ZingTruyen.Info

[COVER_LICHAENG] TOÀN THẾ GIỚI ĐỀU LÀM CHÚNG TA TÁI HÔN

Chương 73 - 1: Người phụ nữ của em

chuotbach_1127




Yeji về khách sạn cùng Min Ah đã quay phim xong.

Trên xe bảo mẫu, Min Ah nhìn sắc mặt cô ta có vẻ không ổn lắm, hỏi: "Yeji, con khó chịu chỗ nào à?"

Yeji đúng là không thoải mái thật, nhưng cũng không phải là do cơ thể, mà do trong lòng cô ta vẫn nhớ mãi câu đánh giá kèm lời khuyên của Suryeon dành cho cô ta, tâm tư xoay chuyển, hỏi: "Dì Shin, con hỏi dì một vấn đề."

"Vấn đề gì?"

"Dì cảm thấy con có thích hợp đóng phim không ạ?"

Trước nay Min Ah chưa từng thảo luận vấn đề này với cô ta, ngẩn người, hơi khó xử: "Con muốn nghe lời thật sao?"

"Dạ." Yeji kéo tay bà, chân thành cầu giải: "Dì cứ việc nói."

"Nếu con hỏi thì dì cũng nói thẳng." Min Ah nghiêm túc, nói: "Yeji, con không xứng để đi đóng phim."

"......"

Hai chữ "Không xứng" này, so với "Không thích hợp" thì còn đả kích người ta hơn nhiều lắm, đặc biệt là hai chữ này còn là do một người dì thân thiết với mình nói ra.

Mặt Yeji lúc đỏ lúc trắng, ấp úng hỏi: "Vì sao con lại không xứng?"

Min Ah là người rất ôn hòa, khi bà chê thì hiếm khi dao động cảm xúc quá lớn, đối với Yeji mà bản thân bà coi như là con gái thì bà cũng đủ bao dung. Chỉ là nói tới biểu diễn, Min Ah thân là diễn viên chuyên nghiệp, thì vẫn phải nhìn nhận vấn đề một cách khách quan.

Trước hết bà nói uyển chuyển: "Không có ai sinh ra đã thích hợp để đóng phim cả, cái gọi là ông trời cho cơm ăn cũng chỉ là mượn ưu thế của bản thân để ít nỗ lực hơn người khác mà thôi."

Sau đó lại nói không chút bao dung: "Rất nhiều người giống con, không xuất thân chính quy nhưng vẫn làm diễn viên. Người khác đều nỗ lực, mà con thì lại làm gì? Diễn xuất con kém, mà bản thân con còn không nỗ lực, chỉ biết ỷ vào thân phận của bác cả con để nhận được tài nguyên. Nói thật, đối với hành vi không học vấn không nghề nghiệp của con, thì trước giờ dì vẫn luôn rất khinh thường."

Yeji: "......"

"Con nhìn Lili đi." Min Ah nói: "Dì là mẹ nó, nó muốn có tài nguyên gì thì dì đều cho được, nhưng trời sinh nó đã kiêu ngạo, khinh thường làm như vậy, cho nên nhiều năm qua nó vẫn không muốn công khai quan hệ của nó với dì."

"Con nghĩ con bé chỉ là có thiên phú thôi sao? Thật ra nó nỗ lực hơn nhiều người lắm. Nó thường xuyên xem kịch bản suốt đêm, trên kịch bản chi chít đánh dấu do nó viết. Vì nghiền ngẫm nhân vật, cơm cũng không ăn, lầm bầm lầu bầu, nhìn qua hệt như là tinh thần phân liệt, con có làm ầm ĩ bên tai nó thì nó cũng không nghe thấy."

"Đây là thái độ nghiêm túc với việc diễn xuất, mà con không có, cho nên con không xứng." Min Ah kết thúc dứt khoát.

Đây là lần đầu tiên Min Ah nói những lời khắc nghiệt khó nghe như vậy với mình, mặt Yeji trở nên tái mét, nhưng lại không tìm ra được từ ngữ nào để phản bác lại.

Min Ah như hòa mình vào cuộc trò chuyện, thao thao bất tuyệt nói tiếp: "Không phải là dì muốn đả kích con, con ghét Chaeyoung, nói cô ấy như này không tốt như kia không xứng, nhưng Yeji à, dì phải nói một câu công bằng, nói đến chuyện biểu diễn thì ngay cả một cọng tóc của cô ấy con cũng không chạm vào được."

