ZingTruyen.Info

Công Ty Giải Trí Tiên Phàm

Chương 103

penallral

Nhìn theo bóng lưng tiêu điều của Phạm Vô Cữu, mấy tên thần tiên lại dời ánh mắt đồng tình ở trên người Lý Tiểu Tiểu, vẻ mặt Lý Tiểu Tiểu chẳng hiểu sao mà sờ sờ mặt mình, hoảng sợ mà mở to mắt: “Vì sao mấy chị nhìn em như vậy thế? Sẽ không phải em cũng là mệnh cách cô độc cả đời đi.”

Huyền Phinh đau đầu thở dài, quay đầu phân phó Tiến Bảo: “Chờ phim trên đỉnh đầu em ấy đóng xong rồi thì nhận thêm hai bộ phim tình yêu cho em ấy, để em ấy thông suốt.”

“Dạ!” Tiến Bảo vui vẻ đáp ứng, lập tức móc di động trong túi ra mà bắt đầu nói lảm nhảm: “Chỗ tôi vừa khéo lấy được mấy cái kịch bản, để tôi xem trước xem có nhân vật thích hợp không.”

Lý Tiểu Tiểu câm nín nhìn Tiến Bảo: “Bạn học Tiến Bảo, cô có còn nhớ tôi là chủ của công ty giải trí Tiên Phàm không? Vì sao tôi phải đóng một bộ lại tiếp một bộ phim chứ hả? Tôi lại hổng cần tín ngưỡng, cũng hổng cần đỏ, tôi nằm nhàn ngư* ngay tại nhà không được sao?”

*: theo như mình biết được (qua nguồn baidu, đương nhiên đã được dịch bằng gg), cái từ nhàn ngư này có thể dùng cho 3 đối tượng: Một, là người – thì nó có nghĩa là người này tự do hoặc là làm nghề tự do, huỵch toẹt cái ý chị Tiểu muốn nói là mẻ muốn nằm lười biếng tự do ở nhà; Hai, là vật phẩm – thì nó có nghĩa là hàng không được xài và hàng chưa xài, bên mình có một câu khá hợp nghĩa, đó là để phủ bụi; Cuối cùng, Nhàn Ngư là tên một nền tảng trực tuyến để mọi người mua bán hàng second-hand trực thuộc tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.

“Trong nhà không có ai, một mình cô nằm cá muối* không sợ sao?” Tiến Bảo vừa lướt lướt ấn ấn trên di động vừa đặc biệt không để tâm mà an ủi cô: “Cô diễn cho thật tốt vào, tôi xin thần tài phù hộ cô kiếm nhiều tiền nha.”

*: cái từ này là một phép ẩn dụ của tiếng Quảng Đông rồi sau đó được lấy làm phép ẩn dụ ở trên mạng bên Trung. Ý nghĩa của nó trong tiếng Quảng là chỉ người chết, hoặc là chỉ những người chả muốn di chuyển, chả muốn đi đâu hết; còn theo ngôn ngữ mạng hiện nay, nó chỉ những người… không có ước mơ và lý tưởng, gặp sao yên vậy, hoặc là… có ý tưởng lười biếng (nghe ra mình cũng giống cá muối =))

Lý Tiểu Tiểu nghĩ nghĩ tới gương đồng Tây Chu Khổng Minh Tuyên đưa cho mình, ruby Huyền Phinh đưa cho mình, còn có một đống đồ cổ Ngụy Giai Ý đưa cho, Lý Tiểu Tiểu cảm thấy mình thiệt sự hổng có thiếu tiền á!

“Tiến Bảo, cô với Chiêu Tài rốt cuộc là đồng tử của Thần Tài hay là nhà thầu lòng dạ hiểu độc vậy hả, một người thì ban ngày bắt tôi đóng phim, một người thì tối đến bảo tôi hiệp trợ bắt quỷ, tôi sớm muộn gì cũng bị hai người làm mệt chết.”

Tiến Bảo cười tủm tỉm mà nói: “Yên tâm, cô chính là có mệt chết đi nữa, Diêm Vương gia cũng sẽ đuổi cô về lại để tiếp tục chủ trì công việc của công ty giải trí Tiên Phàm, đến lúc đó tôi vẫn có thể sắp xếp cô đóng phim.”

