ZingTruyen.Info

Cô vợ ngọt ngào có chút bất lương ~ Quẫn Quẫn Hữu Yêu

Chương 2281- 2300

sontradooo


Chương 2281: Liên tưởng tới một người

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Hơn nữa, có phải là Dịch Linh Quân đã quá quan tâm đến vị cố nhân này của nàng rồi hay không vậy hả?

Diệp Oản Oản còn đang hoài nghi, thần sắc Dịch Linh Quân đã lại lần nữa trở lại như thường, giống như những gì mới vừa nhìn thấy, chỉ là ảo giác của nàng.

"Nghe Nhiếp tiểu thư nói có người tướng mạo tương tự giống tôi như vậy, đúng là có chút hiếu kỳ, nên mới hỏi thêm mấy câu. Nhiếp tiểu thư không ngại chứ?"

"Không ngại, không ngại! Thật ra thì thế giới lớn như vậy, có người tướng mạo giống nhau không phải chuyện ly kỳ." Diệp Oản Oản nói.

"Chẳng qua là... nghe Nhiếp tiểu thư mới vừa mô tả, nói chung là khiến tôi liên tưởng tới một người." Dịch Linh Quân chậm rãi nói.

Diệp Oản Oản: "Người nào?"

"Hách Liên Giác! Không biết Nhiếp tiểu thư từng nghe qua cái tên này sao?" Dịch Linh Quân mở miệng hỏi.

"Ặc..." Diệp Oản Oản nhất thời sững sờ, thật không ngờ Dịch Linh Quân lại có thể đoán ra được. Bất quá, những gì mình kể ra cũng đã hết sức rõ ràng.

Vì vậy, Diệp Oản Oản gãi đầu một cái, cũng không che giấu, "Người tôi nói... quả thật chính là người này..."

Dịch Linh Quân lắc đầu một cái, nhẹ giọng cười khẽ: "Tin rằng hẳn là Nhiếp tiểu thư hiểu rõ, danh tiếng của Hách Liên Giác tại Độc Lập 12 Châu cũng không khá lắm. Chính là bởi vì, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Vẫn hy vọng Nhiếp tiểu thư có thể vạch rõ giới hạn với loại người như vậy, không nên tiếp cận quá gần."

Nghe đồn Hách Liên Giác và Dịch Linh Quân đã từng đánh nhau, lại cộng thêm con đường võ đạo hai người tôn sùng hoàn toàn bất đồng. Bên chính bên tà, quả thực là đối thủ một mất một còn!

Nghe vậy, ánh mắt Diệp Oản Oản lóe lên, xua tay lia lịa: "Không đâu không đâu! Mới vừa nói, tôi và Hách Liên Giác căn bản cũng không quen. Ồ... xem trí nhớ này của tôi mà xem... Lão quái vật kia gọi là Hách Liên gì gì nhỉ... Bỗng nhiên quên béng đi mất!"

Dịch Linh Quân nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm, khóe miệng hơi co rúm lại: "Phải không? Làm sao lão phu lại nghe nói, quan hệ giữa Nhiếp tiểu thư và Hách Liên Giác không cạn, có danh nghĩa thầy trò."

Dịch Linh Quân vừa dứt tiếng, trong lòng Diệp Oản Oản nhất thời thoáng hồi hộp một chút, vội vàng phủ nhận: "Tin đồn nhảm!"

Đệt! Chuyện Hách Liên Giác muốn thu nhận nàng làm đồ đệ có cực ít người biết, làm sao Dịch Linh Quân sẽ biết được?

Bất quá người ta tai mắt khắp nơi, có biết thì cũng không có gì kì lạ..."Thật sự là như vậy phải không?" Dịch Linh Quân mặt không cảm xúc.

"So với trân châu còn thật hơn!" Diệp Oản Oản vô cùng chắc chắc: "Tôi và Hách Liên Giác tuyệt đối không có loại quan hệ đó, có thể tùy tiện điều tra!"

Lời này Diệp Oản Oản nói, nói chung cũng không thể coi là giả. Ban đầu Hách Liên Giác nhất định muốn thu nhận nàng làm đệ tử thân truyền, còn yêu cầu nàng phải hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ với những vị sư phụ khác, không thể đi theo những người khác học võ. Dù có là ông ngoại cũng không được!!

Suy nghĩ một chút, nàng cũng không có khả năng đồng ý!

Tóm lại, tại Độc Lập Châu, Hách Liên Giác so với tội phạm bị truy nã cũng không sai biệt lắm. Hơn nữa lại còn là đối thủ một mất một còn của Hội trưởng Trọng Tài hội! Nếu như bị Dịch Linh Quân biết được quan hệ của nàng và Hách Liên Giác, vậy thì còn đến đâu?

"Ừm, vậy thì tốt." Hồi lâu sau, Dịch Linh Quân khẽ mỉm cười.

"Đúng rồi... Dịch hội trưởng, đúng lúc hôm nay ngài có ở đây, mà tôi cũng tới rồi, có chuyện còn muốn mời Dịch hội trưởng ngài ra quyết định." Sau một thoáng trầm tư, Diệp Oản Oản mở miệng nói.

"Nói một chút coi!" Dịch Linh Quân nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản.

"Dịch hội trưởng, là như vầy, tin rằng hẳn là ngài cũng biết được, tại châu của chúng tôi, trước đó vài ngày dòng chính và dòng thứ có một cuộc chiến tranh. Mà sớm trước đó mấy năm, tôi đã thành lập một thế lực gọi là Không Sợ Minh. Thời điểm dòng chính và dòng thứ chuẩn bị khai chiến, Không Sợ Minh chúng tôi và dòng chính đã ký hiệp nghị hợp tác chiến lược, đều có nghĩa vụ giúp đỡ lẫn nhau.

Nhưng ngài đoán xem, dòng chính kia cũng quá là chẳng ra gì rồi! Thời điểm Không Sợ Minh chúng tôi gặp nạn, dòng chính căn bản liền mặc kệ sự chết sống của chúng tôi, dẫn đến Không Sợ Minh chúng tôi bại trận, có thể nói là tổn thất nặng nề!"


Chương 2282: Nhất định phải nghiêm trị

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản nói đâu ra đấy, sau khi nói xong mặt đầy vẻ giận dữ, thật giống như hận không thể đem dòng chính chém thành muôn mảnh.

"Ồ, lại có loại chuyện này?" Dịch Linh Quân như có điều suy nghĩ.

"Vâng vâng vâng, thật không ngờ tới, dòng chính lại là như vậy... Chúng tôi tổn thất to lớn, hiện tại tôi chỉ muốn nhờ Trọng Tài Hội giúp tôi giữ gìn lẽ phải mà thôi!"

Diệp Oản Oản gật đầu liên tục: "Hiệp ước mà Không Sợ Minh và dòng chính ký, chính là hiệp ước theo mẫu của Trọng Tài Hội ban hành. Dòng chính làm như vậy, phản bội là chuyện nhỏ, nhưng cũng tương đương không coi Trọng Tài Hội ra gì. Dòng chính không coi Trọng Tài Hội ra gì thì cũng coi như xong đi, vậy mà lại còn không coi Dịch hội trưởng ngài ra gì. Tôi không biết là ngài nghĩ như thế nào, ngược lại nếu như là tôi, tôi nhịn không được!" Diệp Oản Oản chậc chậc lắc đầu.

"Ừm, dựa theo cô nói như vậy, vậy thì đám dòng chính kia đúng là cả gan làm loạn, công khai khiêu chiến quyền uy của Trọng Tài Hội rồi." Dịch Linh Quân nói.

Nghe tiếng, ánh mắt Diệp Oản Oản lấp lánh, đầu gật như gà con mổ thóc, "Đúng vậy, còn ai nói không phải sao? Quá cả gan làm loạn, coi trời bằng vung! Nhất định phải nghiêm trị, răn đe!"

"Ừm." Dịch Linh Quân khẽ mỉm cười: "Vậy cô cảm thấy, Trọng Tài Hội chúng tôi phải làm như thế nào để xử lý chuyện này mới tính là ổn thoả?"

"Chuyện này, còn cần Dịch hội trưởng ngài tự mình làm chủ, tôi nào dám nói thêm cái gì... Tôi đề nghị, để cho dòng chính bồi thường gấp 10 lần tổn thất cho Không Sợ Minh chúng tôi. Chỉ cần dòng chính nguyện ý bồi thường, như vậy, thật ra thì, Không Sợ Minh chúng tôi cũng không phải là hẹp hòi gì, chỉ cần như vậy là đủ rồi!" Diệp Oản Oản cười nói.

"Như vậy..." Dịch Linh Quân nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm: "Nhiếp tiểu thư, nói suông không có tác dụng, cô có chứng cớ gì có thể chứng minh lời cô nói là thật sao? Dù sao Trọng Tài Hội chúng tôi cũng không thể chỉ nghe lời nói một phía của cô."

"Có, đương nhiên là có!" Trong lúc nói chuyện, Diệp Oản Oản vội vàng lấy hiệp nghị hợp tác chiến lược mang theo bên người ra, đưa cho Dịch Linh Quân.

"Dịch hội trưởng, ngài xem, đây chính là hiệp ước ban đầu mà Không Sợ Minh và dòng chính ký. Phía trên giấy trắng mực đen, viết rất rõ rõ ràng ràng, còn có cả con dấu nữa đấy!" Diệp Oản Oản vô cùng nghiêm túc chỉ chỉ vào hai chỗ đóng dấu.

Dịch Linh Quân cầm hiệp ước lên, sau một hồi quan sát, gật đầu nói: "Không sai, đây chính là điều lệ hiệp ước theo mẫu của Trọng Tài Hội chúng tôi gửi tới các châu, hơn nữa còn là bản chính."

"Vậy... Dịch hội trưởng, ông xem, đề nghị mới vừa rồi của tôi..." Diệp Oản Oản ý cười đầy mặt.

"Đề nghị gì cơ?" Dịch Linh Quân hỏi đầy nghi ngờ.

"Chính là yêu cầu dòng chính bồi thường gấp 10 lần tổn thất cho Không Sợ Minh chúng tôi đấy! Làm sao ngài lại quên rồi vậy..." Diệp Oản Oản nói.

"Không thể, không thể!" Dịch Linh Quân lắc đầu một cái.

Nghe Dịch Linh Quân nói vậy, Diệp Oản Oản khẽ nhíu mày: "Là quá nhiều rồi sao... Được rồi, tôi cũng cảm thấy có chút đòi hỏi hơi nhiều. Nếu không... Gấp 8 lần... như vậy đi! Coi như cấp cho Dịch hội trưởng ngài chút thể diện, gấp 6 lần thôi cũng được."

"Vậy cũng không được!" Dịch Linh Quân nói.

Diệp Oản Oản nhìn Dịch Linh Quân chằm chằm, con ngươi khẽ đảo một vòng: "Ha ha... Dịch hội trưởng, ông xem, lần này tôi tới Thiên Thủy thành, tới vô cùng vội vàng, cũng không mang theo cho ngài quà ra mắt gì. Chi bằng như vậy đi, để cho dòng chính bồi thường tôi gấp 6 lần tổn thất, Dịch hội trưởng ngài giữ lại 3 phần..."

"Ừm, không tệ, trẻ nhỏ dễ dạy." Dịch Linh Quân khẽ gật đầu.

Diệp Oản Oản âm thầm bĩu môi, còn tưởng rằng cái gã Hội trưởng Trọng Tài Hội này thanh cao lắm đấy, ngờ đâu Dịch hội trưởng cũng chỉ vậy mà thôi.

"Mặc dù tôi cũng rất động tâm, nhưng tiếc là, cô không có chứng cứ, làm thế nào tôi có thể yêu cầu dòng chính bồi thường cho Nhiếp tiểu thư cô được đây?" Dịch Linh Quân thở dài một tiếng.


Chương 2283: Chúng ta cũng không quen

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản sững sờ, "Có mà? Chứng cứ không phải là đang ở trên tay ngài sao, giấy trắng mực đen, còn có cả con dấu đấy!"

"Ồ?" Dịch Linh Quân theo bản năng hướng về hiệp ước quan sát, thấp giọng cười một tiếng, nói: "Già rồi, cô nhìn cái trí nhớ này của tôi mà xem."

Trong lúc nói chuyện, Dịch Linh Quân ở ngay trước mặt Diệp Oản Oản, đem hiệp ước xé nát bấy, chợt ném vào thùng rác ở bên cạnh.

"Chẹp chẹp, cô nhìn xem, lần này hẳn là không có chứng cớ rồi đi?" Dịch Linh Quân nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản đang ngây người như phỗng, nói.

Sau khi Diệp Oản Oản phục hồi lại tinh thần, nhìn về phía Dịch Linh Quân, nhất thời ngơ ngác.

Mụ nội nó! Đây là Hội trưởng Trọng Tài Hội chó má gì, lại có thể xé nát hiệp nghị chiến lược giữa Không Sợ Minh và dòng chính!

Đây là trần trụi bao che, là phạm tội, là hạ lưu vô sỉ!

Thứ kia, con mịa nó, lão ta vừa xé nát không phải là giấy, mà là tiền! Là tiền của nàng đó!!

"Ông... Tôi liều mạng với ông!"

Diệp Oản Oản giống như một con mãnh thú bị người ta đoạt mất đồ ăn, xắn ống tay áo lên, làm bộ như muốn cùng Dịch Linh Quân liều mạng.

Nhưng mà, Diệp Oản Oản vẫn chưa kịp có hành động, cửa phòng "Két" một tiếng, bị người ta từ bên ngoài đẩy ra.

Người đến là một cô gái tướng mạo xinh đẹp, mặc y phục màu đỏ, vóc người đẹp như tranh thủy mặc, một đôi mắt tràn đầy cuốn hút, mái tóc gợn sóng, trên mặt nở một nụ cười đầy tà mị, cứ như là yêu tinh có thể làm bất cứ chàng trai nào trầm mê trong đó.

"Sư muội?"

Sau khi cô gái nọ nhìn thấy Diệp Oản Oản, rõ ràng sửng sốt một chút.

"Medusa * tỷ tỷ?"

* Medusa: nick name, tên một trong ba chị em nữ quỷ Gorgon trong thần thoại Hy Lạp với những sợi tóc là những con rắn, tiếng Hoa có lúc phiên âm là "Mỹ/Mễ Đỗ Toa".



Chương 2284: Phước 10 đời tu luyện

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Hiểu lầm, đây đều là hiểu lầm!" Diệp Oản Oản cười khan.

"Thôi thôi, nào có hiểu lầm hay không hiểu lầm gì đó, mới vừa rồi không phải cô vừa nói sao, gần gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, tôi là mực!" Dịch Linh Quân nói.