Mấy câu trước vẫn nhịn được, nhưng nghe đến đó, rốt cuộc Yeji nhịn không được bộc phát. Cô ta nhìn Min Ah mà sững sờ: "Dì Shin, sao dì lại có thể so sánh cô ta với con? Con thừa nhận diễn xuất của con kém, nhưng con có thể sửa. Chaeyoung cô ta có diễn xuất tốt thì sao chứ, nhân phẩm của cô ta có vấn đề mà! Cô ta mưu mô như thế, độc mồm độc miệng như vậy, cô ta lợi dụng Lili, đùa bỡn tình cảm Lili, chẳng lẽ những điều này dì đã quên hết rồi sao?"

Min Ah cũng bị sốc trước câu nói vừa rồi. Rõ ràng là bà không thích Chaeyoung, tại sao lại khen ngợi Chaeyoung được chứ?

Càng lạ hơn là, trước kia khi nghe được Yeji nói Chaeyoung nói bậy, thì bà có cảm giác cùng chung kẻ địch, chỉ biết chán nản, tức giận. Nhưng mà bây giờ, khi nghe những lời này lại cảm thấy thật cay nghiệt......

Min Ah không biết mình bị quỷ ám hay sao nữa, bà thở hắt ra, đè những cảm xúc khó hiểu đó xuống đáy lòng, bà vỗ mu bàn tay Yeji để vỗ về, nói: "Được được, không nói đến cô ấy nữa, cũng không nói diễn xuất gì nữa. Nếu con thật sự muốn tiếp tục đóng phim, thì sau này vẫn nên tìm một người giáo viên học tập cho đàng hoàng một chút đi, tránh để mất mặt xấu hổ."

"Để......" Yeji không cam lòng.

Min Ah lại không muốn nói tiếp, cắt ngang lời cô ta: "Giữa trưa, chờ dì gọi Lili đến, chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm."

Yeji tức giận nghiến chặt răng.

Trừ việc làm khách mời của 《Sự quyến rũ của vợ cũ》, thì Lisa còn phải chuẩn bị cho bộ điện ảnh 《Chìm trong bóng tối》 nữa, chị đang xem kịch bản ở trong phòng thì đột nhiên nhận được điện thoại của Min Ah, nói chị đến nhà hàng nào đó ăn cơm.

Sau khi Lisa đến nơi, phát hiện Yeji cũng ở đó, mặt mũi tối sầm, hỏi không vui: "Sao cô như âm hồn bất tán thế?"

Sau khi bị Lisa tuyệt giao thì Yeji đã bị block toàn bộ, cô ta vẫn có hơi sợ Lisa, kéo áo Min Ah xin giúp đỡ, nhỏ giọng nói: "Em tới thăm dì Shin."

"Yeji cũng tới đóng phim, thuận tiện đến thăm mẹ." Min Ah nói.

Ánh mắt Lisa sắc lẹm, liếc nhìn Yeji một cái, rồi lại nhìn Min Ah, kiềm nén: "Nếu như tới thăm mẹ thì liên quan gì đến con? Mẹ, hôm nay con phải nói rõ với mẹ một chút, sau này hễ là nơi có Yeji thì sẽ không có con, hy vọng mẹ sẽ nhớ kỹ."

Min Ah: "......"

Lisa nói xong thì xoay người đi ngay.

Yeji trong vòng một ngày phải chịu ba lần đả kích, phòng tuyến tâm lý lập tức bị phá vỡ, nước mắt tràn mi, cô ta vùi mình vào lòng Min Ah, bắt đầu tủi thân khóc lóc.

Min Ah vẫn luôn là người tai mềm, vội dỗ dành cô ta: "Là do dì sai, Lili con bé nó không thích con, lẽ ra dì không nên gọi nó đến mới phải."

Yeji nghe vậy thì sống lưng cứng đờ, ngẩng đầu nhìn bà, nói thút tha thút thít: "Lili không thích con, nhưng chẳng lẽ dì cũng không thích con sao? Dì Shin, dì đã từng nói là sẽ thương con, dì nhất định sẽ giúp con mà đúng không?"

"Giúp con cái gì?"

