ZingTruyen.Info

Cô vợ ngọt ngào có chút bất lương ~ Quẫn Quẫn Hữu Yêu

Chương 2121- 2140

sontradooo


Chương 2121: Theo dõi em rể phát hiện

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Tư Dạ Hàn không thể xác định cũng như bảo đảm, những người mất tích trước đó, hiện nay đến tột cùng là còn sống hay đã chết?

Nghe câu này, Diệp Oản Oản lại lâm vào trong trầm mặc.

Quả thực, Kỷ Tu Nhiễm đã từng thôi miên nàng, tự tay bị phá huỷ hết thảy ký ức có liên quan tới anh ta.

Mặc dù, Diệp Oản Oản cũng không biết tại sao Kỷ Tu Nhiễm phải làm như vậy, nhưng ít nhất có một điều, trong lòng Diệp Oản Oản hiểu rõ.

Từ đầu đến cuối, Kỷ Tu Nhiễm chưa bao giờ hại nàng! Từ sau khi nàng đi đến Độc Lập Châu, sự trợ giúp của Kỷ Tu Nhiễm dành cho nàng, thật sự là rất rất nhiều.

Nếu như không có Kỷ Tu Nhiễm, có lẽ, tại Độc Lập Châu căn bản là nàng nửa bước khó đi!

Từ sâu trong nội tâm, Diệp Oản Oản không chấp nhận được chuyện Kỷ Tu Nhiễm có khả năng bị sát hại. Đối với Diệp Oản Oản mà nói, Kỷ Tu Nhiễm quá mức thần bí, cả người anh ta giống như bị vây ở giữa một làn sương mù hỗn độn, khiến cho người ta không thể thấy rõ, cũng đoán không ra. Người như vậy, làm sao sẽ có thể xảy ra chuyện?

Còn không đợi Diệp Oản Oản kịp nói gì với Tư Dạ Hàn, đã có người của Không Sợ Minh đứng ngoài cửa thông báo: "Minh chủ... Không phải là tôi có ý định muốn làm phiền... Chỉ bất quá, lão đại Nhiếp Vô Danh tới rồi..."

"Lão...lão đại Nhiếp... Vô Danh?"

Diệp Oản Oản hơi sững sờ, Nhiếp Vô Danh từ lúc nào đã thành "lão đại" rồi...

"Minh chủ, là ca ca của cô Nhiếp Vô Danh yêu cầu chúng tôi gọi anh ấy là lão đại... Chúng tôi cũng không có cách nào..."

Ngoài cửa, thành viên Không Sợ Minh có chút bất đắc dĩ nói.

...

"Em gái, anh vào đó nha!"

Bỗng nhiên, ngoài cửa truyền tới âm thanh của Nhiếp Vô Danh. Một giây kế tiếp, cửa chính bị mở ra.

"Em rể, có bận làm gì không?"

Nhiếp Vô Danh nhanh chân đi tới, thoạt tiên nhìn Diệp Oản Oản một cái, chợt lại hướng về Tư Dạ Hàn quan sát.

Lời hỏi thăm này, tương đối tinh tế...

"Hai người cứ làm việc trước, anh còn có chút chuyện cần phải làm."

Thấy Nhiếp Vô Danh tới, Tư Dạ Hàn chậm rãi đứng lên, nói với Diệp Oản Oản.

"Ừm."

Diệp Oản Oản gật đầu một cái.

Thấy Tư Dạ Hàn xoay người liền định rời đi, Nhiếp Vô Danh vội vàng nói: "Em rể, làm sao nhìn thấy anh rể lại đi nhanh như vậy...? Buổi tối cùng nhau ăn cơm không?"

Diệp Oản Oản: "..." Con mịa nó cái ông "anh rể" thần thánh!

Trong lúc Nhiếp Vô Danh nói chuyện, Tư Dạ Hàn đã tránh thật xa.

"Nói!"

Diệp Oản Oản hơi có chút thiếu kiên nhẫn nhìn chằm chằm Nhiếp Vô Danh. Cái tay anh ruột này, mỗi lần tới đều không có chuyện gì tốt."Em gái, em có còn nhớ hay không, trước em có nói, em muốn tìm ra được những người mất tích kia." Nhiếp Vô Danh mở lời.

"Sau đó thì sao?"

Diệp Oản Oản liếc Nhiếp Vô Danh một cái. Nhớ đến thì đã sao, chẳng lẽ Nhiếp Vô Danh còn có thể giúp nàng một tay sao. Điều này hiển nhiên không mấy khả thi đi?