"Cái khác liền coi như xong đi, những lời này cũng không phải là tôi nói, đây là chính ông nói!" Sắc mặt Diệp Oản Oản biến thành đen.

Gần gần mực thì đen, gần đèn thì sáng! Rõ ràng chính là lão ta mới vừa nói, hiện tại lại có thể vứt cho chính mình... Không sai, chính là Hách Liên Giác không hề sai!

"Trước đó cô còn nói, cô và tôi, và cả Medusa sư tỷ, cô căn bản không quen, ngay cả tên đều không nhớ được!" Dịch Linh Quân nói.

Dịch Linh Quân vừa dứt tiếng, khóe miệng Diệp Oản Oản có chút co giật.

Con mịa nó lão ma đầu này, chính mình mới vừa rồi, lúc nào từng đề cập qua về Medusa tỷ tỷ?

Bản lĩnh khích bác ly gián của lão ma đầu này, đã lô hỏa thuần thanh!

"Tôi nói không nhớ được tên ông, lúc nào từng nhắc tới Medusa tỷ tỷ rồi hả?" Diệp Oản Oản cắn răng nghiến lợi.

"Mau nhìn, thừa nhận đi! Medusa, con xem một chút, nghe một chút, đây chính là sư muội bạch nhãn lang kia của con đấy! Hiện tại bản lãnh lớn rồi, đều không nhận chúng ta nữa rồi, chê chúng ta mất mặt." Dịch Linh Quân lắc đầu một cái, thở dài một tiếng. 

Medusa có chút bất đắc dĩ: "Sư phụ... Sư muội, hẳn là cô ấy không có ý tứ như vậy..."

"Làm sao lại không phải là ý đó chứ, chính cô ta đều đã thừa nhận, con không nghe thấy sao?" Dịch Linh Quân hừ lạnh.

Mắt thấy Dịch Linh Quân hoán đổi sang "trạng thái" Hách Liên Giác, phát huy bản lĩnh chọc tức chết người không đền mạng nhuần nhuyễn kia, Diệp Oản Oản đều sắp bị chọc cho tức chết. Vì vậy nàng hít sâu một hơi, cười lạnh một tiếng mở miệng nói, "Nói không sai, tôi đây chính là không quen biết lão quái vật, lão ma đầu Hách Liên Giác kia, thì sao?"

Nghe nói như vậy, sắc mặt Dịch Linh Quân nhất thời cứng đờ, đầy thương tâm, tay run run chỉ chỉ về phía nàng, "Con con con... Tiểu Vô Ưu! Làm sao con lại có thể tuyệt tình như thế! Quả nhiên! Quả nhiên thế gian này phụ nữ đều là những kẻ tuyệt tình!"

Dịch Linh Quân nói xong, hốc mắt đều ửng đỏ, dường như một giây kế tiếp giọt lệ nóng sẽ chực trào ra.

Diệp Oản Oản quả thật là đều không còn gì để nói rồi! Một bên, sư tỷ không ngừng nháy mắt cho nàng, để cho nàng đừng chấp nhặt với Hách Liên Giác.

Diệp Oản Oản không có cách nào, chỉ đành phải ho nhẹ một tiếng, nói, "Cho xin đó có được không! Kỹ thuật diễn xuất của ngài tinh xảo như vậy, tôi cũng không nghĩ là ông và Dịch Linh Quân là cùng một người. Trong lời đồn, ông và Dịch Linh Quân lại là đối thủ một mất một còn. Nếu như là tôi ở trước mặt Dịch Linh Quân nói là rất quen thuộc với ông, lỡ đâu Dịch Linh Quân vì muốn bắt ông, dùng tôi làm nhược điểm thì làm sao bây giờ? Đến lúc đó há không phải là ông sẽ bị nguy hiểm?"

Hách Liên Giác lặng lẽ sững sờ, nhìn nàng một cái: "Cô thật sự nghĩ như vậy..."

Diệp Oản Oản: "Dĩ nhiên, nếu không thì sao?"

Hách Liên Giác: "Nhưng cô nói tôi là lão quái vật, lão ma đầu!"

Diệp Oản Oản: "Chỉ vậy thôi hả? Tôi đây liền thích lão quái vật, lão ma đầu không được sao!"

Hách Liên Giác: "Nhưng cô còn nói ngay cả tên của tôi đều không nhớ rõ!"

Diệp Oản Oản lập tức đảo giọng: "Còn không phải là vì muốn làm dao động Dịch Linh Quân, bảo vệ sự an toàn của sư phụ sao! Tách khỏi sư phụ mấy năm nay, đồ nhi đối với ngài ngày nhớ đêm mong, rối ruột rối gan, mỗi ngày hồi tưởng lại sự răn dạy hướng dẫn của ngài đối với đồ nhi, cảm thán thế gian này lại không có ai có thể tiêu sái xuất trần như sư phụ ngài, không hề bị ràng buộc bởi thế tục! Cuộc đời này, may mắn được sư phụ dạy dỗ, quả thực là phước 10 đời tu luyện của đồ nhi!" Diệp Oản Oản nói liền một tràng không kịp lấy hơi.

Hốc mắt phiếm hồng của Hách Liên Giác nhất thời lấp lánh, quả thật là được thời đắc ý, vó ngựa phi nhanh, "Ta biết ngay mà! Ta đã nói Tiểu Vô Ưu nhà ta, là người hiểu rõ vi sư nhất trên thế gian này!"

Diệp Oản Oản: "..."

Ha ha...

Nàng có phải là người hiểu rõ lão già này nhất hay không, nàng không biết, nhưng ngược lại nàng chắc chắn là người có thể vỗ mông ngựa khiến lão ta cảm thấy thoải mái nhất...


Chương 2285: Đây là áo giáp chống đạn thì có

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Sau khi "giải quyết" Hách Liên Giác, Diệp Oản Oản mặt đầy không tưởng tượng nổi mà nhìn chằm chằm mặt của ông ta, "Ông... chẳng lẽ ông giả mạo Dịch Linh Quân?"

Chuyện này nghĩ lại cứ sai sai thế nào ấy! Hội trưởng Trọng Tài Hội tại sao, người nào cũng đều có thể tùy tiện giả mạo...??

Một bên, Medusa nghe vậy khẽ cười một tiếng nói: "Làm sao lại như vậy chứ! Thân phận chân thật của sư phụ vốn chính là gia chủ Dịch gia."

Diệp Oản Oản quả thật là bị sự thật này làm cho sợ ngây người.

Diệp Oản Oản: "Chuyện này... Làm sao có thể..."

Rõ ràng là hai người, từ thân phận cho đến địa vị, đến khí chất, đến tính cách đều hoàn toàn trái ngược nhau, làm sao sẽ có thể là cùng một người?

Hách Liên Giác nói như đúng rồi, "Chẹp chẹp, người trong giang hồ này, ai mà lại không có mấy lớp com lê (vỏ bọc) phòng thân cơ chứ! Tiểu Vô Ưu, điểm này, ban đầu vi sư cũng từng dạy con rồi mà! Sao đồ nhi con lại quên hết sạch chân truyền của sư phụ rồi vậy hả!"

Diệp Oản Oản: "..."

Nàng thừa nhận, đúng là com lê của nàng rất nhiều không sai, nhưng mà...

"Nhưng mà, com lê này của ông cũng quá dọa người rồi đi! Đây mà là com lê sao? Ông đây con mịa nó chính là đang mang áo giáp chống đạn * thì có!" Diệp Oản Oản không nhịn được ói hỏng bét.

Hách Liên Giác thở dài nói: "Ai dà, đồ nhi ngoan ngoãn, đừng trách vi sư, vi sư biết con sùng bái vi sư nhất. Vi sư đây còn không phải là sợ lỡ như con biết thân phận chân thật của vi sư, sẽ ghét bỏ vi sư sao?"

Diệp Oản Oản: "..."

Lại có thể không cách nào phản bác...

Ai bảo nàng tự mình nói thích lão quái vật, lão ma đầu...

Hách Liên Giác nói xong, tựa như cười mà không phải cười mà quay sang nhìn Diệp Oản Oản một cái, "Vốn là vi sư còn chuẩn bị đi Vân Thành tìm con, thật không nghĩ tới con lại không kiên nhẫn như vậy, trực tiếp len lén chạy đến Thiên Thủy thành rồi, sao vậy? Nhìn thấy scandal của tiểu tử kia, đứng ngồi không yên rồi?"

Diệp Oản Oản bị đâm trúng nỗi đau, nhất thời sắc mặt cứng đờ, "Nói bậy! Làm gì có! Tôi mà lại là cái loại phụ nữ thích ăn giấm chua này sao?"

Hách Liên Giác gật đầu liên tục, "Không sai, không hổ là sư phụ ngậm đắng nuốt cay nuôi dạy con khôn lớn thành người..."

Diệp Oản Oản nghe đến đó đột nhiên phát hiện không đúng, "Này, từ khi nào ông lại nuôi tôi lớn vậy..."

Trời má, lại còn ngậm đắng nuốt cay...

Hách Liên Giác: "Nói chung là ý tứ đều không sai biệt lắm nha!"

Diệp Oản Oản: "Kém rất nhiều có được không?"

Đang nói chuyện, ánh mắt Hách Liên Giác đột nhiên nhìn về phía ngoài cửa sổ, liếc ra bên ngoài cánh cổng, "Ui chao, Tiểu Vô Ưu! Nhìn một chút xem sư phụ thấy được cái gì kia, đây không phải là người trong lòng của con sao?"

"Cái gì? Ở đâu? Ông bị ảo giác thì có!" Diệp Oản Oản vừa lầm bầm vừa thuận theo phương hướng của Hách Liên Giác nhìn lại. Kết quả lại có thể thật sự thấy được Tư Dạ Hàn ở ngay trước cổng.

"He he he, Tiểu Vô Ưu, cô gái bên cạnh người trong lòng con hình như là tiểu nha đầu nhà Tần Tung đấy! Chậc chậc chậc, từ xa nhìn lại, hai người này nhìn qua quả thực là một cặp trời sinh à nha! Ta thấy... cái scandal này nói không chừng là sự thật đó nha!" Giọng nói của Hách Liên Giác vô cùng "gợi đòn".

Chỉ thấy nơi cổng, quả nhiên Tư Dạ Hàn và Tần Hi Viện sóng vai đứng chung một chỗ. Trên mặt Tần Hi Viện là nụ cười mỉm thật xinh, dường như đang nói gì đó với Tư Dạ Hàn.

Diệp Oản Oản thần sắc lãnh đạm bình tĩnh đáp, "Nói không chừng là hai bọn họ vừa vặn tới cửa thăm ông cùng một lúc, vô tình gặp nhau, chuyện rất bình thường mà thôi."

Hách Liên Giác nói "Vô tình gặp được, cũng không cần thân mật như vậy đi?"

Diệp Oản Oản mặt không cảm xúc, "Thân mật chỗ nào, sư phụ, ánh mắt của ngài có vấn đề!"

Hách Liên Giác: "Thoạt nhìn trò chuyện rất thoải mái nha!"

Diệp Oản Oản: "Là người phụ nữ kia đơn phương vui vẻ một phía đi! Bảo Bảo nhà tôi không để ý tới cô ta!"

Hách Liên Giác nhiều lần dò xét, thấy quả thật Diệp Oản Oản lãnh đạm bình tĩnh chững chạc, tỏ vẻ rất là hài lòng: "Không tệ, không tệ! Tiểu đồ đệ của Hách Liên Giác ta chính là có khí phách, không phải là đám tiểu nha đầu lấy giấm ăn thay cơm có thể so..."

- ---------------------

* Nguyên gốc (金丝软甲 | Kim Ti Nhuyễn Giáp) – áo giáp mềm làm bằng tơ vàng, truyện kiếm hiệp thường mô tả "đao kiếm chém khó đứt, khó gây tổn thương", dịch thoáng thành "áo giáp chống đạn" để dễ hình dung.


Chương 2286: Bắp đùi to như vậy không ôm sao

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Trước cửa nhà, dường như Tư Dạ Hàn cũng không tiếp tục nghe Tần Nhược Hi nói chuyện, bắt đầu bước vào trong sân trước tiên. Mà lúc này, Tần Hi Viện đột nhiên đưa tay ra, nắm lấy cổ tay của Tư Dạ Hàn...

Một giây kế tiếp, đột nhiên...

"Rầm!!" - một tiếng thật lớn vang lên.

Hách Liên Giác chỉ kịp thấy cái bàn chính giữa ông và Diệp Oản Oản đã đã bị bàn tay đầy nhỏ nhắn và tinh tế kia của nàng, một chưởng vỗ bể!! ——

"Đệt! Ngay cả người đàn ông của lão nương cũng dám đụng! Ta chửi thề 18 đời nhà ngươi!"

Diệp Oản Oản đập nát bàn, "Xoẹt" – rút đường đao bên hông ra, bổ thẳng xuống, tạo thành một cái rãnh sâu hoắm dưới nền đất!

Hách Liên Giác: "..."

Medusa: "..."

Vừa khen lãnh đạm bình tĩnh, vừa khen chững chạc xong đấy!?

Medusa ho nhẹ một tiếng, lau mồ hôi. Quả nhiên tiểu sư muội vẫn là tiểu sư muội, một chút đều không thay đổi! Vậy mà cô lại còn thật sự cho rằng cô ấy đã đổi tính rồi.

Diệp Oản Oản nhấc đao lên liền định xông ra ngoài, kết quả, bị Hách Liên Giác túm lại y như túm một con gà con vậy, "Đứng lại, tỉnh táo một chút, con xông ra như vậy cũng quá hạ thấp đẳng cấp của vi sư rồi!"

Diệp Oản Oản cạn lời rồi! Việc nàng xông ra và hạ thấp đẳng cấp của lão sư phụ này có quan hệ gì với nhau?

"Ting" một tiếng, lúc này, điện thoại di động của Diệp Oản Oản đột nhiên nhận được một email. Diệp Oản Oản tiện tay mở ra nhìn một cái, chỉ thấy nội dung email là vài tấm hình.

Mà trong hình, lại chính là một màn trước cửa nhà Dịch Linh Quân, Tư Dạ Hàn và Tần Hi Viện đứng sóng vai. Hơn nữa bởi vì góc chụp, hai người nhìn qua quả thật là vô cùng thân mật.

Thậm chí còn có ảnh chụp hai người tay trong tay...

Nếu không phải là mới vừa rồi Diệp Oản Oản tận mắt thấy chẳng qua là Tần Hi Viện đơn phương độc thoại, nói chuyện với Tư Dạ Hàn, hẳn là đã bị những tấm ảnh chụp này đánh lừa...

