ZingTruyen.Info

[cover Lichaeng] Tổng Tài Xin Hãy Nói Lời Yêu Tôi

Chương 56: rạn nức

AlizNguyenxx

Ngày hôm sau

Gần đến giữa trưa, Chaeyoung  nhận được cuộc gọi từ Claire , đầu dây bên kia truyền đến một giọng nói êm ả: "tiểu Chaeng , tối nay con mời cô Manoban  đến nhà dùng bữa, mẹ có nấu vài món ngon mà cô ta ưa thích."

Đây đã là lần thứ hai trong tuần rồi, cô cảm nhận mẹ mình càng lúc càng yêu thích Lisa, thỉnh thoảng có dịp đều muốn mời nữ nhân kia đến nhà cùng ăn cơm tán gẫu.

"Chỉ nấu những món Lili thích thôi sao? Còn con gái của mẹ thì phải nhịn ăn rồi có đúng không?" Chaeyoung  chu môi làm nũng với mẹ mình.

Claire  bật cười, cất giọng ấm áp: "Hai đứa đều có phần. Con xem, mới đó mà đã ganh tị thế này rồi!"

Hai mẹ con trò chuyện rất vui vẻ, nói thêm vài câu Claire  cũng vội cúp máy, bà tranh thủ đến siêu thị để mua thức ăn chuẩn bị cho bữa tối. Chaeyoung  cúp máy xong liền gọi cho Lisa, cuộc đối thoại diễn ra chỉ vài phút nhưng tràn ngập trong ý cười, nhiều hơn là một sự ấm cúng lâng lâng khó diễn tả.

Đoạn thời gian này đối với cô, chính là hạnh phúc hơn bao giờ hết.

*

Irene xin phép nghỉ việc một hôm, cô không đến công ty mà mải miết theo sát một người. Thời điểm vừa thấy đối tượng đi vào siêu thị, cô chậm rãi lấy ra điện thoại gửi đi một dòng tin nhắn.

Claire  đẩy xe lượn quanh một vòng mà không hề hay biết bản thân đang bị người khác theo dõi. Bà lựa chọn thức ăn rất kỹ càng, rất tỉ mỉ, quanh quẩn gần một tiếng đồng hồ mới ra quầy tính tiền.

Xách trên tay hai túi đồ ăn khá to, Claire  tiến về phía cổng trước để đứng bắt xe. Chờ đợi 5 phút cuối cùng xe cũng đến, nhưng thời điểm bà vừa mở cửa xe chuẩn bị bước vào, đột nhiên lại nghe thấy thanh âm nháo nhào ở xung quanh vang lên, còn có những tiếng la hét không rõ nguồn gốc.

"Cái. . . cái gì kia?!!!"
"Mau tránh ra, chiếc xe đó đang bị mất lái thì phải!!!"

Irene đứng một bên quan sát không ngừng thấp thỏm, cô chăm chú nhìn tốc độ lao đi của chiếc xe điên kia mà sắc mặt trở nên trầm trọng. Hai bàn tay siết chặt tạo thành nắm đấm, cô hạ quyết tâm, nghiến răng lao đến vị trí Claire  đang đứng muốn kéo bà lại để tránh né. Vừa kịp nắm được cổ tay của người kia, Irene dùng lực kéo mạnh một phát. . .

"Rầm!"

Trước sự sửng sốt của những người có mặt, một tiếng động lớn vang lên, chiếc xe kia lao đến với tốc độ quá nhanh quẹt trúng nửa người Claire , khiến bà xoay mạnh một vòng ngã lăn xuống đất nằm bất tỉnh, Irene cũng chịu tác động mà ngã xuống đau đớn, cô vội vã ngồi bật dậy lay lay người bên cạnh: "Bác ơi! Bác!!! Bác thế nào rồi?!"
Đầu bị va đập xuống đất khiến máu chảy tràn lan, Claire  nằm thoi thóp mấp máy môi nhưng không cách nào thốt ra được. Irene lập tức gọi xe cứu thương, không chậm không trễ đưa bà đến bệnh viện.

**

Khoa cấp cứu

Chiều hôm đó, Chaeyoung  sau khi hay tin liền hối hả chạy đến, cô đứng trước phòng cấp cứu mà khóc lóc thê thảm. Hết đứng rồi lại ngồi, cô ôm đầu đau đớn, chắp tay cầu nguyện mẹ của mình sẽ tai qua nạn khỏi.

