ZingTruyen.Info

[COVER][Hắc Miêu] Âm Dương Nhãn Và Thiên Sư Tiểu Thư

Hello! Tiểu Thư Ngoài Hành Tinh (3)

qhite_me



Viên Nhất Kỳ đi theo thầy Từ Giai Thụy để chụp hình tốt nghiệp, thầy Từ là giáo viên rất được ái mộ ở khoa quản lý tang lễ, vì thầy ấy đẹp trai nhất trường. Bây giờ, mấy sinh viên phải tốt nghiệp rời xa thầy, còn e thẹn rụt rè gì nữa nháo nhào muốn đứng gần thầy. Viên Nhất Kỳ bị lôi kéo, đùng đẩy, ra đứng sát bìa ngoài.

Chụp hình tập thể vào lễ tốt nghiệp, dùng để lưu trữ, không cần phải đứng ngay hàng thẳng lối, mà cứ tùy thích muốn đứng đâu thì đứng. Không phải nghiêm chỉnh như như chụp poster, chỉ cần nhìn lại tấm hình thấy vui vẻ là được. Viên Nhất Kỳ bị đẩy ra phía ngoài rìa, nếu không biết nàng là sinh viên trong lớp, chắc tưởng người lạ đi ngang. Mấy sinh viên đứng gần Viên Nhất Kỳ thì tóc tai dựng đứng, vì nàng nổi tiếng là quái nhân, toàn đứng nói chuyện với không khí.

"Nhìn thầy giáo đó không thấy cái gì kì lạ, chỉ cần không làm gì hại đến người khác ta mặc kệ." – Thẩm Mộng Dao đứng một bên nhìn Kỳ ngu ngốc chụp hình. Với người thì không hòa đồng, gặp quỷ thì lại hớn hở làm quen. Cái này có phải gọi là tình người duyên ma không?

"Có lẽ số liệu của tôi cảm ứng với từng người khác nhau. Nhưng dữ liệu nói cho tôi biết các người rất tốt, với lại có thể thấy được các người khác với người bình thường trên Trái Đất." – Tằng Ngải Giai giống Viên Nhất Kỳ là nhìn cái gì cũng rất tò mò. Tằng Ngải Giai có thể cảm nhận được những người này đều có năng lực. Nhìn Viên Nhất Kỳ đứng trong đám sinh viên chuẩn bị chụp hình, dù có rất nhiều người nhưng em ấy rất nổi bậc tràn đầy sức sống.

"Không phải người thường, chắc em ấy ở đâu đó ngoài dải ngân hà té xuống Trái Đất." – Thẩm mộng Dao khẽ cười, với nàng Viên Nhất Kỳ cũng chẳng khác người ngoài hành tinh.

"May rằng tỷ tỷ không phải là chiến binh vũ trụ, nếu không thì làm sao cùng 'người ngoài hành tinh' đám cưới." – Vương Dịch đứng một bên phi thường tưởng tượng.

Thẩm Mộng Dao đá Vương Dịch một cái làm hắn sụp xuống, làm đệ đệ ngậm miệng lại.

"Chụp ảnh lớp xong rồi, em muốn chụp chung với anh chị một tấm." – Viên Nhất Kỳ vừa chụp xong hình tốt nghiệp, chạy như bay đến nhào ôm Thẩm Mộng Dao. Ở lâu bên nhau Thẩm Mộng Dao cũng đã quen, không đẩy em ấy ra.

"Nói đến, tôi với Chu Di Hân chưa lần nào chụp hình chung, vì mọi thứ đều được lưu trữ trực tiếp trong đầu. Ở nơi này một tấm hình xem ra rất ý nghĩa." – Tằng Ngải Giai cảm thấy khoa học kỹ thuật càng tiên tiến, con người dần dần mất cảm giác. Bọn họ ở Tinh Mộng ước ao là tình cảm giữa mọi người, ở Trái Đất thì con người có lẽ ước ao bản thân có siêu năng lực.