Hách Liên Giác lại gần, liếc nhìn email Diệp Oản Oản nhận được, nhíu mày nói, "Cô nàng thiên kim Tần gia này rõ ràng là muốn cướp người đàn ông của con đấy! Đây chính là khiêu khích trắng trợn!"

Diệp Oản Oản: "Ánh mắt tôi còn chưa bị mù."

Đương nhiên là nàng biết!

Hách Liên Giác ý vị sâu xa nói, "Hơn nữa, đối phương khí thế hung hăng, xem bộ dáng là muốn đẩy căng thẳng lên cao trào à nha! Bất quá, cô nàng Tần Hi Viện này nói chung cũng có đủ tiền vốn để phách lối! Dù sao tại Độc Lập Châu, có không biết bao nhiêu người đàn ông muốn kết hôn cùng cô ta. Ví như cái gã em nuôi Ân Hành, kẻ đang muốn cùng người đàn ông của con tranh đoạt chức gia chủ, cũng đang phí hết tâm tư làm cho Tần Hi Viện vui vẻ...

À đúng rồi, cô ấy cũng còn là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí con dâu được các đại danh môn tranh giành. Theo ta được biết, Ân Duyệt Dung cũng rất là hài lòng đối với cô ta!"

Không thể không nói, những gì Hách Liên Giác nói là sự thật, nhất là một câu cuối cùng, chính là vấn đề trước mắt khó giải quyết nhất giữa nàng và Tư Dạ Hàn.

Diệp Oản Oản: "Sư phụ, ông rốt cuộc muốn nói cái gì?"

Hách Liên Giác nháy mắt một cái, trên mặt như hiện lên ánh sáng lấp lánh, mặt đầy mong đợi nói, "Tiểu Vô Ưu à, không phải con nói con rất tôn kính ông ngoại của mình, không thể chỉ nhận mỗi mình ta làm vị sư phụ duy nhất sao? Đã như vậy, vi sư cũng không miễn cưỡng con, không bằng vi sư liền lùi một bước... Con làm con gái của ta là được rồi!"

Nhìn lấy biểu cảm giống như miễn cưỡng gắng gượng chấp nhận kia của Hách Liên Giác, Diệp Oản Oản sạm mặt lại, "Ông là đang nằm mơ sao?"

Hách Liên Giác nhất thời mặt đầy bi thương, cực kỳ lố diễn cảnh đau đớn ôm lấy ngực, "Tiểu Vô Ưu, tại sao con lại nói như thế, chẳng lẽ con không muốn làm con gái của ta sao..."

Diệp Oản Oản cạn lời, không nói gì mà dòm lão ta, quả thật là hoàn toàn không cách nào liên hệ lão cùng với vị võ đạo tông sư Dịch Linh Quân đức cao vọng trọng lại với nhau, "Ông muốn có con gái, sao không tìm một người phụ nữ để tự mình sinh một đứa?"

Hách Liên Giác mặt đầy ghét bỏ, "Phụ nữ quá phiền toái!"

Đáng đời! Này thì độc thân trọn đời...

Diệp Oản Oản quả thật là vô lực, ói hỏng bét, "Cho nên ông liền muốn tìm một món hàng có sẵn đúng không?"

Nghĩ cũng hay nhỉ!

Hách Liên Giác than thở, "Nhưng mà, coi như ta tìm một người phụ nữ để sinh con, cũng không sinh được đứa con nào đáng yêu, hợp tâm ý ta như Tiểu Vô Ưu con..."

Khóe miệng Diệp Oản Oản hơi giãn ra, "Đừng có làm bộ dáng này với tôi..."

Hai con ngươi Hách Liên Giác híp lại, âm thanh tràn đầy dụ dỗ nói, "Bắp đùi ta đây to như vậy, chẳng lẽ con cũng không ôm sao? Vi sư hiện tại chính là Hội trưởng Trọng Tài Hội đó nha! Con suy nghĩ một chút, nếu như là con đáp ứng, vậy con sẽ chính là con gái của Hội trưởng Trọng Tài Hội!"


Chương 2287: Một chút tư tâm mà thôi

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Hách Liên Giác nói mà trên mặt như hiện rõ chữ "đùi đây nà, mau tới ôm, mau tới ôm...!!"

"Chính ông cảm thấy có thể sao?" Diệp Oản Oản sạm mặt lại.

Hách Liên Giác quả thực là hứng lên nghĩ ra đủ trò! Độc Lập Châu ai lại không biết thân phận của nàng? Có người nào lại không biết Dịch Linh Quân căn bản không có con gái? Làm sao nàng có thể đột nhiên thoắt cái liền biến thành con gái Hội trưởng Trọng Tài Hội?

"Có vi phụ * ở đây, không có cái gì là không thể! Dịch Linh Quân ta nói con là con gái của ta, cả Độc Lập Châu này ai dám hoài nghi?"

* cha

Diệp Oản Oản: "..."

Vi phụ...?

Trời má, nàng còn chưa có đáp ứng có được không!?

Ông thay đổi cách xưng hô kiểu này, có phải là hơi nhanh hay không?

Bất quá có đôi lời Hách Liên Giác nói ngược lại cũng không sai. Tại Độc Lập Châu, hình tượng Dịch Linh Quân trong lòng dân chúng cũng như là một vị thánh nhân. Lời ông ta nói, sẽ không có bất luận người nào nghi ngờ.

Bất quá, dù sao thì Diệp Oản Oản cũng cảm thấy lời đề nghị này của Hách Liên Giác nát ơi là nát, "Không thèm nghe ông nói nữa, đừng nói cho người khác biết là tôi đã tới!"

Sau khi bị Hách Liên Giác quấy rầy một hồi, vào lúc này Diệp Oản Oản đã bình tĩnh lại, ngay trước khi Tư Dạ Hàn bước vào, nàng đã kịp lắc mình trốn ra phía sau.

"Tiểu Vô Ưu, con suy nghĩ thêm một chút đi mà..." Hách Liên Giác đầy ai oán hướng theo bóng lưng của Diệp Oản Oản nhìn một cái.

Lúc này, người giúp việc tới thông báo Tư Dạ Hàn đến cửa thăm hỏi, lúc này Hách Liên Giác mới lập tức hoán đổi sang trạng thái "Dịch Linh Quân".

Tần Hi Viện mới vừa rồi rõ ràng là cùng Tư Dạ Hàn đi đến đây, bất quá dường như cô ta cũng không tiến vào.

Đương nhiên, có khả năng người ta chỉ là vì cố ý muốn "vô tình" gặp được Tư Dạ Hàn mà thôi, sau đó đem những tấm ảnh chụp "mập mờ" kia gửi cho Diệp Oản Oản để tạo ra mâu thuẫn. Hiện tại, mục đích của cô ta đã đạt được.

Sau khi Tư Dạ Hàn cất bước đi vào, bên trong đại sảnh, người giúp việc còn chưa kịp sửa sang lại, vì vậy thứ đầu tiên anh nhìn thấy chính là chiếc bàn bị đánh nát kia....

... cùng với cái lỗ sâu hoắm trên mặt đất do đao chém!!

Tư Dạ Hàn: "..."

Dịch Linh Quân mặt đầy vẻ cao thâm khó dò, mặt không đổi sắc mở miệng nói, "Mới vừa so tài cùng tiểu đồ đệ mấy chiêu, còn chưa kịp thu dọn, xin lỗi xin lỗi!"Tư Dạ Hàn nhìn về phía Medusa ở bên cạnh một cái, rất tự nhiên cho rằng "tiểu đồ đệ" mà Dịch Linh Quân nói là cô.

Tư Dạ Hàn: "Ngài nói quá lời, không có gì đáng ngại."

Medusa vừa âm thầm quan sát gương mặt điển trai điên đảo chúng sinh, khiến người ta không cách nào dời mắt nổi trước mặt, vừa bận rộn phân phó người dọn dẹp đại sảnh, đồng thời mang lên một chiếc bàn trà mới, sau đó liền lui xuống.

"Quản lý Tư, mời ngồi!" Dịch Linh Quân bắt chuyện, phong độ đại tông sư cao thâm ngời ngời, trên mặt không có chút thần sắc khác thường nào.

Núp ở phía sau, Diệp Oản Oản nhìn bản lĩnh trở mặt này của Dịch Linh Quân, quả thật là hoài nghi có phải là lão ta bị... tâm thần phân liệt rồi hay không?

Tư Dạ Hàn khẽ gật đầu, ngồi xuống đối diện Dịch Linh Quân, "Dịch hội trưởng trải qua hành trình thật vất vả mới trở về Thiên Thủy thành, vốn không nên mạo muội quấy rầy. Bất quá thời gian Đại hội sắp tới, có chuyện này nhất định phải sớm thương lượng với ngài."

Dịch Linh Quân hơi nhíu mày, "Ồ? Chuyện Quản lý Tư muốn nói là chuyện gì?"

Tư Dạ Hàn cũng không vòng vo, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, mang dự thảo luật mà anh đã tốn nhiều ngày chỉnh sửa cẩn thận đưa tới.

Dịch Linh Quân hướng về Tư Dạ Hàn nhìn một cái, ngay sau đó mở bản dự luật dầy cộp mà anh vừa đưa sang.

Sau khi thoáng nhìn lướt qua, Dịch Linh Quân cũng đã hiểu được ý đồ của Tư Dạ Hàn rồi, "Ha ha, sửa sang lại những thứ này, Quản lý Tư tốn không ít tinh lực rồi đi?! Sông Trường Giang sóng sau đè sóng trước, Quản lý Tư tuổi còn trẻ mà đã có tấm lòng vì cộng đồng, quả nhiên là hậu sinh khả úy à nha!"

Không biết Tư Dạ Hàn nghĩ tới điều gì, sắc mặt lãnh đạm từ khi mới vào cửa tới giờ, bỗng trở nên nhu hòa thêm vài phần, mở miệng nói, "Hội trưởng, ngài khen trật rồi, vãn bối không dám giành công! Cũng không phải vì Độc Lập Châu, bất quá chỉ là...một chút tư tâm của tôi mà thôi."

Dịch Linh Quân ung dung thản nhiên nhìn một cái về vị trí phía sau, nơi Diệp Oản Oản đang ẩn thân, ngay sau đó mở miệng hỏi, "Ồ? Tư tâm?"


Chương 2288: Không phải vì chúng sinh

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Phía sau phòng khách, Medusa dùng cánh tay huých nhẹ Diệp Oản Oản một cái, trêu đùa, "Phần tư tâm này của Quản lý Tư... hẳn là muội đi?"

Diệp Oản Oản nhìn chăm chú người đàn ông trước mặt, không khỏi nghĩ đến lời Hách Liên Giác mới vừa nói.

Tất cả mọi người đều đang theo đuổi danh vọng quyền lực. Nhưng người chàng trai này lại tựa hồ như hoàn toàn không có chút dục vọng cá nhân nào, hoàn toàn chỉ sống vì nàng...

Medusa hạ thấp giọng, lên tiếng nhắc nhở, "Bất quá, Oản Oản, muội cũng không thể quá tin tưởng hắn được! Không có người đàn ông nào có thể cưỡng lại sự cám dỗ của quyền thế! Nếu như có thể kháng lại được, cũng bất quá chỉ bởi vì cám dỗ không đủ lớn mà thôi!

Nếu như sư phụ thật sự có con gái, hơn nữa muốn gả cho cậu ta, muội cảm thấy cậu ta còn có thể thờ ơ không động lòng sao?"

...

Dịch Linh Quân cười một tiếng, "Xem ra... Quản lý Tư không phải vì chúng sinh, mà chỉ là vì một người sao?"

Tư Dạ Hàn: "Vâng."

"Người trẻ tuổi đúng thật là rất thẳng thắn! Bất quá, hẳn cậu phải biết, nếu như cậu nói là vì Độc Lập Châu, tỷ lệ tôi ủng hộ cậu có lẽ sẽ phải lớn hơn một chút!" Dịch Linh Quân ý vị thâm trường mở miệng nói.

Tư Dạ Hàn: "Tôi tin rằng hội trưởng ngài hẳn là chú trọng kết quả hơn! Dự tính ban đầu của tôi là cái gì, cũng không quan trọng."

Dự tính ban đầu của anh đối với những người khác mà nói cũng không quan trọng. Chẳng qua là, đối với bản thân anh thì lại nặng tựa ngàn cân!!

Dịch Linh Quân dùng nắp ly trà khều lá trà trong ly một cái, ngay sau đó phong cách nói chuyện bỗng nhiên chuyển biến mạnh, "Lần này tôi vội vã trở về Thiên Thủy thành, thật ra là còn có một nguyên nhân khác."

Tư Dạ Hàn không hiểu, hỏi dò, "Không biết ngài có tiện nói ra nguyên nhân?"

Dịch Linh Quân thở dài một tiếng, đáp: "Tôi tìm được con gái thất lạc nhiều năm của mình!"

Phụtt ——!!

Phía sau phòng khách, Diệp Oản Oản đang núp ở đó, nghe lén cuộc nói chuyện. Đột nhiên sau khi nghe tới câu này của Dịch Linh Quân, suýt chút nữa phun thẳng ra ngoài.

Lão ma đầu này nói bừa cái gì thế!!

Nhưng mà, chuyện khiến cho Diệp Oản Oản càng thêm cạn lời, còn ở phía sau...
Tư Dạ Hàn nghe vậy, hiển nhiên cũng có chút kinh ngạc, "Hội trưởng có con gái?"

Người người tại Độc Lập Châu đều biết, Dịch Linh Quân không kết hôn, cũng không có con cháu.

Dịch Linh Quân mặt đầy tự hào, "Không sai! Đương nhiên là tôi có con gái, hơn nữa còn là một thiếu nữ cực kỳ đáng yêu, cực kỳ xinh đẹp!"

Trên thế giới này, cha mẹ nào mà chẳng cảm thấy con của mình là tốt nhất? Dịch Linh Quân dường như cũng không ngoại lệ.

Cho nên nghe nói như vậy, Tư Dạ Hàn vẫn chưa cảm thấy có gì không đúng, "Vậy thì phải chúc mừng hội trưởng rồi."

Dịch Linh Quân vừa quan sát phản ứng của Tư Dạ Hàn, vừa tiếp tục nói, "Chỉ tiếc, ánh mắt nha đầu này quá cao, ai cũng coi thường! Làm một người cha, việc tôi mong muốn nhất chính là thấy con bé tìm được một vị lang quân như ý! Vì hôn sự của nó, thật sự là tôi đã hao tốn rất nhiều tâm huyết!"

Dịch Linh Quân vừa nói vừa than thở. Đối với phương hướng phát triển của cái đề tài này, Tư Dạ Hàn cũng không khỏi cảm thấy có gì đó hơi...sai sai!

