ZingTruyen.Info

[cover Lichaeng] Tổng Tài Xin Hãy Nói Lời Yêu Tôi

Chương 22: bình dấm chua đổ

AlizNguyenxx

Nhận thấy Chaeyoung  tươi cười với mình, David  càng nói càng hăng say. Chuyện trên trời dưới đất gì cũng mang ra nói hòng muốn lấy lòng cô. Bất quá, hắn không hề hay biết, người bên cạnh hắn lúc này chẳng hề để tâm đến những lời hắn nói. Cô chỉ cố ý bày ra dáng vẻ niềm nở với hắn, thực chất đáy lòng đang sôi lên sùng sục, tựa như dung nham chỉ chờ chực phun trào.

Ở bên này, Tham-Boon Manoban  nhìn vẻ mặt. . . bặm trợn của Lisa cũng không khỏi nhíu mày, ông thắc mắc không biết có chuyện gì khiến đứa cháu này thành ra bộ dạng khó coi thế kia nữa!

“Lili, con sao vậy? Thức ăn không hợp khẩu vị sao?”

Rời mắt khỏi Chaeyoung , Lisa hậm hực nói với ông nội mình: “Con. . . con không thích chỗ này!”

Cũng không muốn hỏi lý do, nếu Lisa không thích thì ông cũng không ép, chỉ mỉm cười cưng chiều: “Được rồi được rồi. Vậy chúng ta đến quán khác.”

Hai ông cháu đứng lên, thời điểm đi ngang bàn Chaeyoung  không ngờ lại bị David  gọi với lại: “A. . . Cô Manoban, là cô sao?”

Vốn có ấn tượng. . . khá xấu về nữ nhân này, vừa trông thấy cô đi chung với một ông lão có chút. . . quái dị hắn liền cất giọng trào phúng. Hôm trước cô còn cười nhạo hắn, sẵn tính tiểu nhân hắn đương nhiên muốn nhân cơ hội để trả đũa. Cẩn thận quan sát cách ăn mặc của hai người đang lướt ngang qua bàn hắn, hắn ngầm đoán mối quan hệ giữa hai người cũng không phải tầm thường. Nói cách khác, suy nghĩ của hắn lại tương đồng với suy nghĩ của Chaeyoung . Nếu quan hệ bình thường, tuyệt đối sẽ không. . . mặc đồ cặp đi chung với nhau như vậy!

Nghe tiếng “chó sủa”, Lisa ngoảnh đầu lại nhìn, cái vẻ mặt ngạo mạn của David  khiến cô càng thêm tức tối. Cô híp mắt nhìn hắn, Tham-Boon Manoban  cũng dừng lại bước chân, không biết hắn gọi cháu mình lại là có chuyện gì. Bất quá, cái giọng nói khinh khỉnh kia nghe thế nào cũng không có ý tốt.
Ánh mắt chăm chú dò xét ông lão đứng bên cạnh Lisa, cả David  cùng Chaeyoung  đều đánh giá ông là một vị đại gia lão làng. Không nói đến sợi dây chuyền nặng trịch kia, chỉ tính riêng chiếc đồng hồ đeo tay cũng là hàng bán giới hạn, có tiền cũng chưa chắc mua được. Mỹ nhân đẹp như tranh. . . không ngờ lại cặp kè với một lão già. . . muốn hắn bỏ qua cơ hội tốt để lăng mạ cô chính là chuyện khó!

Có một lão đại gia chống lưng như vậy, khó trách cô luôn tỏ thái độ với hắn. Chỉ là một thư ký nho nhỏ lại không biết thân biết phận!

“Cô Manoban, khẩu vị của cô cũng thật tốt.” Hắn nhếch môi cười khẽ, cất giọng đầy thâm thuý.

Không khó nhìn ra hàm ý trong câu nói của hắn, cả Tham-Boon Manoban  cùng Lisa đều nhíu chặt lông mày. Chaeyoung  ngồi kế bên cũng khá khó chịu khi nghe hắn nói như vậy. Bất quá, cô cũng muốn im lặng xem Lisa sẽ phản ứng như thế nào.
Đáng tiếc là Lisa không hề phản ứng lại, cô chỉ giữ nét mặt lạnh hơn hàn băng, sau đó quay sang nói với ông nội mình: “Đi thôi, chúng ta không cần chấp nhất hạng người này.”

