ZingTruyen.Info

Cô vợ ngọt ngào có chút bất lương ~ Quẫn Quẫn Hữu Yêu

Chương 2221- 2240

sontradooo


Chương 2221: Băng ghi hình

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Tam trưởng lão nhìn về phía Diệp Oản Oản, thần sắc hơi có chút lúng túng, nói: "Minh chủ, thật ra thì là như vầy... Minh chủ là có ý gì, cái này cũng không quan trọng, quan trọng chính là, minh chủ anh minh thần vũ, tâm tư kín đáo..."

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản thở dài, quả nhiên vẫn là phong cách của Không Sợ Minh! Coi như là chuyển đến Tử Vong Hoa Hồng, một điểm này cũng không có gì thay đổi.

"Dòng chính và dòng thứ, còn bao lâu nữa sẽ khai chiến?"

Chỉ chốc lát sau, Diệp Oản Oản hướng về phía Đại trưởng lão ở bên cạnh hỏi.

"Đại khái là mấy ngày tới. Hai ngày gần đây, dòng chính và dòng thứ đều đang dò xét lẫn nhau, chiến đấu quy mô nhỏ cũng đã nổ ra mấy lần." Đại trưởng lão đáp.

Diệp Oản Oản khẽ vuốt cằm, thời gian thái bình của Độc Lập Châu, đã hoàn toàn đi qua... Bất quá, nếu nói một cách nghiêm khắc, Độc Lập Châu căn bản chưa bao giờ trải qua thái bình.

"Minh chủ, chúng ta có tính toán gì?" Đại trưởng lão hỏi.

Tam trưởng lão liếc Đại trưởng lão một cái: "Bớt nói nhảm đi, Tu La Chủ kia là người của dòng thứ, đến lúc đó nhất định là chúng ta phải ủng hộ dòng thứ, còn có thể có tính toán gì chứ!"

"Vậy, minh chủ có ý tứ là, đến lúc đó liền dùng danh nghĩa của Tử Vong Hoa Hồng, ủng hộ dòng thứ?" Đại trưởng lão hỏi dò.

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản gật đầu một cái, đây chính là kế hoạch của nàng.

Còn không đợi Diệp Oản Oản bên này có hành động gì, Nhiếp gia lại bỗng nhiên tuyên bố với bên ngoài, một trận chiến giữa dòng chính và dòng thứ, Nhiếp gia ủng hộ dòng thứ.

Cùng với tuyên bố của Nhiếp gia, Kỷ gia cũng theo đó tuyên bố ủng hộ dòng thứ.

Bên trong tứ đại thế gia, còn lại Thẩm gia và Lăng gia là chậm chạp không có động tĩnh.

Thẩm gia bên này, nói chung cũng không khó hiểu.

Tại Độc Lập Châu, Thẩm gia chủ nếu là dân làm ăn, cũng không hy vọng cuốn vào trận chiến tranh giữa dòng chính và dòng thứ này. Nếu như tùy tiện ủng hộ, không chỉ phải bỏ ra tài lực to lớn, mà lỡ như ủng hộ nhầm một phương bại trận, cũng sẽ tạo thành đả kích vô cùng to lớn đối với Thẩm gia.

Mà phía Lăng gia, trong lòng Diệp Oản Oản cũng biết được một chút. Nguyên bản, Lăng gia đúng là có dự định ủng hộ dòng chính, nhưng hiện tại, Nhiếp gia chủ và chủ mẫu trở lại, hơn nữa tuyên bố ủng hộ dòng thứ, Lăng gia và Nhiếp gia vốn là có chút ít mâu thuẫn, dường như cũng không muốn ở cùng một mặt trận với Nhiếp gia.

Chỉ bất quá, vào hai ngày sau, Thẩm gia cùng Lăng gia, rốt cuộc cũng đồng thời tuyên bố ủng hộ dòng thứ.

Ba ngày sau...

"Phong tỷ, người của Võ Đạo Liên Minh Công Hội tới... Nói là Hội trưởng của bọn họ mời tỷ đi đến trụ sở chính dự họp một chút." Bắc Đẩu báo cáo với Diệp Oản Oản.Nghe vậy, Diệp Oản Oản khẽ nhíu mày.

Ban đầu, Tư Hạ từ sau khi trở về từ hải đảo vẫn không hề lộ diện, thật không ngờ tới, hôm nay hắn lại sẽ mời chính mình đi đến Võ Đạo Liên Minh Công Hội.

"Phong tỷ, sẽ không phải là tỷ dự định đi đấy chứ?" Bắc Đẩu nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản nói: "Vào lúc này Võ Đạo Liên Minh Công Hội tìm tỷ, đệ phỏng chừng cũng không có chuyện gì tốt!"

"Đương nhiên là không đi!" Diệp Oản Oản cười lạnh một tiếng: "Nói cho bọn hắn biết, nếu như Hội trưởng muốn gặp ta, liền tự mình tới tìm ta!"

"Yes Sir~!" Bắc Đẩu gật đầu một cái, sau đó lập tức xoay người rời đi.

...

Nửa ngày sau, Bắc Đẩu cầm lấy một chiếc băng ghi hình đi tới phòng làm việc.

"Phong tỷ, đây là Võ Đạo Liên Minh Công Hội đưa tới, nói là bên trong có thứ tỷ cảm thấy hứng thú, để cho tỷ nhìn kỹ một chút." Bắc Đẩu đem băng ghi hình đặt ở trên bàn.

Nghe Bắc Đẩu nói vậy, Diệp Oản Oản hơi sững sờ. Võ Đạo Liên Minh Công Hội đưa tới băng ghi hình?

"Được, tôi biết rồi." Chỉ chốc lát sau, Diệp Oản Oản gật đầu một cái.

Đợi sau khi Bắc Đẩu rời phòng làm việc, Diệp Oản Oản đem băng ghi hình từ trên bàn cầm lên, quan sát tỉ mỉ chốc lát.

Chỉ từ bề ngoài mà xem, tựa hồ đây là một cuộn băng ghi hình thông thường, cũng không có chỗ gì đặc biệt.


Chương 2222: Ông ngoại

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Không bao lâu, Diệp Oản Oản đem băng ghi hình bỏ vào trong thiết bị. Nàng ngược lại muốn nhìn một chút, rốt cuộc Tư Hạ đang giở trò quỷ gì.

...

Xem nội dung trên TV, Diệp Oản Oản như có điều suy nghĩ. Bản băng ghi hình này, kì thực là nội dung sao lại từ bản chính, bất quá chất lượng hình ảnh cũng coi như là rõ ràng.

"Là mình..."

Ánh mắt Diệp Oản Oản rơi vào trên màn hình, không khỏi hơi nhíu mày.

Thiếu nữ xuất hiện trên màn hình, chính là Nhiếp Vô Ưu năm đó.

Ước chừng thời gian mấy hơi thở, một vị lão giả đầu tóc bạc phơ xuất hiện.

"Ông ngoại?"

Thấy ông lão đi đến, Diệp Oản Oản thần sắc đầy kinh ngạc. Cuộn băng ghi hình này... Vì sao lại có chính mình và ông ngoại?

Từ khung cảnh chung quanh mà xem, chắc là bên trong Võ Đạo Liên Minh. Nếu như dựa theo thời gian để phán đoán, ước chừng là camera theo dõi vào mấy năm về trước.

Còn không đợi Diệp Oản Oản phục hồi lại tinh thần, trong video, thiếu nữ và ông lão chợt nổ ra cãi vã kịch liệt, cuối cùng, dao găm trong tay của cô gái, xuyên thấu qua lồng ngực của ông lão...

Vào giờ phút này, nhìn nội dung trong video, Diệp Oản Oản đờ đẫn tại chỗ, khó mà tin nổi.

Chính mình... dùng dao găm, xuyên qua lồng ngực của ông ngoại...?

Cơ hồ là trong nháy mắt, Diệp Oản Oản ngồi xổm người xuống, trí nhớ vừa quen thuộc lại xa lạ, giống như đợt sóng tràn vào trong đầu.

...

Võ Đạo Liên Minh Công Hội

Thiếu nữ nhìn ông lão bày mưu lập kế, không khỏi bĩu môi: "Ông ngoại, lúc nào mới để cho con tới giúp? Một thân này võ nghệ này của con, quả thật là không có đất dụng võ chút nào, ngoại không cảm thấy thiệt thòi sao?"

Ông lão liếc nhìn thiếu nữ một cái: "Nếu như tình báo của ta không sai, cái tổ chức Không Sợ Minh gì gì, lại là do con xây dựng."

Ông lão dứt tiếng, sắc mặt của thiếu nữ hơi đổi: "Không có... Ông ngoại, làm sao sẽ có thể là do con xây dựng..."

"Hừ, tình báo của ta, chẳng lẽ sẽ có sai lầm sao?" Sắc mặt ông lão có chút không vui.

"Tư Hạ đáng chết... Hệ thống tình báo đều là hắn phụ trách, lại có thể bán đứng ta..." Thiếu nữ cắn răng nghiến lợi.

"Không có liên quan gì tới Tư Hạ, con nhìn con xem, xây cái Không Sợ Minh chó má gì gì, mời chào một đám "lão gia" không học vấn không nghề nghiệp làm cái gì mà trưởng lão trưởng lẽo. Rốt cuộc là con nghĩ như thế nào?" Ông lão nhìn chằm chằm người thiếu nữ, chân mày hơi hơi nhíu lại.

Thấy vậy, thiếu nữ kéo cánh tay của ông lão một cái: "Hi hi... Ông ngoại, con đây không phải là vì buồn chán sao? Lại nói, người mà con chiêu mộ, mặc dù không học vấn không nghề nghiệp, cà nhỗng, nhưng ít nhất đều có chút bản lĩnh thật sự. Hơn nữa, cái thế lực mà con xây dựng, còn không phải là vì ông ngoại sao?"

"Vì ta?" Ông lão liếc thiếu nữ một cái: "Vậy con ngược lại là nói một chút, như thế nào lại vì ta?"

"Ông ngoại... Ngoại xem một chút đi, chờ sau khi thế lực của con lớn mạnh, vạn nhất ngày nào đó ông ngoại gặp phải phiền toái hoặc là khó khăn, không phải là con có thể giúp rồi sao? Hơn nữa, không phải là ông ngoại từng dạy con sao? Một người mạnh mẽ, không phải là chỉ cần bản thân mạnh, mà phải biết hội tụ những kẻ mạnh khác đến bên cạnh mình, vặn thành một sợi dây thừng, đây mới thật sự là mạnh mẽ. Con làm tất cả những cái này đều là dựa theo ông ngoại dạy con." Thiếu nữ cười nói.

Ông lão hơi có chút bất đắc dĩ nhìn về phía thiếu nữ: "Cái miệng này của con kìa! Toàn bộ Độc Lập Châu sợ là cũng không tìm được cái thứ hai, chết có thể nói thành sống, da mặt so với Độc Lập Châu này cộng lại còn dày hơn."

"Ông ngoại, da mặt con dày cũng không phải là ngày một ngày hai rồi, không phải là giờ ngoại mới biết đấy chứ?" Cô bé nói.

Ông lão lắc đầu một cái, không tiếp tục phản ứng lại cô gái.

...

Cảnh tượng luân chuyển

Bên trong phòng chỉ huy nào đó, một ông lão ngồi ở ngay chính giữa, Tư Hạ ngồi ở trên vị trí phụ tá.

"Vô Ưu, ta có chuyện giao phó cho con."

Hồi lâu sau, ông lão nhìn về phía cô gái nói.


Chương 2223: Hồi ức năm xưa

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nghe tiếng, thiếu nữ liếc mắt nhìn Tư Hạ cách đó không xa một cái: "Ông ngoại, ngoại đừng tìm con nữa, ngoại đi tìm cái vị bên cạnh kia kìa. Chỗ tốt gì đều cho hắn, hắn mới là cháu ngoại ruột của ngoại!"

"Tỷ, lời này của tỷ nói không đúng." Tư Hạ nhìn về phía Diệp Oản Oản: "Đệ là phụ tá của ông ngoại, lại nói, cũng không khác gì cháu ngoại ruột cả."

"Phi, cái đồ không biết xấu hổ nhà cậu! Lần trước tôi xây dựng Không Sợ Minh, tình báo này là do cậu nói với ông ngoại?" Thiếu nữ hung ác trừng Tư Hạ một cái.

"Tỷ đệ chúng ta, tình cảm thì là tình cảm, nhưng công việc là công việc, công tư cần phải rõ ràng. Ông ngoại để cho đệ điều tra, đệ có biện pháp gì? Tỷ muốn trách đừng trách đệ, tỷ trách ông ngoại ấy." Tư Hạ bình tĩnh mở miệng nói.

Nghe vậy, thần sắc thiếu nữ nhất thời biến đổi, chỉ vào Tư Hạ: "Tên nhãi ranh, hiện tại vây cánh ngươi cứng cáp rồi đúng không... Tốt, ngươi chờ đó cho ta! Nếu không bóc ngươi một lớp da, ta là em gái ngươi, ngươi là anh ta!"

Tư Hạ: "Đệ sai rồi."

"Đều yên lặng lại một chút!" Ông lão đảo mắt một vòng nhìn thiếu nữ và Tư Hạ một cái.

Thấy ông lão lên tiếng, hai người trong nháy mắt yên lặng, không dám tiếp tục nhiều lời.

"A Tu La to gan lớn mật, công khai đối kháng với Võ Đạo Liên Minh Công Hội, ta muốn để cho Không Sợ Minh đi đánh trận đầu, hiệu triệu càng nhiều thế lực hơn." Ông lão nhìn về phía Diệp Oản Oản nói.

"A Tu La?" Thiếu nữ hơi sững sờ: "Hình như là một trong tam đại thế lực hạch tâm của Tội Ngục thì phải?"

"Ừm, không sai, theo tình báo của đệ mà nói, đích xác là như vậy." Tư Hạ gật đầu một cái.

"Ông ngoại... tiểu tử Tư Hạ này thân thủ khá lắm! Chi bằng, con đem tinh anh Không Sợ Minh rút ra, để cho cậu ta dẫn đội. Ngược lại Tư Hạ chuyên về tình báo, rất ít lộ diện ở trước mặt người ngoài. Toàn bộ Độc Lập Châu cũng không có mấy người biết cậu ta." Diệp Oản Oản nói.

"Không được!" Tư Hạ lắc đầu một cái, ngữ khí không được phép nghi ngờ.

"Không được? Làm sao, hiện tại cũng học được cách phản kháng? Tỷ đây để cho cậu làm ít chuyện cũng không được, cần cậu có ích lợi gì?" Diệp Oản Oản chỉ vào mũi của Tư Hạ mắng.

