ZingTruyen.Info

Cover Edit Khanh Van X Kim Duyen Chet Lang Nhat Ban Cong Tu


Tiết trời sang xuân tuy ấm áp hơn một chút, nhưng dư âm của mùa đông vẫn còn đó, không khí xung quanh hanh khô ẩm lạnh đến khó chịu. Nguyễn Huỳnh Kim Duyên mặc áo khoác rất dày, sợ đứa nhỏ trong bụng sẽ lạnh, nàng còn dùng thêm túi chườm ở bụng, rồi mới dám đi ra ngoài.

Tiếng khóa cửa lạch cạch vang lên, Kim Duyên thở ra một làn khói mỏng, tay vuốt ngực mấy cái, nén tiếng thở dài mệt mỏi xuống.

"Em đi đâu thế?"

Kim Duyên có chút sửng sốt, nàng không nhìn thấy nhưng nàng có thể nhận biết qua giọng nói, tiếng nói này không ai khác chính là Nguyễn Trần Khánh Vân.

"Đi làm."

"Đi làm?" Khánh Vân trong lòng rét lạnh: "Em đang mang thai kia mà, phải nghỉ ngơi ở nhà chứ."

"Nghỉ ngơi? Tôi nghỉ ngơi thì lấy tiền đâu đóng học phí cho Kim Anh? Tiền đâu để chi cho những sinh hoạt mỗi ngày? Cô cũng biết rõ hóa đơn đâu có thể tự mình thanh toán, tôi phải lamg mới có thể duy trì cuộc sống cho mẹ con tôi chứ."

Từng lời từng lời của Kim Duyên như chùy nặng đánh thẳng vào lòng ngực buốt đau của Khánh Vân, nàng hổ thẹn cúi đầu xuống, sáu năm qua nàng không thể giúp gì được cho nàng ấy, khiến nàng ấy phải nếm trải đủ khổ cực như vậy.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên cũng không muốn nán lại lâu, xoay người đi ra ngoài trong cái lạnh rét buốt.

Khánh Vân vội chạy lại, nâng ô che cho Kim Duyên: "Em không cần đi làm, chị có thể nuôi hai mẹ con, à không, ba mẹ con mà."

"Không cần." Kim Duyên thản nhiên nói: "Tôi với cô cũng không có quen biết gì, tôi không muốn làm phiền cô."

Nói xong, Kim Duyên gạt tay Khánh Vân ra, lạnh giọng: "Cô đừng đi theo nữa, tôi phải đi dạy rồi."

Khánh Vân mím môi dưới, không dám đi quá gần Kim Duyên, cố giữ một khoảng cách nhất định, chỉ sợ Kim Duyên rời khỏi tầm mắt nàng rồi sẽ gặp nguy hiểm.

Lên chuyến xe buýt đầu tiên trong đời, Khánh Vân có chút chật vật, nơi này đông như vậy, nàng rất sợ một trong số họ vô ý đụng vào Kim Duyên, liền lấy thân mình ra che chắn cho nàng. Sau đó lại phải chật vật rời khỏi xe buýt, Khánh Vân đi theo phía sau Kim Duyên.

Khánh Vân đi theo phía sau Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, không khỏi ngưỡng mộ nàng ấy, mặc dù không thể nhìn thấy nhưng nàng ấy vẫn có thể đến nơi làm việc một cách an toàn như thế.

Đến nơi, ngước nhìn tấm biển trên cao, gương mặt Khánh Vân tái đi.

Trường dạy ballet sao?

Nhưng Kim Duyên đang mang thai kia mà!

Khánh Vân định chạy đến ngăn cản nhưng lại sợ Kim Duyên lần nữa gạt nàng ra, đành phải cắn răng không làm càn, chầm chậm đi theo phía sau.

Lúc bước vào, Khánh Vân bị bảo vệ của trường chặn lại: "Vị tiểu thư này, cô là..."

Khánh Vân chỉ vào bóng lưng của Sa Hạ, nói: "Tôi là chồng cô ấy, ừm... cô ấy đang mang thai, tôi đến chăm sóc cô ấy."

"Vậy à?"

Bảo vệ liền tránh sang một bên, để Khánh Vân đi vào.