Nghe vậy, Tham-Boon Manoban  chỉ nhẹ gật đầu, cả hai vừa xoay người định rời đi thì lại nghe thấy tiếng gọi. Lần này, người lên tiếng chính là Chaeyoung .

“Nếu không bận thì ngồi xuống cùng chúng tôi ăn một bữa cơm, tôi mời.”

Dừng lại bước chân, Lisa không biết Chaeyoung  làm vậy là có ý gì. Giữ nguyên tư thế quay lưng về phía sau, cô ghé sát người ông nội mình, thấp giọng, hỏi: “Ông nội, ông có chắc là. . . cô ta sẽ không nhận ra ông hay không?”

Biết cháu gái mình đang lo lắng điều gì, ông kiên định đáp: “Chắc chắn!”

Nhận được lời khẳng định của ông nội, Lisa tự tin xoay người, thẳng lưng đáp lại Chaeyoung : “Được thôi. Cô đã có ý mời thì tôi cũng không từ chối.”
Nữ nhân điên. . . cô muốn khiêu khích tôi có đúng không? Được, tôi cũng muốn nhìn rõ cô rốt cuộc đang ẩn giấu tâm tư gì!

Kéo tay Lisa lại, Tham-Boon Manoban  áp sát tai cô thì thầm: “Không ngồi lại có được không? Tên kia. . . ta không ưa hắn!”

Ngồi ăn với Chaeyoung  cũng không thành vấn đề, nhưng cái tên kệch cỡm kia ông quả thật không ưa chút nào! Nhìn thái độ hắn cư xử với cháu ông, ông còn chưa đấm hắn nâu mắt thì thôi ở đó mà còn bắt ông ngồi dùng cơm với hắn!

“Không sao. Ông cháu mình sẽ. . . song kiếm hợp bích! Dập cho hắn một trận tơi bời có được không?” Lisa đưa lên một nắm tay đến trước mặt Tham-Boon Manoban , khẩu khí cứng như thép, ánh mắt loé lên vô cùng sắc bén.

“Hả? Chuẩn bị đánh nhau sao? Cái này. . .” Tham-Boon Manoban  có chút ngập ngừng, ông đảo mắt tìm kiếm ba tên vệ sĩ của mình. Không biết hiện giờ bọn hắn đang ẩn nấp ở nơi nào, liệu có kịp chạy ra. . . giải cứu cái thân già này hay không nữa?
Lay lay cánh tay ông nội mình, Lisa nheo mày, nói: “Âyyy, ông yên tâm đi. Chúng ta chỉ đánh. . . võ mồm thôi!” Cô làm sao không biết ông nội đang e ngại điều gì. Đừng nói là ông không muốn, ngay cả cô cũng không muốn chứng kiến ông nội U70 của mình. . . khua tay múa chân ở trước mặt thiên hạ. Nghĩ đến thôi cũng đủ thấy mất mặt rồi a!

Chaeyoung  ngồi đó đỉnh đầu cũng bắt đầu bốc khói, không biết hai cái người kia làm gì mà xì xầm to nhỏ với nhau không ngừng. Tay cô để dưới mặt bàn vì kiềm nén mà cũng siết chặt lại, hận không thể phóng đến cào nát cái mặt của Lisa ngay lúc này!

Thời điểm hai ông cháu thảo luận xong xuôi, cả hai xoay người tiến đến ngồi xuống ở vị trí đối diện. Chaeyoung  nghiêm túc đánh giá Tham-Boon Manoban  một lần nữa, càng nhìn chỉ càng thêm. . . ngứa mắt!
Lão già. . . quái đản! Đầu bạc trắng hết rồi mà vẫn còn ham vui, dám dùng tiền để. . . dụ dỗ cái tiểu yêu quái này!!!

Mặc dù David  không đồng tình, nhưng Chaeyoung  đã muốn như vậy hắn cũng không ngu ngốc mà làm cô mất hứng. Cả bốn người ngồi với nhau diễn ra chiến tranh âm thầm thông qua ánh mắt. Thời điểm thức ăn được mang lên, Chaeyoung  là người chủ động mở miệng, cô hướng đến Lisa cười nhạt: “Thật không ngờ cô cũng có thói quen ăn mặc loè loẹt như vậy.”

Tham-Boon Manoban : “. . .”

Cái con bé này. . . đang chửi xéo ta có phải không?

