ZingTruyen.Info

[COVER_LICHAENG] LUÔN CÓ GIÁO VIÊN MUỐN MỜI PHỤ HUYNH

Chương 61: Rất mê hoặc

chuotbach_1127




Có rất nhiều sản phẩm tai nghe bluetooth, mẫu mã đa dạng, người nghe nhạc chỉ nghe tiếng như Chaeyoung, hoàn toàn không hiểu được vấn đề này, càng không biết nên chọn thế nào.

Cô ấy tìm được mấy bài đăng đơn giản giới thiệu các hãng tai nghe, mang theo tâm thế tìm hiểu nhấp vào, xem từ đầu tới cuối một lượt, trong lòng đại khái có ước lượng. Sau đó ghi nhớ hãng tai nghe, lên mạng tìm kiếm, tìm hiểu đặc điểm và công năng khác, sau đó làm so sánh chi tiết.

Vô tri vô giác, một tiếng đồng hồ đã trôi đi.

Lisa đứng dậy khỏi giàn tạ đa năng, cầm khăn lau lau mồ hôi, vừa ngẩng mặt lên, liền nhìn thấy Chaeyoung cúi đầu dính chặt lấy điện thoại, hiếu kì nhích tới gần, "Xem gì thế?"

"... Không có gì." Chaeyoung vội vàng khóa màn hình lại, giấu điện thoại sang bên.

Thấy ánh mắt trốn tránh của Chaeyoung, nụ cười của Lisa ngưng trệ trên khuôn mặt, đáy lòng trào lên cảm giác bất an, gượng gạo nhấc khóe môi lên, chuyển chủ đề: "Bây giờ chúng ta đi mua cây bonsai đi."

"Em tập xong rồi à?"

"Ừm."

Toàn thân Lisa đều là mồ hôi, làn da trắng trẻo hơi ửng hồng, trên cổ rịn ra một lớp mồ hồi dày, hai đường xương quai xanh thẳng tắp lấp lánh phản quang, giống như người đẹp vừa bước ra khỏi bồn tắm, lại mang theo sức mạnh trong nhu có cương, lực hấp dẫn trí mạng.

Chaeyoung chăm chú nhìn Lisa, trái tim thình thịch đòi nhảy ra ngoài, hơi nóng lan tràn tới vành tai, hun đỏ ửng mặt.

Cơ thể rất đẹp.

Rất mê hoặc.

"Em đi thay quần áo đã." Lisa không nhìn Chaeyoung, đứng dậy đi vào trong phòng.

Chaeyoung vội thu ánh mắt về, ừm một tiếng, giơ tay sờ khuôn mặt nóng bỏng của bản thân, xấu hổ đã trào lên đáy mắt.

Sao cô ấy...

Lại sản sinh loại suy nghĩ ấy với Lisa được chứ?

Trong đầu lướt qua cảnh tượng tối hôm đầu tiên gặp gỡ, từng cảnh từng cảnh được ghi nhớ vô cùng rõ nét như một bộ phim điện ảnh, lồng ngực Chaeyoung dần dần sinh ra hơi nóng, cổ họng khô khốc, nhìn xung quanh một lượt, thấy chai nước đã uống được một phần ba trên sàn, sau đó nói vọng vào trong phòng, "Lisa..."

"Ừm?"

"Chị hơi khát, có thể uống nước của em không?"

"Tự nhiên." Âm thanh khe khẽ truyền từ bên trong ra.

Chaeyoung cúi người lấy nước, vặn nắp chai, ngửa đầu uống một ngụm lớn. Cô ấy đưa miệng chai lên mũi ngửi một cái, không có mùi, ma xui quỷ kiến hé miệng ngậm lấy miệng chai, uống thêm một ngụm nữa, lúc này mới buông ra.

Nhịp tim càng ngày càng nhanh.

Cô ấy cảm thấy bản thân giống như kẻ biến thái.

