ZingTruyen.Info

[COVER_LICHAENG] LUÔN CÓ GIÁO VIÊN MUỐN MỜI PHỤ HUYNH

Chương 101: Trong xe

chuotbach_1127




Cô gái nhỏ nấc không ngừng, dựa vào lòng Lisa hu hu khóc lên, vừa khóc vừa lẩm bẩm những lời đại loại như "không muốn để ý tới mẹ", "chỉ cần mẹ nhỏ". Lisa bất đắc dĩ vô cùng, cũng chỉ có thể dỗ con trẻ trước, để cảm xúc của đứa bé bình tĩnh lại rồi mới tính tới chuyện khác.

"Đừng khóc nữa, Yeong con."

Một tay Lisa xoa đầu con gái, một tay khác vỗ nhẹ lên lưng, dịu dàng dỗ dành: "Mẹ không tin con là mẹ không đúng, mẹ nhỏ sẽ nói chuyện đàng hoàng với mẹ, ngoan nào!"

"Đúng thế." Cô gái nhỏ tức tối nói,
"Rõ ràng chính là mẹ không đúng, đa nghi còn trách con, con vốn dĩ không biết gì hết."

Con gái đang giận dỗi, không lọt tai lí lẽ, chỉ muốn có được sự an ủi, chỉ khi trút hết cơn tức nghẹn trong lồng ngực ra ngoài, cảm xúc mới có thể bình phục, bình tĩnh lại.

Thế là Lisa cười phụ họa: "Đúng thế, oan uổng cho Yeong con của chúng ta rồi, oan ức quá mà."

"Hu hu, vẫn là mẹ nhỏ tốt..."

Lisa chỉ cười, không lên tiếng.

Cô gái nhỏ khóc thêm một lúc, lau nước mắt, nghiêng đầu dựa vào lòng Lisa, yên lặng một lúc, sau đó nhắm mặt lại, giống như tự nói với chính mình: "Mẹ nhỏ, mẹ nói xem tại sao mẹ lại không tin con... Trước kia mẹ đều đứng về phía con, lần này quá đáng quá rồi, con thất vọng về mẹ quá... À, mẹ nhỏ, con kể chuyện này với mẹ nhỏ, mẹ nhỏ đừng nói với mẹ nhé."

"Yên tâm." Lisa không nhịn được xoa đầu con gái.

Đứa trẻ không cản lại, có lẽ là phân tâm, không chú ý tới.

"Thật ra không phải mẹ không tin con, mà là vì mẹ quá quan tâm con, hễ sốt ruột là mất lí trí, mẹ đoán, chắc chắn lúc này mẹ hối hận rồi."

Jiyeong mím môi không nói.

"Yeong con, con có thích nam sinh nào không?" Lisa thăm dò hỏi.

Cô gái nhỏ đột nhiên ngẩng đầu, bĩu môi: "Mẹ cũng không tin con!"

"Sao có thể chứ." Lisa híp mắt cười, vén những sợi tóc rối trước trán cho cô bé, "Mẹ nhỏ chỉ muốn chia sẻ bí mật với con thôi."

Jiyeong có chút chần chừ, mím môi không nói, lông mi dày rủ xuống. Nhưng nghĩ lại, bản thân chưa từng có bí mật không thể để người khác biết, hà tất phải che che đậy đậy,
chẳng phải vì trong sạch bị oan, nên mới cảm thấy tủi thân, không phải sao?

Nam sinh bản thân thích?

Đương nhiên trong lớp không có, Jiyeong là một người yêu cái đẹp, cô bé có hứng thú nhìn nhiều thêm đôi cái những người có vẻ ngoài xinh đẹp, sau đó nói "thích". Nam sinh trong lớp không có ai đẹp trai, đều bình thường, cá biệt còn nghịch ngợm, thích đùa dai, đặc biệt ghét, cô bé không có bất kì hứng thú nào.

Nhưng ở lớp khác có cậu trai rất đẹp trai, tiếc là cô bé không quen.

Mỗi ngày phải đi học, làm bài tập, làm rất nhiều đề, về nhà phải tập đàn, dành thời gian chơi điện tử với chị Sae-byeok, bận rộn vô cùng.

Vào thời gian nghỉ giải lao, thỉnh thoảng Yeongie sẽ túm tụm lại cùng chị em tốt, thảo luận xem phim truyền hình nào đang nổi, "tiểu thịt tươi" nào đang hot, quần áo nào đẹp đẽ, vân vân. Nam sinh mà cô bé thích đều là minh tinh, có thể nhìn mà không thể đến gần.