Phòng học của Kim Duyên ở tận lầu hai, nàng phải một mình đi lên trên đó, một tay đặt dưới bụng, một tay vịn thành cầu thang, từ từ bước từng bước một.

Khánh Vân đứng bên cạnh cũng hồi hộp theo, mấy lần muốn đến đỡ lại không dám, chỉ có thể sốt ruột đứng nhìn.

Mất khá lâu Kim Duyên cũng lên đến lầu hai, chầm chậm mò mẫm đến lớp dạy học của mình.

Bọn trẻ thoáng thấy bóng dáng của Khánh Vân, liền vui vẻ chạy ùa ra, đem nàng vây lấy.

"Huỳnh lão sư! Huỳnh lão sư! Hảo lâu mới gặp lại ngài!"

"Odette, học với tiên sinh mới thế nào?"

"Rất vui, nhưng bọn con thích Huỳnh lão sư hơn." Một đứa trẻ nói: "Nhưng con đóng Odile mà~"

Kim Duyên phì cười, xoa đầu đứa trẻ đó, ôn giọng: "Giờ vào thôi nào."

"Vâng."

Một tiểu nữ hài nhìn thấy Khánh Vân, định lên tiếng, thấy nàng đặt ngón trỏ lên môi ra hiệu im lặng, liền không nói gì nữa.

Khánh Vân yên lặng đi theo phía sau của nàng, ngồi vào chiếc ghế dài được đặt sẵn ở trong phòng tập, quan sát nhất cử nhất động của nàng ấy.

Sau khi tập trung lại được bọn trẻ, Kim Duyên liền dạy cho bọn trẻ động tác mới, tương đối khó khăn khi phải giữ thăng bằng rất lâu trên một chân. Một vài đứa trẻ hơi lảo đảo, vội cầu cứu Kim Duyên, được nàng tiến đến đỡ lấy thắt lưng, mất một lúc mới quen với tư thế này.

Kim Duyên chạm nhẹ vào lưng một đứa trẻ, nói: "Duỗi thắt lưng của con ra, như vậy mới thoải mái."

"Vâng."

Loạt động tác tiếp theo của Kim Duyên khiến gương mặt Khánh Vân nhanh chóng chuyển sang trắng bệt, kia chẳng phải là Fouetté sao?

Mũi chân chạm trên mặt đất, chân còn lại co lên, hướng mũi chân vào trong, bắt đầu vòng xoay của mình. Chỉ cần có thể chạm tay vào ballet, Kim Duyên nhất định sẽ quên mất bản thân là ai, hoàn toàn hóa thân vào nhân vật, biến cảm xúc của mình thành cảm xúc của nhân vật.

Mỗi cử động của Kim Duyên đều nằm gọn trong ánh mắt của Khánh Vân, mặc dù ngẩn ngơ ngắm nhìn loạt động tác điêu luyện ấy, nhưng trong lòng nàng vẫn thấp thỏm lo âu. Bây giờ Sa Hạ mang thai mấy tháng chưa rõ, lại còn giữ thăng bằng chỉ bằng mũi chân lâu như vậy, nàng không sợ vạn nhất chỉ sợ nhất vạn.

Hoàn thành hai mươi vòng xoay Fouetté của mình, Kim Duyên liền hạ chân còn lại xuống, vững vàng đứng trên đất, nếu để ý kỹ sẽ thấy một giọt mồ hôi trượt dài từ trên thái thương xuống tận cằm.

Điều chỉnh hơi thở của mình, Kim Duyên nói: "Bây giờ đến lượt các con, không nhất thiết phải làm nhiều vòng, chỉ cần đúng kỹ thuật và đứng thật vững là tốt rồi."

"Vâng."

Tuy không thể nhìn thấy nhưng Kim Duyên có thể lắng nghe tiếng gió, khi bọn trẻ nhấc tay và nâng chân đúng kỹ thuật, nàng sẽ có thể nhận ra được, nếu sai thì nàng sẽ lập tức đến chỉnh sửa. Điều này khiến bọn trẻ càng khâm phục Kim Duyên hơn nữa, trong mắt chúng dù có lão sư nào tốt hơn, cũng không thể so sánh với Thấu lão sư của bọn chúng.

