ZingTruyen.Asia

Co Vo Ngot Ngao Co Chut Bat Luong Quan Quan Huu Yeu

Editor: Hyna Nguyễn

Beta: sontradooo

Chương 51: Bà nội muốn gặp em

Kết quả cuối cùng lần tập diễn này dĩ nhiên là Tư Hạ cũng không thể hôn một cái. Quả nhiên không phải là mỗi người đều có khẩu vị kỳ lạ giống như Tư Dạ Hàn~

Diệp Oản Oản trở lại nhà trọ, tẩy trang tắm rửa, vừa suy nghĩ lấy ngày mai nên đổi thành kiểu trang điểm nào, một bên mở máy tính ra.

Chương trình học trong trường đối với cô mà nói đã không cần tốn quá nhiều thời gian, cô đang tìm thông tin trên mạng để mua thêm các loại sách vở liên quan đến đạo diễn, biên kịch điện ảnh và truyền hình, dành thời gian tự học.

Dù sao thi lên đại học vỏn vẹn chỉ một cái nháy mắt, mục đích cuối cùng của cô là đoạt lại tất cả mọi thứ mà Nhị thúc cùng Diệp Y Y lấy từ trên tay của cha cô. Năm đó cô chỉ biết là oán trách cha vô dụng, làm hại cô không có biện pháp đến với Cố Việt Trạch, nhưng không biết, người hại cả nhà bọn họ là chính cô!

Lúc đó Diệp Y Y giả mạo danh nghĩa Cố Việt Trạch đem cô lừa gạt đến một chỗ vắng vẻ, hạ thuốc làm cô hôn mê, sau đó Nhị thúc dùng cô uy hiếp cha giao ra cổ phần, hơn nữa ở trước mặt cảnh sát thừa nhận tội mình tham ô công quỹ, nếu không thì sẽ tiêm ma túy cho cô, lại tìm mấy nam nhân chơi đùa cô, phát tán video ra ánh sáng cô chơi ma túy, để cho cô thân bại danh liệt.

Cha từ nhỏ sủng ái nhất chính là cô, người một nhà đều coi cô là thành bảo bối nói gì nghe nấy.

Lúc cô ở nước ngoài đi học, từng thiếu chút nữa bỏ mạng trong một lần phần tử khủng bố tập kích, tinh thần chịu đã kích rất lớn, cha mẹ tự trách không dứt, lập tức đem cô trở về nước, từ đó đối càng bảo vệ cô giống như châu bảo vậy.

Cũng bởi vì cha mẹ bảo vệ quá mức, cho nên cô quá mức đơn thuần cùng dễ nhẹ dạ tin người khác. Lúc cha cảnh cáo không muốn cô một mình ra ngoài, nhưng cô vì cùng Cố Việt Trạch hẹn hò một mình nên vẫn len lén thoát khỏi bảo vệ chạy ra ngoài.

Dù sao cũng là Cố Việt Trạch mời, coi như là trên trời rớt xuống một cây đao, cô đều sẽ đi đến nơi hẹn, huống chi chẳng qua là một câu cảnh cáo của cha. Lúc đó đối mặt với uy hiếp của Nhị thúc, cha không chút do dự lựa chọn bảo toàn cô, cho dù buông bỏ toàn bộ Diệp gia.

Sau chuyện này, cha mẹ sợ cô quá mức tự trách không chịu nổi kích thích, cho nên vẫn luôn không có nói cho cô biết chân tướng.

Mà cô vẫn còn ngu ngơ cho là lần đó chẳng qua chỉ là Cố Việt Trạch không có đến nơi hẹn, hoàn toàn không biết một lần hành động thất thường của mình đưa đến biết bao hậu quả nghiêm trọng, thậm chí vì một cái thất thế của cha mà cô quay đầu liền muốn cùng gia đình mình đoạn tuyệt quan hệ.

Nhận nhầm tình cảm của sói làm chân thành, đem lầm chí thân làm cừu địch...

Nghĩ đến những thứ này, Diệp Oản Oản liền hận không thể bóp chết chính mình.

Ba, mẹ ——Chờ con thêm một chút nữa...

Hết thảy những thứ này con đều sẽ từng cái theo chân bọn họ đòi lại!

Lúc này, chuông điện thoại di động cô đặt riêng đột nhiên vang lên, là Tư Dạ Hàn gọi tới.

Diệp Oản Oản thu lại suy nghĩ lung tung của mình, vội vàng lên tinh thần đối phó.

"Alo?"

"Tan học?" Đầu bên kia điện thoại di động truyền tới là âm thanh trầm thấp lạnh lùng.

"Ừ~  Tan học rồi, mới vừa tập diễn kết thúc, vương tử quá xấu, thiếu chút nữa làm em muốn ói, lúc đầu muốn nói với cô giáo không diễn, nhưng cô ấy nói rút thăm không thể sửa đổi..." Diệp Oản Oản cằn nhằn mà oán trách, cô tận lực tiết lộ ra hành tung cùng chuyện xảy ra của mình ở trường học, như vậy đến lúc đó Tư Dạ Hàn sẽ không lý do nói cô lừa gạt hắn điều gì.

Người đầu bên kia điện thoại di động rất có kiên nhẫn nghe cô nói sự tình trong trường học, sau khi đợi cô nói xong, mới mở miệng hỏi: "Thứ bảy có rảnh không?"

"Thứ bảy sao? Hẳn là... không có chuyện gì đi..."

Trường học không yêu cầu học sinh học thứ bảy chủ nhật nên cô có thể trở về nhà, nếu như Tư Dạ Hàn để cho cô trở về, cô không có lý do gì cự tuyệt, nghĩ tới đây, âm thanh của Diệp Oản Oản khó tránh khỏi có chút căng lên.

Cho dù là chỉ có hai ngày, nhưng vạn nhất trở về lại không ra được thì sao...

Tự do đối với cô mà nói đơn giản là quá trân quý, cô còn có quá nhiều công việc phải làm như vậy, tuyệt đối không muốn lại trở lại loại cuộc sống đó giống như ngày trước.

"Bà nội muốn gặp em." Đại khái là cảm nhận được sự khẩn trương và bài xích của cô, âm thanh của Tư Dạ Hàn dường như cũng hơi lạnh xuống.


Chương 52: Lần đầu tiên gặp phụ huynh sao có thể tùy tiện

"A? Bà nội..." Diệp Oản Oản nghe vậy, nhất thời sửng sốt một chút.

Đồng thời, trong nháy mắt cô cũng nhớ lại một ít chuyện phát sinh trước khi sống lại.

Trước khi sống lại, Tư Dạ Hàn đã từng mang cô đi gặp bà nội hắn.

Ở Tư gia, người thân cận Tư Dạ Hàn nhất chính là bà nội, vị lão thái thái này là một người có tiếng nói, địa vị cao vô cùng ở Tư gia. Bởi vì cha mẹ Tư Dạ Hàn mất sớm, bà nội hắn luôn dành sự sủng ái cùng đau lòng nhất cho người cháu Tư Dạ Hàn này, chỉ cần là đồ vật mà Tư Dạ Hàn thích, bà nội hắn tất cả đều ủng hộ vô điều kiện.

Đời trước, cô lại đắc tội hoàn toàn với vị này lão thái thái này.

