ZingTruyen.Info

[cover Lichaeng] Tổng Tài Xin Hãy Nói Lời Yêu Tôi

Chương 62: lỗi lầm

AlizNguyenxx

Người ngạc nhiên nhất chính là Lisa. Trong trí nhớ của cô, Lee Young Suk từ nhỏ vốn đã nhút nhát, sống thu mình ít khi giao tiếp với người lạ. Trưởng thành hơn một chút, hắn càng trổ mã càng giống một tên thư sinh, hiền lành ít nói rất ra dáng một nam nhân gương mẫu. Vậy mà lúc này cô lại được Irene cho biết, hắn tâm cơ thâm độc không khác gì một con rắn hổ mang, vì muốn đạt được mục đích mà bất chất mọi thủ đoạn.

"Ban đầu tôi chỉ nhận tiền để tiếp cận Chaeyoung  gây chia rẽ hai người. Nhưng sau đó hắn lại bồi dưỡng thêm tiền, muốn gây thương tích đến mẹ của cô ấy để thúc đẩy kế hoạch. Thú thật tôi cũng không ngờ hắn lại ra tay quá mức tàn nhẫn, hôm đó chiếc xe điên mà hắn thuê suýt chút nữa lấy luôn mạng của bà. . ."

Irene từ tốn kể lại, cô kể rất chi tiết, cũng không quên hướng đến Chaeyoung  nói lời xin lỗi, lúc đó cô đã ăn năn như thế nào. Từ đầu đến cuối cô cũng không hoàn toàn làm theo lời hắn, đều tự ý chuyển hướng nhiệm vụ để giảm thiểu những mối nguy hại cho hai nữ nhân này. Lisa cùng Chaeyoung  nghe xong cũng hiểu được phần nào, trong lòng cũng cảm thấy may mắn khi người nhận nhiệm vụ là Irene, ít nhất lương tâm của cô vẫn chưa bị. . . chó tha đi mất!

Bae Suzy  nghe mà không khỏi rùng mình, cô không biết tên thiếu gia kia là ai, nhưng một nam nhân lại sở hữu tâm địa rắn rết như vậy. . . quả thật có chút đáng sợ!

"Lili, thế lực Lee gia cũng không nhỏ. Lần này bồ có tính toán như thế nào?" Kim gia cùng Lee gia đều có một chân vững chắc trong thế lực hắc đạo. Nhưng với thế lực của Kim gia muốn đối đầu với Lee Young Suk cũng không phải chuyện dễ dàng, Jisoo thừa biết điều đó.

Hiểu rõ suy nghĩ của bạn thân mình, Lisa trầm mặc một lúc rồi nói: "Chuyện này mình sẽ nói với ông nội, để xem ông xử lý hắn ra sao rồi tính tiếp."

Nghĩ đến chuyện Lee Young Suk vì mình mà gây ra nhiều chuyện, Lisa lại cảm thấy thất vọng không sao tả được. Đối với cô mà nói, hắn là một người anh từ nhỏ đã nhất mực yêu thương cô, chiều chuộng cô vô điều kiện. Không ngờ hiện tại lại biến thành hạng người đánh khinh đến mức này.
Thấy Lisa có vẻ ủ dột, trầm tư thở dài khiến Chaeyoung  không ngừng lo lắng, cô liền an ủi: "Lili, không sao đâu. Nếu khó xử quá thì chúng ta chỉ cần cảnh cáo hắn, bị bại lộ như vậy hắn sẽ không dám giương nanh múa vuốt nữa. . ."

Trên thực tế, một mình Manoban gia cũng đã có thể xoá sổ Lee thị, nếu lại có thêm Tần gia nhúng tay vào chắc chắn hai cha con Lee Young Suk sẽ ăn không ít khổ. Bất quá, Lisa thật sự có chút không nỡ. Cô cùng Lee Young Suk từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau, chứng kiến cả quá trình trưởng thành của hắn, cũng biết được quá khứ đau buồn của hắn. Trường hợp này, quả thật khiến cô rất khó xử.

