ZingTruyen.Info

Cô vợ ngọt ngào có chút bất lương ~ Quẫn Quẫn Hữu Yêu

✓Chương 341 - 360

sontradooo

Editor: Hyna Nguyễn

Beta: sontradooo

Chương 341: Điềm xấu lễ mừng thọ

"Diệp Oản Oản, cô quả thật là hỗn láo mà!" Ngay lập tức, âm thanh chói tay của Phương Tú Mẫn vang lên.

"Sinh nhật của ông nội mà cô lại đưa đến đồ vật đáng sợ như vậy, cô rốt cuộc là có ý gì đây, đúng là ác độc mà!" Lương Thi Hàm vừa nhìn thấy món quà mà Diệp Oản Oản đưa tới, lúc này đứng dậy, tức giận chỉ vào mặt Diệp Oản Oản mắng.

Một đám ông lão ngồi ở vị trí chủ tọa, thậm chí hai người Lý Nhạc cùng Chu Thanh Cương chân mày cũng nhíu lại, có chút khó tin nhìn về phía Diệp Oản Oản.

Tối nay là sinh nhật ông nội của cô, Diệp Oản Oản làm sao lại dám đưa đến thứ đồ vật không có ý nghĩa mai mắn như thế được.

Không cần nói đến đây là ngày vui của Diệp Hồng Duy, cho dù là ngày bình thường, cũng tuyệt đối không thể đưa cái này cho trưởng bối, ở buổi tiệc như thế này lại dùng vật này để chúc thọ rõ ràng là muốn đòi mạng người nhìn mà!

Cảm nhận được ánh mắt lạnh như băng của Diệp Hồng Duy, Diệp Oản Oản hơi nhíu mày, trong lòng chợt trầm xuống.

"Ông nội, đây không phải là quà tặng con chuẩn bị cho lễ mừng thọ của ông."

"Diệp Oản Oản, Hoàng quản gia nói vật này là do cô đưa đến, cô đã dám đưa đến nhưng lại không dám thừa nhận, không nghĩ tới cô lại là người ác độc như thế! Dù sao trong thân thể cô cũng chảy huyết mạch của Diệp gia, làm sao có thể làm ra chuyện súc sinh cũng không bằng như thế! Cô rốt cuộc muốn làm gì đây?!" Phương Tú Mẫn căn bản không cho Diệp Oản Oản cơ hội phản bác, bà ta không kịp chờ đợi muốn thừa cơ hãm hại hạ thấp danh tiếng của Diệp Oản Oản.

Ngồi trên chỗ chủ tọa, gần như tất cả ánh mắt của mấy ông lão đều rơi ở trên người Diệp Oản Oản, chỉ có một vị học giả tuổi chừng 80 dùng ánh mắt của mình đặt trên cốt (xương) chế phẩm, bất ngờ lộ ra vẻ nghi hoặc muốn xem xét đồ vật đó.

Trong phòng khách, đông đảo khách mời nhìn cốt chế phẩm trước mắt Diệp Hồng Duy, trong mắt đều nổi lên vẻ cổ quái cùng ánh mắt quỷ dị.

Lễ vật của Diệp Oản Oản quả thực làm cho người ta mở rộng tầm mắt.

Hai mẹ con Lương Thi Hàm cùng Phương Tú Mẫn chỉ trích cùng mắng chửi nhưng Diệp Oản Oản thân là người trong cuộc lại không có động tĩnh gì, trên khuôn mặt tinh xảo chỉ có vẻ bình tĩnh.

Cô cũng không ngờ tới đồ mà mình không muốn đưa ra sẽ bị quản gia Hoàng Minh Khôn mang lên.

Diệp Oản Oản đem tâm trạng mình ổn định lại, thầm nghĩ đối sách.

Diệp Hồng Duy cả người lạnh lẽo như băng ngàn năm, trong mắt hàn quang kinh người, người gặp không rét mà run.

Trên chủ tọa, khách mời do Diệp Hồng Duy tự mình chiêu đãi một đám các ông lão trố mắt nhìn nhau.

Bên kia, Diệp Thiệu Đình cùng Lương Uyển Quân lại yên tĩnh như cái cộc gỗ, bởi vì hành động này của Diệp Oản Oản, buổi thọ yến này của lão gia tử sợ rằng đã không cách nào thu lại được nữa rồi.

"Lấy kính lúp tới đây."

Bỗng nhiên, một ông lão đang híp mắt lại cất tiếng nói, nhất thời phá vỡ yên tĩnh.

Mặc dù không biết ông lão có dụng ý gì nhưng vẫn có người lấy kính lúp tới đưa cho ông ta.

Nhận lấy kính lúp, ông lão không kịp đợi hướng về cốt chế phẩm tiếp tục quan sát.

Hành động này của ông đủ để khách mời ở đây không cách nào hiểu được.

"Chuyện này..."

Ông lão xuyên qua kính lúp, trong miệng thỉnh thoảng truyền tới tiếng nghi ngờ cùng tiếng thán phục.

Diệp Hồng Duy cùng một đám ông lão đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Qua chốc lát sau, ông lão kia đứng dậy, dứt khoát đem cốt chế phẩm ở trước người Diệp Hồng Duy nâng lên, đặt ở trước mắt mình.

"Đại tuyệt tác..." Ông lão trong miệng không biết nhỏ giọng lầm bầm cái gì, ánh mắt sáng lên.

"Diệp lão đầu, tôi muốn thương lượng với ông chuyện này..." Ông lão nhìn về phía Diệp Hồng Duy, bỗng nhiên mở miệng nói.

Nghe vậy Diệp Hồng Duy thần sắc không hiểu tiếp tục nghe xem có chuyện gì xảy ra.

"Ông đem vật này cho tôi đi..." Nói đến đây, ông lão nhất thời lắc đầu: "Không không, tôi dùng 'Long chi quật khởi' đổi với ông, như thế có được không?"

Theo lời ông lão vừa nói ra, toàn bộ trong phòng tiệc lại lần nữa lâm vào yên lặng.

Nhưng mà sau sự yên lặng ngắn ngủi liền truyền tới từng trận kinh ngạc.

"Long chi quật khởi... Chẳng phải đó chính là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và quý giá nhất của đại sư Âu Dương Dục "

"Chính xác đúng là như vậy rồi, kia chính là do Âu Dương Dục tự mình nghiên cứu chế tạo ra mà..."


Chương 342: Đó là đại bảo bối!

"Long chi quật khởi là món đồ mà Âu Dương đại sư vô cùng đắc ý trong gần hai năm mới làm ra được, sao lại..."

Tất cả các khách mời ở đây đều ngẩn ra một chút, món quà mà Diệp Oản Oản thật sự đưa tới, đến tột cùng là vật gì, mà Âu Dương Dục đại sư thậm chí không tiếc lấy 'Long chi quật khởi' để đổi.

Không cần đề cập đến khách mời ngay cả Diệp Hồng Duy mặt cũng đầy vẻ không hiểu.

"Ha ha, Diệp lão đầu, lần trước ông không phải nói là vô cùng tán thưởng món đồ 'Long chi quật khởi' của tôi sao? Bây giờ chúng ta cùng đổi đi!" Ánh mắt Âu Dương Dục nóng bỏng đầy ham muốn, tuy ông đang nói chuyện với Diệp Hồng Duy nhưng cặp mắt vẫn chưa từng rời khỏi cốt chế phẩm đó, ánh mắt ẩn chứa vạn phần nóng bỏng.

Diệp Oản Oản vẫn đang suy nghĩ phương pháp ứng phó với ông nội mình nhưng khi nhìn thấy Âu Dương Dục cư xử như vậy, mặt cô liền mờ mịt không hiểu chuyện gì cả.

Cô là ai?

Cô đang ở đâu?

Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Đại sư Âu Dương Dục dùng 'Long chi quật khởi' đổi lấy món đồ cổ mà cô dùng một trăm đồng mua được trên phố đồ cổ, dù cô cũng không biết cái đó là cái quỷ gì?

"Diệp lão đầu, chúng ta liền quyết định như vậy đi, món đồ này tôi mang đi, ngày mai tôi sẽ cho người đem Long chi quật khởi mang tới nhà cho ông." Âu Dương Dục đem cốt chế phẩm ôm vào trong người mình, bộ dáng không nguyện ý muốn trả lại.

Diệp Hồng Duy thân là chủ nhân Diệp gia, thấy Âu Dương Dục cực kì để ý đến món đồ đó, ông liền biết đây là cực phẩm có một không hai rồi, vì vậy cực kì khôn khéo lập tức mở miệng nói: "Ông đưa lại cho tôi đi."

"Sao? Không phải là ông ghét bỏ cái vật không hên này sao?" Âu Dương Dục nhất thời có chút không vui nói.

"Tạm thời không ghét bỏ nữa." Diệp Hồng Duy mặt không chút thay đổi nói.

"Ông... Ông sao có thể như vậy được? Nếu một Long chi quật khởi không đủ thì tôi lại đưa thêm cho ông một cái 'Khổng Tước Đông Nam Phi', ông đổi cho tôi đi!" Âu Dương Dục cắn cắn răng nói.

"Khổng Tước Đông Nam Phi!"

Mấy người ngồi trên bàn tiệc gần chỗ chủ tọa nhất thời nổi lên tiếng kinh ngạc.

'Khổng Tước Đông Nam Phi' là tác phẩm năm xưa của Âu Dương Dục, mặc dù không nổi tiếng bằng 'Long chi quật khởi', nhưng cũng là vật bất phàm.

"Diệp lão đầu, ngàn vạn lần chớ cùng ông ta đổi nha, tôi thấy Âu Dương Dục lão tử này từ trước tới giờ chưa bao giờ chịu làm ăn lỗ vốn lấy phần thua thiệt về mình đâu, ông nên cân nhắc cho kĩ càng nhé!" giáo sư Lý Nhạc là người đầu tiên phục hồi tinh thần lại, vội vàng nhắc nhở.

"Tôi không đổi." Âm thanh có lực của Diệp Hồng Duy phát ra.

Nghe xong, Âu Dương Dục mặt đầy thất vọng, vô cùng không tình nguyện đem cốt chế phẩm trả lại cho Diệp Hồng Duy, ánh mắt vẫn đầy lưu luyến không muốn rời đi.

Thấy Âu Dương Dục cực kỳ không tình nguyện đem cốt chế phẩm trả lại cho Diệp Hồng Duy, mấy ông lão ngồi ở bàn chủ tọa tất cả đều tò mò quan sát cốt chế phẩm.

Chỉ tiếc, bọn họ quả thực không nhìn ra ở đây có điều kì bí gì cả.

Tuy Diệp Hồng Duy kiến thức sâu rộng nhưng cũng đồng dạng giống những người kia không nhìn ra được điểm đặc biệt gì từ món đồ này.

"Diệp lão đầu, cháu gái này của ông cũng thật là hiếu thuận nha~ Cái lễ vật mừng thọ này chính là tác phẩm nổi tiếng!" Âu Dương Dục không nhịn được mở miệng nói.

Giờ phút này trong lòng Diệp Oản Oản có chút chột dạ, vị đại sư điêu khắc này chẳng lẽ mắt mờ cho nên nhìn lầm rồi đồ cô chỉ tốn có một trăm đồng để mua sao lại có thể trở thành vật có danh tiếng được?

"Âu Dương lão đầu, vật Oản Oản đưa rốt cuộc là cái gì vậy tôi không nhìn ra được có điểm gì hay ho ở vật này cả." Chu Thanh Cương hiếu kỳ hỏi thăm.

Nghe vậy ánh mắt của Diệp Hồng Duy cũng nhìn qua Âu Dương Dục ông cũng muốn biết được điều mà mình đang thắc mắc.

Âu Dương Dục châm một điếu thuốc, hút sâu vài hơi rồi nói: "Vật này có thủ pháp chế tác trình độ chuyên nghiệp cực cao, có thể nói là tuyệt nhất. Lấy loại thủ pháp này luyện đồ, cộng thêm lõi nguyên liệu cực kì cao quý, với ngụ ý phi phàm, đây là món đồ mà thợ thủ công thời kỳ đầu chế tạo ra thời cổ đại Rome*, là vật được sử dụng trong vương phủ của đế vương duy trì khí vận, đặt ở trong nhà có thể đẩy lui được tai hoạ."

*Rome: là thủ đô nước cộng hòa Italy và cũng là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng của thế giới. Theo truyền thuyết, Rome được lập thành vào năm 753 TCN bởi Romulus - vị vua đầu tiên của Vương quốc La Mã. Trong suốt hơn 700 năm từ TK I - TK VII, Roma chính là trung tâm quyền lực của Châu Âu. Lịch sử Roma cũng là lịch sử của Roman (La Mã), của nền văn minh bao quanh Địa Trung Hải. Sau khi sự thống trị của đế chế La Mã kết thúc, Rome đã trở thành nơi ngự trị của giáo hoàng cho đến năm 1870. Ngày 2/10/1871, Rome trở thành thủ đô của Vương quốc Italy. Năm 1946, quốc gia này chính thức đổi tên thành Cộng hoà Italy.

Âu Dương Dục cũng đồng dạng hơi nghi hoặc một chút: "Chỉ bất quá tôi lại không nhìn ra được khí vận mà món đồ này đem lại, nhưng chỉ cần dựa vào bản lĩnh chế tạo, tuyệt đối đây không phải là đồ giả, đối với tôi mà nói đây thật sự là đại bảo bối."

"Ồ"

Âu Dương Dục nói xong, Diệp Hồng Duy một câu cũng không thốt nên lời, toàn bộ lời nói đều lọt vào trong tai, không nhịn được quan sát tỉ mỉ thêm mấy cái nữa.

Trong mắt ông ấn tượng về vật xui xẻo cùng vẻ chán ghét mới đầu xuất hiện gần như đã tiêu tan, bây giờ bị kinh hỉ thay thế toàn bộ.

Càng quan sát kĩ Diệp Hồng Duy càng phát hiện ra cái cốt chế phẩm này tạo cho người nhìn cảm giác vô cùng khí phách.

Nghe xong mấy câu nói của Âu Dương Dục, hai mẹ con Lương Thi Hàm cùng Phương Tú Mẫn suýt chút nữa kinh ngạc đến mức rớt cả cằm.

Bọn họ vốn cho là đồ vật Diệp Oản Oản đưa tới vô cùng xui xẻo nhưng chưa từng nghĩ tới đồ vật như vậy trong miệng Âu Dương Dục lại là bảo bối.

Mắt thấy Lương Thi Hàm cùng Phương Tú Mẫn còn muốn mở miệng nói chuyện, Lương Gia Hào nhất thời tức giận trợn mắt một cái, tối nay vứt hết mặt mũi trước bao nhiêu người như vậy vợ con của ông còn chê ít sao?!

"Đi về thôi!"

Lương Gia Hào hung hăng trừng mắt nhìn về phía Phương Tú Mẫn bắt mãn nói.

Mắt thấy Lương Gia Hào – người chưa bao giờ nổi giận lần đầu tiên lại có lửa giận lớn như vậy, hai mẹ con trong lòng chột dạ, không nói một lời chỉ có thể theo sau lưng cùng Lương Gia Hào rời đi.


Chương 343: Vị cao nhân này

Âu Dương Dục vẫn nhìn chủ bữa tiệc Diệp Hồng Duy tỏ vẻ vẫn chưa từ bỏ ý định, mở miệng nói: "Diệp lão đầu, ông có đổi hay không, nói một câu cho tôi biết đi!"

Diệp Hồng Duy yên lặng trong chốc lát, sau đó mở miệng nói "Đó là quà tặng của tôi, làm sao tôi có thể cùng ông trao đổi được."

Mới vừa rồi Oản Oản đã nói qua, tác phẩm nghệ thuật này không phải là do cô đưa tới.