“Do cô mới quen biết tôi thôi, “gu” thời trang của tôi vốn luôn rất sành điệu! Ăn mặc thế này không phải càng khiến tôi xinh đẹp hơn sao?” Lisa cũng không chút khoan nhượng, lập tức giương cằm đáp trả.

David  lúc này cũng nói chêm vào, đương nhiên không phải lời lẽ gì tốt đẹp: “Phải phải. Tôi cảm thấy hai người mặc như vậy rất đẹp, rất. . . xứng đôi! Nhìn thế nào cũng rất thích hợp không phải sao?”
Xứng đôi. . . cái đầu ngươi a, thằng nhãi ranh chết tiệt!

Nhìn thái độ cợt nhả của David  mà Tham-Boon Manoban  không khỏi chán ghét!

Nghe hắn nói xong, Lisa chỉ “hừ” lạnh, cũng không thèm đếm xỉa mà dồn lực chú ý sang ông nội mình, gắp miếng thịt heo béo bở bỏ vào chén ông rồi nói: “Ông. . . Choi cũng nên ăn chút gì đi.”

Nhìn một màn này mà Chaeyoung  không khỏi căm tức, cố nén lại nộ khí, cô thân thiện mỉm cười nhìn Tham-Boon Manoban , hỏi: “Ông họ Choi sao?”

Là. . . Choi gì nhỉ? Cái tên đại gia lão làng này rốt cuộc giàu có đến đâu, có bao nhiêu tiền mới được đây?

Dưới lớp kính râm, Tham-Boon Manoban  hơi nheo mắt lại, không ngờ Chaeyoung  lại chủ động bắt chuyện với mình, chần chừ một lúc lâu ông mới đáp: “Phải. . . Tôi họ Choi .”

“Quý danh của ông là gì?” Chaeyoung  tiếp tục hỏi, ngoài mặt tỏ vẻ ôn hoà nhưng lời nói thì lại lạnh tanh như nước.
Không biết có phải ảo giác không, lần thứ hai gặp mặt. . . ông cảm thấy thái độ Chaeyoung  so với lần trước toàn hoàn bất đồng. . .

Có chút. . . không ưa ông thì phải?

Đương nhiên, vì không nhận ra ông nên dù Chaeyoung  có nói gì đi nữa cũng không khiến ông nổi giận. Ai bảo ông lại ăn mặc dị hợm như thế này kia chứ?

Thấy được ông nội mình ngập ngừng trước câu hỏi của Chaeyoung , Lisa liền thay ông trả lời: “Giám đốc Park , xin thứ lỗi. Ông Choi không có thói quen tiết lộ danh tính của mình cho. . . người lạ.”

Nghe thấy những lời này, hai hàng mi cong vuốt chợt run lên, nếu không phải Chaeyoung  kiềm chế tốt cô đã đứng dậy lật tung cái bàn này lên rồi!

Tiểu yêu quái. . . cô muốn che giấu thân phận nhân tình ở bên ngoài có phải không?!

Nhìn hai người trước mắt tình tứ gắp thức ăn cho nhau, trong lòng Chaeyoung  dâng lên một trận chua xót. Có một sự thất vọng không thể hình dung đang dày vò bên trong lồng ngực.
Lisa, tôi đúng thật đã nhìn lầm cô rồi!!!

Nâng đũa gắp cái đùi gà trên tay, đáy mắt vẫn ẩn hiện vài tia lạnh lẽo, Chaeyoung  quay sang nhìn David , nói: “Há miệng ra.”

Nghe rõ ba chữ này, David  không khó đoán được đối phương đang muốn làm gì. Hắn ngoan ngoãn há miệng, Lisa ngồi một bên thì đang nghiến chặt hàm răng, muốn xem Chaeyoung  ôn nhu với hắn như thế nào!

Một cái đùi gà to hơn nắm tay ngay lập tức được thồn vào họng David , hành động rất nhanh, rất thô bạo khiến hắn không kịp trở tay. Bất quá, mặc dù đang ngốn một họng đến khó thở nhưng hắn cũng không dám phun ra, hai mắt mở to nhìn Chaeyoung  không chớp, cẩn thận lấy tay vịn lại, nhai xuống từng chút một.