Nhưng cô không muốn bất cứ ai động đến nữ nhân mình yêu, dù có niệm tình đi nữa cô vẫn phải trừng phạt hắn thích đáng, tránh để hắn tiếp tục gây ra những thương tổn cho nữ nhân của mình.
Lisa nghĩ rồi liền gọi cho ông mình kể hết mọi chuyện, Tham-Boon Manoban  nghe xong chỉ im lặng mà không nói gì, cũng không hề nói lên suy nghĩ. Ông nhắn nhủ hai đứa cháu lập tức quay trở về, ông sẽ cho mời Jin Woo cùng hai cha con Lee Dong Ho đến để làm rõ mọi chuyện, tìm hướng giải quyết thật ổn thoả.

Năm nữ nhân tạm biệt nhau, Irene theo Bae Suzy  ra về, Jisoo cũng mang đám người Kim gia đi mất. Lisa cùng Chaeyoung  mau chóng ra xe chạy thẳng về Manoban gia.

Thời điểm quay về đã nhìn thấy vài chiếc xe lạ đậu ngoài cổng, biết chắc ở bên trong những người liên quan đã có mặt đầy đủ. Lisa cùng Chaeyoung  chậm rãi đi vào, vừa đến phòng khách đã nhìn thấy Tham-Boon Manoban  ngồi nghiêm chỉnh ở vị trí giữa bàn, Jin Woo cùng hai cha con Lee Dong Ho ngồi đối diện nhau ở hai bên, bầu không khí vô cùng nghiêm trọng.

Lisa nắm lấy tay Chaeyoung  đi đến, cả hai ngồi bên cạnh nhau, ở vị trí bên cạnh Tham-Boon Manoban  cùng Jin Woo, Lee Young Suk lúc này đã hiểu chuyện gì liền cúi thấp mặt xuống, khẽ thở một hơi dài.

Người lên tiếng trước là Tham-Boon Manoban , ông chủ động mở màn câu chuyện theo những gì Lisa kể lại. Lee Dong Ho nghe đến đâu liền tái xanh mặt đến đó, hắn không ngờ con trai mình như thế lại dám gây ra tội lỗi tày trời, thật không biết phải ăn nói thế nào với vị ân nhân cao quý của mình.

"Young Suk, con có gì muốn nói không?" Tham-Boon Manoban  khàn giọng hỏi. Nhìn đến đứa trẻ mà ông dẫn dắt bao năm qua, trong lòng khó tránh một phen thất vọng.

Trước đó, Lee Dong Ho vẫn nghĩ Tham-Boon Manoban  chưa biết mối quan hệ giữa cháu mình cùng Chaeyoung . Nhưng xem ra là cả ông cùng Jin Woo đều biết chuyện, hơn nữa còn tác hợp cho hai nữ nhân này. Nếu đã vậy thì càng không có gì để nói, ngoài việc nhận lỗi ra hắn cũng không biết bản thân còn có thể làm được gì khác.
"Ông Manoban, bà Jin, con xin lỗi. Tất cả là lỗi của con, vì một phút nông nỗi nên con đã gây ra lỗi lầm. Con không có gì để biện minh, cam nguyện phó mặc cho ông bà xét xử." Lại nhìn sang Chaeyoung , hắn đứng thẳng người lên, cúi đầu tạ lỗi: "Chaeyoung , là tôi không phải. Tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm, muốn xử trí thế nào tuỳ ý cô."

Lee Dong Ho chán nản thở dài, hắn đến lúc này cũng không ngờ con trai mình lại có tâm địa rắn rết như vậy. Bày ra đủ thứ chuyện chỉ để tranh giành tình cảm, đúng là không có chút tiền đồ, thất vọng không sao nói được!

