ZingTruyen.Info

Công chúa, thất lễ nàng a !

Chương 23: Muốn có "lão bà" rồi !

chi_chie

Một chiếc lá từ cây đại thụ giữa đình viện chậm rãi rớt xuống, vô thanh vô tức nằm trên thành lan can.

Cuộc nói chuyện của hai cung nữ kia đều bị hai gã nam tử ngồi trên cây kia nghe thấy hết. Mặc dù có khoảng cách nhưng với công lực thâm hậu như họ thì chỉ cần tập trung nhãn lực cùng nhĩ lực thì không thành vấn đề.

Một trong hai nam tử chính là Hách Khiếu Phong. Sau khi hoàng thượng rời đi, hắn từ cửa sổ nhảy ra ẩn thân trên cái cây này, cặp mắt sáng sắc bén lợi hại vẫn nhất nhất nhìn bóng hình xinh đẹp bên cửa sổ kia.

Thân là công chúa của một nước, trên người nàng toát ra một khí chất hoàng tộc cao quý tao nhã nhưng nàng không hề lấy thân phận công chúa của mình ra uy hiếp người khác. Mỗi khi nàng tươi cười lém lỉnh thì dung nhan vốn xinh đẹp lại thêm phần kiều diễn. Sự hiên ngang, nghịch ngợm của nàng hoàn toàn bất đồng với những thiên kim tiểu thư mảnh mai suốt ngày chỉ biết xấu hổ, ra vẻ ta đây.

Mặt khác, chứng kiến màn kịch do nàng diễn vừa rồi, Hách Khiếu Phong càng nhận ra một điều rằng, Văn Nhạc công chúa là một nàng công chúa rất đặc biệt. Khác với những thiên kim hoàng nữ chỉ biết đánh đàn, vẽ tranh, ngâm thơ đối phú, chỉ biết điểm phấn tô son, ngắm gương soi mình, nàng công chúa này lại tình nguyện vẽ loạn lên người mình một đống máu, giả làm người chết dọa người sống, mục đích là vì bệnh vực kẻ yếu.

Cùng ngồi trên cây với Hách Khiếu Phong không phải ai khác mà chính là Vân Huy tướng quân - Hàn Nhạc.

- Văn Nhạc công chúa thật đặc biệt, có thể vì một lãnh phi bị bắt nạt mà nổi giận, lại còn bày ra cái trò giả chết để trừng trị Trương Thục phi. Rất tuyệt, phải không đại ca?

Sở dĩ lúc này hắn ở đây là vì, hắn đang cùng Hách đại ca bàn chút chuyện thì nghe thấy cung nữ thét chói tai nói là Văn Nhạc công chúa gặp nạn, lúc đó sắc mặt Hách đại ca đại biến, chạy đi như bay. Hắn cảm thấy phản ứng của Hách đại ca có chút kỳ lạ không giống với bình thường nên... hắn rất tò mò.

Đương nhiên là khinh công của hắn không giỏi bằng Hách đại ca cho nên mới tới chậm một bước. Tuy không biết Hách đại ca và công chúa ở trong phòng đã có chuyện gì nhưng thấy công chúa diễn một vở tuồng kịch trước mặt hoàng thượng thì hắn không thể nào bỏ qua được.

Thấy đại ca cứ chằm chằm nhìn người ta, dường như từ tròng mắt tóe ra lửa vậy.

- Các thiên kim tiểu thư sinh ra trong hoàng cung nhìn thế nào cũng là nạm vàng mang ngọc, đều cùng một dạng yếu ớt nhu mì, bắt chước nhau hết. Nhưng vị công chúa này rất có cá tính, đệ thấy nàng là một người rất có chính nghĩa. Còn mấy thiên kim hoàng nữ yếu đuối kia, đệ cảm giác chỉ cần đánh một cái thì liền chết non vậy, loại người này chỉ có thể dưỡng được ở chốn thâm cung mà thôi. So với công chúa thì khác nhau một trời một vực, đại ca có nghĩ thế không?

Thấy đại ca không nói lời nào, Hàn Nhạc thầm nhủ, không nói gì tức là không có ý kiến, mà không có ý kiến tức là đồng tình, mà đồng tình tức là lòng có điểm đáng nghi...

Kết luận chính là ... đại ca động lòng rồi!

- Nếu đại ca cưới Văn Nhạc công chúa làm vợ thì tiểu đệ sẽ giơ hai tay hai chân đồng ý.

- Nhiều chuyện! - Hách Khiếu Phong quét qua nhìn Hàn Nhạc một cái.

- Vâng, là đệ nhiều chuyện. Thì ra đại ca không thích. Vậy... đệ nhận là được rồi.

Một đôi mắt đầy nguy hiểm phóng tới Hàn Nhạc mà cảnh cáo. Ánh mắt giết người không làm chảy máu này thật muốn dọa người ta vỡ mật. Và, đối phương chỉ biết... nhấc tay đầu hàng.

- Là đệ nó giỡn, đệ nào dám tranh giật nữ nhân với đại ca chứ? Nói là nói thôi mà! - thấy thần sắc đại ca dịu lại, Hàn Nhạc lại làm mặt tươi cười tới gần

- Nếu đại ca thích sao không để tiểu đệ làm mối? Một bên đại ca cầu thân với hoàng thượng, "yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu", một bên tiểu đệ đề nghị, cộng với chuyện đại ca vốn tuấn tú nghiêm túc, lại được hoàng thượng đề bạt tín nhiệm. Đệ tin tưởng hoàng thượng nhất định sẽ đáp ứng mối nhân duyên này.

Hách Khiếu Phong không đồng ý cũng không phản đối. Sự bí hiểm kia làm cho Hàn Nhạc không nhìn thấy được tâm tư của Hách đại ca. Duy chỉ có đôi mắt thâm thúy kia, khi chăm chú nhìn bóng dáng phía cửa sổ thì mới hiện ra một chút nóng bỏng, ấm áp.

Quan sát ánh mắt lợi hại của đại ca, đột nhiên Hàn Nhạc nghĩ thông suốt vấn đề.

- Có phải sau khi nghe xong câu chuyện của hai tỳ nữ kia thì đại ca cũng đang lo lắng cho an nguy của công chúa không? Hắc hắc, đệ quen biết với đại ca đã nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy huynh quan tâm tới một cô gái nào. Không ngờ, đại ca cũng giống như những nam nhân thường tình. Đúng là anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Thật khó tin, thật khó tin.

- Lắm miệng cái gì chứ? Đi thôi - ánh mắt sắc bén lại bắn tới.

- Tuân lệnh...!

Hàn Nhạc vội vàng trả lời. Hắn nghĩ rằng Hách đại ca rốt cuộc cũng muốn cưới vợ, muốn có lão bà cho nên mới không phản đối đề nghị của hắn. Hàn Nhạc cười trộm, nhảy tới trước đại ca, thả người bay xuống. Hai bóng dáng liên tiếp biến mất sau rừng cây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info