"Minh tinh có tính không ạ?" Jiyeong ngẩng đầu lên hỏi.

"Đương nhiên không tính."

"Vậy thì không có." Jiyeong lắc đầu, "Con thích người xinh đẹp, nam sinh trong lớp đều bình thường, hơn nữa các cậu ấy hay thích đùa dai, tức chết mất."

Lisa nghĩ lại khi bản thân còn làm giáo viên chủ nhiệm, dáng vẻ của đám trẻ kia, đột nhiên có chút tiếc nuối, không thể dạy dỗ chúng tới khi tốt nghiệp. Nhưng suy nghĩ ấy chỉ trong cái chớp mắt, nhanh chóng lướt đi, cô xoa đầu con gái, cầm lòng chẳng đặng, "Mẹ nhỏ á... trước kia có người nhét giấy vào trong cặp mẹ nhỏ, con đoán xem mẹ nhỏ làm thế nào?"

"Thế nào ạ?"

"Mẹ cầm về đọc cho ông bà nghe, cùng cười những cậu trai kia viết thư chẳng có trình độ gì, sau đó vứt đi."
Lisa nhún vai.

Jiyeong ngạc nhiên: "Ông bà không phê bình mẹ ạ?"

Lisa mím môi cười cười, lắc đầu, âm thanh càng thêm dịu dàng: "Yeong con, quả thật hôm nay mẹ làm vậy là không đúng, mẹ không trao đổi nghiêm túc với con, khiến con tủi thân. Nhưng con phải tin rằng, mẹ rất yêu con, mẹ sợ con bị tổn thương hơn bất cứ người nào khác, cho nên phản ứng tương đối kịch liệt, dù sao mẹ cũng chỉ có một mình bảo bối là con."

"Yêu con là không tin con sao ạ?" Jiyeong trợn mắt, chu môi.

"Trong lòng mẹ có con, chỉ là không chịu nói ra miệng, mẹ ấy à, miệng nói một đằng nhưng bụng quằng một nẻo."

"..."

Bình tĩnh lại, ít nhiều cũng lọt tai chút lí lẽ, Jiyeong cúi đầu, không nói gì thêm, không biết trong chiếc đầu nhỏ đang nghĩ gì.

Lisa tin tưởng con gái, nhưng hiện tại càng lo lắng hơn là, nếu giữa hai mẹ con xuất hiện nguy cơ mất tin tưởng, tương lai con gái gặp phải bất cứ chuyện gì ở trường, sẽ không nói cho hai người biết nữa, như thế có khả năng hậu quả phải đối diện sẽ càng tồi tệ hơn.

Xử lí vấn đề không thỏa đáng, chính là đẩy con gái ra xa.

"Sau này có chuyện gì, con không tiện nói với mẹ, có thể nói với mẹ nhỏ. Ngoài ra, con cũng phải cho mẹ chút niềm tin, mẹ sẽ sửa được tật xấu này." Lisa vuốt tóc con gái, nói.

Jiyeong ngẩng đầu lên, trong đôi mắt trong trẻo hiện lên khuôn mặt tươi cười dịu dàng của Lisa, khóe môi chầm chậm cong lên, sau đó ôm lấy Lisa thơm một cái, "Mẹ nhỏ tốt nhất!"

Hai người ngồi trên sô-pha một lúc, nói chút chuyện, cảm xúc của con trẻ nhanh tới cũng nhanh đi, lực chú ý bị chuyển dịch, liền không thấy tủi thân nữa, chuyển sang làm nũng. Lisa thỉnh thoảng liếc mắt về phía phòng ngủ chính, ấn đường hiện lên vô số nếp nhăn, trong mắt lộ ra biểu cảm lo lắng.

Con gái nói còn chưa làm xong bài tập, đứng dậy về phòng.

Đồng hồ treo tường chỉ tới số sáu.

Lisa hít sâu một hơi, chậm rãi đi về phía cửa phòng ngủ, gõ cửa, nắm lấy tay nắm cửa, ấn xuống, nhẹ nhàng mở cửa ra.

Trong phòng rất tối, tấm rèm cửa dày chắn sáng nghiêm ngặt, Chaeyoung nằm nghiêng trên giường, quay lưng về phía cửa, bờ vai khẽ run lên.

Không khí truyền tới tiếng khóc lóc nhỏ bé.

"Vợ ơi ~"

Cô đóng cửa lại, nhẹ chân nhẹ tay đi tới, "Em về rồi đây."