Kiếp trước bà nội của Tư Dạ Hàn phải gặp cô là sự tình lớn như vậy, cô làm sao có thể không cùng Thẩm Mộng Kỳ thương lượng? Thẩm Mộng Kỳ cũng coi như là hao tổn tâm cơ, dạy cô đủ loại hành vi để cho lão thái thái căm ghét cô, mà cô lúc ấy dĩ nhiên là làm theo từng cái.

Không chỉ có trực tiếp ăn mặc khẩu vị nặng đi gặp trưởng bối, còn từ đầu tới cuối đều trưng ra bộ mặt lạnh nhạt, không thèm trả lời câu nào. Lão thái thái cũng là thật lòng đau cháu trai của mình, Diệp Oản Oản biến thành cái bộ dáng như quỷ đi gặp bà, còn biểu hiện như thể không có dạy dỗ, lão thái thái vẫn như cũ không thèm để ý chút nào. Mãi đến khi, Diệp Oản Oản chạm đến điểm yếu duy nhất của lão thái thái, đó chính là Tư Dạ Hàn.

Lúc cô ở nhà cũ, Thẩm Mộng Kỳ đột nhiên gọi điện thoại cho cô, nói Cố Việt Trạch xảy ra tai nạn xe cộ, ngàn cân treo sợi tóc. Nhưng Tư Dạ Hàn làm sao có thể thả cô đi tìm Cố Việt Trạch?

Có thể tưởng tượng được, hai người lúc ấy là một trận đại chiến như thế nào, cô cũng điên rồi mới có thể mắng hắn cắn xé hắn như thế, nguyền rủa hắn lập tức đi chết. Nghe được cô nguyền rủa Tư Dạ Hàn chết đi, lão thái thái giận đến hôn mê bất tỉnh, từ đó đối với cô chán ghét tới cực điểm.

Mà mục đích của cô cũng coi như thành công, lão thái thái một mực khuyên nhủ Tư Dạ Hàn không muốn hắn ở cùng với cô.

Nhưng, cho dù là lão thái thái mở miệng, Tư Dạ Hàn cũng như cũ không có thả cô đi. Cuối cùng, lão thái thái sầu lo thành bệnh, không bao lâu liền qua đời, cho đến trước khi chết, điều bà nội hắn tâm tâm niệm niệm vẫn là bệnh của cháu trai, cùng cô – giống như bệnh ung thư tiềm ẩn luôn ở bên người cháu trai bà!

Nghĩ tới những thứ này, Diệp Oản Oản trong lòng một trận khó chịu. Mặc dù cô căm ghét Tư Dạ Hàn, nhưng cô nhìn ra được, lão thái thái ngay từ đầu là thật tâm đợi cô, cho dù cô vô lễ như thế đều không có ý chê trách, cũng không quan tâm gia thế của bối cảnh của cô...

Đầu bên kia điện thoại di động thật lâu không có trả lời, giọng của Tư Dạ Hàn đã hoàn toàn lạnh xuống: "Liền quyết định như vậy đi."

Diệp Oản Oản rốt cuộc phục hồi lại tinh thần, vội vàng bạo dạn mở miệng nói: "Bà nội muốn gặp em sao? Đó là đương nhiên phải đi! Nhưng em có chút khẩn trương, dù sao cũng là lần đầu tiên gặp bà nội anh! Bà nội anh có yêu thích cái gì không? Em mặc quần áo gì đi thì tốt? Em có cần phải chuẩn bị lễ vật không?"

Nghe Diệp Oản Oản đột nhiên hỏi một chuỗi dài như vậy, đầu bên kia điện thoại di động trầm mặc một lúc lâu.

Diệp Oản Oản nóng nảy, "Này? Alo? Anh vẫn còn ở đó chứ?"

"Có." Thanh âm của nam nhân hơi có chút mất tiếng, "Em... muốn đi?"

"Tại sao không đi? Anh vẫn chưa trả lời vấn đề của em đấy!" Diệp Oản Oản hỏi ngược lại.

"Không cần chuẩn bị, chờ anh tới đón em." Tư Dạ Hàn mở miệng.

"Như vậy sao được, đây chính là lần đầu gặp phụ huynh, ấn tượng rất quan trọng, anh cũng quá tùy tiện!" 

Diệp Oản Oản vẻ mặt bất mãn: "Như vậy đi, thứ bảy anh tới sớm một chút đón em, theo em đi dạo phố mua đồ!"

Vô luận là bởi vì áy náy kiếp trước, hay là bởi vì lão thái thái là người duy nhất có thể bó tay Tư Dạ Hàn lại, cô đều cần phải cùng lão thái thái tạo mối quan hệ tốt.


Chương 53: Lấy vợ hiền

Buổi sáng thứ bảy.

Đầu hẻm cửa bắc trường trung học Thanh Hòa đầy tĩnh lặng, một chiếc Bentley sang trọng so với tường cũ loang lổ, đường xi măng rách nát không hợp nhau lẳng lặng đậu sát ở nơi đó.

Thân xe màu đen bên ngoài nhìn rất là khiêm tốn, nhưng bên trong lại xa hoa đến cực hạn, ghế ngồi bằng da thật, thảm nhung thiên nga cực phẩm đắt giá, toàn bộ hệ thống đều tự động, điều hòa nhiệt độ không khí tản ra mùi thơm nhàn nhạt mang theo công hiệu thôi miên, khắp nơi đều được bố trí đặc biệt thoải mái dễ chịu.

Nam nhân mặc bộ âu phục màu đen vừa vặn thân thể, ngồi trên ghế dựa trải thảm nhung thiên nga trắng như tuyết đầy mền mại, trên mặt tuấn mỹ trước sau vẫn lạnh lùng, dưới mí mắt bởi vì mất ngủ lâu dài có đường  bóng mờ khiến cho cả người hắn nhìn qua đều có chút âm trầm, khiến cho người nhìn thấy mà sinh sợ. Giờ phút này, ánh mắt nam nhân không có tiêu cự mà nhìn ngoài cửa sổ, không biết đang suy nghĩ gì.

Chỗ ngồi ghế lái, Hứa Dịch đỡ lấy hai cái vành mắt đen nặng nề, trên mặt tình cảnh bi thảm, rõ ràng cho thấy một đêm không ngủ. 

Hắn chẳng thể nghĩ tới, ông chủ lại muốn mang Diệp Oản Oản đi gặp lão thái thái, kể từ khi biết được tin tức này, hắn liền lòng như lửa đốt. Chẳng lẽ ông chủ sẽ không sợ bộ dáng của cô gái kia đem lão thái thái dọa sao? Đã thế không nhắc tới tính tình gây chuyện thị phi của cô gái kia. 

Thân phận lão thái thái là gì? Đó là người trợ lực lớn nhất ủng hộ ông chủ thừa kế gia tộc, nếu ở nhà cũ náo loạn lên, so với Cẩm Viên nghiêm trọng hơn nhiều.

Nguyên bản hắn vẫn còn ôm lấy một tia may mắn, cho là ông chủ chẳng qua là vui đùa một chút, bởi vì không chiếm được mới một mực không buông tay, nào biết ông chủ lại muốn dẫn người ta đi gặp lão thái thái. 

Có câu nói cưới lấy vợ hiền, ông chủ nếu cố ý cùng loại nữ nhân não tàn này ở cùng một chỗ, sớm muộn có một ngày phải trả một cái giá đắt khó mà lường được.

