ZingTruyen.Info

[COVER_LICHAENG] LUÔN CÓ GIÁO VIÊN MUỐN MỜI PHỤ HUYNH

Chương 81: Dạ tiệc

chuotbach_1127




Chaeyoung đứng bên ngoài, sắc mặt bình tĩnh, ánh sáng trong mắt lấp lánh, vừa nhìn thấy người phía sau cửa, khóe môi liền cong lên.

Lại là cảnh tượng giống như đã từng, chẳng qua là người trong cuộc đã thay đổi vị trí.

Lisa sửng sốt, biểu cảm đông cứng trên mặt, "Sao chị lại ở đây?"

"Công ty chị là nhà tài trợ."
Chaeyoung mỉm cười nói, ánh mắt chuyển động trên khuôn mặt Lisa.

Sau khi tách ra từ cuộc họp phụ huynh, tới nay đã nửa tháng,
Chaeyoung không có bất kì tin tức nào liên quan tới Lisa, càng không nhìn được khuôn mặt này, có một ngày người thường ngày luôn xuất hiện bên cạnh mình biến mất, cô ấy mới phát hiện bản thân sớm đã khắc ghi đối phương vào đáy lòng.

Nửa tháng này, Chaeyoung đã viết hết một cuốn vở dày, bên trên mặt giấy dày đặc tên Lisa. Cô ấy lật đi lật lại cuốn album du lịch mùa xuân, khắp nơi bên trong đều có dấu vết của hai người. Chiếc đèn trứng trên đầu giường của bản thân, sáng lên vô số lần trong đêm tối, chỉ cần Chaeyoung vỗ tay, ánh đèn vàng ấm sẽ hóa thân thành kị sĩ, chế ngự con rồng của bóng đêm, lặng lẽ bảo vệ bản thân.

Mỗi ngày bẻ đốt ngón tay đếm ngược, nhưng lại lo lắng bản thân đoán sai, có lẽ Lisa sẽ không tới. Với tính cách của người này, nào có dễ dàng bị phục tùng sắp đặt của công việc.

Chuyến công tác lần này là một ván cược.
Chaeyoung mang theo cảm xúc lo lắng phức tạp bước chân lên đảo, khoảnh khắc nhìn thấy Lisa, tất cả lo lắng ấy đều đáng giá.

Trước kia đã quen nhìn thấy khuôn mặt này, không tìm được điều gì mới mẻ, hiện tại nhìn lại, không ngừng nghiền ngẫm thưởng thức, lại cảm thấy mỗi một tấc đều là bất ngờ. Ví dụ như đôi mắt, là màu hổ phách thuần khiết nhất, lông mi dày như cánh quạt, mũi, môi... tất cả đều lọt vào trong đầu óc của Chaeyoung.

Lần sau gặp lại, không biết sẽ là khi nào.

Lisa khẽ ờ một tiếng, không nói năng.

Trong thư điện tử công việc không nhắc tới nhà tài trợ, trợ lí Bong cũng không nhắc tới, vì Lisa không quan tâm những thứ này, không cần biết, đương nhiên không quan tâm.
Nhưng Chaeyoung biết Lisa làm việc trong đoàn đội này, thân là quản lí cấp cao, có lẽ nắm rõ như lòng bàn tay những loại hoạt động thương mại này, muốn thay đổi điều chuyển cũng không phải là chuyện khó khăn.

Cho nên, Lisa chắc chắn, cuộc gặp gỡ hôm nay của hai người không phải tình cờ.

Được đấy Chaeyoung.

Biết tính kế cô.

Có tác dụng gì sao?

Cô, có thủ đoạn tán gái nào mà chưa từng gặp.

Trong lòng nghĩ như thế, nhưng vẫn cảm thấy chút phiêu đãng, còn có chút rung động khẽ khàng, vô cùng ngọt ngào.