"Vậy em giúp mọi người chụp." – Lục Quân lấy máy ảnh từ trong balo ra.

Viên Nhất Kỳ ôm chặt Thẩm Mộng Dao cười rất tươi, Vương Dịch thì đưa tay giơ lên hai bên đầu Thẩm Mộng Dao làm sừng, Tằng Ngải Giai chỉ cần mỉm cười cũng đẹp ngây ngất. Lục Quân chụp xong, nhìn lại tấm hình toàn một màu đen.

"Em quên cái máy ảnh này có thể chụp được mấy thứ kì lạ." – Đó là máy ảnh chụp ma quỷ của Viên Nhất Kỳ, thật sự khiến người ta nhìn vào đau lòng. Bốn con người đẹp rạng ngời thế kia, lại chụp ra cái hình có thêm một con quỷ thè cái lưỡi dài thòng gần sát màn hình. 'Mấy người' đến để tham gia tiệc vui à?

"Cái máy ảnh này không phải dạng vừa đâu, trừ mấy người trong trường ra em còn rất nhiều 'bạn bè' khác." – Viên Nhất Kỳ thấy nếu không có máy ảnh này, thì làm sao có thể chụp lại hình lưu niệm của 'bạn bè'.

Lục Quân buồn sịu mặt xuống, còn Viên Nhất Kỳ thì tí tửng ra mặt, chạy đi vòng vòng khắp trường gặp 'bạn bè' chụp hình lưu niệm: ma nữ tiểu thư treo cổ trong WC, trong lớp học có một ma nữ tiểu thư tóc dài luôn luôn ngồi ở cuối lớp, ma nam nhân nhát gan ở cầu thang..... Thường ngày Viên Nhất Kỳ đi học, quen được rất nhiều 'bạn ma quỷ' tốt. Lục Quân thấy nếu mấy tấm hình trong máy đem đi dự thi, thì sẽ bị hội trưởng 'hội nhiếp ảnh' trong trường thù đến chết.

Đi cùng Viên Nhất Kỳ tham dự xong lễ tốt nghiệp, Vương Dịch phóng thẳng về nhà chơi game, Thẩm Mộng Dao nhận được điện thoại thì đi công việc. Viên Nhất Kỳ nhận được tấm bằng tốt nghiệp cũng không có gì khác để làm, nàng cùng Lục Quân giúp Tằng Ngải Giai tìm hiểu xem cái gì gọi là "Lam Lam Thanh".

Tằng Ngải Giai vẽ ra hai mảnh lá cây nhỏ, nói đó chính là Lam Lam Thanh. Viên Nhất Kỳ và Lục Quân nhìn hình vẽ, thật sự muốn than trời trách đất, chị ấy ngồi phi thuyền ngàn dặm xa xôi đến Trái Đất để tìm cái lá này à? Nhưng ở Trái Đất cây nào mà không có lá, trời ạ!!!

Ba người bó tay, đành phải đi vào nhà sách mua một đống sách về thực vật. Lục Quân có cái đầu siêu cấp nên bị kéo đi theo.

Tằng Ngải Giai không biết nó là cây gì, nên cùng hai người kia lật từng trang sách dùng máy cảm ứng để dò. Sau thời gian lật tung cả đống sách, cuối cùng thì cũng tìm ra được "Lam Lam Thanh". Nhìn thấy được cái cây đó, Viên Nhất Kỳ và Lục Quân thật sự khóc không ra tiếng.

"Chị vượt mấy triệu năm ánh sáng đến đây vì tìm 'rễ Bản Lam'? Ở trên hành tinh của chị gọi nó là 'Lam Lam Thanh'? Hành tinh của chị khoa học kỹ thuật tiên tiến, thế mà cái cây nhỏ xíu này lại không có? Đừng đùa em chứ? Đúng là không thể tin được." – Viên Nhất Kỳ bây giờ cảm thấy Trái Đất của mình cũng có điểm hơn người.