Hứa Dịch càng nghĩ càng sợ, quả thực không nhịn được khuyên nhủ: "Ông chủ, có mấy lời ngài có khả năng không thích nghe, nhưng tôi cho dù là liều chết cũng phải nhắc nhở ngài. Nghĩ lại thì lão thái thái là người thân quan trọng nhất của ngài, ở Tư gia cũng là người cực kỳ có tiếng nói, nếu đắc tội lão thái thái, hậu quả thật sự không cách nào tưởng tượng. Nếu chỉ là âm thầm nuôi dưỡng ở Cẩm Viên thì coi như xong đi, nhưng ngài lại mang nữ nhân đó tới trước mặt lão thái thái, biểu thị tương lai có thể là trở thành một trong những người được xem tới vị trí chủ mẫu Tư gia, lấy tính cách Diệp tiểu thư, quả thực..."

Không để Hứa Dịch tiếp tục, chỗ ngồi phía sau liền truyền tới giọng nói lạnh giá đến không có một tia nhiệt độ, mang theo cảm giác bị áp bách to lớn: "Ai nói cho ngươi biết là chỉ có thể thôi?"

Hứa Dịch bị lãnh ý đột nhiên xuất hiện mà sợ đến sống lưng run lên, trong nháy mắt liền im lặng.

Một giây kế tiếp, nam nhân ngữ khí lạnh hơn, đôi môi mỏng phun ra hai chữ: "Duy nhất."

Người duy nhất!

Trong nháy mắt tiếng nói nam nhân rơi xuống, nhất thời cả người Hứa Dịch  đều run một chút. Há miệng, vốn còn muốn nói gì, nhưng cuối cùng lại bị ánh mắt bén nhọn ép tới một chữ cũng không dám lại nói, chỉ có thể chán nản mà chờ đợi chết lặng nắm chặt tay lái ngồi ở chỗ đó.

Bên trong xe bầu không khí nhất thời ngưng trệ đến phảng phất đóng băng. 

Ngay lúc Hứa Dịch đã chuẩn bị xong cho thời điểm xấu nhất, cách đó không xa truyền tới một loạt tiếng bước chân nhỏ bé. 

Hứa Dịch nâng con mắt đầy tia máu lên nhìn về phía tiếng bước chân truyền tới, chỉ thấy một cô gái mặc đồng phục trung học Thanh Hòa đang từ cửa sau hướng phía bọn hắn đi tới

Cô gái không đánh phấn trang điểm, sau lưng đeo một cái ba lô xanh nhạt, tóc dài đen nhánh buộc thành đuôi ngựa thực sạch sẽ gọn gàng, trên người mặc là đồng phục màu trắng xanh, áo cùng quần vừa dài vừa rộng không đẹp tí nào, nhưng da của cô gái giống như mỡ dê trong suốt, trắng noãn, nhìn tràn đầy tinh thần thiếu nữ phấn chấn cùng hoạt bát.

Không giống những tiểu thư trang điểm tinh xảo, tỉ mỉ mà hắn hay thấy, cô gái này lại làm kẻ khác hai mắt tỏa sáng, giống như một dòng suối trong gột rửa tâm hồn người khác. 

Thấy rõ người tới là ai, Hứa Dịch cả người đều không cách nào tin được, ngây ngốc tại nơi đó.

Vậy... Đó là... Diệp Oản Oản?!


Chương 54: Dùng hành động chứng minh có thích hay không

Diệp Oản Oản nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là quyết định mặc đồng phục học sinh đi gặp lão thái thái.

Mặc dù bà nội của Tư Dạ Hàn thân phận tôn quý dị thường, nhưng cô cảm thấy các bà nội trong thiên hạ cũng đều cùng chung tính chất, tám phần mười thích người con gái sạch sẽ, nhu thuận nghe lời. 

Mà vô luận dạng gì quần áo cũng không có thể so được với đồng phục học sinh có thể lộ ra vẻ nhu thuận nghe lời. Về phần trang điểm, ngoại trừ tối hôm qua trước lúc ngủ đắp một cái mặt nạ cộng thêm ít kem dưỡng da, cô hoàn toàn không có trang điểm, tóc cũng chỉ nhẹ nhàng khoan khoái buộc đuôi ngựa, lộ ra cái trán sáng bóng xinh đẹp.

Trơ mắt nhìn không phải là nữ quỷ trong dự đoán hù chết người, mà là một người thiếu nữ xinh đẹp tinh thần phấn chấn nhìn một cái liền làm người ta yêu thích. Hứa Dịch sửng sốt thật lâu mới kịp phản ứng, lảo đảo xuống xe mở cửa chỗ sau, sau đó sắc mặt quỷ dị mà nhìn gương mặt đó trong kính chiếu hậu.

Diệp Oản Oản từ trước đến nay thích làm chuyện gì nhất thì chính là cùng ông chủ đối nghịch, ỷ vào ông chủ thích mình, coi như cô có làm chuyện quá đáng đi nữa, ông chủ đều tùy ý.

Hôm nay cơ hội tốt như vậy, cô lại ăn mặc bình thường... như thế? Diệp Oản Oản này... Gần đây thật sự là rất cổ quái, cô rốt cuộc đang có ý gì? 

Diệp Oản Oản sau khi lên xe, ngồi vào chỗ bên cạnh của Tư Dạ Hàn.

Vừa mới lên xe Diệp Oản Oản liền không nhịn được chậc chậc lưỡi, bên ngoài xe còn không nhìn ra cái gì, nhưng bên trong bố trí thật là giống quán rượu sang trọng cấp bậc tổng thống. Người Tư gia vì muốn Tư Dạ Hàn có thể ngủ thêm một lát cũng là lương khổ dụng tâm rồi.

"Em có thể làm việc khác không, em còn bài tập chưa làm xong, nên có mang theo."

Diệp Oản Oản đem balo sau lưng lấy xuống đặt ở trên đầu gối, một bên giải thích, một bên vùi đầu trong balo móc ra một cuốn sổ nhỏ, không ngừng bận rộn mở miệng nói.

"Đây là danh sách lễ vật được em liệt kê ra, em chuẩn bị đi đường Vạn Xuân trước mua nhiều đồ bổ một chút, sau đó đi trung tâm thương mại mua mấy bộ quần áo, túi sách hoặc là khăn quàng gì đó, bất quá em không biết sở thích của bà nội, anh phải nói cho em biết, còn nữa, em không có tiền, lễ vật em tới, nhưng anh bỏ tiền a~"

Thiếu nữ chầm chậm nói, trên trán rịn một tầng mồ hôi mịn mỏng, giờ phút này nhìn chằm chằm quyển sổ nhỏ nói chuyện bộ dáng dị thường chuyên tâm, trong mắt như là có ngôi sao.

Oản Oản, nếu như em lừa anh gạt anh--

Tốt nhất có thể bảo đảm... Gạt anh cả đời!

Diệp Oản Oản đang nói tiếp, đột nhiên cảm giác cằm mình bị người giơ lên, hô hấp mát lạnh từng chút nhích lại gần, nam nhân tuấn mỹ làm động lòng người gương mặt hoảng hốt ở trong mắt cô dần dần phóng đại, ngay sau đó trên môi chính là đau xót. 

