ZingTruyen.Info

Cover Edit Khanh Van X Kim Duyen Chet Lang Nhat Ban Cong Tu

Cơn mưa mùa hạ lạnh lẽo rơi dưới mái hiên, tiếng mưa rơi tí tách trên mái nhà thật không êm tai. Ở một con phố đông người qua lại, một người ngồi co ro dưới hiên nhà cũ nát, đôi mắt vô thần hướng ra màn mưa bên ngoài, dùng hai tay ôm ấp đôi vai gầy gò của mình.

Trời lạnh như vậy, cô gái cũng chỉ mặc một chiếc váy mỏng đã phai màu, cả người co thành một đoàn, không ngừng run rẩy, môi cũng đã tím tái, khô khốc. Mưa trượt dài trên gương mặt, nước mưa lạnh như băng chạm vào môi, hai phiến môi tái nhợt được dịp run rẩy.

Bỗng, một cảm giác ấm áp bao trùm lấy cơ thể nhỏ thó của Kim Duyên, nàng nghi hoặc ngẩng đầu lên, lại vô pháp nhìn thấy người đối diện.

"Tiểu Duyên, tại sao em lại ngốc như vậy?"

Kim Duyên run rẩy gọi một tiếng: "Hoàng Yến..."

"Sao lại không tìm chị?"

"chị nói... nếu em hiến giác mạc cho Vân, em sẽ không được phép tìm chị..."

Võ Hoàng Yến siết chặt vòng tay ôm ấp, đau đớn nói: "Tiểu Duyên, em thật sự rất ngốc, ngốc đến mức khiến tim chị cũng vì em mà đau."

"Hoàng Yến... xin lỗi..."

"Đừng khóc."

Võ Hoàng Yến nâng mặt Kim Duyên lên, giúp nàng lau nước mắt, ôn giọng: "Chị đưa en về nhà, ở đây nữa em sẽ bị cảm lạnh đấy."

"Em... em không có nhà..."

Nếu là hai năm trước, Huỳnh tiểu thư của Huỳnh gia lại nói em không có nhà để về, Võ Hoàng Yến sẽ không tin. Nhưng bây giờ Kim Duyên bị Khánh Vân đẩy đến đường cùng, có nhà cũng không thể về, không dám gặp lại cha mẹ, không ai tin được Huynh tiểu thư--- diễn viên ballet nổi tiếng lại trở thành một người mẹ không nhà như vậy.

"Tiểu Duyên, về nhà chị, chị sẽ chăm sóc cho em."

"Nhưng..."

"Đừng nhưng nhị gì cả, ở đây em và đứa trẻ sẽ cảm lạnh đấy."

"... Vậy en đi với chị..."

"Hảo."

Võ Hoàng Yến mỉm cười, cầm lấy tay của Kim Duyên, dẫn nàng về phía chiếc xe hơi đỗ ở bên đường.

Kim Duyên hoàn toàn dựa dẫm vào Võ Hoàng Yến, nàng không thể nhìn thấy gì cả, cho nên chỉ có thể dựa vào nàng ấy, chỉ là nàng không muốn cả đời này đều phải dựa vào một người mà sống.

Lúc vào xe ngồi, Kim Duyên lúng túng ngồi trên ghế, quần áo trên người nàng ướt đẫm nước mưa, nàng sợ làm bẩn xe của Võ Hoàng Yến.

Nhận ra tia lo lắng trong mắt của Kim Duyên, Hoàng Yến vội lên tiếng trấn an: "Đừng lo, chị đều rửa xe mỗi tuần mà."

Nghe Võ Hoàng Yến nói như vậy, Kim Duyên mới an tâm một chút, nhưng vẫn có chút bất an.

Suốt đường đi, Võ Hoàng Yến luôn nói chuyện chọc Kim Duyên vui vẻ, nhưng đáp lại nàng cũng chỉ là những tiếng "ân" nho nhỏ của Kim Duyên, trên gương mặt xinh đẹp đó sẽ chẳng bao giờ xuất hiện lại nụ cười mà Hoàng Yến từng được chiêm ngưỡng.

