ZingTruyen.Info

[COVER_LICHAENG] LUÔN CÓ GIÁO VIÊN MUỐN MỜI PHỤ HUYNH

Chương 12: Run rẩy

chuotbach_1127




Vừa mở cửa, Chaeyoung đã đứng bên ngoài, sắc mặt mệt mỏi, mái tóc đang xõa có chút hỗn loạn.

"Cô Manoban..." Chaeyoung buông tay cầm của hành lí, nắm lấy cổ tay Lisa, đôi mắt giăng đầy tia máu lộ ra vẻ lo lắng: "Yeongie sao rồi?"

Đã nhìn quen dáng vẻ lạnh lùng không gợn sóng của người này, đây là lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy hỗn loạn như thế, Lisa sửng sốt không thôi, lúc này mới hoàn hồn, nắm ngược lấy tay Chaeyoung, dịu dàng nói: "Đã hạ sốt rồi, còn đang ngủ, chị vào trong thăm em ấy đi." Nói xong chỉ vào phòng của mình.

Tay Chaeyoung rất lạnh, toàn thân dính toàn hơi lạnh của sương gió, hiện tại cũng không có thời gian khách sáo, thay giày, vội vàng đi vào trong phòng ngủ. Một làn gió lạnh thổi vào phòng theo động tác của Chaeyoung, Lisa run lên một cái, tiện tay kéo hành lí bên ngoài vào nhà.

Vì rèm cửa chưa kéo ra, trong phòng hơi tối, con gái nằm cuộn tròn trong chăn, hai mắt nhắm chặt, hô hấp đều đặn, dường như không bị tiếng động của thế giới bên ngoài làm phiền, ngủ rất ngon.

Chaeyoung nhẹ nhàng ngồi xuống giường, đưa tay muốn sờ mặt con gái, nhất thời nghĩ tới tay mình rất lạnh, lại rụt về, đặt lên trên cổ chà xát, tới khi bàn tay ấm lại mới cẩn thận vuốt ve gương mặt non nớt của con trẻ, chầm chậm di chuyển lên trán.

Không có nhiệt độ nóng bỏng như trong tưởng tượng, Chaeyoung thở phào một hơi, trái tim muốn nhảy lên cổ họng cuối cùng cũng quay về lồng ngực.

Lisa dựa vào khung cửa, im lặng quan sát, nhìn thấy Chaeyoung đưa tay lên cổ làm ấm một lúc mới chạm vào Jiyeong, nhìn thấy hàng lông mi dài của cô ấy đang run lên trong ánh sáng tối tăm, nhìn thấy khóe môi cô ấy cong lên từng chút từng chút, đôi môi mỏng thở ra một hơi, nhưng không nhìn ra trong mắt Chaeyoung có cảm xúc gì.

Lisa nhẹ chân nhẹ tay đi tới, ngồi xổm bên người Chaeyoung, nhưng ánh mắt vẫn nhìn lên mặt Jiyeong, nhỏ tiếng nói: "Mấy ngày nay nhiệt độ giảm thấp, trong lớp có rất nhiều đứa trẻ bị cảm, có lẽ Jiyeong bị lây. Chiều qua tôi gặp em ấy từ buổi học đàn về nhà..."

Kể lại tình hình đại khái, bỏ qua những đắn đo trong nội tâm mình lúc đó.

"Tôi không có tư cách đánh giá ai, nhưng đứa trẻ còn nhỏ như thế, chị để em ấy ở nhà một mình, quả thật không thích hợp." Âm thanh của Lisa rất nhẹ, nhưng mang theo ngữ khí oán trách.

Chaeyoung lặng lẽ lắng nghe, ấn đường nhăn lại, trong mắt ngập vẻ hổ thẹn cùng tự trách, cô ấy hít sâu một hơi, nhỏ tiếng nói: "Xin lỗi..." Xin lỗi Lisa vì đã gây thêm phiền phức, cũng xin lỗi con gái, vì bản thân lơ là không quan tâm.

Jiyeong đang say giấc động đậy, ho hai tiếng, cổ họng phát ra những tiếng lí nhí, sau đó chầm chậm mở mắt.

"Mẹ..."

Cảm xúc bị âm thanh nhỏ bé khàn khàn này ngắt đoạn, Chaeyoung ngẩng đầu nhìn con gái, ánh mắt nhanh chóng trở nên dịu dàng, vui mừng không thôi: "Yeongie... mẹ về rồi..." Cô ấy nghiêng người thơm lên trán con gái, âm thanh có chút run rẩy, "Còn khó chịu không?"

Mí mắt Jiyeong rủ xuống, lắc đầu, ho không ngừng, hai bàn tay nhỏ thò ra khỏi chăn, hướng về phía Chaeyoung, trong miệng lẩm nhẩm: "Mẹ, ôm."

Trẻ con khi bệnh rất yếu ớt, bản thân người làm mẹ như Chaeyoung nào có kháng cự với tiếng nũng nịu như thế, trái tim mềm nhũn như bùn, vội vàng tiến lên phía trước ôm lấy con gái vào lòng, sau đó kéo chăn quấn thật chặt.

"Khụ khụ... khụ..." Jiyeong muốn nói chuyện nhưng ho không ngừng, không lâu sau khuôn mặt liền đỏ ửng, sụt sịt ôm chặt lấy cổ mẹ.

Chaeyoung càng thêm tự trách, nhẹ nhàng vỗ lên lưng con gái, dùng gò má dính lên trán cô bé, "Xin lỗi, bảo bối, là mẹ không tốt..."

Lisa bị triệt để bỏ qua lặng lẽ đứng dậy, đi ra ngoài đóng cửa lại, cho hai mẹ con không gian cùng thời gian.