"Tinh Mộng và Trái Đất rất khác nhau, nếu đây là thực vật phổ biến ở đây, hai người giúp tôi đi tìm đi." – Bởi vì không có người ngoài, nên Tằng Ngải Giai đã trở lại hình dáng của người ngoài hành tinh, tóc rực đỏ, mặt vô cùng ngây thơ nhìn hai người. Không dám nghĩ đây là người 120 tuổi.

"Em sẽ mua cho chị rể Bản Lam chế biến sẵn, chỉ cần dùng nước sôi bỏ gói trà vào để nguội, uống một ngày ba buổi, tác dụng thanh nhiệt giải độc." – Viên Nhất Kỳ quảng cáo.

"Nhưng, bác sĩ nói với tôi là đem lá tươi đem về, không thể dùng chế biến sẵn." – Tằng Ngải Giai thật khó mở miệng nói hết câu.

"Không lẽ chúng ta phải lên núi hái thuốc sao?" – Trong đầu Viên Nhất Kỳ hiện ra một khu rừng núi chập trùng.

"Viên học tỷ, hôm nay đã trể rồi, hay mai chúng ta hãy đi tìm. Em biết chỗ mọc rất nhiều cây thuốc." – Làm một người học đệ có trách nhiệm, phải nhắc nhở học tỷ vô tri của mình.

"Cũng đã tối rồi, trên núi chắc sẽ có sói. Thôi thì vợ của chị vẫn còn có thể chịu được thêm một tháng, sáng mai đợi Lão Lục tới chúng ta đi cũng không muộn." – Viên Nhất Kỳ phân phối xong, đại công cáo thành.

Thì ra mọi chuyện dễ dàng như vậy, cứ tưởng Tằng Ngải Giai tìm linh đơn diệu dược gì đó rất quý hiếm. Phải lên núi đao, xuống biển lửa mới có thể lấy được, ai ngờ là rể Bản Lam, chạy ra tiệm thuốc cũng mua được mà.

Tiễn Lục Quân đi về, thì chuông cửa lập tức kêu lên, Viên Nhất Kỳ không nhớ Thẩm Mộng Dao có mời khách. Chạy đến nhìn qua lỗ nhỏ trên cửa, thấy người đứng bên ngoài, vừa bất ngờ vừa vui mừng mở cửa.

"Thầy Từ tại sao thầy lại đến đây? Em hôm nay đã tốt nghiệp, không phải thầy đến để méc phụ huynh chứ?" – Viên Nhất Kỳ nói đùa.

"Không phải, đến hôm nay thầy mới biết em sống ở đây. Thầy ở ngay căn hộ kế bên, tính ra chúng ta là hàng xóm nên qua chào hỏi một tiếng." – Từ Giai Thụy là một thầy giáo rất ôn hòa.

"Chuyện này đáng lý phải để em làm mới đúng, nếu đã đến rồi vậy mời thầy vào nhà ngồi." – Viên Nhất Kỳ đón tiếp nồng nhiệt mời thầy giáo vào nhà, cùng lúc Thẩm Mộng Dao cũng về đến nhà.

Thẩm Mộng Dao không ngờ, người thầy giáo mà Tằng Ngải Giai thấy kì lạ, bây giờ đột ngột lại xuất hiện trong nhà mình, Thẩm Mộng Dao có chút cảnh giác.

"Thầy đây là đến thăm phụ huynh à? Có điều học sinh của thầy đã tốt nghiệp rồi!" – Thẩm Mộng Dao nói rất giống Viên Nhất Kỳ, chỉ là giọng điệu đang đuổi người.

"Dao Dao, thầy Từ là hàng xóm của chúng ta, sau này có thể giúp đỡ lẫn nhau, có thể chạy qua mượn nước tương..ha ha ha ~~" – Kỳ ngu ngốc đang rất nhiệt tình.