Cảm thấy một tia nguy hiểm và cảnh cáo không dễ phát hiện, Diệp Oản Oản đầu óc mơ hồ, người này bị làm sao vậy? Cô rõ ràng cái gì đều không làm mà?

Chẳng lẽ là bởi vì cô mặc bộ đồ này? 

Cho là Tư Dạ Hàn là không thích cái bộ dáng này của mình, Diệp Oản Oản không thể làm gì khác hơn là vuốt lông: "Cái đó, anh không thích em ăn mặc như vậy à? Nhưng hôm nay phải đi gặp bà nội, lão nhân gia khẳng định không thích nữ hài tử trang điểm quá đậm, cho nên em sẽ không trang điểm, không thể làm gì khác hơn là ủy khuất anh một chút..."

Nghe được nữ hài lại nói là vì bà nội mới cố ý ăn mặc như vậy, thần sắc của Tư Dạ Hàn bỗng nhiên ngẩn ra.

Ánh mắt nhìn qua hai gò má cùng cằm của cô, eo nhỏ bị đồng phục học sinh che lại, đáy mắt lạnh băng như bốc lên nhiệt độ khác thường, một giây kế tiếp, bỗng nhiên lần nữa hôn xuống, không giống với nụ hôn qua loa mới vừa rồi, nụ hôn này bá đạo thậm chí hơi có chút thô lỗ xâm lược khoang miệng cô từng chỗ một, bàn tay rộng lớn mang lửa nóng cũng theo bên trong vạt áo đồng phục học sinh thăm dò vào...

Dùng hành động chứng minh, hắn rốt cuộc có thích hay không.


Chương 55: Cảm giác an tâm

Hứa Dịch đang lái xe mắt phía sau đột nhiên biến thành hình ảnh hạn chế 18+, mặt chợt đỏ một chút, vội vàng đem tấm che kéo lên. 

Giời ạ, nhìn lấy ông chủ cùng Diệp Oản Oản mặc đồng phục học sinh chung một chỗ, làm sao lại không có loại cảm giác ông chủ đang phạm tội?

-------

Diệp Oản Oản đầu tiên là kéo Tư Dạ Hàn đi đường Vạn Xuân, sau đó lại đi trung tâm thành phố cửa hàng xa xỉ phẩm đi dạo một vòng. Dược liệu cùng đồ bổ tương đối dễ chọn, để cho ông chủ giúp cô lựa chút phẩm chất tốt là được rồi, những vật khác có Tư Dạ Hàn kiểm định, tự nhiên cũng sẽ không có lỗi. 

Thật ra thì mua đồ vật gì cũng không trọng yếu, dù sao về vấn đề vật chất lão thái thái cái gì cũng không thiếu, chỉ cần lễ phép cùng đến là được.

Sau khi lễ vật đều chọn tốt rồi, xe chậm rãi hướng phía nhà cũ Tư gia lái đi. Qua ước chừng một giờ, Diệp Oản Oản chứng kiến khu vườn tư nhân quen thuộc trong trí nhớ. 

Vườn tư nhân là một nhà kiểu trang viên, phong cách cổ điển rộng rãi, xe tiến vào cửa chính chạm trổ hoa văn, lại chạy đến hơn mười phút mới tới nhà chính.

Trước cửa nhà chính đã sớm có lão quản gia ăn mặc một bộ đồ tây đồng phục thẳng thớm, mang mắt kính vàng đang chờ đợi.

Thấy xe của Tư Dạ Hàn đến, lão quản gia lập tức cung kính tiến lên đón trước, khom người cụp mắt nói: "Cửu thiếu gia!"

"Ừm." Tư Dạ Hàn trước sau như một không mang theo bất kỳ biểu lộ gì mà đáp một tiếng.

Lão quản gia vừa nói, một bên ánh mắt ung dung thản nhiên mà hướng phía cô gái bên cạnh Tư Dạ Hàn nhìn một cái. 

Thiếu gia tính tình cô tịch lạnh lùng, hỉ nộ vô thường, lại cực chán ghét nữ nhân đến gần, lão phu nhân suy nghĩ vô số biện pháp cũng không thể để cho hắn giống như người bình thường thân cận nữ tử. 

Nhưng bây giờ, thiếu gia lại đột nhiên có bạn gái, còn muốn dẫn đối phương tới nhà cũ, đừng nói lão phu nhân kinh hãi, chính là bọn hắn cũng không cách nào tin được.

Khi thấy nữ tử bên người thiếu gia ăn mặc đồng phục học sinh, lão quản gia càng kinh ngạc. Thiếu gia thích nữ tử có tuổi tác nhỏ như vậy?

Hắn còn tưởng rằng, có thể để cho thiếu gia động lòng nhất định là tiểu thư khuê các, cao quý chững chạc...

Bất quá, cô bé này nhìn qua mặc dù tuổi tác không lớn, nhưng ánh mắt sạch sẽ, khí chất xuất chúng, tướng mạo càng xinh đẹp hơn người, rõ ràng không có trang điểm bất kỳ thứ gì nhưng làn da đã đẹp như thế. 

Chỉ nhìn một cái tướng mạo đơn thuần này, ngược lại cùng thiếu gia xứng đôi, chính là không biết tính cách như thế nào.

Dù sao cũng là thiếu gia tự mình mang về, lão quản gia tuổi tác đã cao nhưng vẫn vô cùng cung kính, lúc này vuốt cằm nói: "Chắc hẳn vị này chính là Diệp tiểu thư, ngài khỏe chứ, tôi là quản gia Chung Lễ."

"Ngài khỏe chứ, Chung quản gia." Diệp Oản Oản lễ phép lên tiếng chào hỏi, cũng không có nói nhiều.

Lần đầu tiên đến cửa, dè đặt một chút luôn luôn đúng. Diệp Oản Oản nhìn lão quản gia trước mắt, trong lòng không nhịn được cảm khái, kiếp trước thời điểm vị này lão quản gia thấy mình, cũng không phải là khách khí như vậy.

Lúc đó lão quản gia thấy cô một đầu xanh lè, ăn mặc giống như một yêu quái, mặt đều tái xanh, che ngực thiếu chút nữa bị dọa ngất đi tại chỗ.

Nếu so sánh lại, thấy cô với bộ dáng yêu quái, còn có thể thân thiết hòa ái mà cùng cô nói chuyện với nhau, Tư lão thái thái thật là một nhân vật phong vân!

Lão quản gia thấy Diệp Oản Oản nhu thuận đứng ở bên người Tư Dạ Hàn, dè đặt xấu hổ, trong lòng hảo cảm lại thêm mấy phần: "Cửu thiếu gia, Diệp tiểu thư, nhanh vào nhà trước đi, lão phu nhân đã chờ mong cả ngày!"

Rốt cuộc phải lần nữa bước vào nơi này, con ngươi Diệp Oản Oản co rụt lại, theo bản năng siết chặt lòng bàn tay, sự kiện hỏng bét trong kiếp trước không bị khống chế mà hiện lên trong đầu.

Đời này, cô thật có thể thay đổi hết thảy sao?

Tư Dạ Hàn đang muốn bước vào bên trong cửa, bước chân lại đột nhiên dừng lại, sống lưng trở nên vô cùng cứng ngắc. Hắn máy móc rũ xuống con ngươi sâu thẳm, chậm rãi rơi vào trên tay trái của mình, chỉ thấy tay nhỏ của nữ hài, cũng không biết khi nào nhẹ nhàng nắm tay hắn.