"Tỷ, ngược lại đệ không phải là có ý đó." Tư Hạ có chút bất đắc dĩ nói: "Thật ra thì... thủ lĩnh A Tu La, là Cửu thúc của đệ... Mặc dù chúng ta không gặp nhau mấy lần, cũng không có tình cảm gì, nhưng dù sao cũng là thúc thúc của đệ. Võ Đạo Liên Minh Công Hội và A Tu La chiến tranh, đệ sẽ không tham gia."

"Thúc thúc của cậu?"

Thiếu nữ mặt đầy mộng bức: "Con bà nó, quá bùng nổ rồi..."

"Vô Ưu, ông ngoại dạy con thế nào? Con tự nhìn lại mình một chút đi, bây giờ nào có một chút bộ dáng thiếu nữ nào? Há mồm một câu "con bà nó", ngậm miệng một câu "con bà nó", còn ra thể thống gì?!" Ông lão nhìn về phía thiếu nữ, thần sắc không vui.

"Vậy thì đã làm sao, ông ngoại từ nhỏ cũng đâu có nuôi con như là một thiếu nữ đâu." Thiếu nữ phản bác.

"Con..." Ông lão tựa như muốn nói gì, nhưng cuối cùng lại miễn cưỡng nén trở về.

"Được rồi ông ngoại, đừng nóng giận... Con dẫn đội không được sao, không phải chỉ là một cái A Tu La sao, con đi giúp ông ngoại quét sạch bọn chúng!" Khóe miệng thiếu nữ khẽ nhếch lên, nở một nụ cười mỉm lạnh giá thấu xương.

"Không được! Thế lực A Tu La, không thể xem thường, vì nghĩ cho an toàn của con, con không thể dẫn đội, tìm một người có thực lực hơi mạnh mạnh một chút dẫn đội là được rồi." Ông lão nói.

"Ông ngoại, vậy làm sao có thể? Trong Không Sợ Minh, tất cả mọi người đều là huynh đệ con, già có trẻ có nam có nữ có, trí đần và thông tuệ... con đều đối xử bình đẳng có được không? Ngoại chỉ quan tâm đến an toàn của con, nhưng tính mạng của những huynh đệ kia của con, cũng là mạng đấy." Cô bé nói.

"Cái gì mà huynh huynh đệ đệ. Mạng người bên cạnh, ta không quan tâm! Sống chết của bọn họ, cũng không có liên quan gì tới ông ngoại con. Ngược lại là con đấy, thu liễm một chút cho ta, mạng của con mới là tinh quý nhất. Hơn nữa, một cô gái như con, cả ngày cùng những người đó xưng huynh gọi đệ, con xem còn ra thể thống gì? Sau này làm sao lập gia đình!" Ông lão nổi giận.


Chương 2224: Con là cháu ruột của ngoại sao?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nhắc đến lập gia đình, thiếu nữ trong nháy mắt trở nên gấp gáp: "Ông ngoại, con đời này, tuyệt đối sẽ không lập gia đình!"

"Con nói cái gì!" Ông lão lập tức từ chỗ ngồi đứng lên.

Thấy ông lão nổi giận, thiếu nữ lập tức chùn miệng, nhìn lấy ông ngoại, cười rạng rỡ: "Ông ngoại... Con không lập gia đình... Con cưới còn không được sao, con cưới về một anh vừa đẹp trai lại hiếu thuận cho ngoại, bảo đảm làm lão nhân gia ngài hài lòng."

"Tỷ... Nếu là tỷ cứ một mực đều như vậy, đệ thấy là tỷ khó mà tìm được." Tư Hạ lắc đầu một cái.

"Tới đây, lặp lại lần nữa cho ta nghe một chút!" Thiếu nữ đè bả vai của Tư Hạ một cái, cười lạnh.

"Tỷ, thật ra thì, đệ nói thật lòng mà. Với nhan sắc đẹp như tỷ đây, Độc Lập Châu thật sự không có mấy người xứng với tỷ! Đệ nói có vấn đề gì không, đúng là rất khó tìm mà." Tư Hạ mặt không đổi sắc nói.

"Tiểu tử, coi như ngươi thức thời, nếu không ngươi đã bị ta đánh chết tươi rồi." Thiếu nữ hừ lạnh một tiếng.

Thấy ông lão còn muốn mở miệng nói gì, thiếu nữ lại nói: "Ông ngoại, ngoại đừng vội có được hay không? Con đã có người mình thích, con cũng không phải không hiểu chuyện... Con đời này, không phải là anh ấy, không lập gia đình!"

"Ồ?" Nghe thiếu nữ nói vậy, ông lão nhất thời hứng thú, dường như chuyện tình yêu của thiếu nữ, lớn hơn chiến sự với A Tu La.

"Nói nghe một chút, là con cái nhà ai?" Ông lão nhìn về phía thiếu nữ cười nói.

Còn không đợi thiếu nữ mở miệng, Tư Hạ ở bên cạnh đã chen vào: "Ông ngoại, chính là Kỷ Hoàng."

"Cần cậu nói nhảm, chính tôi không có miệng, không biết tự nói sao?" Thiếu nữ hung ác trợn mắt nhìn Tư Hạ một cái.

"Xin lỗi, bệnh nghề nghiệp..." Tư Hạ nói.

"Kỷ Tu Nhiễm à?" Ông lão như có điều suy nghĩ.

"Ông ngoại, nhất định là Kỷ Tu Nhiễm đấy! Toàn bộ Độc Lập Châu, trừ Kỷ Tu Nhiễm, con còn có thể vừa mắt ai?" Thiếu nữ cười nói.

"Vậy... Kỷ Tu Nhiễm... Coi trọng con sao?" Thần sắc ông lão thoáng nghi hoặc một chút.

Thiếu nữ: "..."

Tư Hạ: "..."

"Ông ngoại, chuyện này... con cần xác định một chút" Diệp Oản Oản nhìn ông lão.

"Xác định cái gì?" Ông lão thần sắc nghi ngờ.

"Con là cháu ruột của ngoại sao? Không phải là ngoại nhặt về từ trong thùng rác chứ?" Thiếu nữ thần sắc không vui: "Cái gì gọi là Kỷ Tu Nhiễm có thể vừa ý con sao... Làm sao lại coi thường con rồi? Con là tiểu thư Nhiếp gia, cháu gái ngoại ruột của Hội trưởng Võ Đạo Liên Minh Công Hội, lại còn là Không Sợ Minh Chủ! Thân phận này của con, còn có thể thua kém Kỷ Tu Nhiễm hay sao!"
"Ông ngoại, tỷ tỷ hẳn là cuồng bị gả đi rồi! Ngoại cũng đừng quan tâm, nói chuyện khác đi." Tư Hạ nói.

...

Sau nửa năm, mâu thuẫn giữa Võ Đạo Liên Minh Công Hội và A Tu La hoàn toàn bùng nổ, Không Sợ Minh đứng mũi chịu sào, phát động thế công mãnh liệt đối với A Tu La.

Không Sợ Minh tham chiến, càng ngày càng có nhiều thế lực lớn nhỏ, cũng rối rít gia nhập, cũng muốn phân một chén canh từ trong đó.

Ký ức sau đó, Diệp Oản Oản cũng không xa lạ gì.

...

Cảnh tượng lần nữa biến ảo

Bên trong phòng chỉ huy, thiếu nữ nhìn về phía ông lão, nắm chặt hai quả đấm: "Ông ngoại... Làm sao ngoại có thể như vậy, không được, tuyệt đối không được!"

Ông lão nhìn thiếu nữ một cái: "Chuyện này, con không cần nhúng tay."

"Ông ngoại... Chúng ta hiện tại không hạnh phúc sao? Tại sao ngoại còn phải phát động chiến tranh?" Thiếu nữ nhìn ông lão, hoàn toàn không cách nào lý giải được.

"Hừ, làm như ta nói, con không cần hỏi tới!" Ông lão quát lên.

"Nhưng mà... Ông ngoại, Nhiếp gia, có cha mẹ của con, còn có ca ca của con..." Thiếu nữ lắc đầu một cái.

"Anh con bên kia, ông ngoại tự nhiên có sắp xếp. Nó là anh con, cũng là cháu ngoại ruột ta, con cho là ông ngoại sẽ làm thương hại nó sao?" Ông lão mặt không chút thay đổi nói.

"Coi như ông ngoại sẽ không làm thương tổn ca ca, nhưng mà... còn cha mẹ của con thì sao?" Thiếu nữ lại hỏi.


Chương 2225: Quyền lợi đỉnh phong

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Ta đã nói bao nhiêu lần rồi với con rồi, bọn chúng không phải là cha mẹ của con, bọn chúng căn bản không xứng!" Ông lão nghiêm nghị quát lên: "Người bất trung bất nghĩa, con quan tâm đến bọn chúng làm cái gì!"

"Ông ngoại, con biết chuyện giữa ngoại và cha mẹ. Quả thực, là bọn họ không đúng, nhưng, đã nhiều năm như vậy, con tin rằng bọn họ cũng muốn nói với ngoại một lời xin lỗi chân thành... Ông ngoại, chúng ta về nhà được không? Đi Nhiếp gia, đoàn tụ... cùng cha mẹ, và cả anh trai con... Nếu như, ngay cả gia đình cũng tan nát, cho dù ông ngoại xưng bá toàn bộ Độc Lập Châu, lại có ý nghĩa gì!" Thần sắc thiếu nữ đầy nóng nảy.

Nàng không hiểu được, vì sao ông ngoại lại có dã tâm như thế. Ông trở thành Hội trưởng Võ Đạo Liên Minh Công Hội còn chưa đủ sao? Vậy mà, ông lại còn muốn xưng bá toàn bộ Độc Lập Châu...

Võ Đạo Liên Minh Công Hội, thế lực áp đảo bên trên tứ đại thế gia, gần như chỉ ở bên dưới dòng thứ cổ tộc, chẳng lẽ những thứ này, còn chưa đủ sao?

"Ông ngoại, xưng bá Độc Lập Châu, rốt cuộc có gì tốt? Quyền lợi đỉnh phong... sẽ làm cho tâm trí người ta lạc lối..." Thiếu nữ tận tình khuyên bảo.

"Xưng bá..." Trong mắt ông lão lóe lên một tia sáng khó hiểu.

"Vô Ưu, con cũng đã biết quyền lợi đỉnh phong là cái gì... Là tự do!" Ông lão nhìn về phía người thiếu nữ.

"Ông ngoại, hiện tại chúng ta không tự do sao? Chúng ta có thể muốn làm cái gì thì làm cái đó, tại sao nhất định phải đạt tới quyền lợi đỉnh phong?" Thiếu nữ không cách nào hiểu được. 

"Tự do, cũng không phải là con muốn làm cái gì thì làm cái đó." Ông lão lắc đầu một cái: "Tự do chân chính, là con muốn không làm cái gì, liền có thể không đi làm."

"Ông ngoại, ngoại nói quá thâm ảo rồi, con không cách nào hiểu được." Cô gái nói: "Nhưng dù cho như thế, tại sao phải có nhiều vật hy sinh như vậy? Tại sao lại là tứ đại thế gia? Hơn nữa, nếu như ông ngoại thật sự làm như vậy, Trọng Tài Hội sẽ không bỏ qua..."

"Trọng Tài Hội?" Ông lão cười lạnh một tiếng: "Độc Lập 12 Châu, mỗi một châu đều ở dưới sự quản lý của Trọng Tài Hội. Bọn họ đã vì Độc Lập 12 Châu làm ra cống hiến gì? Tại sao quy củ và chế độ của mỗi một châu, đều là bọn họ nói mới tính?"

"Chuyện này..." Nhất thời thiếu nữ á khẩu không trả lời được.

"Vô Ưu, con nhớ kỹ. Những gì hiện tại ông ngoại phải làm, trừ xưng bá ở Độc Lập Châu ra, còn muốn hoàn toàn phong tỏa Độc Lập Châu, để cho Độc Lập Châu ngăn cách với đời, để cho Trọng Tài Hội cũng không còn cách nào can thiệp chút gì đến Độc Lập Châu của chúng ta." Ông lão nhìn thiếu nữ, chậm rãi nói.Đối với chuyện này, thiếu nữ cũng không hề phủ nhận gì.

Nếu như ông ngoại thật sự bắt đầu hành động, vậy nhất định sẽ được như ý...

Từ bên ngoài mua số lượng lớn vũ khí và thuốc nổ, đến lúc đó, coi như Trọng Tài Hội muốn nhúng tay, cũng bó tay hết cách.

"Cái tên khốn kiếp Kỷ Tu Nhiễm đó cũng dám bỏ rơi con, ta liền cho Kỷ gia nổ tan tành, để cho tứ đại thế gia, tan thành mây khói!" Hàn quang trong mắt ông lão lóe lên.

"Không được... Ông ngoại, tuyệt đối không được!" Thiếu nữ thần sắc đầy kiên quyết.

"Hừ, như thế nào lại không được? Nếu như đồ khốn đó hiện tại qua đây dập đầu nhận sai với con, ta cũng có thể xem xét lưu lại cho nó một mạng. Cháu ngoại của ta, cũng có thể tùy tiện để cho người ngoài tùy ý khi dễ sao?" Ông lão quát lạnh.

"Ông ngoại, ngoại mua vào lượng lớn thuốc nổ, muốn đem tứ đại thế gia huỷ diệt, thật ra là muốn uy hiếp... Cổ tộc người đông thế mạnh, lại có dòng chính và dòng thứ, ông ngoại là muốn dùng sự huỷ diệt của tứ đại thế gia, chấn nhiếp dòng chính và dòng thứ, sau đó để cho bọn họ thần phục ngoại...?" Giọng cô gái có chút run rẩy.

"Vô Ưu, con nói không sai." Ông lão cũng không phủ nhận, gật đầu nói: "Dòng chính và dòng thứ, tại Độc Lập Châu thuộc về thế lực có chiến lực mạnh nhất. Chỉ cần bọn họ thần phục ông ngoại, trợ giúp ông ngoại chống cự lại Trọng Tài Hội, cộng thêm lượng lớn vũ khí của ngoại, đủ để đem Trọng Tài hội chặn ngoài cửa, đem toàn bộ Độc Lập Châu phong tỏa. Sau này, tất cả quy tắc của Độc Lập Châu, sẽ do ông ngoại quy định."


Chương 2226: Ngay cả con cũng cho nổ cùng luôn đi

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Ông ngoại, ý ngoại nói, chỉ là như vậy thôi sao?" Thiếu nữ nhìn ông lão, mở miệng hỏi.

Dã tâm của ông ngoại, thật sự là quá lớn! Tuyệt đối không có khả năng chỉ là vì một cái Độc Lập Châu.

Nghe thiếu nữ nói vậy, ông lão chìm vào yên lặng, hồi lâu sau, lúc này ông lão mới lên tiếng nói: "Vô Ưu, mục đích của ông ngoại, đương nhiên sẽ không phải chẳng qua chỉ là một cái Độc Lập Châu..."

