ZingTruyen.Info

Cover Edit Khanh Van X Kim Duyen Chet Lang Nhat Ban Cong Tu


Tiếng chuông cửa vang lên dồn dập khiến Kim Duyên giật mình, nàng vội đặt cây chổi qua một bên, đi ra mở cửa. Tiếng lạch cạch vang lên, hơi lạnh từ bên ngoài truyền vào khiến Kim Duyên rùng mình một cái, thở ra một làn khói mỏng.

"Xin lỗi, chị về trễ."

Khánh Vân bước vào, đóng cửa lại, đem Kim Duyên ôm chặt: "Em và con ăn cơm chưa?"

"Anh Anh đang làm bài."

"Vậy chị vào làm chút gì đó cho hai mẹ con ăn."

"Không cần đâu." Kim Duyên đẩy vai Khánh Vân ra, giọng nàng nhẹ bẫng: "Tối rồi, cô về nhà của mình đi, đừng đến đây nữa."

"Em nói gì vậy, đây cũng là nhà của chị mà."

Khánh Vân cởi áo khoác ngoài ra đặt lên ghế sofa, nhanh nhẹ xắn tay áo đi vào trong bếp.

Kim Duyên thở dài một tiếng, đi vào trong phòng khách dọn dẹp lại đống bánh kẹo mà Kim Anh vừa bày ra.

Dưới lầu chỉ có hai người, bầu không khí yên lặng dễ chịu diễn ra, đôi khi có vài tiếng lạch cạch từ trong bếp truyền ra, ngoài ra thì cũng không còn âm thanh nào cả. Ánh sáng vàng ấm áp từ trên tường hắt xuống, mặt sàn được lau dọn bóng loáng, vài ba tiếng kéo bàn ghế lạch xạch, nhưng hoàn toàn không khiến bầu không khí trầm mặc này đỡ tịch mịch một chút.

Chẳng biết bao lâu, Khánh Vân đột nhiên lên tiếng: "Ngày mai chị đưa em đến bệnh viện khám thai."

Kim Duyên dừng hẳn động tác ở tay, sau đó lại tiếp tục cúi xuống nhặt vỏ bánh mà Kim Anh để quên bên dưới chân ghế.

"Không cần, mai tôi tự mình đi cũng được, nếu không tôi sẽ gọi Hoàng Yến, cô đừng lo."

Hai chân mày Khánh Vân nhíu chặt lại, nàng xoay lại nhìn Kim Duyên, trầm giọng: "Họ Võ đó cũng có việc của mình, vẫn là để chị đưa em đi thì tốt hơn."

"Không cần." Kim Duyên nói tiếp: "Chúng ta cũng không thân thiết đến mức đó đâu."

Lời Nguyễn Huỳnh Kim Duyên nói ra rất nhẹ, không nghe ra được tia hỷ nộ nào, nhưng lại có thể khiến cho Khánh Vân đau đến thấu tâm can. Ánh mắt Khánh Vân giờ chỉ còn lại ảm đạm, nếu có ngày nàng biết bản thân khiến Kim Duyên tổn thương đến mức chết lặng như vậy, nàng thà chết cũng không muốn nhìn thấy nàng ấy mỗi ngày xa lánh nàng.

Ngay cả nước mắt rơi xuống, cũng cảm thấy mình không xứng đáng, nếu như những giọt nước mắt của nàng còn giá trị, thì nàng đã chẳng tổn thương Kim Duyên đến như vậy. Nguyên lai muốn bù đắp lại những sai lầm của mình không đơn giản như thế, cả thế giới đón nhận nhưng người trong cuộc lại hờ hững, rốt cuộc nàng cũng biết cảm giác bị bỏ lại phía sau của Kim Duyên rồi. Sáu năm qua chưa bao giờ nàng khiến Kim Duyên vui vẻ, cũng như bây giờ, cũng như bây giờ, Kim Duyên đã không còn quan tâm đến cảm xúc của nàng, giống như nàng từng hủy hoại tình cảm chân thành của nàng ấy. Yêu và không yêu, cách nhau một ranh giới rất mỏng manh, bước qua liền yêu đến chết đi sống lại, vượt qua liền xem nhau như người xa lạ. Khi nàng bước vào ranh giới yêu thì Kim Duyên đã bước qua ranh giới ấy, đem nàng và nàng ấy chia cắt giữa hai thế giới khác nhau, không cách nào đến gần nhau được. Cảm giác ấy không hề vui vẻ chút nào, nàng đau, thế nhưng cũng không đau bằng một phần nỗi đau nàng ấy gánh chịu, tất cả đều là cái giá nàng phải trả cho sai lầm của mình.