Diệp Oản Oản nghe vậy, ánh mắt hơi đổi, đến gần Diệp Hồng Duy âm thanh mềm mại mà mở miệng nói: "Ông nội, tác phẩm nghệ thuật này mặc dù không phải là con đưa tới nhưng đó là món quà cha con tặng cho ông nội."

"Vậy sao?"

Diệp Hồng Duy nhìn về phía Diệp Thiệu Đình cách đó không xa.

Giờ phút này, Diệp Thiệu Đình hơi sửng sờ, ông lúc nào thì chuẩn bị món quà này cơ chứ.

"Ba..."

Ngay sau đó, Diệp Oản Oản nhanh chóng tiến lên, một cánh tay khoác ở trên tay của Diệp Thiệu Đình, thuận thế đem Diệp Thiệu Đình đưa tới trước mặt Diệp Hồng Duy.

"Ông nội, đây là vật mà cha con hao tốn gần như thời gian nửa năm, đi theo một vị cao nhân tìm mọi cách thuyết phục để có được món đồ này trong tay." Diệp Oản Oản nói.

"Vị cao nhân nào làm ra món đồ này vậy?" Diệp Hồng Duy hỏi.

"Ông nội, vị cao nhân kia sớm đã ở ẩn, cho nên không chịu tiết lộ tên họ..." Diệp Oản Oản sợ cha cô không biết đáp lại như thế nào, chỉ có thể tiếp tục bịa chuyện.

Đối với những lời nói như vậy Diệp Hồng Duy cũng không muốn suy nghĩ nhiều, dù sao đồ vật đó thực sự quý giá, điểm này đã được Âu Dương Dục chứng thật.

"Thiệu Đình, đây thật sự là quà tặng mà con chuẩn bị cho ba sao?" Tối nay, Diệp Hồng Duy lần đầu tiên mắt nhìn thẳng hướng vào con trai lớn đã một lần để cho ông hết sức thất vọng này.

"Chuyện này..." Diệp Thiệu Đình nhìn về phía Diệp Oản Oản ở bên cạnh mình, theo bản năng không muốn thừa nhận nhưng bởi vì ánh mắt con gái một mực thúc giục, cuối cùng mới gật đầu một cái nói: "Đúng vậy, ba... hy vọng ba có thể thích món quà nhỏ này."

Thần sắc của Diệp Hồng Duy hiếm thấy hòa hoãn mấy phần nói: "Hiếm khi thấy con có phần tâm ý lớn như thế này."

Diệp Hồng Duy nói xong, liếc Âu Dương Dục một cái, chợt đứng dậy đem cốt chế phẩm trong tay Âu Dương Dục cầm trở lại.

Nếu đã là đồ tặng đưa cho ông, ông tự nhiên có thể quyết định được nó nên đi hay ở rồi.

"Nếu như không trao đổi thì cho tôi nghiên cứu cũng không được sao?" Âu Dương Dục nhất thời có chút bất mãn.

Diệp Hồng Duy cũng không phản ứng lại, đem cốt chế phẩm để ở một bên, lại nói: "Thiệu Đình, vật này được gọi là gì?"

Cốt chế phẩm có trình độ trân quý như vậy, có thể vượt qua được 'Long chi quật khởi' của Âu Dương Dục cho nên Diệp Hồng Duy muốn biết được kỳ danh của nó.

Diệp Thiệu Đình đương nhiên không có cách nào trả lời được, Diệp Oản Oản lập tức nghiêm mặt nói: "Ông nội, người bạn kia của ba từng nói, vật này vô danh, chờ người hữu duyên đến ban tên, không bằng ông nội giúp ba con cũng như vị cao nhân kia đặt một cái tên đi, có được không ạ?"

"Như vậy được không?" Diệp Hồng Duy quan sát tỉ mỉ, trầm tư chốc lát: "Vậy... liền gọi là Trấn Tà đi, như thế có được không..."

Diệp Hồng Duy đối với cái cốt chế phẩm này hết sức hài lòng nên tự mình đặt tên.

Âu Dương Dục một bên vuốt ve râu, bất đắc dĩ hừ một tiếng: "Trấn Tà... Cũng còn chưa xứng với giá trị thật của vật này..."

Nghe vậy, mọi người cũng đều rối rít lên tiếng phụ họa khen ngợi.

Hoàng Minh Khôn thấy việc mình làm không chỉ không có thể làm xấu mặt Diệp Oản Oản ngược lại để cho cô ta càng nổi bậc hơn, sắc mặt sa sầm lại, bản thân còn muốn nói thêm mấy lời nữa, nhưng thấy được trong đám người Diệp Y Y âm thầm dùng ánh mắt ra hiệu cho mình, mới không cam lòng mà yên lặng lui xuống.


Chương 344: Một nhà đoàn tụ

Sau đó, Diệp Oản Oản cùng cha mình Diệp Thiệu Đình cũng quay trở về chỗ ngồi.

Chỗ ngồi của bọn họ ở trong góc phòng cho nên trừ mấy người một nhà bọn họ ra không có người nào khác.

Từng người ngồi vào chỗ của mình, toàn bộ đều trầm mặc lại.

Diệp Oản Oản ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Diệp Mộ Phàm, đối mặt với ba mẹ.

Nếu vừa rồi Diệp Oản Oản có bộ dạng oán hận một nhà cậu mợ phách lối, hay đối đáp tự nhiên  thành thạo trước mặt ông nội cùng với mọi người thì giờ phút này tất cả đều hóa thành vẻ luống cuống cùng mờ mịt, hoàn toàn không biết nên mở miệng nói chuyện như thế nào.

Diệp Mộ Phàm vẫn một mực vùi đầu uống rượu, ánh mắt Diệp Thiệu Đình phức tạp trầm mặc, ánh mắt Lương Uyển Quân một mực rơi vào trên người con gái mình, vẻ đứng ngồi không yên, vô số vấn đề muốn hỏi, vô số lời muốn nói, tưởng tượng tới thái độ hiểu lầm của con gái đối với bọn họ, muốn nói nhưng lại thôi, cho nên trong lúc nhất thời càng không biết nên dùng cách như thế nào để hỏi han người con gái từng sống chung với bọn họ.

Bầu không khí trong lúc nhất thời có chút giằng co.

Diệp Oản Oản nhéo ngón tay để ở bên người một cái, vài lần muốn mở miệng ra nói chuyện nhưng lời đã đến khóe miệng đều nuốt trở vào trong.

Rõ ràng trước khi tới đây cô đã vô số lần nghĩ đến thời điểm nhìn thấy người thân nhất của mình nên nói cái gì, nên làm cái gì, nhưng vào lúc này trong đầu cô lại là một mảnh mù mịt.

Cô nên nói cái gì bây giờ?

Con thật sự xin lỗi ba mẹ sao?

Trước kia khi cô đã làm những chuyện vô cùng đốn mạt cho nên coi như cô có nói một ngàn hay mười ngàn lần lời xin lỗi cũng vô dụng.

Cô phí hết tâm tư làm nhiều chuyện như vậy, liều mạng học tập, nhưng cho đến lúc này cô lại phát hiện ra mấy chuyện đó không dùng được, căn bản không có một chút tác dụng nào.

Khi nhìn thấy mặt mũi già nua tiều tụy của ba mẹ, nhìn thấy ba mẹ mình bị một nhà cậu mợ ngay trước mọi người nhục nhã, nội tâm áy náy cùng tự trách lan tràn, cô lại càng không có cách nào đối mặt với bọn họ...

"Con..." Diệp Oản Oản há miệng, giọng nói có vẻ uất ức nghẹn ngào dị thường.

Đến cuối cùng, vẫn là Lương Uyển Quân nhìn thấy bộ dáng khó chịu của con gái mình, quả thực không nhịn được nữa, cũng không để ý đến con gái mình có khả năng bài xích cùng chán ghét mình hay không, dựa vào bản năng của người mẹ đưa tay ra vuốt ve nhẹ nhàng trên tóc con gái mình một cái, đáy mắt tràn đầy thương tiếc nói: "Oản Oản gầy đi rồi... Con ở bên ngoài khẳng định chịu khổ nhiều rồi đúng không?"

Nghe được câu này, Diệp Oản Oản đầu tiên là ngẩn người ra, ngay sau đó nước mắt liền lăn xuống, phịch một tiếng cả người nằm úp trên bàn.

Giọt nước mắt này của Diệp Oản Oản tựa như là một cái công tắc, lập tức đã phá vỡ sự yên lặng lúc này.

Lương Uyển Quân cũng bất chấp mọi thứ, vội vàng vượt qua chồng cùng con trai đi tới trước mặt con gái nói: "Oản Oản, sao lại khóc? Có phải là ở bên ngoài chịu ủy khuất, bị người khác ức hiếp đúng không?"

Không chỉ có Lương Uyển Quân, ngay cả Diệp Thiệu Đình người nãy giờ không nói lời nào từ đầu đến cuối chỉ có vẻ trầm mặc cũng gấp gáp cả lên, trên mặt lộ ra thần sắc hốt hoảng: "Bảo bối ngoan nhanh nói cho ba ba nghe đi! Có phải là có người khi dễ con đúng không?"

Nước mắt Diệp Oản Oản càng chảy nhiều hơn.

Trước kia cô đối xử với ba mẹ mình như vậy, làm nhiều chuyện quá phận, cho nên cô vẫn đang lo lắng bọn họ có thể mãi mãi sẽ không bao giờ tha thứ cho mình, nếu như ba mẹ cô thực sự không bao giờ nữa tha thứ cô nữa, vậy thì cô nên làm cái gì đây?

Nhưng mà...

Không có... Những chuyện mà cô lo lắng tất cả cũng không có phát sinh...

Chỉ bởi vì một giọt nước mắt của cô, ba mẹ cô liền không có chút nào do dự, vẫn trước sau như một quan tâm cô, yêu chiều cô.

"Mẹ." Diệp Oản Oản nhào tới trong ngực của Lương Uyển Quân.

"Thật xin lỗi, thật xin lỗi... Con không nên đối xử với mẹ cùng ba như vậy... Không nên nói những lời gây tổn thương hai người. Con biết lỗi rồi... ba mẹ không cần giận con nữa? Ba mẹ đừng có đuổi con đi được không?"

Đột nhiên bị con gái chủ động ôm, rồi nghe những lời này của con gái mình, Lương Uyển Quân không cách nào tin được, nước mắt cũng chảy xuống: "Đứa nhỏ ngốc... Ba mẹ làm sao giận con được chứ, con là con gái cưng của ba mẹ mà..."


Chương 345: Lần này đổi lại để con bảo vệ mọi người

Hốc mắt của Diệp Thiệu Đình cũng có chút phiếm hồng, như đang muốn che giấu cảm xúc của mình.

Diệp Mộ Phàm nhìn cô em gái giống như biến thành một người khác, sắc mặt phức tạp trầm mặc, nhưng đáy mắt vẫn như cũ có sự nghi ngờ rõ ràng.

Diệp Oản Oản nhìn về phía hướng ba mình: "Ba ba, thật xin lỗi. Con biết sai rồi. Đều là con hại ba... ba là vì bảo vệ cho con nên mới trở thành người như vậy. Một nhà chúng ta bị như vậy là do con làm hại..."

Nghe được Diệp Oản Oản nói những lời này, Diệp Thiệu Đình trong nháy mắt thay đổi sắc mặt, giảm thấp thanh âm nói: "Con... Con làm sao biết chuyện này? Là ai nói cho con biết?!"

Diệp Oản Oản hít mũi một cái, suy nghĩ một chút, giống như không có cách nào giải thích được nguyên nhân cô làm sao mà biết được chuyện ba cô luôn muốn giấu giếm, vì vậy nghiêng đầu nhìn về phía Diệp Mộ Phàm ngồi ở một bê , sau đó mở miệng nói: "Anh trai... Là anh trai nói cho con biết..."

Đẩy hết cho anh trai cô có thể là biện pháp tốt để xử lý tình huống này nha..

Đang vùi đầu uống rượu Diệp Mộ Phàm nghe nói như vậy, nhất thời mặt đầy vẻ không hiểu, sau đó còn chưa kịp phản ứng liền bị cha mình vỗ vào sau lưng một cái: "Tiểu tử thúi này! Không phải ba đã dặn con tuyệt đối không được nói cho em gái con biết sao?"

"Không phải là con nói! Con làm sao có thể nói những lời đó với nó được!"

"Không phải là con nói vậy con nói cho ba nghe một chút xem sao em gái con biết được?" Diệp Thiệu Đình hiển nhiên không tin lời anh trai cô, hỏi lại.

Lương Uyển Quân cũng một mặt trách cứ nói: "Mộ Phàm con cũng quá hồ đồ rồi! Vạn nhất Oản Oản xảy ra chuyện gì không may thì sao?"

Diệp Mộ Phàm tức giận trừng mắt nhìn về phía Diệp Oản Oản: "Thật sự không phải là con nói mà! Nha đầu này nói dối!"

Diệp Oản Oản chôn ở trong ngực của mẹ mình, chớp mắt yếu ớt nói: "Con không có nói dối, là anh trai nói cho con..."

"Nha đầu thúi! Cô còn dám nói nữa sao!" Diệp Mộ Phàm lại bị ba mình đánh liền nóng nảy hét lên.

"Tại sao! Tại sao ba mẹ tin cô ta mà không muốn tin con chứ?!" Diệp Mộ Phàm giận đến gần chết, một mực la hét khẳng định người tiết lộ thông tin không phải là anh ta, nhưng ba mẹ anh ta không có một chút nào muốn tin.

Bị nháo như vậy làm cho bầu không khí một nhà bốn người Oản Oản dung hòa đi không ít.

Diệp Oản Oản vì sao lại có sự thay đổi lớn như vậy, dường như anh ta cũng không giải thích được.

Cùng lúc đó, Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình càng lo âu nhiều hơn, sợ con gái mình bị kích thích quá lớn, tinh thần không tiếp thụ nổi.

Diệp Oản Oản đương nhiên nhìn thấu sự lo âu của cha mẹ mình, lên tiếng an ủi nói: "Ba mẹ, hai người đừng lo lắng, con rất khỏe. Lúc mới bắt đầu biết chuyện này, quả thật con rất khó chịu, nhưng con biết khó chịu cùng đau khổ cũng không có tác dụng gì, cho nên con đã chăm chỉ học tập trở thành người có thể làm cho ba mẹ kiêu ngạo, cố gắng làm việc để cho ba mẹ không cần lo cơm áo gạo tiền nữa. Đây là lỗi của con, con nên tự mình gánh vác, con sẽ đem tất cả những thứ mà Diệp gia chúng ta nên có đoạt lại hết thảy!"

Diệp Mộ Phàm nghe vậy không nhịn được nhìn cô.

Nếu như lúc trước, anh ta nhất định sẽ đối với mấy lời nói này khịt mũi coi thường, nhưng bây giờ em gái của anh quả thật đã thi đậu truyền thông Đế Đô, còn đạt được hạng nhất, thái độ hôm nay cũng biến đổi lớn, làm anh cũng có chút tin tưởng. Chẳng qua những việc trong quá khứ mà em anh đã từng làm quá nhiều để cho anh không cách nào tùy tiện tin tưởng được nữa...

Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình nhìn thấy con gái mình dường như trong một đêm đã lớn lên, cảm động cũng có nhưng nhiều hơn chính là thương tiếc.

Một người phải trải qua bao nhiêu chuyện đau thấu tim gan mới có thể có biến đổi lớn như vậy được.

Diệp Thiệu Đình thở dài nói: "Oản Oản, không phải lỗi của con đâu, là lỗi của ba, ba chính là người không có bảo vệ tốt cho con!"

Lương Uyển Quân yêu thương Oản Oản không dứt mà nói tiếp: "Oản Oản, con không cần khổ cực như vậy, ba mẹ sống như thế nào không quan trọng, ba mẹ chỉ cần con có thể sống hạnh phúc là được rồi..."