"Ông ngoại, rốt cuộc ngoại muốn làm cái gì chứ!" Thiếu nữ phát hiện, ông ngoại trước mắt mình, bỗng nhiên trở nên có chút xa lạ.

"Xưng bá Độc Lập 12 Châu, đuổi Trọng Tài Hội đi, cũng huỷ diệt Trọng Tài Hội." Ông lão nói.

"Con hiểu rồi." Diệp Oản Oản gật đầu: "Ông ngoại... ngoại muốn... để cho Độc Lập 12 Châu tự thành một nước... Ông ngoại, ngoại... ngoại muốn làm hoàng đế!"

"Không tốt sao?" Ông lão nói: "Từ xưa đến nay, thiên tử vi tôn, ông ngoại già rồi, còn có thể làm việc bao nhiêu năm? Sau này, toàn bộ đều là của con."

"Ông ngoại, con không muốn... Con cũng không có hứng thú, người một nhà chúng ta bình an hòa thuận ở chung một chỗ, chính là tâm nguyện lớn nhất của con. Cái gì mà xưng bá, cái gì mà thiên tử, cái gì mà hoàng đế, con hoàn toàn không có bất kỳ hứng thú gì!" Thiếu nữ lắc đầu liên tục: "Ông ngoại, ngoại không nên sai tiếp!"

"Sai?" Chân mày ông lão nhăn lại thật sâu: "Con nói là, ông ngoại sai lầm rồi?"

"Đúng!" Thiếu nữ kiên định nói.

"Vậy con nói một chút, ông ngoại sai chỗ nào?" Ông lão nhìn thiếu nữ: "Người làm đại sự không câu nệ tiểu tiết! Từ xưa đến nay, kẻ giẫm đạp từng chồng xương trắng mà leo lên đỉnh chí cao không đếm xuể, bọn họ sai lầm rồi sao?"

"Độc Lập 12 Châu, nếu để cho ông ngoại tới quản lý, sẽ chỉ có thể càng ngày càng tốt lên." Không cho thiếu nữ có cơ hội mở miệng, ông lão tiếp tục nói.

Vào giờ phút này, thiếu nữ muốn nói gì đó, nhưng lại không tìm được bất kỳ lời nào để có thể phản bác.

Với năng lực của ông ngoại mà nói, thiếu nữ tuyệt đối sẽ không hoài nghi, Độc Lập 12 Châu ở dưới sự quản lý của ông ngoại, sẽ có gì bất ổn. Thiếu nữ cũng tin tưởng, nếu như để cho ông ngoại tới quản lý, sẽ chỉ tốt hơn.
Nhưng...

Cái giá quá lớn...

Hơn nữa, trong những người cần hy sinh này, có người thân của nàng.

"Mấy năm nay, Trọng Tài Hội một tay che trời, danh chính ngôn thuận xưng bá Độc Lập 12 Châu. Ông ngoại muốn tự do, bọn họ không cho được, chỉ có chính ông ngoại đi tranh thủ. Cha mẹ của con, bất trung bất nghĩa, càng không xứng làm người. Từ nhỏ, bọn chúng có từng quan tâm đến con hay không? Là ông ngoại một tay đem con nuôi lớn, bây giờ con vì lo lắng cho cha mẹ mình, mà trở mặt cùng ông ngoại sao?" Ông lão nhìn thiếu nữ, chân mày hằn lên những nếp nhăn thật buồn.

"Ông ngoại... Con biết, thật ra thì, ngoại không có gì sai..." Thiếu nữ nhìn ông lão chằm chằm: "Từ góc độ và trên lập trường của ngoại mà xem, ngoại có lý do của mình. Cho dù muốn phá hủy tứ đại thế gia, cũng không có bất cứ vấn đề gì... Nhưng, từ trên lập trường của con mà nói, con cũng không hề sai. Mặc kệ bọn họ có từng quan tâm con hay không, và có để ý đến tình cảm giữa con và bọn họ hay không, nhưng dù sao cũng là cha mẹ của con. Con chẳng qua là một người bình thường, không có được khát khao đại nghiệp và hùng tâm như ông ngoại. Hiện tại con liền trở về Nhiếp gia, nếu như ông ngoại muốn nổ, vậy ngay cả con cũng cho nổ cùng luôn đi."

Thiếu nữ dứt lời, xoay người liền định rời đi.

"Con đứng lại đó cho ta!"

Trong lúc nói chuyện, ông lão trong nháy mắt chắn trước người thiếu nữ: "Con có thể để cho ông ngoại bớt lo một chút hay không? Con là cháu gái ruột của ta, coi như ông ngoại chết, cũng sẽ không làm thương tổn con, con hiểu được sao?"

"Con hiểu... nhưng cha mẹ của con thì sao... Bọn họ cũng là con của ông ngoại." Cô gái nói.

"Câm miệng cho ta!" Mặt ông lão đầy vẻ tức giận: "Bọn chúng không xứng!"


Chương 2227: Không thể cho ngoại

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Thiếu nữ không cách nào hiểu được nhìn về phía ông lão. Cho dù ông ngoại không quan tâm đến tính mạng cha, vậy còn mẹ thì sao đây... Đó chính là con gái ruột thịt của ngoại...

"Vô Ưu, ta vẫn chưa bao giờ nói cho con. Con có biết, cha mẹ của con đã làm cái gì không?" Chỉ chốc lát sau, ông lão nhìn về phía thiếu nữ, tận lực hồi phục dòng suy nghĩ của mình.

Nghe tiếng, thiếu nữ lắc đầu một cái.

Cho tới nay, thiếu nữ đều cho rằng, là ông ngoại không đáp ứng hôn sự giữa cha và mẹ, lúc này mới dẫn đến cừu hận.

"Nhiếp gia là do ta một tay chống đỡ, chuyện này, hẳn là con biết chứ?" Ông lão nói.

"Con biết." Thiếu nữ đáp lại.

"Năm đó, Nhiếp gia suy sụp, ta hao hết tâm huyết, mới mang Nhiếp gia ra khỏi vũng bùn. Mà Lăng gia khi đó, gây khó khăn đủ đường đối với Nhiếp gia. Ngay từ lúc đời trước, Nhiếp gia và Lăng gia đã có đại thù. Bà ngoại của con, chính là thời điểm Nhiếp gia và Lăng gia giao chiến, bị người của Lăng gia sát hại..." Ông lão chậm rãi nói.

Theo tiếng nói của ông lão vang lên, thiếu nữ sững sốt thấy rõ. Đối với chuyện này, nàng vậy mà không biết rõ tình hình.

"Sau khi cha mẹ con kết hợp, mẹ của con lại có thể đem vị trí gia chủ của Nhiếp gia, cho cha con... Hơn nữa, hai người liên thủ, đuổi ta ra khỏi Nhiếp gia... Hạng người bất trung bất nghĩa như vậy, có tư cách gì làm người, làm cha mẹ? Con nói một chút cho ta nghe!" Ông lão nhìn về phía cô gái, hỏi.

Giờ phút này, thiếu nữ có chút yên lặng, đối với những thứ chuyện cũ này, nàng quả thực là không biết rõ tình hình.

Nhưng... bất kể như thế nào, bây giờ cha cũng mang họ Nhiếp. Coi như là cha mẹ kết hợp, cũng không có nghĩa là Nhiếp gia liền rơi vào trong tay của Lăng gia. Hơn nữa, cha cũng đã cắt đứt liên hệ cùng Lăng gia.

Còn không đợi Diệp Oản Oản tiếp tục nói gì, ông lão mặt đầy nghiêm nghị, nói: "Đem chiếc nhẫn của con đưa cho ta."

"Chiếc nhẫn..."

Ông lão vừa dứt tiếng, chân mày thiếu nữ liền nhíu lại.

Chiếc nhẫn trên tay mình này, đại diện cho quyền lãnh đạo tối cao của Tử Vong Hoa Hồng... Tuyệt đối không thể rơi vào trong tay của ông ngoại.

"Ông ngoại... Chiếc nhẫn không thể cho ngoại..." Thiếu nữ lắc đầu một cái.

Một khi chiếc nhẫn này rơi vào trong tay của ông ngoại, hậu quả khó mà lường được.

"Vô Ưu, nếu như con không muốn chết, đem chiếc nhẫn này giao cho ta." Trong lúc nói chuyện, ông lão nhanh chân đi về phía thiếu nữ.

"Không được... Chiếc nhẫn này là của cô giao cho con. Cô đã nói rồi, tuyệt đối không thể rơi vào trong tay của người ngoài..." Thiếu nữ cắn răng, thối lui về phía sau."Ta bảo con đưa đây!"

Ông lão cố nén giận, đưa tay chụp về phía người thiếu nữ.

Thấy vậy, thân hình của thiếu nữ bằng một tốc độ cực nhanh, trong nháy mắt tránh thoát.

"Ta nghe nói, con ở bên ngoài bái một người sư phụ, hai năm qua, thực lực của con có tiến bộ cũng khá nhanh chóng." Ông lão nhìn thiếu nữ, như có điều suy nghĩ.

"Ông ngoại... Ngoại đừng ép con, chiếc nhẫn này, thật sự không thể cho ngoại được!" Cô gái nói.

Nếu như, để cho ông ngoại lấy được chiếc nhẫn này, không nói cái Độc Lập Châu này, mà cả đối với Độc Lập 12 Châu đều sẽ là một hồi tai nạn khủng khiếp... Nàng tuyệt đối không thể nào đem chiếc nhẫn giao cho ông ngoại.

"Vô Ưu, con định quyết tâm đối nghịch cùng ông ngoại?" Ông lão nhìn chằm chằm cô gái hỏi.

"Ông ngoại, con không phải là đối nghịch cùng ngoại..." Thiếu nữ lắc đầu.

"Được, Vô Ưu có bản lãnh lắm!" Ông lão nhìn thiếu nữ, bỗng nhiên hướng về thiếu nữ, ném một thanh dao găm qua: "Nếu như, con có thể thắng được ông ngoại, vậy thì toàn bộ ông ngoại liền nghe theo lời con."

"Lời này là thật?" Những gì ông lão nói, khiến cho ánh mắt thiếu nữ hơi hơi sáng lên.

Thời gian dài, khi cùng ông ngoại giao lưu luận bàn, mặc dù chưa bao giờ vượt qua, nhưng... coi như chỉ có 0,1% cơ hội, nhất định nàng cũng phải tranh thủ.

Không thể để cho ông ngoại hãm sâu vào trong vũng bùn, sai càng thêm sai!


Chương 2228: Nguyên nhân xưng bá

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Đương nhiên." Ông lão nói: "Nhưng là tương đối, nếu như con thua, liền phải giao chiếc nhẫn đại biểu cho quyền hạn tối cao của Tử Vong Hoa Hồng cho ta."

Thiếu nữ yên lặng chốc lát, cuối cùng gật đầu một cái, đáp ứng.

"Ông ngoại, ngoại cẩn thận!"

Thiếu nữ cầm dao găm trong tay, cả người thật giống như hóa thành tàn ảnh, bằng một tốc độ cực nhanh, phóng về phía ông lão.

Nhưng mà, thiếu nữ mới vừa tới bên cạnh ông lão, ông lão đã dùng vai đẩy ngang, cơ hồ trong chốc lát đã huých vào người cô gái còn đang ở giữa không trung.

Sau khi thiếu nữ ổn định lại thân hình, không lùi mà tiến tới, một lần nữa huy động dao găm, tấn công về phía ông lão.

"Như vậy, chỉ cần con có thể cùng ta chống lại ba chiêu, liền coi như ta thua." Ông lão nhìn về phía thiếu nữ, ở nơi đó, đứng chắp tay.

"Được!" Thiếu nữ đáp lại một tiếng, chiêu thức càng thêm ác liệt.

Chỉ bất quá, hai chiêu trước đó đều bị ông ngoại tùy tiện phá giải. Trước mắt, chống lại ông ngoại, cơ hồ không có bất kỳ hy vọng có thể thắng được nào.

"Con còn dư lại cơ hội cho một chiêu cuối cùng." Ông lão lạnh giọng nói.

Thiếu nữ cắn răng, trong lòng đã nghĩ hết sức rõ ràng. Nàng không thể lại tiếp tục ra chiêu thứ ba, nếu không... phải thua không thể nghi ngờ.

Trong khoảnh khắc, thiếu nữ lấy chiếc nhẫn trên ngón tay ra, định dùng dao găm hủy diệt chiếc nhẫn.

"Con dám!"

Thấy vậy, ông lão nhất thời giận dữ, gần như dùng hết toàn lực tung một chưởng, bổ thẳng về phía thiếu nữ.

Tốc độ của ông lão nhanh đến cực hạn, thật giống như một trận gió, mắt thường khó thấy được.

Trong chớp mắt, thiếu nữ theo bản năng cầm chủy thủ lên phản kích.

Nhưng mà, thời điểm khi một chưởng cực kỳ ác liệt kia của ông lão sắp đánh trúng thiếu nữ, ông lão lại bỗng nhiên thu chiêu, dừng thế công lại...

Ở dưới thần sắc khó tin của thiếu nữ, dao găm trong tay, lại không thể thu phóng tự nhiên như ông lão, trong nháy mắt đâm vào lồng ngực của ông.

Máu tươi thuận theo dao găm, từng giọt một rơi trên mặt đất.

Thiếu nữ toàn thân run rẩy, lập tức buông lỏng con dao.

Đúng lúc này, ngoài cửa truyền tới một tiếng bước chân cực kỳ nhẹ nhàng quỷ dị. Thiếu nữ trong đầu trống rỗng, lập tức tông cửa xông ra, chẳng biết đi đâu.

...
Cảnh tượng dịch chuyển

Độc Lập Châu, nơi hoang dã nào đó

"Nhiếp Vô Ưu... Là ngươi giết ông ngoại...!!"

Cả người Tư Hạ giống như một khối hàn băng vạn năm: "Ông ngoại đối với ta ân trọng như núi, nuôi ta khôn lớn trưởng thành... Ta còn không kịp hiếu thuận... Ngươi lại giết ông ấy!"

"Ông ngoại chết?"

Thiếu nữ thần sắc kinh hoàng, chợt liều mạng lắc đầu: "Không thể nào...!! Mặc dù ta dùng dao găm tổn thương ông ngoại, nhưng với tố chất thân thể của ông ngoại, tuyệt đối sẽ không trí mạng. Huống chi, dao găm không hề đâm trúng nơi yếu hại, làm sao ông ngoại sẽ có thể chết được!"

"Tư Hạ, cậu biết kế hoạch của ông ngoại? Tại sao cậu lại không ngăn cản ông ngoại?" Thiếu nữ tiếp tục chất vấn.

"Nhiếp Vô Ưu, chuyện này đã không quan trọng nữa." Tư Hạ nhìn chằm chằm thiếu nữ, một giây kế tiếp, quỳ ở bên cạnh thiếu nữ: "Nhiếp Vô Ưu, năm đó, là ngươi và ông ngoại đã cứu ta, ta cũng thiếu ngươi một cái mạng."