"Em thay đồ trước đi." Chaeyoung dịu dàng nói, "Bây giờ không có thời gian nói chuyện, buổi tối chúng ta gặp nhau." Nói xong, cô ấy nhìn trái nhìn phải, đột nhiên nghiêng người về phía trước, đè thấp âm thanh: "Chị muốn nhìn thấy em mặc đồ màu đỏ."

Đôi môi mềm mại khẽ lướt qua gò má, lưu lại hương son môi đỏ giống như bơ sô-cô-la.

Chaeyoung nhanh chóng quay người, bước vào phòng đối diện.

"..."

Lisa cứng nhắc tại chỗ, hô hấp ngưng trệ mấy giây, giơ tay xoa nơi bị hôn.

Đầu ngón tay dính một vệt đỏ.

Tham dự buổi dạ tiệc nhà thiết kế, truyền thông, phía nhãn hàng cùng nhà tài trợ, vân vân, đại sảnh được trang trí nguy nga tráng lệ, ngập tràn cảm xúc, hiện trường rất náo nhiệt, nhưng mỗi một người hoặc ít hoặc nhiều đều đang làm dáng, biểu hiện rất gò bó.

Ngoại trừ Daeun và Chaeyoung.

Daeun mặc bộ lễ phục hai dây màu trắng, khoác lên chiếc áo khoác tây, tôn dáng lại quyến rũ, đôi chân dài vô cùng nổi bật, trên khuôn mặt lạnh thấu xương cong lên nụ cười, khiến người ta cảm nhận được mấy phần xa cách.

Chaeyoung tương phản, mặc trên
người chiếc váy dài hở vai màu đen, ống tay áo rộng kiểu khoác ngoài, tỉ lệ vừa vặn, lộ ra chiếc cổ trắng thon. Cô ấy xõa mái tóc xoăn nhẹ, trên cổ đeo chiếc dây chuyền kiểu dáng đơn giản, đôi môi đỏ mọng, nốt ruồi lệ nơi đuôi mắt lạnh lẽo động lòng người.

Tối nay hai người là chủ nhân mỗi bên của buổi dạ tiệc.

Cả hai nâng chén thân thiện trò chuyện, sắc mặt như thường, tuy Daeun có ưu thế áp đảo về chiều cao, nhưng nếu xét khí chất, Chaeyoung vượt trội hơn, vì quanh năm tham dự những bữa tiệc tương tự, khả năng ứng phó thành thục lão luyện.

Váy đen toát lên vẻ trang nhã, phần hở vai nghiêng về sự gợi cảm, tay áo vén lên, trên mặt Chaeyoung mang theo nụ cười khẽ đứng ở đó, ánh mắt nhìn một người, đôi tai có thể nghe thấy âm thanh của một người khác, lại lưu ý tới môi trường xung quanh, tới chỗ thích hợp liền tiếp lời, vô cùng chăm sóc tới từng người mà bản thân giao tiếp, không hoảng không loạn.

Nếu so sánh Daeun là con ngựa hoang không bị thuần phục, thì Chaeyoung chính là thiên nga trắng thanh lịch.

Hai người vẫn là tâm điểm trên hiện trường, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Lisa dựa vào một góc uống rượu, ánh mắt vô tình cố ý liếc về phía hai người kia, cực kì bơ phờ.

Buổi dạ tiệc nay không liên quan tới những người "làm công ăn lương" như họ, vốn dĩ không cần tới, nhưng Daeun có yêu cầu, ngay cả nhân viên hậu kì cũng không tha, Lisa chỉ đành phối hợp. Mang tới hai bộ lễ phục, một đen một đỏ, cô định bụng tối nay mặc màu đen, nhưng...

Ánh mắt nhìn lên khuôn mặt
Chaeyoung, đột nhiên trở nên thâm trầm.

Chaengie muốn nhìn thấy cô mặc màu đỏ.

Vậy thì mặc!

Ánh mắt của Lisa di chuyển xuống dưới, thấp thoáng nhìn thấy khe ngực thâm sâu kia, vô thức híp mắt lại.