Diệp Oản Oản lau khô nước mắt, ánh đèn phản chiếu vào ánh mắt của cô như sao sáng nói: "Ba mẹ, hai người đừng coi con là con nít chưa lớn nữa, con đã trưởng thành rồi, cho nên con có thể bảo vệ được hai người!"

Nghe xong lời nói của Diệp Oản Oản hai vợ chồng Diệp Thiệu Đình hốc mắt lại là lần nửa phiếm hồng. 


Chương 346: Kinh động toàn bộ lễ mừng thọ

Diệp Mộ Phàm tựa hồ có hơi uống say, trong con ngươi tràn đầy vẻ trào phúng, thấp giọng giễu cợt nói: "Bảo vệ? Chỉ bằng cô sao, cô làm sao bảo vệ... Nhà chúng ta đều xong cả rồi, cũng sớm đã hết rồi, cái gì cũng hết rồi..."

Bọn họ bây giờ mất hết tất cả rồi, lấy cái gì để đấu cùng với chú hai đây, lấy cái gì để đi đoạt lại tất cả những thứ đã mất được.

Thật là ngây thơ!

Vì lời nói của Diệp Mộ Phàm, bầu không khí trên bàn cơm lại lần nữa rơi vào trầm mặc

Đúng lúc này, tại chỗ ngồi chủ tọa đột nhiên truyền tới một hồi âm thanh thán phục.

Lập tức, tất cả khách mời đều hướng nhìn về chỗ chủ tọa.

Hai người Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch, lấy ra một bộ thư hoạ, rồi đem bộ thư hoạ kia mở ra.

Nội dung trên thư hoạ là theo phong cách cổ xưa, phảng phất đem cả thế nhân vào trong tranh, thể nghiệm thời đại sơn thủy hùng vĩ kia.

Diệp Hồng Duy nhìn chằm chằm bức thư hoạ hồi lâu, trong mắt hiện ra vẻ kinh ngạc.

Trên chỗ ngồi chủ tọa, một vài ông lão đam mê chữ viết tranh vẽ, vội vàng đứng lên, đi tới bên cạnh Diệp Hồng Duy, sau một phen quan sát tỉ mỉ trong miệng truyền ra tiếng thán phục.

"Thật khó lường! Cái này thật sự là văn chương tranh chữ của Mai Cảnh Châu đại sư!" Một người nào đó hưng phấn nói.

Phía dưới cùng tranh chữ chính là con dấu của Mai Cảnh Châu.

"Thu minh sơn cư đồ?" Diệp Hồng Duy thậm chí không cách nào dời đi ánh mắt mình khỏi bức thư hoạ.

Diệp Hồng Duy đam mê thư hoạ đồ cổ, mà thư hoạ đứng hàng thứ nhất, hiện nay đối với mấy nhà danh gia vọng tộc, thư họa được thưởng thức nhất chính là những bức họa do cấp bậc quốc bảo đại sư Mai Cảnh Châu vẽ ra.

Mai Cảnh Châu mỗi một bức hay chữ viết, giá trị sưu tầm cao vô cùng, không cách nào có người khác vượt qua được.

"Ông nội, đây chính là bức vẽ Thu minh sơn cư đồ." Diệp Y Y ôn nhu mở miệng nói.

"Ông nội, Y Y biết ông nội thích tranh của Mai đại sư, sau nhiều lần tìm kiếm, cuối cùng từ chỗ Mai đại sư con đã thu thập được bức 'Thu minh sơn cư đồ' này." Cố Việt Trạch cười nói.

Trước đây không lâu, vốn Cố Việt Trạch muốn lợi dụng quan hệ của tập đoàn Cố thị, lấy danh nghĩa của cha mình, muốn mời Mai đại sư tới đây vẽ, anh ta nghĩ nếu chính mình đã tự đến mời chắc chắn Mai đại sư sẽ tự mình ra mặt tại tiệc mừng thọ, chỉ tiếc là Mai Cảnh Châu đại sư quả thực khó mời, chỉ trả lời anh ta sẽ xem xét một phen nhưng cũng không cho anh ta một câu trả lời rõ ràng.

Ban đầu, hai người Cố Việt Trạch cùng Diệp Y Y còn có chút mong đợi, nhưng thẳng đến ngày hôm nay, bên chỗ Mai đại sư vẫn không có tin tức gì truyền ra.

"Y Y cực khổ rồi." Diệp Hồng Duy nhìn về phía Diệp Y Y, trong mắt nổi lên vẻ cưng chìu.

"Chỉ cần ông nội thích, Y Y liền sẵn lòng làm để giúp ông nội vui." Diệp Y Y nói.

"Đây là kinh hỉ nhất mà tối nay ông nội nhận được, cũng là lễ vật mà ông hài lòng nhất, đứa bé ngoan, các con có lòng rồi." Trên mặt Diệp Hồng Duy mang theo nụ cười.

Đúng lúc này, quản gia Hoàng Minh Khôn liền vội vàng chạy tới trước người Diệp Y Y, sau đó ghé lại tai Y Y nhẹ giọng nói mấy câu.

"Thực sự sao?!"

Diệp Y Y mặt đầy vẻ vui mừng.

Mới vừa rồi Hoàng Minh Khôn cùng cô nói Mai Cảnh Châu đại sư tự mình tới còn mang theo quà tặng nữa đang đứng đợi ở trước cửa trang viên!

"Việt Trạch... Mai đại sư đã đến!" Diệp Y Y đem Cố Việt Trạch kéo lại một bên, hơi có chút hưng phấn mà nói.

Nghe lời nói này, Cố Việt Trạch hơi sửng sờ, kinh ngạc hỏi lại: "Mai đại sư thật đã đến sao?"

"Ừ..." Diệp Y Y gật đầu: "Mới vừa tiến vào nhà, sẽ nhanh chóng đến đây thôi."

Ngay sau đó, Cố Việt Trạch nhìn về phía Diệp Y Y ôn nhu cười nói: "Anh đã sớm nói không có vấn đề gì rồi mà."

Diệp Y Y nghe vậy mặt cũng đầy vẻ mừng rỡ, trong con ngươi nhìn về phía Cố Việt Trạch tràn đầy hâm mộ cùng tình cảm: "Tất cả là nhờ có chú Cố ra mặt nên mới được như hôm nay!"

Nói đến đây, bên trong phòng tiệc, ánh mắt của tất cả mọi người đều di chuyển đến phía sau.

Một ông lão khoảng 60 tuổi, một thân đường trang màu xám trắng, mang theo một trợ lý, nhanh chân đi tới nơi này.

"Ta... Dựa vào..."

"Không thể nào..."

"Thật là tự mình đến sao?"

"Mai Cảnh Châu! Mai đại sư!"

Mấy người nghệ sĩ dưới trướng giải trí Hoàng Thiên nhất thời nhìn mà trợn tròn mắt.


Chương 347: Thụ sủng nhược kinh

Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch lập tức đi về phía ông lão kia.

"Mai đại sư, vô cùng vinh hạnh, hôm nay rốt cuộc cũng thấy được hình dáng thật sự của ngài rồi!" Trên mặt Diệp Y Y mang theo vẻ vui mừng, vô cùng nhiệt tình nói.

"Mai đại sư ngài khỏe chứ, con là con trai của Cố Thương — Cố Việt Trạch." Cố Việt Trạch cười rồi tự giới thiệu bản thân mình.

Nghe tiếng, Mai Cảnh Châu gật đầu: "Chào cậu?"

Cố Thương chủ tịch tập đoàn Cố thị ở Đế Đô, thật sự là ông có nhận biết người này, hai người đã từng có chút ít giao thiệp trước đây, mấy ngày trước Cố Thương còn tới chỗ ở của ông tốn một khoản tiền không nhỏ để mua bức tranh 'Thu minh sơn cư đồ' của ông.

Mắt thấy Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch đứng ở hai bên Mai Cảnh Châu, khách mời bên trong phòng tiệc bỗng nhiên tỉnh ngộ.

"Sinh nhật của ông nội mình, không chỉ tặng một bộ thư hoạ của Mai Cảnh Châu đại sư, mà còn có thể mời Mai Cảnh Châu đại sư tự mình tới tham dự bữa tiệc nữa, người cháu gái này cũng đủ tốt mà..."

Cách đó không xa, Diệp Thiệu Đình cũng không ngừng nhìn về hướng của đại sư Mai Cảnh Châu.

Giống như Diệp Hồng Duy cha mình, Diệp Thiệu Đình cũng vô cùng tán thưởng thư hoạ của đại sư Mai Cảnh Châu, đặc biệt tôn kính, sớm đã muốn gặp mặt Mai Cảnh Châu một lần nhưng bất quá Mai Cảnh Châu là người vô cùng khiêm tốn ngày thường cũng rất ít lộ diện, cho nên vẫn không có cơ hội nào cả.

Diệp Oản Oản hai con mắt híp lại, cũng hơi kinh ngạc nói: "Không ngờ hai người bọn họ có thể mới tới đại sư Mai Cảnh Châu..."

Diệp Oản Oản đối với đại sư Mai Cảnh Châu cũng không quen thuộc lắm, nhưng cha cô Diệp Thiệu Đình cùng ông nội Diệp Hồng Duy đối với thư hoạ của đại sư Mai Cảnh Châu vô cùng yêu thích, cho nên cô cũng thường nghe thấy, cũng biết một chút, tự nhiên cũng biết được người này đại biểu cho cái gì.

Sau khi sống lại trong kiếp này, cô không rõ quyền thế của Cố gia đã lớn đến loại trình độ nào mà lại có thể mời được Mai Cảnh Châu đại sư đích thân đến Diệp gia tới chúc thọ cho ông nội cô cơ chứ?

Diệp Thiệu Đình thở dài nói: "Là đại sư Mai Cảnh Châu tự mình tới sẽ không sai đâu."

Diệp Mộ Phàm liếc mắt nhìn Diệp Oản Oản bộ dạng đang 'sùng bái' một cái rồi nói: "Hừ! Đúng là Mai Cảnh Châu! Vị hôn phu này của cô bản lãnh rất lớn nha!"

"Mai đại sư, bên này." Cánh tay phải của Cố Việt Trạch đưa ra, làm thành tư thế cung kính mời, tự mình đi trước dẫn đường, đi về phía chỗ ngồi chủ tọa.

Diệp Y Y đi trước Mai Cảnh Châu, cử chỉ ưu nhã, nhẹ giọng báo cho Diệp Hồng Duy biết tình huống đang diễn ra.

Mới vừa tới chỗ ngồi cạnh chủ tọa, một đám lão giả liền rối rít đứng lên cùng Mai Cảnh Châu chào hỏi, tựa như rất quen thuộc chủ động tiến lên bắt tay.

"Ha ha, Diệp lão, bản lĩnh người cháu gái này của ông thật sự không nhỏ, lại có thể mời Mai Cảnh Châu tiên sinh tới." Một lão giả nào đó mở miệng cười một tiếng, thần sắc hâm mộ nói.

Giờ phút này, Diệp Hồng Duy đã sớm đứng dậy, tiến tới bên người Mai Cảnh Châu, nhìn thấy Mai Cảnh Châu tự mình xuất hiện ở đây dường như vẫn còn có chút khó tin.

"Sinh nhật của Diệp lão tiên sinh, Mai mỗ chuẩn bị một chút tâm ý, mong tiên sinh có thể đón nhận."

Diệp Hồng Duy quả thật là thụ sủng nhược kinh, sửng sốt hồi lâu mới phản ứng lại được: "Mai đại sư, ngài có thể tới cũng đã là phúc khí mấy đời mà Diệp gia tu từ lâu mới có được, mong ngài đừng khách sáo quá như vậy."

Đối với Mai Cảnh Châu, Diệp Hồng Duy vô cùng tôn sùng.

Mai Cảnh Châu cười nhạt, để cho trợ lý tiến lên, lấy ra 2 bức hoạ.

Trợ lý đem 2 bức hoạ vừa mở ra để ở trước mặt Diệp Hồng Duy.

Bức vẽ đầu tiên được mở ra, đó là một Bạch Hổ uy phong lừng lẫy, tiếng hổ gầm vang cả núi rừng, sự giận dữ dao động cả dòng nước, Bạch Hổ trông rất sống động, dáng vẻ, phảng phất như là muốn thoát ra ngoài khỏi bức tranh.

"Tốt... không hổ là từ tay Mai lão vẽ ra, quả nhiên khiến người khác khâm phục!" Lý Nhạc cùng Chu Thanh Cương quan sát tỉ mỉ, khen không dứt miệng.

Diệp Hồng Duy càng kinh ngạc hơn, bức họa này của đại sư Mai Cảnh Châu so với 'Thu minh sơn cư đồ' còn cao hơn một cấp độ.

Rất nhanh, bức vẽ thứ hai liền xuất hiện.

Mây đen tràn ngập, giông tố nổ ầm, trong tầng mây, một thần long màu xanh đẩy ra mây mù, lộ ra đầu long, mắt nhìn xuống thiên địa sơn hà, một tia nhìn vô cùng ngạo nghễ ánh mắt nhìn người bằng nửa con mắt phách tuyệt khí thế, bức vẽ đó giống như để cho người nhìn lạc vào cảnh giới kỳ lạ chỉ muốn ngước nhìn Thanh Long trong tranh mãi thôi. 


Chương 348: Được Oản Oản tiểu thư nhờ

Một hồi lâu sau ánh mắt Diệp Hồng Duy mới rời khỏi 2 bức tranh đó, không nhịn được thở dài nói: "Tác phẩm của Mai đại sư thật khiến cho người xem mở rộng tầm mắt, bội phục... bội phục!"

"Bức họa này được đặt tên là thiên địa, long là trời, hổ là đất, nhìn như 2 bức riêng biệt nhưng quả thực, 2 bức vẽ bày ra một chỗ mới gọi là một tác phẩm hoàn chỉnh." Mai Cảnh Châu cười nói.

"Thiên địa — long vì trời mà sinh ra, hổ vì đất mà đứng đầu. Tên hay!"

Một đám lão giả rối rít mở miệng khen ngợi.

"Diệp tiên sinh, 2 bức vẽ này, chính là quà tặng mà Mai mỗ mang đến cho lễ mừng thọ của ngài, mong rằng Diệp tiên sinh nhận lấy." Mai Cảnh Châu nói.

"Quà này... quá quý giá..." Diệp Hồng Duy tuy là vô cùng vui mừng, nhưng quà tặng quý trọng như vậy, dĩ nhiên là muốn từ chối một phen.

"Diệp tiên sinh khách khí rồi, chẳng qua đây chỉ là tác phẩm lúc rảnh rỗi làm thôi, ngài thích thì được rồi." Mai Cảnh Châu cười nói.

"Ông nội, đây là một phần tâm ý của Mai đại sư, ông nội vẫn nên thu nhận đi!" Diệp Y Y ở một bên nói.

Nghe tiếng, Diệp Hồng Duy cũng gật đầu nói: "Vậy cảm ơn lễ vật này của Mai đại sư, tôi vô cùng cảm ơn về điều này!"

Giờ phút này, mọi người trong buổi tiệc đều vô cùng kinh ngạc, món quà mà Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch đưa tới này thật sự là món quà tốt nhất được đưa ra tối nay rồi.

Một bộ 'Thu minh sơn cư đồ' không tính lại tự mình mời được Mai Cảnh Châu tới, rồi lại đưa ra 'Thiên địa'.

Diệp Hồng Duy nhìn về phía Diệp Y Y, ánh mắt cưng chiều, sinh nhật tối nay, cháu gái Diệp Y Y đã cho ông quá nhiều kinh hỉ rồi.

"Diệp lão đầu, ông có người cháu gái ngoan ngoãn như Y Y vậy, thật đúng là có phúc lớn mà."

"Ha ha, quả thực không nghĩ tới, cháu ông lại đem Mai đại sư mời tới để làm quà chúc thọ cho ông nha."

"Y Y cùng Cố Việt Trạch hai đứa bé này phần tâm ý đó, để cho người khác không thể chê bai."