Với sự thông minh của anh mà nói, anh cảm thấy lời nói này của Dịch Linh Quân quả thực giống như là cố ý nói cho anh nghe. Nhưng quả thực anh không cho là một vị danh sư như Dịch Linh Quân... sẽ đi làm loại chuyện này...

Vì vậy, trong lúc nhất thời, Tư Dạ Hàn rơi vào trầm mặc, miễn cưỡng trả lời một câu, "Duyên phận chưa tới mà thôi, hội trưởng cũng không cần sốt ruột."

Nơi đáy mắt Dịch Linh Quân như có ánh sao xẹt qua, liền lập tức đầy thẳng thắn mở lời, "Hôm nay nhìn thấy quản lý Tư, thật ra khiến hai mắt tôi tỏa sáng! Năng lực trác tuyệt, tâm tư thản nhiên, tướng mạo chắc hẳn nhất định cũng rất được các cô gái yêu thích! Cô con gái kia của tôi, trời sinh đã thích trai đẹp..."

Nghe đến đó, ý tứ Dịch Linh Quân có thể nói là đã hết sức rõ ràng rồi!

Thế cho nên, Tư Dạ Hàn hoàn toàn trầm tư. Dịch Linh Quân lại muốn làm mai cho mình và con gái của ông ta...?


Chương 2289: Có thể cạnh tranh công bằng

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Không biết Quản lý Tư có nguyện ý gặp mặt con gái tôi một lần hay không?" Dịch Linh Quân đề nghị.

Người ta đều đã nói đến mức độ này, Tư Dạ Hàn không thể tránh né.

Tại Độc Lập Châu, Dịch Linh Quân đức cao vọng trọng, đồng thời cũng là một vị tiền bối Tư Dạ Hàn rất kính ngưỡng. Xuất phát từ tấm lòng yêu thương con gái, mà người ta không ngại nói ra những lời này, vô luận như thế nào mình cũng không thể nào phớt lờ thể diện của đối phương.

Vì vậy, sau một hồi châm chước lựa lời, Tư Dạ Hàn nói: "Cảm ơn hội trưởng đã có lòng. Có một người cha như ngài, chắc hẳn nhất định là lệnh thiên kim là một cô gái rất ưu tú. Chỉ tiếc, tôi đã có vị hôn thê rồi."

Mặc dù chọn lời uyển chuyển, nhưng giọng nói của Tư Dạ Hàn cũng rất kiên định.

Dịch Linh Quân cười một tiếng, hờ hững mở miệng nói, "Nếu chỉ là vị hôn thê, đó chính là chưa lập gia đình. Huống chi... cái gọi là hôn ước, theo tôi được biết, Nhiếp gia và Tư gia các người, hẳn là cũng chưa hề xác nhận chuyện hôn ước, đúng chứ?"

Tư Dạ Hàn nghe vậy khẽ nhíu mày. Chỉ tiếc, điều Dịch Linh Quân nói chính là sự thật.

Không nói mẹ của anh, thậm chí ngay cả Oản Oản bên kia, cha mẹ nàng cũng không hài lòng đối với anh, từ đầu đến cuối vẫn không hề nhượng bộ.

Chỉ có mình ông ngoại ủng hộ và đồng ý với hôn sự của bọn họ...

Nhìn thấy được biểu cảm của Tư Dạ Hàn, Dịch Linh Quân tiếp tục mớm lời, "Đã như vậy mà nói, hai người chẳng qua chỉ là quan hệ yêu đương mà thôi. Thứ cho tôi nói thẳng, đã như vậy, hoàn toàn có thể cạnh tranh công bằng, không phải sao?"

Phía sau phòng khách, khóe miệng Diệp Oản Oản không ngừng co giật.

Cạnh tranh công bằng cái rắm á! Cái lão già này!! Rõ ràng là đang dùng vị trí Hội trưởng để đè người đấy!

Lại còn bày ra hình tượng một người cha hết lòng vì con!!

Tư Dạ Hàn nghe vậy, nhẹ nhàng cười một tiếng, mặt không đổi sắc mà từ chối, "Xin lỗi, hội trưởng, ở chỗ này của tôi, không tồn tại cạnh tranh công bằng. Không một ai có thể sánh được cùng cô ấy."

Bên trong chỗ ẩn núp.

Medusa nhìn người đàn ông đứng trước sự cám dỗ vẫn liên tục giữ được sự đúng mực, ngược lại lại có vài phần thưởng thức, "Chao ôi! Tiểu sư muội, ánh mắt nhìn người của muội này, thật sự có vẻ rất khá à nha... Sư phụ đều đã nói đến một bước này rồi, lại còn không động tâm? Đã rất không dễ dàng! Muội hẳn là rất vui vẻ nhỉ?!"

Mặc dù Tư Dạ Hàn đã kháng cự được cám dỗ, nhưng cũng vẫn chưa hoàn toàn dập tắt được lửa giận trong lòng Diệp Oản Oản giờ phút này.

Diệp Oản Oản: "Vui vẻ cái gì chứ! Lại có thể bị Tần Hi Viện mò được tay! Mò được tay! Mò được tay! Mò được tay..."

Diệp Oản Oản nhỏ giọng lầm bầm vô hạn tuần hoàn.

Sau khi Medusa nhận ra Diệp Oản Oản đang lầm bầm gì, có chút cạn lời: "Muội còn nhớ đến vấn đề tí tẹo này cơ đấy? Đều đã là thời đại nào, chẳng qua chỉ là đụng phải tay mà thôi..."
"Đụng phải tay! Còn mà thôi? Đụng phải tay ai!!" Âm thanh Diệp Oản Oản thiếu chút nữa không nhịn được cất cao, cũng còn may nửa đường nhịn lại được.

Medusa ho nhẹ một tiếng, "Nhưng mà... Một người đàn ông như cậu ta, bị chạm trúng hẳn là không có liên quan gì chứ?"

Diệp Oản Oản hung ác trừng cô: "Đương nhiên là có liên quan rồi, người của muội, ai cũng không cho đụng chạm! Một đầu ngón tay cũng không được!"

Medusa: "Cho nên... tất cả lúc trước đều là muội đang giả vờ đúng không? Hiện tại mới thật sự là muội..."

Diệp Oản Oản: "..."

...

Bên trong đại sảnh.

Ai nha nha! Lại có thể không mắc câu!

Dịch Linh Quân không ngờ người trẻ tuổi trước mắt này lại khó giải quyết như vậy, ánh mắt lóe lên, đầy thành khẩn nói, "Chàng trai trẻ, bất cứ lúc nào, cũng không nên khẳng định thứ gì quá vẹn toàn!"

Tư Dạ Hàn không ngờ tới hôm nay qua đây, đề tài sẽ chuyển thành loại chuyện như vậy. Vì vậy chỉ có thể vội vàng tìm cách vòng trở về, "Hội trưởng, chuyện dự thảo luật..."

Dịch Linh Quân bỏ tập hồ sơ trong tay xuống, day mi tâm một cái, làm ra vẻ mệt mỏi, "Ai dà, gần đây tôi vì hôn sự của con gái bảo bối, thật sự là quá mức hao phí tinh lực. Thứ này tạm thời cậu cứ để đó đi, khi nào có thời gian rảnh rỗi tôi sẽ xem."

Diệp Oản Oản giận đến suýt chút nữa vọt thẳng ra ngoài: "..."

Dụ dỗ không được thì uy hiếp có đúng không? Có còn biết xấu hổ hay không!?


Chương 2290: Con gái ngoan của ta

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Chân mày Tư Dạ Hàn cau lại cực khẽ không thể nhận ra, nhìn thái độ Dịch Linh Quân đã biết sợ rằng hôm nay sẽ không có kết quả gì.

Vì vậy chỉ có thể đứng lên, "Vậy ngài nghỉ ngơi trước, ngày khác vãn bối sẽ đến nhà thăm hỏi."

Ánh mắt Dịch Linh Quân liếc xéo nhìn lướt qua nơi cổ tay Tư Dạ Hàn bị ống tay áo che kín, ngay sau đó đứng dậy tiễn khách.

Sau khi Tư Dạ Hàn rời đi, Diệp Oản Oản lập tức từ phía sau phòng khách nhảy ra, "Lão quái vật! Ông nói bậy gì đấy!"

Dịch Linh Quân dù gấp vẫn ung dung ngồi xuống bên cạnh bàn trà, "Vi phụ nói bậy khi nào? Vi phụ đây chính là đang đưa ra cành ô liu cho cậu ta! Nếu không, cậu ta chắc chắn sẽ gặp phiền toái..."

"Có ý gì?" Diệp Oản Oản nghe vậy cau mày.

"Con cho rằng tiểu nha đầu Tần gia kia ăn chay? Cho phép một người đàn ông như vậy ba lần bốn lượt cự tuyệt và nhục nhã?" Dịch Linh Quân vừa nói chuyện vừa quay sang nhìn Diệp Oản Oản, "Người đàn ông của con ngay lập tức sẽ gặp phải phiền toái lớn rồi! Mà chỉ có con, con gái ngoan của ta, mới có thể giúp được cậu ta mà thôi!"

...

Cùng lúc đó, Tần gia.

Lúc Tần Hi Viện trở về, sắc mặt âm trầm đến cực hạn, cô hầu gái ở phía sau cô ta cúi đầu thật thấp, cũng không dám thở mạnh lấy một cái.

Cũng chưa bao giờ có người dám đối đãi với tiểu thư như vậy...

Tần Tung cất bước xuống lầu, thấy lúc con gái lúc ra cửa còn thật cao hứng, trở về thì sắc mặt lại khó coi, vội lên tiếng hỏi thăm, "Viện Viện, chuyện này là thế nào? Ai chọc giận làm con mất hứng?"

Tần Hi Viện không nói gì, cô hầu gái ở bên cạnh mở miệng đáp, "Còn không phải là do cái gã Quản lý Tư đó sao? Cũng quá đáng rồi, quả thật là cấp cho thể diện mà không cần..."

"Tư Dạ Hàn?" Tần Tung cau mày, "Xảy ra chuyện gì?"

Hầu gái giải thích, "Cái tay Quản lý Tư đó, trong mắt không có ai, không hề coi tiểu thư của chúng ta ra gì, dùng mọi cách cự tuyệt đối với tiểu thư của chúng ta. Nếu là muốn dục cầm cố túng, cũng phải có chút thái độ. Nhưng mà hôm nay, hôm nay hắn lại có thể..."

"Hắn như thế nào?" Tần Tung trầm giọng.

Hầu gái giận đến giậm chân, "Hôm nay chẳng qua tiểu thư chỉ đụng tay hắn một cái, hắn lại dùng khăn giấy khử độc lau tới lau lui, còn nhục nhã tiểu thư!"

"Đủ rồi! Câm miệng cho ta!" Tần Hi Viện tức giận trách mắng, cắt ngang lời của hầu gái.

Từ nhỏ đến lớn, cô còn chưa bao giờ chịu phải loại khuất nhục này, chủ động hạ thấp giá trị của mình, đi gần gũi một người đàn ông. Đối phương lại vì một con ranh quê mùa hèn kém, nhiều lần nhục nhã cô.

"Lẽ nào lại như vậy!" Tần Tung nghe xong, nhất thời cũng tức giận, "Con gái của Tần Tung này há có thể cho phép hắn khi dễ như thế!"

Tần Tung nói xong, vội vàng đi trấn an con gái nhà mình, "Viện Viện, con yên tâm, cục tức này, cha nhất định sẽ giúp con hả dạ!"

"Nhưng mà, dì Ân bên kia..."

"Ân Duyệt Dung không đáng sợ, huống chi chính bà ta cũng đều đã sớm vứt bỏ đứa con trai này. Con vốn là cơ hội lật bàn duy nhất của thằng nhãi kia, nhưng mà nó cũng không biết quý trọng... Thật sự là quá ngu xuẩn! Một người đàn ông như vậy, cũng không xứng với con gái của Tần Tung ta!"

Tần Tung vẻ mặt đầy kiêu hãnh nói, "Cái gì mà ruột thịt hay không, căn bản không quan trọng, cái quan trọng chính là sự lựa chọn của Viện Viện con! Ai có thể làm cho con vui vẻ, cha liền đem lại hết thảy mọi thứ cho người đó!"

"Cha, con muốn khiến hắn ta trả giá thật lớn, để cho hắn hối hận không kịp!" Tần Hi Viện siết chặt quả đấm, ngay sau đó ra mệnh lệnh cho hầu gái ở bên cạnh, "Ngươi! Đi, hẹn gặp mặt Ân Hành cho ta! Nói là ta có việc tìm hắn!"

Nếu người đàn ông này không biết tốt xấu như thế, vậy thì cô sẽ đem tất cả mọi thứ thuộc về hắn đem cho kẻ đối đầu với hắn! Cô cũng không tin, đến lúc mất đi hết thảy, hắn còn không chịu thua.

Cô nhất định phải khiến cho hắn quỳ xuống cầu xin được tha thứ...


Chương 2291: Tư Dạ Hàn thất sủng rồi hả?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Trong một phòng ăn kiểu Pháp nào đó tại Thiên Thủy thành.

Ân Hành không sớm không muộn, đến trước giờ hẹn 5 phút.

Giờ phút này, khắp người hắn là trang phục cao quý và đủ loại phụ kiện đắt tiền, ngồi ở chỗ gần cửa sổ, thần thái như một vị công tử quyền quý hào hoa.

Khoảng chừng một giờ sau, Tần Hi Viện cuối cùng mới lững thững xuất hiện.

Bất quá, Ân Hành lại không hề tỏ ra có ý thiếu nhẫn nại chút nào. Thấy Tần Hi Viện đến rồi, nhất thời hai mắt tỏa sáng, vội vàng đứng dậy giúp cô kéo chiếc ghế ở đối diện ra, lại tặng cô một bó hoa hồng tươi mơn mởn.

Tần Hi Viện nhận lấy hoa, thoáng nhìn một cái liền bỏ qua một bên, "Cám ơn."

Ân Hành thử thăm dò hỏi, "Sao vậy, nhìn qua dường như tâm tình Tần tiểu thư không tốt?"

Khóe miệng Tần Hi Viện dãn ra đầy giễu cợt, "Không có gì, chẳng qua chỉ là gặp phải một con chó không biết nghe lời."

Ánh mắt Ân Hành khẽ đổi, nơi đáy mắt xẹt qua vẻ vui mừng. Nhìn bộ dạng như vậy, Tư Dạ Hàn bị thất sủng rồi hả?

Vốn là hắn dùng hết thảy mọi thủ đoạn, Tần Hi Viện đều chẳng thèm ngó tới, còn đi theo đuổi phía sau gã Tư Dạ Hàn đó.