Bỗng nhiên người kia nhìn về phía này. Dường như biết rằng cô đang càn rỡ đánh giá, trong mắt không chút gợn sóng, chỉ nhàn nhạt nhìn một cái, nhưng dường như trong ánh mắt ấy mang theo ý tứ sâu xa.

Ánh nhìn ấy, khiến Daeun cũng nhìn về bên này, trùng hợp chạm vào ánh mắt của Lisa, ý tứ thăm dò rõ ràng.

Lisa hoảng loạn quay mặt đi, nhìn về hướng khác.

Không lâu sau, cảm nhận được ánh mắt nóng rực trên mặt không còn, cô lại quay mặt về, lần này không nhìn khe ngực nữa, cô cũng không biết bản thân nhìn đi đâu. Dường như không nhìn bất cứ thứ gì, nhưng lại thu hết mọi thứ vào đáy mắt.

Là đôi mắt của cô quá nhỏ, làm cách nào cũng không nhìn đủ.

Nỗi nhớ nhung suốt nửa tháng trời, mỗi ngày Lisa đều tìm việc cho bản thân, không dám dừng lại, không dám để đầu óc nhàn nhã. Vô số lần cô muốn mở "Phong Trần" lên nhìn thêm đôi cái, rồi lại cứng rắn đè suy nghĩ ấy xuống, đang yên đang lành đấu trí với bản thân, nhưng cũng không hiểu đang đấu cái gì.

Cô có thể cảm nhận được sự thay đổi của Chaeyoung. Chính vì cảm nhận được, nên mới sinh ra hoang mang nhiều như vậy, cô không biết Chaeyoung của quá khứ hay hiện tại mới thực sự là Chaeyoung, càng không biết bản thân yêu người nào, dường như đột nhiên quay về khi hai người vừa quen biết, chỉ thèm khát sắc đẹp.

Khoảnh khắc mở cửa ban chiều, cô bất ngờ, sau đó suy đoán hai người gặp nhau ở đây không phải tình cờ, trong lòng có rung động, còn có chút chua xót, lúc đó mới xác nhận, mới tin tưởng bản thân có trọng lượng trong lòng Chaeyoung.

Nhưng cái gọi là trọng lượng nặng nhường nào? Liệu người kia có cân nhắc từ bỏ bản thân trong lần kích động tiếp theo?

Trong sảnh vang lên tiếng nhạc không lời du dương trầm bổng, tinh tế như dòng nước, ánh đèn ấm áp chiếu lên cơ thể của từng người, những khuôn mặt tươi cười lọt vào trong mắt, lớp trang điểm tinh xảo, thân hình cao ráo, trong buổi tiệc rượu náo nhiệt, lan tràn hơi thở của ảo mộng.

Lisa uống cạn rượu, thở dài một hơi, đặt ly rượu xuống quay người đi tới nhà vệ sinh.

Mặc lễ phục không tiện cho việc đi vệ sinh, may mà không gian nhà vệ sinh của khách sạn này đủ rộng, rất sạch sẽ, có thể vơi bớt một số thứ bất tiện. Lisa đi vệ sinh xong, ra ngoài rửa tay, tỉ mỉ quan sát lớp trang điểm của bản thân trước gương.

Son môi đỏ đã nhạt đi nhiều, màu đỏ đô trở thành màu đỏ tươi dưới ánh đèn.

Lisa cúi đầu rút thỏi son môi trong chiếc ví cầm tay, đúng lúc tiếng giày cao gót vang lên bên cửa, từ xa tiến lại gần, cô vô thức quay đầu, trong tầm mắt hiện lên bóng dáng màu đen.

Người tới lộ ra toàn bộ khoảng vai, chiếc cổ thon dài, chiếc dây chuyền bạc mảnh mai cùng khuyên tai rủ xuống lấp lánh.

Chà!

Đi theo cô!