"Anh nói em nghe này..."

Nhiếp Vô Danh thận trọng hướng về bốn phía quan sát mấy vòng, đè thấp thanh âm xuống: "Anh đã tìm ra được...chỗ đó!"

"Anh tìm ra được chỗ bọn họ bị nhốt?"

Nghe Nhiếp Vô Danh nói vậy, thần sắc Diệp Oản Oản đầy kinh ngạc. Không thể nào đâu!?

"Nói nhảm, đương nhiên là tìm được rồi! Nếu không làm sao anh lại bồn chồn lo lắng đến mức phải đi quấy rầy em và em rể... Ha ha!" Nhiếp Vô Danh nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm, thần thái có chút quá lố.

Nụ cười "ha ha" này là có ý gì?

"Rốt cuộc ở đâu?" Diệp Oản Oản vội vàng hỏi.

"Ở trên một hòn đảo nhỏ cách Độc Lập Châu không xa, tọa độ anh đều đã có. Bất quá, bốn phía có trọng binh canh giữ!"

Nhiếp Vô Danh nói.

Diệp Oản Oản như có điều suy nghĩ. Chỗ Nhiếp Vô Danh vừa nói, có vẻ là cùng một hòn đảo mà trước đó A Cửu đã đề cập.

"Làm thế nào anh phát hiện?"

Diệp Oản Oản nhìn Nhiếp Vô Danh, mặt đầy hiếu kỳ.

"Không phải là anh phát hiện." Nhiếp Vô Danh khẽ mỉm cười: "Là trước đó anh âm thầm theo dõi em rể phát hiện được."


Chương 2122: Trong ứng ngoại hợp 

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản liếc nhìn Nhiếp Vô Danh một cái, trong nháy mắt không lời chống đỡ. Chính mình cần anh ta theo dõi sao?

"Em gái, không phải là anh chém gió đâu! Chỉ mỗi đám người A Tu La đó, muốn lặng yên không một tiếng động lẻn vào trên đảo, căn bản là không có khả năng." Nhiếp Vô Danh thấy Diệp Oản Oản không phản ứng chút nào, tiếp tục mở miệng nói.

"Vậy anh có thể vô thanh vô tức lẻn vào trên đảo?" Diệp Oản Oản nhìn Nhiếp Vô Danh.

Nghe Diệp Oản Oản hỏi vậy, Nhiếp Vô Danh lập tức lắc đầu, đáp: "Chuyện đó đương nhiên là không thể nào! Bốn phía hải đảo khép kín, có quá nhiều người canh giữ, coi như là Thiên Vương Lão Tử tới, cũng không có khả năng, trừ phi biết thuật ẩn thân."

"Vậy... Anh nói với em những thứ này, thực ra có ý nghĩa gì?" Diệp Oản Oản đầu to như cái đấu. Năm đó, thời điểm cha mẹ sinh ra mình và anh trai, hẳn là nên chia lại một chút chỉ số thông minh cho ông anh mình! Cha mẹ thật sự quá thiên vị...

"Biện pháp, vẫn có." Nhiếp Vô Danh trầm tư chốc lát, rồi mới nói với Diệp Oản Oản: "Nếu muốn cưỡng ép tấn công vào đảo, căn bản là không thực tế, nhưng có một loại biện pháp khả thi!"

"Mau nói đi..." Diệp Oản Oản giục.

"Gấp cái gì? Không phải là anh đang giúp em gỡ rối sao, dục tốc bất đạt!" Nhiếp Vô Danh chỉnh Diệp Oản Oản một câu, chợt đầy thần bí cười hề hề: "Muốn lên đảo, thật ra thì rất đơn giản, đầu óc phải thông minh, linh hoạt ứng biến... Thật ra thì, cố ý bị bọn họ bắt đi, còn không phải là có thể lên đảo rồi sao?"

Nhiếp Vô Danh vừa dứt tiếng, Diệp Oản Oản suýt nữa nghẹn ngào phun ra một ngụm máu. Đây là chủ ý mà vị đại ca này của mình gọi là đầu óc phải biết "linh hoạt ứng biến" sao? Cố ý bị bắt đi, ông anh này tư duy "tốt" thật, xì!

Diệp Oản Oản vừa muốn nói gì, nhưng mà nghĩ lại, điều Nhiếp Vô Danh nói, cân nhắc cẩn thận, dường như đúng là có chút đạo lý ở bên trong...

Nếu như là thương lượng trước với bên ngoài, có lẽ có thể trong ứng ngoài hợp, một lần công phá!