Nhưng mà dù sao đi nữa, đối phương vẫn là Tần Hi Viện, con gái của Phó hội trưởng Trọng Tài Hội, hắn không dám dùng phương pháp đặc thù. Nếu không lỡ như đắc tội Tần gia, hắn sẽ gặp phải cảnh vạn kiếp bất phục.

Nghĩ mãi không ra cách, vạn vạn không ngờ tới chính là, Tần Hi Viện lại sẽ có thể chủ động phái người liên lạc với hắn.

Ân Hành khẽ mỉm cười, "Con chó kia không chỉ không nghe lời, mà nhìn có vẻ còn là một con chó bị mù mắt, lại dám chọc đại mỹ nhân như Tần tiểu thư đây tức giận."

Tần Hi Viện ngước mắt nhìn hắn một cái, bởi vì lời ngon tiếng ngọt của người này mà tâm tình thoải mái hơn chút ít.

Rất hiển nhiên, thái độ nịnh hót của Ân Hành đã thỏa mãn được lòng hư vinh của cô vốn bị Tư Dạ Hàn đả kích thảm hại.

Đây mới là thái độ mà bọn đàn ông nên đối đãi với cô...!!

"Nghe nói dì Ân có ý muốn giao Ân gia cho anh?" Tần Hi Viện thờ ơ hỏi.

Ân Hành cười khổ, "Đúng là mẹ có ý định này, chỉ bất quá..."

Tần Hi Viện: "Bất quá làm sao?"

Thần sắc Ân Hành có chút tịch mịch trả lời, "Chỉ bất quá bây giờ Tư Dạ Hàn đã về tới Thiên Thủy thành. Dù sao anh ta cũng là con ruột của mẹ, vô luận tôi làm tốt đến đâu, người mà mẹ hài lòng nhất, vẫn luôn là anh ta..."

Tần Hi Viện khẽ xì một tiếng, "Vậy thì như thế nào? Ruột thịt hay không, cũng không có quan trọng như vậy!"

Ánh mắt Ân Hành lóe lên, "Tần tiểu thư có ý tứ là...?"

Tần Hi Viện không nhanh không chậm tiếp lời, "Yến hội buổi tối mai, anh và tôi cùng nhau tham gia."

Ân Hành nghe vậy sững sờ, "Tần tiểu thư nói là... Lễ khai mạc của đại hội..."

Trước Đại hội thường niên, đều có một buổi lễ khai mạc. Sau khi lễ khai mạc kết thúc, sẽ có một buổi dạ tiệc, tất cả mọi người tham gia đều là các quản lý và cao tầng của Trọng Tài Hội.

Tần Hi Viện lại muốn ở trong trường hợp như vậy để cho hắn đi làm bạn trai, đây là sự nâng đỡ và coi trọng cực lớn.

Tần Hi Viện nhíu mày, "Sao vậy, không nguyện ý?"

Ân Hành đè nén niềm vui mừng như điên trong lòng, sắc mặt nho nhã mà ôn nhu nói, "Làm sao lại như vậy, có thể được Tần tiểu thư mời, là vinh hạnh của tôi."

Lúc này Tần Hi Viện mới hài lòng, nâng ly nói, "Ha, Ân tiên sinh quả nhiên là một người thông minh, cạn ly!"

Ân Hành: "Cạn!"

...

Sau khi kết thúc bữa cơm tối, Ân Hành tự mình lái xe tiễn Tần Hi Viện đến Tần gia, ngay sau đó mới đi xe quay trở lại Ân gia.

Sau khi về đến nhà, Ân Hành lập tức tìm đến Ân Duyệt Dung.

"Mẹ!"

Ân Duyệt Dung mặt không biểu cảm ngẩng đầu, "Đã trễ thế này, có chuyện?"

Ân Hành hăng hái nói: "Tối nay... Tần tiểu thư hẹn gặp mặt con."

Biểu cảm của Ân Duyệt Dung vẫn như cũ không có gì thay đổi, "Thật sao?"

Ân Hành tiếp tục khoe, "Tần tiểu thư mời con đi cùng cô ấy tham gia buổi yến hội tối mai."


Chương 2292: Đại khái muốn lừa buôn người

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Ân Duyệt Dung ngước mắt nhìn Ân Hành một cái, dường như cũng không có vẻ bất ngờ, "Thật sao? Đến lúc đó thành phần tham gia đều là cao tầng Trọng Tài Hội, là một cơ hội rất tốt! Con phải biểu hiện tốt một chút. Lát nữa mẹ sẽ cho người giúp con chuẩn bị một bộ y phục thật tinh xảo."

Ân Hành mặt đầy cảm kích: "Cảm ơn mẹ."

Ân Duyệt Dung hài lòng gật đầu: "Đi thôi, cố gắng tạo mối quan hệ hòa hợp với Tần tiểu thư."

Ân Hành lộ vẻ ngượng ngùng ra mặt, khiêm tốn nói, "Thật ra thì con và Tần tiểu thư còn chưa phát triển đến một bước kia..."

Ân Duyệt Dung nói, "Nhưng có thể mời con tham gia khai mạc yến hội, đã nói rõ rất có hảo cảm với con."

Dĩ nhiên là Ân Hành cũng biết một điểm này, chẳng qua là cố ý thu liễm tài năng, sau khi cùng Ân Duyệt Dung hỏi thăm một số điểm cần chú ý của buổi dạ hội, sau đó mới rời khỏi.

Sau khi Ân Hành rời đi, lão quản gia từ phía sau đi ra.

"Chuyện này... Mấy ngày trước đây Tần tiểu thư vẫn luôn rất thân cận với thiếu gia, tại sao lại đột nhiên qua lại cùng Ân Hành? Thậm chí còn mời cậu ta tham gia yến hội trọng yếu như vậy!" Nữ quản gia mặt đầy khó hiểu.

Ân Duyệt Dung hừ lạnh một tiếng, "Bởi vì sao? Trừ bởi vì nữ nhân kia, còn có thể là bởi vì cái gì! Quả thực là tự hủy tương lai, ngu không thể nói!"

Nữ quản gia thở dài, "Thiếu gia nói chung cũng là loại người si tình..."

Ân Duyệt Dung cười lạnh, "Si tình? Sẽ có thời điểm nó phải hối hận!"

Không biết nghĩ đến cái gì, nữ quản gia chần chờ hỏi thăm, "Đúng rồi, trước đó bà bảo tôi chuẩn bị người từng trải, tôi đã chuẩn bị xong. Ba cô gái, tôi tìm khắp Độc Lập 12 Châu, đều là mỹ nhân số một, hiện tại, có cần phải đưa đến chỗ thiếu gia nữa hay không?"

Ân Duyệt Dung nói, "Đưa! Đương nhiên là phải đưa! Nếu như không thích, vậy cứ tiếp tục tìm, tiếp tục đưa tới! Đứa bé A Cửu này, bất quá chỉ là quá đơn thuần trong tình cảm, chưa gặp được bao nhiêu cô gái, cho nên mới bị nữ nhân kia lừa gạt!"

Ân Duyệt Dung nói xong, trên mặt tràn đầy vẻ giễu cợt, "Năm đó Tư Hoài Chương còn không phải là nói là người phụ nữ kia đơn phương một phía thôi hay sao, nhưng mà cuối cùng như thế nào? Còn không phải là ăn chơi đàng điếm, thấy một đứa yêu một đứa!

Nữ quản gia vốn còn muốn muốn nói gì, nghe được câu này, liền không dám nhiều lời, chỉ có thể thuận lời đáp, "Vâng, tôi sẽ lập tức đưa đi!"

...

Giờ phút này, một trang viên nào đó của Thiên Thủy thành.

Hách Liên Giác đang khóc lóc huyên náo bày đủ trò.

"Ôi ôi, thương tâm, thương tâm! Có làm con gái của hội trưởng cũng không chịu chào đón ta, chức hội trưởng này ta làm còn có ý nghĩa gì, không bằng cáo lão về quê quách cho rồi!"

"Oa oa oa Tiểu Vô Ưu, ta nói với con này, nữ nhân Ân Duyệt Dung kia chính là một lão bà biến thái, cô ta chắc chắn sẽ không để tiểu nha đầu con làm hỏng tác phẩm hoàn mỹ nhất của cô ta. Nếu như con không chịu làm con gái ta, nhất định sẽ hối hận!""Tiểu Vô Ưu..."

Để tránh bị Hách Liên Giác léo réo nghe mệt chết, Diệp Oản Oản vội vã thoát khỏi trang viên.

Bắc Đẩu vừa nhìn thấy Diệp Oản Oản lập tức nghênh đón: "Phong tỷ, cuối cùng tỷ cũng trở lại rồi! Làm cho đệ gấp muốn chết! Nếu như là tỷ không trở lại, đệ kiểu gì cũng phải xông vào trang viên của hội trưởng đấy!"

Phó Minh Hi cũng mau đuổi theo hỏi thăm, "Phong tỷ, người của Trọng Tài Hội kia tìm cô tới rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra vậy?"

Diệp Oản Oản: "Đại khái là muốn dụ dỗ lừa buôn người đi..."

Chính mình không có con gái, lại nhất định muốn "câu" nàng làm con gái...

Bắc Đẩu: "Cái gì?"

Phó Minh Hi: "Cái gì?"

Diệp Oản Oản ho nhẹ một tiếng, "Nói đùa thôi, không có gì, chỉ là cùng tôi tìm hiểu một chút chuyện về sửa đổi dự luật."

Đang nói chuyện, Đại trưởng lão và Tam trưởng lão đã hỏi thăm được tình báo trở về.

"Minh chủ! Minh chủ! Chúng tôi đã trở lại!"

"Đã nghe ngóng được gì rồi?" Diệp Oản Oản lập tức truy hỏi.


Chương 2293: Alo, cha!

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Đại trưởng lão nuốt nước miếng một cái, vội mở miệng nói, "Gia viên Ân gia như thùng sắt gió thổi không lọt, quả thực là không vào được. Bất quá chúng tôi thông qua một chút phương thức khác nghe được không ít tin tức!"

Tam trưởng lão tiếp tục báo cáo, "Chúng tôi nhìn thấy Ân Hành đột nhiên ra ngoài giữa đêm, liền đi theo, kết quả minh chủ cô đoán xem, chúng tôi phát hiện cái gì?"

Diệp Oản Oản: "Cái gì? Nói mau! Đừng thừa nước đục thả câu!"

Tam trưởng lão: "Chúng tôi phát hiện là Ân Hành lại đi gặp Tần Hi Viện đấy!"

Diệp Oản Oản cau mày: "Biết bọn họ nói cái gì sao?"

Đại trưởng lão lập tức đẩy Tam trưởng lão sang một bên giành nói: "Khi đó chúng tôi cố ý tìm một vị trí gần đó, thính lực tôi tốt, nghe được một chút. Đại khái chính là đôi cẩu nam nữ này đã gian díu với nhau, Tần Hi Viện còn mời Ân Hành làm bạn trai cô ta tại buổi yến hội tối mai!"

Tam trưởng lão lại chen vào: "Chậc chậc, ả đàn bà kia thật sự là không biết xấu hổ, lại có thể chửi Tu La Chủ đại nhân là chó không nghe lời! Rõ ràng chính là ả ta chủ động quấn lấy, nhưng đã bị Tu La Chủ đại nhân ngó lơ thì có!"

"Phải không...?" Hai con ngươi Diệp Oản Oản híp lại.

Đối với cái kết quả này, Hách Liên Giác đã sớm cảnh báo trước, thật không ngờ là giống y như đúc với những gì ông ta đoán, hơn nữa còn nhanh như vậy.

Con ả Tần Hi Viện này thoắt cái đã chạy đi tìm Ân Hành rồi, hiển nhiên là vì muốn trả thù Tư Dạ Hàn.

Chỉ tiếc, Tần Hi Viện tự cho là có thể nghiền ép anh, uy hiếp anh! Nhưng trên thực tế, căn bản A Cửu cũng không quan tâm những thứ này.

Nhưng mà... Nàng quan tâm!!

"Còn có một chuyện..." Đại trưởng lão do dự mở lời.

Diệp Oản Oản: "Chuyện gì?"

Đại trưởng lão ho nhẹ một tiếng: "Thôi hay là để Tam trưởng lão nói đi!"

Tam trưởng lão lui về sau một bước, "Tin tức này là do Đại trưởng lão thăm dò được, để Đại trưởng lão nói thì tốt hơn!"

Đại trưởng lão: "Tại sao là tôi thăm dò, rõ ràng là Tam trưởng lão ông đề nghị đi đến chỗ Tu La Chủ ở thăm một chút..."

Thấy hai người lại bắt đầu trò ông đẩy tôi tôi đẩy ông, Diệp Oản Oản rút đường đao bên hông ra, "Bộp" một cái, vỗ lên bàn, "Cho các người 10 giây! Cùng nhau nói cho tôi!"

Đại trưởng lão và Tam trưởng lão nhất thời đồng thanh nói, "Chúng tôi tra được Ân Duyệt Dung phái người đưa cho Tu La Chủ ba vị mỹ nhân!!!"

Diệp Oản Oản: "..."

Đại trưởng lão và Tam trưởng lão: "Hơn nữa, Ân Duyệt Dung vẫn còn tiếp tục phái người tìm, dường như là không hề có ý định dừng lại!"Sau khi dứt tiếng, bầu không khí tĩnh mịch một mảnh, xung quanh Diệp Oản Oản giống như có khí tức kinh khủng gì đó đang cuồn cuộn xoắn lại.

Đại trưởng lão và Tam trưởng lão hai mắt nhìn nhau một cái, không khỏi run lẩy bẩy.

Một bên, Bắc Đẩu vô tư nói, "Ui chao, không phải chỉ là Ân Duyệt Dung đưa cho Tu La Chủ ba mỹ nữ thôi sao! Phong tỷ chúng ta gió to sóng lớn gì chưa từng gặp, cái này có gì đáng ngạc nhiên! Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ!"

Phó Minh Hi cũng vội vàng liên tục phụ họa, "Đúng vậy, đúng vậy, minh chủ cũng sẽ không để ý loại chuyện...chuyện..."

Lời còn chưa dứt, không khí đột nhiên truyền tới một tiếng "răng rắc" làm cho người ta kinh hồn bạt vía.

Bắc Đẩu, Phó Minh Hi, Đại trưởng lão, Tam trưởng lão trơ mắt nhìn ly thủy tinh trong tay Diệp Oản Oản nứt ra giống như mạng nhện, cuối cùng, bể thành bột phấn...

Phó Minh Hi: "... chuyện... nhỏ..."

Tức khắc, mấy người nhất thời đều rúc lại vào trong xó y như con chim cút, mặt đầy kinh hoàng.

Vốn nàng cũng không muốn dùng phương pháp quá vô sỉ. Nhưng mà bây giờ xem ra, ý nghĩ của nàng so với trước đây đã đi lệch ra xa quá nhiều, quả nhiên là cần phải đi con đường của chính mình, dũng cảm làm chính mình.