Nghe khách mời chỗ chủ tọa khen ngợi, Diệp Hồng Duy tự nhiên vô cùng hưởng thụ.

Diệp Y Y ôn nhu cười nói: "Ông nội yêu thích là được rồi, chúng con là hậu bối, đương nhiên phải nghĩ hết biện pháp tốt nhất làm ông nội vui thôi."

Mai Cảnh Châu kính Diệp Hồng Duy một ly rượu sau đó, mọi người vốn muốn cùng ông chuyện trò, lại phát hiện ông xoay người đi tới một hướng khác.

Cách đó không xa, Diệp Oản Oản vô cùng bình tĩnh nhìn một màn này, lúc này lại thấy Mai Cảnh Châu thân hình chuyển một cái, cùng cô bốn mắt nhìn nhau, sau đó đi về hướng mình đang ngồi.

"Oản Oản tiểu thư vẫn khỏe chứ?" Rất nhanh, Mai Cảnh Châu đi tới trước mặt Diệp Oản Oản, mặt lộ vẻ tươi cười nói.

Thấy Mai Cảnh Châu đột nhiên nói chuyện với mình, Diệp Oản Oản nhất thời sửng sốt một chút.

Vẫn khỏe chứ?

Cô dường như chưa từng thấy qua Mai Cảnh Châu đi, với lại cô cũng không khả năng cùng có tư cách có thể nhìn thấy người này a...

"Diệp Oản Oản cũng nhận biết Mai đại sư sao?"

"Có thể để cho Mai đại sư chủ động tiến lên chào hỏi... Chắc là quen biết đi..."

Diệp Hồng Duy bưng ly rượu, cũng đứng ở sau lưng Mai Cảnh Châu, kinh ngạc nói: "Mai tiên sinh, ngài nhận biết Oản Oản sao?"

Nghe lời nói này, Mai Cảnh Châu vuốt càm nói: "Tự nhiên nhận biết, tôi cùng với Oản Oản tiểu thư là anh em kết nghĩa, sớm đã quen biết rồi."

"Ồ" Diệp Hồng Duy càng kinh ngạc, Diệp Oản Oản lại cùng Mai đại sư quen thuộc như vậy.

Diệp Thiệu Đình cùng Lương Uyển Quân thần sắc cũng giống vậy, bọn họ chưa hề nghe qua chuyện Diệp Oản Oản nhận biết Mai Cảnh Châu...

"Oản Oản tiểu thư, thật ra thì tiểu thư nên sớm chút nói với Mai mỗ, lúc đó Mai mỗ có thể chuẩn bị đầy đủ hơn một chút." Mai Cảnh Châu lại nói.

Hắc Diệp Oản Oản cứng đờ đứng yên tại chỗ, hoàn toàn không biết Mai Cảnh Châu nói lời này là có ý gì

Ông ấy thật sự đang nói chuyện với mình sao?

"Mai đại sư... Cái này" Diệp Hồng Duy cùng mọi người giống nhau vẻ mặt không hiểu.

"Làm sao vậy, Diệp tiên sinh còn không biết sao?" Mai Cảnh Châu cười giải thích: "Tối nay Mai mỗ chính là được Oản Oản tiểu thư nhờ, tới lễ mừng thọ của Diệp tiên sinh rồi mang quà đến cho Diệp tiên sinh nữa."

Mai Cảnh Châu nói mấy câu này, giống như bầu trời phẳng lại dậy sấm, làm cho cả phòng tiệc trong nháy mắt yên tĩnh không tiếng động.


Chương 348: Chẳng lẽ là Tư Dạ Hàn

Bên trong phòng tiệc, yên tĩnh không một tiếng động, ánh mắt của mọi người, trong nháy mắt từ trên người Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch dời đi, nhìn về phía Diệp Oản Oản.

Vốn cho là Mai Cảnh Châu là người do Diệp Y Y mời tới vì muốn chúc thọ Diệp Hồng Duy, nhưng mới vừa rồi chính miệng Mai Cảnh Châu đại sư đã nói, chuyện ông đến đây, cùng Diệp Y Y không có chút quan hệ nào, ông có mặt ở đây là bởi vì Diệp Oản Oản...

Tiếng nói của Mai Cảnh Châu hạ xuống, trên mặt hai người Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch nụ cười nhất thời cứng đờ.

"Ý của Mai đại sư là ngài bởi vì Diệp Oản Oản mà tới sao?" Cố Việt Trạch trầm giọng hỏi.

"Tất nhiên là vậy rồi." Mai Cảnh Châu một bộ đương nhiên nói.

"..." 

Cố Việt Trạch nghẹt thở.

(sao ko nghẹt xỉu luôn :)))

Mà Diệp Oản Oản vào lúc này mặc dù nhìn qua mặt không biểu tình, bộ dáng vẫn bình tĩnh, nhưng trên thực tế cả người cùng nội tâm của cô đều đã ngây ngốc cả rồi.

Tình huống gì đây?

Mai Cảnh Châu vì sao lại tự xưng nhận biết cô, còn nói là được cô phó thác mới đến tiệc mừng thọ của ông nội nữa chứ?

Người ở toàn bộ Đế Đô sợ rằng đều không có người có khả năng mời được Mai Cảnh Châu, mặt mũi của Oản Oản này lớn thế nào mới có thể mời được tôn đại thần này đây, ai cũng tự đặt ra câu hỏi trong lòng, rồi vẫn tiếp tục nhìn và chờ đợi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Diệp Oản Oản làm sao cũng nghĩ không thông, cho đến khi, trong đầu chợt hiện qua một cái tên.

Tư Dạ Hàn!

Nếu như là anh thì chuyện này hoàn toàn có thể tùy tiện làm được.

Nhưng làm sao có thể chứ?

Anh không ngăn trở việc cô tự mình đi tới nơi này cũng đã là ân đức đại thiên rồi, làm sao lại có thể cố ý sắp xếp người đến đưa lễ vật mừng thọ cho ông nội của cô được chứ?

Mai Cảnh Châu làm sao có thể không phải là người do cha anh ta mời tới mà là vì Diệp Oản Oản mà tới được chứ?

Cố Việt Trạch không thể tin tưởng được chuyện đang xảy ra trước mắt mình, vốn còn muốn tiếp tục truy vấn, nhưng nhìn thái độ của Mai Cảnh Châu đã hết sức rõ ràng, nếu tiếp tục truy hỏi tiếp thì cũng như tự rước lấy nhục mà thôi.

Vì vậy, Cố Việt Trạch chỉ có thể dùng một bộ dạng trấn định như thường mở miệng nói, "Vô luận như thế nào, đều vô cùng cảm ơn ngài hôm nay có thể tới đây tham dự buổi tiệc mừng thọ này."

Diệp Y Y cũng một mặt chân thành mà phụ họa nói, "Đúng vậy, chỉ cần ông nội vui vẻ là được rồi! Không nghĩ tới chị Oản Oản lại có thể nhận biết một đại nhân vật như đại sư Mai Cảnh Châu..."

Lúc này, bên trong phòng tiệc tiếng thán phục vang lên liên tục.

"Xem ra chúng ta tất cả đều nhìn lầm rồi, người cháu gái Diệp gia trong tin đồn là người không học vấn không nghề nghiệp rõ ràng là thâm tàng bất lộ a!"

"Cũng không phải vậy nữa sao?! Lại có thể cùng nhân vật như Mai Cảnh Châu trở thành bạn vong niên! Ở Đế Đô làm gì có hậu bối của nhà nào có thể có bản lãnh này chứ?"

"Cho dù Diệp Thiệu Đình bây giờ sa sút, nhưng rốt cuộc cũng là hổ phụ sinh khuyển nữ nha!

Giờ phút này, Diệp Hồng Duy nhìn về phía Diệp Oản Oản ánh mắt lần nữa xảy ra biến hóa không nhỏ.

Chẳng lẽ người cháu gái ông đã sớm không ôm hy vọng gì là thực sự đã thay đổi thông suốt rồi sao?

Diệp Oản Oản khiêm tốn cùng ông nội và mọi người trò chuyện mấy câu sau đó, tìm cơ hội một mình tìm tới Mai Cảnh Châu nói chuyện.

"Mai đại sư, ông thực sự biết tôi sao?" Ánh mắt Diệp Oản Oản dò xét.

Mặc dù đối phương tựa hồ không có ác ý, nhưng chuyện này nếu nói ra lại khá kỳ quặc, cho nên cô vẫn nên làm rõ ràng mọi chuyện đi.

Mai Cảnh Châu nghiêm túc mở miệng nói: "Đó là chuyện đương nhiên rồi, Oản Oản tiểu thư tại sao lại nói ra những lời này?"

Thấy thái độ Mai Cảnh Châu chắc chắn, Diệp Oản Oản càng hồ nghi, tự mình lẩm bẩm nói: "Làm sao có thể a, nếu có thì làm sao tôi lại không có chút ấn tượng nào vậy..."

"Sợ là người bạn nhỏ như tiểu thư đã quên rồi!" Mai Cảnh Châu mặt không đổi sắc, ngay sau đó bộ dáng tựa hồ có hơi thất vọng nói.

Diệp Oản Oản khóe miệng co giật: "Tôi vẫn còn rất trẻ..."

"Vậy thì có ý gì?" Mai Cảnh Châu không hiểu hỏi lại.

Diệp Oản Oản khóe miệng nhỏ có chút co rút nói: "Ý là, tôi không thể đã sớm quen một vị đại sư như ngài được, cho nên tôi muốn xác định lần cuối là tôi không nhận ra ngài, Mai đại sư!"

Mai Cảnh Châu ho nhẹ một tiếng.

Diệp Oản Oản cũng lười vòng vo rồi, trực tiếp hỏi, "Mai đại sư, có phải là Tư Dạ Hàn để cho ngài tới hay không?"


Chương 350: Đem Oản Oản nhà tôi đặt ở nơi nào?

Mai Cảnh Châu cau mày một cái, mặt lộ vẻ mê mang: "Tôi không biết người trong miệng Diệp tiểu thư nói là ai cả."

Thấy vẻ mặt của đối phương hoàn toàn không nhìn ra được sơ hở nào, Diệp Oản Oản quả thật giống như đã say rồi, cô xác định mình tuyệt đối không có khả năng cũng không có cơ hội nhận biết nhân vật như Mai Cảnh Châu được.

Không nghĩ tới đại sư này lại như một người diễn viên chuyên nghiệp, loại kỹ thuật diễn xuất này cũng quá tốt đi.

Nếu đã như vậy, đối phương không thừa nhận thì cô có hỏi lại cũng không có tác dụng gì.

Diệp Oản Oản không thể làm gì khác hơn là buông tha cuộc nói chuyện, quay về chỗ có ba mẹ cô.

Cố Việt Trạch mới vừa rồi vẫn nhìn chằm chằm về hướng của Diệp Oản Oản, thấy hai người nói chuyện với nhau thật vui, sắc mặt thật khó coi.

Nếu món đồ điêu khắc kia có thể nói là do Diệp Oản Oản may mắn có được, nhưng anh ta không tin Diệp Oản Oản lại có bản lĩnh có thể mời tới được nhân vật lớn như Mai Cảnh Châu, rồi còn để ngài ấy tự mình đến tham dự lễ mừng thọ cá nhân như vậy được.

Có thể mời được Mai Cảnh Châu tới nơi này, toàn bộ Đế Đô chỉ sợ cũng chỉ có một người mà thôi.

Nghĩ đến người kia, sắc mặt của Cố Việt Trạch liền âm trầm.

Lần trước sau khi từ Cẩm Viên rời đi, anh ta cũng không có hỏi qua tình hình của Diệp Oản Oản ở bên đó.

Anh ta có thể vì Diệp Oản Oản ra tay một lần như vậy coi như đã là hết tình hết nghĩa rồi.

Ban đầu anh ta cho là Diệp Oản Oản không có mấy ngày cũng sẽ bị chơi chán, không nghĩ tới chính là đã một thời gian lâu như vậy rồi, cô ta vẫn cùng người đàn ông kia dây dưa không rõ.

"Việt Trạch... Việt Trạch..."

"Y Y, có chuyện gì vậy?"

"Anh không sao chứ? Đang suy nghĩ chuyện gì sao?"

Cố Việt Trạch nhìn về phía mỹ nhân nhu nhược bên cạnh mình, sắc mặt nhất thời ôn nhu như nước nói: "Dĩ nhiên là đang nghĩ tới chuyện của chúng ta rồi."

Diệp Oản Oản muốn chà đạp chính mình thì cứ để cô ta thực hiện đi, ngược lại chuyện của cô ta cùng mình đã không có bất cứ mối quan hệ nào nữa rồi, hôm nay anh sẽ cùng cô ta phủi sạch hoàn toàn quan hệ, anh sẽ cho Y Y một danh phận chính thức mà Y Y của anh nên có.

Diệp Y Y biết anh ta nói là điều gì, nhất thời gương mặt nhỏ đỏ lên, ngay sau đó mở miệng nói: "Em đến chào hỏi vợ chồng chú Diệp Thiệu Đình đây!"

Đỉnh lông mày Cố Việt Trạch hơi nhăn lại nói: "Có chuyện gì mà cần đến đó chứ?!

Diệp Y Y bất đắc dĩ nhìn anh ta một cái, ra vẻ khuyên nhủ nói: "Việt Trạch, anh đừng như vậy mà dù sao đều là thân thích!"

Cố Việt Trạch không cách nào cự tuyệt yêu cầu của Y Y nói: "Vậy để anh cùng đi với em."

Vì vậy, hai người bưng ly rượu đi tới bàn của Diệp Thiệu Đình.

Diệp Y Y lễ độ mà khách khí mở miệng nói: "Chú thím, hai người khó có dịp trở về như hôm nay, nếu có nhu cầu gì, hai người cứ nói với Y Y, hôm nay ba mẹ con còn có bà nội chưa kịp quay về do thời tiết bên Mỹ tuyết rơi quá nhiều, sân bay bị phong tỏa, không cách nào quay về kịp thời gian được, cho nên chỉ có Y Y một mình một người lo liệu tiệc mừng thọ, nếu có cái gì chiêu đãi không được chu toàn, xin chú thếm thứ lỗi."

Lời nói này có thể nói giọt nước không lọt, hoàn toàn là một bộ tư thái của chủ nhân.

Cố Việt Trạch dường như chưa có ý tứ muốn cùng đám người Diệp Thiệu Đình nói chuyện, nhìn cũng không có nhìn Diệp Oản Oản một cái nào, giống như rất sợ Diệp Y Y bị thua thiệt, từ đầu đến đều đứng ở một bên canh giữ Diệp Y Y.

Mới vừa rồi Diệp Thiệu Đình nhìn thấy hai người này tại trong buổi tiệc đi ra đi vào thành đôi với nhau trong lòng đã khó chịu, giờ phút lại thấy bọn họ ở ngay trước mặt mình nói chuyện như vậy, sắc mặt nhất thời càng thêm khó coi.

Diệp Thiệu Đình trầm sắc mặt lại, nhìn về phía thanh niên ngày xưa chính mình một mực vô cùng thưởng thức, giờ đứng trước mắt mình ra vẻ bảo vệ cô gái khác nói: "Việt Trạch, tôi vẫn luôn coi trọng cậu, bây giờ cậu cùng với Oản Oản hôn ước vẫn đang còn nhưng lại công khai cùng Y Y như vậy, cậu đem Oản Oản nhà tôi đặt ở nơi nào rồi hả?

Đối mặt với chất vấn của Diệp Thiệu Đình, trên mặt của Cố Việt Trạch rõ ràng xẹt qua vẻ không thích, mở miệng nói: "Chú Diệp, ngày xưa cháu một mực coi ngài là người tôn kính nhất, nhưng quả thực không nghĩ tới ngài lại vì muốn tư lợi cho bản thân làm ra chuyện bán đứng gia tộc gây tổn hại cho lợi ích của công ty như vậy. Bất đồng quan điểm khó lòng hợp tác, cháu không thể bởi vì tình cảm ngày xưa mà không nhìn đến, bỏ lơ đạo nghĩa!" 