"Em gái à, em cảm thấy đầu óc này của đại ca, có nhanh nhạy hay không?" Nhiếp Vô Danh nhìn chằm chằm Diệp Oản Oản hỏi.

"Ừ... Tạm được!" Diệp Oản Oản gật đầu một cái.

"Là như vầy, anh cảm thấy, với danh vọng của đại ca tại Độc Lập Châu mà nói, những người đó nhất định là sẽ động thủ đối với anh... Đến lúc đó, anh sẽ triệu tập một nhóm lính đánh thuê đắc lực, giả bộ không địch lại, sau đó bị bắt đi lên đảo... Loại chuyện này quá nguy hiểm, khẳng định là em không thích hợp, cứ để cho anh làm, thế nào?" Nhiếp Vô Danh nhẹ giọng đề nghị.

Nhiếp Vô Danh dứt tiếng, Diệp Oản Oản liền sững sờ.

Chưa từng nghĩ, vào thời khắc như thế này, vị đại ca này của mình... lại có thể đem lại cảm giác ấm lòng đến vậy.

Thật ra thì, trong trí nhớ nàng, Nhiếp Vô Danh đối xử với nàng rất tốt, vạn phần che chở. Mặc dù từ nhỏ nàng đã đi theo ông ngoại, thời gian sống chung cùng anh trai cũng không tính là quá nhiều. Thế nhưng trong từng đoạn trí nhớ kia, Nhiếp Vô Danh đã từng đem lại cảm giác vô cùng an toàn, đáng tin cậy, cũng không giống như bây giờ.

Loại nhiệm vụ nằm vùng nguy hiểm như vậy, Diệp Oản Oản cũng không nghĩ tới, Nhiếp Vô Danh sẽ vì nàng, chủ động gánh vác. Thật ra thì, đại khái Nhiếp Vô Danh có thể không quản không hỏi. Chuyện này, thật ra thì không có bất cứ quan hệ nào với anh ấy.

"Vẫn là quá nguy hiểm!"

Diệp Oản Oản trầm tư chốc lát, cuối cùng lắc đầu một cái.

Nhiếp Vô Danh không muốn để cho nàng đi gánh chịu nguy hiểm, nhưng mà nàng cũng vậy, không muốn để anh gặp rủi ro. Hai người bọn họ là anh em ruột, là máu mủ tình thâm.

"Không sao đâu, em và tổ chức A Tu La cứ chuẩn bị ở bên ngoài, anh sẽ lẻn vào trong. Nếu như cảm thấy thời cơ thích hợp, đến lúc đó anh liền sẽ phóng hỏa ở trên đảo. Nếu như mọi người nhìn thấy khói dầy đặc, vậy thì có thể lập tức hành động. Chúng ta trong ứng ngoài hợp, cùng nhau phá tan hải đảo kia." Nhiếp Vô Danh nói.


Chương 2123: Vì dân trừ hại

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Vậy... nếu như không có lửa thì sao?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Chuyện đó làm sao có thể? Anh trai thông minh của em sẽ dùng đá để tạo ra lửa." Nhiếp Vô Danh nói.

"Vậy... nếu như không có cục đá thì sao?" Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm Nhiếp Vô Danh, tiếp tục hỏi.

"Ờ, vậy thì em và em rể, xem xét tính đường nhặt xác giúp anh. Đến lúc cúng nhớ đốt cho anh vài nha hoàn xinh đẹp một chút nha." Nhiếp Vô Danh nói.

Diệp Oản Oản: "..."

Không thể không nói, kế hoạch của Nhiếp Vô Danh quả thực rất khả thi, nhưng còn cần phải thảo luận kỹ hơn. Bởi vì trong hải đảo đến tột cùng là có chuyện gì, cũng không ai rõ ràng. Trước mắt bọn họ ở trong trạng thái hoàn toàn bị động.

"Trước tiên để em suy nghĩ một chút đã! Coi như chuẩn bị áp dụng, cũng cần phải vạch kế hoạch tỉ mỉ, tuyệt đối không thể để bất kỳ chuyện không may nào xảy ra!" Diệp Oản Oản nhìn Nhiếp Vô Danh, chậm rãi nói.

Còn không đợi Nhiếp Vô Danh nói gì, Diệp Oản Oản lại tiếp lời: "Hơn nữa... Anh, em cảm thấy, coi như những người đó muốn bắt... hẳn cũng sẽ bắt một vị Không Sợ Minh Chủ của Độc Lập Châu như em... Hẳn là, sẽ không bắt anh mới đúng chứ?"

