ZingTruyen.Info

[BHTT - COVER] [LICHAENG] TỔNG TÀI LẠI GỌI TÔI ĐẾN NHÀ CHỊ ẤY!

Chương 87: Đại lão bản x Tiểu Sa Sa

milktea_jasmine

Bên ngoài phòng làm việc, các đồng nghiệp phòng tài vụ đều vì cảnh kế toán Lạp gặp phải mà lòng đầy căm phẫn. Bên trong phòng làm việc, áp lực bầu không khí xuống thấp, Lệ Sa tắt máy Phác Chí Hồng , sắc mặt âm trầm cắn chặt răng, 'cạch' một tiếng quăng điện thoại lên bàn.

Phòng nhân sự đã truyền lệnh từ trên xuống thông báo kế toán Lạp trong thời gian thử việc đi làm trễ trái với điều lệ quy định của công ty trong sổ tay nhân viên, trải qua phê duyệt của lãnh đạo ở trên cùng phòng nhân sự, kết quả xét duyệt cuối cùng: đuổi việc.

Sau khi kết thục vụ kẻ tấu hài giả bị đụng xe, trước khi đạp xe tới công ty, Lệ Sa biết chắc sẽ bị trễ giờ nên sớm gọi cho Hoàng Thư Kỳ, cũng chính là cấp trên của cô để xin nghỉ.

Hoàng Thư Kỳ chính miệng phê chuẩn thế nhưng những người phòng nhân sự lấy cớ Lệ Sa không có giấy xin nghỉ phép, cắn chặt giấy xin nghỉ không tha, hành động gấp rút, nhân lúc Lệ Sa còn chưa kịp bổ sung giấy xin nghỉ, truyền đạt xuống bộ phận nhân sự ra thông báo, trực tiếp cắt đứt đường lui.

Lệ Sa thật sự nghĩ không ra, đường đường chủ tịch tập đoàn, bản lĩnh lại trẻ con như vậy, tiểu nhân hèn hạ, lấy người kia kéo dài thời gian, để cho cô đi làm trễ, thuận lợi thành công đuổi việc cô.

Tiếng gõ cửa vang lên, Hoàng Thư Kỳ đẩy cửa đi vào, áy náy mở miệng:

"Lệ Sa, thật sự xin lỗi, bất luận tôi giải thích thế nào, quản lý phòng nhân sự không chịu buông tha, tôi không thể giúp em."

Lệ Sa miễn cưỡng nở một nụ cười tươi, lắc đầu nói:

"Không sao, em bị đuổi thì bị đuổi thôi."

Hoàng Thư Kỳ thở dài:

"Em nhỏ miệng thôi, chỗ cấp trên công ty bây giờ chị không thể nói gì, nếu như đại lão bản, La phó tổng hoặc Diệp tổng giám ở đây, em cũng sẽ không rơi vào cảnh tứ cố vô thân."

Chỉ cần một trong số họ ở đây, đều sẽ không xuất hiện cục diện không cách nào xoay chuyển như thế này.

Bởi vì đây là một âm mưu.

Chủ tịch tập đoàn XM, một lòng một dạ muốn đuổi cô, coi như đại lão bản, La phó tổng, Diệp tổng giám đều ở đây cũng vô dụng, dù sao giáo đâm thẳng dễ tránh, tên bắn lén khó phòng, vị chủ tịch kia sẽ tìm được cơ hội.

Đuổi việc và nghỉ việc cùng ngày, thủ tục nghỉ việc phòng nhân sự đã sớm sắp xếp xong, nói cách khác, ngày hôm nay Lệ Sa chính thức trở thành kẻ thất nghiệp, không cần tới làm việc.

Lệ Sa an ủi Hoàng Thư Kỳ vài câu, lại cùng mọi người bộ phận tài vụ chia tay, đơn giản sắp xếp một ít vật phẩm cá nhân rời khỏi công ty XS, đi đến Hồng Môn Yến của Phác Chí Hồng.

'Cha vợ' cho rằng dùng cách xấu xa này đuổi cô khỏi XS, ép cô rời khỏi Thái Anh, cô sẽ buông bỏ lùi bước, đó là điều không thể nào.

Tâm trạng sáng nay quả thật giống như đi tàu lượn siêu tốc, trò hề bị đụng kia đã làm cho Lệ Sa cực kỳ ảo não, biết được Phác ba thuê người diễn trò cũng chính là để đuổi việc cô càng thêm buồn bực đến cực điểm.

Đuổi việc thì đuổi việc, cùng lắm thì quay về thành phố S.

Dù sao Thái Anh cũng sắp đến lúc trở về.

Điều khiến Lệ Sa do dự chính là Phác ba lần thứ hai tìm tới, có nên nói cho Thái Anh nghe không, không đi gặp mặt Phác ba đồng thời gọi điện cho Thái Anh biết.