Cơ thể của người kia cứng lại, hít sâu một hơi, giơ tay xoa mặt, bò dậy kéo rèm cửa ra, nhìn về phía rèm cửa, nhưng vẫn quay lưng với Lisa.

Bước chân của Lisa khựng lại, đôi mắt tối tăm càng thêm nặng nề, kèm theo vẻ chần chừ, cô cẩn thận tiến lại gần, im lặng ôm lấy Chaeyoung từ sau lưng. Cánh tay luồn sang hai bên eo, chầm chậm co chặt, mãi tới khi ôm trọn người kia vào lòng.

Lisa không lên tiếng, cứ lặng lẽ ôm lấy như thế.

Ánh chiều tà sót lại rọi lên mặt tường ở tòa nhà đối diện, tạo thành một mảng sáng màu đỏ vàng, phía dưới tòa nhà là hòn non bộ cùng hồ nước, những đứa trẻ tan học đang ở bên dưới chơi đùa, cách đó không xa là những thiết bị tập thể dục được phơi đầy chăn màn, xung quanh có mấy cây đại thụ cao ngất trời, lá khô rơi lả tả xuống đất.

Hoàng hôn mùa thu, mang lại cảm giác tuổi già bóng xế.

"Yeong con nói hết với em rồi."

Cái ôm ấm áp, đầu mũi thoang thoảng mùi hơn, cô dán mặt lên tai Chaeyoung, cọ khẽ mấy cái, đôi môi chầm chậm nhích tới, cẩn thận hôn xuống.

Không đợi Lisa tiến sâu thêm, Chaeyoung động đậy, quay người lại, đôi mắt sưng đỏ lướt qua trước mắt, vòng tay qua cổ ôm lấy Lisa, vùi mặt lên hõm vai cô.

"Sao giờ mới về..." Giọng điệu oán thán.

"Nhớ em à?"

"Phí lời."

"Em cũng nhớ chị." Lisa cong khóe môi, "Rất nhớ."

Chaeyoung không lên tiếng, chìm trong vòng tay ấm áp lại an toàn của Lisa, nhắm mắt lại. Đột nhiên bên tai truyền tới âm thanh khẽ khàng: "Đừng khóc."

"Ừm."

Trên miệng đáp ứng, nhưng cơ thể vẫn đang run rẩy.

Trái tim Lisa thắt lại, nghiêng đầu hôn lên tai Chaeyoung, an ủi một phen, khẽ nói: "Vào cái tuổi này của Yeong con, em cũng lo lắng cho con bé. Con gái bảo bối của bản thân."

Hai cánh tay vòng trên cổ đột nhiên co chặt, người trong lòng ra sức gật đầu, phát ra tiếng thút thít nhỏ bé.

"Nhưng, càng lo lắng càng dễ sốt ruột, lại càng dễ loạn, thật ra không phải là việc gì quá nghiêm trọng, chúng ta nên bình tĩnh một chút, tin tưởng con trẻ." Lisa vỗ lưng
Chaeyoung.

"Chị đã nhìn thấy tờ giấy rồi..." Chaeyoung há miệng thở dốc, trong lời nói mang theo âm mũi, "Con bé còn nói không biết."

"Có lẽ Yeongie thật sự không biết thì sao? Những trò đùa dai giữa bạn học với nhau có lúc khiến người ta tức tối."

Chaeyoung cứng người, hô hấp ngưng trệ mấy giây.

Cảm nhận được hai tiểu bảo bối mềm mại như kẹo bông, Lisa vô thức thẳng lưng, khiến hai cơ thể dính càng chặt hơn, dùng ngữ điệu kể chuyện thong thả nói: "Còn nhớ lúc em đi học, dăm bữa nửa tháng lại nhận được mẩu giấy, trong ngăn bàn cũng thường xuyên xuất hiện đồ ăn vặt một cách kì quái, em không đoán cũng biết là nam sinh nào tặng..."

"Em nhận được bao nhiêu thư tình?" Đột nhiên Chaeyoung lên tiếng ngắt lời, ngữ điệu phảng phất vị chua.

"Không biết, không đếm nữa."

Lại là im lặng.

Lisa cười cười, tiếp tục nói: "Thư tình ấy à, em sẽ mang về đọc cho bố mẹ nghe, bố em vừa nghe vừa ghét bỏ nói 'Thư tình bố viết cho mẹ con cũng không dùng câu văn quê mùa như thế', sau đó mẹ em cười rất vui, cả nhà em hi hi ha ha, đọc xong em liền vứt đi. Còn về đồ ăn vặt, em lấy đem chia cho các bạn học khác ăn, mọi người đều cảm thấy em hào phóng."