"Đi thôi."

Rèm cửa xoạt một cái được kéo ra, Lisa từ bên trong đi ra, đã thay lại quần áo như lúc vừa tới.

Chaeyoung làm như không có chuyện gì, vặn chặt nắp chai, xách túi đứng lên, quay đầu mỉm cười với Lisa.

Chợ hoa không quá đông đúc, các loại hoa tươi, cây xanh, bonsai được xếp ngay ngắn, Chaeyoung không biết chọn bonsai thế nào, chỉ cần hợp mắt liền mua, có thể sống bao lâu còn phải xem may mắn. Cây sống lâu nhất được nửa năm, ngắn nhất không tới một tuần.

Cô ấy coi bonsai như đồ trang trí, không nghiên cứu phương pháp chăm sóc, một là không có tâm trạng, hai là không có thời gian, chết rồi thì mua mới, cho nên chậu bonsai ngoài ban công ở nhà không biết đã thay bao nhiêu lần.

Xem cây như cưỡi ngựa xem hoa, Chaeyoung nhìn trúng một chậu "hồ điệp trắng".

Lá giống như cánh bướm, đầu lá nhọn như đầu kiếm, ngoài xanh trong trắng, nhìn rất bổ mắt.

Ông chủ là một ông chú béo trung niên, rất nhiệt tình, nói rất cặn kẽ từ thân rễ, đất đai tới việc chăm sóc thường ngày, Chaeyoung cảm thấy không tệ, đang định mua, đột nhiên bị một lực kéo lại.

Lisa kéo lấy tay Chaeyoung, đi lên phía trước một bước, nhấc chậu hoa kia lên khẽ lắc đôi cái.

Cây trong chậu cũng khẽ dao động.

Cô nhíu mày, đặt chậu hoa xuống, rút giấy ăn vừa lau tay vừa thong dong nói: "Ông chủ, cây hoa này của ông... vừa đánh lên chậu không lâu đúng không?"

Âm thanh trầm thấp lạnh lùng, mặt không cảm xúc.

"Sao lại thế được, cô xem dáng cây đẹp thế này, lá xanh mơn mởn phát sáng nữa... ôi..."

Không đợi ông chủ nói xong, Lisa kéo tay Chaeyoung quay người rời đi. Đi được một đoạn, Chaeyoung quay sang nhìn Lisa một cái, không nhịn được hỏi: "Chậu hoa kia có vấn đề gì sao?"

"Hoa có đẹp hay không có quan hệ mật thiết với đất trồng, đất của chậu hoa kia là đất mới, lắc nhẹ một cái mà cũng động đậy, chứng minh vừa mới đánh lên chậu chưa lâu, rất dễ xuất hiện hiện tượng tổn hại tới rễ, trồng không cẩn thận thì sẽ chết. Chọn bonsai phải chọn cây cũ sẽ tốt hơn."

"Nhưng chị thấy nó rất đẹp."

"Vì được xịt thuốc làm bóng." Lisa khẽ giải thích, ánh mắt nhìn xung quanh một lượt.

Chaeyoung mím môi, âm thầm quan sát góc nghiêng của Lisa, giống như tự lẩm bẩm: "Em cũng biết chăm hoa à?"

"Mẹ em thích, nghe quen nhìn quen nên cũng biết chút ít mà thôi." Lisa tùy tiện nói, giơ ngón tay chỉ vào một góc trước mặt, "Sang bên kia ngắm thử đi."

"Ừ."

Tìm được một cửa hàng bán bonsai cũ, chủng loại cũng rất phong phú, Lisa đại khái nhìn tình trạng thân cây và đất, bảo Chaeyoung tự chọn.
Chaeyoung chọn đi chọn lại tới hoa mắt, nhất thời không đưa ra được quyết định.

"Chậu nào đẹp?" Cô ấy chỉ vào hai chậu hoa nhỏ, hỏi.