Diệp Oản Oản không nói hai lời lấy điện thoại di động ra, bấm số điện thoại trước khi đi Hách Liên Giác để lại cho nàng.

Hách Liên Giác: "Alô, Tiểu Vô Ưu..."

Diệp Oản Oản: "Alô, cha!"

Hách Liên Giác: "..."


Chương 2294: Cha và con gái tình thâm

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản mới vừa nói ra một chữ "Cha", đầu kia điện thoại di động đột nhiên truyền tới tiếng âm thanh cắt máy ngang "Tút tút tút".

Diệp Oản Oản đầy hoài nghi mà nhìn điện thoại di động một cái.

Có chuyện gì vậy?

Không tới ba giây, điện thoại di động của nàng lập tức vang lên, là điện thoại của sư tỷ.

Diệp Oản Oản đầy nghi ngờ nối máy, "Alô, sư tỷ?"

Âm thanh Medusa có chút lo lắng hỏi thăm, "Tiểu sư muội, mới vừa rồi muội gọi điện thoại nói với sư phụ cái gì?"

"Không nói gì, ông ấy sao rồi vậy?" Diệp Oản Oản mặt đầy khó hiểu.

Medusa vội nói, "Mới vừa rồi sư phụ đang ở tại sân thượng lầu hai nói chuyện với tỷ đây, lúc nhận điện thoại của muội, đột nhiên lại không cẩn thận làm rơi điện thoại xuống dưới lầu. Sau đó vẫn đứng ngẩn người ở đó, tỷ gọi thế nào cũng không phản ứng..."

Diệp Oản Oản: "..."

Ặc, tại sao ư?

Medusa: "Tiểu sư muội, rốt cuộc muội đã nói gì?"

Diệp Oản Oản: "Muội nói một chữ."

Medusa: "Một chữ? Chuyện này là không thể nào! Vậy tại sao sư phụ lại sẽ kích động như thế?"

Diệp Oản Oản: "Một chữ: Cha."

Medusa: "..."

Sau mấy giây yên lặng, đầu kia điện thoại di động truyền tới một vài tạp âm, tựa hồ là điện thoại của sư tỷ bị cướp mất.

Sau đó, từ đầu kia điện thoại liền truyền đến tiếng kêu đầy kích động cơ hồ muốn khóc của Hách Liên Giác, "Tiểu Vô Ưu! Con con con... Con mới vừa gọi ta là cái gì! Con gọi ta là cha? Tiểu Sa Sa! Tiểu Sa Sa! Con nghe rồi chứ? Con gái ta gọi ta là cha rồi!"

Medusa ho nhẹ một tiếng, vội vàng vuốt lông dỗ dành, "Đúng vậy sư phụ, con nghe được rồi, con đã nói Vô Ưu vẫn luôn vô cùng tôn kính ngài, kính yêu ngài, làm sao lại có thể cự tuyệt ý tốt của ngài."

Hách Liên Giác: "Gào, Tiểu Vô Ưu! Nhanh! Nhanh lại gọi một tiếng 'cha' cho ta nghe một chút!"

Diệp Oản Oản bất đắc dĩ thở dài, "Được được được! Cha, cha đừng gào, con có chuyện đứng đắn muốn nói với ngài."

Lại nghe được hai tiếng "Cha", Hách Liên Giác quả thật là đầy thỏa mãn, hơn nữa nhanh chóng nhập vai vào nhân vật, "Con gái ngoan, con nói đi!"

Diệp Oản Oản ho nhẹ một tiếng nói, "Mặc dù là con không ngại lại có nhiều thêm một lớp com lê làm vỏ bọc... Bất quá, cha xác định là kiểu nói bừa này của ngài sẽ có người tin?

Mặc dù Thiên Thủy thành bên này cơ hồ không có ai nhận biết con. Nhưng mà, ít nhất Ân Duyệt Dung cũng biết con có hình dạng như thế nào đấy? Bà ấy cũng từng gặp con.

Còn có Tần Hi Viện 80 - 90% cũng đã điều tra con, biết tướng mạo của con! Con đang yên đang lành lại trở thành con gái của cha, vậy thì nói kiểu nào cũng không xuôi nổi!"Hách Liên Giác nói với một ngữ khí tự tin siêu phàm, "Coi như là biết được tướng mạo của con thì như thế nào!! Trên cái thế giới này, người có tướng mạo tương tự như nhau nhiều vô số kể, không có gì đáng ngạc nhiên!

Huống chi, con gái ngoan, tựa hồ là con còn chưa hiểu rõ danh vọng của cha tại Độc Lập 12 Châu này. Trước đó vi phụ cũng đã nói, chỉ cần là lời nói của ta, sẽ không có bất luận kẻ nào hoài nghi!"

Nghe đến đó, Diệp Oản Oản không khỏi nghĩ tới một thành ngữ: "chỉ hươu nói ngựa" *.

* Thành ngữ: tương đương "đổi trắng thay đen".

Thành ngữ này cũng không phải là nói bừa, mà là chuyện có thật trong lịch sử.

Ở vị trí cấp trên, cho dù có nói bậy nói bạ, cũng sẽ trở thành chân lý.

Huống chi Dịch Linh Quân lại có danh vọng cao như vậy, sẽ không có bất luận kẻ nào tin rằng... Dịch Linh Quân lại bởi vì chính mình không có con gái, liền nhất định phải đi "câu" một người khác làm con gái cho đã ghiền...

Hách Liên Giác tiếp tục nói, "Những thứ khác, vi phụ tất nhiên cũng đã sớm xử lý xong. Mặc kệ bọn họ đi thăm dò như thế nào, điều tra ra sao, kết quả đều sẽ chỉ có một: Vi phụ có một cô con gái thất lạc đã nhiều năm, mà con chính là con gái của vi phụ!"

"..." Diệp Oản Oản quả thật là không biết nói gì cho phải.

Cũng đã sớm xử lý xong?

Hóa ra lão ma đầu này đã mưu đồ từ lâu rồi sao?

- ------------------------

* Chỉ hươu nói ngựa (指鹿为马 | chỉ lộc vi mã): Sau khi Tần Thủy Hoàng băng hà, thái giám Triệu Cao lộng quyền, chèn ép vua mới là Tần Nhị Thế. Để trừ khử những ai không phục, Triệu Cao nghĩ ra một kế cực kỳ thâm độc. Hắn sai gia nhân dắt một con hươu đến sân triều và nói với Tần Nhị Thế: "Bẩm đại vương! Thần có một con ngựa quý muốn hiến cho đại vương".

Nhị Thế ngạc nhiên, nói đây là hươu chứ đâu phải ngựa. Triệu Cao bèn quay hỏi các đại thần, rằng đây là con gì. Những kẻ bợ đỡ, xu nịnh, muốn nhân cơ hội sau này có dịp nhờ vả Triệu Cao liền nhao nhao nói đó là con ngựa. Chỉ có một số ít người khảng khái dám nói thẳng đó là hươu chứ chẳng có gì giống ngựa.

Nghe số đông nói thế, Tần Nhị Thế tưởng là ngựa thật, nghĩ mình loạn óc, bèn vào Vọng Di cung trai giới. Còn những người nói thật là hươu đều bị Triệu Cao để bụng, về sau tìm cách trả thù.


Chương 2295: Cấp bật bộ com lê mới

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Huống chi với kỹ thuật diễn xuất đầy tinh tế và chân thật của con gái ngoan, còn có gì phải lo lắng? Vi phụ tin tưởng con!" Hách Liên Giác không quên dỗ dành "con gái".

Khóe miệng Diệp Oản Oản khẽ mỉm cười, có qua có lại: "Không hề, làm sao lại có thể là diễn xuất? Cha, con đây cũng không phải là kỹ thuật diễn xuất, con đây là thổ lộ chân tình! Chúng ta vốn chính là cha và con gái tình thâm!"

Hách Liên Giác quả thật là cảm động đến phát khóc, tràn đầy tư thái cha con tình thâm, "Đúng đúng đúng, con gái ngoan của ta nói đúng! Con gái ngoan, con yên tâm, sau này toàn bộ Độc Lập 12 Châu con đều có thể đi ngang! Đừng nói là con muốn đi cướp đàn ông với người khác, coi như là con muốn mở hậu cung, vi phụ cũng có thể thỏa mãn con!"

Diệp Oản Oản: "Không cần đâu cha..."

Ha ha... Hậu cung... Muốn chết sao...?

Cú điện thoại này là Diệp Oản Oản gọi ở tại ban công, Bắc Đẩu, Phó Minh Hi, Đại trưởng lão, Tam trưởng lão chỉ nghe được Diệp Oản Oản gọi một tiếng cha, đều cho là nàng đang nói chuyện cùng Nhiếp gia chủ! Không một ai ngờ tới, đầu kia điện thoại di động lại sẽ là Hách Liên Giác.

Hách Liên Giác lại tiếp tục nói linh tinh cả nửa ngày ở trong điện thoại, cuối cùng không quên dặn dò nàng, "Đúng rồi, tiểu tử Tư gia bên kia, tốt nhất là con không nên nói cho cậu ta biết. Trực tiếp giả vờ không quen biết là được! Nếu không, lộ ra sơ hở coi như là sẽ không đạt được hiệu quả! Điều này rất quan trọng!"

Diệp Oản Oản sờ cằm một cái, nghĩ thầm trong đầu, A Cửu bên kia, nàng đương nhiên là không muốn cho anh biết mình len lén trốn tới chỗ này.

Còn về phần anh có thể nhận ra mình hay không, nàng cũng không thể bảo đảm.

Bất quá, ngẫm lại xem, thời điểm ban đầu Tư Dạ Hàn dùng thân phận Tu La Chủ làm bộ như người xa lạ, còn không phải là nàng suýt chút nữa đã bị lừa gạt hay sao?

Lúc ấy, đối mặt với Tu La Chủ, quả thật là nàng đều đã nhanh muốn hoài nghi nhân sinh...

Nhìn kiểu nào, kỹ thuật diễn xuất chuyên nghiệp này của nàng cũng phải giỏi hơn anh chứ? Huống chi, còn có lão cáo già gian xảo Hách Liên Giác chủ trì, cấp bậc bộ "com lê" mới này của nàng, không thua gì lớp "áo giáp chống đạn" kia của Hách Liên Giác.

Chẹp chẹp, đột nhiên có chút mong đợi...

Nếu như mình, một người con gái xa lạ, lấy thân phận con gái của Hội trưởng đi "cua" Tư Dạ Hàn, anh ấy sẽ có phản ứng gì?

...

Lúc đó, nơi ở của Tư Dạ Hàn tại Thiên Thủy thành.

Lâm Khuyết cuối cùng cũng thành công đuổi được ba cô gái do Ân gia bên kia đưa tới cho bọn họ.Sau khi hoàn thành công việc, Lâm Khuyết đầy mệt mỏi quay lại báo cáo với Tư Dạ Hàn, "Tôi nhổ vào! Cuối cùng cũng đuổi đi được! Tôi nói... dì Dung thế này cũng quá độc ác rồi đi! May mắn là 'Trời-cao, hoàng-đế-ở-xa!", Phong tỷ sẽ không biết những chuyện này. Nếu không coi như thảm!"

Mặc dù Tư Dạ Hàn không nói gì, nhưng rất hiển nhiên, anh cũng rất vui mừng vì một điểm này.

Thấy trên mặt của Tư Dạ Hàn lại lộ ra biểu cảm như thể gặp phải chuyện gì rất khó giải quyết, Lâm Khuyết yếu ớt hỏi thăm, "Cửu ca, hôm nay anh đi chuyến này, hội trưởng lão nhân gia rốt cuộc là có thái độ gì vậy?"

Tư Dạ Hàn quay sang nhìn Lâm Khuyết một cái, không lên tiếng, mãi hồi lâu mới hỏi, "Dịch hội trưởng có con gái?"

Lâm Khuyết không biết Tư Dạ Hàn hỏi vậy là có ý gì, theo bản năng liền lắc đầu, "Không có đâu! Không phải là Dịch hội trưởng chưa kết hôn sao?"

Tư Dạ Hàn: "Điều này không có nghĩa là ông ta không có con gái."

Lâm Khuyết càng thêm mộng bức rồi, "Ờ ha, anh nói cũng có đạo lý! Bất quá, Cửu ca, anh đột nhiên nói chuyện này để làm cái gì..."

Tư Dạ Hàn cũng không để cho Lâm Khuyết đi hỏi thăm ý tứ riêng tư của Dịch Linh Quân. Loại chuyện này, nếu Dịch Linh Quân đều đã lên tiếng, tuyệt đối không có khả năng nói bừa. Chẳng qua là anh cảm thấy có chút đột ngột.

Bất quá cũng còn may, Dịch Linh Quân không phải là Tần Tung! Cho dù là hôm nay chính mình cự tuyệt ông ta, với lòng dạ của Dịch Linh Quân, cũng sẽ không vì vậy mà ôm hận gây khó dễ cho anh.

Chẳng qua là, nghĩ lại chuyện hôm nay, sau khi mình cự tuyệt, thái độ sắp tới của Dịch Linh Quân, đột nhiên anh lại có chút không xác định rồi...

Ông ta là thực sự bởi vì hôn sự của con gái mà không rảnh quan tâm đến chuyện khác, hay là cố ý gây khó khăn?


Chương 2296: Cơ hội thật tốt đẩy ra phía ngoài

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Lễ khai mạc Đại hội ngày hôm đó...

Sau khi buổi lễ khai mạc đầy trang nghiêm kết thúc, màn đêm buông xuống, dạ tiệc chính thức bắt đầu.

Trọng Tài Hội có thể nói là thế lực nắm quyền thế ở đỉnh chóp kim tự tháp tại Độc Lập 12 Châu. Thành viên cao tầng của Trọng Tài Hội, tất cả đều là đại lão lớn của các châu, thét ra lửa, mửa ra khói, làm mưa làm gió một phương. Nhất là Hội trưởng đời này lại là võ đạo tông sư Dịch Linh Quân.

Có thể nói, thực lực Trọng Tài Hội nhiệm kỳ này là mạnh nhất từ trước tới nay.

Cho nên, có thể thấy được dạ tiệc đại hội thường niên lần này, rầm rộ như thế nào.

Đương nhiên, lần này khiến cho rất nhiều vị quản lý và các thành viên cao tầng càng phấn khởi, không chỉ là bởi vì lần này hội trưởng có mặt, mà còn là bởi vì con gái của Phó hội trưởng Tần Tung, đệ nhất mỹ nhân Thiên Thủy thành Tần Hi Viện du học trở về.