"Đám nam sinh kia thấy em nhận thư tình cùng đồ vặt xong cũng không có phản ứng gì, lâu dần liền cảm thấy vô vị, dần dần không tặng nữa. Sau đó lên cấp ba tình trạng ấy lại tái diễn, mỗi ngày không biết em vứt đi bao nhiêu bức, ôi, bạch phú mĩ thật sự rất bắc đắc dĩ."

"Xem ra không ít người theo đuổi em." Trong lời nói có vị chua.

"Đúng thế, từ nhỏ em đã rất được chào đón." Lisa dính chặt lấy hai bảo bối nhỏ, bất cẩn chuyển động, khẽ khàng ma sát.

Chaeyoung nhăn mày, ngẩng đầu lên, rời khỏi vòng tay cô, "Em chưa từng rung động à?"

Đuôi mắt ửng đỏ, mang theo nước mắt, lông mi bị nước mắt làm ướt nhẹp, nốt ruồi lệ càng thêm sinh động động lòng người.

Mất đi tiểu bảo bối, Lisa ngây ra, liếc đôi cái về phía ấy, "Ngốc ạ, sao em có thể rung động với nam sinh chứ." Nói xong, ôm lấy mặt Chaeyoung, hôn một cái, "Người theo đuổi em có nhiều cỡ nào, thì chẳng phải lúc này em đã bị cô Park lừa về nhà rồi à, hửm?"

"..."

Chủ đề từ mảnh giấy trong cặp con gái, biến thành ghen tuông, Chaeyoung nhanh chóng phản ứng ra, gò má vô thức nóng lên, véo Lisa một cái.

Sau đó bản thân cũng cười lên.

Thấy trong mắt Chaeyoung có nụ cười, Lisa thở một hơi thật dài, nắm lấy hai tay cô ấy, dỗ dành: "Đừng giận nữa mà. Dù sao Yeong con đã nói không biết, chúng ta nên tin tưởng con bé, đừng vì chút chuyện này mà tổn thương trái tim con trẻ, sau này gặp chuyện gì sẽ không muốn nói cho chúng ta nữa, tới lúc đó lại càng sốt ruột."

"Hoặc là, nếu chị không biết xử lí những chuyện này thế nào, thì giao lại cho em, có em ở đây, yên tâm."

Khóe môi Chaeyoung chầm chậm giãn ra, im lặng giây lát, chăm chú nhìn bàn tay đang nắm chặt lấy nhau của hai người, khẽ gật đầu.

Cô ấy không muốn cãi nhau với con gái, chỉ là khoảnh khắc nhìn thấy tờ giấy kia, liền nổi giận, đầu óc mơ hồ, không khống chế được cảm xúc. Cãi nhau xong Chaeyoung rất hối hận, nhưng không muốn xuống nước xin lỗi con trẻ. Tuy cô ấy cố gắng khống chế bản thân, nói với bản thân đừng quá căng thẳng khi đối mặt với những chuyện liên quan tới con gái, nhưng thần kinh trong đầu vẫn phản ứng quá độ.

Có lẽ là vì những ngày qua Lisa không ở nhà.

Nhớ nhung như nước triều dâng, không thể ngăn lại, giống như ngọn lửa, nhanh chóng thiêu đốt cơ thể cùng trái tim của Chaeyoung. Tin nhắn cùng video không thể thay thế người bầu bạn bên cạnh, Lili không có mặt, trái tim cô ấy hỗn loạn dạt trôi, không biết đã bay tới nơi nào.

Hiện tại người đã về, trái tim Chaeyoung cũng quay lại, vững vàng quay về vị trí vốn có.

Một tay Lisa vuốt ve gò má Chaeyoung, dịu dàng cẩn thận lau đi vệt nước mắt, đầu ngón tay dừng ở nốt ruồi lệ, ấn xuống.

Chaeyoung ngẩng đầu lên, nắm lấy bàn tay ấy, đưa tới bên môi hôn lên.

Một giây sau, cô ấy liền ngã vào cái ôm mềm mại.

Lisa vuốt ve mặt Chaeyoung, ôm chặt lấy người kia, nghiêng đầu tìm kiếm góc nghiêng của cô ấy, ngửi ngửi, đôi môi bất cẩn di chuyển tới vành tai, nhưng không động đậy, chỉ có hơi nóng phả xuống, khiến Chaeyoung run rẩy không ngừng.