Là một bác sĩ, Võ Hoàng Yến thường phải thức khuya dậy sớm, nàng có được một ngày nghỉ hiếm hoi đều sẽ đến xem hòa nhạc. Vào hôm được nghỉ hiếm hoi ấy, Võ Hoàng Yến chọn xem vở nhạc kịch Hồ thiên nga, và nơi đó, nàng nhìn thấy Kim Duyên biểu diễn. Chiếc váy trắng trên người điểm xuyến vòng eo nhỏ nhắn đáng kinh ngạc, bước chân nhỏ nhắn, như một con thiên nga xinh đẹp đang vỗ đôi cánh trắng bay trên vũ đài của riêng nàng. Thiên địa như chỉ còn lại hai người, Kim Duyên ở trên sân khấu, hòa mình vào vũ điệu ballet, hóa thân thành nàng Odette quyến rũ, đây cũng là vở nhạc kịch Lebedinoye Ozero mà nàng cảm thấy hoàn hảo nhất. Vẻ đẹp của Kim Duyên khiến tất cả những bạn diễn xung quanh đều bị lu mờ, nàng hoàn hảo, nàng xinh đẹp, nàng đầy quyến rũ, hoàn toàn giam giữ ánh mắt của Võ Hoàng Yến. Và nàng cảm thấy hoàng tử Siegfried là một kẻ ngu ngốc khi không thể nhận ra được Odette hoàn toàn xinh đẹp và quyến rũ hơn Odile, và cảm thấy tức giận khi hắn làm cho Odette xinh đẹp của nàng phải rơi lệ.

Khi vở nhạc kịch kết thúc, Võ Hoàng Yến vẫn còn ngây ngốc, đến mãi khi tiếng vỗ tay như sấm rền vang lên, nàng mới kịp phát hiện, Odette của nàng, à không Kim Duyên đang thật xinh đẹp mỉm cười với khán giả bên dưới.

Từ ngày đó, Võ Hoàng Yến như phát điên, nàng tìm mọi cách tra thông tin về Kim Duyên, biết được nàng ấy là thiên kim tiểu thư của Huỳnh gia. Cha mẹ của Kim Duyên đều đang ở Mỹ, chỉ có nàng ấy ở đây, chờ đợi ngày Khánh Vân đủ trưởng thành, nàng ấy sẽ gả cho Khánh Vân. Khi Võ Hoàng Yến tìm được Kim Duyên cũng là lúc nàng nhìn thấy Kim Duyên mặc chiếc váy cưới màu trắng lung linh, đang mỉm cười thật hạnh phúc khi nhìn thấy Khánh Vân từ phía xa.

Nhưng không hẳn lão thiên gia bạc đãi Võ Hoàng Yến, bởi vì Khánh Vân không hề yêu Kim Duyên, cho nàng cơ hội ở bên cạnh an ủi và vỗ về Kim Duyên, từ từ chiếm một vị trí không nhỏ trong lòng của nàng ấy. Và bây giờ, Kim Duyên đang ngồi cạnh nàng, tuy không còn là nàng Odette lộng lẫy, nhưng trong mắt nàng, nàng ấy vẫn xinh đẹp như lúc vừa gặp gỡ.

Chiếc xe dừng lại trước căn hộ sang trọng của Võ Hoàng Yến, nàng bước nhanh xuống xe, đi qua bên cạnh mở cửa xe cho Kim Duyên.

"Tiểu Duyên, đi thôi nào."

Kim Duyên rụt rè đi theo phía sau Võ Hoàng Yến, một tay để yên cho Hoàng Yến nắm, tay còn lại đặt trên bụng mình, yên lặng lắng nghe động tĩnh xung quanh.