Chương 351: Cô nhìn thôi cũng coi thường

Cố Việt Trạch mặt đầy vẻ chính nghĩa muốn lên án người xấu, nói xong nhìn về phía Diệp Oản Oản mở miệng nói: "Tôi cùng với Diệp Oản Oản vốn là không có cảm tình, chẳng qua là do chú Diệp lấy quyền thế đè ép người, từ trước đến nay tôi không có vạch mặt làm mất thể diện của chú đã là hết tình hết nghĩa rồi, chuyện của chúng ta nên chấm dứt tại đây thôi!"

Nghe lời nói của Cố Việt Trạch, Diệp Mộ Phàm gắt gao nắm tay thành quả đấm thiếu chút nữa không nhịn được đập tới.

Rõ ràng là tên khốn này chính mình thấy lợi quên nghĩa, nhìn thấy ba mình thất thế, lập tức cùng Diệp Y Y kia ở chung một chỗ, sợ bị người khác miệng lưỡi nói có mới nới cũ nên trước giờ không có lập tức giải trừ hôn ước với em gái anh, nhưng bây giờ anh ta lại nói như thể anh ta phải chịu đựng nhẫn nhục vậy, thật là vô sỉ hết sức!

Diệp Mộ Phàm mặc dù trong lòng liên tục cười lạnh, nhưng cái gì cũng không nói, chỉ cười như không cười hướng về phía Diệp Oản Oản nhìn lại.

Quả nhiên như anh dự liệu, vừa nhìn thấy Cố Việt Trạch, Diệp Oản Oản lập tức lúng túng, từ đầu tới cuối một câu lời cũng không dám nói.

"Xin lỗi, Diệp Thiệu Đình tiên sinh, vì tình ý ngày xưa giữa chúng ta, mà cháu đã ủy khuất Y Y quá lâu rồi, hôn ước giữa cháu cùng với Diệp Oản Oản đến đây chấm dứt!" Cố Việt Trạch ngay cả một tiếng "Chú Diệp" cũng không gọi, nói xong trực tiếp liền ôm lấy Diệp Y Y xoay người rời đi.

"Oản Oản..." Diệp Y Y nhìn về phía của Diệp Oản Oản, một mặt cố ra vẻ muốn xin lỗi nhưng không thể rồi lại bị Cố Việt Trạch che chở kéo đi.

"Cái tên hỗn đản này!" Diệp Thiệu Đình tức đến mức sắc mặt đỏ lên, lồng ngực phập phồng.

Hôm nay dù ông đã bị nhiều nhục nhã nhưng ông cũng không có chút giận dữ nào, giờ phút này lại không kiềm chế cơn giận của mình được.

Lương Uyển Quân mặt đầy lo lắng đến kéo lại tay của con gái mình nói: "Oản Oản..."

Diệp Mộ Phàm nhìn Diệp Oản Oản từ đầu đến cuối yên lặng không nói một lời, mặt đầy vẻ giễu cợt khẽ xì một tiếng rồi nói: "Diệp Oản Oản, cô thật là không có tiền đồ a, vừa mới nhìn thấy Cố Việt Trạch, ngay cả một cái rắm cũng không dám thả! Mới vừa rồi không phải cô trước mặt ba mẹ nói rất hay sao? Tại sao khi nhìn thấy người mà cô hết lòng yêu thương giờ lại chuyển qua quan tâm chăm sóc đối với Diệp Y Y, tinh thần lại chán nản như vậy? Cô nói cái gì mà muốn bảo vệ ba mẹ chứ! Chỉ sợ họ Cố kia ngoắc ngoắc ngón tay cô liền quên chính mình tên họ là gì, ai là người sinh thành nuôi dưỡng cô luôn đấy!"

"Mộ Phàm, chớ có nói lung tung!" Lương Uyển Quân có chút giận dữ trách móc nhìn Diệp Mộ Phàm một cái.

Diệp Mộ Phàm lạnh giọng kêu một tiếng rồi nói tiếp: "Con nói sai sao? Dù sao thì giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, loại chuyện này lại không phải là chưa từng xảy ra! Con khuyên ba mẹ tối nay đừng đem cô ta coi trọng, nếu không còn không biết cô ta làm ra loại chuyện xấu hổ mất hết mặt mũi như thế nào nữa!"

Đối với thái độ của Diệp Mộ Phàm, Diệp Oản Oản cũng không thèm để ý, khóe môi cong lên hiện ra một nụ cười có vẻ lười biếng, khẽ cười một tiếng rồi mở miệng nói: "Anh à, anh đã quá lo lắng rồi, em không nói lời nào chẳng qua chỉ là lười đến mức không muốn nói chuyện với người kia mà thôi."

"Dù sao thì anh trai yêu quý của em, con người vẫn phải lớn lên, ánh mắt tự nhiên cũng sẽ thay đổi theo, cho nên bây giờ Cố Việt Trạch cái loại người này cùng với cô em họ kia của em, chỉ cần nhìn thôi em cũng coi thường không muốn để vào mắt rồi!"

Diệp Mộ Phàm nghe vậy liền sững sờ, hiển nhiên anh không ngờ tới Diệp Oản Oản lại có thể nói ra những lời này, từ trước tới nay chỉ cần anh nói nửa câu đụng chạm đến Cố Việt Trạch nói anh ta không được chỗ này chỗ kia thì em gái anh liền muốn cùng anh trở mặt.

Diệp Oản Oản không nhanh không chậm tiếp tục mở miệng nói: "Em cũng không có giống như anh nha, đã nhiều năm trôi qua như vậy mà ánh mắt nhìn người của anh vẫn như cũ một chút tiến bộ cũng không có!"

Diệp Mộ Phàm nghe được Diệp Oản Oản nói bóng nói gió, sắc mặt nhất thời thay đổi, lúc này đem ly rượu trong tay nặng nề hướng trên bàn để xuống một cái, "Diệp Oản Oản! Cô nói vậy là có ý gì?!"

Diệp Oản Oản tự tiếu phi tiếu mở miệng đáp: "Anh vẫn luôn mồm luôn miệng nói em vì một người đàn ông ngay cả chính mình tên họ là gì cũng quên mất, đến ba mẹ mình cũng không muốn nhận, còn anh thì sao! Anh tốt đến mức có thể so với em luôn rồi đó? Anh còn không phải là bị một phụ nữ làm cho mê hoặc đến thần hồn điên đảo không tiếc tự hạ thấp thân phận làm trâu làm ngựa cho cô ta sao?!"


Chương 352: Không có quan hệ gì với anh cả!

"Cô..." Diệp Mộ Phàm nổi đóa.

"Thôi thôi, hôm nay thật vất vả người một nhà chúng ta mới có thể đoàn tụ chung một chỗ, hai con đừng ồn ào nữa!" Lương Uyển Quân thấy hai đứa con của mình lại rùm beng muốn gây chuyện với nhau, vội vàng lên tiếng dàn xếp.

Diệp Mộ Phàm nghẹn giọng ôm một bụng lửa giận trong lòng, cúi đầu tiếp tục không ngừng uống rượu.

Giờ phút này, tiệc thọ đã tiến hành được một nửa. Diệp Y Y cầm lấy micro, tự nhiên hào phóng đứng ở trên đài nói lời chào mừng các vị quan khách đến dự lễ mừng thọ của ông nội, quanh thân tản ra một cổ khí chất hồn nhiên cao quý ưu nhã.

Bởi vì vợ chồng Diệp Thiệu An cùng với lão phu nhân bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên Mỹ nên không có cách nào quay trở về đúng thời gian, vì vậy buổi tiệc long trọng này từ đầu tới cuối đều là do Diệp Y Y một tay lo liệu, tất cả được an bài đến ngay ngắn rõ ràng, chủ khách đều vui mừng.

Ánh mắt các khách mời rơi ở trên người Diệp Y Y đều tỏ vẻ tán thưởng nói: "Không hổ là cháu gái mà Diệp lão gia yêu thương nhất, tuổi còn trẻ cũng đã có phong độ của chủ tịch phu nhân đương thời rồi, nếu ai có thể cưới được người như vậy về nhà, người đó thật đúng là có phúc phần!"

"Đừng suy nghĩ nhiều nữa, người đã sớm được Cố gia giành trước rồi! Không thấy hai người đó hôm nay cả đêm đều như hình với bóng sao!"

"Hai người đó cũng đúng là trai tài gái sắc, trời đất tạo nên một đôi!"

"Ách, chỉ sợ có người dây dưa không dứt a."

Nói tới chỗ này, ánh mắt các khách mời nhất thời hướng nhìn về một thân ảnh trong góc nào đó.

"Thật ra thì, nói về tướng mạo, Diệp Oản Oản thậm chí tốt hơn một chút!"

"Hơn nữa cô ấy có thể đạt được điểm số cao như vậy đậu vào đại học truyền thông Đế Đô, thậm chí còn cùng Mai lão cũng có giao tình..."

Mọi người biết chỗ nói 'hơn một chút' ở đây thật ra đã dùng những từ ngữ uyển chuyển nói giảm nói tránh nhất rồi, vẻ ngoài của Diệp Oản Oản hôm nay lộ ra ngoài cùng đủ để nói là kinh diễm toàn bộ cũng không có chút quá đáng nào, bọn họ cũng không cần bàn về cách ứng xử hôm nay của cô, những điều đó cũng đủ làm cho người ta kinh ngạc rồi.

Bất quá mọi người cũng rất rõ ràng, coi như Diệp Oản Oản xinh đẹp lại ưu tú hơn thì như thế nào chứ?

Lấy tình huống hiện tại của Diệp Thiệu Đình, Diệp Oản Oản vô luận có nổi bật như thế nào cũng không có cách nào sánh ngang cùng với Diệp Y Y, coi như có ý muốn dây dưa đi chăng nữa, thì Oản Oản cùng Cố Việt Trạch cũng đã là người của hai thế giới.

Mọi người vẫn đang thổn thức than thở, chỉ thấy Diệp Y Y nói chuyện kết thúc, Cố Việt Trạch đột nhiên đi về hướng trên khán đài.

Diệp Y Y nhìn về hướng Cố Việt Trạch, trong con ngươi như có vẻ không đành lòng cùng chút do dự.

Cố Việt Trạch cầm tay của Diệp Y Y, trong con ngươi tràn đầy thương tiếc, nhẹ giọng nói: "Y Y, anh biết em kiêng kỵ cảm nhận của chị họ của em, nhưng coi như đây là chuyện anh cầu xin em đi, thỉnh thoảng em cũng nên nghĩ về chính mình đi chứ, cũng nên suy nghĩ một chút cho anh nữa! Anh muốn làm cho tất cả mọi người cũng như toàn bộ thế giới đều biết... Em là của anh..."

Diệp Y Y nghe lời nói của Cố Việt Trạch, ánh mắt đong đầy vẻ thỏa mãn cùng cảm động, cuối cùng bỏ qua chút do dự gật nhẹ đầu một cái. 

Mọi người thấy Cố Việt Trạch đột nhiên đi lên trên khán đài, theo bản năng đem ánh mắt mình đặt vào trên người Cố Việt Trạch, ánh mắt đầy vẻ bát quái lại tò mò, không biết Cố Việt Trạch muốn làm gì.

Chỉ có Diệp Oản Oản ngồi ở trong góc biết, tối nay Cố Việt Trạch không chỉ muốn tuyên bố cùng cô giải trừ hôn ước, còn muốn ở đây công bố chuyện anh ta sẽ cùng Diệp Y Y đính hôn, đem mặt mũi cả nhà cô giẫm đạp nghiền ép trên đất.

Bởi vì chuyện này cho nên kiếp trước cô huyên náo một trận lớn làm cho cả buổi tiệc đều bị phá hủy, đó cũng là lúc cô mất hết tất cả mặt mũi của bản thân cùng ba mẹ mình.

Đời này mọi chuyện dường như lại tiếp tục tái diễn...

"Mọi người, thật xin lỗi, cho phép tôi xin một chút thời gian quý báu của mọi người!" Cố Việt Trạch cầm lấy micro, đột nhiên mở miệng nói.

Ánh mắt của toàn bộ mọi người đều tập trung ở trên người đàn ông cao lớn anh tuấn đang đứng ở trên khán đài, chờ đợi lời kế tiếp của anh ta. Diệp Oản Oản ngửa đầu, uống một miếng nước trà cuối cùng trong ly, sau đó, đứng lên.

Diệp Mộ Phàm thấy Diệp Oản Oản đứng dậy, thần sắc nhất thời căng thẳng, theo bản năng đè tay của cô xuống: "Diệp Oản Oản, cô muốn làm cái gì?"

Đôi môi màu anh đào của Diệp Oản Oản hơi hơi dương lên thêm mấy phần, ung dung thản nhiên rút ra bàn tay của mình đang được Diệp Mộ Phàm nắm lại, nói: "Chuyện này không có quan hệ gì với anh cả, mọi chuyện cứ để em lo."


Chương 253: Tuyên bố một chuyện!

Diệp Mộ Phàm tức giận nhưng cũng không thể làm thêm được gì, chỉ có thể nhìn Diệp Oản Oản từng bước từng bước một đi về phía hai người Cố Việt Trạch cùng Diệp Y Y đang đứng ở trên khán đài.

"Con vừa mới nói rồi mà, Oản Oản vừa nhìn thấy Cố Việt Trạch liền mất đi lý trí, thế mà ba mẹ vẫn còn bảo vệ cho nó, bây giờ thì ba mẹ đã tin lời của con chưa?!" Diệp Mộ Phàm bên trong đáy mắt ẩn chứa một tia đau xót, ngón tay đặt bên người đều đã bị bóp trắng bệch.

Nếu như không phải là bởi vì tên khốn kiếp này, quan hệ giữa anh cùng với em gái sẽ biến thành như thế này sao?

Lương Uyển Quân nhìn con gái mình trong mắt tràn đầy vẻ lo âu nói: "Mộ Phàm, con đừng nói Oản Oản như vậy, Oản Oản lần này thực sự đã thay đổi rất nhiều rồi, mẹ tin tưởng em con sẽ không làm việc theo cảm tính nữa đâu.

Diệp Thiệu Đình thở dài không nói gì, coi như là con gái ông mất khống chế xúc động làm ra chuyện không nên làm, nhưng ông là người làm ba mà ngay cả hạnh phúc của con gái mình đều không cách nào giữ được, bây giờ có tư cách gì trách cứ cùng ngăn cản con mình đây.

Phát hiện có một thân ảnh mặc đồ đỏ đang hướng về phía khán đài, ánh mắt của mọi người nhất thời chuyển từ trên người Cố Việt Trạch cùng Diệp Y Y đến trên người của Diệp Oản Oản.

Dù sao với một thân tướng mạo cùng khí độ này Diệp Oản Oản thật sự là quá thu hút sự chú ý của người khác, chỉ cần cô xuất hiện ở chỗ nào thì đương nhiên sẽ hấp dẫn tầm mắt của tất cả mọi người ở chỗ đó.

Cố Việt Trạch nhìn cô gái đang chậm rãi đi lên trên khán đài, sắc mặt lạnh xuống.

Bình tĩnh mà xem xét lại thì hôm nay Diệp Oản Oản quả thật đã làm cho anh ta nhìn với một cặp mắt khác xưa, nhưng giới hạn cũng chỉ dừng lại ở đây thôi, anh sẽ không thể nào cưới một con gái bị vứt bỏ không có chỗ dùng cùng lợi dụng như thế.

Phụ nữ như vậy có lẽ có thể làm tình nhân, bạn giường nhưng tuyệt đối không có tư cách trở thành vợ của Cố Việt Trạch được.