"giám đốc Park . . ."

Ngẩng đầu nhìn Irene, Chaeyoung  nheo lại đôi mắt đỏ hoe vẫn đang chảy dài hai hàng nước ấm, nhìn đối phương với bộ dạng khó hiểu.

Người này. . . sao lại ở đây?

Irene nhanh chóng giải thích: "Tôi là người đưa bà đến bệnh viện, thật không ngờ bà là mẹ của cô. . ."

Nghe xong Chaeyoung  lập tức nấc lên từng tiếng: "Cô có mặt ở đó sao. . . ? Chuyện rốt cuộc là thế nào? Tại sao mẹ tôi lại bị như vậy?"

"Đường tuyết trơn trượt nên chiếc xe kia bị mất lái. . . Lúc đó tôi đã kéo bà ra, nhưng tốc độ xe lao tới quá nhanh vẫn quẹt trúng người bà, vì mất thăng bằng nên mới ngã đập đầu xuống đất. . . Cô yên tâm đi, lúc nãy vừa bị tai nạn bà liền được đưa đến đây, tôi nghĩ sẽ không đến nỗi. . ." Irene cẩn thận ngồi xuống bên cạnh, vừa giải thích vừa an ủi Chaeyoung .

Quan sát trên người Irene có nhiều vết xước rướm máu, Chaeyoung  thấp giọng nói: "Cảm ơn cô. . ."

Lần này cô thật sự phải cảm kích Irene, lúc nãy vừa nhận được tin cô đã kinh hãi đến nhường nào. Nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời có lẽ mẹ của cô sẽ không qua khỏi.

Irene nhẹ gật đầu, đặt tay lên mu bàn tay Chaeyoung  vỗ về: "Cô đừng lo lắng quá. . . bà sẽ không sao đâu."
Chaeyoung  nấc nghẹn trong cổ họng, cô lo sợ đến rối tung đầu óc, tiếng khóc ồ lên như một đứa trẻ. Irene thấy thế liền tiến người đến, vòng tay ôm vai đối phương nhẹ nhàng dỗ dành.

Cùng lúc Lisa đến nơi nhìn thấy một màn này, Chaeyoung  gục đầu lên vai Irene khóc đến thảm hại. Cô nén lại chua xót, tiến đến gạt bỏ cánh tay Irene ra, lôi mạnh người này ném sang một bên, không quên trừng mắt thay cho lời cảnh cáo.

Từ từ ngồi xuống bên cạnh Chaeyoung , cô biết nữ nhân của mình đang rơi vào hoảng loạn, dịu dàng ôm ấp vỗ về từng chút một. Ánh mắt như cũ vẫn dán chặt lên người Irene, hàm ý rất rõ, nếu không phải vì Chaeyoung  đang đau buồn cô chắc chắn sẽ nện vào cái bản mặt đáng ghét kia thêm vài phát.

Irene đứng đó không chút khoan nhượng, giương mắt nhìn Lisa tựa như đang thách thức, khiến Lisa bất giác nhíu lại hai hàng mày xinh đẹp, phi thường khó chịu.
Cái nữ nhân chết tiệt! Đáng lý ra nên tống khứ cô ta từ sớm cho rồi!!!

Chaeyoung  khóc rất lâu, cũng cảm nhận được Lisa đã đến nên cô mặc sức khóc to hơn, dụi mặt mình lên vai đối phương nức nở đến khàn giọng.

"Tiểu Chaeng , đừng khóc nữa. Bác sẽ không sao đâu. . ." Lisa rươm rướm khoé mắt, giữ chặt vai Chaeyoung , hôn lên mái tóc đen dỗ dành an ủi.

Rất lâu sau đó, Chaeyoung  lúc này cũng đã nín hẳn, cô thất thần ngồi tựa đầu lên vai Lisa, từng mớ hỗn độn xoay quanh trong đầu khiến cô không ngừng mệt mỏi.

Thấy Irene vẫn ngồi đó không chịu đi, lại nhìn đến những vết thương khiến Lisa không khỏi thắc mắc: "Cô tại sao còn ở đây? Còn nữa. . . sao lại bị thương thế kia?"

