ZingTruyen.Info

[Cover] Hajung - Nhật Ký Làm Mẹ Tuổi 17

Chap 14: Người Quen

_Kim-Ngan_


Xem phim xong thì trời đã nhá nhem tối, Hyelin đi về với HyunA. Còn tôi ở lại với Heeyeon. Cả hai đứng trước cổng Victoria rất lâu, lí do là đợi xe taxi. Khá hợp lí. Cô ấy cho tay vào túi quần, mắt nhìn xa xa. Vẫn cái dáng vẻ suy tư ấy mà khiến tim tôi lỗi nhịp. Nhưng tôi chợt nhận ra, cô ta thân thiết với mình là do chưa biết sự thật, biết rồi chỉ có nước kẹp dép vô nách mà chạy thôi.

“Junghwa!” Bất ngờ cô ta gọi tên tôi. Quay qua là phản xạ tự nhiên của con người khi bị gọi tên, tôi cũng không ngoại lệ. “Chờ xe lâu quá, mình đi dạo vòng vòng ha?” cô ta đưa ra ý kiến.
“Ừm, cũng được.” Tôi nhận lời một cách không do dự, đã thế mà còn mỉm cười rất tươi.

Cả hai chúng tôi đi dọc theo đường ra sông Hàn, vừa đi vừa nói chuyện rất vui vẻ, chẳng biết là mình đi cách  rất xa rồi.

“Chỗ này là đâu vậy?” tôi ngơ ngác hỏi khi thấy mình đi khá xa chỗ xuất phát rồi.

“Nhà sách Chon Teaha!” Cô ta thản nhiên trả lời. Đó là một nhà sách có cả quán cà phê.

“Mình đói quá, lúc nãy ăn hơi ít!” Tôi hơi nhăn mặt, không phải vì ăn ít mà là vì đi xa quá nên đói. Cái này là chuyện bình thường của mỗi con người.

“Vậy đi ăn bánh gạo ha?” Cô ta đưa ra ý kiến đúng món tôi đang thèm luôn.
“Ok, mà ăn ở đâu?” Không trả lời câu hỏi đó của tôi, Heeyeon thản nhiên bắt một chiếc taxi rồi tống tôi vào đó. Tôi là ngu đường bẩm sinh, cô ta cho đi đâu thì chỉ biết đi đó chứ giờ cũng chả biết đâu với đâu.

Xe chạy lòng vòng thì tôi phát hiện là nó đang chạy về chiều ngược lại. Cuối cùng, nó đỗ xịch lại trước một tiệm bánh gạo.

Quán không rộng lắm, bây giờ có vẻ đang vắng khách, nên nhìn không chật chội như lúc trước. Tôi và Heeyeon chọn một bàn, kế bên là một gia đình đang ăn uống rất vui vẻ. Sau khi gọi món, trong lúc chờ đợi tôi nhìn khắp xung quanh và không quên nhìn gia đình đó.

Thật bất ngờ, đó là gia đình tôi. Có ba, mẹ, anh hai, chị ba. Bốn người họ thật sự rất vui vẻ, người vui nhất là ba. Có lẽ ông đã quên đi sự tồn tại của đứa con gái út này.

“Chúc mừng sinh nhật ba!” Anh hai tôi lên tiếng, kèm theo là một hộp quà màu đen rất đẹp. Thì ra hôm nay là sinh nhật ba, tôi đã quên mất. Thật bất hiếu. Nhưng làm sao trách tôi được khi tôi không còn là thành viên trong gia đình đó nữa.

Khi thức ăn được bưng ra, tôi và Heeyeon cắm cúi ăn như bị bỏ đói mấy ngàn năm. Lúc chuẩn bị tính tiền thì chị ba nhìn thấy tôi, chị định kêu lên nhưng tôi lắc đầu. Dù sao ba không biết vẫn tốt hơn, ba thấy tôi thì sẽ lại tức giận nữa mà thôi.

Lúc tôi đứng lên thì ba tôi cũng vừa đứng lên xoay lưng đi ra.

“Junghwa, cẩn thận!” Heeyeon kéo tay tôi lại, đồng thời lúc đó cả ba, mẹ, anh hai, chị ba nhìn vào tôi. Đặc biệt là ba tôi. Ông nhìn tôi rồi nhìn Heeyeon, nhưng ông nhìn chăm chú nhất là bàn tay Heeyeon đang nắm lấy tay tôi.

“Dạo này sống tốt chứ?” Ông hỏi, nhưng từng tiếng phát ra thì lại gằn giọng. “Hôm đó mày nói không biết, thì ra…” Ông cười, nụ cười khinh rẻ tôi. Tôi là con gái ông mà giây phút này, ông đem nụ cười khinh miệt ấy tặng cho tôi. Thật đau lòng.

“Ai vậy Junghwa?” Heeyeonhết giờ tò mò rồi hả, sao lại tò mò lúc người ta đang buồn như thế này chứ.

“Người quen!” Tôi đáp xong thì quay lưng rời đi, tôi không muốn bật khóc trước mặt họ, trước mặt Heeyeon. Tôi chạy nhanh ra đường, bắt một chiếc taxi. Lên đến xe thì nước mắt tôi lúc này lại tràn ra, khó khăn lắm tôi mới quên đi được họ từng là một phần cuộc sống của tôi nhưng giờ chính ba, thành phần trong từ “họ” lại khắc vào tôi một nổi đau. Nụ cười khinh rẻ ấy, tôi sẽ không bao giờ quên. Tốt nhất, chúng ta chỉ là “Người quen”.






Đừng đọc chùa mà :< Vote đi chứu 😛

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info