ZingTruyen.Info

(Countryhumans) Chạy dưới đêm mưa

Chapter 11: Quy hàng

Aumoshiroichan

Ngày 10/5

Những ngày tháng bận nhọc với việc chiếm đánh các nước Tây Âu khác liên tục khiến Third Reich rơi vào trạng thái mệt mỏi không hồi kết.

Nếu được cho một vé trở về thế giới cũ của hắn, nơi mà hắn thật sự thuộc về thì hắn sẽ bỏ cái ý định đi lính đi, thành con người hiền lành tốt bụng không gây thù chuốc oán với bất kì ai nữa. So sánh cuộc sống giữa nơi này với nơi cũ rõ ràng là chênh lệch rõ rệt (nhưng nếu không phải làm mấy cái nhiệm vụ chết tiệt này thì hắn làm con vua cũng ổn).

Quay trở lại với những việc thật sự đang diễn ra. Do lần này hắn thật sự cho là một sự kiện lớn khi phải đánh với Pháp Belguam và Netherland, hắn đã đích thân đứng đầu dẫn quân, không như những lần chỉ đứng xem và ra lệnh là chính.

Ở thế giới cũ hắn chưa tiếp xúc với ba người này là bao, nhưng cũng vì chưa tiếp xúc chưa biết gì về tính cách và độ thông minh nên hắn mới lo chứ, nếu biết như những tên trước thì hắn cũng chẳng quá lo lắng.

Thời khắc chính thức ra trận rồi cũng đến, chiến dịch của hắn lần này là tốc chiến tốc thắng, vừa đánh vừa thăm dò, hắn chọn chọi đòn tâm lý đối phương là nhiều.

Mà đã nói đến chơi đòn đánh tâm lý thì đương nhiên là về việc đột ngột xuất hiện đột ngột đánh rồi.

Quân Đức chia ra làm hai hướng đánh, một đội sẽ vượt sông, chú trọng viêc thọc sâu và chia cắt quân của đối phương ra. Đội còn lại do Third Reich chỉ huy tập kích từ trên cao, mục tiêu chính là sân bay, các đầu mối giao thông và các cứ điểm quan trọng của Netherland.

Cũng vì việc quân đội bị chia rẽ ra làm nhiều nhánh như vậy, Belguam và Netherland đã không kịp chuẩn bị sẵn tâm lý trong trận chiến nay lại càng rối ren hơn khi mất phần lớn ưu thế vào tay Third Reich.

[Sự kiện chính: kích hoạt thành công]

Tại Netherland, các thành phố chính như Rotterdam nhanh chống bị vô hiệu hóa lực lượng quân đội.

Ngày 15 tháng 5, quân đội chính quy của Netherland buộc phải đầu hàng, Netherland lệnh cho quân tạm chạy trú tại London (Anh).
.....
Netherland tay bị trói chặt ra đằng sau lưng, hai đầu gói quỳ dập dưới đầu ngón chân của ai kia. Hắn thở dài một cách mệt mỏi, bất lực nhìn lên kẻ đang mang cái đắc ý của mình đặt lên đôi môi đang vui vẻ cười kia, một nụ cười độc tài kinh tởm nhất  mà Netherland từng thấy. Nhưng nụ cười đầy sự khinh bỉ từ Third Reich càng khiến Netherland căm ghét hắn, cũng càng khiến nội tâm của Netherland bùng lên một ngọn lửa nhiệt. Nhưng mà ngọn lửa đó cũng lại sớm tắt ngúm khi mà hắn nhìn lại hiện thực bây giờ, nếu tiếp tục kháng cự với tên này, cái giá phải trả sẽ là những binh lính mà hắn yêu quý, đã cùng nhau chiến đấu cũng hắn, đó liệu có là một cái giá rẻ?
.....

Bên còn lại, lực lượng duy nhất còn sót của Netherland tại tỉnh Zeeland vẫn còn cố kháng cự với quân Đức. Nhưng với sự suy yếu của họ, đến ngày 17 tháng 5 năm 1940, Đức đánh chiếm được toàn bộ lãnh thổ Hà Lan.

Tối đến, quân đội Đức có một chút thời gian để nghỉ ngơi tạm thời và chuẩn bị cho cuộc chiếm đống Belguam tiếp theo của họ. Họ dựng lều nhanh để vào trong nghỉ ngơi và cứ một canh giờ (2 tiếng) sẽ thay nhau ra trông lều một lần, riêng Third Reich thì đương nhiên được miễn.