Irene bình tĩnh đáp: "Lúc nãy vì cứu mẹ giám đốc nên tôi mới bị thương. Nhưng không sao, chỉ là vài vết thương ngoài da thôi. . ."
Vốn chỉ muốn quan tâm hỏi han cho phải lẽ, nhưng nghe Irene nói xong Lisa không khỏi liên tưởng đến nhiều chuyện, bất giác trong lòng xung lên nộ khí.

"Cứu? Cô cứu bà sao? Cứu thế nào? Sao lại có mặt kịp lúc như vậy?" Lisa sầm lại ánh mắt, cô tự hỏi tại sao lại có quá nhiều sự trùng hợp? Hết lần này đến lần khác, hầu hết những chuyện xui xẻo xoay quanh Chaeyoung  đều có mặt nữ nhân này!

Nghe rõ giọng điệu nghi hoặc của đối phương, Irene tiếp tục lên tiếng: "Lúc đứng ngoài cổng siêu thị tôi tình cờ trông thấy bà, cùng thời điểm lại có chiếc xe điên lao đến nên tôi——"

"Thật sự trùng hợp như vậy sao? Lần đầu giúp Tiểu Chaeng  đánh tên cướp để lấy lại túi xách, lần thứ hai lại ân cần đưa cô ấy vào bệnh viện, lần này lại đến lượt mẹ cô ấy? Cô nghĩ tôi điên có đúng không? Chỉ có điên mới tin lời cô nói!" Lisa điên tiết cắt ngang. Cô cảm nhận được nữ nhân này chính là một mối hiểm hoạ! Sắp xếp lại từng dữ liệu trong đầu, Lisa có chút sợ hãi, cô vô cùng lo lắng cho Chaeyoung , sợ rằng Irene sẽ tiếp tục mang đến những tai ương mà cô không thể lường trước.
Nghe đến đây, Chaeyoung  cũng ngồi thẳng người dậy, cô nhíu mày nhìn Lisa, khẽ thở dài: "Lili, em đừng như vậy có được không? Nếu không có cô ấy, dù là lần trước hay lần này, cả mẹ và chị đều không tránh khỏi nguy hiểm."

Thành thật mà nói, Chaeyoung  không ngờ giữa lúc dầu sôi lửa bỏng thế này mà Lisa vẫn còn tâm trạng để ghen tuông, khiến cô cũng có chút mệt mỏi.

Trưng lên vẻ mặt thiểu não, Lisa sờ tay lên má Chaeyoung , nhẹ giọng khuyên nhủ: "Tiểu Chaeng , chị không cảm thấy kỳ lạ sao? Kể từ lúc cô ta xuất hiện, đột nhiên lại có nhiều chuyện xui xẻo xảy đến. Khi thì bị giật túi xách, khi thì bị va chạm xe, lần này còn tệ hại hơn, suýt chút nữa thì——"

Chaeyoung  hạ xuống bàn tay kia, ngắt lời Lisa bằng ngữ điệu mang theo vài tia thất vọng: "Được rồi. Em đừng nói nữa, chuyện đó nói sau có được không? Chị đang mệt lắm. . ."
Lisa nén xuống ấm ức, cô không muốn đôi co với Chaeyoung  trong lúc này, trực tiếp quay sang lườm mắt nhìn Irene, hai hàm răng nghiến chặt gằn giọng đến khó nghe: "Cô, mau cút ra khỏi đây! Còn nữa, từ mai không cần đến Park thị, cô chính thức bị đuổi việc!"

Tiếp tục để người này ở bên cạnh còn không biết sẽ mang đến những tai ương khủng khϊếp như thế nào. Lisa đương nhiên phải dốc sức ngăn cản. Irene biết Lisa đang rất tức giận, mà sự tức giận này cũng chính là điều cô mong muốn. Mọi chuyện diễn ra không ngoài dự kiến, ngay sau đó Chaeyoung  liền cất giọng bất mãn.

"Lili! Cô ấy vừa cứu mẹ chị một mạng, em có biết bản thân làm như vậy là vô ơn lắm không?!"

Quay sang nhìn Chaeyoung , Lisa cảm nhận được ánh mắt chán ghét của đối phương, nội tâm đau đớn thắt lại từng chút một. Dằn xuống bao nhiêu uỷ khuất không thể giãi bày, Lisa cầm tay Chaeyoung  nhỏ giọng nói: "Tiểu Chaeng , chị phải tin em. Cô ta chắc chắn là người xấu, cô ta tiếp cận chị để gây ra những chuyện này!"
Chaeyoung  mím môi, hai hàng mày vô thức cũng nhíu lại: "Lili, đừng hồ đồ như vậy có được không? Đây không phải lúc thích hợp để em ghen tuông mù quáng!"