Nói thật lòng thì hắn cũng không biết bản thân đã làm gì đắc tội với nữ nhân này. . .
Ngồi kế bên đứa cháu thân yêu của mình, Tham-Boon Manoban  cảm thấy hơi. . . nóng. Có cái gì đó đang toát ra ngùn ngụt khiến ông vã hết mồ hôi. . . Lại thêm cái hành động. . . “đút yêu” của Chaeyoung  vừa rồi, ông càng cảm thấy bầu không khí quái dị đến lạ thường!

“Ông Choi. . . há miệng ra nào!”

Vừa nghe Lisa thốt ra câu này, Tham-Boon Manoban  có chút hơi. . . rùng mình.

Ông không muốn. . . ngốn cái đùi gà còn lại a!!!

Thấy ông mình ngồi yên bất động, Lisa mềm giọng nũng nịu: “Ông Choi, há miệng raaa~”

Tham-Boon Manoban  hết cách, ông cũng đành há miệng, cũng may là đứa cháu này còn biết tội nghiệp cho cái thân già, chỉ gắp một miếng thịt nhỏ dâng đến miệng ông mà thôi!

Cắn lấy miếng thịt óng ánh mỡ, Tham-Boon Manoban  từ tốn nhai xuống, sau đó nhấp một ngụm trà “khà” ra một tiếng sảng khoái.
Thú thật. . . ông không biết đám trẻ này đang suy nghĩ cái quái gì nữa! Bất quá, nhìn Lisa có nhã hứng như vậy, ngoài việc nghiêm chỉnh phối hợp ra thì ông cũng không biết làm gì khác!

Cảnh tượng chướng mắt khiến tâm tư Chaeyoung  khó lòng khắc chế, gân xanh gân đỏ nổi tràn lan trên mặt, bao nhiêu mặt mũi thể diện gì gì đó đều bị cô ném hết ra sau đầu. Ngay lập tức đứng bật dậy chỉ thẳng mặt Lisa, giọng quát to đến mức run rẩy: “Cô, cút ra khỏi đây cho tôi!!!”

Hai ông cháu: “. . .”

Không biết mình có hoa mắt không, Tham-Boon Manoban  nuốt xuống một ngụm nước bọt. Cái con bé điềm tĩnh mọi ngày sao bây giờ lại. . . hung dữ như thế này a?!

Ngoắc mắt nhìn sang cháu gái mình, cái vẻ mặt đắc ý kia. . . là sao đây?

Ngờ ngợ một lúc, Tham-Boon Manoban  ngâm lên một tiếng “à” kéo dài, không chút chần chừ liền vung tay cú đầu Lisa một phát.
“Aiiii. . .!!!”

Bị cú đau điếng, Lisa nhanh chóng lấy tay xoa xoa cái đầu của mình, ấm ức quay sang mếu máo: “Đau a! Sao ông lại cú con?”

“Còn dám hỏi ta sao? Đừng tưởng ta không biết con đang làm cái gì! Còn giả vờ giả vịt có tin ta cú con thêm một phát nữa hay không hả?” Nâng tay hạ thấp kính râm của mình xuống, Tham-Boon Manoban  trừng mắt nhìn Lisa, giọng khàn đục phát ra đầy hàm ý cảnh cáo.

Nghĩ ông già. . . nên muốn qua mặt ông sao?

Đâu có dễ dàng như vậy được!

Mặc dù chỉ nói mập mờ nhưng Lisa hoàn toàn hiểu rõ ý tứ của ông nội mình. Cô dở khóc dở cười, ghé sát miệng vào tai ông mình thỏ thẻ: “Về nhà con sẽ giải thích với ông sau! Bây giờ ông mắng con là. . . lộ tẩy hết a!”

Tham-Boon Manoban  “hừ” lên một tiếng, tiếp đến liền nhìn sang Chaeyoung , thấy rõ cái ánh mắt hậm hực của cô dán chặt lên người ông, ông càng tin chắc bản thân đã đoán đúng!
Woo lão. . . thật không ngờ tôi với bà lại hữu duyên đến như vậy. Sắp làm. . . sui gia với nhau rồi đây này!!!

Lại nheo mắt nhìn David , ông khẽ thở dài lắc đầu. Ban nãy còn chán ghét cái tên này. . . không hiểu sao bây giờ lại cảm thấy hắn . . . có chút đáng thương!

Từ đầu đến cuối Chaeyoung  đều quan sát hai người ở trước mắt, lúc Lisa bị cú đầu cô cũng không hề bỏ sót, trong lòng không khỏi tự hỏi, rốt cuộc hai người này có mối quan hệ như thế nào?