Bởi vì Tư Dạ Hàn đột nhiên dừng bước, Diệp Oản Oản mới phát hiện, bởi vì quá mức bất an, cô theo bản năng kéo lại bên cạnh thứ gì, mà thứ bị cô kéo, chính là tay Tư Dạ Hàn. 

Diệp Oản Oản nhất thời có chút quẫn bách, muốn đưa tay rút trở về. Nhưng, còn chưa còn kịp có hành động, đã bị nam nhân cầm ngược lại, tiếp tục đi về phía trước.

Cảm nhận được nhiệt độ từ bàn tay đem lại, gắt gao bao lấy bàn tay nhỏ của cô, rõ ràng bên cạnh là người cô sợ hãi nhất, lại làm cô không khỏi sinh ra cảm giác an tâm...


Chương 56: Vợ chồng son tay trong tay

Thời điểm Tư Dạ Hàn vừa tới cổng chính, lão thái thái cũng đã nhận được thông báo của người giúp việc, giờ phút này đang ở trong phòng khách bất an đi qua đi lại. 

Bà đã cùng Hứa Dịch nghe ngóng được một chút tình huống của cô gái kia, nghe nói còn đang học lớp 12, ngay từ đầu nghe được điều này đều dọa bà giật mình, tuổi dù có chút nhỏ, nhưng còn hơn chưa trưởng thành.

Chẳng qua là, cô gái kia gia thế không tốt lắm, cùng Tư gia so sánh là khác nhau trời vực.

Bất quá chỉ cần tiểu Cửu thích, tất cả những thứ này đều không là vấn đề, trọng yếu nhất vẫn là xem tính cách của cô bé này, đối đãi với tiểu Cửu có thật lòng không.

Nghe được tiếng bước chân tại cửa trước, lão thái thái lập tức hướng phía cửa nhìn lại.

Chỉ thấy quản gia đi ở phía trước, hai người đi theo phía sau, cháu trai nhà mình trước sau như một xụ mặt như tượng đá, nhưng trên cánh tay mang theo một balo màu xanh nhạt, bên người là một tiểu nha đầu cười tươi rói.

Cô gái có khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, mộc mạc sáng như đào mận, nhánh tóc đen buộc đuôi ngựa, mặc trên người học đồng phục học sinh của trường trung học Thanh Hòa, nhìn qua dị thường nhu thuận, để cho người vừa thấy liền không nhịn được sinh lòng trìu mến.

Để cho bà vui mừng chính là, hai người lại là dắt tay tiến vào.

Tính tình tiểu Cửu bà thật sự là quá hiểu, nữ nhân bình thường đều không thể tới gần trong khoảng ba bước của hắn, đừng nói là đụng chạm hắn.

Nhưng là bây giờ, hắn lại chủ động dắt tay một cô gái, đây quả thực là chuyện xưa nay chưa từng có. Vì vậy, ánh mắt của lão thái thái nhìn Diệp Oản Oản trong nháy mắt càng hài lòng hơn.

Tư Dạ Hàn dẫn Diệp Oản Oản đi tới trước mặt lão thái thái: "Bà nội."

Lão thái thái ánh mắt không chớp mắt mà nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản, trên mặt tràn đầy đều là từ ái, tựa hồ là rất sợ hù đến đối phương vậy, ngữ khí vô cùng hòa ái nói: "Đây chính là Oản Oản đi, nhanh đến chỗ bà nội này!"

Diệp Oản Oản hướng phía Tư Dạ Hàn nhìn một cái, sau đó mới ngoan ngoãn hướng phía lão thái thái đi tới, "Bà nội khỏe!"

"Ngoan, ngoan....!" Lão thái thái vẻ mặt tươi cười mà đáp một tiếng, nhìn phía sau Hứa Dịch trong tay xách bao lớn bao nhỏ, đau lòng nói, "Mệt không, đều nói người đến là tốt rồi, không cần mang theo lễ vật!"

Trong miệng nói như vậy lấy, bất quá ngữ khí nhưng vẫn là vô cùng vui vẻ. Mặc dù trong nhà cái gì cũng không thiếu, dù sao đây cũng là cháu dâu tương lai đưa, ý nghĩa làm sao có thể giống nhau được.

"Lão phu nhân, bữa ăn tối đã chuẩn bị xong." Lúc này, người giúp việc trong phòng bếp tới thông báo.

"Các cháu tới đến ngược lại đúng lúc, đều đến đây đi, chúng ta vừa ăn cơm vừa trò chuyện, trong nhà không có nhiều quy củ như vậy, liền có thể tùy ý." Lão thái thái lo lắng Diệp Oản Oản câu nệ, cố ý mở miệng nói một câu, thân thiết kéo tay của Diệp Oản Oản hướng phía bàn ăn đi tới, ngay cả cháu trai đều bỏ lại sau lưng.

Tư Dạ Hàn đem balo giao cho lão quản gia, ngay sau đó đôi chân thon dài cũng hướng phía bàn ăn đi tới.

Lão thái thái vào lúc này đã cùng Diệp Oản Oản thân thiết trò chuyện rồi: "Oản Oản, lớp mười hai bài vở có mệt hay không? Tới nơi này có trễ nãi việc học tập của cháu không?"

Thái độ của bà nội Tư Dạ Hàn thân thiết hòa ái làm cho tâm tình Diệp Oản Oản buông lỏng không ít, bước đầu nhận thấy được, lão nhân gia đối với cô ấn tượng đầu tiên cũng còn là tốt.

Diệp Oản Oản vội vàng lắc đầu nói: "Không có, thứ bảy đều được nghỉ."

"Tiểu Cửu đứa nhỏ này, kiếm được bạn gái đều không nói cho bà biết. Mấy ngày trước do bà nhìn thấy nó một mình nhìn điện thoại di động cười cười, liền hỏi đang nhìn cái gì, kết quả nó nói đang nhìn tin nhắn của bạn gái thì bà đây mới biết, nó không biết lúc nào lại kết bạn gái rồi, lúc ấy còn dọa rồi bà giật mình, lúc này mới thúc giục nó vội vàng mang cháu về cho bà xem một chút!"

Lão thái thái vừa nói, vừa oán trách hướng phía cháu trai nhìn một cái.

Diệp Oản Oản nghe được lão thái thái nói Tư Dạ Hàn lại một mình nhìn tin nhắn của cô cười, khuôn mặt ngoài ý muốn, thật là khó có thể tưởng tượng được hình ảnh lúc đó.


Chương 57: Sẽ không ngây thơ như thế chứ?

Nói không ít chuyện có liên quan tới Tư Dạ Hàn, bầu không khí khi ăn cơm rất hòa hợp. 

Cứ như vậy bị bà nội ruột bán đi, Tư Dạ Hàn ngược lại nhìn cũng không thèm để ý. Hắn rất ít nói, bất quá nhìn ra được, thời điểm hắn ở trước mặt lão thái thái, rõ ràng so với bộ dạng bình thường lạnh lùng xa cách giờ nhiều hơn mấy phần thân thiết.