"Em ghen tuông mù quáng sao?! Tiểu Chaeng , tại sao chị không tin em? Chị không cảm thấy cô ta——"

"Đủ rồi!"

Giọng quát khá lớn, Chaeyoung  cắt ngang những lời Lisa muốn nói. Cô ngưng mắt nhìn đối phương rồi trầm giọng nói tiếp: "Em về nhà trước đi. Chị cần an tĩnh một lúc. . ."

Lisa cắn môi đến rướm máu, chưa bao giờ cô cảm thấy bất lực như lúc này. Bàn tay siết lại đến run rẩy, cô đau đớn hỏi lại: "Chị không tin em có phải không. . . ?"

Chaeyoung  xoay mặt đi, cố gắng tránh né ánh mắt kia, cô hít sâu một hơi rồi nói: "Em về đi."

Lisa ảo não gật đầu vài cái xem như đã hiểu, cô chán nản đứng lên, mang theo bao nhiêu thất vọng, bao nhiêu uỷ khuất lặng lẽ rời khỏi chỗ này.
Nhìn bóng lưng ảm đạm của Lisa mà Chaeyoung  không ngừng đau nhói. Cô thật sự mệt mỏi, thật sự cần một bờ vai trong lúc này, chỉ như vậy thôi cũng không được sao. . . ?

Lại nhìn sang Irene, Chaeyoung  rũ mi áy náy: "Cô Cảnh, thật xin lỗi. Lili. . . em ấy vì lo lắng cho tôi nên mới có thái độ không tốt."

"Không sao, tôi không trách cô ấy." Irene nâng môi cười khách sáo. Nói thật lòng thì cô cảm thấy rất có lỗi, cắn rứt lương tâm biết nhường nào. Nếu lúc nãy cô không kéo Claire  ra kịp, có lẽ cú tông trực diện sẽ tiễn bà xuống thẳng suối vàng. Lại nói, cái tên thiếu gia Vương Sinh quả nhiên tâm địa độc ác, rõ ràng đã nói chỉ muốn gây thương tích lên người quý bà này thôi, không ngờ hắn lại ra tay tàn nhẫn đến mức này!

Thế nhưng. . . phóng lao thì phải theo lao, ngoài việc tiếp tục chấp hành nhiệm vụ ra thì cô cũng không còn cách nào khác!
Hơn 6 tiếng đồng hồ trôi qua, một tiếng "bụp" vang lên, đèn phòng cấp cứu chợt tắt. Chaeyoung  thấp thỏm đứng phắt dậy, cánh cửa vừa mở ra cô lập tức lao đến níu tay vị bác sĩ: "Bác sĩ. . . ! Mẹ của tôi sao rồi?!"

Bác sĩ thở nhẹ một hơi, nhìn người nhà bệnh nhân thận trọng đáp: "Không sao rồi. Hiện tại đã không còn đe doạ đến tính mạng. Nhưng phần đầu bị va đập mạnh dẫn đến hôn mê sâu, có lẽ sẽ mất vài ngày mới có thể tỉnh lại."

Nghe bác sĩ thông báo xong, Chaeyoung  ôm mặt khóc đến xối xả. Cô vui mừng vì mẹ của mình bình an vô sự, cuối cùng cũng trút được gánh nặng trong lòng. Irene lúc này cũng thở mạnh một hơi, tâm tình nhẹ nhõm. Cô tiến đến, vừa vươn tay định trao cho Chaeyoung  một cái ôm thì đột ngột bị một bàn tay khác bắt lại, tiếp theo đó là một cú đấm như trời giáng đung thẳng vào mặt khiến cô ngã lăn ra đất.
Là Lisa!

Hoá ra nữ nhân này không hề rời đi, vẫn nấp ở đó đâu để quan sát Chaeyoung , cũng như quan sát tình hình mẹ vợ của mình đang trong phòng cấp cứu.