Lisa khẽ nhướng mày, không lên tiếng, thu ánh mắt về.

Tiếng giày cao gót tới gần, bước chân vững vàng có lực, Chaeyoung cong khóe môi tiến lên phía trước, đưa tay ra, nhẹ nhàng rút thỏi son trong tay Lisa đi, "Chị làm giúp em."

"..."

Vẫn là hương nước hoa lành lạnh quen thuộc phả tới, một chút hương quýt tươi mới, lạnh lẽo dễ ngửi, sau đó chầm chậm biến thành hương đàn hương trầm ngâm, sâu đậm, lạnh buốt.

Cùng một loại nước hoa, kết hợp cùng trang phục khác nhau ở những địa điểm khác nhau, hiệu quả rất khác biệt. Bình thường ngửi mùi này chỉ cảm thấy lạnh lẽo tới xa cách lại quyến rũ, hiện tại tăng thêm chút khí chất cùng uyển chuyển, cùng cảm giác khống chế như có như không.

Lisa khẽ hít một hơi, không cách nào từ chối.

"Hôm nay em rất đẹp." Chaeyoung mím môi cười lên, mở nắp thỏi son, xoay đầu, "Màu đỏ thật sự rất hợp với em."

Lisa mặc bộ lễ phục màu đỏ rực phô trương, ôm sát ngực, được nâng đỡ bởi hai hàng dây áo sau lưng, vô cùng tôn dáng - nếu không cắt mất mái tóc ngang eo kia đi, rõ ràng còn đẹp hơn.

Trong mắt Chaeyoung lộ ra chút tiếc nuối, dịu dàng cười cười, giơ cánh tay lên, đưa thỏi son tới bên môi Lisa, cẩn thận thoa lên.

"Chị cũng đẹp." Lisa vô thức nói.

Bàn tay Chaeyoung run rẩy, không cẩn thận thoa lệch, vội vàng đưa ngón trỏ ra khẽ quệt đi.

Đầu ngón tay Chaeyoung ấm áp, chầm chậm từng chút từng chút, Lisa khẽ hít một hơi, cướp thỏi son trong tay cô ấy về, "Để tôi tự làm."

Nơi son môi bị quệt đi được thoa rất đều, Lisa soi gương tỉ mỉ ngắm nghía, không tìm được nơi để thoa lại, liền qua loa thoa đôi cái, đóng nắp, đặt vào trong túi.

Ánh mắt thấy được Chaeyoung đang nhìn mình, cô không để ý, quay người muốn đi, chưa đi được đôi bước đã bị mạnh mẽ kéo lại, sau đó nghe thấy tiếng rách "xoẹt" một cái, dây áo sau lưng bộ lễ phục thả lỏng, toàn bộ nửa thân trên trượt xuống, đang loạng choạng, Lisa cảm thấy phía trước lạnh lẽo, mạnh mẽ cúi đầu.

"!"

"..."

Trên tường có móc sắt, bị lá cây trang trí che đi một nửa, lúc ra ngoài không để ý, đi hơi vội, dây áo sau lưng bị quấn vào, bộ lễ phục bị rách cả một mảng, lộ ngực ra ngoài.

Lisa đờ đẫn.

Chaeyoung cũng ngẩn tò te.

Bên ngoài lại vang lên tiếng giày cao gót, đang đi về bên này, chân tay Lisa hoảng loạn che lễ phục, Chaeyoung bỗng hoàn hồn, nhanh chóng tiến lên phía trước che chắn Lisa phía sau.

Một giây sau, bóng dáng Daeun xuất hiện trước cửa.

Daeun nghiêng đầu, nhìn thấy Chaeyoung, ngây ra giây lát, cười lên chào hỏi: "Phó tổng Park." Sau đó ánh mắt nhìn về phía Lisa sau lưng, sửng sốt nhướng mày, "Chuyện gì thế?"