Lão thái thái cho người chuẩn bị đầy một bàn thức ăn, mỗi một món ăn đều cực kỳ ngon, Diệp Oản Oản lúc đầu suy nghĩ lần đầu tiên đến cửa, phải khắc chế một chút, nhưng Tư Dạ Hàn mặc dù không nói nhiều, trên tay cũng không dừng lại, thỉnh thoảng gắp thức ăn cho cô, chờ đến thời điểm cô phát giác ra, cô đã không cẩn thận ăn ba chén cơm.

"A, dừng gắp thức cho em, em không ăn được nữa!" Diệp Oản Oản nhìn một núi nhỏ đồ ăn chất trong chén, vẻ mặt ai oán.

Cô cũng không muốn lần đầu tiên gặp mặt sẽ để cho bà nội nghĩ rằng cô là một thùng cơm a.

Tư Dạ Hàn hướng phía khuôn mặt nhỏ nhắn của cô gái đang ai oán nhìn một cái, tay dài duỗi tới, đem chén của cô bưng đến trước mặt mình, không để ý chút nào giúp cô ăn. 

Người này-- không phải là có bệnh thích sạch sẽ à?!

Diệp Oản Oản có chút kinh ngạc, bất quá thấy hắn giúp mình giảm bớt gánh nặng, vẫn là thở phào nhẹ nhõm.

Lão thái thái ở bên nhìn động tác giữa hai người, trong lòng tràn đầy đều là vui vẻ yên tâm.

Hơn nữa tiểu nha đầu này quả nhiên như cháu trai nói, một chút đều không kén ăn, khẩu vị cũng tốt, ngược lại so với các thiên kim tiểu thư mỗi lần chỉ ăn mấy ngụm nhỏ nhìn thấy thuận mắt hơn nhiều.

Sau bữa cơm chiều, lão thái thái lo lắng Oản Oản một mực chỉ quan tâm trò chuyện cùng bà mà bỏ rơi cháu mình, quan tâm mà mở miệng nói: "Tiểu Cửu, Oản Oản lần đầu tiên tới nhà, cháu mang con bé đi dạo chung quanh một chút đi."

"Dạ." Tư Dạ Hàn gật đầu.

"Bà nội chúng cháu đi chút nha." Diệp Oản Oản cùng lão thái thái lên tiếng chào hỏi, sau đó ngoan ngoãn đi theo Tư Dạ Hàn hướng phía trong sân đi tới.

Đêm lạnh như nước, đỉnh đầu là trời đầy sao, trong không khí tràn ngập cỏ cây thanh hương.

Mặc dù không giống Cẩm Viên - một dạng Lâm Viên hoàng gia tinh xảo, nhưng nhà cũ phong cách cổ xưa rộng rãi cũng có một hương vị khác , sau khi cơm nước xong tản bộ tiêu cơm một chút, ngược lại rất thích.

Diệp Oản Oản lúc này mới phát hiện, trong lúc bất tri bất giác, cảm giác bất an lúc mới tới nhà cũ đã hoàn toàn tiêu tán.

Không chuyên tâm mà thưởng thức cảnh đêm, Tư Dạ Hàn đi bên cạnh lại không biết rốt cuộc lại có vấn đề gì. Rõ ràng mới vừa rồi lúc ăn cơm còn rất tốt, vào lúc này nhưng thật giống như có điểm không đúng.

Cô ngước mắt hướng phía mặt của hắn nhìn một cái, quả nhiên phát hiện nam nhân trên trán như có mấy phần không vui, ngay cả bước chân cũng dần dần tăng nhanh.

Diệp Oản Oản chân ngắn khó có thể theo kịp, rất nhanh thì bị bỏ lại ở phía sau. 

Cô lại chỗ nào chọc cho người này mất hứng? Chẳng lẽ là mới vừa rồi lúc cô cùng lão thái thái nói chuyện, nói sai cái gì sao? Thật giống như cũng không có a...

Diệp Oản Oản có chút sợ bóng tối, thời điểm có người ở bên người cũng còn khá tốt, nhưng bên mình không có người liền sợ hãi.

Mắt thấy người phía trước đều giống như hòa vào trong bóng tối biến mất không thấy gì nữa, Diệp Oản Oản không kịp suy nghĩ nhiều, vội vàng chạy đuổi theo mấy bước, sau đó cầm tay Tư Dạ Hàn.

Cơ hồ là khi cô cầm tay Tư Dạ Hàn trong nháy mắt, cô liền cảm nhận được từ trên người Tư Dạ Hàn lãnh ý nhất thời như có như không  tiêu tán.

Sau khi sống lại, cô đối với tâm tình của Tư Dạ Hàn luôn luôn để tâm điều khiển vô cùng chuẩn xác, cho nên cô cảm giác chắc chắn sẽ không có lỗi.

Diệp Oản Oản kinh ngạc nháy mắt một cái. Chẳng lẽ người này không nói một lời đột nhiên cáu kỉnh, cũng bởi vì cô lúc tản bộ không nắm tay hắn?

Tư Dạ Hàn hắn, hẳn... Sẽ không ngây thơ như thế chứ?


Chương 58: Ngủ thiếp đi

Diệp Oản Oản cảm thấy, tuyệt đối là cô não rút suy nghĩ nhiều! 

Bất quá, bất kể hắn rốt cuộc là lạ ở chỗ nào, cầm tay đi cũng tốt, như vậy thì không cần lo lắng theo không kịp hắn.

Chỗ này lớn như vậy, quay đầu lạc đường liền cảm thấy thật xấu hổ. 

Lần này bị cầm tay đi phía sau, Tư Dạ Hàn như cũ chẳng qua là bước chân hơi dừng lại, cũng không nói gì, theo cô dạo vòng quanh nhà cũ trong ngoài tất cả đều đi dạo một vòng.

Khi hắn còn chuẩn bị đi vòng thứ hai, Diệp Oản Oản rốt cuộc không nhịn được: "Tư Dạ Hàn, em mỏi chân, chúng ta qua ngồi bên kia một chút đi?"

Tư Dạ Hàn cụp mắt nhìn cô một cái, bộ dáng tựa hồ có hơi không muốn dừng, cuối cùng vẫn là mang theo cô ngồi xuống một ghế bằng gỗ kia.

Diệp Oản Oản thở phào một cái, buông tay ra duỗi người, lẩm bẩm nói: "Bà nội anh thật tốt, lúc đầu em còn có chút lo lắng bà nội sẽ không thích em."

Ánh mắt Tư Dạ Hàn hướng lòng bàn tay của ai đó nhìn một cái, chẳng qua chỉ một cái chớp mắt liền thu hồi ánh mắt: "Không biết."

Thật ra thì Diệp Oản Oản biết, ngoại trừ mình lần này biểu hiện coi như không tệ ra, nguyên nhân lớn nhất vẫn là Tư Dạ Hàn, yêu ai yêu tất cả. Chỉ cần cô không dẫm vào vết xe đổ, huyên náo quá đáng, lần gặp mặt này cơ bản sẽ không có vấn đề gì, có thể nhiều hơn một chút độ hảo cảm dĩ nhiên là tốt rồi.

"Đúng rồi, Tư Dạ Hàn, tại sao bà nội lại gọi anh là tiểu Cửu, những người khác cũng gọi anh là Cửu thiếu gia?" Diệp Oản Oản có chút hiếu kỳ hỏi.

Theo cô biết, Tư Dạ Hàn phía trên chỉ có một đại ca, theo lý thuyết hắn không phải là hẳn là xếp hạng thứ hai sao?