Võ Hoàng Yến dẫn Kim Duyên đến một căn phòng trống tương đối lớn, ấn nàng ngồi xuống giường, dịu dàng nói: "Tiểu Duyên, em ở lại đây, hảo hảo nghỉ ngơi, chị đi tìm chút gì đó cho em dùng, được chứ?"

"A, cảm ơn chị rất nhiều."

"Không cần cảm ơn chị đâu, ngốc ạ."

Hoàng Yến phì cười, nhanh chóng xoay người đi xuống dưới bếp tìm chút đồ ăn cho Kim Duyên dùng.

Lại nói đến Kim Duyên, nàng ngồi ở mép giường, đôi mắt vô hồn, yên lặng như vậy không biết bao lâu, tay vẫn cứ vuốt ve bụng của mình.

Không lâu nữa công chúa nhỏ của nàng sẽ ra đời, nàng sẽ yêu thương, chăm sóc công chúa của nàng thật tốt, sẽ bảo vệ con bé khỏi cuộc sống đầy toan tính này.

Còn đang mải mê suy nghĩ Kim Duyên nghe thấy tiếng bước chân, lát sau truyền đến tiếng mở cửa nho nhỏ.

"Tiểu Duyên."

Là tiếng nói của Võ Hoàng Yến.

Hoàng Yến đóng cửa lại cẩn thận, tay cầm một bát cháo nghi ngút khói, nàng xoay người kéo ghế ngồi đối diện em, đem bát cháo đặt xuống cái bàn bên cạnh.

"Mắt còn đau hay không?"

Kim Duyên lắc đầu.

Võ Hoàng Yến cảm thấy đau lòng, Kim Duyên đối với nàng kiệm lời như thế sao?

Nhưng Võ Hoàng Yến cũng không nỡ trách Kim Duyên, nàng ấy vừa chịu đả kích quá lớn, cho nên tâm lý vẫn chưa ổn định là chuyện rất bình thường.

"Tiểu Duyên, chị nấu cháo cho em rồi đây."

"Em không đói."

"Tiểu Duyên." Võ Hoàng Yến nắm lấy bàn tay của Kim Duyên, xoa những đốt xương gầy guộc nổi cộm lên: "Em không nghĩ đến mình cũng phải nghĩ đến đứa con trong bụng của em đúng không? đứa trẻ không nên chịu đói đâu, em hiểu mà đúng không?"

"Em..."

"Thôi nào, ăn một chút thôi cũng được."

Kim Duyên cũng chỉ có thể nghe theo Võ Hoàng Yến, gượng gạo gật đầu một cái.

Võ Hoàng Yến liền trở nên vui vẻ, nàng cầm lấy bát cháo nghi ngút khói, múc một thìa nhỏ, thổi nguội rồi đưa đến bên môi Kim Duyên, muốn uy nàng dùng.

Kim Duyên vội lắc đầu chối từ: "Em có thể tự ăn."

"Em không thể." Võ Hoàng Yến cứng rắn nói: "Chị sẽ uy em, mau, mở miệng ra, cháo nguội cả rồi."

Âm thầm thở dài một tiếng, Kim Duyên chầm chậm hé môi, ăn thìa cháo mà Võ Hoàng Yến vừa uy, cảm giác đắng nghẹn ở cổ như được xoa dịu bởi vị ngọt thanh của cháo thịt.

Võ Hoàng Yến thấy Kim Duyên chịu ăn liền cao hứng, tiếp tục thổi nguội thìa cháo, uy cho Kim Duyên ăn thêm.

Được nửa bát, Kim Duyên lắc đầu từ chối, nàng no rồi.

"Tiểu Duyên, em thực sự là no?"

"Ừm, rất no rồi."

Võ Hoàng Yến sờ gương mặt hốc hác của Kim Duyên, đau lòng nói: "Một lát chị sẽ mang thêm bữa phụ cho em, thời gian này em nên bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng mới được."

"Vâng."