Dầu gì mình cũng là Không Sợ Minh Chủ đấy! Nhiếp Vô Danh... chỉ là một vị thiếu gia nhà họ Nhiếp suốt ngày chỉ biết ăn chơi, giỏi kiếm tiền?

Nhiếp Vô Danh có khả năng đã hơi quá tự tin một chút.

Nếu chỉ xét riêng về danh vọng và thế lực, nếu để cho Diệp Oản Oản chọn, nàng cũng sẽ bắt chính mình, tuyệt đối sẽ không đi chọn đụng vào Nhiếp Vô Danh.

Nhiếp Vô Danh: "..."

"Hic, còn xem thường anh, em là em gái ruột của anh sao?" Nhiếp Vô Danh lườm Diệp Oản Oản một cái: "Gặp lại sau!"

"Đại ca, chờ chút!"

Mắt thấy Nhiếp Vô Danh định xoay người rời đi, Diệp Oản Oản bỗng nhiên hô lên.

Nghe tiếng, Nhiếp Vô Danh dừng bước lại, lãnh đạm nhìn về phía Diệp Oản Oản.

"Gần đây, chú ý cẩn thận một chút." Diệp Oản Oản nhìn Nhiếp Vô Danh, trong lòng trào dâng một cảm giác lo âu.

Trước đó, Tam trưởng lão theo dõi Nhiếp Linh Lung, đoạn đối thoại giữa Nhiếp Linh Lung và người thần bí nọ, Diệp Oản Oản đã biết được toàn bộ.

Người của dòng chính, có thể là đang chuẩn bị diệt trừ Nhiếp Vô Danh...

Nhiếp Vô Danh mặc dù làm người không đáng tin cậy, nhưng nghe nói, thực lực cực kỳ mạnh. Nhưng mà, thực lực dòng chính bên kia, Diệp Oản Oản cũng không nắm rõ! Nếu như đến lúc đó thật sự xảy ra chuyện, Nhiếp Vô Danh có thể đối phó được hay không?"Chỉ vậy thôi sao?"

Nhiếp Vô Danh mặt đầy mộng bức.

"Chứ còn gì nữa?" Diệp Oản Oản thở dài, rốt cuộc anh ta có đem lời mình nói để ở trong lòng hay không vậy?

"Em cũng quá coi thường anh trai em rồi đi?" Nhiếp Vô Danh cười lạnh một tiếng: "Ở trên thế giới này, người có thể lấy đi tính mạng của anh trai em, còn chưa được sinh ra! Anh không nhằm vào ai cả... nhưng những người ở đây, đều là con gà!"

Nghe Nhiếp Vô Danh nói vậy, khóe miệng Diệp Oản Oản thoáng co giật. Cái ông anh này!! Mình dặn anh ta cẩn thận một chút, anh ta lại nói mình là con gà!

Nhiếp Vô Danh dứt lời, thân thể thẳng tắp, khí thế đầy hùng dũng oai vệ bừng bừng nhanh chân rời đi. Thậm chí một chút thời gian để Diệp Oản Oản kịp mắng một câu cũng không có.

...

Ngay hôm đó, sau khi Diệp Oản Oản xử lý tốt một chút chuyện vặt vãnh của Không Sợ Minh, liền phân phó Bắc Đẩu và Thất Tinh, lại cộng thêm một đám cao thủ Không Sợ Minh, canh giữ ở chung quanh khu biệt thự ngoại ô của chính mình.

Hôm nay, điều Nhiếp Vô Danh nói, ngược lại đã nhắc nhở Diệp Oản Oản.

Thân là Không Sợ Minh Chủ, nàng quả thật có xác suất rất lớn sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ chủ mưu sau màn kia. Điều động thêm một số người phòng thủ ở phụ cận, phòng ngừa chu đáo, chung quy cũng không hề thừa.

Sắc trời đen nhánh, khu vực gần biệt thự.

Bắc Đẩu đem hai tay cắm vào trong túi quần, nhìn về phía Thất Tinh ở bên cạnh: "Tôi nói này lão Thất, cậu nói xem có phải là Phong tỷ quá mức cảnh giác và cẩn thận rồi hay không? Không Sợ Minh chúng ta, tại Độc Lập Châu này chính là tiếng xấu lan xa, y như cục đá kê hầm cầu thối hoắc! Nếu như mấy người đó muốn bắt, nhất định cũng sẽ bắt kiểu người giống như Kỷ Hoàng, hoặc là người đứng đầu tứ đại thế gia, hoặc những loại người tương tự! Làm sao sẽ có thể để ý đến chúng ta? Bắt lấy minh chủ, nhất định Độc Lập Châu sẽ ca tụng bọn họ vì dân trừ hại! Lão Thất... cậu xem tôi nói có đạo lý không?"