Trong lúc nói chuyện, Tư Hạ dập đầu ba lần trước Diệp Oản Oản: "Lần này, ta không làm khó dễ ngươi, mạng của ngươi, tạm thời ta còn chừa lại cho ngươi... Ba cái khấu đầu này, đại biểu cho ngươi và ta ân đoạn nghĩa tuyệt."

Thiếu nữ đứng sững tại chỗ, không hề mở miệng.

"Nhiếp Vô Ưu, ngươi là phản đồ, ngươi phản bội ta và ông ngoại, ngươi ngay cả ông ngoại thương yêu ngươi nhất, ngươi đều nhẫn tâm ra tay. Ngươi không phải là người, ngươi là ác ma, ngươi là ác ma từ trong vực sâu bò ra." Tư Hạ lạnh lùng nói.

"Ngươi đánh rắm!" Thiếu nữ tức giận hét lớn.

"Ha..." Khóe miệng Tư Hạ hơi hơi dương lên: "Ngươi cũng đã biết, tại sao ông ngoại phải xưng bá Độc Lập 12 Châu, tại sao lại muốn tiêu diệt Trọng Tài Hội?"

Không cho thiếu nữ cơ hội nói gì, Tư Hạ đã tiếp lời: "Trọng Tài Hội rất là kiêng kỵ đối với Tử Vong Hoa Hồng, mà Trọng Tài Hội biết được, Hắc Quả Phụ một đời trước là bà con xa của Nhiếp gia. Cho nên, Trọng Tài Hội gây áp lực đối với ông ngoại, vô luận ông ngoại dùng biện pháp gì, đều phải diệt trừ Hắc Quả Phụ. Một đoạn thời gian trước, ông ngoại dùng kế, để cho Hắc Quả Phụ lâm nguy, cuối cùng chết ở Độc Lập Châu. Nguyên bản, chuyện này vốn nên lắng xuống, nhưng mà ngươi, lại tiếp nhận chiếc nhẫn đáng chết này!"


Chương 2229: Ân đoạn nghĩa tuyệt

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Rốt cuộc ngươi có ý gì?" Cô gái hỏi.

"Có ý gì?" Tư Hạ cười lạnh: "Ngươi đón nhận chiếc nhẫn kia, liền đại biểu cho việc ngươi là thủ lĩnh một đời mới của Tử Vong Hoa Hồng, chuyện này cũng bị Trọng Tài Hội biết được... cho nên, Trọng Tài Hội yêu cầu ông ngoại... tự tay giết ngươi, đoạt lại chiếc nhẫn, giao cho Trọng Tài Hội!"

"Cái gì...!!"

Thần sắc thiếu nữ đầy kinh ngạc.

"Lần đầu tiên, ông ngoại không có cách nào, thân là Hội trưởng Võ Đạo Liên Minh Công Hội Độc Lập Châu, chỉ có thể bị giới hạn bởi Trọng Tài Hội, vô lực phản kháng... Nhưng lúc này thì sao, ông ngoại vì ngươi, cuối cùng đã quyết định, thống trị Độc Lập Châu, đối kháng cùng Trọng Tài Hội..." Tư Hạ lạnh lùng nói.

"Sao lại thế... Tại sao ông ngoại lại không nói cho ta?" Thiếu nữ kinh ngạc thốt lên.

"Nói cho ngươi biết?" Tư Hạ lắc đầu một cái: "Ông ngoại không muốn để cho ngươi biết chuyện này có liên quan tới ngươi mà thôi, càng không muốn để cho ngươi tham dự vào. Vì vậy kế hoạch, có thể sẽ thành công, cũng có thể sẽ thất bại. Không nói cho ngươi, cũng là sợ vạn nhất sau khi thất bại, ngươi áy náy tự trách, thậm chí là liên lụy ngươi. Nhưng... ông ngoại lo lắng quá nhiều rồi! Loại người lạnh lùng vô tình như ngươi, làm sao sẽ có thể áy náy tự trách."

...

Rất nhanh, hết thảy hóa thành hư vô, trở thành một mảnh màu đen bất tận.

Diệp Oản Oản chỉ cảm thấy có người đang điên cuồng lay động thân thể của mình.

"Phong tỷ, tỷ làm sao vậy? Đệt... Phong tỷ, có phải là tỷ chết rồi hay không? Tỷ đừng làm đệ sợ, Phong tỷ, tỷ làm sao vậy?"

Diệp Oản Oản chậm rãi mở hai mắt ra, thấy được Bắc Đẩu mặt đầy kinh hoảng.

"Đừng lay nữa có được không?" Diệp Oản Oản nhìn về phía Bắc Đẩu, chân mày nhăn lại.

"Phong tỷ, tỷ không có chết sao!" Thấy Diệp Oản Oản mở hai mắt ra, sắc mặt Bắc Đẩu nhất thời vui mừng.

Diệp Oản Oản cũng không nói gì, từ mặt đất đứng lên, ngồi ở trên ghế sa lon.

Hết thảy tất cả, nàng đều nhớ ra rồi...

Nhưng dạng ký ức này, nàng không muốn, cũng không nguyện ý tiếp nhận.

Chính mình làm sao sẽ giết chết ông ngoại... Con dao găm kia, là binh khí bình thường dùng để luyện tập cùng ông ngoại, cũng không sắc bén...

Giờ phút này, mặc dù trong lòng Diệp Oản Oản thống khổ tự trách, nhưng cũng tỉnh táo vạn phần.

Ở trên hải đảo, Tư Hạ nói chính mình muốn xưng bá Độc Lập Châu, bây giờ xem ra, chẳng qua chỉ là cố ý muốn chọc giận mình mà thôi. Tư Hạ ở trên hòn đảo, chỉ có một câu nói là thật tâm, nói nàng là một ác ma.

...

Thời điểm ban đầu biết được tin tức ông ngoại do chính mình giết chết, nỗi đau khổ của nàng, không cách nào kiềm chế được, càng không đi nghĩ sâu, chẳng qua là một lòng muốn chết.

Nhưng, đã nhiều năm như vậy, Diệp Oản Oản đã có thể bình tĩnh lại, suy nghĩ kỹ càng.Quả thực, có quá nhiều vấn đề còn vướng mắc trong chuyện chiếc nhẫn này.

Trong video này, ông ngoại mặc dù bị nàng dùng dao găm đâm xuyên qua lồng ngực, nhưng cũng không lập tức chết đi. Từ trong nội dung video mà xem, sau khi mình thoát đi, ông ngoại hết sức yếu ớt, đỡ khung cửa, dường như cũng đi ra ngoài.

Mà dựa theo lời của Tư Hạ nói, ông ngoại đã chết ở ngoài cửa...

Năm đó, nàng vẫn cho là, ông ngoại là bị dao găm đâm trúng, mất máu quá nhiều mà chết.

Nhưng giờ phút này nhìn lại...

"Không đúng!"

Diệp Oản Oản bỗng nhiên đứng dậy.

Một bên, Bắc Đẩu sợ hết hồn: "Cái gì không đúng, không đúng chỗ nào?"

Chân mày Diệp Oản Oản nhăn lại, một chi tiết nào đó, nàng còn nhớ.

Năm đó, sau khi chính mình dùng dao găm làm tổn thương ông ngoại, rõ ràng nghe thấy bên ngoài truyền tới một tiếng bước chân cực kỳ nhẹ nhàng. Cũng chính bởi vì vậy, ở trong tình huống đầu óc trống rỗng, nàng mới có thể thất thố chạy đi.

Mà tiếng bước chân này, năm đó, nàng vốn còn tưởng rằng là người của Võ Đạo Liên Minh Công Hội, có chuyện đến tìm ông ngoại.

Nhưng nếu quả thật là người của Võ Đạo Liên Minh Công Hội, vậy thì nhất định có thể phát hiện ra ông ngoại bị thương. Cho nên, khả năng mất máu dẫn đến tử vong, căn bản không thể xảy ra!

Nhưng, nếu như không phải là người của Võ Đạo Liên Minh Công Hội, vậy sẽ là ai...

Võ Đạo Liên Minh Công Hội, người ngoài không có khả năng tiến vào. Trừ phi là nội bộ, hoặc là tuyệt đỉnh cao thủ có thể thần không biết quỷ không hay ẩn núp đột nhập vào...


Chương 2230: Hung thủ là người khác

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Minh chủ!"

Còn không đợi Diệp Oản Oản nghĩ sâu, Tam trưởng lão đẩy cửa vào.

"Thế nào?" Diệp Oản Oản nhìn về phía Tam trưởng lão.

"Minh chủ, có một lão đầu chỉ mặt gọi tên muốn gặp cô." Tam trưởng lão nói.

"Chỉ mặt gọi tên?" Diệp Oản Oản sững sờ, tên nào, họ nào cơ?

"Nói là muốn gặp Nhiếp Vô Ưu cháu gái của lão hội trưởng." Tam trưởng lão dường như đoán được suy nghĩ trong lòng Diệp Oản Oản.

"Tôi biết rồi, dẫn vào." Diệp Oản Oản vuốt cằm nói.

...

Chỉ chốc lát sau, một ông lão đi vào phòng làm việc, hướng về Diệp Oản Oản quan sát rất lâu.

"Các người đều đi ra ngoài trước đi." Diệp Oản Oản hướng về Bắc Đẩu và Tam trưởng lão nói.

Nghe tiếng, hai người gật đầu một cái, đi ra khỏi phòng làm việc, cũng đóng cửa lại.

"Cô... thật sự là cháu gái của lão hội trưởng, Nhiếp Vô Ưu?" Ông lão nghi ngờ hỏi.

"Không thể giả được." Diệp Oản Oản đáp.QUẢNG CÁO"Quả nhiên là nữ lớn 18 biến mà... đúng là không giống với năm đó." Ông lão thở dài: "Tôi có thể ngồi xuống sao?"

"Ngồi đi." Diệp Oản Oản nói.

Nghe tiếng, ông lão ngồi trên một cái ghế ở bên cạnh: "Vô Ưu, cô còn nhớ tôi không?"

"Dám hỏi ngài là...?" Diệp Oản Oản hơi nhíu mày. Ông lão này, chính mình thật đúng là không có ấn tượng gì.

"Năm đó, tôi phụ trách hệ thống an ninh nội bộ tại Võ Đạo Liên Minh Công Hội, tôi tên là Vương Lại." Ông lão nói.

"Vương Lại..." Diệp Oản Oản như có điều suy nghĩ.

Chỉ chốc lát sau, thần sắc Diệp Oản Oản khẽ đổi: "Ông là Vương thúc?"

Năm đó, tại Võ Đạo Liên Minh Công Hội, quả thực có một thành viên gọi là Vương Lại, Diệp Oản Oản trong lúc rảnh rỗi, thường xuyên thích tìm tới hỏi dò một số tin tức bát quái."Đúng, Vô Ưu, không nghĩ tới cô còn có thể nhớ đến tôi..." Vương Lại gật đầu một cái.

"Vương thúc, lần này ông tìm tôi, là có chuyện gì không?" Diệp Oản Oản đi thẳng vào vấn đề.

Nghe tiếng, Vương Lại lâm vào yên lặng, hồi lâu sau, lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Chuyện này... vẫn luôn chôn giấu ở trong lòng tôi nhiều năm. Thật ra thì, tôi một mực đều đang luôn tìm cô. Thật may trước đây không lâu, Nhiếp gia tuyên bố, Không Sợ Minh Chủ chính là Nhiếp Vô Ưu, tôi mới biết được cô trở về rồi. Trước tôi có đi Không Sợ Minh mấy lần, nhưng Không Sợ Minh đều bị lấy sạch, canh ở gần Nhiếp gia cũng không gặp được cô, cuối cùng mới hỏi thăm được có khả năng cô đang ở chỗ này..."

"Vương thúc, chúng ta đừng thừa nước đục thả câu, rốt cuộc có chuyện gì?" Diệp Oản Oản nói.

"Vô Ưu, là chuyện liên quan đến lão hội trưởng." Vương Lại thở dài.

"Ông ngoại..." Diệp Oản Oản nhìn về phía Vương Lại: "Ông nói đi."

"Thật ra thì, năm đó hội trưởng kế nhiệm nói, là cô giết chết lão hội trưởng... Thật ra thì, không phải như vậy!" Vương Lại mặt đầy kích động.

Diệp Oản Oản nhíu chặt chân mày: "Không phải như vậy?"

"Đúng!" Vương Lại vô cùng khẳng định gật đầu một cái: "Vô Ưu, cô thật sự đã làm tổn thương lão hội trưởng, nhưng... giết chết lão hội trưởng, hung thủ lại là người khác!"

"Là ai!?" Diệp Oản Oản vội vàng hỏi.

"Một điểm này, tôi cũng không dám khẳng định." Vương Lại mặt đầy vẻ lo lắng: "Năm đó, tôi núp trong bóng tối, nhìn thấy cô chạy ra ngoài. Sau đó, lão hội trưởng máu me khắp người đi theo ra ngoài, trong nội tâm của tôi rất gấp, vốn định lập tức xông ra giúp lão hội trưởng kiểm tra thương thế... Nhưng, bỗng nhiên xuất hiện một người bí ẩn toàn thân bọc ở trong hắc bào... Là hắn... hắn giết chết lão hội trưởng!"

Vương Lại vừa dứt tiếng, thần sắc Diệp Oản Oản nhất thời biến đổi. Chẳng lẽ là... người áo đen dòng chính kia?

"Sau đó, hội trưởng mới nhậm chức... Tôi đoán, có khi nào bởi vì hội trưởng mới muốn thượng vị, cho nên mới giết chết lão hội trưởng hay không... Trong nội tâm của tôi sợ hãi, liền thối lui ra khỏi Võ Đạo Liên Minh Công Hội... *thở dài*, cũng trách tôi quá hèn yếu, nếu như năm đó tôi có thể có dũng khí kịp thời đứng ra đánh nhau cùng người áo đen kia, có lẽ, lão hội trưởng cũng sẽ không chết... Đều tại tôi cả!"


Chương 2231: Chiến trường phương Bắc

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản liếc Vương Lại một cái. Nếu như năm đó ông ta "dũng cảm" một chút, phỏng chừng hiện tại cũng không còn gặp được.

"Vô Ưu tiểu thư, cô nhất định phải cẩn thận một chút, hội trưởng tân nhiệm nói cô là hung thủ giết chết lão hội trưởng, nhưng tôi luôn cảm thấy, hung thủ thật sự, có thể sẽ là hắn ta. Đương nhiên, chẳng qua chỉ là có thể, đây cũng là suy đoán cá nhân của tôi mà thôi." Vương Lại nhìn về phía Diệp Oản Oản, mở miệng nói.

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản gật đầu một cái.