Lý Tiểu Tiểu: “…………”

Coi như cô lợi hại!

Ông Táo xem náo nhiệt nửa ngày vui tươi hớn hở mà mang một chén canh bốc hơi nóng từ trong phòng bếp ra đưa cho Lý Tiểu Tiểu: “Biết con mệt mỏi, nên cố ý nấu chén canh cho con, trong này còn có thiên thảo Huyền tỷ cố ý đưa cho con đó, có thể bổ khí dưỡng nhan.”

Lý Tiểu Tiểu mỉm cười ngọt ngào: “Cám ơn ông Táo, cám ơn Huyền tỷ.”

Vẻ mặt ông Táo từ ái: “Uống đi uống đi, nguội rồi sẽ không ngon.”

Lý Tiểu Tiểu trực tiếp ngồi xuống ngay trong sân, cầm muỗng múc canh cho vào miệng, canh tươi ngon, một hớp đi vào, dòng nhiệt lưu ấm áp chạy ở trong thân thể, đuổi mệt mỏi của Lý Tiểu Tiểu đi, thư hoãn thân thể mỏi mệt của cô.

Một hớp lại tiếp một hớp, rất nhanh thôi một chén canh đã thấy đáy, cơn buồn ngủ của Lý Tiểu Tiểu đều biến mất không thấy, người nhìn cũng tinh thần.

Huyền Phinh cười tủm tỉm nhìn cô: “Lúc này không mệt mỏi đi?”

Lý Tiểu Tiểu gật gật đầu: “Ừm, may nhờ chén canh này, bằng không thì còn hai ba tiếng nữa trời liền sáng, bữa nay em đóng phim chắc chắn không vào trạng thái.”

“Vậy là tốt rồi.” Huyền Phinh ngả về phía Tiến Bảo ý bảo một chút: “Kịch bản quý thứ hai của « Nhân viên công vụ Địa Phủ » ra rồi, thừa lúc đang tinh thần mau mau đọc đi, bộ phim này đóng máy rồi thì em với Phạm Vô Cữu lập tức vào đoàn phim.”

 Lý Tiểu Tiểu khóc không ra nước mắt: “Mấy người một người càng ác hơn một người á!”

Tôn Thắng xem náo nhiệt bên cạnh nhìn biểu cảm đau buồn phẫn nộ của Lý Tiểu Tiểu xém nữa cười cho co giật, Huyền Phinh liếc ảnh một cái: “Cậu cũng đừng quá vui vẻ, tôi đã nói xong với thầy Trần Đại Hà rồi, ngày mai bắt đầu đột kích huấn luyện kỹ thuật diễn cho cậu với Dương Tiễn, cho các cậu hai tháng, hai tháng sau các cậu sẽ vào đoàn, nếu mà diễn không tốt, thì ngay cả bảo vệ cũng chưa xứng.”

Tôn Thắng: “…………”

Rồi rồi, chị là thượng cổ chiến thần, chị định đoạt!

*****

Phim điện ảnh 《Cuộc chiến thượng cổ》 của Huyền Phinh với Hồ Linh Lung tuyên truyền một lượng lớn xong rốt cuộc cũng chiếu, trong buổi công chiếu đầu tiên trừ bỏ mời một vài nhà bình luận điện ảnh nổi tiếng trong nước ra, công ty giải trí Tiên Phàm còn cho rút thưởng trên Weibo, mời 50 fan đáng tin của giải trí Tiên Phàm.

Nhà bình luận điện ảnh trong nước chẳng mấy xem trọng bộ phim 《Cuộc chiến thượng cổ》 này, đầu tiên là đề tài huyền huyễn phương Đông ở trong nước vẫn luôn không được ưa thích lắm, hơn nữa chế tác hậu kỳ lại rất mấu chốt, nếu mà làm ra hiệu ứng đặc biệt 5 mao tiền, thì chuyện xưa có xuất sắc nữa cũng dễ làm người ta xuất diễn. Mặt khác chính là Huyền Phinh với Hồ Linh Lung đều xem như là người mới, tuy hai cô nghiên cứu chế tạo cũng được, thân thủ rất cao, ở trên mạng cũng rất hot, nhưng chuyện không thể tranh luận là bộ phim này là bộ đầu tiên của hai cô, không biết kỹ thuật diễn của hai cô liệu có vực dậy bộ tác phẩm đề tài thượng cổ này không.