Khánh Vân ngồi được một lúc, tiếng chuông điện thoại lại vang lên, nàng vội vàng ngắt máy, hồi hộp nhìn về phía Kim Duyên.

Kim Duyên đương nhiên nhận ra, nhưng cũng không nói gì, tiếp tục dạy bọn trẻ.

Nhanh chóng đứng dậy đi ra ngoài, Khánh Vân cẩn thận nhìn vào lớp một lần nữa, khẳng định Kim Duyên không biết, mới gọi lại cho người vừa bị nàng ngắt máy ngang.

Nhìn thấy số điện thoại lạ mắt, Khánh Vân có chút nghi hoặc, cẩn trọng áp lên tai nghe.

Bên kia thấy Khánh Vân nhấc máy liền lưu loát nói: [Trần tổng, chị có rảnh không, chiều nay chúng ta đi ăn nhé?]

Khóe môi Khánh Vân co giật, cái phong nữ nhân này, rõ ràng nàng đã nói mình có con rồi, lại cứ thích làm phiền nàng là sao?

"Ngô tiểu thư, có phải cô nghe không hiểu không? Tôi đã nói mình đã có gia đình rồi, cô muốn làm phiền tôi đến bao giờ chứ?"

[Chị có con thì đã sao?] Ngô Nhược Hy cao giọng: [Tôi thích chị, mặc kệ chị đã ly hôn bao nhiêu lần hay thậm chí có con đi nữa!]

"Cô nhất định là điên rồi." Khánh Vân gắt lên: "Tôi không rảnh nói chuyện với cô nữa!"

Nói xong, Khánh Vân lưu loát cúp máy, xoay người đi vào trong lớp học, tiếp tục ở bên ngoài quan sát Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Lớp học đến 16h sẽ kết thúc, Kim Duyên chờ bọn trẻ đi hết rồi mới bắt đầu đứng dậy ra về.

Khánh Vân lại lần nữa đi theo phía sau, nhưng được vài bước thì Kim Duyên đột ngột dừng lại, khiến bước chân của nàng dừng ngay lập tức.

"Làm ơn." Kim Duyên nói như thì thầm: "Đừng đi theo tôi nữa, có được hay không?"

Nàng đã không muốn vướng bận, thì đừng nên đem sự tĩnh lặng trong lòng nàng khuấy đảo, nàng đã đủ mệt mỏi rồi.

Khánh Vân biết Kim Duyên đang nói mình, liền đáp: "Đừng lo, chị chỉ muốn đi theo như vậy thôi, sẽ không khiến em mệt mỏi hay khó xử đâu."

"Cô đi theo tôi đã khiến tôi mệt mỏi rồi." Kim Duyên nói rất nhẹ, không nghe thấy bất kỳ tia hỷ nộ nào: "Tôi chán ghét đến mức ngay cả nói chuyện với cô cũng không muốn, vì vậy đừng đi theo tôi nữa."

Lời này hung hăng đem tim của Nguyễn Trần Khánh Vân rạch nát, nàng cúi đầu xuống, nước mắt cũng chảy xuống, tất cả đều là do nàng mà ra. Nếu lúc trước nàng trân trọng Nguyễn Huỳnh Kim Duyên hơn, thì các nàng sẽ không có một ngày trở thành người xa lạ như thế.

Cũng chẳng còn điều gì để nói với Khánh Vân, Kim Duyên lạnh lùng xoay người rời đi, đem tất cả ái tình trước đây đặt lên người nàng, từng chút đều lãng quên đi. Nếu có thể làm lại một lần nữa, nàng vẫn sẽ chọn yêu Khánh Vân, chỉ là sẽ không chọn tin và chờ đợi nàng ấy nữa.

Tiếng bước chân dần xa mang theo trái tim đau đớn của Khánh Vân, nàng chỉ biết nhìn theo bòng lưng của Kim Duyên đang ngày càng cách xa nàng. Lẽ ra nàng đã có thể ôm lấy nàng ấy vào lòng, nàng đã có thể hân hoan chào đón hài tử thứ hai của nàng. Nhưng thiên ý nan vi, những sai lầm trước đây của nàng đã khiến Kim Duyên tổn thương, nàng không cách nào có thể quay lại với nàng ấy nữa rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info