Lúc nãy Lisa vừa nghe bác sĩ nói Claire  đã an toàn liền vui mừng khôn xiết, cô đứng từ xa quan sát Chaeyoung , nhìn thấy nữ nhân của mình bưng mặt khóc liền đau lòng đến khó nhịn. Thời điểm cô tiến đến muốn an ủi lại thấy Irene vươn tay chuẩn bị ôm ấp Chaeyoung , cơn phẫn nộ dâng lên khiến cô không kiềm chế được cảm xúc.

Irene bị đấm đến lệch mặt, cô ngã xuống chống tay trên nền đất, dùng tay còn lại lau đi vệt máu vương vãi bên khoé miệng. Gương mặt bị đấm đau nhăn nhúm đến khó coi.

Sự xuất hiện bất ngờ của Lisa khiến Chaeyoung  vô cùng kinh ngạc, cô nhanh chóng chạy đến đỡ Irene ngồi dậy, hướng đến Lisa quát lớn: "Lili! Em đừng ngang ngược như vậy có được không?! Tại sao lại vô cớ hành hung người khác?!!!"
Tiến đến kéo tay Chaeyoung  về phía mình, Lisa tức tối nói: "Cô ta rõ ràng có ý đồ xấu với chị! Bây giờ bác không sao rồi, chúng ta về nhà rồi nói chuyện!"

Cô tin trực giác của mình không sai, chắc chắn Irene cố ý tiếp cận Chaeyoung  vì mục đích nào đó! Hoàn toàn không phải chuyện tốt. Tất cả những tai hoạ gần đây không phải là sự trùng hợp, mà là một sự sắp xếp có chủ ý!

Giãy mạnh tay của mình ra, Chaeyoung  giương lên tia mắt tràn trề thất vọng: "Lili, em điên rồi! Tại sao em có thể vô lý như vậy chứ? Cô ta cứu mẹ chị, em chẳng những không cảm kích mà còn liên tục gây sự là thế nào? Có phải em ghen đến lú lẫn rồi không?!"

"Chị phải tin em! Em không gây sự, em không cố ý công kích cô ta!"

Dứt lời liền trừng mắt nhìn Irene, Lisa điên tiết phóng đến, túm lấy cổ áo Irene nện thêm một cú, nghiến răng cảnh cáo: "Nói mau! Cô tiếp cận Tiểu Chaeng  vì mục đích gì?!!!"
Irene bị cú đấm thứ hai làm cho phun máu, cô không chống trả mà chỉ lấy tay che mặt, giọng phát ra có chút yếu ớt: "cô Manoban . . . cô bình tĩnh có được không? Tôi không hiểu cô đang muốn nói gì. . . ?"

"Không hiểu sao? Được! Để tôi giúp cô hiểu!" Lisa siết lại nắm tay, tung thêm một cú thô bạo khiến Irene thở không ra hơi, sưng phồng một bên má.

"Lili! Em dừng tay lại!"

Chứng kiến hành động thô lỗ kia, Chaeyoung  vội vã giữ chặt tay Lisa nhưng không thành. Thời điểm cú đấm thứ tư chuẩn bị giáng xuống thì bất ngờ một thanh âm giòn giã vang lên.

"Chát!!!"

Sững lại cả người, Lisa xoay đầu nhìn Chaeyoung , đôi mắt nâu sẫm phủ tràn hơi nước. Cô không ngờ mình như thế lại bị nữ nhân này tặng cho một cái tát, đau điếng đến nghẹn lòng.

Nhìn chiếc má sưng đỏ của người mình yêu, Chaeyoung  hoảng hốt đưa tay vuốt ve lên nơi đó, đáy mắt không tự chủ xộc lên hai hàng cay nóng, đau lòng không sao tả được!
"Lili. . . chị xin lỗi. . . có đau lắm không?" Bên trong lồng ngực không ngừng co thắt, Chaeyoung  mím môi nức nở từng tiếng.

Lisa gạt bàn tay kia ra, hàng nước nóng ấm lăn dài trên má. Hai ánh mắt ngưng đọng nhìn nhau, đôi bên đều đau đớn đến không chịu nổi.

"Lili, chị không cố ý. . . chị không muốn làm đau em. . ." Chaeyoung  khóc đến run rẩy.

Lisa chỉ yên lặng không nói thêm, mặc kệ nước mắt vẫn tuôn xuống vô tội vạ, cô xoay người bước đi, bỏ lại Chaeyoung  ở phía sau dằn vặt đến khổ sở.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info