Chờ sau khi Vương Lại rời đi, Diệp Oản Oản không khỏi lâm vào trầm tư.

Năm đó, chính mình chẳng qua chỉ cho là, mình làm tổn thương ông ngoại, chưa bao giờ nghĩ tới ông ngoại sẽ chết. Mà vết thương kia đối với ông ngoại mà nói, ngay cả trọng thương cũng không bằng.

Ban đầu, sau khi mình làm tổn thương ông ngoại xong, đầu óc trống rỗng, căn bản không biết đối mặt ông ngoại như thế nào, cho nên mới từ trong Võ Đạo Liên Minh Công Hội chạy ra ngoài.

Không nghĩ tới, sau đó sẽ từ trong miệng của Tư Hạ, biết được tin tức ông ngoại là bị chính mình giết chết.

Mới vừa rồi, Vương Lại hoài nghi Tư Hạ mới là hung thủ sát hại ông ngoại, chỉ bất quá, Diệp Oản Oản lại cũng không cho là như vậy.

Đầu tiên, đối với Tư Hạ, Diệp Oản Oản coi như hiểu rõ. Cảm tình của Tư Hạ đối với ông ngoại rất sâu, có thể nói là từ nhỏ được ông ngoại nuôi lớn. Lui 10 ngàn bước mà nói, cho dù Tư Hạ thật sự có lòng sát hại ông ngoại, nhưng với thực lực của cậu ta, căn bản là không quá thực tế. Coi như khi đó ông ngoại bị nàng gây thương tích, Tư Hạ cũng không có khả năng là đối thủ của ông ngoại.

Nhưng nếu như, dựa theo trước đó Vương Lại nói, là người áo đen kia...

Lúc trước tại Không Sợ Minh, Diệp Oản Oản từng giao thủ cùng gã đàn ông áo đen kia, thực lực của hắn ta sâu không lường được. Nếu như, người áo đen trong miệng Vương Lại, là cùng một người với người áo đen của dòng chính, như thế... với thực lực của hắn ta mà nói, muốn giết chết ông ngoại, không phải là không có khả năng.

Đương nhiên, Diệp Oản Oản cũng vẻn vẹn chẳng qua là suy đoán, cũng không thể xác định được.

Có thể xác định chính là, việc ông ngoại chết, có quan hệ với người áo đen. Nhưng người áo đen này và người áo đen muốn cướp đi chiếc nhẫn có phải là một người hay không, trước mắt còn không cách nào khẳng định.

"Tiểu Phong."

Còn không đợi Diệp Oản Oản nghĩ sâu, Thu Thủy đã đi vào rồi.

Ban đầu, sau khi Tử Vong Hoa Hồng thành lập, không bao lâu, Diệp Oản Oản liền đem Thu Thủy phái đi trụ sở chính Tử Vong Hoa Hồng trấn giữ.

Diệp Oản Oản nhìn về phía Thu Thủy, đem tâm trạng thu liễm lại, mở miệng nói: "Dòng chính và dòng thứ bên kia có tin tức gì không?"

Nghe tiếng, Thu Thủy gật đầu một cái, nói: "Hai phe đã đánh nhau không thể dứt ra, chiến trường thiết lập tại phương Bắc. Rất nhiều thế lực lớn nhỏ Độc Lập Châu đều đã đi tham dự vào cuộc chiến tranh này."

"Cẩu Tạp Chủng thì sao?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Trước mắt còn chưa phát hiện ra." Thu Thủy lắc đầu một cái: "Thế cục bây giờ có chút hỗn loạn, Tiểu Phong, lúc nào chúng ta lên đường?"

"Thu Thủy, dùng danh nghĩa của Tử Vong Hoa Hồng tuyên bố, ủng hộ dòng thứ." Diệp Oản Oản mở miệng nói.

"Được!" Thu Thủy gật đầu, xoay người rời đi.

Ngày đó, Tử Vong Hoa Hồng hướng ra phía ngoài tuyên bố, ủng hộ dòng thứ vô điều kiện, ngăn chặn dòng chính.

Cùng lúc đó, tất cả thành viên Tử Vong Hoa Hồng thẳng tiến về phương Bắc, vào xế chiều cùng ngày đã đến được chiến trường giữa dòng chính và dòng thứ. Diệp Oản Oản hội họp cùng đám người Tư Dạ Hàn.

...

Chiến tranh giữa dòng chính và dòng thứ, so với Diệp Oản Oản dự đoán còn phải càng thêm kịch liệt, nằm ở phương bắc Độc Lập Châu.

Sau khi đi tới chiến trường phương bắc, Diệp Oản Oản trước tiên liền gặp mặt Tư Dạ Hàn và các đồng minh của mình.

Tại phương bắc, thế lực Tội Ngục cũng không dính vào các thế lực khác, thậm chí ngay cả phòng họp chiến lược cũng không cùng một chỗ.

Giờ phút này, bên trong phòng họp.

Tư Dạ Hàn ngồi ở vị trí chủ trì, nghe Giang Ly Hận không ngừng lải nhải phân tích thế cục các kiểu, vẫn không hề tỏ bất kỳ thái độ gì.


Chương 2232: Không ấm áp bằng trong ngực anh

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản thì đang ngồi ở bên cạnh Tư Dạ Hàn, suýt nữa ngủ gật.

"Tôi nói các người này... Có thể tôn trọng tôi một chút hay không?" Trong lúc nói chuyện, ánh mắt Giang Ly Hận rơi vào trên người Diệp Oản Oản: "Nhất là cái vị gọi là Nhiếp Vô Ưu đó, tôi trước mắt đang phân tích thế cục, cô có thể liếc nhìn tôi dù chỉ một cái hay không, có chút biểu thị được không? Nếu cô buồn ngủ thì về nhà ngủ đi!"

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản chớp chớp mí mắt, ngáp một cái, mặt đầy mơ màng nhìn Giang Ly Hận: "Anh phân tích rất đúng!"

Khóe miệng Giang Ly Hận hơi hơi co rúm lại: "Tôi con mịa nó còn chưa phân tích, mới vừa rồi chẳng qua chỉ là nói khái quát về thế cục mà thôi!"

"Ồ..." Diệp Oản Oản gật đầu một cái: "Phân tích khái quát rất tốt."

"Cô...!!" Giang Ly Hận cắn răng nghiến lợi nhìn về phía Tư Dạ Hàn: "A Cửu, cậu có thể quản người phụ nữ của mình một chút hay không? Hiện tại dầu gì cũng là một trong những thế lực của Tội Ngục, là tứ đại hạch tâm đấy! Có thể đừng qua loa lấy lệ như thế hay không?"

Tư Dạ Hàn nhìn Diệp Oản Oản ở bên cạnh một cái: "Có cần anh lấy cho em một cái chăn hay không?"

"Không cần đâu, chăn có ấm áp cũng không ấm áp được bằng trong ngực anh." Diệp Oản Oản nhẹ giọng nói.

Tư Dạ Hàn: "Ừ..."

Giờ phút này Giang Ly Hận mặt đầy mộng bức nhìn lấy hai người Diệp Oản Oản và Tư Dạ Hàn. Hai cái người này là tới làm gì vậy hả?

Đây là tới đánh giặc, hay là tới nói chuyện yêu đương? Không khí có phải là có chút không thích hợp hay không?

Giang Ly Hận không thể tin nhìn chằm chằm Tư Dạ Hàn. Người đàn ông này, không bao giờ còn là hình tượng A Cửu cấm dục ở trong lòng của hắn nữa rồi...

"Cậu tiếp tục đi!" Rất nhanh, Tư Dạ Hàn hướng về Giang Ly Hận nói.

Bất đắc dĩ, Giang Ly Hận thở dài, chỉ có thể tiếp tục nói: "Trước mắt, dòng chính và dòng thứ còn chưa mở hết hỏa lực, đám người dòng chính giống như Cẩu Tạp Chủng, đều chưa ra sân. Sức mạnh chủ lực của dòng thứ cũng chưa lấy ra. Hơn nữa, Võ Đạo Liên Minh Công Hội, đến nay chưa tuyên bố ủng hộ bất kỳ bên nào. Sức mạnh của Võ Đạo Liên Minh không thể xem thường, chỉ sợ phía sau sẽ có ý đồ xấu gì đó!"

Tư Dạ Hàn gật đầu một cái, ánh mắt vẫn ở trên người Giang Ly Hận, chưa từng dời đi.

"Không còn sao?" Chờ đợi chốc lát, thấy Giang Ly Hận cũng không tiếp tục mở miệng, Tư Dạ Hàn hỏi.

"Đúng vậy, không còn." Giang Ly Hận đáp.

"Những thứ cậu nói này, chúng tôi đều biết." Tư Dạ Hàn sau một lát yên lặng mới nói: "Đường biên giới tại phương bắc giữa dòng chính và Độc Lập Châu, nếu như đại quân dòng chính bước vào bên trong đường biên giới, tương đương đã xâm phạm Độc Lập Châu. Chuyện trọng yếu nhất, trước mắt là bảo vệ đường biên giới."

Tư Dạ Hàn mới vừa nói xong, Diệp Oản Oản lập tức vỗ tay: "Bảo Bảo nói quá tuyệt vời, một câu nói rõ ràng dễ hiểu hơn nhiều so với con ma lem đó lải nhải không ngừng."

"Ừm." Tư Dạ Hàn nhẹ nhàng gật đầu.

"Ngươi nói ai ma lem đấy?" Giang Ly Hận căm tức nhìn Diệp Oản Oản: "Ngươi cái đồ ung thư mắt thời kỳ cuối!"

Diệp Oản Oản: "..." Điểm chú ý của cái tên này, chẳng lẽ vĩnh viễn chỉ có giá trị nhan sắc của chính mình sao? Ý nàng muốn biểu đạt, rõ ràng là năng lực phân tích của hắn có vấn đề có được hay không?

"A Cửu, ý của cậu là, trước mắt, Tội Ngục chúng ta vẫn là nên trước tiên đi đến khu vực biên giới?" Tạ Thiên Xuyên như có điều suy nghĩ.

Nghe tiếng, Tư Dạ Hàn đáp: "Ừm."

"Được rồi, ý tứ A Cửu tôi hiểu rồi, khu vực biên giới quả thực không thể để cho dòng chính công phá, đều nên chuẩn bị một chút đi!" Tạ Thiên Xuyên nói xong, đứng dậy rời đi.

"Hừ." Giang Ly Hận hừ lạnh một tiếng, trừng Diệp Oản Oản một cái, nối đuôi phía sau Tạ Thiên Xuyên rời đi.

"Bảo Bảo, em cũng đi chuẩn bị một chút." Diệp Oản Oản nói xong, làm bộ liền định rời đi.

"Em không cần đi!" Bỗng nhiên, Tư Dạ Hàn nói.

"Hả?" Diệp Oản Oản sững sờ, tại sao nàng lại không cần đi?

"Bảo Bảo, có phải là anh quá lo lắng cho em rồi hay không? Em chính là Không Sợ Minh Chủ đấy!" Diệp Oản Oản bĩu môi.


Chương 2233: Dùng da mặt dày kiếm cơm

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Tư Dạ Hàn nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản: "Cho nên, Không Sợ Minh ủng hộ phương nào?"

"Đương nhiên là..." Lời đến đây, nhất thời Diệp Oản Oản sửng sốt một chút.

Nàng nhổ vào!

Không Sợ Minh ủng hộ... hình như con mịa nó là dòng chính đó nha!

Mình là Không Sợ Minh Chủ, khẳng định là không thể lãnh đạo Tử Vong Hoa Hồng đi đối phó dòng chính được...

"Dùng bộ đàm chỉ huy." Tư Dạ Hàn nói.

Diệp Oản Oản: "..."

Như vậy, một trận chiến quan hệ đến tương lai của Độc Lập Châu, nàng vậy mà lại không thể lộ diện, chỉ có thể dùng bộ đàm chỉ huy?

...

Hai ngày sau, chỗ biên giới bùng nổ chiến dịch cỡ lớn, tam đại thế lực hạch tâm Tội Ngục đồng thời xuất hiện, tiến hành sự đả kích mang tính chất hủy diệt đối với bộ phận thế lực ủng hộ dòng chính.

Mà tại sau đó, càng ngày càng nhiều thế lực lớn nhỏ tham dự vào, trong đó bao gồm cả Cẩu Tạp Chủng... Dịch Thủy Hàn.

Từ khi Dịch Thủy Hàn xuất hiện, thế cục lại lần nữa thay đổi, thành viên cổ tộc dòng thứ chết thảm trọng, bị dòng chính đánh cho liên tục bại lui.

Bất quá, điểm duy nhất đáng được ăn mừng chính là, Dịch Thủy Hàn cũng không động thủ đối với bất kỳ thế lực nào trừ cổ tộc dòng thứ. Giống như trước đây Dịch Thủy Hàn từng nói, kẻ anh ta nhằm vào, vẻn vẹn chẳng qua là cổ tộc dòng thứ mà thôi.

Ngày đó vào buổi trưa, khiến cho dòng chính và Tội Ngục cũng không ngờ tới chính là, Diệp Oản Oản đại biểu cho Không Sợ Minh, lại có thể đi tới khu vực giao chiến, xoay người chạy tới trận doanh dòng chính...


...

Mà tại trận doanh dòng chính, Diệp Oản Oản rốt cuộc gặp được tộc trưởng dòng chính, một lão già hơn 50 tuổi, Khương Anh.

Giờ phút này, ở bên trong trận doanh dòng chính, Khương Anh mặt không cảm xúc nhìn Diệp Oản Oản: "Bạch minh chủ, lần này tới, là có ý gì?"

Trên mặt Diệp Oản Oản tươi cười, lấy hiệp nghị hợp tác chiến lược ra: "Tộc trưởng, xem ngài nói kìa! Không Sợ Minh chúng ta và dòng chính đã ký hiệp nghị hợp tác chiến lược rồi đấy, tôi đây là tới thực hiện nghĩa vụ."

Nghe tiếng, mấy lão già dòng chính đồng loạt đầy căm tức nhìn Diệp Oản Oản.

Nữ nhân này, suýt nữa làm cho một vị cao tầng của dòng chính bọn họ, Tiết lão, tức chết, hiện tại lại liếm mặt tới, nói muốn ủng hộ dòng chính, lại còn thực hiện nghĩa vụ?

"Không phải là cô muốn tố cáo dòng chính lên Trọng Tài Hội sao?" Khương Anh nói."Chuyện nào ra chuyện đó! Các người không thực hiện nghĩa vụ, tôi đây phải thực hiện chứ, đúng không?" Diệp Oản Oản cười nói.

"Cô thực hiện nghĩa vụ gì chứ? Chỉ có mỗi mình bản thân cô thì có ích lợi gì?" Một vị cao tầng trong đó nói.