Người này thật sự rất cao, ban nãy trong đại sảnh rộng rãi thênh thang không có cảm giác, hiện tại đứng trước bồn rửa tay với không gian chật hẹp, Daeun vừa tiến vào, liền toát lên cảm giác chật hẹp.

Đế giày cao gót chừng năm sáu xen-ti-mét, trên thị giác không chỉ dừng lại ở một mét tám, khuôn mặt cao cấp toát lên mấy phần lạnh lẽo, nhưng khi cười lên, lại khiến người ta cảm thấy thân thiết. Cho dù ngẩng đầu lên nhìn Daeun, cũng không sinh ra bất cứ cảm giác không thích ứng nào khác.

Rất kì lạ, không thể ghét nổi.

Sắc mặt Chaeyoung tự nhiên, khẽ cười nói: "Lễ phục của cô Manoban xảy ra chút vấn đề."

Nghe vậy, Daeun nghiêng người, ánh mắt xuyên qua Chaeyoung, muốn nhìn một cái.

Chaeyoung lặng lẽ di chuyển, che lại.

Daeun ngẩn ra, ánh mắt nhìn lên khuôn mặt Chaeyoung, bỗng có chút vi diệu.

Lisa ở sau lưng sốt ruột như kiến trong chảo lửa, cô không đau lòng vì lễ phục bị hỏng, nhưng dáng vẻ này muốn che cũng không che được, hoàn toàn không có cách nào ra ngoài, trừ phi khoác áo khoác... Đột nhiên Lisa nhớ ra có thể gọi điện cho khách sạn, cô ngẩng đầu nhìn bốn phía, nhìn một vòng, nhưng không thấy bất kì logo nào.

Khách sạn rách nát gì không biết!

Trên tường không dán số điện thoại phục vụ.

Đã xấu mặt trước bạn gái cũ cũ cũ, Lisa không muốn còn phải xấu mặt trước bàn dân thiên hạ!

Thời gian dường như bị cài đặt chế độ im lặng, vẻ lo lắng đã không giấu được trong nụ cười thân thiện của Chaeyoung, mong Daeun rời đi nhanh một chút, cô ấy có thể bảo Lisa vào một gian phòng, còn bản thân tìm nhân viên phục vụ mượn chiếc áo tắm.

Nhưng người kia vẫn nhìn chằm chằm hai người, giống như có ý muốn thăm dò.

Đáy lòng trào lên cảm giác đối địch nồng đượm.

Xét trên phương diện riêng tư, Chaeyoung thấp thoáng có thể ghét được người phụ nữ này.

"Làm phiền cô Kang đi tìm nhân viên phục vụ mượn chiếc áo tắm, được không?" Chaeyoung khách sáo nói, ý cười trong mắt vẫn thân thiện như cũ.

Daeun nhìn Chaeyoung, lại nhìn Lisa, ánh mắt nghiền ngẫm nhìn qua nhìn lại, khóe môi mím lại khẽ cong lên, đột nhiên giơ tay, cởi chiếc áo khoác tây của bản thân xuống, đưa tới: "Dùng tạm đi, mặc vào rồi rời đi trước đã."

Vẻ mặt Chaeyoung bình tĩnh, nhưng trong lòng trời nghiêng đất lệch, bàn tay trong tay áo rộng đâm vào lòng bàn tay.

Khiêu khích?

Không, đây là phản ứng của người trưởng thành.

Có đồ dùng tạm, không cần đi tìm nhân viên phục vụ, đổi lại là Chaeyoung, cô ấy cũng sẽ làm vậy. Dù sao, Daeun không biết quan hệ của hai người.

Cô ấy không thể kích động.

Lisa nhìn áo khoác, vô thức nhìn Chaeyoung một cái, không nhận.

Daeun nhướng mày, ánh mắt càng ngày càng vi diệu, nhưng chỉ lướt qua rồi biến mất, không thấy tăm hơi. Daeun nhìn về phía Lisa, khẽ giải thích: "Em là người trong đoàn đội của tôi, đoàn đội là do tôi dẫn dắt, cho dù xảy ra chuyện gì, tôi đều có nghĩa vụ phải chăm sóc các em, có trách nhiệm với các em."