Bước đến, vòng tay run rẩy, đem thân thể gầy gò trước mặt ôm lấy, nước mắt tràn mi, vỡ tan.

"Chị xin lỗi, chị thật sự rất xin lỗi, chị không nên tổn thương hai mẹ con em." Khánh Vân yếu ớt nói trong nước mắt: "Nhưng chị cần em, cần con, chúng ta mà một gia đình kia mà."

"Nguyễn Trần Khánh Vân, chúng ta đã không là gia đình từ rất lâu rồi." Kim Duyên giãy ra khỏi cái ôm của nàng: "Từ rất lâu rồi, chúng ta đã không còn là gì của nhau."

"Em có thể giết chị, nếu em muốn, nhưng chỉ cần em cho chị ở gần mẹ con em, đã rất tốt rồi, làm ơn đừng đuổi chị đi..." Khánh Vân thống khổ nói: "Chị không biết mình phải sống như thế nào nữa nếu không có mẹ con em bên cạnh."

"Cô vẫn có thể sống, xem như tất cả đều là giấc mơ đi, tỉnh dậy rồi, hoàn toàn không có gì xảy ra, tôi và Kim Anh cũng chỉ là một phần trong giấc mơ đấy thôi."

"Nếu thật sự là mơ, chị không muốn tỉnh dậy nữa." Tiếng nói của Khánh Vân nghẹn lại, ôm chặt lấy vai của Kim Duyên: "Chị không muốn phải sống xa em, xa con nữa, nhiêu đó đã quá đủ rồi, chị bây giờ rất cần em và con của chúng ta."

"Từ lúc cô nói muốn tôi phá thai, cô đã không còn là mẹ của Kim Anh nữa rồi." Kim Duyên yếu ớt nói: "Hổ dữ còn không ăn thịt con, cô lại luôn muốn tôi giết con, bây giờ cô nói cô không thể sống nếu không có Kim Anh, có phải quá hoang đường hay không?"

"Chị biết mình đã sai, không thể cầu em tha thứ, nhưng khi đó chị còn quá trẻ để hiểu hết những chuyện đã xảy ra. Chị đã nghĩ, con cái chỉ đơn giản là kết quả của tiêu ký, không chứa đựng bất kỳ tình cảm nào, nhưng khi chị nhìn thấy Kim Anh, tất cả đều đã thay đổi rồi. Kim Anh là con của chị, con bé đang chảy trong người dòng máu của chị, đó là thân tình, không cách nào có thể xóa bỏ được."

"Nếu như tất cả chỉ đơn giản như vậy, tôi và cô đã không đi đến bước đường này." Kim Duyên yếu ớt nói: "Cô đã có gia đình của mình, làm ơn, đừng đến đây nữa."

"Chị chỉ có một gia đình! Là em và Kim Anh, còn có đứa con sắp chào đời của chúng ta nữa!"

"Nhưng Tiểu Vy đã có thai rồi!" Kim Duyên nói, nàng đau đến không cách nào hô hấp được: "Cô sẽ có con, những đứa con mà cô yêu thương, sẽ có người phụ nữ mà cô cần đến, đối với mẹ con tôi, cô cứ xem như đó là một giấc mộng cũng chẳng sao. Tôi đã quá quen với việc bị cả thế giới quay lưng lại, tôi đã quá quen với việc bị người bên cạnh phản bội, tôi cũng đã quen dần với chuyện tất cả mọi thứ đều là lừa gạt, tôi đã không còn cần ở cô điều gì nữa rồi!"