Kỳ thật là Jin Woo không biết chuyện, kể cả chuyện Claire  nhập viện bà không hiểu sao Chaeyoung  cũng không cho bà biết. Đứa cháu này, từ trước đến giờ đều muốn tự giải quyết hết thảy, bà hiểu rõ tính cách cô nên cũng không trách. Nhưng riêng chuyện lần này cô thật sự khiến bà nổi giận rồi a!

"Woo lão, bà có ý kiến gì không?" Tham-Boon Manoban  nhìn sắc mặt Jin Woo trầm xuống, liền lên tiếng hỏi.

Jin Woo nhàn nhạt đáp: "Con dâu tôi hiện tại vẫn đang nằm viện. Chuyện này suýt chút nữa đã gây ra án mạng, tôi không đơn giản ngồi ở đây để yêu cầu một lời xin lỗi."

Ý tứ rất rõ ràng, bà muốn Tham-Boon Manoban  phải đưa ra hình phạt thích đáng. Lần này mưu hại cháu bà không thành, biết đâu lần sau sẽ không may mắn như vậy. Lại nói, tuy bà không ưa thích gì Claire , nhưng cũng không phải chán ghét đến mức không đòi được công đạo cho con dâu của mình.

Tham-Boon Manoban  suy tính một lúc rồi nói: "Vậy đi, chuyện này ta sẽ bàn giao cho cục cảnh sát xử lý. Lee Dong Ho, ta cấm cậu không được phép nhúng tay vào, tuỳ ý để pháp luật định đoạt."

Nghe xong Lee Dong Ho lập tức biến sắc, hắn vội vã đứng lên hướng đến Jin Woo cầu tình: "Bà Jin, Young Suk tuổi trẻ nông nỗi, bà tha lỗi cho nó có được không?"
Nếu Lee Young Suk vào tù, danh tiếng Lee thị chắc chắn sẽ sa sút đến thảm hại. Huống hồ, một thiếu gia như hắn ở trong tù làm sao chịu được cực khổ. Sau khi ra tù tương lai cũng trở nên mờ mịt, tiếng xấu sẽ bám riết đến cuối đời. Lee Dong Ho đương nhiên không muốn điều đó xảy ra.

Thấy Jin Woo không nói gì, Lee Dong Ho vội vã chạy sang ngồi xuống bên cạnh bà, thiếu chút nữa nước mắt hắn cũng rơi xuống, lay lay cánh tay bà cầu khẩn: "bà Jin, tôi xin bà! Tôi nhất định sẽ dạy dỗ lại nó, cùng lắm tôi sẽ tống nó đi, cho nó sang nước ngoài định cư luôn ở bên đó, vĩnh viễn không cho nó quay trở lại! Tôi cam kết với bà sẽ không để chuyện này tái diễn lần nữa! Tôi xin bà, nếu phải vào tù tương lai của nó chắc chắn sẽ mất sạch, cả đời này sẽ không ngóc đầu lên nổi! bà Jin, mong bà suy xét lại. . . !"

Lee Young Suk đứng một bên cúi gằm mặt xuống đất. Hắn khẽ ngước mắt nhìn Lisa, thấy rõ vẻ mặt lo lắng của cô hắn cũng an ủi không ít.

Từ nhỏ đến lớn, người hắn tôn sùng nhất là Tham-Boon Manoban , người hắn yêu thương nhất chính là nữ nhân này. Trên thực tế, trước đó hắn thăm dò được không ít chuyện, biết được Chaeyoung  vì mẹ mình mà bỏ rơi Lisa, chính vì lẽ đó hắn lại càng sinh thêm lòng căm ghét!