Võ Hoàng Yến xoa gò má của Kim Duyên, nói khẽ: "Ngủ một chút nhé, chị sẽ mang bữa phụ cho em sau hai tiếng nữa."

Kim Duyên yếu ớt nói: "Đừng, em tự có thể lo, em không muốn làm phiền chị, Hoàng Yến à."

"Không phiền, chị còn rất vui vẻ khi em làm phiền chị nữa đấy."

Võ Hoàng Yến nói như đùa, rồi ấn Kim Duyên nằm xuống giường, dịu dàng cất tiếng: "Bệnh nhân Kim Duyên, bây giờ đồng chí nên ngủ một giấc, hai tiếng sau tôi sẽ mang bữa phụ lên, nào, ngủ đi."

Kim Duyên yếu ớt cười, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe lời Võ Hoàng Yến, yên tĩnh nhắm mắt lại ngủ.

Tiếng nhịp thời gian chầm chậm trôi qua, ngoài cửa sổ, không biết từ khi nào mưa đã tạnh rồi. Võ Hoàng Yến ngồi ở bên giường, chỉnh lại góc chăn cho Kim Duyên, ánh mắt dần trở nên nhu hòa, cúi xuống đặt lên trán nàng một nụ hôn.

"Tiểu Duyên, đừng sợ, chị sẽ bảo vệ em, chị sẽ yêu thương con của em như con của mình, vì vậy Tiểu Duyên, em hãy ở bên cạnh chị được không?"

Không có tiếng đáp lại, nhưng Võ Hoàng Yến vẫn không buông bỏ hy vọng, hôn lên mu bàn tay của Kim Duyên một cái, nàng nhanh nhẹn xoay người rời khỏi phòng, cẩn thận đem cửa đóng lại.

---------------------------------------

"Tiểu thư, ngài về rồi?"

"Ân."

Khánh Vân đem áo khoác ngoài giao cho quản gia, sau đó xoay người đi về phòng của mình.

"Tiểu thư, phu nhân không đi cùng ngài sao?"

"Hửm?"

"À không, Huỳnh tiểu thư không đi cùng ngài?"

Khánh Vân thản nhiên nói: "Chúng tôi ly hôn rồi, cô ta vừa đi sáng nay."

"Vâng, tôi đã biết."

Quản gia đem áo khoác của Khánh Vân cầm vào phòng giặt đồ, không quên dặn người hầu mang bữa tối lên cho tiểu thư dùng.

Lúc Khánh Vân xuống lầu đã thấy thức ăn bày đẹp mắt trên bàn, khói nghi ngút, cũng rất thơm.

Cầm đũa tùy tiện gắp một ít thịt, chưa ăn được hai phần tư đã nhăn mặt nhíu mày, đem đôi đũa ném sang một bên.

"Thứ này gọi là thức ăn sao? tôi đã nói tôi không ăn quá mặn, các cô đang nấu cái gì đây? có phải muối hôm nay không tốn tiền mua nên cho nhiều vào đồ ăn của tôi đúng không?"

"Ách... tiểu thư, chúng tôi xin lỗi, chúng tôi không biết cô không thích ăn đồ mặn."

"Chứ ngày thường các cô nấu ăn cho tôi bằng cách nào?" Khánh Vân nhăn mày: "Có phải hôm nay muốn làm phản hay không?"

"Chúng tôi không dám!"

Hầu nữ vội vàng biện minh: "Ngày thường đều là Huỳnh tiểu thư nấu ăn cho tiểu thư, cho nên chúng tôi không biết cô ấy nêm nếm gia vị thế nào."

"Là Kim Duyên nấu?"

"Vâng."

Khánh Vân nghiến răng, hất đổ cả bàn cơm: "Dẹp hết đi!"

Hầu nữ sợ hãi lùi về phía sau, chẳng ai có thể chịu nổi tính khí thất thường của Trần tiểu thư, ngoại trừ một người, chính là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

===================
END CHƯƠNG 6

đừng cáu xé toi các bạn oiii TT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info