Thẩm Mộng Dao trừng mắt nhìn Viên Nhất Kỳ, nhà họ có bao giờ nấu cơm mà mượn nước tương. Em ấy ở nhà mình, chạy ra chạy vào suốt ngày, ở xung quanh đây ai cũng biết. Nhưng thầy giáo này, bây giờ mới biết rồi đi qua chào hỏi, rất kì lạ.

"Cũng không có chuyện gì, tuy sinh viên Viên đã tốt nghiệp nhưng cũng là học sinh của tôi. Trong tất cả sinh viên, em ấy là học sinh rất đặc biệt, nếu đã quấy rầy các người nghỉ ngơi, tôi xin phép đi về." – Từ Giai Thụy từ đầu đến cuối rất lịch sự nhã nhặn, nhưng nhìn vào giống như đang đóng kịch. Thẩm Mộng Dao nâng tính cảnh giác lên cao.

Sau khi Từ Giai Thụy rời khỏi, Thẩm Mộng Dao mới nhắc nhở Viên Nhất Kỳ: "Sau này, em nên tránh xa thầy Từ ra. Cấm chạy sang nhà người ta mượn nước tương." – Thẩm Mộng Dao nói xong nghe lại thật giống như đang ghen.

"Tôi vừa thử quét tư liệu của thầy ấy thêm một lần, mọi thứ đều bình thường. Không lẽ lúc sáng tôi nhầm?" – Tằng Ngải Giai không hiểu, tưởng máy quét dữ liệu xảy ra vấn đề.

"Cho nên, càng khả nghi. Không có chuyện gì thì đừng lại gần. Dù đó là thầy giáo cũng không được, chị đi tắm trước." – Thẩm Mộng Dao nhéo mặt Viên Nhất Kỳ rồi đi lên lầu.

"Đúng rồi, vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng phải làm" – Nhìn Thẩm Mộng Dao đi lên lầu, Viên Nhất Kỳ đập tay nghĩ đến một chuyện: "Em muốn tiếp tục cùng Thẩm Mộng Dao 'làm chuyện' mà tối qua bị chị Tằng Ngải Giai cắt ngang."

"Xin lỗi, xin lỗi, tôi thật sự xin lỗi. Để bồi thường, tôi tặng em cái này." – Viên Nhất Kỳ nhắc lại chuyện tối qua, Tằng Ngải Giai vẫn còn cảm thấy áy náy, lấy ra một cái bình nhỏ. Trong bình chứa một chất khí màu hồng, nhìn rất đẹp, Viên Nhất Kỳ đưa tay nhận liền mở ra.

"Chờ chút, cái đó..." – Tằng Ngải Giai lên tiếng ngăn cản, nhưng không kịp. Chất khí đã bị Viên Nhất Kỳ hút vào người.

"Hả? Chị nói cái gì? Nhưng em không muốn nói chuyện với chị, em muốn đi tìm Hôn Âm. Em không thể đợi được để nhìn thấy Thẩm Mộng Dao bị hành hạ đến khóc thét lên." – Viên Nhất Kỳ cười gian tà đi lên lầu.

Tằng Ngải Giai cảm thấy mình vừa làm một chuyện cực kì sai lầm. Cái lọ nàng đưa Viên Nhất Kỳ là khí 'thay đổi tính cách', vốn là muốn đưa Viên Nhất Kỳ để Thẩm Mộng Dao ngửi. Chủ yếu muốn Thẩm Mộng Dao nhẹ nhàng, ôn hòa lại một chút, ai ngờ kết quả lại như vậy.

"Viên.Nhất.Kỳ! Em muốn làm gì? Buông chị ra!"

Tằng Ngải Giai đang muốn chạy lên phi thuyền bay về Tinh Mộng lánh nạn.

—————
8/11/21. 22:00 pm.

Rễ bản lam (Herba Lobeliae) : tên VN gọi là Bọ Mẩy, Đại Thanh, một vị thuốc dùng để thanh nhiệt. Có thể cộng thuốc Bắc hay Nam để giải độc thanh nhiệt, hoặc làm thành trà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info