Lệ Sa đại khái có thể đoán được lần gặp mặt này, Phác ba sẽ nói gì, nhưng cô cảm thấy nếu như nói không đi có vẻ cô cực kỳ nhu nhược bất tài.

Hai người ở bên nhau, hẳn là cùng nhau đối mặt với các trắc trở áp lực sao có thể để Thái Anh một mình đi gánh chịu còn bản thân thì trốn tránh, nếu như ngay cả dũng khí đối mặt với kẻ đầu sỏ gây trở ngại tình cảm của cô cũng không có, Phác ba còn có thể yên tâm đem con gái gả cho cô sao?

Vì vậy, Lệ Sa khẽ cắn môi, giậm chân, cỡi chiếc bảo mã của mình, đi 'dự' Hồng Môn Yến của 'cha vợ', 'cha vợ' vị đại thần tôn kính này, muốn cưới vợ nhất định phải trải qua con đường bấp bênh, tránh không được.

Nếu tránh không được vậy thì đối diện tiến về phía trước thôi, ngạo kiều như Thái  Anh đại boss cũng bị cô thu gọn thì còn sợ gì không giải quyết được lão Phác đại boss kia!

Đến chỗ hẹn, đây là tiệm cafe lộ thiên, Lệ Sa hít sâu một hơi, cực lực trấn định tinh thần, nhất định không thể tiếp tục im lặng, chung quy phải nói chút gì đó.

Ở chỗ góc tiệm, Phác Chí Hồng đang ngồi lưng thẳng tắp, hai người thư ký thấy Lệ Sa, cúi đầu thì thầm với Phác Chí Hồng vài câu, Phác Chí Hồng gật đầu, một người trong đó bước nhanh về phía trước, dẫn Lệ Sa tới.

Phác Chí Hồng nhìn Lệ Sa đang tới gần, chào hỏi:

"Lạp tiểu thư, đã lâu không gặp."

Sắc mặt Lệ Sa vẫn lãnh tĩnh, đi tới thoải mái ngồi vào vị trí đối diện Phác Chí Hồng, nở nụ cười, nhắc nhở hắn:

"Phác tiên sinh, có thể trí nhớ của ngài không được tốt, hôm kia chúng ta vừa gặp mặt."

"Tôi nói rồi, chúng ta còn có thể gặp lại." Phác Chí Hồng nhướng mày, cũng không nói lời vô ích, đi thẳng vào vấn đề:

"Lạp tiểu thư, cô suy nghĩ thế nào rồi?"

Lệ Sa không trả lời mà thấp giọng hỏi:

"Phác tiên sinh, nếu tôi nói, tôi và Thái Anh chỉ là quan hệ bạn bè, Phác tiên sinh còn có thể ép tới bước này không?"

"Quan hệ bạn bè?" Phác Chí Hồng cười nhạo, ánh mắt ngừng ở vòng tay trái và nhẫn ở ngón giữa, giống như hiểu rõ gì đó, ánh mắt phút chốc trở nên thâm trầm.

"Cô cảm thấy tôi sẽ tin sao?"

Cảm giác ánh nhìn của Phác Chí Hồng , Lệ Sa không tiếng động đem tay trái để xuống dưới bàn, yên lặng một chút sau đó giọng bình tĩnh hỏi:

"Phác tiên sinh ngày hôm nay làm như vậy không cảm thấy quá đáng sao?"

"Tôi là đang giúp cô." Phác Chí Hồng cười khẽ lắc đầu, "Lạp tiểu thư, bây giờ cô đã không có công việc, chỉ cần rời khỏi thành phố Z, rời khỏi Thái Anh, tôi có thể giúp cô tìm một phần công việc tiền đồ vô lượng, tiền lương có thể thương lượng, hơn nữa chuyên ngành phù hợp, mặt khác, Lạp tiểu thư có yêu cầu gì cứ nói, tôi sẽ thỏa mãn cô."

"Nghe cũng rất hấp dẫn." Lệ Sa nở nụ cười suy ngẫm: "Nếu Phác tiên sinh để tôi nói ra yêu cầu, vậy tôi thật sự có một yêu cầu."

"Dĩ nhiên cứ việc nói."

"Tôi đây không khách sáo."

Phác Chí Hồng giơ tay lên ra dấu:

"Nói."

Lệ Sa lịch sự cười nói:

"Phác tiên sinh, yêu cầu của tôi rất đơn giản, chỉ cần ngài không can thiệp vào chuyện giữa tôi và Thái Anh nữa, Phác tiên sinh có yêu cầu gì cứ nói, tôi có thể thỏa mãn ngài."