Một chậu là trầu bà lá lỗ, một chậu là cẩm cù.

Trong đầu Lisa nhớ lại ánh mắt trốn tránh của Chaeyoung ban nãy, tâm tư không tập trung, lúc này mới hoàn hồn, nhìn hai chậu hoa xanh ngắt, trầm tư giây lát, nói: "Cẩm cù."

"Được, vậy mua chậu này."

"Chị không suy nghĩ tới ý kiến của bản thân à?"

Chaeyoung nghiêng mắt nhìn Lisa, khẽ cong khóe môi: "Em thích là được."

Lisa câm nín.

Nếu xét về độ đẹp, trầu bà lá lỗ chiếm ưu thế tuyệt đối, nhưng Lisa nghĩ tới công việc của Chaeyoung bận rộn không có thời gian chăm sóc, mà cẩm cù là loài cây leo dễ sinh trưởng, không có nhu cầu quá cao về nước và ánh sáng, rất dễ sống, thích hợp với Chaeyoung.

Lời trào ra bên miệng, nhưng cuối cùng Lisa không nói ra.

Trong đầu lại lướt qua ánh mắt trốn tránh của Chaeyoung, đột nhiên Lisa cảm thấy, có lẽ là do bản thân nghĩ nhiều.

Hai người xách chậu cây về nhà, Lisa chuyển tới ban công trang trí, tưới chút nước, trình bày một số phương pháp chăm sóc đơn giản. Chaeyoung ở bên cạnh lắng nghe, mở mục ghi chú điện thoại lên, chăm chú ghi lại từng mục từng mục.

Vô tri vô giác đứng sát lại gần nhau, nửa người của Chaeyoung dựa vào Lisa, đầu nghiêng đi, mặt gần như muốn dính lại cùng nhau.

"Em về tắm đã, tối nay chị và Yeongie tới chỗ em ăn cơm nhé."

"Ừm."

Lisa vừa quay người, liền nhìn thấy Yeongie đang đứng ngoài phòng khách ngẩn ra nhìn hai người, ánh mắt có chút cổ quái. Cô ngây ra, đáy lòng trào lên cảm giác vi diệu, không nói được có chỗ nào không đúng.

Không đợi Lisa phản ứng, cô gái nhỏ nhanh chóng giấu đồ ăn vặt trong tay đi, chuồn về phòng.

"..."

Về nhà tắm rửa một phen, Lisa liền cảm thấy tinh thần sảng khoái, đắp mặt nạ một lúc, ôm máy ảnh và máy tính ngồi lên sô-pha, chuẩn bị chỉnh sửa ảnh.

Khoảng thời gian trước mưa gió liên miên, khắp nơi đều ẩm ướt mốc meo, không có ngoại cảnh thích hợp để chụp, Lisa cực chẳng đã, chỉ có thể chụp đồ sản phẩm nghệ thuật. Nếu tâm tư đủ tinh tế, một chén trà, một chiếc bát, cũng có thể chụp ra được phong thái khác biệt.

Lisa tải ảnh từ máy ảnh vào máy tính, lưu lại thành một tệp mới, sau đó mở hộp thư điện tử chuyên dùng để lên lịch hẹn chụp ảnh của bản thân theo thói quen. Đoán chắc chắn lại nhận được rất nhiều thư rác, hoặc là những lời mời hợp tác không lọt mắt, vừa nhấp vào liền xóa đi.

Xóa hết một loạt thư rác, chỉ để lại một số thư mời, nhấp vào đọc.

Triển lãm ảnh trong không gian hẹp?Không đi.

Muốn mua tác phẩm từng đoạt giải của cô? Không có cửa.

Chụp ảnh chân dung cho nghệ sĩ kém nổi? Tránh đi.

Cũng có một thư mời được gửi từ Phòng làm việc của tiểu hoa đán đang nổi, biểu thị hi vọng có thể hợp tác, Lisa nghiêm túc suy nghĩ một lúc, xét từ góc độ chụp ảnh thương mại, mọi điều kiện đều rất thích hợp, nhưng...