Ngủ muộn dậy sớm, Lisa đứng trước gương dùng nước lạnh đánh răng rửa mặt mới đuổi được cơn buồn ngủ. Mùa thu đông ở thành phố phía nam rất lạnh lẽo, bên ngoài mười mấy độ, trong nhà cũng mười mấy độ, tuy như thế khiến đầu óc tỉnh táo, nhưng đôi tay đã lạnh tới đỏ ửng.

Vốn dĩ hôm nay Lisa muốn đổi hai tiết với giáo viên khác, ở nhà chăm sóc đứa trẻ, nhưng nếu Chaeyoung đã về, cô cũng không nhất thiết phải làm vậy.

Ra khỏi nhà vệ sinh, Lisa nhìn về phía cửa phòng đang đóng chặt, lại nhìn về bức tường phía sau tivi ngoài phòng khách, lặng lẽ thở phào một hơi. Tối qua dẫn Yeongie về nhà, nhân lúc đứa trẻ mơ màng không chú ý, Lisa vội vàng thu gọn bức ảnh chụp cô gái khỏa thân vào trong phòng sách, tránh cho mọi chuyện trở nên gượng gạo.

Có thể trêu đùa Chaeyoung, nhưng Yeongie còn nhỏ, Lisa không tới mức không biết giới hạn như thế.

Còn kịp thời gian làm bữa sáng, bình thường Lisa ở nhà một mình, chỉ làm đồ ăn vừa đủ cho bản thân, hôm nay nấu cháo đủ cho ba người, ba quả trứng, nướng mấy lát bánh mì.

Không lâu sau, cô nấu xong bữa sáng bưng lên bàn, vừa quay người liền nhìn thấy Chaeyoung dựa bên bức tường ngoài cửa, quay lưng về phía bàn ăn, thoáng cúi đầu, đôi vai run rẩy không ngừng.

Lisa tiến lên trước hai bước, nghe thấy tiếng khóc rất nhỏ, sau đó lại nhìn thấy người đó giơ tay lên, giống như đang che miệng, trong yết hầu phát ra những tiếng thút thít nhỏ bé.

Trái tim Lisa run lên, không dám tiến lại gần, chỉ lặng lẽ đứng nguyên tại chỗ.

Nhìn từ phía sau, Chaeyoung rất gầy, thân hình gầy gò chỉ còn bộ xương chống đỡ, nhưng sống lưng trước giờ vẫn thẳng tắp, nhìn rất kiên cường tự tin, khí thế vô cùng mạnh mẽ.

Lần đầu tiên gặp Chaeyoung ở quán bar, vẻ lạnh lùng cô độc không thể hòa nhập với xung quanh, sau đó gặp lại trong buổi họp phụ huynh, vẻ nhẹ bẫng lại lịch sự chu đáo dẫn dắt tâm trí, rồi sau đó, những điểm giao cắt nối tiếp nhau, nhìn thấy vẻ nhiệt tình như lửa ẩn giấu khuôn mặt lạnh nhạt của Chaeyoung, chỉ là lúc này mới hiểu ra, sự yếu đuối của cô ấy đến cũng nhanh như thế.

Tối qua còn oán thán người mẹ này không quan tâm tới con trẻ, hôm nay lại hiểu được trên vai gầy gò của đối phương gánh biết bao lo toan.

Suy nghĩ của Lisa hỗn loạn, trong lòng như đang có trăm ngàn con kiến cấu xé, lan tràn sự chua xót nhỏ bé.

Đứng một lúc, Chaeyoung dựa lưng vào tường, nhắm mắt ngẩng đầu hít thở sâu, sau đó chầm chậm quay lại, không kịp phòng bị nhìn thấy Lisa đang đứng ngây tại chỗ, sắc mặt khựng lại, trong mắt toát lên vẻ bối rối.

Đôi mắt Chaeyoung đỏ ửng, hốc mắt vẫn còn nước mắt lấp lánh, khuôn mặt lạnh lùng tinh tế ngập trong ánh nước trong suốt, nốt ruồi lệ càng sinh động khiến người ta yêu thương, nhưng cũng rất chật vật. Trái tim Lisa đột nhiên nhói lên, cầm hai tờ khăn giấy đi tới trước mặt Chaeyoung, chần chừ giây lát, rồi lau đi những vệt nước mắt kia thay cô ấy.

"..."

Chaeyoung hoàn hồn, giơ tay cầm lấy khăn giấy, quay người hỗn loạn lau hai cái.

"Bác sĩ nói, uống thuốc nghỉ ngơi cho tốt, tầm một tới hai tuần bệnh sẽ thuyên giảm." Lisa dịu giọng an ủi nói, một tay đặt lên vai Chaeyoung, nhẹ nhàng vỗ lên.

Chaeyoung khẽ hít một hơi, đáy mắt lại phủ lên một lớp hơi nước, khẽ nói: "Lần này cảm ơn cô..."

Nói xong cô ấy cũng không dám nhìn Lisa, mí mắt chớp chớp không ngừng, muốn ép nước mắt quay ngược lại.

Lisa chăm chú nhìn lên khuôn mặt Chaeyoung, ánh mắt dịu dàng, sau đó cẩn thận ở một bên ôm lấy cô ấy: "Sau này nếu chị đi công tác ở nơi khác, có thể bảo Yeongie tới chỗ tôi."

—————-

Có lỗi chính tả hay tên nhân vật bị sai sót gì mọi người góp ý để mình nhanh chóng chỉnh sửa nha.

Bản thân mình cũng là một reader nên biết rõ khi đọc truyện mà bị dính một số lỗi nhỏ sẽ làm mất hứng. Vì vậy mình rất cố gắng trau chuốt và đọc đi đọc lại nhiều lần rồi mới đăng

Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người 🙇‍♀️🙇‍♀️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info