ZingTruyen.Info

[ Cover Jensoo ] Sủng Vật Hào Môn

Chap 3

HiPonnie

Đại lễ kết thúc trong tiếng reo hò nồng nhiệt , mọi người chia nhau ra thành từng nhóm nhỏ ôn lại kỷ niệm của năm xưa . Dễ bắt gặp hình ảnh vài nhóm bạn ngồi lại một gốc cây nào đó , hay khoảng sân lúc trước cháy mặt cháy mày vì những tiết học ngoài trời . Những tiếng cười nói rộn ràng giòn tan để lưu lại khoảnh khắc về thăm trường cũ , có một người đơn độc lê dài những bước chân trên một đôi giày hiệu .

Hai năm học tại đây nàng từng có cái gì nhỉ ? Lượng kiến thức tiếp thu được trong khoảng thời gian ấy , thầy cô vài bộ môn hết mực yêu thương hay những kỷ niệm cùng bạn bè ? Còn nhớ năm đó lần đầu tiên khi nàng bước chân vào trường đại học , đã không hề nhìn thấy cái gì gọi là khoảnh khắc vui vẻ của thời sinh viên như mọi người .

Jennie thi đậu với số điểm rất cao , nhưng không một ai lúc đó bàn luận về thành tích học tập của nàng . Họ chỉ chú ý những thứ nổi bật nhất từ gương mặt cho đến sắc vóc tựa như một ngôi sao nổi tiếng . Lại nói đến nàng chính là con gái được cưng chìu nhất của dòng dõi hào môn , bọn họ đối với nàng chỉ có vài dạng thôi , đó là hiếu kỳ và xu nịnh .

Bạn bè là cái gì ? Jennie từ nhỏ không định nghĩa được , cho đến khi ngày đó ngồi ở cuối dãy lớp học vì không muốn ai chú ý đến đã gặp được Chaeyoung . Đây là người lúc nãy vừa bước vào cổng trường với mình , cô ấy cũng là người bạn đúng nghĩa duy nhất của Jennie ở thời đại học .
Chaeyoung còn chưa kết thúc tiệc đã có cuộc gọi đi ra bên ngoài , sau đó quay vào liền nói với Jennie tối gặp lại vì hiện tại cô ấy có chuyện cần giải quyết . Lớp kinh tế năm xưa của nàng cũng không có bỏ rơi nàng , bọn họ chừa một suất cho con gái Kim gia cùng tham dự tiệc liên hoan tối hôm nay . Mặc dù muốn lên tiếng từ chối vì ngán ngẩm những buổi tiệc xả giao này , nhưng thôi đi dù gì tối hôm nay nàng cũng không có gì làm .

Đi một lúc lại đi đến khu vực căn tin năm đó , nội thất cùng với lối trang trí bên ngoài cũng khang trang hơn nhiều . Chỉ có cô chủ quầy là vẫn như vậy không hề thay người mới .

" Cho cô ấy một ly soda táo xanh đi "- cô chủ quầy vừa nhìn thấy Jennie đi tới đã vui vẻ gọi nhân viên làm ngay thức uống đó .

" Vẫn còn nhớ sở thích của con ? "- ngày trước mỗi lần vào căn tin trường nàng đều uống duy nhất loại này , cũng không phải là nó ngon đến độ không bỏ được , mà Jennie lười nhác thay đổi thói quen .

" Cũng không biết Kim tiểu thư đây có còn giữ thói quen đó hay không ? "

" Cô bắt đầu gọi con là Kim tiểu thư từ khi nào , ngày trước cô vẫn gọi con là ..."

" Mèo Con "

Ngoại trừ Chaeyoung , cô chủ quầy căn tin chính là người thường xuyên giao tiếp với Jennie . Về thăm trường cũ lần này Jennie luôn tự nhắc nhở mình đến thăm cô ấy .