Khuôn mặt của tiểu hoa đán không nằm trong thẩm mỹ của cô.

Không xinh đẹp bằng một nửa Chaengie.

Không chụp.

Lisa mặt không cảm xúc xóa thư, tiếp tục lăn chuột xuống dưới, lăn tới nỗi tay đã tê dại, có chút mất kiên nhẫn, tới khi chỉ còn lại một thư cuối cùng, cô dừng lại, nhấp vào xem.

Siena Model.

Ừm?

Đây là công ty quản lí người mẫu, tổng bộ ở Paris - Pháp, có chi nhánh ở các thành phố lớn trên toàn cầu, chủ yếu cung cấp người mẫu cho tạp chí thời trang của nhãn hàng, phát triển mạnh mẽ, năm nay bắt đầu khai phá thị trường Hàn Quốc, đang tìm nhiếp ảnh gia hợp tác lâu dài với công ty.

Hy vọng Lisa có thể suy nghĩ.

Sau đó gặp mặt nói chuyện.

Thời gian gửi là một tuần trước.

Lisa chỉ coi là một công ty lừa bịp, đăng kí một cái tên ở nước ngoài, sau đó chạy về nước lừa những cô gái chàng trai non dại. Cô phì cười một tiếng, đang muốn xóa đi, tay di chuyển trượt đi một cái, bất cẩn nhìn thấy ảnh phía dưới.

Cảnh trí chi nhánh công ty ở Choendong, cùng ảnh người mẫu quốc tịch Hàn Quốc đã kí hợp đồng.

Thiết kế trang trí và diện mạo người mẫu, không hề nghi ngờ chính là thẩm mỹ của Lisa.

Lisa chần chừ.

Tuy bản thân coi nhiếp ảnh là sở thích, nhưng dù sao cũng xuất thân từ trường lớp, bắt đầu chụp từ lúc mười mấy tuổi, tới khoảng đôi mươi đã có chút tiếng tăm. Nhiều năm qua chỉ như một cuộc dạo chơi, trước giờ chưa từng coi đây là nghề, nhưng hôm nay, trong lòng dường như thấp thoáng suy nghĩ.

Mất đi nhiệt tình với nghề giáo, không thể tìm lại tấm lòng ban đầu, cũng không muốn về nhà thừa kế gia nghiệp, cũng phải nên làm gì đó.

Huống hồ, người mẫu, thời trang...

Mấy năm gần đây bản thân rất ít tiếp xúc với giới này, nhưng trước kia đã từng vô cùng quen thuộc, đột nhiên, trong đầu lướt qua khuôn mặt kia, sau đó lại trào lên vô vàn chuyện cũ.

Lisa hất tóc, mở ngăn kéo bàn trà tìm thuốc và bật lửa, châm thuốc, nhíu mày hít một hơi.

Khói mùi hoa hồng.

Trong đôi mắt như sương mù của Lisa lướt qua cảm xúc không rõ ràng.

Hút thuốc xong, Lisa gửi thư trả lời cho Siena Model, chỉ có hai chữ đơn giản: Thời gian. Kèm một dấu hỏi.

Sáng ngày hôm sau, Lisa nhận được thư trả lời.

Thời gian của đối phương dư dả, nhưng dường như rất gấp, liền hẹn chiều hôm nay. Chủ nhật trước kì nghỉ, lớp 7 lớp 8 không có tiết học bù, Lisa vẫn được nghỉ, nhưng Chaeyoung phải đi làm, buổi chiều cô nấu nướng, ăn uống cùng Yeongie xong, ngủ một giấc, lái xe tới Siena Model.