"Chuyện này không có cách nào, hiện tại Không Sợ Minh chỉ còn lại một mình tôi, tôi cũng muốn mang theo đông đảo nhân lực tới, nhưng bọn họ đã thần phục cái tổ chức sơn trại Tử Vong Hoa Hồng đó rồi! Còn không phải là do dòng chính các người hại sao? Hiện tại lại còn có thể lôi chuyện này ra nói, làm sao ông lại không biết xấu hổ đến như vậy?" Diệp Oản Oản lườm lão già vừa nói một cái.

"Cô..."

Lão già bị Diệp Oản Oản mắng sắc mặt phồng đỏ, hận không thể đem Diệp Oản Oản chém thành muôn mảnh.

Khóe miệng Diệp Oản Oản khẽ nhếch lên, nở một nụ cười đầy khó hiểu.

Lần này nàng tới đây, chẳng qua chỉ là vì không yên tâm Tư Dạ Hàn bọn họ. Nếu không thể lấy danh nghĩa của Tử Vong Hoa Hồng xuất hiện, vậy thì nàng liền dùng thân phận của Không Sợ Minh Chủ mà xuất hiện vậy.

Nàng và dòng chính đã ký hiệp nghị hợp tác chiến lược, dòng chính cũng không dám động thủ đối với nàng.

"Được rồi, nếu Bạch minh chủ đã có lòng, vậy thì mời thoải mái. Bất quá, tôi còn muốn nhắc nhở Bạch minh chủ một câu, ở trên chiến trường dòng chính và dòng thứ này, Bạch minh chủ ngàn vạn lần không nên có ý đồ xấu gì, nếu không, nhân nào quả nấy!" Khương Anh nói xong, xoay người rời đi.

...

Lúc sáng sớm hôm sau, Diệp Oản Oản theo đội quân của dòng chính, xuất hiện ở trên chiến trường.

"Đám chó chết dòng chính này, là muốn lấy mình làm con chốt thí sao..." Diệp Oản Oản cười lạnh không dứt.

Chỉ bất quá, nàng chính là đến xem trò vui! Lấy chính mình làm con cờ thí, ý nghĩ của dòng chính thật là đẹp nhỉ!


Chương 2234: Đúng là thuần ngu xuẩn mà!

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Giờ phút này, khu vực giáp ranh có vô số thế lực lớn của Độc Lập Châu tụ hội.

Tứ đại thế gia, tam đại thế lực hạch tâm của Tội Ngục, Tử Vong Hoa Hồng, và cả cổ tộc dòng thứ, vân vân.

Sau khi mọi người thấy Diệp Oản Oản đứng chung ở chỗ đám người cổ tộc dòng chính, không khỏi hơi sững sờ.

"Vô Ưu, con làm cái gì đấy?" Nhiếp gia chủ hướng về Diệp Oản Oản cau mày hỏi.

"Cha, chúng ta trận doanh bất đồng, ai vì chủ nấy!" Diệp Oản Oản la lớn.

Nhiếp gia chủ: "..."

"Con bà nó! Cô ta cũng được quá đấy chứ, vì ra chiến trường xem náo nhiệt, thể diện cũng không cần, lại có thể đại biểu Không Sợ Minh trà trộn vào trong đội quân của dòng chính... Tôi phục!" Cách đó không xa, Giang Ly Hận giơ ngón tay cái lên.

Tư Dạ Hàn nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản rất lâu, cuối cùng cũng không nói gì nhiều. Diệp Oản Oản trà trộn vào dòng chính, thì cũng chẳng có gì. Một phe dòng thứ này, anh đã "thăm hỏi", sẽ không có một ai dám đến động vào Diệp Oản Oản. Nếu nàng thích đến xem náo nhiệt, thì cứ để nàng xem đi.

Cũng không cần mấy câu nói nhảm, dòng chính và dòng thứ trong nháy mắt triển khai chiến đấu.

Diệp Oản Oản ở trên chiến trường lại là người nhàn nhã nhất, người của dòng chính không quan tâm mình, người của dòng thứ cũng hoàn toàn không để ý nàng.

Thời điểm Diệp Oản Oản chuẩn bị cắn hạt dưa, lại thấy Bắc Đẩu và người của dòng chính đánh nhau. Còn không được bao lâu, Bắc Đẩu đã bị đánh ngã xuống đất.

Lúc này, Diệp Oản Oản nhanh chóng tiến lên, lướt một cái liền ngăn trước người của thành viên dòng chính nọ.

"Bạch minh chủ, cô làm vậy là có ý gì?" Cường giả dòng chính nhìn thấy Diệp Oản Oản, lạnh lùng chất vấn.

"Được lắm chứ! Tên phản đồ nhà ngươi, rốt cuộc để cho ta bắt được ngươi rồi!" Diệp Oản Oản cũng không phản ứng lại cường giả dòng chính, mà lại quay sang nói với Bắc Đẩu.

Nghe tiếng, con ngươi Bắc Đẩu khẽ chuyển một cái: "Minh chủ, đệ làm phản, đệ muốn gia nhập dòng chính!"

Bắc Đẩu vừa dứt tiếng, Diệp Oản Oản nhất thời mặt đầy mộng bức, trong lòng đem tổ tông 18 đời Bắc Đẩu toàn bộ mắng hết một vòng.

Đúng là thuần ngu xuẩn mà!

Vào lúc này, cậu ta hẳn là nên "thà chết chứ không chịu khuất phục", sau đó chính mình giận tím mặt, yêu cầu cường giả dòng chính nhường Bắc Đẩu lại cho mình giải quyết... Nhưng mà, Bắc Đẩu một câu liền nói "đệ-muốn-làm-phản", Diệp Oản Oản bỗng nhiên không biết nên tiếp lời như thế nào rồi.

"A, Bạch minh chủ, loại cỏ đầu tường này, để tôi thay cô giải quyết!" Cường giả dòng chính cười lạnh một tiếng, dường như muốn lập tức tiến lên.

Lập tức, Diệp Oản Oản thừa dịp cường giả dòng chính chưa chuẩn bị, tung một cước đạp cho hắn lăn cù cù trên mặt đất.

Thấy vậy, Bắc Đẩu tay mắt lanh lẹ, bỗng nhiên nhảy lên một cái, ngồi ở trên người cường giả dòng chính, tặng cho hắn một trận... liên hoàn đập.

"Bạch Phong... Cô... Cô đây là đang vi phạm hiệp nghị hợp tác chiến lược của Trọng Tài Hội!" Cường giả dòng chính nói.

"Nói nhảm gì đó, lấp kín miệng hắn cho tôi!" Diệp Oản Oản vội vàng nói.

"Vâng!" Bắc Đẩu bịt kín miệng của cường giả dòng chính, chợt tiếp tục nện mấy quyền xuống, đánh cho hắn bất tỉnh tại chỗ.

"Cái thằng ngu này..." Diệp Oản Oản lườm Bắc Đẩu một cái.

Bắc Đẩu sững sờ, mặt đầy nghi ngờ: "Thằng ngu nào cơ?"

"Đừng nói nhảm... Cũng còn may ở đây ít người, vì cứu cậu, con mịa nó tôi đây phải dấn thân vào nguy hiểm đến dường nào!" Diệp Oản Oản không khỏi nổi trận lôi đình.

Bắc Đẩu cười hô hố, không dám tiếp tục nhiều lời.

Vạn nhất chuyện này bị người của dòng chính phát hiện, hậu quả khó mà lường được, đây là gian tế một cách trần trụi đó nha...

Diệp Oản Oản chỉ là muốn đi xem náo nhiệt, nhưng mà từ xem náo nhiệt lại chuyển thành gian tế... Thật là kích thích!!

"Yên tâm đi Phong tỷ, tên này là tù binh của đệ, chắc chắn đệ sẽ không để cho hắn nói ra, Phong tỷ, tỷ cứ đi làm việc trước..."

Bắc Đẩu nói xong, phốc một cái xốc cường giả dòng chính lên, kéo đi, xoay người mất tung ảnh.

...

Chiến tranh vẫn còn tiếp tục.

Đối mặt với những hảo thủ dòng thứ hết người này ngã xuống người kia lại tiến lên, rõ ràng là Dịch Thủy Hàn sắp không chống đỡ được nữa.

Tuy nói, Dịch Thủy Hàn chỉ nhằm vào cổ tộc dòng thứ, nhưng chuyện này cũng không hề mang ý nghĩa, các thế lực khác sẽ không động thủ đối với Dịch Thủy Hàn.


Chương 2235: Yên lặng nhìn tôi biểu diễn

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Không bao lâu, một phương dòng chính, gã đàn ông mặc hắc bào đen rốt cuộc cũng ra sân.

Thấy gã ta xuất hiện, dòng chính trong nháy mắt gia tăng thế công, thừa thế muốn đột phá đường biên giới.

Chỉ bất quá, cường giả cổ tộc dòng thứ gần như dốc cạn vốn liếng, chiến trường phương bắc thật giống như hóa thành chốn Tu La địa ngục, tử thương vô số.

Trong chiến trường, Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm gã đàn ông áo đen cách đó không xa, trong mắt tràn đầy ý lạnh.

Người đàn ông này, không chỉ hại chết anh nàng... Thậm chí, rất có thể là hung thủ sát hại ông ngoại!

"Ta thật sự muốn nhìn một chút, đến tột cùng ngươi là ai!"

Diệp Oản Oản quát lạnh một tiếng, trong nháy mắt nhanh chóng lao về phía gã đàn ông mặc đồ đen nọ.

"Bạch Phong, ngươi muốn làm cái gì?"

Thấy vậy, một vị cường giả dòng chính trong nháy mắt kéo Diệp Oản Oản lại, miệng quát: "Ngươi đây là dự định vi phạm hiệp nghị hợp tác chiến lược?"

Nghe lời nói này, Diệp Oản Oản cười lạnh một tiếng: "Đây là ân oán cá nhân của ta và hắn. Hơn nữa, trước hắn cũng đã nói, hắn cũng không phải là người của dòng chính các người. Trên hiệp nghị hợp tác chiến lược viết rất rõ ràng, đối với thế lực không phải là dòng chính, các người không có quyền can thiệp."

Không cho dòng chính có cơ hội mở miệng, Diệp Oản Oản lại nói: "Lại nói, ta đang động thủ sao? Ngươi không nhìn thấy hắn bị mười mấy tên tinh anh cổ tộc dòng thứ đánh hội đồng sao? Ta đây là đang đi hỗ trợ."

"Hỗ trợ?" Cường giả dòng chính hơi sững sờ, nhìn điệu bộ này của nàng, nơi nào có bộ dáng giống như là đang đi hỗ trợ vậy hả? Còn không đợi cường giả dòng chính nói thêm gì nữa, mấy vị tinh anh Kỷ gia đã tiến công, đánh nhau cùng hắn ta.

Thấy vậy, Diệp Oản Oản lách người thoát ra, lặng lẽ không một tiếng động tiếp cận gã đàn ông mặc đồ đen kia.

Nơi gã ta đi qua, cơ hồ "không có một ngọn cỏ", ra tay vạn phần ác độc, xuất hiện không bao lâu, cường giả các thế lực lớn chết trong tay hắn, sớm đã đếm không hết.

Có gã mặc hắc bào xuất hiện chia sẻ bớt áp lực, chỗ của Dịch Thủy Hàn được buông lỏng không ít, ngay lập tức trực tiếp đánh sâu vào trung tâm của cổ tộc dòng thứ.

Nhìn tình thế trước mắt, Diệp Oản Oản càng phát giác ra có chút không đúng.

Nguyên bản, thế lực dòng chính và dòng thứ chênh lệch một chút, nhưng có người áo đen gia nhập, thực lực hai bên gần như chênh lệch không bao nhiêu.

Dựa theo logic mà nói, chiến lực song phương giống nhau, không nên tiêu hao số người như vậy mới đúng...

Chỉ bất quá, dưới sự dẫn dắt của người áo đen, dòng chính bên này đã như mũi tên lắp vào cung mà không bắn không được, chỉ có thể cứ như vậy mà tiêu hao từ từ.Thậm chí, Diệp Oản Oản còn có thể nhìn ra, dòng chính cũng được, dòng thứ cũng được, cũng đã là khổ không thể tả!

"Nếu cậu đánh tiếp như vậy, dù coi như chúng ta thắng... thì có thể còn lại bao nhiêu người?"

Khương Anh dùng bộ đàm nói với người áo đen.

Đối với cách đánh của người áo đen, Khương Anh cảm thấy cực kỳ bất mãn.

"Khương tộc trưởng." Người áo đen cười lạnh một tiếng: "Chính bởi vì, dùng người chớ nghi, nghi người chớ dùng! Ông đã dùng tôi, hẳn là nên tin tưởng tôi, không phải sao?"

"Tôi cũng không hề hoài nghi cậu, chỉ bất quá, loại chiến thuật này của cậu, cho dù chúng ta thắng được dòng thứ, lại có ý nghĩa gì?" Khương Anh cau mày nói.

Cách đánh của người áo đen, thật sự là quá mức dồn dập! Thứ dòng chính muốn, chẳng qua chỉ là thắng được dòng thứ, xưng bá Độc Lập Châu mà thôi.

Nhưng đấu pháp chiến thuật của người áo đen, rõ ràng là muốn ép dòng thứ lấy mạng đổi mạng!

"Ha ha..." Người áo đen cười khẽ một tiếng: "Khương tộc trưởng, đừng quá nóng lòng... Hiện tại, quyền chỉ huy tác chiến của dòng chính trong tay tôi, ông cứ yên lặng nhìn tôi biểu diễn, tuyệt đối sẽ cho ông một câu trả lời hài lòng..."

"Hy vọng như thế!" Khương Anh nói.

...

Bây giờ, vô luận là thế lực ủng hộ dòng chính, hay là thế lực lớn nhỏ ủng hộ dòng thứ, đều cảm thấy vô cùng bất mãn tức giận người áo đen.


Chương 2236: Vừa quen thuộc vừa xa lạ

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Loại đấu pháp này của hắn, không cho người khác đường sống, ngay cả đường sống của dòng chính cũng không cho. Hắn là đang muốn làm cho các thế lực cả Độc Lập Châu, bao gồm dòng chính và dòng thứ... toàn bộ lấy mạng đổi mạng hay sao?

Diệp Oản Oản nhìn về phía gã đàn ông đồ đen cách đó không xa. Người đàn ông này, quả thật là rất nguy hiểm, hơn nữa còn là một phần tử cực đoan hiếu chiến. Dường như hắn căn bản không quan tâm đến sự sống chết của dòng chính do chính mình lãnh đạo...

Không biết qua bao lâu, chiến dịch này ngày càng kịch liệt.

Các thế lực lớn của Độc Lập Châu đều tổn thất nặng nề, dòng chính cũng được, dòng thứ cũng được, không có bất kỳ một phương nào chiếm được mảy may tiện nghi, trừ tổn thất to lớn ra, không hề có thu hoạch nào khác.