Hắn cho rằng Chaeyoung  không xứng, bất cứ ai làm tổn thương Lisa hắn đều căm hận đến xương tuỷ. Mọi kế hoạch vạch ra đều nhắm đến Chaeyoung , đều muốn giúp Lisa tỉnh ngộ. Nhưng hắn đã sai lầm, hoá ra Chaeyoung  yêu thích Lisa cũng là thật lòng, hoàn toàn không bén mảng đến Irene, tình cảm rất khó chia cắt.
Lúc được Irene báo cáo lại sự tình, hắn vẫn muốn thực hiện tiếp một chuyện, đó là gϊếŧ chết Claire . Hắn tự nhủ, nếu từng bước tiếp theo thực hiện trót lọt mà vẫn không thể chia cắt hai nữ nhân này, hắn sẽ yên lòng buông tay để Lisa được sống trong vui vẻ. Một công đôi chuyện, hắn giải quyết Claire  sẽ không còn ai cản trở hạnh phúc của nữ nhân mà mình yêu thương. Để Chaeyoung  day dứt vì bản thân đã ngủ với người khác, sẽ không bao giờ có ý định muốn gây thương tổn cho Lisa, sẽ vì chuyện đó mà trở nên ngoan ngoãn.

Tất cả những chuyện hắn làm đều là vì Lisa. Phải, nói hắn biếи ŧɦái cũng được, nói hắn tâm cơ cũng được, nhưng từ đầu đến cuối hắn luôn mong Lisa trọn vẹn hạnh phúc, không phải trao nhầm tình cảm cho một người không xứng đáng với cô.
Chuyện đã đến nước này, điều hắn ân hận nhất chính là đã làm Tham-Boon Manoban  phải khó xử, làm ba của mình phải chật vật van xin người khác. Tuy nhiên, nếu phải vào tù hắn cũng sẽ ngoan ngoãn chấp hành, chỉ cần Tham-Boon Manoban  không khó xử, hắn sẽ tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh.

Mặc dù bản thân đang rất nổi giận, nhưng Jin Woo nhìn Lee Dong Ho khổ sở lại có chút mềm lòng. Bà biết, hắn nói không sai, Lee Young Suk còn trẻ, nếu phải vào tù thì tương lai phía trước chắc chắn sẽ mất sạch, danh tiếng Lee thị theo đó cũng lụi tàn.

Ngẫm nghĩ một lúc, bà chỉ khẽ thở dài, quay sang cháu gái mình hỏi: "Tiểu Chaeng, con cảm thấy thế nào?"

Chaeyoung  lại nhìn sang Lisa, cô để ý nữ nhân của mình từ nãy đến giờ đều không giấu được lo lắng, liền quan tâm nói: "Lili, chị để em quyết định."
Nghiêng mặt nhìn Chaeyoung , nhận thấy nữ nhân mình yêu thương đang nở ra một nụ cười ấm áp, tựa như đang vuốt ve cõi lòng khiến Lisa giảm bớt căng thẳng. Cô khẽ gật đầu, lại nhìn sang Lee Young Suk, cô rũ mi nói: "Lee Young Suk. . . chúng ta lớn lên cùng nhau, anh đối với em thế nào em luôn hiểu rất rõ. Trước giờ em vẫn xem anh như một người anh đáng kính. . ."

Lee Young Suk ngẩng mặt nhìn lên, hắn nâng môi cười ôn hoà, khẽ giọng nói: "Không sao. Em có quyết định thế nào anh vẫn chấp nhận."

Lisa nhìn Lee Dong Ho, cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của người cha này dành cho con trai mình, trong ánh mắt lộ rõ sự bi thương thống khổ. Cô âm thầm thở ra một hơi, tiếp đến liền quay sang ông nội mình, nhẹ giọng nói: "Ông nội, hay là. . . cứ theo lời bác Lee nói, để anh ta sang nước ngoài định cư, vĩnh viễn không trở về đây là được rồi."
Lisa tiếp tục quay sang Jin Woo, cúi thấp đầu nói: "bà Jin, con xin lỗi vì không bảo vệ được Tiểu Chaeng. Chuyện lần này cũng một phần lỗi ở con, con mong bà suy xét tha lỗi cho anh ta, để anh ta có cơ hội sửa sai. Sau này con sẽ không để Tiểu Chaeng chịu uỷ khuất như thế nữa. . ."