Nghe Lệ Sa nói, trong nháy mắt Phác Chí Hồng có chút kinh ngạc, sau đó ngắn ngủi giật mình, gương mặt hiện lên vẻ không thể tin được, rốt cuộc hắn cũng là người lăn lộn trong thương giới mấy thập niên, nhanh chóng trấn tĩnh tự nhiên.

"Lạp tiểu thư, khẩu khí rất lớn." Phác Chí Hồng nhìn Lệ Sa với ánh mắt sắc bén.

Lệ Sa vẻ mặt nghiêm túc, mỉm cười nói:

"Là ngài vừa rồi bảo tôi có yêu cầu gì cứ nói, yêu cầu của tôi đã nói, Phác tiên sinh có thể thỏa mãn sao?"

"Người trẻ, cơm có thể ăn bậy nói cũng không thể nói bậy, trước khi làm việc phải chừa cho mình chút đường sống để xoay người." Phác Chí Hồng tức giận mà cười.

Hai mắt Lệ Sa nhìn thẳng Phác Chí Hồng, gương mặt này có vài phần giống Thái Anh, ánh mắt trở nên phức tạp, giọng hòa hoãn, khẽ cười:

"Làm việc phải chừa cho mình một con đường, ngày sau dễ nói chuyện-đạo lý này tôi hiểu, chẳng biết ngài có hiểu không?"

Sắc mặt Phác Chí Hồng âm trầm:

"Tôi là ba Thái Anh, cô không có tư cách cùng tôi cò kè mặc cả."

Lệ Sa lãnh tĩnh nói:

"Ngài đã là ba của Thái Anh, thì phải biết Thái Anh muốn sống như thế nào, cô ấy là người trưởng thành không phải con nít, càng không phải con rối để ngài điều khiển, tùy ngài khống chế."

"Tôi không muốn nói với cô đạo lý gì lớn lao." Phác Chí Hồng không kiên nhẫn, phất tay: "Lạp tiểu thư, cô quyết tâm muốn quấn lấy Thái Anh vậy sao?"

"Ngài không nên ngăn cản chúng tôi." Lệ Sa yếu ớt thở dài, mi mắt rũ xuống, cô quyết tâm muốn cùng Thái Anh bên nhau, nhưng vị 'cha vợ' tựa hồ quyết tâm muôn chia cách hai người.

Phác Chí Hồng cười lạnh:

"Hai người con gái bên nhau, kết quả có gì tốt."

Nghe nói thế, Lệ Sa cực kỳ tức giận, lại không dám mở miệng dỗi lại, hai người con gái bên nhau không có kết quả gì tốt, ngay cả trở ngại tồn tại này mới tạo thành bi kịch biết bao cặp đồng tính.

Nhưng 'cha vợ' không thể đắc tội.

Dù sao sau này còn phải cưới con gái ông ấy, chỉ có thể dùng trí không thể dùng cơ bắp.

Đắc tội 'cha vợ', nhất định con đường của cô và Thái Anh càng khó đi, nếu như hai bên có thể nhận được ủng hộ từ chính người thân như vậy hai người sẽ không có bất kỳ băn khoăn nào.

Lệ Sa ngồi đối diện yên lặng không nói, điều này làm cho Phác Chí Hồng cho là lòng cô buông xuống, tiếp tục thừa thắng xong lên, ý đồ đánh bại phòng tuyến trong lòng Lệ Sa.

"Lạp tiểu thư, xin hỏi cô có thể cho Tiểu Anh cam đoan gì về phương diện vật chất?"

Phác Chí Hồng không chờ Lệ Sa lên tiếng, tự hỏi tự trả lời:

"Cô bây giờ ngay cả công việc cũng đã đánh mất, có thể nuôi sống chính mình hay không vẫn là một vấn đề."

"Nếu như không cho Tiểu Anh được cuộc sống tốt hơn cuộc sống bây giờ của con bé, xin hỏi nếu cô làm cha người ta như tôi, dựa vào cái gì tôi tin tưởng cô sẽ mang đến hạnh phúc cho Tiểu Anh?"

Phác Chí Hồng giọng trầm thấp nói:

"Tôi không có yêu cầu gì, chỉ hi vọng cô không nên quấn lấy Tiểu Anh, con bé có cuộc sống của mình, cô có cuộc sống của cô, hai người là hai đường thẳng song song, mãi mãi không thể giao nhau."

Nói tới đây, xem như tan rã trong không vui, Lệ Sa bất đắc dĩ nói:

"Phác tiên sinh, tôi không có công việc nhưng tôi vẫn có thể nuôi sống chính mình."

"Mặt khác..." ánh mắt Lệ Sa nhìn về phía Phác Chí Hồng đầy kiên định: "Tôi sẽ không rời khỏi Phác Thái Anh."