Âm thanh của Daeun nhàn nhạt, không nghe ra bất kì cảm xúc nào, chẳng qua là một câu tiện miệng giải thích.

Khoảnh khắc đó, Chaeyoung không nhịn được dùng ác ý lớn nhất suy đoán, người này đang làm trò, rốt cuộc là thật sự chăm sóc thành viên trong đoàn đội, hay chỉ là vì từng yêu Lisa...

Chữ "yêu" lướt qua trong đầu, trái tim Chaeyoung bị chọc đau.

Nhưng thấy biểu cảm của Daeun nghiêm túc, khuôn mặt nhẹ bẫng không để tâm, Chaeyoung lại phủ quyết suy nghĩ tối tăm của bản thân, ngược lại cảm thấy người này rất thú vị, không giống dáng vẻ "người yêu cũ ác độc", là bản thân có định kiến trước.

Cô ấy đang làm gì vậy chứ?

Người ta còn chưa hành động, trong lòng bản thân đã hỗn loạn, suy nghĩ lung ta lung tung, không có nghĩa lí.

"Ừm, cô Manoban khoác áo lên đi, ra ngoài trước đã." Chaeyoung quay đầu, cười phụ họa.

Lisa không nhìn hai người, lặng lẽ nhận lấy áo khoác, nói một tiếng cảm ơn, mặc lên, vòng qua hai người ra ngoài.

Dạ tiệc kết thúc, cả đoàn người ai về phòng người nấy.

Chaeyoung tắm rửa, mặc chiếc váy ngủ hai dây mát mẻ, ngồi bên giường lướt điện thoại. Cô ấy chỉnh sửa hình ảnh trợ lí đã chụp tối nay, lựa chọn mấy tấm bản thân thích, mở IG lên, đăng lên trên cá nhân.

Cài đặt chỉ cho mình Lisa thấy.

Từ nửa tháng trước, nội dung bài đăng đều được cài đặt "Chỉ Lisa thấy".

Nhưng không có lấy một nút like.

Có lẽ Lisa đã chặn trang cá nhân của cô ấy, vốn dĩ không nhìn thấy bài đăng.

Càng không nói tới việc nhấn like.

Đăng xong, Chaeyoung mở ứng dụng nghe nhạc lên, bật bài "Bắc Bán Cầu Cô Đơn". Nghe được một nửa, cảm thấy ngấy, lại đổi thành "Để Người Hạ cánh".

... Người chẳng rực rỡ như pháo hoa

... Cũng chẳng thể bay lượn như chim trời

... Nguyện làm con thuyền

... Nếu tôi là biển cả

... Chí ít cũng để người hạ cánh trong vòng tay tôi

Chaeyoung chầm chậm ngả xuống giường, nhắm mắt nghỉ ngơi, lắng nghe giọng nữ trong trẻo vững vàng bên tai, từ bắt đầu tới cao trào, cuối cùng kết thúc, thế giới trở nên tĩnh lặng, chỉ có hô hấp của bản thân.

Cô ấy mở mắt ra, cầm đồ chơi để trong tủ đầu giường lên, chăm chú nhìn mấy giây, trong lòng lặng lẽ cất lên một tiếng "Lili", sau đó cuộn mình lại trong chăn...

—————-

Có lỗi chính tả hay tên nhân vật bị sai sót gì mọi người góp ý để mình nhanh chóng chỉnh sửa nha.

Bản thân mình cũng là một reader nên biết rõ khi đọc truyện mà bị dính một số lỗi nhỏ sẽ làm mất hứng. Vì vậy mình rất cố gắng trau chuốt và đọc đi đọc lại nhiều lần rồi mới đăng

Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người 🙇‍♀️🙇‍♀️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info