Hơn nữa, Tần gia đã tung ra tin tức, muốn kén rể cho Tần đại tiểu thư.

Trong lúc nhất thời, ngưỡng cửa Tần gia cơ hồ đều đã sắp bị đạp hỏng.

Trừ quyền thế ra, khiến cho người ta truy đuổi, không gì bằng mỹ nhân! Huống chi vị này lại còn là mỹ nhân có quyền thế.

Tất cả mọi người đều hiểu rõ, cưới được Tần Hi Viện có ý vị như thế nào.

"Tại sao Tần đại tiểu thư còn chưa đến? Hôm nay cô ấy sẽ tới sao?"

"Sự kiện trọng đại như hôm nay, tất nhiên là sẽ đến rồi! Coi như không phải là người nhà Tần hội phó, bản thân cô ấy cũng là cố vấn luật cao cấp của Trọng Tài Hội."

"Hừ, có tới hay không nói chung cũng không có quan hệ gì với các người! Đại tiểu thư cũng đã sớm có người trong lòng rồi!"

Nghe nói như vậy, bên cạnh nhất thời có người vừa đầy thận trọng quay sang nhìn Tư Dạ Hàn cách đó không xa, vừa thấp giọng mở miệng hỏi, "Ý anh nói là scandal cách đây mấy ngày trước, giữa Tần tiểu thư và Quản lý Tư?"

"Còn không phải sao? Đừng quên Tần gia quản lý cái gì! Nếu không phải là Tần gia âm thầm chấp nhận, làm sao lại có thể cho phép tin tức như vậy rò rỉ ra? Hơn nữa nghe nói còn là Tần đại tiểu thư chủ động theo đuổi người ta nữa đấy!"

"Hic, vậy chẳng phải là chúng ta đã hết cơ hội rồi sao?"

"Bất quá thật kỳ quái! Hôm nay tại sao Quản lý Tư lại đi một mình tới trước? Nếu quả thật như tin tức rò rỉ kia nói, khẳng định là hôm nay Tần tiểu thư nên cùng đi với anh ta chứ?"

"Phụ nữ mà! Dù sao cũng phải sửa soạn trang điểm các kiểu, phỏng chừng một lát nữa sẽ đến ngay thôi!"

...

Cách đó không xa, Tần Tung cầm một ly rượu vang trong tay, đang nói chuyện với Ân Duyệt Dung.

Nhìn thấy Ân Duyệt Dung, sắc mặt của Tần Tung lạnh lùng, khá là khó coi, "Ha ha, Quản lý Ân, đứa con trai này của bà, thật đúng là tâm cao khí ngạo! Cũng không biết các người làm mai với tiểu thư nhà nào, lại khiến cho nó ngay cả con gái của Tần Tung này cũng đều coi thường."

Ân Duyệt Dung đáp: "Tần hội phó, ngài nói quá lời! Làm gì có tiểu thư nhà nào, bất quá chỉ là một tiểu nha đầu quê mùa! Tần tiểu thư là long phượng trong loài người, chẳng qua chỉ là đứa con trai này của tôi không có mắt nhìn."

Tần Tung hừ lạnh một tiếng, "Hừ! Cũng còn khá, nhà các người cũng coi như là có một người thông minh!"

Ân Duyệt Dung cau mày, quay sang nhìn con trai đứng cách đó không xa một cái. Thấy con trai không có chút bộ dáng muốn nhúc nhích nào, lửa giận trong lòng càng dâng cao.

Vì một ả đàn bà, chắp tay đem cơ hội thật tốt như vậy đẩy ra phía ngoài!

Thời điểm mọi người ở đây ôm đủ loại tâm tư, bàn tán trò chuyện ầm ĩ.

Lúc này, nơi cửa, một chiếc xe sang trọng màu bạc trắng đột nhiên đỗ xịch lại.

Nhất thời có người lanh mắt nhận ra, đó là xe riêng của Tần đại tiểu thư.

Đang trông ngóng ngóng trông mỹ nhân xuống xe, thật không ngờ tới, người thứ nhất xuống xe lại không phải là Tần Hi Viện, mà là... một người đàn ông.

Chỉ thấy người đàn ông kia xuống xe trước, ngay sau đó đầy lịch thiệp mở cánh cửa sau của xe ra.

"Ồ? Đây không phải là... Ân Hành sao?"

"Đúng vậy! Làm sao hắn ta lại bước xuống từ trên xe của Tần đại tiểu thư?"

Tiếp đó, Tần Hi Viện hôm nay ăn mặc sặc sỡ lóa mắt bước xuống dưới sự dìu đỡ của Ân Hành, ngay sau đó thật tự nhiên khoác lấy cánh tay của hắn ta, một bộ tư thái cực kỳ thân mật.


Chương 2297: Bị anh em cướp đàn bà!

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Ặc... Đây... Đây là có chuyện gì?"

"Ân Hành và Tần Hi Viện???"

"Ân Hành không phải là em trai nuôi của Quản lý Tư sao?"

Trong lúc nhất thời, mọi người tại đây đều trợn tròn mắt. Tất cả mọi người đều không ngờ tới, mấy ngày trước scandal Tần Hi Viện và Tư Dạ Hàn còn đang cực kỳ "hot", hôm nay bạn trai Tần Hi Viện lại là Ân Hành.

Đây là diễn biến cốt truyện kiểu gì vậy?

Cơ hồ là tầm mắt mọi người đều theo bản năng đều quay sang nhìn về phía Tư Dạ Hàn, giống như là anh bị xanh biếc, bị đại tiểu thư từ bỏ.

Đối mặt với ánh mắt kinh ngạc, thương hại,... đủ các loại của tất cả mọi người, từ đầu đến cuối Tư Dạ Hàn vẫn giống như tuyết trắng che phủ trong băng sương bất tận, không hề "bố thí" bất kỳ biểu cảm gì. Giống như bản thân anh đang ở trong một thế giới song song khác.

Một vị quản lý khác ở bên cạnh anh, không nhịn được bắt chuyện với Tư Dạ Hàn, "Quản lý Tư, người Tần tiểu thư yêu thích không phải là anh sao? Làm sao lại sẽ ở cùng một chỗ với em nuôi anh vậy? Thế này cũng quá đáng rồi! Bất quá anh cũng đừng quá thương tâm..."

Ngày mai Đại hội sẽ chính thức được tổ chức, trong đầu Tư Dạ Hàn vốn đang còn chìm đắm trong việc hoàn thiện dự thảo luật một lần cuối cùng, rốt cuộc cũng bố thí cho mọi người một ít biểu cảm, chậm rãi liếc mắt nhìn sang người bên cạnh, "Thương tâm?"

"Hic, không cần nói, tôi biết tôi biết! Anh đã phải trải qua một khoảng thời gian thật khó khăn rồi!" Người quản lý tỏ vẻ đầy cảm thông, không muốn xát muối vào "vết thương lòng" của anh.

Bất kể là ai, bị anh em trong nhà mình cướp đi đàn bà, lại còn cướp mất một người đàn bà như vậy, cũng sẽ không dễ chịu.

...

"Tần tiểu thư đã tới!"

"Nữ thần, hôm nay cô thật sự là quá đẹp!"

Sau khi Tần Hi Viện và Ân Hành tiến vào đại sảnh, mọi người mới hồi phục lại tinh thần, rối rít chào hỏi, ánh mắt toàn bộ đều mang theo chút ít ghen tỵ nhìn gã Ân Hành ở bên cạnh cô ta.

Lúc này, có một vị nữ quản lý nào đó có quen biết với Tần Hi Viện đến gần cô ta và hỏi, "Viện Viện, trước đó không phải là cô và quản lý Tư ở chung một chỗ sao? Làm sao hôm nay..."

Tần Hi Viện nhìn về phía Tư Dạ Hàn cách đó không xa, vậy mà lại không nhìn thấy được bất cứ rung động nào trên mặt của đối phương, không nhìn thấy được vẻ ghen tỵ và hối hận mà cô đang muốn thấy, vì vậy thần sắc liền trở nên âm trầm.

Thanh âm Tần Hi Viện không lớn không nhỏ, vừa vặn có thể để cho mọi người chung quanh nghe được, "Tôi và Quản lý Tư? Đây là tin đồn nhảm ở đâu truyền ra vậy? Thật là ngại quá, tôi và quản lý Tư cũng không quen biết, cũng không có bất cứ quan hệ nào! Hy vọng các vị không nên tin tưởng loại tin vịt vô căn cứ này..."

Tần Hi Viện nói xong, nhìn về phía Ân Hành ở bên cạnh, sắc mặt ngọt ngào nói: "Giới thiệu với mọi người một chút, Ân Hành mới là đối tượng mà tôi lui tới!"

Trên mặt của Ân Hành nhất thời lộ ra vẻ ôn nhu mà lại đầy cưng chìu. Đối diện với một vô số ánh mắt khiếp sợ pha lẫn hâm mộ, hắn cảm giác lòng hư vinh nhận được sự thỏa mãn xưa nay chưa từng có.

Qua nhiều năm như vậy, cuối cùng, hắn cũng có một lần hoàn toàn thắng được Tư Dạ Hàn!!!

Câu nói này của Tần Hi Viện, lại trực tiếp chối bỏ chuyện mình thích Tư Dạ Hàn, còn trực tiếp công bố quan hệ với Ân Hành...

Đối với một người đàn ông mà nói, đây quả thực chẳng khác nào ở ngay trước mặt mọi người, đánh thẳng vào thể diện của hắn ta.

Nữ quản lý kia nghe vậy sắc mặt lúng túng, vội vàng hùa theo cách nói của Tần Hi Viện, "Ôi chao, thì ra là tin đồn nhảm sao? Ai lại đi đồn bậy bạ loại chuyện này, thật là quá thiếu đạo đức rồi!"

Nói xong không quên tâng bốc thêm vài câu, "Thì ra là cô đang cùng lui tới với Ân Hành! Thật là trai tài gái sắc! Quá xứng đôi!"

Những người khác cũng bắt đầu rối rít chúc mừng hai người. Đám đàn ông trước đó còn đang hâm mộ Tư Dạ Hàn được Tần đại tiểu thư hâm mộ, tất cả đều có chút hả hê nhìn về phía anh.

Ân Duyệt Dung cất bước đi tới bên cạnh Tư Dạ Hàn, "Mùi vị như thế nào? Nếu như là bây giờ con hối hận, thì cố gắng thử đi xin Tần tiểu thư tha thứ, có lẽ còn kịp."

Sắc mặt Tư Dạ Hàn lãnh đạm thờ ơ, "Từ đâu Quản lý Ân lại cho là, ánh mắt của tôi thấp như vậy, sẽ vừa ý Tần Hi Viện?"

Nghe nói như vậy, Ân Duyệt Dung suýt chút nữa bị làm cho tức chết.

Ngay cả người con gái như Tần Hi Viện vậy mà con trai mình cũng ghét bỏ, lại đi vừa ý cái loại nha đầu quê mùa kia, vậy mà lại còn nói với kiểu "có-lý-chẳng-sợ"!


Chương 2298: Còn có màn kịch đẹp mắt hơn

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Không đợi Ân Duyệt Dung lên tiếng nói chuyện, Tư Dạ Hàn trực tiếp ném câu tiếp theo với sắc mặt đầy lạnh giá: "Đừng có để cho tôi một lần nữa thấy được lại có thêm nữ nhân nào xuất hiện trong khoảng cách ba bước từ biệt thự của tôi."

Ân Duyệt Dung không ngờ rằng mình phí hết tâm tư, con trai lại chẳng phân biệt tốt xấu như vậy: "Con! Tốt! Rất tốt! Con gái của Phó hội trưởng đều coi thường, khẩu khí của con lớn lắm rồi đấy! Mẹ cũng muốn nhìn một chút, con có thể tiếp tục cứng đầu tới khi nào! A Cửu, nhớ kỹ lời ngày hôm nay mẹ nói, một ngày nào đó con sẽ hối hận!"

Ân Duyệt Dung nói xong nâng giày cao gót giẫm mạnh, giận đùng đùng bỏ đi. Bây giờ bà đã hoàn toàn thất vọng đối với đứa con trai này.

Bên kia, bên cạnh Tần Hi Viện có thể nói là đông đảo như sao vây quanh trăng, tất cả mọi người cơ hồ đều đứng vòng chung quanh người cô ta.

Hôm nay, Tần Hi Viện mặc một chiếc váy dạ hội màu xanh đen xếp lớp như vảy cá, cả người sáng lấp lánh, thiết kế tinh xảo giúp tôn lên vóc người mỹ lệ của cô ta. Trong đám người, cô thật sặc sỡ loá mắt, hoàn toàn xứng đáng trở thành tiêu điểm.

Lại cộng thêm bên cạnh người cô là gã Ân Hành đẹp trai anh tuấn, khí chất nho nhã. Tổ hợp trai xinh gái đẹp càng thêm thu hút ánh nhìn của mọi người.

"Tần tiểu thư thật là quá đẹp! Không hổ là đệ nhất mỹ nữ Thiên Thủy thành chúng ta! Tôi thấy toàn bộ Độc Lập 12 Châu cũng không tìm ra được người nào đẹp hơn so với Tần tiểu thư đấy!"

"Đó là đương nhiên! Bàn về xinh đẹp, bàn về tài hoa, bàn về gia thế, ai có thể sánh được với Viện Viện!"

"Thật là quá hâm mộ Ân Hành đi mà!"

Ân Hành đầy thâm tình, chân thành nhìn ngắm Tần Hi Viện ở bên cạnh, ôn nhu nói, "Viện Viện là cô gái đẹp nhất, ưu tú nhất mà tôi đã từng gặp. Có thể có được sự coi trọng của cô ấy, là tôi có phúc ba đời."

Mấy vị cao tầng túm năm tụm ba, tay cầm ly rượu, đều thổn thức không thôi.

"Thật không nghĩ tới, lại bị cái tên Ân Hành này nhanh chân đến trước! Tối nay Ân Hành có thể nói là được thời đắc ý rồi!"

"Sợ là có người sẽ phải thương tâm rồi đi..."

"Dĩ nhiên, bị em trai nuôi của mình của mình cướp đoạt mất đàn bà, chuyện này đổi lại là ai không khó chịu?"

...

Trong góc, Du Thiệu nhìn về phía của Tần Hi Viện và Ân Hành, ngữ khí ngưng trọng, "Không ngờ rằng Tần tiểu thư lại sẽ cùng Ân Hành tiến tới với nhau... Đã như vậy, chuyện này sợ là có phần khó giải quyết."