Diệp Oản Oản dây dưa như vậy, mặc dù coi như thỏa mãn lòng hư vinh của đàn ông, nhưng làm quá mức liền muốn chọc cho người ta chán ghét không có cảm tình, nhất là vào thời điểm quan trọng như ngày hôm nay.

Trong nháy mắt khi Diệp Oản Oản đến gần Cố Việt Trạch lập tức đem Diệp Y Y bên cạnh mình kéo lại gần che chở một chút, trên mặt cũng đầy vẻ cảnh giác phòng bị: "Diệp tiểu thư, có chuyện gì sao?"

Trong lúc đó, Diệp Oản Oản mặt như tranh vẽ chậm rãi mỉm cười, khách khí mở miệng, "Cố tiên sinh, có thể đem micro cho tôi mượn dùng một chút được không?"

Một nụ cười kia, quả thật là yêu mị điên đảo chúng sinh.

Dưới đài trong nháy mắt một hồi âm thanh hít khí lạnh vang lên, ngay cả Cố Việt Trạch cũng hoảng hốt chớp mắt một cái rồi, trong hai con ngươi đen láy âm trầm lạnh lùng hơi hơi nheo lại, mang theo một tia tìm tòi nghiên cứu hướng cô gái trước mặt đánh giá.

Diệp Oản Oản cũng không có nói chuyện tiếp chỉ lẳng lặng chờ đợi.

Lúc này mọi người ở dưới khán đài đã sôi sùng sục, tất cả mọi người đều đang kích động thấp giọng nghị luận.

"Oa! Tân hoan cựu ái (người mới người cũ) cùng nhau lên sân khấu nha! Thật bùng nổ a!"

"Cái người Diệp Oản Oản này lại muốn ồn ào chuyện gì nữa đây?"

"Sẽ không phải là ngay trước mặt mọi người tỏ tình hoặc là chính là khóc lóc om sòm gây chuyện chứ?! Dù sao loại chuyện này cô ấy cũng làm không ít lần rồi!"

Nhìn Diệp Oản Oản đột nhiên đi lên khán đài, mặt của Diệp Hồng Duy nhất thời có chút khó coi, đang muốn để cho người đi ngăn cản nhưng lại thấy lúc này trên khán đài Cố Việt Trạch đã đem Micro trong tay đưa cho Diệp Oản Oản.

"Cảm ơn." Diệp Oản Oản tiếp lời cầm micro, khách khí nói tiếng cám ơn.

Cố Việt Trạch thần sắc lãnh đạm thờ ơ, từ chối cho ý kiến.

Diệp Y Y có chút lo âu ngẩng đầu nhìn về hướng Cố Việt Trạch, Cố Việt Trạch nhìn lại Y Y cho một ánh mắt an tâm.

Vô luận Diệp Oản Oản muốn ầm ĩ gây chuyện như thế nào thì anh ta cũng không muốn ngăn cản, ngược lại, nếu Diệp Oản Oản càng náo đối với anh ta càng có lợi.

"Kính chào các vị khách mời đang có mặt ngày hôm nay, các vị khỏe chứ? Cảm ơn mọi người hôm nay đã đến..." Diệp Oản Oản không nhanh không chậm nói lấy mấy lời xã giao.


Chương 354: Tôi đã có người mình thích rồi

Khí thế kia không chút nào kém cạnh so với màn phát biểu vừa rồi của Diệp Y Y, ngược lại, bộ dạng nhàn tản đình mạn cùng vẻ mặt bình tĩnh như vậy càng hiện ra tư thái của chủ nhân.

Sau màn chào hỏi, Diệp Oản Oản rốt cuộc tiến vào vấn đề chính: "Hôm nay, nhân dịp các vị họ hàng thân thiết bạn bè thâm giao có mặt tại đây, thân là một vãn bối tôi muốn xin chút thời gian của mọi người để tuyên bố một chuyện!"

Tuyên bố một chuyện?

Dưới đài nhất thời vang lên một trận nghị luận, bọn họ đều tò mò muốn xem Diệp Oản Oản rốt cuộc chuẩn bị làm cái gì.

Lúc này ông Diệp đã gọi quản gia Hoàng Minh Khôn tới, để cho ông ta chuẩn bị xong những câu trả lời cho chuyện sắp diễn ra.

Mà trong con ngươi Hoàng Minh Khôn chợt hiện lên tinh quang, lập tức gọi tới một nhóm bảo an cách đó không xa đứng canh chừng.

Diệp Mộ Phàm gắt gao nhìn chằm chằm người trên khán đài, đem một ly rượu đầy uống một hơi cạn sạch.

Âm thanh véo von vang lên trong phòng tiệc.

"Các vị đều biết, tôi cùng với tổng giám đốc tập đoàn Cố thị Cố Việt Trạch tiên sinh có hôn ước với nhau."

Nghe đến đó, mọi người nhất thời lộ ra biểu tình quả nhiên như vậy, bọn họ biết ngay là Oản Oản muốn nói chuyện này mà.

"Đây là muốn... Tuyên bố chủ quyền bức người khác đi vào khuôn khổ sao?"

"Mắt thấy người ta song túc song tê, hoàn toàn không để ý mình, vị chính chủ có thể không vội sao?"

"Diệp Thiệu Đình hiện tại đã biến thành như vậy, bị đuổi ra khỏi nhà, còn thiếu nợ đầy người, đương nhiên cô ấy muốn ôm chặt cây cổ thụ như Cố Việt Trạch này rồi!"

Mọi người ở đây đều châu đầu ghé tai lại nghị luận, trên khán đài, Oản Oản vẫn tiếp tục mở miệng nói: "Nhưng thật xin lỗi, hôm nay ở chỗ này, tôi vẫn phải tuyên bố cùng mọi người một chuyện, tôi—Diệp Oản Oản, từ nay trở về sau, chính thức cùng Cố Việt Trạch tiên sinh giải trừ hôn ước!"

Trong nháy mắt khi một chữ cuối cùng của Diệp Oản Oản hạ xuống, toàn bộ bên trong phòng tiệc hoàn toàn im lặng đến nỗi cây kim rơi xuống cũng có thể nghe tiếng.

Tất cả mọi người đều không phản ứng kịp lời Diệp Oản Oản mới nói rốt cuộc là có ý gì.

Không biết qua bao lâu, sự yên tĩnh bên trong phòng tiệc mới ầm ầm nổ tung.

"Mới vừa rồi Diệp Oản Oản nói cái gì vậy? Cô ta muốn giải trừ hôn ước, thật sự là điên rồi sao?"

"Người giống như kẹo cao su, keo dán một mực muốn dây dưa đến cùng không chịu buông tay với Cố Việt Trạch, Diệp Oản Oản kia giờ lại chủ động giải trừ hôn ước sao?"

"Gạt người thật mà, điều này thật khó tin."

...

Trên khán đài, sắc mặt của Cố Việt Trạch trong nháy mắt lạnh đến cực hạn.

Diệp Oản Oản lại có thể chủ động nói ra chuyện muốn giải trừ hôn ước với anh ta.

Mặc dù anh ta vốn cũng chuẩn bị vào ngày hôm nay tuyên bố chuyện này, nhưng bây giờ lại bị Diệp Oản Oản nói trước mình, chuyện này liền chuyển thành Diệp Oản Oản đá anh ta.

Dưới sự kích động, Cố Việt Trạch một tay giữ lại cổ tay của Diệp Oản Oản nói: "Diệp Oản Oản! Cô đang nói cái gì vậy?"

Diệp Oản Oản sắc mặt không chút nào chấn động, lạnh giọng mở miệng: "Cố tiên sinh, tôi hiểu sự phẫn nộ của anh, nhưng thật xin lỗi, tôi đối với anh đã không còn cảm tình, xin anh hãy tự trọng, đừng ở trước mặt các vị tân khách làm ra hành động khó coi như vậy."

Lời nói của Diệp Oản Oản, thông qua micro truyền đến trong tai của mỗi người.

"Cô..."

Anh ta huyên náo khó coi sao?

Cố Việt Trạch tức giận đến hô hấp cứng lại: "Diệp Oản Oản, cô muốn dùng chiêu lạt mềm buộc chặt sao? Cô cho rằng nếu cô làm như vậy tôi sẽ nhìn cô thêm một cái sao? Cô cũng có phần quá tự đề cao mình rồi!"

Diệp Oản Oản rút tay về, vặn vẹo cổ tay một cái, nhàn nhạt nói: "Cố tiên sinh, anh đã quá để ý mình rồi, sợ là do anh suy nghĩ quá nhiều thôi, tôi đối với anh quả thật đã không có cảm tình, tôi đã có người mình thích rồi."

Vẻ mặt của Diệp Oản Oản quá mức bình tĩnh, nhìn về phía Cố Việt Trạch không có bất cứ dao động gì, ở trong mắt tất cả mọi người thoạt nhìn càng không giống người cố ý diễn trò.

"Có người mình thích sao?" Nghe nói như vậy, Cố Việt Trạch không biết nghĩ đến cái gì, sắc mặt nhất thời cứng đờ.

Chẳng lẽ là...

Diệp Oản Oản nhìn biểu tình của Cố Việt Trạch, tiếp tục mở miệng nói: "Cố tiên sinh cuối cùng nhớ ra rồi sao? Người yêu của tôi anh cũng đã gặp qua rồi đó. Tôi nghĩ, anh hẳn cũng không hy vọng tôi phải nói ra tên của anh ấy ngay trước mặt mọi người chứ?"

Tại thời điểm Diệp Oản Oản vừa nói xong những lời này, điện thoại di động trong tay cô chợt lóe sáng, biểu hiện trạng thái đang gọi cho người khác. 


Chương 355: Gọi điện thoại cho Tư Dạ Hàn

Vài phút trước đó, bên ngoài nhà cũ Diệp gia.

Ẩn trong bóng tối có một người nào đó ngồi trong xe, người đàn ông sắc mặt trong trẻo lạnh lùng ngồi ở trên ghế sau.

Phía trước ghế lái, Hứa Dịch yên lặng ngồi không nhúc nhích, tư thế này đã duy trì được hơn nửa giờ đồng hồ rồi.

Đáng lẽ bây giờ phải quay về Cẩm Viên, nhưng ông chủ của anh ta lại đột nhiên bắt anh đổi phương hướng, nói là đi đến một chỗ bất động sản khác, kết quả nửa đường đi tới chỗ đó, ông chủ đột nhiên bảo anh ta dừng xe.

Anh ta đang khó hiểu thắc mắc tại sao ông chủ phải đi đến chỗ bất động sản mà trước giờ chưa bao giờ đi qua, sau đó lại muốn anh ta nửa đường dừng xe, dừng xe rồi anh ta mới phát hiện ra chỗ đậu xe vừa vặn chính là khu lân cận của nhà cũ Diệp gia.

Trời ạ! Đi đến nơi bất động sản khác là giả, cố ý đi ngang qua nhìn ái phi của mình mới là thực sự đi.

Thời điểm Hứa Dịch đang nôn ói trong lòng thì điện thoại di động của Tư Dạ Hàn đột nhiên vang lên, trái tim nhỏ của Hứa Dịch sợ đến mức đột nhiên nhảy dựng lên.

Tiếp theo anh ta lấy ánh mắt liếc xéo qua một cái, liền phát hiện tên người gọi đến là... Diệp Oản Oản.

Đệt! Cô gái này bây giờ không phải là ở bên trong tham gia tiệc mừng thọ của ông nội cô ấy sao?

Lúc này gọi điện thoại cho ông chủ làm gì chứ?

Trong lòng đang rối loạn, từ chỗ ngồi phía sau, Tư Dạ Hàn hơi dừng lại một lát, nhấn nút kết nối.

Một giây kế tiếp, giọng cô gái liền từ trong điện thoại di động phát ra.

[Cố tiên sinh, có thể hay không đem micro cho tôi mượn dùng một chút.]

Nghe được câu này, chỗ ngồi phía sau, ánh mắt của ông chủ anh không thể nhận ra âm trầm thêm vài phần.

Hứa Dịch rất sửng sốt, không hiểu câu nói này là có ý gì?

Diệp Oản Oản thật giống như đang nói chuyện cùng với người khác mà đối tượng đang nói chuyện còn họ Cố sẽ không phải là... Cố Việt Trạch đi!

Sau đó, lời nói của Diệp Oản Oản lần lượt truyền ra.

[Kính chào các vị khách mời đang có mặt ngày hôm nay, các vị khỏe chứ?]

[Hôm nay ở chỗ này, tôi vẫn phải tuyên bố cùng mọi người một chuyện, tôi, Diệp Oản Oản, từ nay trở về sau, chính thức cùng Cố Việt Trạch tiên sinh giải trừ hôn ước]

[Cố tiên sinh, tôi hiểu sự phẫn nộ của anh, nhưng thật xin lỗi, tôi đối với anh đã không còn cảm tình... ]

[Tôi đã có người mình thích rồi... ]

Cùng lúc đó, bên trong phòng tiệc, Cố Việt Trạch nghe xong lời uy hiếp của Diệp Oản Oản, con ngươi chợt sáng lên vẻ lạnh lẻo.

Anh ta đương nhiên không hy vọng mọi người đều biết, vị hôn thê của Cố Việt Trạch lại thành người phụ nữ của Tư Dạ Hàn.

Nếu đó là một người đàn ông tùy tiện nào đó, anh ta tự nhiên có thể khinh thường, thậm chí toàn bộ công tử nhà giàu ở Đế Đô cũng không có mấy người đủ tiêu chuẩn để anh ta kiêng kỵ, nhưng cố tình lại là... Hết lần này tới lần khác người đó lại là Tư Dạ Hàn...

Người mà dù có dùng đến gia thế hiển hách như anh ta ngửa mặt trông lên cũng không có tư cách tồn tại.

Tại thời điểm Cố Việt Trạch mặt lạnh trầm xuống, làn váy của Diệp Oản Oản di chuyển một cái, nhanh nhẹn rời đi.

Ở dưới sảnh, các công tử thế gia tụ ba tụ năm chung một chỗ, thán phục liên tục.

"Đệt... CMN! Tôi có nhìn lầm hay không Cố đại công tử của chúng ta bây giờ là bị người ta đá sao?"

"Phốc, nào chỉ là bị người ta đá, vị hôn thê ngay trước mọi người tuyên bố yêu người đàn ông khác, muốn giải trừ hôn ước, trên đầu đều bị cắm sừng lớn rồi!"

"Không nghĩ tới Cố đại công tử cũng có hôm nay a!"

Cố Việt Trạch tối nay vốn là muốn dùng bộ dạng vô cùng hoàn mỹ, giải trừ hôn ước, sau đó tuyên bố tin tức cùng Diệp Y Y đính hôn, trong lúc đó nếu Diệp Oản Oản có hành động thất thố nào thì chuyện đó đối với anh ta càng có tác dụng lớn hơn.

Nhưng anh ta không thể nghĩ tới, cuối cùng anh ta lại bị Diệp Oản Oản bày ra một màn này, hiện tại anh ta trở thành người bị bỏ rơi, đối với đàn ông mà nói đây là chuyện mất mặt nhất.

Không chỉ có Cố Việt Trạch, khuôn mặt nhỏ nhắn ôn nhu uyển chuyển của Diệp Y Y cũng hoàn toàn cứng lại.

Rõ ràng chính Diệp Oản Oản mới là người bị Cố Việt Trạch đá cùng ghét bỏ, nhưng lại bị Diệp Oản Oản náo loạn làm cho sự thật đổi trắng thay đen, dẫn đến người ngoài nhìn vào biến thành chuyện cô – Diệp Y Y nhặt lại người đàn ông mà Diệp Oản Oản không cần.


Chương 356: Dẫn về nhà cho ba mẹ nhìn một chút

"Oản Oản..."

Diệp Mộ Phàm vào lúc này đã hoàn toàn thanh tỉnh, nhìn biểu tình của Diệp Oản Oản quả thật như đang gặp quỷ.

Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình cũng mặt đầy khiếp sợ, hiển nhiên cũng không ngờ tới con gái mình sẽ làm chuyện như vậy.

"Oản Oản, con... mấy lời con mới vừa nói đến đều là thật sao?" Lương Uyển Quân khẩn trương truy hỏi.

Diệp Oản Oản trước khi tới đây đã cẩn thận cân nhắc qua, trước kia bởi vì cô không có qua lại cùng ba mẹ mình nên cũng chẳng có chuyện gì dễ dàng đụng độ cả, nhưng bây giờ, cô cùng với Tư Dạ Hàn ở chung một chỗ chuyện này nếu muốn giấu giếm quả thật rất khó, sớm muộn gì cũng có một ngày bọn họ sẽ phát hiện ra chuyện đó.

Thay vì để cho cha mẹ mình suy đoán cùng hoài nghi lung tung, tránh cho những người không biết chuyện rõ ràng ăn nói bậy bạ làm ảnh hưởng đến tình cảm của ba mẹ với mình, cho nên không bằng cô trước tiên cứ nói ra để trừ bỏ tai họa ngầm này.

Vì vậy, Diệp Oản Oản gật đầu một cái mở miệng nói: "Ba mẹ, đó là sự thật!"

Lương Uyển Quân vui mừng quá đổi hỏi tiếp: "Vậy đối phương là người nơi nào? Bao nhiêu tuổi? Hiện đang làm gì? Có đáng tin hay không?"

Diệp Oản Oản có chút bất đắc dĩ mở miệng nói: "Uhm, mẹ à, hôm nay không có tiện để nói tỉ mỉ về chuyện này, sau này có thời gian con sẽ cặn kẽ giải thích với ba mẹ, sau đó sẽ dẫn người về nhà cho ba mẹ nhìn một chút, có được không?!"

Cô đã cân nhắc qua mọi chuyện cô vẫn cảm thấy nếu kéo dài quan hệ như vậy không phải là biện pháp, cô phải nghĩ ra biện pháp để cho Tư Dạ Hàn không còn bài xích người bên cạnh cô nữa.

Diệp Oản Oản nói tới chỗ này, đột nhiên nghe trong điện thoại truyền tới một trận âm thanh huyên náo, lúc này mới phát hiện ra điện thoại trên tay của cô chưa tắt, mà Tư Dạ Hàn cũng từ đầu đến cuối không có cắt đứt.

Diệp Oản Oản hoài nghi đem di động cúp đi.

Đó là cái gì âm thanh gì vậy?

Cô mới vừa rồi nói không sai điều gì chứ?

Nghe được lời con gái mình nói xong, Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình rốt cục cũng yên lòng, gật đầu liên tục.

Diệp Oản Oản đứng ở trước mặt ba mẹ mình, trên mặt đầy vẻ dịu dàng nhu thuận mỉm cười, "Ba, mẹ, chúng ta về nhà đi!"

"Được...được..."

Cho đến giờ phút này, hai vợ chồng họ đã hoàn toàn xác định được, người con giá điêu ngoa tự do phóng khoáng lại xúc động hành động theo cảm tính thực sự đã thay đổi rồi.

Trước khi đi, người một nhà Diệp Oản Oản đến trước mặt ông nội cô muốn nói lời tạm biệt.

Diệp Thiệu Đình cùng Lương Uyển Quân lo lắng lão gia tử trách cứ Oản Oản, đang muốn mở miệng nói chuyện thì.

Nhưng không đợi lão gia tử nói chuyện khó dễ, Diệp Oản Oản đã cúi thấp đầu, chủ động nhận sai áy náy nói: "Ông nội, thật xin lỗi, Oản Oản hôm nay quá xúc động. Nhưng tiếp tục như vậy thì đối với cháu, với Cố Việt Trạch hay đối với Y Y đều là một loại thống khổ, chi bằng cứ giải quyết dứt khoát chuyện này đi! Trước kia là con chấp niệm quá sâu, hiện tại con đã nghĩ thông suốt rồi, con muốn có cuộc sống riêng của mình!"

Diệp Oản Oản lúc nói chuyện thần sắc ẩn nhẫn đau khổ, dường như giấu vô số ủy khuất cùng kiềm nén nổi khổ trong lòng.

Diệp Hồng Duy vốn là nổi giận trong lòng, nhưng khi nhìn thấy bộ dạng nha đầu nhỏ này rũ đầu xuống cắn môi lại không khỏi không tức giận được nữa.

Ông muốn trách mắng Oản Oản tại sao lại tự tiện nói ra lời giải trừ hôn ước.

Nhưng nghĩ lại thì hôn ước giữa cháu gái này cùng tiểu tử Cố gia kia quả thật đã sớm hữu danh vô thực, đúng như lời Oản Oản nói, lôi kéo chuyện này đối với ba người bọn họ đều không có lợi, dù sao thì cũng ảnh hưởng đến người cháu gái mà ông yêu quý nhất – Diệp Y Y.

Về phần Oản Oản ngay trước mặt mọi người nói giải trừ hôn ước là bởi vì có người mình thích, trên lưng mang tội danh phản bội vị hôn phu.

Nhưng nguyên nhân như thế này lại càng không rõ ràng.

Cuối cùng, dưới tình trạng vẫn có hôn ước mà Cố Việt Trạch ngang nhiên trước mặt mọi người cùng Y Y xuất hiện có đôi có cặp, vì vậy ông bây giờ cũng không có cách gì chỉ trích hành động của Diệp Oản Oản.

Vì vậy đến cuối cùng, Diệp Hồng Duy nhưng lại phát hiện mình không thể nói ra một câu trách cứ nào cả.

Ngược lại, nhìn thấy cháu gái thường ngày một lòng đuổi theo sau lưng tiểu tử Cố gia kia, chủ động vứt bỏ hết thảy, nhưng thật ra ông lại cảm thấy Oản Oán có vài phần khí phách mà người Diệp gia bọn họ nên có.

"Được rồi, lần sau không được như vậy nữa, trở về đi." Một hồi sau, Diệp Hồng Duy cũng chỉ nói bốn chữ này.

Diệp Oản Oản nhu thuận gật đầu: "Vâng, ông nội gặp lại sau, ông nội ông nhớ bảo trọng thân thể, con sẽ thường xuyên sang đây thăm ông!"

Trong ngày thường Diệp Hồng Duy không cho phép cả nhà bọn họ tới nhà cũ, giờ phút này nghe được lời nói của Diệp Oản Oản, thế nhưng cũng không nói không cho phép, chỉ tùy ý gật đầu một cái xem như trả lời.


Chương 357: Anh ấy chỉ là người bình thường

"Khụ... Ông chủ, thật xin lỗi."

Cái chân này thật là gây họa mà!

Mới vừa nghe Diệp Oản Oản nói muốn dẫn ông chủ của mình đi gặp ba mẹ cô ấy, dưới sự kích động Hứa Dịch không cẩn thận đạp một cước lên chân ga.

Hứa Dịch sợ đến mức hồn vía lên mây, nơm nớp lo sợ vội vàng nhặt điện thoại bị rớt lên đặt vào trong tay ông chủ của mình.

Sau đó vừa nâng mắt liền thấy trên mặt của ông chủ mình lộ ra vẻ mặt xưa nay chưa từng thấy.

Như là gặp đại địch, càng giống như gặp chuyện cực kỳ khó giải quyết.

Bất quá có thể xác định chính là, không hề có dấu hiệu tức giận.

A, ông chủ sẽ không phải bởi vì phải gặp mặt ba mẹ vợ mà khẩn trương chứ?

Hứa Dịch vội vàng bỏ đi suy nghĩ lung tung trong đầu nói: "Khụ, ông chủ, chúng ta phải đợi Oản Oản tiểu thư cùng về sao?"

"Không cần, quay về Cẩm Viên."

"Vâng."

-----

Tiệc mừng thọ tiến hành đến khi kết thúc, các khách mời lần lượt rời khỏi.

Diệp Y Y cùng Cố Việt Trạch sắc mặt gắng gượng ở cửa tiễn khách.

Thời điểm ở kiếp trước, do hai người tuyên bố tin tức đính hôn, người đền chúc mừng nhiều vô kể ai ở đó cũng lần lượt tiến đến nói lời chúc phúc, vì vậy lúc tiễn khách khuôn mặt đầy vẻ vui mừng. 

Nhưng sau khi Diệp Oản Oản sống lại cùng một sự việc, giờ phút này lại để cho hại người kia đối mặt với ánh mắt khác thường của khách mời

Diệp Oản Oản từ trong nhà cũ đi ra, ánh mắt nhìn thấy phía xa xa có một chiếc xe màu đen chậm rãi rời đi, trong chớp mắt không khỏi hoảng hốt.

Chiếc xe kia... Thoạt nhìn thật sự rất quen.

"Oản Oản, có chuyện gì sao con?" Lương Uyển Quân hỏi.

"Mẹ, không có việc gì đâu." Diệp Oản Oản lắc đầu một cái, sau đó kéo tay của mẹ mình mở miệng nói: "Ba mẹ, chúng ta về nhà đi! Hành lý của ba mẹ con đã cho người chuyển tới biệt thự rồi!"

Lương Uyển Quân nghe vậy, lo âu nhìn Diệp Oản Oản một cái: "Oản Oản... Con thực sự đem căn nhà kia chuộc về rồi sao?"

Diệp Thiệu Đình cũng trầm giọng nói: "Theo ba được biết thì cái nhà kia sau khi đem ra đấu giá thì được Chử Hồng Quang mua lại..."

Diệp Oản Oản gật đầu đáp: "Không sai, con chính là chuộc căn nhà đó về từ trong tay Chử Hồng Quang."

Diệp Thiệu Đình nghe vậy một mặt kinh ngạc: "Đó là một con cáo già cơ mà, con làm thế nào mà..."

Diệp Oản Oản biết cha mẹ đang lo lắng cái gì, liền cho hai người một ánh mắt an tâm: "Ba mẹ, hai người yên tâm đi, nhà ở là con dùng cách chính đáng để lấy được, có thời gian con sẽ giải thích mọi chuyện với ba mẹ."

Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình nhìn con gái mình vẻ mặt vẫn lãnh đạm bình tĩnh như thường, trong lòng không khỏi liền an tâm lại, gật đầu một cái.

Diệp Mộ Phàm đứng ở một bên, trong đầu không khỏi nhớ lại cảnh hôm đó Diệp Oản Oản ở trong điện thoại đối với mình nói: về sau ba mẹ do em chăm sóc và bảo vệ, mối thù của Diệp gia để em báo...

Lúc đó anh chỉ cảm thấy ý nghĩ của em gái mình thật là hảo huyền, quá mức ngây thơ, chỉ là nhất thời nổi hứng thôi, lại không nghĩ tới, chỉ trong thời gian ngắn ngủi mấy tháng mà thôi, em gái mình không chỉ nói được, mà đã làm được, hơn nữa làm đến loại trình độ này...

Lương Uyển Quân không biết nghĩ đến cái gì, muốn nói lại thôi nhưng cuối cùng vẫn hỏi một câu: "Oản Oản à, tình trạng của nhà chúng ta, bạn trai con có biết không?"

Diệp Oản Oản gật đầu đáp: "Dạ, anh ấy đương nhiên là đã biết rồi."

"Vậy cậu ta cũng không để ý sao?" Điều mà Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình lo lắng nhất chính là vì nguyên nhân hoàn cảnh gia đình mình mà ảnh hưởng đến hạnh phúc của con gái, vì vậy mới lên tiếng hỏi rõ vấn đề này.

Vì để cho ba mẹ yên tâm, Diệp Oản Oản âm thầm suy nghĩ một lúc, sau đó quả quyết mở miệng nói: "Ba mẹ yên tâm đi, anh ấy không phải là người ở trong giới như chúng ta, chỉ là một người... người bình thường, bình thường đi làm cho gia đình, là người vô cùng thành thật trung hậu, dáng dấp cũng đặc biệt bình thường!"

Diệp Oản Oản cảm thấy, lời nói dối này đã dùng hết khả năng công lực cả đời của cô rồi.

Diệp Thiệu Đình nghe xong quả nhiên an tâm, một mặt vui mừng mở miệng nói: "Thật sự sao? Người bình thường cũng được a! Không cần đại phúc đại quý, coi như dáng dấp bình thường một chút cũng không có gì, chỉ cần đối với con tốt là được rồi!"

Lương Uyển Quân cũng tỏ vẻ rất hài lòng tiếp lời: "Đàn ông có tiền liền dễ dàng trở nên hư hỏng, quá đẹp cũng không an toàn, mẹ cũng lo lắng con khống chế không được, chỉ cần như con nói là rất tốt rồi!"

Diệp Oản Oản: "Khụ... Dạ..."


Chương 358: Được tiện nghi lại khoe mẽ

Mấy người Diệp Oản Oản đang muốn rời đi, sau lưng đột nhiên truyền tới âm thanh của Lương Gia Hào.

"Chị."

Lương Uyển Quân thân hình hơi ngừng lại, ánh mắt nhìn Lương Gia Hào không có lấy một tí cảm tình nào.

Đã từng là người em trai mà bà hết lòng thương yêu, bây giờ đối với ông ta thương nhiều bao nhiêu liền có thất vọng bấy nhiêu, thất vọng tích tụ quá nhiều, bây giờ thương tâm khổ sở cũng không còn, chỉ còn lại sự chết lặng mà thôi.

"Chị, hai người thật sự muốn dọn đi sao?" Lương Gia Hào hỏi.

Lương Uyển Quân nhìn về phía con gái mình, ánh mắt kiên định đáp: "Ừ, anh chị cũng đã làm phiền hai người một thời gian dài rồi."

"Chị, em..." Lương Gia Hào thở dài nói: "Em biết chị và anh rể ban đầu đã giúp đỡ vợ chồng em rất nhiều, thật xin lỗi, em cũng thật sự là vì quá khó xử nên mới phải làm vậy thôi. Vậy công ty bên kia, anh rể còn có đi làm không?"

Diệp Oản Oản đứng ở một bên cười lạnh một tiếng, ông cậu này của cô nói nhiều như vậy, chính là muốn hỏi ba cô có tiếp tục đi làm ở công ty nửa hay không thôi?

Năng lực làm việc của ba cô quá cao, có thể một mình làm việc của nhiều người, thậm chí còn làm như trâu như ngựa, dĩ nhiên ông cậu này không nỡ bỏ qua nguồn lao động tạo ra lợi nhuận lớn như vậy rồi.

Người cậu này của cô căn bản không có tí năng lực quản lý gì cả, khoảng thời gian này có ba cô lo liệu mọi chuyện, công việc của ông ta quá nhẹ nhàng thoải mái buông lỏng không biết bao nhiêu.

Có thể nói người một nhà này được tiện nghi lại còn muốn khoe mẽ.

Không chờ để ba mẹ trả lời, Diệp Oản Oản đã mở miệng nói: "Đúng như lời em họ đã nói, chúng tôi phận làm con làm sao có thể để cho ba mẹ mình ở bên ngoài bôn ba mệt nhọc được."

Một câu nói, hoàn toàn phủi sạch quan hệ cùng một nhà Lương Gia Hào.

Nếu mấy người đó là người thân thích thì việc chiếu cố có thể tạm được, nhưng người một nhà này đều khinh người quá đáng dù không nhớ đến công lao thì cũng phải nghỉ về khổ lao của người khác chứ, nhưng những người này ngay cả một người xa lạ cũng không bằng.

Sau lưng, Phương Tú Mai nghe xong một chút nhất thời nóng nảy: "Như vậy sao được, công ty còn có công việc bề bộn như vậy mà anh ấy mới làm được một nửa! Anh ấy giờ bỏ đi như vậy cũng quá là không có tính chịu trách nhiệm đi!"