Tiếp tục đánh như vậy, chỉ sợ tất cả mọi người đều sẽ tiêu hao hết, đến lúc đó, sợ là Độc Lập Châu sẽ trở thành một cái vỏ rỗng.

Tất cả thế lực lớn nhỏ bắt đầu dao động, đều coi người áo đen kia như kẻ thù.

Thậm chí, ngay cả phía dòng chính, cũng đã không muốn tiếp tục nghe theo cái thứ mà người áo đen kia gọi là "chiến thuật". Thậm chí, người áo đen bị dòng thứ bao vây đánh hội đồng, lại không một ai nguyện ý ra tay giúp đỡ.

Vào giờ phút này, người đàn ông áo đen đã bị mười mấy vị cường giả cổ tộc dòng thứ bao bọc vây quanh.

Chỉ bất quá, thực lực đám người cổ tộc dòng thứ kia mặc dù mạnh, nhưng đối mặt với người áo đen, lại vẫn như cũ khó mà chống cự được.

Thấy vậy, Diệp Oản Oản không khỏi lắc đầu, dòng thứ như vậy mà cũng gọi là "cường giả" được hả? Mười mấy người đánh một người, vậy mà lại có thể vẫn không đánh thắng!

"Phi, mười mấy người đánh một người, thật là vô sỉ đến tột cùng."

Diệp Oản Oản hướng về phía mười mấy vị cường giả cổ tộc dòng thứ kia mắng.

"Tôi là người bên dòng chính, tôi đến giúp anh!"

Trong lúc nói chuyện, Diệp Oản Oản nhảy lên, đi tới bên cạnh người áo đen, cùng đánh với cường giả dòng thứ.

Thấy vậy, mười mấy vị cường giả dòng thứ, mặt đầy ngơ ngác. Cái cô nàng Nhiếp Vô Ưu này, rốt cuộc là muốn làm cái gì...

"Cô mà tới nữa... chúng tôi đánh thật đấy!"

Một vị cường giả cổ tộc dòng thứ, nhìn về phía Diệp Oản Oản, lạnh giọng quát lên.

Bọn họ né tránh khắp nơi, nhưng mà cô nàng này, lại ra tay rất nặng.

Diệp Oản Oản cũng không mở miệng giải thích, ung dung thản nhiên quan sát người đàn ông áo đen.

Không bao lâu, Diệp Oản Oản lựa đúng thời cơ, dao găm trong tay hung hăng đâm thẳng về phía gã ta.

Chỉ bất quá, phản ứng của người áo đen lại nhanh đến cực hạn, trong chớp mắt, cả người ngay lập tức hơi nghiêng về phía sau.

Mặc dù dao găm Diệp Oản Oản không thể lấy mạng của người đàn ông hắc bào, nhưng mà "cộc" một tiếng vang nhỏ, chiếc mặt nạ bằng gỗ trên mặt gã ta, lại bị dao găm đánh bay.

Sau khi nhìn thấy gương mặt cực kỳ quen thuộc bên dưới lớp mặt nạ gỗ kia, Diệp Oản Oản đờ đẫn tại chỗ, trong đầu trống rỗng, thật giống như quên mất cả hô hấp...

Mặt mũi thanh tú, mang theo một nụ cười mỉm vô hình, hết sức quen thuộc, nhưng lại vạn phần xa lạ.

Diệp Oản Oản chưa bao giờ nghĩ tới, phía dưới mặt nạ kia, lại sẽ có thể là một gương mặt như vậy.

Một khuôn mặt khiến cho nàng rối ruột rối gan...

"Em càng ngày càng thuần thục đấy!" Khuôn mặt người nọ lộ ra một nụ cười, nhìn Diệp Oản Oản, nhẹ giọng mở miệng nói.

Cách đó không xa, tứ đại thế gia Nhiếp, Kỷ, Lăng, bao gồm cả Thẩm gia ở bên trong, đồng loạt nhìn về phía người đàn ông áo đen kia. Sau khi nhìn thấy hình dáng của người đàn ông thần bí nọ, vẻ kinh ngạc, không kém Diệp Oản Oản chút nào.

Không một ai có thể nghĩ ra, cái vị nam nhân hắc bào cùng hung cực ác kia, lại có mặt mũi quen thuộc đến vậy.

Có đoán cũng không thể ngờ tới, người đàn ông này, lại sẽ có thể xuất hiện ở nơi này, hơn nữa còn là lấy loại thân phận này.

Rốt cuộc là hắn đang suy nghĩ cái gì... Tại sao phải làm ra loại sự tình này? Mục đích của hắn, vậy là cái gì...

"A Cửu, người kia... hắn không phải..."

Tạ Thiên Xuyên nhìn người áo đen ở bên cạnh Diệp Oản Oản một cái, chợt lại nhìn sang Tư Dạ Hàn ở một bên.


Chương 2237: Vẫn là anh hùng trong lòng em sao?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Theo lời của Tạ Thiên Xuyên vừa dứt tiếng, mặt Giang Ly Hận cũng đầy vẻ kinh ngạc: "A Cửu... không thể nào! Tại sao là anh ấy, rốt cuộc anh ấy đang làm cái gì?"

Tư Dạ Hàn nhìn về phía người đàn ông áo đen, thần sắc như thường, trong một đôi mắt, không có chút dao động nào, như là đã sớm ngờ tới kết quả sẽ là như thế.

"Xem ra, là lúc nên lựa chọn rồi." Hồi lâu sau, lúc này Tư Dạ Hàn mới mặt không cảm xúc mở miệng nói.

"Lựa chọn?"

Nghe Tư Dạ Hàn nói, Tạ Thiên Xuyên và Giang Ly Hận đều sững sờ, hoàn toàn không hiểu "lựa chọn" trong miệng Tư Dạ Hàn rốt cuộc là ám chỉ cái gì.

"A Cửu, cậu là để cho ai lựa chọn?" Tạ Thiên Xuyên hỏi.

Tư Dạ Hàn nhìn một cái Diệp Oản Oản ở xa xa, chỉ chốc lát sau, lãnh đạm nói: "Cô ấy, tôi, và cả chúng ta."

...

Giờ phút này, người áo đen nhìn Diệp Oản Oản, khóe miệng hơi hơi dương lên, trên mặt mang theo một nụ cười khó hiểu: "Hẳn là sẽ rất giật mình đi?"

"Anh..."

Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm người đàn ông áo đen, thân thể khẽ run lên.

Diệp Oản Oản chưa bao giờ nghĩ tới, trong lúc mình còn sống trên đời, còn có thể thấy được người anh hùng vĩ đại trong lòng mình... Càng không hề nghĩ rằng, là sẽ gặp mặt ở bên dưới tình huống như thế này.

"Làm sao, bây giờ em nhìn một chút, anh vẫn là anh hùng trong lòng em sao?" Nhiếp Vô Danh nhìn Diệp Oản Oản, nhẹ giọng cười nói.

"Tiểu tử thúi, ngươi nổi điên làm cái gì đó!"

Trong đám người, Nhiếp gia chủ hướng về Nhiếp Vô Danh, nghiêm nghị quát lên.

Nhiếp gia chủ và chủ mẫu, sau khi nhìn thấy Nhiếp Vô Danh, thậm chí không thể phục hồi lại tinh thần. Trước đó... không phải là Vô Ưu nói cho bọn họ biết, Vô Danh đang nhận một đơn đặt hàng lớn, đi ra bên ngoài làm nhiệm vụ sao...

Chẳng lẽ, cái gọi là "đơn-đặt-hàng-lớn" được Nhiếp Vô Danh nhận, là trợ giúp dòng chính?

Nói cách khác, Nhiếp Vô Danh, bị dòng chính thuê?

"Đồ khốn kiếp nhà ngươi, não bị lừa đá? Đơn hàng của dòng chính mà ngươi cũng dám nhận?" Nhiếp gia chủ tức giận chửi xối xả.

Nghe Nhiếp gia chủ trách mắng, chân mày Nhiếp Vô Danh hơi hơi nhíu lại, lúc này, ánh mắt lạnh như băng rơi ở bên cạnh Nhiếp gia chủ: "Có thể câm miệng của ông lại không?"

"Mày... nói cái gì?" Nhiếp gia chủ thần sắc kinh ngạc. Nhiếp Vô Danh... bảo ông im miệng?Còn không đợi Nhiếp gia chủ tiếp tục lên tiếng, Diệp Oản Oản lại hướng về Nhiếp gia chủ lắc đầu một cái, ra hiệu cho ông chớ nên tiếp tục nhiều lời.

Nhiếp gia chủ cắn răng nghiến lợi, cuối cùng cũng không nói gì thêm.

Rất nhanh, Diệp Oản Oản lần nữa nhìn về phía Nhiếp Vô Danh.

Nàng thật giống như hiểu ra một ít chuyện...

Có lẽ, trong nháy mắt khi nhìn thấy Nhiếp Vô Danh xuất hiện, tất cả nghi vấn, cũng đều dần dần tản đi.

Từ lúc ban đầu tại Hoa quốc, Nhiếp Vô Danh để cho người đi cướp đoạt chiếc nhẫn của mình, mục tiêu vẻn vẹn chẳng qua là chiếc nhẫn, lại chưa bao giờ có ý định muốn hại nàng.

"Ca ca, thật ra thì hẳn anh phải biết, chiếc nhẫn này là giả đi?" Diệp Oản Oản nhìn về phía Nhiếp Vô Danh, mở miệng nói.

Nghe tiếng, Nhiếp Vô Danh khẽ mỉm cười: "Tại sao thật, tại sao giả?"

"Nếu như em đoán không lầm, chiếc nhẫn này, chắc là do chính anh đích thân tạo ra." Diệp Oản Oản như có điều suy nghĩ.

"Không hổ là em gái của anh, đoán không sai." Nhiếp Vô Danh vuốt cằm nói.

Khả năng chế tác của Nhiếp Vô Danh có thành tựu cực cao. Ban đầu ở Hoa quốc, thời điểm lần đầu Diệp Oản Oản gặp được anh, Nhiếp Vô Danh đang bày hàng vỉa hè, mà giá cả đồ chế tác thủ công trên sạp hàng không hề rẻ, cũng là do Nhiếp Vô Danh tự tay chế tạo.

"Thật ra thì, chiếc nhẫn này, không có quan hệ gì cùng Tử Vong Hoa Hồng... Nhưng cũng không hẳn vậy, chắc là thuộc về... loại nhẫn cặp cho tình nhân cùng với chiếc nhẫn của cô chúng ta, phải không?" Diệp Oản Oản nói.

"Đúng vậy, anh tự mình làm." Nhiếp Vô Danh cười nói.


Chương 2238: Cô họ...

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nhiếp Vô Danh vừa dứt tiếng, chuyện cũ hiện lên trong lòng Diệp Oản Oản.

Năm đó, Nhiếp Vô Danh còn trẻ tuổi rời nhà, được đưa tới bên chỗ một người họ hàng xa, bà Hai, để học nghệ.

Bà Hai là em gái bà con xa của ông nội, tộc trưởng Lăng gia. Mặc dù bối phận tương tự tộc trưởng Lăng gia, nhưng tuổi tác lại nhỏ hơn gần 30 so với tộc trưởng.

Chỉ bất quá, bà Hai võ nghệ siêu quần, can đảm cực cao, giáo dục đối với hậu bối cũng vô cùng không tầm thường.

Cho nên, năm đó, tộc trưởng Lăng gia cũng không thèm quan tâm sự đồng ý của Nhiếp chủ mẫu và gia chủ, tự tiện đem Nhiếp Vô Danh đưa tới chỗ bà Hai.

Sự giáo dục của bà Hai cực kỳ nghiêm khắc, mặc dù Nhiếp Vô Danh chịu nhiều đau khổ, nhưng cũng học được một thân bản lĩnh.

Bà Hai có một người con gái, tên là Lăng Miểu. Tính ra, nàng có bối phận là cô họ của Nhiếp Vô Danh. Chỉ bất quá, tuổi tác lại tương đương với anh.

Hai người nói là thanh mai trúc mã cũng không quá đáng, hai người sống chung cực kỳ hài hòa.

Không lâu sau, tuy là Nhiếp Vô Danh quay trở về Độc Lập Châu, nhưng lại cũng chưa từng gián đoạn liên lạc cùng Lăng Miểu.

Chẳng qua là Diệp Oản Oản từng nghe Nhiếp Vô Danh nói, anh ấy và cô của anh, Lăng Miểu, yêu nhau...

Khi lần đầu tiên Diệp Oản Oản nhìn thấy Lăng Miểu... lại là vào lúc Lăng Miểu gặp phải sự vây công của các thế lực lớn nhỏ Độc Lập Châu. Là do ông ngoại sắp đặt, cuối cùng hại chết Lăng Miểu...

Ông ngoại dùng mạng Nhiếp Vô Danh, uy hiếp Lăng Miểu... khiến cho cô một thân một mình đến nơi hẹn...

Diệp Oản Oản nhớ mang máng, Lăng Miểu trưởng thành vô cùng ngọt ngào động lòng người, nhưng khí chất lại hoàn toàn ngược lại, lạnh lùng đến dị thường, giống như một khối băng lạnh buốt, người ngoài rất khó sống chung.

Mà vào trước khi Lăng Miểu chết, cô ấy đem chiếc nhẫn tượng trưng cho quyền lực tối cao của Tử Vong Hoa Hồng, tự tay giao cho Diệp Oản Oản, cũng hỏi thăm Diệp Oản Oản, Nhiếp Vô Danh có an toàn hay không...?

Đến nay, Diệp Oản Oản cũng rất khó quên được hình ảnh năm đó, Lăng Miểu thỏa mãn sau khi biết được Nhiếp Vô Danh cũng không gặp nguy đến hiểm tánh mạng.

Đây là tất cả ký ức của Diệp Oản Oản.

Ngày trước, Nhiếp Vô Danh tài hoa xuất chúng, trí tuệ của anh, thậm chí không kém gì Kỷ Tu Nhiễm.

Chỉ bất quá, ký ức của nàng bị thay đổi, sau khi gặp lại Nhiếp Vô Danh, cũng thấy anh thay đổi theo, giống như là trở thành một người khác.

Trở lại Độc Lập Châu, sau khi khôi phục thân phận của Nhiếp Vô Ưu, cha mẹ từng nói qua, Nhiếp Vô Danh là chịu phải đả kích năm đó...

Nhưng hiện tại... liên tưởng tới lá thư Kỷ Tu Nhiễm để lại cho nàng này...Nội dung trong thư là: " Anh cũng không có mộng tưởng gì lớn lao, chỉ muốn có một mẫu ruộng tốt, mỗi ngày cơm canh đạm bạc, làm chút buôn bán lẻ, bình thản sinh hoạt."

Giờ phút này, Diệp Oản Oản đoán rằng, Kỷ Tu Nhiễm dùng một câu nói vô cùng mịt mờ biểu đạt ra chân tướng.