" Con giống một con mèo lắm sao ? "

" Rất giống là đằng khác , đặc biệt là những lúc con nổi giận giống như một con mèo đang xù lông lên móng vuốt đều đưa ra hết "

" Lại chọc con "

Nàng cầm lấy ly soda táo xanh bắt mắt giá cả vẫn giữ mức sinh viên , chọn một góc ngồi gần cửa sổ để có thể nhìn ra không gian đẹp đẽ bên ngoài . Jennie rất ghét bí bách...

Khi Jennie ngồi ở đó đã để điện thoại của mình lên trên mặt bàn , lại suy nghĩ chuyện lúc nãy mình như thế nào lưu số điện thoại của người đó vào được nhỉ . Bên trong danh bạ có giới hạn đó của nàng chỉ có số của ba mẹ và vài người thân thiết thôi , còn đối tác làm ăn đều được lưu bằng sim dùng cho công việc .

Cuối cùng lại không thể giải thích được chỉ có thể cười trừ , đột nhiên lại nhìn thấy trên mặt bàn giống như là có ai đó khắc chữ vào : " Bảo Bối , em nhớ chị " .

Mấy chuyện khắc chữ lên bàn bày tỏ tình cảm thường thì chỉ có học sinh cấp hai cấp ba hay làm . Không nghĩ đến sinh viên đại học cũng si tình như vậy nha , mà thường thì người ta hay khắc lên bàn học chứ ai lại khắc trên bàn của căn tin thế này . Jennie dĩ nhiên không biết người khắc là ai , cũng không biết ai có tên mật danh là Bảo Bối .

Cũng không phải đơn giản mà có dòng chữ này đâu , năm đó bạn Jisoo đậu á khoa trường Seoul vui mừng đến độ sắp nhập viện luôn . Đâu có phải người ta thích học trường Seoul lắm đâu , người ta thích người học trường Seoul thôi . Ấy vậy mà người đó lại đi du học đúng lúc người ta nhập học , bạn Jisoo uất ức đến độ bữa cơm đầu tiên tại căn tin đã ăn không vô . Đem bao nhiêu sự không cam tâm nắm chặt cây nĩa cạo tới cạo lui trên mặt bàn thành ra dòng chữ đó . Cũng may là lúc trước cái bàn đó đặt ở góc khuất nên nhân viên lẫn cô chủ quầy đều không thấy Jisoo làm chuyện đó thôi .

Nhìn thấy dòng chữ được khắc trên bàn , đột nhiên Jennie lại nhớ mình cũng từng làm hành động như vậy từ khi chỉ là một đứa trẻ . Nhưng dòng chữ được khắc ra lại chẳng phải lời lẽ yêu thương, mà là " Con chán ghét mọi người " . Nhớ lại những tháng ngày đó làm cho mi tâm đột nhiên nặng nhọc , thôi bỏ đi dù gì cũng đã qua lâu lắm rồi mà .

" Cô ơi , cho con một ly trà sữa đem đi " - nàng vội vàng đứng lên khi nhìn vào đồng hồ trên tay của mình , đã bước đi rồi nhưng lại nhớ đến thứ gì đó liền đi đến quầy thu tiền gọi cô chủ quầy .

" Con mà cũng uống trà sữa sao ? "

" Là mua cho người khác "

Cầm lấy ly trà sữa hương vị truyền thống ra khỏi căn tin , bước chân có phần nhanh hơn một chút quay trở lại hội trường nhưng là khu vực sau sân khấu .

" Ê Soo mày có hẹn với ai sao ? Từ nãy đến giờ đều không ngừng nhìn đồng hồ "

Bình thường Jisoo làm việc gì đều cẩn thận đến từng chi tiết , ít khi nào nhìn thấy biểu hiện gấp gáp xong việc đến như vậy của cô . Nói chung hôm nay là một ngày rất bất thường của cô bạn cùng phòng này mà Hana đau đầu suy nghĩ .