Jin Woo khẽ gật đầu, giọng trầm khàn phát ra cũng trở nên mềm mại: "Được rồi, ta không trách con. Cứ theo ý con mà làm đi."

Sau khi thống nhất ý kiến, Tham-Boon Manoban  quyết định đưa ra hình phạt, cho Lee Dong Ho thời gian sắp xếp ba ngày để đưa Lee Young Suk sang nước ngoài định cư. Lee Dong Ho rối rít cảm ơn hai vị lão bối, mặc dù hắn phải sống xa con trai của mình nhưng vẫn hơn chứng kiến đứa con mà hắn thương yêu phải cực khổ trong tù.

Kết thúc buổi phán xử, Lee Young Suk một lần nữa hướng đến từng người có mặt nói lời xin lỗi, sau đó theo chân ba mình rời đi. Trước khi đi, hắn cũng không quên dành tặng lời chúc phúc cho nữ nhân mà mình yêu thương, mong cô một đời bình an sống trong viên mãn.
Jin Woo trách cứ Chaeyoung  vài câu, sau đó cùng cháu gái mình đi đến bệnh viện xem xét tình hình của Claire . Lisa ở lại Manoban gia trò chuyện với ông mình thêm một lúc.

"Ông nội, lúc con kể ông nghe hết mọi chuyện, con không cảm thấy ông ngạc nhiên. Hơn nữa. . . lúc nãy ông để bà Jin quyết định vì cũng muốn chừa đường cho Lee Young Suk có đúng không ông?" Từ nhỏ đã sống bên cạnh Tham-Boon Manoban , Lisa rất hiểu ông mình. Tuy không thể nắm bắt toàn bộ suy nghĩ của ông, nhưng chỉ thông qua cách cư xử cô có thể đoán được một phần nào đó. Ông rất biết cân nhắc, nếu thật sự muốn trừng phạt Lee Young Suk nặng tay, chắc chắn sẽ không cần tham khảo ý kiến người khác.

Tham-Boon Manoban  từ tốn nhấp xuống một hớp trà, "khà" một tiếng rồi nói: "Ta không phải mới biết Lee Young Suk tâm cơ như thế nào. Hắn rất thông minh, ở phía sau đã can thiệp không ít chuyện. Dưới vỏ bọc thư sinh kia là một nam nhân tâm địa rất khó đoán." Ông ngừng một chút, đặt tách trà xuống bàn rồi nói tiếp: "Nhưng hắn trước nay một lòng vì Manoban thị, nhất mực cung kính ta, nhất mực yêu thương con là điều không thể bàn cãi. Hắn tàn nhẫn, khốc liệt với bao nhiêu người, nhưng chưa từng nảy sinh ý xấu với Manoban gia, trước sau đều cúc cung tận tuỵ vì Manoban gia. Sai lầm lần này, ta đoán được đều là do hắn quá yêu thương con nên mới mắc phải. . ."
Lisa nhìn ông mình trầm tư mà không khỏi phiền lòng, tâm trạng cô cũng theo đó mà trùng xuống, khẽ nói: "Con hiểu rồi. . ."

"Hiểu rồi thì tốt, con cũng không cần bận lòng. Ta nghĩ lúc này hắn cần nhất là một lời an ủi từ con, trước khi hắn rời đi con cũng nên đến gặp hắn nói lời từ biệt." Tham-Boon Manoban  chỉ tay lên trán cháu mình, cười trêu đùa: "Có trách là trách cháu gái bảo bối của ta quá mức xinh đẹp, lại khiến hắn thất điên bát đảo yêu thương con nhiều thế này. Xem con kìa, vậy mà lại đi yêu thích nữ nhân, tan nát cõi lòng người ta rồi không phải sao?"

". . ."

Ông nội kỳ ghê. . . !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info