"Giúp con đoạt lại Lili!" Yeji cầu xin: "Dì Shin, Lili chẳng qua chỉ là hiểu lầm con thôi, chị ấy bị Chaeyoung lừa gạt, cho nên dì nhất định phải giúp con!"

Đoạt lại Lili là chuyện gì? Vẻ mặt Min Ah có chút khó nói, lắc đầu thở dài, nói: "Dì không thể giúp được gì cho con cả. Dì đã đồng ý với Lili rồi, sẽ không nhúng tay vào chuyện giữa nó và Chaeyoung nữa. Yeji, con đừng nuôi hi vọng nữa, từ bỏ đi."

"Không!" Yeji đột nhiên điên cuồng lên, liều mạng lắc vai bà, "Dì Shin, dì phải giúp con, nếu dì không chịu giúp con, thì... thì con sẽ giết Chaeyoung!"

"...... Con nói cái gì?!" Min Ah đột nhiên hoảng sợ đẩy cô ta ra, tránh xa cô ta như tránh xa hổ dữ, trên mặt tràn ngập kinh ngạc, "Yeji, con... con... con còn muốn giết người? Có phải con điên rồi không!"

Yeji giờ mới phát hiện mình đã nói những lời gì, nhìn thấy Min Ah liên tục lui về sau, cô ta hối hận khôn nguôi, sốt ruột hoảng hốt giảo biện: "Không phải đâu dì Shin, do vừa rồi đầu óc con bối rối thôi, con không hề muốn giết người, chỉ là do con ghét cô ta, con......"

Ánh mắt Min Ah nhìn cô ta vô cùng phức tạp, càng nghĩ càng sợ, ngăn cô ta lại gần, chán ghét nói: "Dì không ăn nữa, tự con ăn đi. Jihyun, chúng ta đi."

"Dì Shin, dì nghe con nói đi." Yeji còn muốn đuổi theo, nhưng lại chạm phải góc bàn, đau đến mức cô ta phải hít sâu một hơn.

Bị trì hoãn như thế, nên khi cô ta chạy ra ngoài thì đã không thấy bóng dáng Min Ah đâu nữa.

Min Ah gọi điện cho Lisa, lại hẹn chị đi ăn cơm nữa.

Thái độ Lisa không vui: "Con nói rồi mà mẹ, con không muốn thấy Yeji."

Min Ah vuốt lồng ngực đang phập phồng, nói: "Mẹ biết mẹ biết rồi, lần này không có con bé nữa, chỉ có mẹ với con thôi."

Lisa không nghĩ ra vì sao Min Ah lại thay đổi thái độ như vậy, nếu không có Yeji thì tất nhiên chị sẽ đi rồi.

Sau khi gặp nhau, Min Ah nắm chặt tay chị, nói: "Con phải để ý Chaeyoung cho thật kỹ."

Lisa khó hiểu: "Để ý là sao?"

"Vừa rồi Yeji nói là con bé muốn giết Chaeyoung, mẹ không biết những gì con bé nói có phải là do tức giận hay không, nhưng mẹ thấy có khi tâm lý nó có vấn đề rồi!"

Ánh mắt Lisa sắc bén hẳn lên, im lặng.

Thật lâu sau, chị trầm giọng chậm rãi nói: "Con biết rồi ạ."

Yeji có phải là vì giận nên nói thế không, thì Lisa không biết, lần đầu tiên chị có mong muốn bóp chết một người đến vậy.

Chị muốn vọt tới trước mặt Yeji, tát cho cái người phụ nữ điên đó mấy tát, lại nghiêm khắc cảnh cáo. Nhưng nếu làm vậy, chỉ sợ sẽ chỉ khiến Yeji càng thêm căm hận Chaeyoung. Người phụ nữ này vốn dĩ không điên, nhưng nếu như bị ép điên rồi làm ra chuyện quá khích gì đó thì cũng không phải là không có khả năng.

Lisa cố gắng để bản thân bình tĩnh lại, nhìn Min Ah, nói: "Mẹ cũng phải cẩn thận Yeji đi, cô ta không đơn giản đâu, sau này tốt nhất là không nên gặp nữa."

Min Ah rối rắm trong lòng, mày nhíu chặt, nói: "Mẹ nghĩ là do con bé nhất thời nghĩ quẩn trong lòng thôi, lát nữa mẹ sẽ khuyên con bé."