" Giờ này chắc mọi người đi hết rồi , biết vậy không thèm đăng ký làm bên hậu trường như vậy "- Jisoo thất thần nhìn ra bên ngoài toàn là ghế trống , giờ này chị ấy nhất định đã đi với bạn của mình rồi .

Hana là không thèm quan tâm đến cái tên khó hiểu này nữa , tiếp tục cùng mọi người dọn dẹp phục trang và đạo cụ chất chồng . Jisoo buồn bã ngồi trên một bậc thang dẫn lên sân khấu chống cằm , không biết chị ấy có gọi cho mình không nữa ? Hay mình vừa quay đi chị ấy đã tiện tay ném luôn tờ giấy đó rồi .

" Đang bực bội miễn làm phiền "- Jisoo tâm trạng không tốt còn bị ai đó vỗ vỗ vào vai , đừng có chọc người đang không vui trong mình trong mẩy nha .

" Mệt lắm sao ? Cho em nè "

Jisoo bị tiếng nói từ phía sau hù dọa đến độ xém rớt một bậc cầu thang . Ở đâu ra lại đứng sau lưng của cô thế này , lúc nãy hình như mình còn ăn nói cộc cằn với chị ấy . Tiêu rồi ...

" Chị chưa về hả ? Mà... mà sao chị biết em thích uống trà sữa ? "

" Em vừa hỏi hai câu rất dư thừa . Chị đứng ở đây dĩ nhiên là chưa về rồi , lúc nãy em rủ chị đi trà sữa với em , chẳng phải là em thích uống loại thức uống này hay sao ? "

Đúng là dân kinh doanh khả năng quan sát phán đoán vô cùng hợp lý , mà có cái cũng bắt bẻ ghê gớm , người ta hỏi xả giao thôi chứ bộ cũng nói người ta dư thừa .

" Chị không biết em thích vị gì nên uống tạm hương truyền thống đi "

Ai mà thèm vị gì chứ , là chị mua cho em đó . Ngọt ngào đến không cần uống cũng cảm nhận được rồi , đây là mùi vị không ai pha chế được . Mà cái thứ này có để được lâu không ta , để tối về từ từ nhâm nhi hưởng thụ cảm giác uống sự ngọt ngào của chị . Chu choa , sao nói ra lại nghe đen tối quá vậy . Mình không có nghĩ bậy đâu , mình muốn nói sự ngọt ngào từ món quà đầu tiên của chị thôi .

" Khi nào chị mới rảnh để đi với em ? "

" Chẳng phải bây giờ đang rất rảnh rỗi sao ? Có cần chị phụ giúp một tay không ? "

" Không cần đâu , em làm xong hết cả rồi . Chị đợi em một chút "

Jisoo dĩ nhiên làm sao cho nàng đụng đến mấy thứ nặng nhọc này được chứ , nói với Jennie ngồi ở đó đợi mình một chút . Ngay lập tức cầm theo ly trà sữa bình thường lại không bình thường đưa cho Hana .

" Mày làm giúp tao nha , tao bao mày ăn trưa ngày mai "

" Nhiều quá "

" Ăn trưa kèm ăn tối luôn "

" Anh Soo đi vui vẻ để em lo , nhớ đi sớm về sớm nha "

" Cất ly này cho tao nha , mày mà uống tao liều mạng với mày . Còn nữa , còn nữa không cho đám cùng phòng uống luôn "

Sau khi hối lộ được hai bữa ăn rốt cuộc Hana cũng giúp Jisoo đi chơi với gái . Mà nghĩ cũng lạ lắm à nghen , nó làm sao lại có thể quen với tiểu thư sang chảnh đó được chứ , còn tiểu thư mặt băng đó tại sao lại có thể thân thiết với nó vậy ta ?