Trong tư tâm, thật ra thì hắn cũng không đồng ý với cách làm của Tư Dạ Hàn. Chẳng qua với tư cách thuộc hạ, hắn không cách nào nói thêm cái gì đối với chuyện này.Một bên, Lâm Khuyết nghe vậy đầy tức tối lên tiếng, "Cái con ả Tần Hi Viện kia cũng quá mức ảo tưởng rồi đi! Rõ ràng là Cửu ca chúng ta coi thường ả ta, hiện tại lại khiến cho mọi người nghĩ rằng ả ta bỏ rơi Cửu ca! Còn cả cái thằng ranh Ân Hành đó nữa, anh nhìn cái mặt nhọn tiểu nhân đắc chí của thằng đó mà xem!"

"Chuyến thăm Hội trưởng của quản lý mấy ngày trước có thu hoạch gì không?" Du Thiệu hỏi.

Lâm Khuyết lắc đầu, "Tôi cũng không biết được tình hình lúc đó... Chẳng qua là sau khi Cửu ca trở về, thái độ có chút kỳ quái..."

Du Thiệu nhức đầu không thôi, "Lúc đầu tôi cũng đã nói, cô nàng Tần Hi Viện này cũng rất quan trọng..."

Tình hình hiện tại, cực kỳ bất lợi đối với bọn họ.

Trên ban công phòng yến hội.

Hách Liên Giác đang gọi điện thoại cho Diệp Oản Oản, "Con gái ngoan, làm sao con còn chưa tới, sẽ không phải là đổi ý đấy chứ! Đừng trách cha không nhắc nhở con, hôm nay Tần Hi Viện đi cùng với Ân Hành đấy! Đây rõ ràng là muốn "vả mặt" người đàn ông của con ở ngay trước mặt mọi người! Hiện tại con không biết đâu, tất cả mọi người đều đang cười trên nỗi đau của người khác, đợi xem kịch vui..."

Đầu kia điện thoại di động, Diệp Oản Oản khẽ cười một tiếng, "Muốn xem kịch vui còn không đơn giản sao, chờ lát nữa còn có màn kịch càng đẹp mắt hơn."

Giờ phút này, Medusa đang giúp Diệp Oản Oản chuẩn bị bên trong phòng hóa trang.

Thợ hóa trang, thợ trang điểm cả đám đều nhìn chăm chú cô gái trước mắt, tất cả mọi người đều ngẩn người ra đó.

Diệp Oản Oản nhẹ nhàng vẩy nhẹ làn váy tung bay, khẽ ngẩng cao đầu, "Sư tỷ, như vậy có được không?"


Chương 2299: Quên còn có thể dựa vào mặt kiếm cơm

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Medusa mãi mới từ trong kinh diễm to lớn phục hồi lại tinh thần, "Quá... Quá được! Trời ạ! Tiểu sư muội, tỷ vẫn một mực cảm thấy Tần Hi Viện đã quá đẹp, bây giờ mới biết cái gì gọi là ếch ngồi đáy giếng! Tiểu sư muội, bình thường làm sao muội lại ăn mặc như một đứa ăn mày vậy, cũng quá lãng phí gương mặt này của muội rồi đi!!!"

Nhìn lấy bộ dáng bóp cổ tay thở dài của sư tỷ, Diệp Oản Oản thở dài, "Ai dà, chủ yếu là... ~ con bà nó ~ không biết xấu hổ kiếm cơm quen rồi, suýt chút nữa quên là muội còn có thể dựa vào mặt kiếm cơm đấy!"

Medusa: "..."

...

Bên trong phòng yến hội.

Ân Hành đang được thời đắc ý mà phụng bồi Tần Hi Viện đi vòng quanh nói chuyện xã giao với một đám đại lão nổi tiếng.

Đóng vai "con trai ngoan" ở Ân gia nhiều năm như vậy, làm thế thân của Tư Dạ Hàn nhiều năm như vậy, lần đầu tiên hắn cảm thấy hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu ở trước mặt Tư Dạ Hàn. Thể xác và tinh thần hắn cảm nhận được một sự thoải mái xưa nay chưa từng có.

Câu dẫn được Tần Hi Viện mỹ lệ làm rung động lòng người, câu dẫn được cô gái có gia thế và dung mạo đẹp nhất Thiên Thủy thành, rốt cuộc... rốt cuộc hắn cũng vững vàng đem Tư Dạ Hàn giẫm ở dưới chân.

Ân Hành cố ý kéo Tần Hi Viện đi tới trước mặt của Tư Dạ Hàn, "Đại ca, tôi cùng với Viện Viện ở chung một chỗ rồi, không chúc phúc cho chúng tôi sao?"

Trước đó mấy ngày, Tư Dạ Hàn liên tiếp làm việc với cường độ cao, tinh lực cơ hồ tiêu hao, giờ phút này ngồi ở trên ghế cao chân trước quầy rượu, đang nghiêng đầu đưa tay nâng trán nhắm mắt dưỡng thần. Sau khi bị quấy rầy, con ngươi chậm rãi nhấc lên.

Mặc dù là góc độ nhìn lên trên, nhưng ánh mắt sắc lẹm của kẻ bề trên trời sinh kia, vẫn như cũ giống như nhìn con kiến hôi bằng nửa con mắt, mang theo áp lực khiến cho người ta sợ hãi, có cảm giác bị áp bách.

Lâm Khuyết biết Cửu ca nhà mình có tính tình gì! Đối với người không quan tâm, ngay cả một ánh mắt cũng đều lười bố thí.

Bất quá... Cái tên Ân Hành này... Thật ra chính là một ngoại lệ...

Đến nay hắn vẫn còn nhớ như in ánh mắt của Cửu ca, khi anh biết được dì Dung thu nhận một đứa con nuôi, hơn nữa còn tỉ mỉ bồi dưỡng. Khi đó, anh biết được bất cứ lúc nào mình cũng sẽ có thể bị thay thế...

Chính là loại ánh mắt cô độc, như thể ngay cả một chỗ dựa cuối cùng cũng đã vỡ vụn thành muôn vàn mảnh nhỏ.

Vô luận Ân Duyệt Dung có quá đáng như thế nào, Cửu ca cũng không hề thương tâm như một khắc kia.

Mặc dù hiện tại, đối với người này Cửu ca đã sớm không để trong lòng... Bất quá, nhìn thấy hắn nhảy nhót như một con ruồi trước mặt mình, còn chạy tới dương dương tự đắc diễu võ dương oai, Lâm Khuyết vẫn có cảm giác chán ghét chịu không nổi.

Ở dưới khí áp quá mức cường đại của Tư Dạ Hàn, Ân Hành gắng gượng mãi mới khiến cho mình không trở nên hèn kém, vẫn như cũ giơ ly rượu lên.

Tần Hi Viện thì đang thấp giọng cười khẽ một tiếng, "Vẫn là trước tiên để tôi kính Quản lý Tư một ly đi! Quản lý Tư đối với Nhiếp tiểu thư quả thật là tình cảm sâu đậm, tôi chúc hai vị đầu bạc răng long."

Ý vị giễu cợt của Tần Hi Viện thật rõ ràng. Tư Dạ Hàn lại vì một cô nàng Nhiếp Vô Ưu mà cự tuyệt cô ta! Giờ phút này nhìn thấy cô đứng về phía đối thủ một mất một còn Ân Hành bên này, cô cũng không tin rằng anh có thể thờ ơ không động lòng.

Giờ phút này, xung quanh vẫn như cũ có không ít người ung dung thản nhiên mà hướng về phía bên này quan sát.

Một màn này, thật sự là cực kỳ bùng nổ.

Mà vào giờ phút này, một màn trước mắt này, cũng đã hoàn hoàn chỉnh chỉnh rơi vào trong mắt của Diệp Oản Oản tại nơi cửa.

Trước đó nàng để cho Đại trưởng lão và Tam trưởng lão đi hỏi thăm tình hình của Ân gia, có một ít chuyện có dây mơ rễ má với Ân gia, bọn họ cũng nghe ngóng một chút. Tất cả đều được báo cáo tỉ mỉ đúng sự thật cho Diệp Oản Oản nghe.

Năm đó chỉ là bởi vì Tư Dạ Hàn không đạt được yêu cầu của Ân Duyệt Dung, không cách nào khiến cho bà ta hài lòng, Ân Duyệt Dung liền lập tức thu dưỡng một đứa con nuôi, một lần nữa bồi dưỡng.

Từ đầu đến cuối Diệp Oản Oản nghĩ mãi không ra, làm sao Ân Duyệt Dung có thể nhẫn tâm như vậy, vứt bỏ con trai của mình như vậy?

Cho dù nàng cũng không biết tình huống năm đó, nhưng cũng có thể tưởng tượng được, Tư Dạ Hàn đối với cái dạng mẹ gần như điên cuồng, hà khắc lại vô tình này, vẫn như cũ nói gì nghe nấy, dùng hết tất cả sự cố gắng, muốn nhận được sự công nhận của bà ta. Thời điểm đó, anh lại phát hiện chính mình bất quá chỉ là một người tùy thời sẽ có thể bị thay thế, sẽ có tâm tình gì...


Chương 2300: Tưởng như hai người

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nàng biết, hết thảy chuyện này đều đã đi qua. Bây giờ tâm tình của Tư Dạ Hàn đã sớm sẽ không vì chuyện như vậy mà có chút chập chờn. Từ thái độ lãnh đạm của anh đối với mẹ liền biết ngay.

Nhưng mà, làm sao nàng có thể để những người này làm vẩn đục tâm tình bình lặng trong lòng người nàng trân trọng nhất trên đời này được?

...

Đúng lúc này, không biết là ai đột nhiên nhìn chằm chằm về phía cánh cửa, bỗng phát ra một tiếng bật thốt lên thật khẽ—— "Ôi...!! Thật là đẹp..."

Dần dần, tiếng kinh hô càng ngày càng nhiều, những người khác cũng đầy hoài nghi mà nhìn về phía cánh cửa.

Chỉ thấy phía cuối hội trường hào hoa rực rỡ, một người thiếu nữ mặc bộ váy dạ hội phong cách phục cổ, được thiết kế đầy gọn gàng mà tinh tế, cũng có những chi tiết lại hết sức xa hoa.

Màu sắc và kiểu dáng của bộ lễ phục này cực kỳ kén người mặc, khảm nạm trân châu và kim cương được đính hoàn toàn thủ công, tản ra ánh sáng rạng ngời dưới ánh đèn pha lê. Một bộ lễ phục xa hoa rạng rỡ đến vậy, vốn đáng lẽ sẽ "giọng khách át giọng chủ", mặc ở trên người nàng, lại sẽ không đoạt đi được chút ánh hào quang nào của người thiếu nữ nọ, dù cho là một phần nhỏ nhất.

Toàn thân cô gái như một khối ngọc tự nhiên hoàn mỹ nhất, đôi môi rạng ngời như ánh ban mai, tóc đen như mực. Nhất là một đôi con ngươi như có hỏa diễm rực cháy kia, thật giống như đang phản chiếu cả bầu trời mênh mông.

Cho dù nàng cũng không hề làm gì, chỉ đứng ở nơi đó, cũng đã như vầng thái dương rực rỡ mà chói mắt giữa ngày hè ấm áp, đẹp đến mê say lòng người.

Nếu như so sánh, một tiểu thư khuê các như Tần Hi Viện, hay các vị danh viện khác, trong nháy mắt bỗng trở nên nhạt nhòa, không hề có chút cảm giác tồn tại nào.

Tần Hi Viện đương nhiên cũng đã chú ý tới cánh cửa, nhưng sau khi thấy rõ người đứng ở nơi đấy là ai, sắc mặt khẽ biến.

"Cô gái kia là..."

Ngay từ đầu, phản ứng của Tần Hi Viện chẳng qua là sự ghen tỵ theo bản năng với tướng mạo của cô gái này mà thôi.

Trước đó, Tần Hi Viện chỉ thấy được Diệp Oản Oản thông qua hình ảnh, chưa từng gặp qua người thật. Giờ phút này, bởi vì Diệp Oản Oản có chênh lệch quá lớn đối với trong hình, lại nhất thời không hề nhận ra.

Vẫn nhờ có ả hầu gái tâm phúc ở bên cạnh cô nhắc nhở, "Tiểu thư, cô gái này không phải là Nhiếp Vô Ưu sao? Làm sao cô ta sẽ tới nơi này?"

Tần Hi Viện sững sờ, lúc này mới giật mình nhận ra, "Nhiếp Vô Ưu?"

Trong hình, đa phần là những ảnh chụp lén sinh hoạt thường ngày của Nhiếp Vô Ưu, phần lớn đều là lôi thôi lếch thếch! Vô luận như thế nào, cô cũng không thể đem người trong những bức hình, và người thiếu nữ trước mắt này, liên hệ lại với nhau.

Những người khác tới tham dự dạ tiệc ngày hôm nay, cơ bản là đều không nhận biết Diệp Oản Oản. Vào lúc này, tất cả đều đã bị cô gái xa lạ này hấp dẫn sự chú ý.

"Trời ơi! Đây là tiểu thư nhà nào?"

"Không biết nữa, chưa từng thấy!"

"Trời đất! Đây là sắc đẹp thần thánh gì vậy! Thậm chí ngay cả Tần tiểu thư đều bị đè xuống..." Có người thấp giọng bình luận.

Một người khác cũng nhỏ giọng phụ họa, "Nào chỉ là bị đè xuống, quả thật chính là ảm đạm phai mờ rồi!"

Không chỉ là người chung quanh, ngay cả Ân Hành cũng nhìn chằm chằm nơi cánh cửa, nhìn đến ngây ngẩn cả người.

Nghe những lời bàn tán của người chung quanh, ánh mắt Tần Hi Viện rơi vào trên người cô gái kia. Sau một hồi quan sát, trong mắt hiện ra một vẻ khinh thường và giễu nhại không hề che giấu chút nào.

Nói chung cũng thật đúng là thú vị! Ở trên đời này, a miêu a cẩu quá nhiều! Nhưng mà, những thứ mèo mèo chó chó này lại không hề tự nhận thức được bản thân mình chút nào. Có một số chỗ, chỉ có nắm giữ thân phận và quyền lực tuyệt đối mới có thể đặt chân. Loại người giống như Nhiếp Vô Ưu, mà lại có dũng khí đi đến yến hội ở cấp bậc này! Bày ra trò "ngàn dặm tìm chồng" ư? Tần Nhược Hi cô cũng rất muốn nhìn xem, cái con hề nhảy nhót này diễn được màn kịch đặc sắc gì?

Ân Duyệt Dung nhíu chặt chân mày, ánh mắt khóa chặt vào cô gái ở nơi cửa, "Nhiếp Vô Ưu...?"

Nói xong, lại lắc đầu, thần sắc hơi có chút nghi ngờ. Mặc dù tướng mạo cực kỳ tương tự, nhưng khí chất lại tưởng như hai người. Khí chất của cô bé này, không giống với người phàm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info