Diệp Oản Oản cười một tiếng: "Ồ, không chịu trách nhiệm? Vậy không bằng để ba tôi đến làm ông chủ đi, lúc đó trách nhiệm tự dưng có thôi. À, mà đột nhiên tôi nghĩ đến chuyện này, công ty này ban đầu cũng là do ba tôi đầu tư tiền vào để xây dựng đi"

"Cô, cô nằm mơ đi!" Phương Tú Mai mặt nhất thời liền biến sắc.

"Ai mới là người nằm mơ?" Diệp Oản Oản nói xong, nhẹ nhàng cười cười, giọng ra vẻ an tâm nói: "Mợ à, mợ cũng không cần khẩn trương đâu, bất luận là ngôi nhà kia hay công ty, nhà chúng tôi cũng đều không có hứng thú, dù sao thì nhà tôi cũng không có sở thích đem xương đã ném đi nhặt trở về."

Lời nói này rõ ràng là đang giễu cợt cả nhà bọn họ không bằng chó lợn mà.

Diệp Oản Oản cũng lười cùng người một nhà này tiếp tục cải vã, trực tiếp kéo ba mẹ mình rời đi.

Phương Tú Mai ở phía sau giận đến tức chết, hướng về phía Lương Gia Hào tức giận mắng: "Anh cứ như vậy trơ mắt đứng nhìn em bị tiểu nha đầu kia khi dễ, ngay cả một câu cũng đều không nói vậy sao? Thật là tức chết đi mà"

Thấy Lương Gia Hào trầm giọng không nói lời nào, Phương Tú Mai đẩy ông ta một cái: "Anh nói một câu gì đi! Diệp Thiệu Đình rời đi, công ty bên kia một chuyện lớn nhỏ ai có thể làm được đây?!"

Lương Thi Hàm mắt đầy vẻ căm ghét nhìn chằm chằm sau lưng Diệp Oản Oản, "Mẹ kiếp, đi thì đi, dù sao đó cũng chỉ là mấy cái chó nhà có tang mà thôi, đắc ý cái gì, công ty không có ông ta chẳng lẽ không được sao!"

Phương Tú Mai hít sâu một hơi nói: "Thi Hàm nói đúng, đó chính là mấy cái chó nhà có tang, có cái gì tốt để kiêu ngạo cơ chứ, sau này dì Mỹ Huyên cùng chị Y Y của con sẽ ra tay giúp đỡ cho nên công ty chúng ta sẽ ổn thôi!"

Lương Thi Hàm gật đầu liên tục nói: "Hiện tại hơn một nửa giới giải trí đều là tập đoàn dưới tay Diệp thị của dượng, chị Y Y là tổng giám nghệ sĩ Hoàng Thiên, anh rể là tổng giám đốc Hoàng Thiên, bọn họ ngay cả một công việc để làm cũng không có, lại còn vọng tưởng muốn xoay mình, quả thật là ý nghĩ hảo huyền mà!"

------

Kim Đô Bích Hải.

"Con còn có việc, đi trước!" Đã đi đến cửa rồi nhưng Diệp Mộ Phàm lại không có vào trong.

"Mộ Phàm! Mộ Phàm! Đã trễ thế này, con còn muốn đi đâu vậy?" Lương Uyển Quân một mặt bất đắc dĩ nhìn theo bóng dáng con trai mình đang rời đi.

Một bên Diệp Thiệu Đình sắc mặt trầm lại, giữa hai lông mày tràn đầy vẻ mệt mỏi nói: "Được rồi, không cần phải để ý đến nó nữa, chúng ta vào nhà thôi."


Chương 359: Tuyệt đối sẽ không vứt bỏ con

"Ba mẹ đừng lo lắng, con sẽ giúp đỡ khuyên nhủ anh trai." Diệp Oản Oản an ủi, đáy mắt xẹt qua một chút ánh sáng lạnh lẻo.

Hiện tại tình hình của anh trai cô, nếu muốn để cho anh ấy tỉnh ngộ nhất định phải cho một liều thuốc thật mạnh mới được, cô cần thật tốt chuẩn bị kế hoạch một chút..

"Oản Oản thật là ngoan!" Nhìn con gái, Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình lúc này mới thấy được an ủi mấy phần.

Trong biệt thự có quản gia đặc biệt mỗi tháng phái người quét dọn giữ gìn kĩ càng, cho nên mặc dù đã lâu không có người ở nhưng vẫn như cũ gọn gàng sạch sẽ.

Trong phòng những đồ trang trí tương đối quý trọng đều đã bị đem đi đấu giá nhưng những vật khác đều còn ở đây. Diệp Oản Oản nhìn lại nơi vô cùng quen thuộc này, hốc mắt không nhịn được có chút hồng hồng ẩm ướt.

Cô rốt cuộc cũng trở về nhà mình rồi.

Thật ra thì ngôi nhà này khá nhỏ, chẳng qua là ở tại khu vực khó có được nên rất đáng giá tiền, cộng thêm mẹ cô thực thích hoàn cảnh chung quanh cho nên trước đây mới một mực ở lại chỗ này.

Nơi này đã qua nhiều năm nhưng cũng không có thay đổi gì, diện tích nhà ở cũng không tính là lớn lắm, bởi vì được xây từ cách đây một khoảng thời gian, nên về phong cách có chút không theo kịp thời đại.

Sau này đợi cô kiếm được thật nhiều tiền cô sẽ mua cho ba mẹ mình những đồ còn tốt hơn như thế này nữa.

Diệp Oản Oản sợ ba mẹ lo lắng, cho nên việc cô làm thuộc hạ dưới tay Chử Hồng Quang cũng chưa dám nói với hai người, cô chỉ nói lúc trước cô có giúp qua một người bạn, lúc anh ta gặp khó khăn nhất cho anh ta mượn một khoản tiền, vì vậy ngôi nhà này là do người bạn kia vì muốn trả ơn cô mà chuộc về, hơn nữa bản thân bây giờ cũng đang cùng làm việc giúp đỡ lẫn nhau.

Một nhà ba người đã lâu không gặp mặt vì vậy trò chuyện rất lâu. Ngoại trừ trò chuyện liên quan đến cô, Lương Uyển Quân cùng Diệp Thiệu Đình hỏi đến nhiều nhất chính là người vô cùng bình thường nhưng lại thành thật kia... Bạn trai của cô.

"Oản Oản a, người con yêu thích kia... Sẽ không phải là bạn của Diệp Bạch đi chứ?" Lương Uyển Quân thử hỏi dò.

"Khụ, không phải là người bạn kia đâu. Mẹ, con biết mẹ và ba lo lắng cho con sợ con giẫm vào vết xe đổ, lại bị lừa gạt, nhưng ba mẹ yên tâm đi, anh ấy cùng với Cố Việt Trạch là hai người hoàn toàn khác nhau, cái gì mà thấy lợi quên nghĩa, cái gì mà vì tiền tài cùng quyền thế liền vứt bỏ con, bạn trai con anh ấy tuyệt đối không bao giờ làm những chuyện như vậy đâu!"

Diệp Oản Oản những lời này nói xong mặt không hề đổi sắc.

Ha ha haaa

Đây chính là Tư Dạ Hàn đó.

Anh ấy chính là tiền tài cùng quyền thế hóa thân, làm gì có cái tiền tài cùng quyền thế nào có thể làm cho anh thấy lợi quên nghĩa được chứ.

"Chờ quan hệ giữa hai con chín chắn hơn một chút nữa, con nhất định sẽ dẫn anh ấy tới cho ba mẹ xem mặt!"

Ừ, chờ con nghĩ được biện pháp có thể để cho đại ma đầu nhà cô nhìn qua "Bình thường" một chút...

---

Buổi tối, Diệp Oản Oản cùng ba mẹ trò chuyện thật lâu, bởi vì ngày thứ hai cô còn phải đi làm việc, lúc này mới lưu luyến không rời từ biệt cùng ba mẹ mình quay lại ký túc xá.

Đêm lạnh như nước, trăng tròn treo trên đỉnh đầu trong hư không.

Xe taxi chạy được nửa đường, Diệp Oản Oản chợt để cho xe taxi dừng lại, sau đó trả xong tiền xe, đi vào khu phố náo nhiệt ghé vào một quán ăn khuya.

Tối nay tại tiệc mừng thọ của ông nội, cô gần như chưa ăn thứ gì, mới vừa rồi cùng ba mẹ nói chuyện phiếm cho nên không có để ý đến cơn đói, vào lúc này dạ dày cô đã bắt đầu điên cuồng kháng nghị rồi.

Bên trong quán ăn, trang hoàng mặc dù không xa hoa lắm nhưng lại có vẻ giản dị, bốn phía tản ra mùi thơm của thức ăn xông thẳng vào mũi. So với phòng tiệc xa hoa kia thật ra thì thường thường loại địa phương này mới xác thật có thức ăn ngon.

Được rồi. Thật ra thì bởi vì cô tương đối khó ăn mà thôi.

Diệp Oản Oản chọn một chỗ ngồi không người hơi có vẻ tĩnh lặng ở trong góc mà ngồi xuống.

"Người đẹp, cô muốn ăn gì?"

Ông chủ là một người trung niên, trong góc tối khi thấy rõ vẻ ngoài của cô gái nhất thời hoảng loạn, sau đó vẻ mặt đầy ý cười cầm thực đơn trong tay đưa tới.

"Để tôi xem một chút. Cho tôi một phần sườn xào chua ngọt, một phần thịt kho, một phần cá diếc chưng, thêm hai mươi xâu thịt dê, mười xâu thịt heo, mười xâu sườn non..."

[Hứa Dịch: Không sai, ông chủ nhà anh ta tuyệt đối sẽ không thấy lợi quên nghĩa, ngài ấy chỉ có thể, thấy sắc quên nghĩa mà thôi.]


Chương 360: Có người lừa bạn mình như vậy sao?

Diệp Oản Oản một hơi gọi không ít món, coi như là đãi mình một bữa, hơn nửa ở nơi này gọi nhiều đồ ăn như vậy cũng không tốn quá nhiều tiền.

Ông chủ không khỏi quan sát Diệp Oản Oản thêm mấy lần, mấy cô gái hiện nay đều muốn giảm cân ăn uống điều độ, ông chưa bao giờ nghĩ tới lại còn có người không thèm quan tâm gì đến cân nặng của mình mà ăn uống bạt mạng như thế.

Đương nhiên là ông chủ thì ông vô cùng thích dạng khách hàng như thế này!

"Được rồi! Cô chờ một chút tôi mang lên liền!" Bên trong quán ăn lúc này bề bộn khá nhiều việc, ông chủ cũng không có dừng lại quá lâu, chỉ dùng giấy ghi chép, nhanh chóng xoay người rời đi.

Diệp Oản Oản lấy điện thoại di động ra, vốn là muốn gửi cho Tư Dạ Hàn một tin nhắn, nhưng mà phía sau lại đột nhiên truyền đến một giọng nói có chút hơi quen quen.

"Ông chủ, cho tôi năm chén sủi cảo!"

Diệp Oản Oản liếc mắt nhìn lại, chỉ thấy một chàng trai trẻ mặc áo khoác cao bồi cũ nát, bước nhanh đi vào bên trong quán ăn.

"Nhiếp Vô Danh" Diệp Oản Oản sửng sốt một chút.

Ngay sau đó, trong nháy mắt Diệp Oản Oản quay đầu đi chỗ khác, rất sợ Nhiếp Vô Danh nhận ra mình, thậm chí có chút ít chột dạ.

Dù sao cô chỉ dùng một trăm đồng lại có thể mua được một món đồ bảo bối từ trong tay anh ta như vậy, nếu tên này nhìn thấy cô lại hối hận đã bán cho cô thì làm sao bây giờ...

Rất nhanh, Nhiếp Vô Danh tìm tới một cái bàn ngồi xuống, trong miệng không ngừng thúc giục: "Ông chủ nhanh lên một chút, tôi muốn sủi cảo muốn bánh bao nhân thịt nữa!"

"Đúng rồi, sủi cảo bao nhiêu tiền một chén?" Một lát sau, Nhiếp Vô Danh tựa như nhớ ra cái gì đó, lại hỏi.

"Mười đồng!" Đang xào rau ông chủ trả lời.

"Ồ..." Chàng trai trầm tư chốc lát, khóe miệng khẽ nhúc nhích, phảng phất như đang làm ra quyết định trọng đại nào đó rồi nói: "Vậy mang tới sáu chén đi!"

Một lúc sau, sáu chén sủi cảo được ông chủ bưng lên bàn.

Không tới mấy phút, sủi cảo liền bị Nhiếp Vô Danh quét một cái sạch sẽ.

"Ông chủ, tôi ăn nhiều chén sủi cảo như thế... quán của ông có tặng thêm chút thịt kho, sườn, cá kho hay cái gì khác không~" Nhiếp Vô Danh một mặt mong đợi hỏi lại.

"Cậu nói đùa tôi đấy à?" 

Ông chủ như bị chọc cười nói: "Sáu chén sủi cảo mới sáu mười đồng thôi, một đĩa thịt kho của tôi đã hơn mấy chục đồng rồi, cậu còn muốn tôi khuyến mãi sao?"

"Ồ..." Nhiếp Vô Danh suy nghĩ một chút: "Quả thực không được rồi, như vậy ông lại đưa thêm cho tôi hai chén sủi cảo nữa đi."

Ông chủ liếc mắt nhìn Nhiếp Vô Danh, đoán chừng là cũng lười không muốn tiếp tục để ý đến cậu ta nữa.

Nhiếp Vô Danh vừa dứt lời thì từ bên ngoài quán ăn lại có thêm một người nữa đi vào.

Người đàn ông đó thân hình to con, trên người đầy tro bụi, đỉnh đầu đội một chiếc mũ công trường màu xanh lá, cặp mắt màu xanh lam, nhìn một cái thôi cũng biết đó là người nước ngoài rồi.

"Đội trưởng, anh ăn phân tại sao không gọi tôi đi cùng chứ!" Người ngoại quốc đội mũ công trường, đặt mông ngồi ở trước mặt Nhiếp Vô Danh nghiêm nghị hỏi.

Nghe lời nói này, thần sắc Nhiếp Vô Danh hơi đổi.

"Ông chủ, tôi muốn ăn phân, cho tôi ít phân đi!" Người ngoại quốc kia ra vẻ mình rất thông thạo, nhìn về phía ông chủ rồi nói.

Cách đó không xa, cơn thèm ăn của Diệp Oản Oản mới vừa nổi lên, nghe xong trong nháy mắt cơm từ miệng trong phun ra.

"Cậu bị điên rồi sao? Tìm tới quán cơm của tôi mà muốn ăn phân? Nếu muốn ăn phân cậu nên đi đến nhà vệ sinh công cộng được không?" Ông chủ nhìn chằm chằm người ngoại quốc, vẻ mặt không biết nói gì.

"Đừng đừng! Ông chủ, bạn này của tôi tiếng Trung nói không được tốt lắm, anh ta nói ăn phân, thật ra thì có ý tứ là ăn cơm..." Nhiếp Vô đem ông chủ một bên kéo xuống, nhỏ giọng giải thích.

*Ăn cơm với ăn phân có phát âm giống nhau: Ăn cơm (Chī fàn - 吃饭) - ăn phân (Chī dàbiàn 吃大便 )

"Ông chủ, phía trên nhớ cho thêm một chút phân, không nên quá nhiều, nhưng mùi vị tốt hơn." Người ngoại quốc sờ cằm một cái, một mặt ngây thơ nói.

"Được, tôi đem phân cho cậu." Ông chủ dở khóc dở cười, xoay người rời đi.

Diệp Oản Oản nghe được đoạn đối thoại của Nhiếp Vô Danh cùng ông chủ quán, nhất thời mặt đầy vẻ không biết nói gì. Đoán chừng người nước ngoài kia là bị Nhiếp Vô Danh đùa bỡn, cố ý lừa anh ta ăn phân chính là ăn cơm đây mà.

Có người lừa bạn mình như vậy sao?

~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info