------------------------
Lúc sáng Jennie đến đây theo xe của Chaeyoung , lại nghe Jisoo nói gần trường có một quán cafe mới mở nên không cần đi xe . Quả thật không gian thoáng mát , khách hàng đa phần là sinh viên nên cũng vô cùng gần gũi , nhân viên phục vụ vô cùng lịch sự , cà phê hợp khẩu vị . Khó trách lại đông khách đến như vậy...

" Em có chuyện gì vui à ? Liên tục cười vậy ? "- Jennie để một muỗng đường vào ly của mình , nhìn thấy Jisoo rõ ràng tươi tỉnh .

" Em gặp lại chị còn không vui hay sao ? "- vừa mới nói gì nhỉ ? Sao tự nhiên phô trương ra mặt dữ vậy .

" Bạn trai của em nhất định thương em lắm , miệng lưỡi ngọt ngào như vậy ? "- sao đối với mấy lời bạn nhỏ này nói mặc dù lúc nào cũng khen nàng hoặc nịnh nọt nàng , nhưng không có cảm giác bài xích thế này . Rõ ràng là không giả tạo ?

" Em không có bạn trai "- mặc dù là từ lúc dậy thì cho tới giờ là trai theo cũng ghê lắm , nhưng mà đâu có ưa chứ ai thèm quan tâm .

Đột nhiên lúc này mới nhớ đến một chi tiết , không biết chị Jennie có một nửa kia của mình chưa nhỉ ? Jisoo lén lút đưa cặp mắt sang nhìn xem tay trái của chị ấy có đeo nhẫn hay không ? May quá không nhìn thấy cái vật chết tiệt đó rồi , chị ấy vẫn chưa có bạn trai hoặc chia tay rồi hay sao ấy . Nói chung chị ấy bây giờ không thuộc về ai cả , ơ nhưng mà cổ tay của chị ấy hình như có một hình xăm không nhìn rõ là gì nữa .

" Chị không yêu thích sự ngọt ngào sao ? "- Jisoo cũng đã nghe và thấy nhiều thứ nên mới hỏi một câu như vậy . Điển hình là chị ấy thích uống những thứ đắng chát , ngay cả cà phê cũng chỉ để một muỗng đường nhỏ .

" Có phải chị rất nhàm chán không ? "- cũng không biết từ bao giờ nàng trở nên như vậy hoặc có thể là hình thành từ lúc vừa mới sinh ra .

" Là chị nội tâm thì đúng hơn , những người như vậy thường rất cô độc "

" Em hiểu chị bao nhiêu ? " - sắc mặt của nàng có một chút thay đổi , người này tại sao lại chỉ mới quan sát một chút đã biết rõ hiện trạng của nàng . Là một người của thương trường , đối với những người quá hiểu mình sẽ có một chút đề phòng .

" Chẳng phải trong mấy bài test trên mạng thường nói vậy sao ? "

Jennie nghe được câu trả lời của cô liền có thể cười một chút , trẻ con thì cũng chỉ trẻ con thôi . Cũng không nên gặp ai cũng đem cái tính cách cạnh tranh ở thương trường để rào trước đón sau như vậy .

Bảo Bối , em làm sao không biết chị đang nghĩ gì . Nếu như để cho chị biết em hiểu một vài thứ về chị nhất định hôm nay là buổi gặp mặt cuối cùng . Em không có xem bài test tâm lý gì trên mạng cả , chỉ là ánh mắt của chị nói lên rằng chị là người cô độc .

Buổi gặp mặt ngày hôm đó cả hai đã cùng ngồi lại ở quán cafe khoảng 45 phút , Jisoo không có đích thân hỏi nàng thích hay ghét những gì . Nhưng cô đều cố gắng quan sát mọi cử chỉ và hành động của Jennie . Xem ra cũng có một bài thu hoạch không tệ lắm .