Tiếng nói của Khánh Vân nghẹn lại: "Tiểu Vy có thai... nếu chị nói đó không phải con của chị, em có tin hay không?"

"Tin thì sao? Không tin thì sao? Dù gì cô cũng cùng cô ta lên giường với nhau, cũng đã từng ở trước mặt tôi nói sẽ sinh con với nhau, các người lúc đó có từng nghĩ nếu tôi sảy thai sẽ không còn cách nào mang thai nữa hay không? Lúc tôi gần như chết ngất đi trong lúc sinh con, thì cô đang vui vẻ cùng ai?" Kim Duyên buông ra một tiếng nức nở nghẹn ngào: "Tôi sống đến bây giờ, chưa từng yêu ai nhiều hơn cô, chưa từng tổn thương nhiều đến như vậy. Tất cả mọi thứ trong tầm tay của tôi đều bị cô đạp đổ, ước mơ của tôi chỉ vì một câu nói của cô mà hoàn toàn tan biến, vậy tôi còn trông mong gì ở cô nữa đây?"

"Chị xin lỗi... chị xin lỗi?"

"Xin lỗi thì có thể giải quyết tất cả sao?"

Kim Duyên thống khổ nói: "Nếu mọi chuyện chỉ đơn giản xin lỗi là xong, tôi còn có thể đau đớn đến như vậy sao? Cô có biết cảm giác mà cả thế giới này không còn chỗ nào để nương tựa là như thế nào không? Cô có chịu đựng qua cảm giác mỗi ngày phải trốn dưới gầm bàn sợ hãi từng tiếng sét rền bên ngoài cửa sổ hay không? Đều là cô ban cho tôi, đều là cô hủy hoại tôi từng ngày, tôi chưa từng nghĩ sẽ hận cô, nhưng làm ơn đừng khiến tôi phải đau lòng vì cô nữa."

"Chị biết những gì chị làm khiến em tổn thương rất nhiều, nhưng xin em đừng hận chị..." Nguyễn Trần Khánh Vân trượt xuống, đầu gối va vào nền đất, đầu cúi xuống: "Chị muốn bù đắp, thật sự rất muốn bù đắp cho hai mẹ con, chị sai rồi, em đã từng nói cả thế giới này quay lưng với chị, em sẽ vẫn mãi ở bên cạnh chị sao?"

"Vậy khi cả thế giới quay lưng với tôi, ai sẽ ở bên tôi đây? Mỗi ngày tôi đều nhắc mình phải mạnh mẽ hơn, phải kiên cường hơn, nếu không tôi không cách nào nuôi Kim Anh được. Rõ ràng là một omega, tôi lại phải làm nỗ lực nhiều gấp đôi người khác, nếu không con tôi phải sống như thế nào đây? Con bé đã bị mẹ nó bỏ rơi rồi, nếu tôi không cần con bé nữa, nó sẽ sống như thế nào?" Kim Duyên nhắm mắt lại, nước mắt chảy xuống không ngăn lại được: "Cô bất công với tôi, người khác xem thường tôi, cô có biết mỗi lần tôi đến bệnh viện khám thai, đều bị người khác dùng ánh mắt khinh rẻ nhìn tôi hay không? Khi người khác hỏi tôi tại sao Kim Anh không có ba, cô có biết tôi đều không dám nói một lời hay không?"

Khánh Vân cúi đầu thấp hơn, giữ chặt cổ tay của Kim Duyên: "Chị xin lỗi, nếu biết có một ngày như thế, chị sẽ không bao giờ chọn từ bỏ em và Kim Anh. Gia đình chúng ta vốn hoàn hảo như thế, lại bị chị một tay phá hủy, chị sai rồi, chị không nên như vậy."

"Đều đã kết thúc rồi, Khánh Vân à." Kim Duyên thì thầm: "Ở bên cạnh cô, tôi chỉ có một cảm xúc, chính là 'chết lặng'..."