Thứ cái này ám chỉ, căn bản chính là Nhiếp Vô Danh!

Cho nên, trong thư Kỷ Tu Nhiễm mới có thể nhắc nhở nàng, không nên lại đi điều tra...

Còn nữa, trên tờ giấy Kỷ Tu Nhiễm xé nát, thật ra thì cũng đã viết lên chân tướng và quá trình.

Căn bản không phải là Nhiếp Vô Danh bị kích thích mà biến thành bộ dáng hiện nay, chân tướng hẳn là vì anh bị Kỷ Tu Nhiễm thôi miên...

Rất có thể, là Kỷ Tu Nhiễm khiến cho Nhiếp Vô Danh quên đi đoạn ký ức này.

Mà trên tờ giấy còn nói, thôi miên mất đi hiệu lực, anh ấy đã trở về rồi...

Ý tứ có thể là, sức mạnh ý chí của Nhiếp Vô Danh quá mức lớn mạnh, một lần nữa anh đã nhớ lại đoạn chuyện xưa kia...

"Là Kỷ Tu Nhiễm thôi miên anh đúng không?" Diệp Oản Oản nhìn về phía Nhiếp Vô Danh hỏi.

Nghe tiếng, Nhiếp Vô Danh khẽ mỉm cười: "Không thể không nói, thành tựu thôi miên của Tu Nhiễm, thiên hạ vô song! Anh nói với cậu ta, anh muốn cho tất cả các thế lực lớn nhỏ của Độc Lập Châu từng tham dự vây quét Lăng Miểu phải vạn kiếp bất phục, cậu ta lại không đồng ý. Thậm chí còn thôi miên anh... Sau khi thôi miên, anh quên mất cô ấy, chỉ muốn kiếm tiền và phát tài, như bị ma quỷ ám ảnh."

Không đợi Diệp Oản Oản lên tiếng, Nhiếp Vô Danh tiếp tục nói: "Chiếc nhẫn này, cực kỳ tương tự như chiếc nhẫn kia của Lăng Miểu, là nhẫn tình nhân do chính anh làm, không có bất cứ quan hệ nào cùng Tử Vong Hoa Hồng. Nhưng sau khi anh bị thôi miên, ngay cả chiếc nhẫn này cũng đã không nhớ. Cho nên, nó mới có thể bị anh cởi ra khỏi tay, nhét vào Nhiếp gia. Nếu không, làm sao em có thể trộm được chứ!"


Chương 2239: Mục đích thực sự

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm Nhiếp Vô Danh gần trong gang tấc, sau hồi lâu yên lặng, lúc này mới lên tiếng nói: "Thật ra thì, thôi miên của Kỷ Tu Nhiễm đối với anh, đã sớm mất hiệu lực rồi đi?"

Nhiếp Vô Danh gật đầu một cái: "Thôi miên mặc dù lợi hại, nhưng trên thực tế cũng không kéo dài quá lâu, ước chừng chỉ duy trì thời gian nửa năm."

"Cho nên, thời điểm ban đầu anh đến Hoa quốc tìm em, sớm đã không phải là ở trong trạng thái thôi miên." Diệp Oản Oản trầm tư nói.

Nghe tiếng, Nhiếp Vô Danh khẽ mỉm cười: "Ừ, chỉ bất quá, ban đầu lần đầu tiên gặp em ở Hoa quốc, chẳng qua chỉ là cảm thấy em có chút giống Vô Ưu, thật đúng là không nhận ra."

"Như thế... Anh đến Hoa quốc tìm em, rốt cuộc là vì cái gì?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Tìm em chính là tìm em, không có nhiều lý do như thế. Đương nhiên, cũng vì tìm chiếc nhẫn về." Nhiếp Vô Danh đáp đúng sự thật.

Diệp Oản Oản cũng không phản bác gì, chiếc nhẫn Nhiếp Vô Danh đeo trên tay kia, tuy là do anh tự mình luyện chế, không có bất cứ quan hệ nào cùng Tử Vong Hoa Hồng, nhưng đối với Nhiếp Vô Danh mà nói, ý nghĩa vô cùng trọng đại.

Chiếc nhẫn này, tượng trưng cho tình cảm của anh và Lăng Miểu.

Diệp Oản Oản tin tưởng, cho dù dùng chính chiếc nhẫn kia của mình, đi đổi với chiếc nhẫn này của Nhiếp Vô Danh, anh cũng sẽ tuyệt đối không đồng ý.

"Vậy... Trước đó tại sao anh lại để cho dòng chính đi cướp một chiếc nhẫn khác?" Diệp Oản Oản nhìn về phía Nhiếp Vô Danh hỏi.

"Rất đơn giản." Nhiếp Vô Danh khẽ mỉm cười trả lời: "Nếu như, chiếc nhẫn kia ở trên tay anh... Anh sẽ có thể điều động lực lượng càng thêm mạnh mẽ. Phá hủy Độc Lập Châu, dễ như trở bàn tay!"

"Nhưng mà, sau đó tại sao anh lại buông tha?" Diệp Oản Oản tiếp tục đặt câu hỏi.

Nghe Diệp Oản Oản nói vậy, Nhiếp Vô Danh chìm vào trong yên lặng.

"Nếu không thì sao?" Hồi lâu sau, Nhiếp Vô Danh lắc đầu một cái: "Em dẫu có chết cũng không muốn giao ra, chẳng lẽ, muốn cho anh thật vì chiếc nhẫn kia mà giết em sao?"

"Em hiểu rồi..." Diệp Oản Oản khẽ vuốt cằm.

Hiện nay xem ra, thật ra thì, đã cực kỳ sáng tỏ.

Năm đó, sau khi Lăng Miểu chết, Nhiếp Vô Danh rơi vào trạng thái điên cuồng, muốn vì Lăng Miểu báo thù, huỷ diệt tất cả các thế lực lớn nhỏ tham dự vây quét Lăng Miểu. Mà những thế lực lớn nhỏ này, gần như bao trùm toàn bộ Độc Lập Châu.

Nguyên bản, Nhiếp Vô Danh tìm tới Kỷ Tu Nhiễm, là muốn để cho Kỷ Tu Nhiễm giúp anh một tay. Nhưng trong lòng Kỷ Tu Nhiễm lại không đành lòng, cũng không muốn nhìn thấy Nhiếp Vô Danh đau khổ như vậy, thuận tiện lấy thủ đoạn thôi miên, khiến cho Nhiếp Vô Danh quên mất đoạn ký ức này. Hơn nữa, anh còn đem tính cách Nhiếp Vô Danh cải biến thành tham tiền như mạng, một con buôn chỉ vui khi kiếm tiền.

Như vậy thứ nhất, Nhiếp Vô Danh bôn ba mỗi ngày, bề bộn lo việc kiếm tiền, vui này buồn kia, đối với Nhiếp Vô Danh mà nói, hẳn cũng coi như là một chuyện may mắn.

Nhưng mà, khiến Kỷ Tu Nhiễm không ngờ đến chính là, sức mạnh ý chí của Nhiếp Vô Danh, thật sự là mạnh mẽ đến quá đáng. Bất quá thời gian chỉ vẻn vẹn nửa năm, thôi miên của Kỷ Tu Nhiễm cũng đã mất đi hiệu lực.

Từ khi Nhiếp Vô Danh nhớ lại hết thảy, anh liền lấy thân phận của người áo đen, trở thành quân sư của dòng chính, tỏ vẻ muốn giúp dòng chính lần nữa khống chế Độc Lập Châu.

Nhưng cuối cùng là chuyện gì xảy ra, bây giờ cũng chỉ cần liếc qua là thấy ngay.

Năm đó, bên phía dòng chính, cũng tham dự vây quét Lăng Miểu!

Sở dĩ Nhiếp Vô Danh nguyện ý trợ giúp dòng chính, hoàn toàn là muốn sớm kích động đại chiến giữa dòng chính và dòng thứ bùng nổ.

Trong lòng Nhiếp Vô Danh hiểu rõ, một khi đại chiến giữa dòng chính và dòng thứ nổ ra, những thế lực lớn nhỏ kia của Độc Lập Châu sẽ không cách nào thờ ơ không quan tâm, toàn bộ cũng đều sẽ phải tham dự vào trong đó.

Mà mục đích thật sự của Nhiếp Vô Danh, là muốn để cho dòng chính và dòng thứ chém giết lẫn nhau, lấy mạng đổi mạng, bao gồm những thế lực lớn nhỏ ủng hộ dòng chính và dòng thứ kia.

Nghĩ đến đây, trên trán Diệp Oản Oản không khỏi thấm ra một giọt mồ hôi lạnh.


Chương 2240: Huy hoàng đỉnh phong một thời

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Kế hoạch của Nhiếp Vô Danh, có thể nói là hoàn mỹ vô khuyết, nhưng cũng ác độc vạn phần.

Trong ngày thường, Nhiếp Vô Danh một mực luôn ngụy trang thành bộ dáng tham tiền. Mà trên thực tế, lớp ngụy trang này, đem đến hiệu quả cực kỳ vi diệu. Toàn bộ Độc Lập Châu, không một ai sẽ đem ánh mắt đặt ở trên người một vị con ông cháu cha như vậy. Cho dù anh đã từng nắm giữ qua vị trí huy hoàng đỉnh phong một thời, nhưng mọi người chỉ sống ở hiện tại.

Thậm chí, cuối cùng Nhiếp Vô Danh dùng chiêu giả chết, man thiên quá hải *. Không một ai sẽ ngờ tới, trận đại chiến giữa dòng chính và dòng thứ này, tất cả đều là kế hoạch do Nhiếp Vô Danh một tay bày ra.

* Man thiên quá hải (瞞天過海): một trong 36 kế - giấu trời qua biển, lợi dụng sương mù để lẩn trốn.

"Nhiếp Linh Lung biết thân phận của anh sao...?" Một lát sau, Diệp Oản Oản hỏi.

Nhiếp Vô Danh khẽ xì một tiếng, lắc đầu một cái: "Ả ta như thế nào mà biết được? Nhiếp Linh Lung... bất quá chẳng qua là một con cờ trong tay anh mà thôi. Thật ra thì... anh vốn là muốn trước tiên để cho cô ta khống chế Nhiếp gia, sau đó cùng hợp tác với Võ Đạo Liên Minh Công Hội, lật đổ toàn bộ tứ đại thế gia, để cho tứ đại thế gia cuối cùng trở thành con át chủ bài trong tay anh, để cho anh tùy nghi sử dụng. Đáng tiếc, Nhiếp Linh Lung, quá mức ngu xuẩn!"

"Cho nên... Anh không thể lấy được tứ đại thế gia, cuối cùng chỉ có thể dùng phương thức giả chết để man thiên quá hải, ý đồ tránh được sự điều tra của Trọng Tài Hội..." Diệp Oản Oản tiếp tục suy luận.

Nghe tiếng, Nhiếp Vô Danh cười nói: "Không sai... Việc anh giả chết đích xác là muốn lừa gạt Trọng Tài Hội, nhưng cũng không phải là sợ Trọng Tài Hội điều tra, mà là có liên quan đến kế hoạch sau đó của anh. Nếu như kế hoạch lần này thành công, anh sẽ đối phó Trọng Tài Hội. Bọn họ nhất định không đoán được, một người chết... sẽ ở sau lưng, cùng bọn họ đánh cờ đi!"

Diệp Oản Oản nhìn Nhiếp Vô Danh, hơi nhíu mày. Bởi vì quan hệ của mình, từ đó phá đi thân phận của Nhiếp Vô Danh... 

Nếu như, lại cho nàng một cơ hội, nàng sẽ không như thế!

Đối với việc Nhiếp Vô Danh sẽ bố trí một bố cục lớn như vậy, Diệp Oản Oản cũng sẽ không quá mức giật mình hay phản cảm. Tình cảm giữa Nhiếp Vô Danh và Lăng Miểu, trong lòng nàng hiểu rõ.

Ban đầu, sau khi bị Kỷ Tu Nhiễm thôi miên, Nhiếp Vô Danh không biết lai lịch chiếc nhẫn kia của anh, cảm thấy không vừa mắt, cho nên nhét vào Nhiếp gia.

Dưới cơ duyên xảo hợp, Diệp Oản Oản dẫn Không Sợ Minh, lẻn vào Nhiếp gia trộm một vòng. Càng trùng hợp chính là, chiếc nhẫn Nhiếp Vô Danh nhét vào Nhiếp gia, cũng bị Diệp Oản Oản trộm đi.

Cho nên, mấy năm nay, Nhiếp Vô Danh không đơn thuần là đang tìm kiếm nàng, mà phần nhiều là đang đi tìm kiếm chiếc nhẫn tình nhân, tượng trưng cho tình cảm giữa anh và Lăng Miểu...

"Ca ca... Em hỏi anh lại một lần nữa... Ông ngoại là... anh giết à?"

Diệp Oản Oản đi tới bên cạnh Nhiếp Vô Danh, thấp giọng hỏi. Đây là đối thoại riêng giữa nàng và Nhiếp Vô Danh, không một ai có thể nghe thấy.

"Có phải hay là không, hiện nay mà nói, có quan trọng không?" Nhiếp Vô Danh cho ra một câu trả lời lập lờ nước đôi.

"Được, anh không cần phải nói." Diệp Oản Oản nói.

Còn không đợi Diệp Oản Oản tiếp tục mở miệng, tộc trưởng cổ tộc dòng thứ nào đó tức giận quát lên: "Khương tộc trưởng, chuyện giữa dòng chính và dòng thứ chúng ta, tạm thời để ở một bên. Hôm nay, trước đem tên tiểu súc sinh này trừ đi, căn bản là hắn muốn kéo toàn bộ thế lực lớn nhỏ Độc Lập Châu lấy mạng đổi mạng, chính mình ngồi làm ngư ông thủ lợi!"

Theo vị tộc trưởng dòng thứ nọ dứt tiếng, tộc trưởng dòng chính híp cặp mắt lại, cười lạnh: "Được, ta chính đang có ý đó, bất kể như thế nào, dòng chính và dòng thứ vốn là cùng một nguồn cội, coi như là muốn phân thắng bại, cũng không thể chịu đựng việc bị người bên cạnh lợi dụng!"

Rất nhanh, các thế lực lớn nhỏ ủng hộ dòng thứ và dòng chính, đồng loạt đưa cặp mắt lạnh nhìn về phía Nhiếp Vô Danh, trong mắt tỏa ra sát ý kinh người.

"Ha... Chỉ bằng đám phế vật tầm thường này, các ngươi cũng muốn lấy mạng của Nhiếp mỗ ta sao?" Khóe miệng Nhiếp Vô Danh khẽ nhếch lên, quét mắt qua toàn trường một cái. Dù là bây giờ trở thành kẻ thù chung của toàn bộ Độc Lập Châu, lại vẫn không hề có bất kỳ sợ hãi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info