Nghi thức chiếu lần đầu, đạo diễn Lưu Hạo dẫn đội, Huyền Phinh, Hồ Linh Lung, cùng với Trần Vũ diễn Hoàng Đế, Lý Mặc diễn Xi Vưu và Tống Mạnh Bác diễn Viêm Đế đều trình diện cùng nhau xem.

Kích động nhất hiện trường hẳn chính là 50 người may mắn được rút trúng này, nữ nghệ sĩ của công ty giải trí Tiên Phàm không nhiều lắm, người người đều là giá trị nhan sắc gánh được, nhưng hút fan nhất chính là Huyền Phinh, trong giới giải trí cũng chỉ có cô xứng được với từ giá trị nhan sắc nghịch thiên này, huống chi thân thủ cô càng là tốt đến làm người ta kinh thán, vừa đẹp vừa táp, chẳng những hấp dẫn ánh mắt fan nam, mà đám fan nữ càng là yêu kiểu nữ nghệ sĩ siêu A* này.

*: từ này bắt nguồn vụ cài đặt ABO của fandom Âu Mỹ, Alpha, Beta, Omega và Alpha là cấp mạnh nhất. Thế nên khi nói ai đó siêu A ý là nói rất soái rất man, siêu bùng nổ, và nó được dùng không giới hạn nam nữ (nguồn từ kissbaidu, mình chỉ rút ý lại cho gọn để mọi người hiểu nhé, chứ bài giải thích nó dài lắm, và do được dịch bằng gg nên có khi cũng… khó hiểu lắm). À mà nó còn là cách gọi cho hàng nhái siêu giống hàng chính hãng nhé.

Phim truyền hình mà các nghệ sĩ khác của công ty giải trí Tiên Phàm tham gia diễn đều đã công chiếu, Ngụy Giai Ý đã bằng vào nhân vật quý phi mà trở thành nữ diễn viên tuyến 2 trong nước, web drama của cô chủ Lý Tiểu Tiểu đã danh tiếng cùng rating song thu, phim truyền hình cùng tham gia diễn với Ngụy Giai Ý cũng là phim hot hiện nay, nhân khí trong lòng khán giả cũng rất cao.

Huyền Phinh với Hồ Linh Lung vì bộ phim này đã hao phí rất nhiều thời gian, chúng fan Tiên Phàm đều hy vọng hai cô đều dựa vào bộ điện ảnh này chợt nổi tiếng.

Tuy trên nghi thức chiếu phim lần đầu chỉ rút trúng 50 fan, nhưng hiện trường vẫn có rất nhiều fan Tiên Phàm tự phát tới đây, tay bọn họ giơ bảng tiếp ứng mà chờ ở ngoài rạp phim, dùng hành động của mình để ủng hộ Huyền Phinh với Hồ Linh Lung.

Các nhà bình luận điện ảnh đi tới rạp chiếu phim thấy bên ngoài chật ních fan, đều không hẹn mà cùng cười nhạo một tiếng: Lại là một nghệ sĩ còn chưa có tác phẩm đã xào đỏ trước, cũng chả biết chút nữa phim có thể có mấy phần kỹ thuật diễn.

Điện ảnh bắt đầu, dù là nhà bình luận điện ảnh, truyền thông hay là fan đều an tĩnh lại, hết sức chuyên chú mà xem phim.

Câu chuyện bắt đầu từ thời thơ ấu hai nhỏ vô tư của Xi Vưu cùng A Hảo mà Hồ Linh Lung diễn, có điều đạo diễn Lưu Hạo nắm tiết tấu chắc lắm, tuy A Hảo là một trong ** của đại chiến Xi Vưu với Viêm Đế, nhưng cũng không bỏ quá nhiều hoa hòe ở thời thơ ấu của Xi Vưu với A Hảo, chỉ là dùng vài phút để nói rõ cảm tình thời trẻ của hai người. Nhoáng một cái đã qua tới lúc A Hảo lớn lên thành thiếu nữ duyên dáng yêu kiều, tuy mặc quần áo đơn giản thô ráp, nhưng vẫn không che giấu được dung nhan tuyệt mỹ của nàng như cũ.