"Vẫn mẫn cảm như thế."

"..."

Bị giẫm một cái không nặng không nhẹ.

"Tối nay mấy lần, hửm?" Cuối cùng Lisa ngậm lấy vành tai kia.

Chaeyoung lập tức thoát lực, ngã xuống, giống như dòng nước chảy trong tay Lisa, yêu kiều ngượng ngùng không thôi. Cô ấy nhỏ tiếng nói: "Em muốn mấy lần thì là mấy lần."

Nói xong, Chaeyoung bị nhiệt tình nuốt trọn.

Là một người mẹ nói một đằng nghĩ một nẻo, phương pháp biểu thị yếu ớt của Chaeyoung là chủ động nói chuyện.

Cô ấy vẫn không xuống nước xin lỗi, nhưng biết bản thân quá khích, thế là chủ động nói chuyện với con gái, nói chút chuyện vụn vặt. Jiyeong sớm đã hết giận, được Lisa dỗ dành thoải mái, cũng thuận đà giảng hòa, có đi có lại, quan hệ của hai mẹ con lại hồi phục như ban đầu.

Buổi tối trước Quốc khánh, Chaeyoung và Lisa dẫn con gái đi nghe hòa nhạc.

Trước kia khi chưa gặp Lisa, mỗi năm hai mẹ con đều sẽ đi nghe hòa nhạc hai lần, cũng không phải cố tình theo đuổi cái gọi là "nghệ thuật", mà là con gái học đàn, có yêu cầu với phương diện này, nghe nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn có lợi cho việc học tập.

Địa điểm là phòng hòa nhạc Choendong.

Đây là buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn của nghệ sĩ pi-a-nô nổi tiếng quốc tế Si Miyoung kết hợp cùng dàn nhạc Berliner Philharmoniker, vé vào cửa rất khó mua, năm tháng trước đã được bán hết. Lúc đó hai người vẫn chưa biết đôi bên sẽ chia xa, hôm nay nghĩ lại không khỏi cảm khái, nếu như hai người không quay về bên nhau, tối nay cũng sẽ không có đầy đủ ba mẹ con.

Bảy rưỡi tối, mọi người lần lượt vào chỗ ngồi, Chaeyoung mua vị trí hàng ghế trước, tầm nhìn cực tốt, có thể nhìn thấy cả sân khấu.

Ba người ngồi thành hàng, Lisa ngồi giữa.

Thật ra cô không thích nghe hòa nhạc cho lắm, bởi vì không hiểu pi-a-nô, không khí hiện trường cũng tương đối trang trọng, nên cảm thấy nhàm chán, tối nay đơn thuần chỉ đi cùng vợ và con gái tới đây mà thôi.

Tuyệt đối đừng ngủ gật.

Lisa nói với bản thân.

Sau đó, khi nghệ sĩ pi-a-nô xuất hiện, trong khoảnh khắc ấy, ánh mắt Lisa như bị dính lại, chăm chú nhìn lên sân khấu.

Tóc xoăn dài, chiếc váy lễ phục đỏ rực, xẻ tà cao, sau lưng hở một khoảng lớn, vô cùng gợi cảm.

Toàn hội trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

Buổi hòa nhạc diễn ra rất lâu, tổng cộng diễn tất bao nhiêu ca khúc, Lisa hoàn toàn không biết, ánh mắt từ đầu tới cuối đều dính chặt lấy nghệ sĩ pi-a-nô xinh đẹp trên sân khấu.

Vì ngồi phía trước, chiếc váy lễ phục xẻ cao ấy rũ xuống, lộ ra đôi chân thon dài, đôi chân đi giày cao gót không ngừng giậm lên pê-đan pi-a-nô, cứ lắc qua lắc lại như thế trước mặt cô.

Thậm chí Lisa không chú ý tới ánh mắt của Chaeyoung ở bên cạnh đã tối lại.


—————-

Có lỗi chính tả hay tên nhân vật bị sai sót gì mọi người góp ý để mình nhanh chóng chỉnh sửa nha.

Bản thân mình cũng là một reader nên biết rõ khi đọc truyện mà bị dính một số lỗi nhỏ sẽ làm mất hứng. Vì vậy mình rất cố gắng trau chuốt và đọc đi đọc lại nhiều lần rồi mới đăng

Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người 🙇‍♀️🙇‍♀️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info