"Mẹ, mẹ không cần phải làm thánh mẫu!" Lisa nói nghiêm túc: "Yeji cũng có phải là con gái mẹ đâu, mẹ quan tâm làm gì chứ?"

"Cái gì mà thánh mẫu, không phải là do mẹ sợ Yeji gây chuyện với Chaeyoung......" Đột nhiên im bặt.

Ý thức mình lỡ lời, Min Ah nuốt phần còn lại xuống, đôi mắt hơi lóe, giả vờ không vui rồi nói: "Được được, mẹ không quan tâm nữa. Bây giờ con tính làm gì?"

Lisa tập trung suy nghĩ, không trả lời.

Lo lắng Yeji sẽ tìm đến Min Ah, Lisa tự mình đem đưa bà về phòng, dặn dò kỹ lưỡng, bảo Min Ah không nên để ý tới Yeji.

Min Ah lập tức đồng ý.

Lisa nhìn bà nằm xuống, chị về lại phòng mình, lấy điện thoại ra gọi điện cho Junho.

Junho đang họp, điện thoại là do thư ký nghe giúp.

Lisa: "Đợi ông ấy họp xong, phiền anh nói ông ấy gọi lại cho tôi, tôi có việc gấp."

Thư ký: "Vâng."

Lisa không xem kịch bản nổi nữa.

Chị cứ nghĩ là phải đợi lâu, kết quả là chưa đầy hai phút thì Junho đã gọi lại. Chị vội nghe máy: "Ba họp xong rồi ạ?"

"Không có." Junho nói: "Hiếm khi con chủ động gọi cho ba, còn nói là có việc gấp, chuyện gì vậy con?"

......

"Yeji đi rồi." Khi dùng bữa tối thì Min Ah nói vậy.

Lisa gọi người đem bữa tối đến phòng Min Ah, chị xuống dưới ăn chung với bà, không thèm quan tâm, hỏi lại: "Đi đâu vậy ạ?"

"Mẹ tỉnh dậy thì mới thấy tin nhắn con bé gửi, con bé nói là ba nó đột ngột gọi điện đến, nói không cho nó diễn nữa, bảo con bé về Seoul gấp." Min Ah tỏ vẻ hoang mang, "Rốt cuộc là như thế nào?"

Biểu cảm Lisa bất động như núi, bóng gió: "Cô ta không được diễn, mà trông mẹ có vẻ tiếc nuối thay cô ta lắm nhỉ?"

Min Ah bực bội nhìn chị một cái, nói: "Yeji căn bản sẽ không diễn, mẹ còn ước gì con bé không diễn, có gì mà tiếc với chả nuối."

"Vậy ít nói lại, ăn nhiều vào đi nè." Lisa đẩy canh đến trước mặt bà.

Min Ah nói thầm vài câu, Lisa không để ý đến bà, bà tự thấy chán bèn im lặng.

Chaeyoung hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì, buổi tối diễn xong thì về lại khách sạn, tháo trang sức, tắm rửa, ra ngoài thì nghe điện thoại đổ chuông.

Somi cầm điện thoại của cô bằng vẻ mặt kỳ quái, nhìn qua, hỏi: "Cẩu nữ nhân là ai vậy ạ?"

Chaeyoung suýt trượt chân té ngã, cô giả vờ không nghe thấy, vịn tường đi tới, lấy điện thoại rồi bắt máy: "Sao nào?"

Cẩu nữ nhân nói: "Tắm xong chưa? Tới phòng chị đi."

Sao đồ cún cái khó ưa lại biết vừa rồi cô đang tắm? Không cần hỏi cũng biết là Somi nói cho đối phương.

Chaeyoung vuốt đầu tóc hơi ướt, nói: "Ai thân thiết với chị đâu, tối rồi tới phòng chị làm gì?"

Cô cho rằng đồ đáng ghét này sẽ nói "Em mà không xuống thì chị sẽ lên đó."

Nhưng cún cái khó ưa lại nói: "Xuống dưới thảo luận kịch bản với chị nè. Chị lên tìm em thì dễ bị người khác hiểu lầm lắm."

Chaeyoung nhớ tới chuyện trợ lý đạo diễn nói với cô cách đây không lâu, suy nghĩ một lúc, nói: "Chờ em thay đồ ngủ đã."

Cún cái khó ưa cười tủm tỉm, giọng điệu câu hồn: "Không thay cũng được mà."

"......"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info