Tư Dạ Hàn ngồi dựa trên ghế dựa, ánh mắt sâu thẳm phản chiếu các ngôi sao trên trời, mở miệng nói: "Tôi từ nhỏ người yếu nhiều bệnh, đây là phương pháp tránh đềm xấu lúc xưa."

Diệp Oản Oản nghe vậy, lúc này mới sáng tỏ, "Nguyên lai là như vậy, em cũng đã nghe nói qua, hình như là có lời giải thích như thế, để cho trong nhà tất cả mọi người không gọi anh là Nhị thiếu gia, mà gọi là anh là Cửu thiếu gia, dùng cái này lừa gạt Diêm vương không câu hồn người."

"Ừm."

"Xem ra, có phải mê tín hay không, tóm lại vẫn hữu dụng."

Dù sao Tư Dạ Hàn còn sống, hơn nữa còn đem mình trở thành người biết người sợ Quỷ Kiến Sầu, như Diêm Vương sống.

Nghe nói năm đó Tư Dạ Hàn là đi theo cha đồng thời gặp tập kích, cha hắn chết tại chỗ, mà hắn cũng ở bên trong tai nạn đó bị thương, sau đó thân thể liền không tốt lắm.

Suy nghĩ một chút Tư Dạ Hàn còn nhỏ tuổi liền gặp đại kiếp, thật vất vả mới có thể giữ được một cái mạng, bây giờ lại gặp chướng ngại liên quan đến giấc ngủ, rất có thể sống không lâu, cũng khó trách lão thái thái đối với hắn vô điều kiện thương yêu như thế.

Đại khái là bởi vì này một hồi bầu không khí rất tốt, Diệp Oản Oản dưới sự khó hiểu của mình, theo bản năng hỏi ra vấn đề có chút cấm kỵ: "Tư Dạ Hàn, rốt cuộc tại sao anh lại luôn không ngủ được?"

Diệp Oản Oản đang chờ Tư Dạ Hàn trả lời, bên người lại chậm chạp không có trả lời, ngay tại lúc cô phát hiện dường như mình đã hỏi vấn đề không nên hỏi, đột nhiên cảm giác bả vai nặng nặng.

Cô theo bản năng quay đầu lại, sau đó liền thấy Tư Dạ Hàn dựa vào vai của cô, mắt nhắm lại, hô hấp đều đặn, dường như---- ngủ thiếp đi?!

"Ây..." Diệp Oản Oản mặt nhất thời ngơ ngác, gắng gượng đem vấn đề vừa nói nuốt trở về.

Tư Dạ Hàn giống như ngủ rất ngon, Diệp Oản Oản cũng không dám động, chỉ có thể mặc cho anh dựa vào.

Nhưng buổi tối nhiệt độ có chút thấp, anh ngủ như vậy mà nói, thời gian dài phỏng chừng sẽ cảm lạnh.

Diệp Oản Oản đang buồn rầu cũng không có phát hiện, giờ phút này cách đó không xa có hai người đang đứng.

Lão thái thái thấy hai người chậm chạp chưa có trở về, liền cùng với quản tự mình đi trong sân tìm hai người. 

Làm bà khiếp sợ không thôi chính là, hai người ngồi cạnh nhau ở chỗ đó, mà cháu trai nhắm mắt lại, tựa vào trên vai tiểu nha đầu kia, nhìn dường như là ngủ thiếp đi...

Chuyện này... Điều này sao có thể!


Chương 59: Thế nào ngủ?

Chung quản gia là tâm phúc của lão thái thái, tự nhiên cũng biết thiếu gia nhà mình có bệnh lạ, giờ phút này đồng dạng là mặt đầy kinh ngạc, "Lão phu nhân, chuyện này..."

Lão thái thái trên mặt tràn đầy nghi ngờ không thôi, bước chân chậm lại, dè đặt đi tới trước mặt hai người.

Thấy lão thái thái tiến đến, Diệp Oản Oản theo bản năng mà muốn đứng dậy, lại bởi vì Tư Dạ Hàn dựa vào chính mình không có thể đứng lên "Bà nội..."

Sau khi đến gần cô lão thái thái sắc mặt vẫn phức tạp,  thấy cháu trai mình không có phản ứng: "Oản Oản... Tiểu Cửu hắn..."

Diệp Oản Oản sợ hãi người này khi thức dậy tình tính không tốt, mới vừa rồi tự nhiên không dám kêu hắn tỉnh, vào lúc này thấy lão thái thái tới, mới nhẹ nhàng đẩy người bên cạnh một cái: "Tư Dạ Hàn, tỉnh tỉnh lại đi..."

Nam nhân đang dựa vào nàng ngủ say đột nhiên bị đẩy một cái, chân mày đẹp mắt nhất thời nhíu lại, bình tĩnh nhu hòa khi ngủ giống như tan thành khói mù, dường như rất là bất mãn.

Lão thái thái nhìn chằm chằm cháu trai có thể ngủ, bởi vì quá mức kích động, thật lâu mới phục hồi tinh thần lại: "Đừng! Oản Oản, đừng gọi hắn, để cho hắn ngủ một lát mà đi! Đứa nhỏ này bình thường ngủ quá ít..."

Tư Dạ Hàn nhướng mày một cái, Diệp Oản Oản cũng đã bị dọa sợ trái tim nhỏ thẳng run lên, cô cũng không muốn đụng đại ma đầu nghịch thiên này đâu, nghe vậy ngược lại thở phào nhẹ nhõm.

Theo bản năng như lần trước dùng tay nhỏ vuốt vuốt tóc của Tư Dạ Hàn để an ủi, một bên âm thanh rất nhẹ mà mở miệng nói: "Vậy có thể mang cho con một cái chăn được không? Tư Dạ Hàn ngủ như thế, sợ là sẽ phải cảm lạnh."

"Có có, lão Chung, ông đi lấy lại đây." Lão thái thái vội vàng nói.

"Dạ."

Chung quản gia rất nhanh liền cầm một cái chăn nhung êm ái màu xám tới.

"Cảm ơn Chung thúc!" Diệp Oản Oản nhận lấy cái chăn, sau đó thay Tư Dạ Hàn đắp lại.

Bởi vì có cô trấn an, giờ phút này lông mi của Tư Dạ Hàn đã lần nữa giản ra, lần nữa ngủ say.

Lão thái thái rất sợ đã quấy rầy cháu trai, cùng Diệp Oản Oản nháy mắt, sau đó liền dẫn quản gia đồng thời lặng lẽ rời đi.

Trên thực tế, lão thái thái căn bản là không có đi xa, Tư Dạ Hàn ngủ bao lâu, lão liền ở tại chỗ nay đứng bấy lâu, nhìn thấy mặt cháu trai mình khi ngủ, cặp mắt bà phiếm hồng.

"Lão Chung, ông đi gọi Hứa Dịch cùng bác sĩ Mặc đều kêu đến cho ta!"

"Vâng, lão phu nhân." Chung quản gia lập tức lĩnh mệnh đi gọi người.

Mặc Huyền cùng Hứa Dịch đều ở tại nhà cũ, bị triệu đến, lập tức theo Chung quản gia đi tới trong sân.

"Lão phu nhân, ngài gọi tôi?" Mặc Huyền hơi nghi hoặc một chút, lão phu nhân vào lúc này không phải là nên nhìn cháu dâu tương lai sao? Vào lúc này gọi hắn tới làm gì?