Xi Vưu yêu A Hảo sâu đậm, nhưng A Hảo đã lớn lại càng thích A Khương (Viêm Đế), nàng chẳng những cự tuyệt cầu ái của Xi Vưu, còn chủ động theo đuổi A Khương. Xi Vưu thấy hết thảy ôm hận rời đi, mấy năm sau mang binh trở về tấn công Viêm Đế, ý đồ đoạt lại A Hảo.

Sau 20 phút phim bắt đầu đoạn cao trào thứ nhất, Viêm Đế với thê tử A Hảo mang theo bộ lạc chống cự tiến công của Xi Vưu, nhưng Xi Vưu quá cường đại, rất nhanh Viêm Đế liền không chống đỡ được.

Vì để Viêm Đế mang theo người của bộ lạc thoát đi, A Hảo cầm đao ý đồ ngăn cản tiến công của Xi Vưu. Tuy thân thủ của A Hảo lưu loát nhưng trước mặt Xi Vưu tay cầm ma đao thì căn bản chả đáng nhắc tới. Cũng chính là vì đối mặt là A Hảo, Xi Vưu mới dè dặt cẩn trọng, sợ xuống nặng tay thì làm nàng bị thương, đổi thành người khác thì chỉ sợ sớm đã đầu mình hai chỗ.

Nhưng dù là vậy, sau khi đối chiến chừng trăm hiệp A Hảo cũng không chống đỡ nổi, lật tay một cái đã bị Xi Vưu tóm vào trong lòng.

Quay đầu nhìn nhìn lại bộ lạc bị lửa lớn bao phủ, A Hảo lộ ra tươi cười đẹp đến thê lương lại quyết tuyệt, giơ đao trong tay lên cắt cổ mình.

Máu tươi phun tung tóe trên mặt Xi Vưu, cũng dừng trên dung nhan tuyệt mỹ của A Hảo, Xi Vưu cản không kịp, ôm A Hảo đau lòng muốn chết: “Nàng cứ không muốn ở cùng với ta như vậy sao?”

Ánh mắt A Hảo tan rã, nhẹ nhàng mà gọi một tiếng A Khương rồi liền nhắm hai mắt lại.

Xi Vưu ôm thi thể A Hảo thống khổ, hắn hận mình năm đó không thể có được lòng A Hảo, càng hận A Khương (Viêm Đế) cướp đi A Hảo từ bên người mình, càng hận là người mà A Hảo nhớ kỹ thẳng tới trước lúc chết là A Khương mà không phải hắn đang ngay trước mắt.

Xi Vưu thề, dù có tìm tới chân trời góc biển, cũng bắt A Khương bằm thây vạn đoạn.

Tính cách Xi Vưu đã mất A Hảo rồi càng thêm bạo ngược, hắn tru sát vô đạo, tàn khốc bất nhân, trở thành đại ma đầu nổi tiếng thiên hạ. Viêm Đế đánh không lại Xi Vưu, liền tìm Hoàng Đế liên thủ, nhưng hai bộ lạc cộng lại vẫn không phải là đối thủ của Xi Vưu như cũ, mắt thấy vào lúc Xi Vưu muốn độc chiếm thiên hạ, Cửu Thiên Huyền Nữ hạ phàm, thu Hoàng Đế làm đồ đệ, truyền thụ binh pháp, rốt cuộc trợ giúp Viêm Đế, Hoàng Đế đánh bại Xi Vưu.

Cuối phim, Xi Vưu ngã vào trong vũng máu, hắn nhìn bầu trời xanh lam, trước mắt xuất hiện hình ảnh cùng nhau bắt bướm với A Hảo lúc tuổi trẻ, trên mặt Xi Vưu lộ ra bình thản đã lâu không thấy, mang theo tưởng niệm với A Hảo, Xi Vưu nhắm hai mắt lại.