"Rượu mời không uống thích uống rượu phạt." Phác Chí Hồng cười lạnh: "Lạp tiểu thư, tôi đã cho cô đủ mặt mũi, cũng đã khuyên bảo rồi tại cô không nghe, nhất định phải nếm chút khổ sở, mới hiểu được ai là người không phải cô có thể trêu chọc."

"Cho tôi đủ mặt mũi?" Lệ Sa nhíu mày.

Phác Chí Hồng sắc mặt phút chốc trở nên lạnh lẽo, nói:

"Đương nhiên, mặt mũi đã cho, nếu như nhất định phải xé rách mặt, vậy cũng đừng trách tôi không khách sáo."

Không thể làm cho bầu không khí quá cứng nhắc, Lệ Sa giọng hòa hoãn, khẽ cười hỏi ngược lại:

"Đầu tiên là trộm xe tôi, lại gởi hai tin nhắn quấy rầy tôi, hôm nay để người ta giả bị đụng xe lấy chính quyền thế của mình đuổi tôi, Phác tiên sinh, đây là mặt mũi ngài cho tôi?"

Rõ ràng là hành vi vừa ấu trĩ vừa xấu xa, còn không biết xấu hổ nói cho cô đủ mặt mũi.

Phác Chí Hồng khẽ gõ mặt bàn:

"Nếu như cô thẳng thắng, có lẽ hôm nay cô cũng không đánh mất công việc."

"Công việc không có vẫn có thể tìm."

"Vậy nếu như người cũng không có?"

Khóe miệng Lệ Sa khẽ run, lạnh giọng hỏi:

"Phác tiên sinh, ngài đang uy hiếp tôi?"

"Tôi đang nhắc nhở cô."

"Cảm ơn ngài nhắc nhở." Lệ Sa tức đến mức âm thầm cắn chặt răng, trong lòng đầy tức giận, vị chủ tịch tập đoàn XM sao không biết xấu hổ đến vậy, tự nhiên lấy an toàn người thân ra uy hiếp cô.

"Không thể phủ nhận, cô là một người con gái rất thú vị, chỉ tiếc rằng." Phác Chí Hồng chớp mắt, lắc đầu: "Có mấy lời đã nói quá rõ ràng, càng không có ý nghĩa, chúng ta nói tới đây thôi."

Lệ Sa ước gì có thể đứng lên vỗ tay, ai về nhà nấy, miễn khỏi nói nhiều, hai người quan niệm bất đồng, ngay cả vỗ bàn ầm ĩ cũng làm rồi.

"Cô chắc chưa biết nhỉ, Tiểu Anh sẽ không về thành phố Z, sau này cũng sẽ không về." Phác Chí Hồng hơi dừng lại, nhìn thấy mặt Lệ Sa phút chốc trở nên âm trầm, cảm thấy đạt được mục đích cười cười.

"Lạp tiểu thư, tôi gởi cho cô tin nhắn, trong đó có 1 tấm, cô hẳn là thấy được, thật ra tôi nghĩ nên nói cho cô biết, anh chàng trẻ tuổi kia sẽ là vị hôn phu của Phác Thái Anh, con rể tôi."

Phác Chí Hồng quay đầu nhìn khoảng không xa xôi, không nhìn tới vẻ mặt căng thẳng của Lệ Sa, giọng trầm thấp:

"Cổ đại chú ý môn đăng hộ đối, xã hội thượng lưu hiện tại cũng không ngoại lệ, người nắm quyền của Âu đại tập đoàn, người thừa kế tương lai của Âu đại tập đoàn cùng người thừa kế tập đoàn XM, mạnh liên thủ mạnh, hai nhà trở thành thông gia, môn đăng hậu đối, thật xứng."

Quay đầu lại ngạo nghễ nhìn Lệ Sa:

"Mà cô, làm sao có thể xứng với Tiểu Anh?"

Lại là cưỡng bức dụ dỗ, vẻ mặt cùng giọng nói miệt thị, khiến Lệ Sa cực kỳ bất mãn, lại không thể càn rỡ mở miệng dỗi 'cha vợ'.

Lời nên nói tất cả đều nói, Phác Chí Hồng cũng không lên tiếng nữa, lẳng lặng nhìn thẳng vào ánh mắt lạnh lùng của Lệ Sa, hai tay đặt dưới bàn gắt gao siết thành nắm đấm.

Ngay khi hai người lạnh lùng giằng co.

Cách đó không xa, một dáng người tao nhã đi về phía này, giọng nhẹ nhàng hàm chứa uy nghiêm không hề đơn giản, bất chợt vang lên phía hai người bọn họ:

"Chủ tịch Phác, con cháu Lâm gia của tôi sao lại không xứng với con gái nhà Phác gia của ngài?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info