Nàng yêu thích trẻ con , bởi vì cô nhìn thấy mỗi lần có những vị khách đưa con vào quán , nàng luôn đặt tầm nhìn vào những đứa trẻ đó rất lâu . Nini Bảo Bối không thích người ta chú ý nhiều đến mình , bằng chứng là nàng chọn bàn cuối cùng và ngồi quay lưng lại . Nàng thích rượu và cà phê , thói quen chẳng tốt chút nào , sau này nhất định có tiếng nói sẽ bắt nàng hạn chế . Jennie rất nội tâm , tất cả suy nghĩ của nàng đều giấu vào đôi mắt của mình , đừng có nghĩ dễ nhìn thấy suy nghĩ đó .

Bảo Bối , chị khó hiểu đến thế nào đây ? Thật ra là không ai chịu hiểu chị , không sao cả còn có em . Bạn chung phòng của em nó biết coi tướng số , nó nói em thuộc mạng Hỏa còn là loại lửa ngùn ngụt không bao giờ tắt . Lớp băng đáng ghét đông cứng tâm hồn của chị , chẳng tồn tại lâu đâu .

Khi Jisoo đi về ký túc xá lúc này ở trong phòng chỉ có Hana và Youngmin thôi . Cô vốn dĩ là tâm trạng hí hửng dự định đi vào phòng tắm , đột nhiên nhìn thấy ly trà sữa chỉ còn mấy viên trân châu còn sót lại . Cái quái gì thế này ?

" HANA , LY TRÀ SỮA CỦA TAO ĐÂU ? "

" Xin lỗi nha , lúc nãy tự nhiên quên quên cầm trên tay đâm cái bụp uống mất tiêu rồi . Để chiều tao mua lại cho " - Hana đang ngồi học bài nghe Jisoo phát tiết lên , có ly trà sữa thôi mà .

" Mày lấy cái gì đền , tao giết mày tao giết mày trời ơi "- đúng là kêu trời không thấu mà , đó là của Nini Bảo Bối mua tặng người ta chớ bộ .

" Lấy tiền đền chứ lấy gì , mua cho mày size lớn luôn....á....cứu tao với Young...hụ...Min "

Cũng không nghĩ là Jisoo đột nhiên không nghĩ tình chị em leo lên cầu thang trèo lên giường Hana đè xuống đánh cho một trận . Lúc này Youngmin đúng là không chịu nổi nữa đành phải đem cái ly Hana giấu ở một góc ra đưa cho Jisoo .

" Của mày nè , nó chọc mày đó , cái ly vừa rồi là tao tự mua tự uống . Đồ quỷ nhỏ mọn "- Youngmin cũng chỉ là mắng chơi cho vui , ai không biết bạn Jisoo nhà nghèo nhưng chịu chơi chứ . Thường hay anh hùng đãi mấy đứa trong phòng ăn chè đồ bậy bạ .

Mặc kệ là nhỏ mọn hay ích kỷ gì cũng được . Đồ của Bảo Bối tặng một chút cũng đừng có thèm đụng vô của cô . Jisoo ôm ly trà sữa trong tay ánh mắt đề phòng lẫn nghi ngờ nhìn vào miếng dán nắp ly , đúng là cái hình này hồi sáng chị ấy tặng nè . Đám này không có lừa mình , cũng xem như thật biết điều .

Cả buổi chiều ngày hôm đó Jisoo cứ ở trong trạng thái nên uống hay không nên uống . Không uống lỡ nó hư thì sao ? Mà uống thì hết trơn lấy gì uống nữa , ai biết chị ấy có tặng lại lần hai hay không ? Khổ tâm quá ...

Trong lúc Jisoo vẫn đang phân vân với ly trà sữa trong tay , ở giường trên Hana không ngừng nguyền rủa tên giường dưới , cứ ngồi đó ôm đi một lát hư luôn ta sẽ ngồi ở trên cười lớn hết mức có thể . Jisoo xấu xa , dám đối xử với phụ nữ thô bạo như thế .

________end chap_____

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info