Tránh để Chaeyoung  phát sinh nghi ngờ, Lisa hướng mũi tay đến Tham-Boon Manoban , chậm rãi giới thiệu: “Giám đốc Park , từ nãy đến giờ tôi vẫn chưa giới thiệu. Ông Choi là. . . người bạn tri âm tri kỷ của ông nội tôi. Ông từ thành phố TH xa xôi đến đây để thăm hỏi bệnh tình của ông nội.”
“. . .”

Tiểu yêu quái. . . chết tiệt! Đến lúc này mới chịu giới thiệu. . . cô rõ ràng là cố ý khiêu khích tôi, muốn khiến tôi tự làm bản thân mất mặt đây mà!!!

Tham-Boon Manoban  nghe xong liền thoáng chút kinh ngạc, thật không ngờ còn có một. . . ông nội khác nữa!

Rốt cuộc còn có bao nhiêu chuyện mà ông không biết nữa đây?

Bị Lisa xoay một vòng đến chóng mặt, Chaeyoung  cũng thẹn đến cứng họng luôn rồi! Một lần nữa quan sát ông lão đang ngồi đối diện mình, cảm giác áy náy chợt hiện lên khiến cô không biết phải phản ứng như thế nào!

Nhưng không thể phủ nhận, khi biết rõ danh tính của ông lão này, bao nhiêu nộ khí cũng theo đó mà tan biến. Thay vào là một sự nhẹ nhõm như vừa trút bỏ được tảng đá lớn trong lòng. Chaeyoung  trừng mắt liếc xéo Lisa, cuối cùng cũng thả lỏng cơ mặt mà ngồi xuống.
Bản thân vừa nhận được chiến thắng vẻ vang, Lisa vểnh môi cười đắc ý. Cô kéo tay ông mình, đứng lên nói lời tạm biệt: “Cảm ơn bữa cơm của cô. Chúng tôi đi trước.”

Ngước mắt nhìn Lisa, Chaeyoung  muốn nói gì đó rồi lại thôi. Cô lại hướng đến Tham-Boon Manoban , nở ra một nụ cười gượng gạo: “Ông Choi, lúc nãy. . . vì không hỏi rõ nên có chút thất lễ. Con xin lỗi ông.”

Đứng trước mặt Chaeyoung , Tham-Boon Manoban  cũng không muốn trách cứ đứa. . . cháu dâu này. Ông mỉm cười ôn nhuận, khẽ gật đầu một cái sau đó liền theo chân Lisa bước ra xe.

David  đến lúc này vẫn còn đang. . . ngẩn người, mặc dù chứng kiến từ đầu đến cuối nhưng hắn hoàn toàn như một tên ngốc, chẳng hiểu cái sự tình quái quỷ gì đang diễn ra ở đây nữa?

Một loạt câu hỏi còn văng vẳng trong đầu, hắn không cách nào giải đáp cho được!
Tại sao Chaeyoung  lại nổi trận lôi đình? Còn cái gì mà. . . bạn của ông nội? Chỉ đến khi Chaeyoung  lên tiếng giải thích, hắn mới chợt vỡ lẽ.

Đương nhiên, hắn chỉ hiểu được theo hướng mà Chaeyoung  muốn dẫn dắt hắn mà thôi!

“Hoá ra là vậy. Em có giao tình với ông nội của cô ta, nên nổi giận khi thấy cô ta không nên người sao?” Hắn gật gật gù gù, khó trách Lisa dám thái độ với hắn như vậy, xem ra người chống lưng lại là. . . Chaeyoung  chứ không ai khác. Nếu có giao tình với ông nội Lisa, Chaeyoung  chắc chắn đối xử với nữ nhân kia cũng không tệ.

“Ừm. Tôi xem cô ta như. . . em gái của mình vậy. Nếu đúng thật là cô ta cặp với một lão già, tôi chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn.” Không chỉ là lão già, dù là cặp với bất kỳ ai. . . cô cũng tuyệt đối không để yên cho Lisa!
Cố gắng giải thích cho David  nhiều vậy, Chaeyoung  cũng chỉ muốn tên khốn kiếp này không nắm bắt được điểm yếu của mình mà đi mách lẻo với mẹ. Bằng không nhất định sẽ rất phiền toái!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info