Trong túp lều nom có vẻ rộng nhất thì Slovakia, kẻ được Third Reich vác theo cũng ở trong đó. Nhưng vì hắn vốn không theo để tham gia đánh trận nên sự xuất hiện mờ nhạt của hắn cũng không mấy ai để ý. Hắn chỉ cần lẻn lẻn đi mỗi lúc có quân Netherland đến gần hoặc là giúp một lính Đức nào đó bị thương.

Mà lí do Third Reich đem hắn đến đây làm gì thì hắn thật ra cũng định hỏi, nhưng mà nghĩ lại cũng lười nói qua lại quá nhiều với tên điên kia nên hắn cũng cứ mặc kệ hắn vác đi đâu thì vác.
Còn về phần lí do Third Reich vác Slovakia đến đây thì... thật ra bản thân hắn cũng có biết đâu. Chỉ là cảm thấy bình thường cứ có tên lải nhải bên cạnh hắn mà giờ đi dài hạn hơn mọi lần nhưng không có tên đó thì sẽ chán lắm nên hắn vác Slovakia theo coi như ngắm cho vui mắt.

Ngồi xoay xoay cái bút mực trên tay, Third Reich cười cười mà mở miệng nói mấy câu tự đắc với Slovakia, ừ thì đương nhiên là cho có lệ.

"Chà, nếu mà mấy tên chính phủ Netherland không cố trốn tránh viêc xác nhận quân đội Đức và ta là một mối hiểm họa với họ thì chắc đợt này cũng không dễ tới mức này. Nhưng đương nhiên, dù thế nào thì người thắng kẻ bại sẽ vẫn luôn giống như bây giờ."

"Họ là quá tin tưởng vào sự trung lập từ trước tới giờ của họ thôi. Hơn nữa, tài chính của họ đang suy thái rõ rệt nên việc cung cấp đủ vũ khí cho bính lính là việc quá sức. Thế nên cũng chẳng tự hào gì mà ngươi tự đắc."

"Trời ạ ngươi im đi Slovakia, làm ơn! Nói chuyện với ngươi ta hộc máu chết sớm!"

Nói rồi Third Reich kệ kẻ kia muốn làm gì thì làm, hắn nghỉ ngơi lấy sức cho ngày mai cái.

Nhưng mà nói là nằm nghỉ cứ thật ra đầu Third Reich cũng vì mấy câu nói quá thật của Slovakia mà đầu cứ nghĩ lởn vởn này kia. Nhưng cũng đều là mấy suy diễn nghe hợp lý nhưng chưa chắc là thật của hắn thôi.

Dù sao thì nếu tính đến nguyên nhân xa ở những trận thua của các nước mà hắn từng chiếm thì phần ít là do chia rẽ nội bộ, còn lí do chính vẫn là sự suy thoái của kinh tế. Việc nhà nước không đủ tiền để lo về khoản vũ khí cho quân đội là quá rõ rệt, họ còn chẳng đủ tiền lo cho dân hay cho họ nữa cũng nên.

Cũng từ đó nếu mà tính đến những việc thật sự mà hắn đang làm, những việc mà tên hệ thống từng nói là cái linh hồn thân thể gốc này sẽ làm, thì nó cũng vì mục đích đấy. Dân chúng vùng lên với cha hắn và theo hắn cũng vì sự thiếu thốn trong đời tư. Còn "hắn" xâm chiếm các nước khác là về cái quan điểm độc tài của "hắn", đánh người khác cướp lời cho mình.

'Hầy, ngươi làm cũng hợp lý đấy nhưng quá tàn ác, man rợ và đáng kinh tởm rồi. Dù thế nào thì ta cũng sẽ không đồng tình nổi với ngươi.'

Mặc kệ những thứ linh tinh sâu xa kì lạ gì đó mà hắn đột ngột nghĩ ra, Third Reich gạt hết đi coi như không biết mà chuyên tâm nghỉ ngơi lấy sức cho cuộc chiến ngày mai.

______________________________________________________________

Ờm thì đại loại cái nụ cười kinh tởm của Third Reich với Netherland nó là như này.
Làm ơn đừng nhìn phần thân, phần đó tôi vẽ hơi vội nên ẩu vầy đó;-;

P/s: lịch cập nhật chapter mới sẽ là tầm thứ 6 hoặc thứ 7 hàng tuần nhé. Nếu những hôm đấy tôi bận thì một là đăng trước hai là tuần đấy không cập nhật.

Ngoài ra thì một số tuần tôi cảm thấy có ý tưởng dạt dào thì hai chapter nhé

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info