"Chị xin lỗi... chị xin lỗi..."

Ngoài xin lỗi ra, Khánh Vân cũng không biết làm gì nữa, nàng níu chặt tay Kim Duyên hơn, sợ mình buông ra thì nàng ấy sẽ không còn ở trong tầm mắt của nàng nữa.

Kim Duyên dứt khoát rút tay lại, đặt một tay trước ngực, tay còn lại đưa ra sau gáy, tháo sợi dây chuyền trên cổ ra, đặt vào lòng bàn tay của Khánh Vân.

"Tôi chưa bao giờ muốn nợ cô, món quà này, tôi cũng không dám nhận."

Nói xong, Kim Duyên bước đi, bóng lưng yếu đuối gầy gò đôi khi run rẩy, nhưng vẫn kiên cường đi về phía trước.

Khánh Vân ngã ngồi xuống đất, nàng siết chặt sợi dây chuyền trong tay, nước mắt rơi xuống, vỡ tan.

"Là chị tổn thương em... là chị không xứng đáng với tình yêu của em..."

------------

"Tiểu Duyên?"

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên giật mình, nàng hói: "Hoàng Yến?"

"Em làm gì mà ngây người thế?" Võ Hoàng Yến xoay vô lăng, hỏi: "Cả ngày hôm nay em đang suy nghĩ gì sao?"

"Không có gì." Kim Duyên tựa đầu vào cửa kính, nhắm mắt lại: "Em chỉ hơi mệt chút thôi."

"Em đang mang thai, đừng nên suy nghĩ quá nhiều."

Suốt đường đi sau đó, các nàng không ai nói với ai câu nào nữa, ai cũng chìm đắm vào trong suy nghĩ của riêng mình.

Bây giờ Nguyễn Huỳnh Kim Duyên chỉ nghĩ, nàng rời xa Nguyễn Trần Khánh Vân rồi, nàng có thấy thoải mái chút nào hay không?

Câu trả lời là không, nhìn Khánh Vân đau khổ như vậy, nàng cũng chẳng thoải mái lên được chút nào. Nàng là người nhìn thấy nàng ấy lớn lên, làm sao không biết Khánh Vân mà một người cao ngạo như thế nào, khi nhỏ té ngã đến trầy đầu gối cũng không khóc một tiếng, bây giờ lại vì cầu xin nàng mà khóc đến như vậy. Nhưng nàng đã không thể đáp lại Nguyễn Trần Khánh Vân nữa rồi, vết thương quá sâu, đau đớn quá nhiều, nàng không cách nào quên những gì Khánh Vân đã làm cho nàng. Nếu có thể, nàng muốn cả hạ giống như sáu năm về trước, xem nhau như người xa lạ, tình cảm nàng giấu trong lòng, vĩnh viễn không để ai nhìn thấu.

Xe dừng lại trước cổng bệnh viện lúc nào không hay, đến khi bị lay vài cái, Kim Duyên mới giật mình.

"Vào thôi em."

"Vâng."

Võ Hoàng Yến đẩy cửa xe bước xuống, sau đó dìu Kim Duyên đi vào bệnh viện cùng mình.

Vừa vặn hôm nay là ngày trực của Ngọc Diễm và Hoàng My, các nàng đi ra gặp ngay Võ Hoàng Yến và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đang đi vào.

Hoàng My hơi nhìn qua, rồi lại cúi đầu xuống, nước mắt trực chờ ở khóe mi, đợi đến lúc thích hợp sẽ rơi xuống. Ngay cả Ngọc Diễm nhìn theo, vừa vặn thấy Kim Duyên liền nhăn mặt, tiếp tục cùng Hoàng My đi ra ngoài.

=====

xin lỗi đã ra chương lâu, cấp này mình ra chương hời hợt quá, hôm nay mình trở lại clb bóng rổ nên mình tập cả buổi, về thì nhắn tin tám với chị em bạn dì nên quên mất ra chương cho mn đọc huhu, mai mình bù cho nhé

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info