Công ty nằm ở khu vực trung tâm thành phố, cách đó không xa là con phố mua sắm, rất lớn, không có gì khác biệt so với hình. Đại sảnh tầng một dán đầy ảnh người mẫu, tuy dày đặc nhưng không chen chúc, không gian được bố trí vô cùng lịch sự.

Lisa mặc chiếc áo khoác ngắn mỏng họa tiết vàng đen, tùy tiện phối hợp cùng chiếc quần jean màu nhạt, một đôi giày đế bằng hết sức bình thường, xách túi đựng máy tính, dáng vẻ giống như đi nghỉ dưỡng bước vào tiền sảnh.

"Chào chị, xin hỏi chị có hẹn trước không ạ?" Nụ cười của em gái lễ tân rất thân thiện.

Biểu cảm của Lisa nhàn nhạt, không lên tiếng, cúi đầu nhấp mấy cái lên màn hình điện thoại, đưa cho cô nàng nhìn.

"Vâng, xin đợi chút."

Em gái gọi điện thoại, gọi một người là "trợ lý Bong", không lâu sau, một người phụ nữ trẻ tuổi mặc váy ngắn đi từ lối đi thang máy ở một bên tới, cười cười với Lisa.

"Cô chính là quý cô 'Limario' đúng không ạ?"

Lisa khẽ ừm một tiếng, khẽ cười.

Limario là nghệ danh dùng khi chụp ảnh của Lisa, bắt nguồn từ một lần trải nghiệm nhiếp ảnh phơi sáng lâu chụp sao băng. Hiện tại chưa ai biết tên thật của cô.

"Tôi là trợ lí của bà chủ, tôi họ Bong. Bà chủ đã đợi cô rất lâu, mời đi theo tôi." Nụ cười của người phụ nữ vô cùng chuyên nghiệp, nói xong quay người đi trước dẫn đường.

Hai người vào trong thang máy, lên tầng 12.

Cả tầng là một văn phòng, trên tường ốp gạch trắng không treo bất kì biển hiệu nào, chỉ có một kí hiệu giống như con rắn. Lisa nhìn kí hiệu này ngẩn ra giây lát, cảm giác có chút quen mắt, không đợi cô suy nghĩ tỉ mỉ, trợ lí Bong đã hoàn tất việc thông báo, mời cô vào trong.

Lisa mỉm cười lịch sự, nắm lấy tay nắm cửa khẽ đẩy vào.

Lọt vào mắt là một một chiếc cửa sổ chạm sàn chiếm cả một mặt tường, ánh mặt trời vàng kim chiếu thẳng vào trong, chói mắt sáng rực, rèm cửa màu nâu bị gió thổi phấp phới. Bóng người cao ráo quá mức đứng trước cửa sổ, sống lưng thẳng tắp, mái tóc đen ngang vai hơi xoăn khẽ tung bay trong gió.

Giày cao gót bảy phân.

Ít nhất phải một mét tám.

Trong khoảnh khắc đó, cảm giác quen thuộc liền ập tới, mang theo áp lực lạnh lẽo.

Lisa tưởng rằng bản thân đã sớm quên đi dáng vẻ người kia, nhưng khoảnh khắc vừa nhìn thấy đã nhận ra. Giống như hôm xem tivi, ống kính chỉ lướt qua một cái, cô liền bị thu hút.

Là chị ấy sao?

Lisa nắm chặt ngón tay, hô hấp ngừng lại.

Người kia khẽ nghiêng đầu, sau đó, chầm chậm quay người lại.


Sắp có biến!🤭

—————-

Có lỗi chính tả hay tên nhân vật bị sai sót gì mọi người góp ý để mình nhanh chóng chỉnh sửa nha.

Bản thân mình cũng là một reader nên biết rõ khi đọc truyện mà bị dính một số lỗi nhỏ sẽ làm mất hứng. Vì vậy mình rất cố gắng trau chuốt và đọc đi đọc lại nhiều lần rồi mới đăng

Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người 🙇‍♀️🙇‍♀️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info