Hứa Dịch đi đến một bên cũng là không hiểu. 

Lão thái thái sắc mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm Mặc Huyền: "Trước cậu nói cho tôi biết, tiểu Cửu tình huống gần đây rất không xong, số lần thôi miên thất bại càng ngày càng cao, thường xuyên liên tục chừng mấy ngày đều không cách nào chìm vào giấc ngủ, thật sao?"

Lại nhắc tới vấn đề đau đầu này, Mặc Huyền sắc mặt hơi âm trần gật đầu: "Đúng thế."

Lão thái thái nghe vậy, hướng phía cách đó không xa chỉ chỉ: "Vậy ông nói cho ta biết, bây giờ chuyện gì đang xảy ra?"

Mặc Huyền không hiểu hướng theo phía lão thái thái chỉ nhìn, thấy Tư Dạ Hàn lại dựa vào trên người Diệp Oản Oản, ngủ say.

Mặc Huyền nhất thời sững sờ, "Chuyện này..."

"Ta muốn chắc chắn nên mới vừa đi qua, tiểu Cửu ngủ thiếp đi, hơn nữa ta một mực ở nơi này nhìn, hắn đã ngủ nửa giờ." Lão thái thái mở miệng nói.

Mặc Huyền nghe vậy càng kinh ngạc, Tư Dạ Hàn lại đang trong tình huống không có hắn thôi miên, chính mình ngủ thiếp đi?

Bên cạnh Hứa Dịch cũng kinh ngạc một chút.

"Cửu thiếu gia là ngủ như thế nào?" Mặc Huyền lập tức vội vàng hỏi.


Chương 60: Có Oản Oản ở cùng dễ ngủ?

Lão thái thái nhìn về hướng cháu trai mình, trầm ngâm nói: "Ta đây không biết, ăn cơm tối xong, ta để cho tiểu Cửu đi mang Oản Oản ở trong vườn đi dạo một chút, thấy bọn họ nửa ngày không trở lại, liền đi tìm hai cái đứa nhỏ này, sau đó ta liền thấy tiểu Cửu dựa vào Oản Oản ngủ thiếp đi. Tiểu Cửu khó có thể ngủ, ta phải làm phiền Oản Oản, đừng làm ồn tỉnh hắn, để cho hắn ngủ một lát thôi."

Mặc Huyền chân mày nhíu chặt: "Làm sao có thể? Tôi ở bên người Cửu gia lâu như vậy rồi, hắn không có một lần là có thể tự nhiên chìm vào giấc ngủ, đây là lần đầu tiên!" Nếu không phải bởi vì như vậy, hắn cũng sẽ không đau đầu như thế này.

Lúc này, bên cạnh Hứa Dịch không biết nghĩ tới điều gì, mắt sáng rực lên một chút, vội vàng mở miệng nói: "Không, không đúng... Thật ra thì đây không phải là lần đầu tiên!"

"Không phải lần thứ nhất? Có ý gì?" Mặc Huyền cùng lão thái thái đều hướng phía Hứa Dịch nhìn sang.

Hứa Dịch nhớ lại một chút, sau đó trả lời: "Tôi nhớ được vào buổi tối kia, Cửu gia cũng ở tình huống tương tự như thế ngủ!"

"Tình huống ra sao, cậu nói cụ thể một chút?" Mặc Huyền truy hỏi.

Hứa Dịch tóm tắt lại chuyện Diệp Oản Oản chạy trốn Tư Dạ Hàn tức giận đến liên tục mấy ngày không ngủ, đơn giản giải thích: "Lúc ấy Cửu gia cũng là cùng Diệp tiểu thư chung một chỗ, ở Cẩm Viên, phòng khách trên ghế sa lon, Cửu gia ôm lấy Diệp tiểu thư ngủ suốt đêm..."

"Suốt đêm?"

"Đúng, tôi lúc ấy cũng thật kinh ngạc, cho nên cố ý ghi nhớ thời gian, Cửu gia là buổi tối hơn mười giờ bắt đầu ngủ, buổi sáng sáu giờ mới tỉnh, ngủ suốt tám giờ!" Hứa Dịch trả lời.

Mặc Huyền xoa xoa mi tâm: "Chuyên quan trọng như vậy, sao cậu không sớm nói với tôi?"

Hứa Dịch vẻ mặt vô tội, "Chuyện này... Lúc ấy Cửu gia liên tục mấy ngày không ngủ, tôi cho là chẳng qua cậu chủ quá mệt mỏi mới ngủ mê man, hơn nữa tôi nghĩ chính cậu chủ sẽ nói với ông..."

Mặc Huyền hít sâu một hơi, nhéo nhéo mi tâm một cái, cậu chủ sẽ chủ động nói với hắn mới có quỷ.

"Còn nữa không? Có còn hay không những thứ khác, tất cả đều nói cho tôi biết!"

Hứa Dịch cẩn thận suy nghĩ một chút, phát hiện thật vẫn có!

"Còn có một lần, chẳng qua là lần đó tôi không quá chắc chắn..." Hứa Dịch do dự một chút, sau đó mở miệng nói,

"Cửu gia theo thông lệ mỗi ngày tới nhà cũ kiểm tra buổi tối, ngày đó Cửu gia mãi đến rạng sáng mới trở về Cẩm Viên, nhưng thật ra là bởi vì cậu chủ buổi tối đi tới trường học tìm Oản Oản tiểu thư. Tôi lúc ấy một mực ở trong xe chờ cậu chủ, đợi cậu chủ hơn sáu giờ mới trở về. Lúc bấy giờ tôi xem Cửu gia thần sắc thật giống như không tệ, có điểm giống là vừa bộ dáng tỉnh ngủ, nhưng không có nhiều chú ý. Bây giờ suy nghĩ một chút, có khả năng là trong hơn sáu giờ này, Cửu gia ngủ cùng Oản Oản tiểu thư?"

Mặc Huyền trầm mặc suy tư hồi lâu: "Nếu như suy đoán của cậu là chính xác, như thế thì ba lần tự nhiên chìm vào giấc ngủ đều có một điểm giống nhau, đó chính là ở cùng Diệp Oản Oản?"

Hứa Dịch gật đầu một cái, "Hình như là như vậy."

Lão thái thái nghe nửa ngày, thần sắc kích động nói: "Đây là có Oản Oản ở bên người, tiểu Cửu sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ? Nếu là như vậy, vậy coi như quá tốt!"

Mặc Huyền cẩn thận nói: "Lão phu nhân, ngài đừng có gấp, trước tiên nên quan sát thêm đã. Cửu thiếu gia cùng Diệp tiểu thư nhận biết đã gần hai năm rồi, nhưng hai năm trước cũng không có xuất hiện qua loại tình huống tương tự này, chỉ có ba lần gần đây."

Lão thái thái nghe vậy hơi có chút mất mác, nhìn Hứa Dịch mở miệng nói: "Hứa Dịch, cậu ngày ngày đi theo bên người tiểu Cửu, khoảng thời gian này nhiều chú ý một chút, tìm hiểu một chút rốt cuộc là chuyện gì xảy ra."

"Vâng, tôi biết rồi!

Mọi người đọc xong cho mình xin một sao ủng hộ, iu iu cả nhà~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia