ZingTruyen.Info

[cover Lichaeng] Tổng Tài Xin Hãy Nói Lời Yêu Tôi

Chương 14: thôi xong

AlizNguyenxx

Lisa phóng túng dâʍ loàn là chuyện không thể bàn cãi, nhưng dám ngồi trước mặt cô nói ra những lời này thật khiến Chaeyoung muốn nộ khí xung thiên!

Khá khen cho câu không có cô này thì có cô khác. . . Chỉ trách bản thân ngộ nhân không thục, đêm qua về nằm suy nghĩ còn có chút. . . tương tư đến người này!

Càng nghĩ, sắc mặt của Chaeyoung càng trở nên u ám. Mặc dù chỉ nghe qua thôi cũng đủ khiến nội tâm. . . chua như bình giấm! Cô tự hỏi, nếu bản thân nhìn thấy Lisa lên giường với nữ nhân khác thì sẽ có cảm tưởng gì. . . ?

Quả thật. . . rất khó chịu a!

Bất quá, cô cũng không nghĩ mình "thích" Lisa nhiều như thế, chỉ là tính chiếm hữu của bản thân quá cao mà thôi!

"Tiểu Chaeng. . . em cho anh một cơ hội nữa có được không?" Nói hắn mặt dày cũng không sai chút nào, dù cảm nhận được tâm trạng Chaeyoung không tốt, hắn vẫn lởn vởn trước mặt cô liên tục níu kéo.

Đã đang buồn bực thì thôi, còn nghe tên khốn này ở đây lải nhải làm cô đau hết cả đầu. Không hiểu sao dạo này có nhiều chuyện phiền toái đến như vậy!

"D a v i d! Tôi nói anh nghe không rõ sao? Muốn tự cút ra ngoài hay chờ tôi gọi bảo vệ đến?" Kỳ thật, Chaeyoung chán ghét khi phải nhìn thấy tên này lắm rồi, cũng không nhân nhượng mà lớn tiếng quát thẳng vào mặt hắn.

Thấy rõ vẻ mặt giận dữ của Chaeyoung, hắn siết chặt tay thành nắm đấm, nghiến răng cam chịu rồi cũng lủi thủi bước ra bên ngoài. Trước khi đi, hắn hướng đến cô nói một lời sau cùng: "Tiểu Chaeng. . . anh chờ em. Mong em suy nghĩ lại. . ."

Ánh mắt hắn lại dời đến nữ nhân ngồi trên ghế sofa, trong lòng không ngừng nguyền rủa. Nếu không nhờ cái nhan sắc kia cứu rỗi, có lẽ hắn đã lao đến "tẩn" cho cô một trận!

Tuy nhiên, đó là do hắn "ảo tưởng" mà thôi. Nếu hắn dám động đến cô, nói không chừng chỗ ngủ tối nay của hắn sẽ là ở. . . bệnh viện!

Vừa thấy kẻ dư thừa kia đi khuất, Lisa tiếp tục công việc của mình, sắp xếp ngăn nắp đống hồ sơ chuẩn bị giao đến tay Chaeyoung. Cô đi đến vị trí Chaeyoung đang ngồi, cẩn thận đặt xấp hồ sơ lên bàn, sau đó không nói lời nào mà bước thẳng đi ra cửa.

"Cô đi đâu?" Chaeyoung cất giọng thanh lãnh.

Suýt chút quên mất thân phận của mình lúc này, Lisa xoay người nhìn Chaeyoung, thanh âm phát ra không lạnh không nhạt: "Đi ăn trưa."

"Tôi cũng đói, để tôi đi cùng cô." Vừa nói, Chaeyoung vừa đứng lên, cầm lấy chiếc áo vest đang khoác trên ghế mặc vào.

Vẫn duy trì vẻ mặt lạnh lùng, Chaeyoung cầm gói thức ăn mà David mang đến, thẳng tay vứt vào sọt rác. Mặc kệ ánh mắt khó hiểu kia, cô bước một mạch ra khỏi cửa, cùng Lisa đi xuống căn tin để ăn trưa.

Không khác so với ngày hôm qua là mấy, khi hai người xuống căn tin cũng không tránh khỏi những cặp mắt hiếu kỳ. Chaeyoung tự nhắc nhở bản thân cũng nên làm quen với việc này, vì có thể sau này cô sẽ đến đây thường xuyên, không phải chỉ ăn ở văn phòng như trước đây nữa.

Không có David phá đám nên hai người nhanh chóng gọi được món trong menu, ít phút sau thức ăn đã được bày ra trước mặt. Chỉ nhìn cách ăn uống của Chaeyoung cũng đủ biết người này chú trọng hình thức như thế nào, từng động tác đều thanh tao nhã nhặn rất ra dáng một vị tiểu thư. So với Chaeyoung thì Lisa có vẻ thoải mái hơn, cũng vì vậy mà tốc độ ăn cũng nhanh hơn. Chỉ sau một loáng đã dùng hết cơm canh ở trên bàn.

"Tôi đi trước, sau giờ nghỉ trưa sẽ quay lại làm việc." Vừa dùng khăn lau sạch miệng của mình, Lisa uống thêm một ngụm nước, sau đó đứng lên chuẩn bị rời đi.
"Cô muốn. . . tránh mặt tôi sao?" Chaeyoung nâng đầu nhìn người đối diện, đôi mắt không giấu được ẩn ý, trực tiếp hỏi.

"Tại sao tôi phải tránh mặt cô? Không phải đang là giờ giải lao sao?" Lisa trưng ra vẻ mặt ngạc nhiên, bình thản đáp lại.

"Thế thì ngồi xuống. Ở đây không có công việc cho cô làm, cũng có thể xem là "giải lao" rồi."

". . ."

Ngang ngược. . . !

"Tôi có chút việc riêng cần giải quyết. Chút nữa sẽ quay lại." Thần sắc Lisa vẫn lạnh tanh như cũ. Thú thật, cũng không có việc gì quan trọng, chỉ là cô không muốn như Jisoo nói, mỗi ngày đều bị Chaeyoung. . . cứa cho một nhát. Nữ nhân điên này. . . cái miệng rất khó "dạy dỗ", còn không biết cô ta sẽ nói ra những gì khiến mình thêm đau lòng. Cho nên, nếu tránh được thì cứ tránh thôi.

"Tôi vừa nhớ ra có việc gấp cần phải giao cho cô. Ngồi xuống chờ tôi một chút, tôi ăn xong cô sẽ có việc để làm, khỏi phải đi đâu cả." Nói rồi, Chaeyoung tiếp tục dùng cơm, cũng không thèm nhìn đến đối phương nữa.

Thật là. . . bá đạo hết chỗ nói!

Lisa bất mãn ngồi xuống, liếc mắt nhìn Chaeyoung có chút ghét bỏ. Người gì đâu mà. . . độc tài! Người ta có chuyện riêng cần giải quyết cũng không cho đi nữa!

"Cô hẳn là không nỡ xa tôi nên mới bày nhiều trò như vậy đi?" Nhìn thái độ thờ ơ lãnh đạm của Chaeyoung, Lisa nhịn không được liền buông lời trêu chọc.

"Muốn tốt cho cô thôi. Bây giờ nghèo mạt như vậy, còn cố tình đi tìm "gái" để khiêu khích tôi, không biết cô lấy đâu ra tiền để chi trả viện phí cho ông nội mình?" Chaeyoung ngước mắt nhìn Lisa, trên môi cong lên một nụ cười giễu cợt.

"Cô nghĩ tôi đi. . . "cái đó" sao?" Lisa phùng mang trợn má hỏi lại.

"Tôi chưa từng thất tình, nên không biết thường những người thất tình họ sẽ làm gì. Nhưng với hạng người như cô, khả năng cao là sẽ làm những chuyện ngu ngốc. Kiểu như. . . muốn khiêu khích tôi chẳng hạn?" Vừa nói, Chaeyoung vừa cầm lấy ly nước uống xuống một hớp, ánh mắt vẫn trào phúng dán lên người đối phương.

Nghe đến đâu Lisa liền cảm thấy chối tai đến đó. Cái gì mà. . . "thất tình"? Cô có thổ lộ với người này rồi sao?

Chưa hề nha!!!

"Giám đốc Park, tôi cũng chưa từng nói tôi thích cô có đúng không?"

Chaeyoung không đáp, chỉ lẳng lặng giương mắt nhìn người đối diện.

"Như vậy không được gọi là "thất tình!" Khẩu khí có chút cứng rắn, Lisa nói bằng giọng khẳng định.

"Sao cũng được. Cô thích tôi hay không tự cô là người hiểu rõ nhất." Rút chiếc khăn giấy để lau miệng, Chaeyoung đứng lên, lời nói tiếp theo tuy nhẹ nhàng nhưng tràn đầy đả kích: "Nhưng tôi, chắc chắn là không thích cô."

". . ."

Nữ nhân. . . vô tình! Rồi có ngày cô sẽ phải trả giá cho mà xem!

"Đi thôi. Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ giao việc cho cô nhiều một chút, để tránh làm cô gây ra tai hoạ, tiêu mất phần tiền còn lại dùng để trả viện phí cho ông nội mình."
Nghe như có ý tốt, nhưng thực chất toàn là hàm ý mỉa mai.

Không biết có nên cảm ơn "lòng tốt" của người này hay không nữa!

Lisa ngoắc môi, cố gắng nhẫn nhịn mà nối gót theo. . . cấp trên của mình quay trở lại phòng làm việc.

Không ngoài dự liệu, những việc Chaeyoung giao cho cô đều rất tầm thường. Nói một cách chính xác thì toàn bộ đều là việc rác, chẳng có gì quan trọng.

Không sai! Người này. . . chỉ muốn giữ chân cô mà thôi!

Thoáng chốc đã hết giờ nghỉ trưa, Lisa cũng hoàn tất hết đống việc vặt mà Chaeyoung giao phó. Cô ưỡn lưng mệt nhọc, tựa người lên sofa, nhắm mắt dưỡng thần một lúc.

Lúc này, Chaeyoung ngồi bên bàn làm việc khẽ đánh mắt nhìn sang, thấy Lisa có chút uể oải liền giương lên ý cười.

Mệt như vậy. . . tối nay chắc là không đi lung tung được rồi!
Đang nằm an tĩnh thì tiếng điện thoại Lisa reo lên, cô chậm rãi mở mắt ra, vừa thấy màn hình hiển thị "Ông Nội" liền giật thót lên một cái. Chần chừ một lúc, cuối cùng cũng quyết định nghe máy.

"Lili, buổi phỏng vấn hôm qua thế nào, công việc có tốt không?" Giọng khàn đục của Tham-Boon Manoban ở đầu dây bên kia cất lên.

"Dạ. . . Con được nhận rồi. Vẫn đang. . . chăm chỉ làm việc." Hôm qua phát sinh quá nhiều chuyện khiến cô quên béng phải gọi cho ông nội mình.

"Vậy thì tốt quá rồi! Cố gắng làm việc một chút, có tin tức gì lập tức báo cho ta." Không thể không nói, tài diễn xuất của Tham-Boon Manoban quả thật rất tài tình. Chuyện Lisa được nhận, Jin Woo đã sớm báo cho ông, vậy mà bây giờ vẫn giả vờ như cái gì cũng không biết.

"Dạ. Con nhớ rồi." Nghe ông nội nhắc nhở, cô mới chợt nhớ ra lí do mình phải đến Park thị. Suýt chút nữa còn quên mất bản thân đang là "gián điệp", gánh vác trọng trách to lớn ở trên vai!
"Tối nay ta có hẹn với một người bạn, nếu con không bận thì đi cùng ta, sẽ học hỏi được rất nhiều thứ." Người bạn này không ai khác chính là Jin Woo. Đương nhiên, bà đến gặp Lisa cũng sẽ không tiết lộ thân phận của mình. Cuộc gặp này chủ yếu để bà tiếp thêm "lửa" cho Lisa, thúc đẩy cô phải chuyên tâm làm việc để nhanh chóng được thăng chức. Nhưng có một điều mà bà quên tìm hiểu. . . đó là "chức vụ" của Lisa lúc này.

Đảm nhiệm vai trò thư ký của giám đốc, ngoài việc được tăng lương ra. . . thì cũng không còn tăng được cái gì nữa!

"Dạ. . . được! Tối nay con sẽ đến."

Vừa cúp máy, Lisa thở ra một hơi dài. Hành động này nhanh chóng được Chaeyoung bắt lấy, cô hướng đến Lisa, ôn tồn hỏi: "Ở bệnh viện có chuyện gì sao?"
Hoàn toàn không có ý gì khác, chỉ đơn giản là một lời hỏi thăm mà thôi, nhưng Lisa nghe xong liền toát mồ hôi hột.

"Không có. . . Hôm nay ông nội không được khoẻ. . . tối nay tôi đến thăm ông một chuyến."

Ông nội. . . con xin lỗi! Con không phải cố ý. . . trù ẻo ông đâu!

Bất đắc dĩ mới phải nói dối, thật không ngờ lại gây cho Chaeyoung cảm giác thương xót, tiếp tục hướng đến Lisa dò hỏi: "Có nghiêm trọng lắm không?"

Cảm giác thương xót này đều do tiếng thở dài của Lisa mà ra cả!

"Cũng. . . không nghiêm trọng lắm." Lisa nở ra nụ cười gượng gạo. Riêng chuyện này thì cô không muốn Chaeyoung quan tâm chút nào!

"Tối nay tôi cũng không có việc gì bận. Để tôi theo cô đến đó xem thế nào. Sẵn tiện cho cô ứng trước một số tiền để thanh toán viện phí. . ."
Sở dĩ Chaeyoung quan tâm nhiều như vậy, vì cô nghĩ Lisa đang bế tắc, tiếng thở dài vừa rồi có lẽ là do không đủ tiền chi trả viện phí hoặc một khoản nào đó liên quan đến bệnh tình của ông nội.

Đáng tiếc, ý tốt này. . . Lisa không dám nhận! Chỉ sợ nhận rồi. . . sẽ lộ tẩy hết! Đến lúc đó chắc chắn Chaeyoung sẽ tống cổ cô ra khỏi chỗ này!

"Không cần đâu! Tôi tự lo được." Lisa ngay lập tức khước từ hảo ý của Chaeyoung.

Nghĩ rằng đối phương không muốn nhận sự hỗ trợ của mình, Chaeyoung liền cười khẽ: "Thế nào? Sợ tôi nói cô "vòi" tiền của tôi sao? Yên tâm đi, tiền tôi mang đi từ thiện còn nhiều hơn như vậy gấp trăm lần. Hơn nữa. . . người tôi muốn giúp là ông cô, không phải là cô."

". . ."

"Còn nghĩ ngợi lung tung làm gì? Tôi tuyệt đối không vung tiền bừa bãi, càng không vung tiền để "bao" hạng người như cô, điều này tôi cũng đã nói rồi."
"Không phải. . . tôi——"

"Được rồi. Đừng nói nữa. Tối nay tôi sẽ đến đón cô." Chaeyoung khoát tay, ra hiệu cho đối phương im lặng. Đã quyết định như vậy rồi thì dù Lisa có nói gì cô cũng không thay đổi.

Không cần nói cũng đủ biết tâm trạng Lisa đang hoảng loạn đến mức nào. Cô lập tức lén đi ra ngoài, phóng vào nhà vệ sinh gọi cho ông nội mình.

"Ông nội. . . Con xin lỗi! Con vừa nhớ ra tối nay có chút chuyện, hẹn ông khi khác a!"

"Thật là! Được rồi, lần sau con phải đi đó có biết không?"

"Dạ!"

Vừa tắt cuộc gọi của Tham-Boon Manoban, Lisa vội vã gọi cho bạn thân của mình.

"Jisoo, tối nay thu xếp cho mình. . . một "ông nội" có được không?"

". . ."

"Mình cần "ông nội" đang. . . lâm bệnh, tịnh dưỡng ở một bệnh viện bình dân nào đó. . . Bồ hiểu ý của mình không vậy?"
Jisoo cũng không ngu ngốc, cô làm sao không hiểu bạn thân của mình đang nói gì.

"Được rồi. Chút nữa mình sẽ nhắn tin cho bồ địa điểm."

"Nè nè, nhớ là phải. . . già yếu một chút." Chứ đừng giống ông nội của cô, ăn toàn sơn hào hải vị mà da mặt hồng hào, sắc diện tươi tắn, cơ thể cường tráng khoẻ mạnh. . . Nhìn thế nào cũng không giống ông lão đã gần chạm mốc 70 tuổi!

"Được rồi được rồi! Vậy nha. Ca này. . . hơi khó nên mình cần phải tìm ngay mới được!"

Vừa cúp máy xong, Lisa tâm trạng thấp thỏm quay trở lại văn phòng.

Quan sát thần sắc của Lisa không tốt, Chaeyoung lại càng cảm thấy lo lắng hơn.

Cũng không biết từ lúc nào mà người này chiếm được sự quan tâm của cô nhiều như vậy. . .

"Có cần đi ngay bây giờ luôn không?" Hướng mắt nhìn Lisa, Chaeyoung nhẹ giọng hỏi.
"Không cần!!!" Dường như có tật giật mình, Lisa đáp như muốn hét vào mặt đối phương.

Đi gấp như vậy. . . làm sao Jisoo chuẩn bị cho kịp được chứ?

Bất quá, Lisa khẩn trương hét lên thế kia khiến Chaeyoung khẽ giật mình. Mặc dù là vậy cũng không nỡ buông lời trách cứ, chỉ quan sát biểu tình của đối phương trong thầm lặng.

"Cô. . . đừng lo lắng quá. Khoa học bây giờ rất tăng tiến, nếu bệnh viện đó không ổn tôi sẽ giúp cô chuyển ông đến nơi tốt hơn."

"Không. . . không cần đâu. Chuyện cũng không nghiêm trọng như cô nghĩ. Chỉ là. . . tôi có chút sốt ruột mà thôi." Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Chaeyoung, Lisa bất giác dâng lên vài tia áy náy.

Cái này. . . hình như "nhiệt tình" quá mức rồi!

"Có cần về nhà nghỉ ngơi một chút không?" Tâm trạng nặng nề sẽ rất khó làm việc, cô cũng muốn đối phương dành ít thời gian để thư giãn đầu óc.

Cảm thấy Chaeyoung quan tâm mình trên mức bình thường, tâm tư Lisa lại bị một phen xao động. Bất chợt một ý nghĩ nảy lên, cô muốn nhân cơ hội để chiếm. . . tiện nghi, lập tức rưng rưng khoé mắt hướng đến Chaeyoung: "Tôi không sao. Chỉ là. . . trong lòng đang rất khó chịu. . ."

Nhìn vẻ mặt gần như sắp khóc của Lisa, nội tâm Chaeyoung tựa như đang chực trào, có cái gì đó cuồn cuộn ở bên trong lồng ngực.

Có chút. . . đau lòng cho người này?

Ném hết mọi công việc ra sau đầu, Chaeyoung rời khỏi ghế bước đến ngồi bên cạnh Lisa, ấm giọng hỏi: "Bất an lắm có phải không?"

Một nữ nhân mồ côi từ khi còn nhỏ, chỉ còn có mỗi mình ông nội mà bây giờ lại gặp phải tình cảnh này. . . thật sự rất đáng thương!

Thấy được đối phương. . . đã trúng kế. Lisa khẽ gật đầu, mím môi, đôi mắt nâu cũng trở nên long lanh hơn bao giờ hết. Chỉ sau đó vài giây, cô quay sang vùi đầu lên vai của Chaeyoung, giống hệt một đứa trẻ. . . bất hạnh đang muốn được người khác dỗ dành.

Bất quá, Chaeyoung cũng không phát hiện đôi mắt vừa long lanh kia mới khuất tầm nhìn của mình đã biến thành tia giảo hoạt, chẳng khác nào một con sói đang quét mắt săn mồi!

Đưa lên bàn tay vỗ về bờ vai của đối phương, Chaeyoung thấp giọng an ủi: "Được rồi, tôi đưa cô về nhà nghỉ ngơi một lúc đã."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info