Chuyện tới đây đã xong, khán giả đều chậm rãi thở hắt ra, tâm tình phức tạp dị thường.

Đối với khán giả bình thường mà nói, câu chuyện hay, trường hợp to lớn, nhất là các cảnh đối chiến thoạt nhìn mười phần đã ghiền, nhất là Huyền Phinh với Hồ Linh Lung tuy lên sàn không phải đặc biệt nhiều, nhưng lại mười phần mấu chốt, thậm chí là nét bút vẽ rồng điểm mắt của cả bộ phim, chỉ bằng điểm này đã đáng giá quét đợt 2.

Cái truyền thông với nhà bình luận điện ảnh cảm thán là câu chuyện này tuy tương đối đơn giản, thậm chí có chút cẩu huyết cũ kỹ, nhưng dưới sự phụ trợ của trọn bộ phim cũng không đơn bạc, ngược lại là làm người ta cảm giác hợp tình hợp lý xem mà muốn ngừng lại không được. Làm cho bọn họ kinh thán nhất là cảnh đánh nhau của cả bộ phim, vốn dĩ bọn họ cho rằng sẽ có các kiểu cảnh đánh nhau mang theo sắc thái huyền huyễn, nhìn giả dối lại chân thật. Kết quả tất cả cảnh đánh nhau đều là đao thật thương thật, từng chiêu từng thức hoài cảm lại không xuất diễn, kỹ xảo đặc biệt cũng chỉ là phụ trợ cho cảnh đánh nhau, đã đánh ra sắc thái đại khí hào hùng, lại mang theo nét thần bí của thời thượng cổ.

Bộ phim này tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của bọn họ.

Sau khi chiếu lần đầu kết thúc, Huyền Phinh, Hồ Linh Lung với các diễn viên chính các đi lên vũ đài, ba người Xi Vưu, Viêm Đế với Hoàng Đế đều mười phần tự giác mà đứng bên cạnh Huyền Phinh với Hồ Linh Lung, để vị trí chính giữa lại cho đạo diễn với hai vị nữ thần.

MC cầm micro cười nói: “Đừng có thấy Xi Vưu cùng Viêm-Hoàng nhị đế ở trong phim mười phần tục tằn, ở trong cuộc sống lại vừa cẩn thận vừa thân sĩ, nhường vị trí tốt nhất lại cho hai vị nữ sĩ.”

“Xi Vưu” cầm micro khiêm tốn cười nói: “Thật ra cũng không phải cẩn thận với thân sĩ, chỉ là hai vị này chẳng những là chỉ đạo võ thuật của cả bộ phim này của bọn tôi, còn là sư phụ của ba người bọn tôi, có thể nói từng chiêu từng thức trong bộ phim này đều là hai vị sư phụ tự tay dạy bọn tôi. Đôi khi vì để bọn tôi thấy rõ ràng, hai vị sư phụ còn một lần lại một lần đánh cho bọn tôi xem, thật sự là mất rất nhiều tâm tư.”

Chuyện này đám fan Tiên Phàm đều biết, nhưng mà mấy nhà bình luận điện ảnh với một vài truyền thông lại vẫn là lần đầu nghe thấy chuyện như vậy, lập tức liền nổi lên hứng thú. Đạo diễn Lưu Hạo liền bắt đầu tán gẫu về câu chuyện bộ phim này quay được một đám lại đụng phải rút đầu tư, không tìm thấy chỉ đạo võ thuật nên Huyền Phinh bèn động thân mà ra gánh lấy trọng trách……

Hai tiếng sau, 《Cuộc chiến thượng cổ》 lên hot search, trừ bỏ nhà bình luận điện ảnh, các fan khen ngợi điểm cao ra, câu chuyện quay chụp của 《Cuộc chiến thượng cổ》 cũng bị các tài khoản kinh doanh lớn share.

Rồi sau đó, khán giả xem xong 《Cuộc chiến thượng cổ》 cũng ào ào phát biểu quan điểm của mình, mặc dù có người nói tình tiết đơn giản, nhưng đối với chỉnh thể bộ phim mà nói thì vẫn là khen không dứt miệng.

《 thượng cổ cuộc chiến 》 bạo đỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info