Chương 2124: Đêm khuya gọi điện

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Một bên, Thất Tinh nhìn Bắc Đẩu chằm chằm, yên lặng một hồi, như là muốn nói gì, nhưng cuối cùng lại không nói nổi một lời.

"Cậu tự so sánh mình với cục đá kê hầm cầu, tôi không biết nên tiếp lời như thế nào!" Sau một hồi, lúc này Thất Tinh mới trả lời Bắc Đẩu một câu.

"Cắt, Phong tỷ đã dạy chúng ta, muốn chúng ta phải thường xuyên tự nhìn rõ chính mình, không nên tự đại mù quáng. Không được quên! Lão Thất, không phải là tôi đã nói với cậu, tôi đều đã nhận rõ chính mình rồi, nhưng cậu lại không thể! Con đường của cậu, còn rất dài, từ từ mà đi thôi." Bắc Đẩu dùng một giọng đầy vẻ từng trải nói với Thất Tinh.

Thất Tinh: "..."

...

Cùng lúc đó, trong phòng ngủ của biệt thự, Diệp Oản Oản gọi cuộc gọi video cho Đường Đường.

"Bảo bối, nhớ mẹ không?"

Nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của Đường Đường trong video, Diệp Oản Oản hận không thể chạy gấp tới.

"Nhớ mẹ!" Đường Đường nhìn thật kỹ Diệp Oản Oản, gật đầu một cái: "Cha cũng nhớ..."

Diệp Oản Oản: "..."

Tên tiểu tử này, xem ra sinh hoạt cùng với Tư Dạ Hàn không tệ à nha, lại còn biết đi nói giúp cho cha của nhóc. Chuyện này khiến cho Diệp Oản Oản không thể nào ngờ đến.

"Cha con đâu?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Phòng bếp, nấu cơm." Đường Đường chuyển hướng video vào phòng bếp.

Diệp Oản Oản chỉ thấy, Tư Dạ Hàn đang đeo tạp dề làm bếp, trong tay cầm một quyển sách nấu ăn, đang chuyên tâm đọc.

Diệp Oản Oản: "..." Đây có coi như là đợi nước đến chân mới nhảy không vậy hả?

"Cơm cha nấu, ăn đã quen chưa?" Diệp Oản Oản vốn định hỏi có khó ăn hay không, nhưng mà cuối cùng cũng đổi sang một cách nói khác.

"So với trước kia khá hơn một chút." Đường Đường đáp: "Trước đó rất khó ăn."

"Vậy, hiện tại cha làm cơm thế nào đây?" Diệp Oản Oản cười hỏi.

"Có thể ăn được." Đường Đường sau một hồi trầm tư, lên tiếng trả lời.

Diệp Oản Oản: "..." 

Có thể ăn, dường như đúng là khá hơn một chút so với "rất khó ăn", không tính là tệ!

"Mẹ, nơi này có rất nhiều nữ nhân." Bỗng nhiên, Đường Đường khiến cho Diệp Oản Oản bất ngờ.

"Hả?" Diệp Oản Oản hơi sững sờ, có rất nhiều nữ nhân?!

"Vâng, đều là thuộc hạ của Mộc Mộc." Đường Đường gật đầu.

"Thuộc hạ của Mộc Mộc?" Diệp Oản Oản mặt đầy mộng bức: "Mộc Mộc là ai vậy?"

"Lâm Khuyết." Đường Đường đáp.

Diệp Oản Oản: "..." Thật đúng là lần đầu tiên nhìn thấy kiểu tách họ của người ta ra mà đọc.

* Họ Lâm () do 2 bộ Mộc () ghép lại mà thành.

"Mẹ, những cô gái đó cũng muốn tiếp cận cha." Đường Đường nói.

"Ồ? Vậy biểu hiện của cha con như thế nào?" Diệp Oản Oản trừng mắt nhìn Tư Dạ Hàn, anh chàng lúc này vẫn chưa biết một chút gì đến tình huống bên này, đang đọc sách nấu ăn.

"Đều bị con đuổi chạy rồi. Bọn họ không có cơ hội tiếp cận cha, mẹ cứ yên tâm đi." Đường Đường nói.

Nhìn vẻ mặt đầy nghiêm túc của Đường Đường, Diệp Oản Oản hoàn toàn không nhịn được cười, trên mặt nàng là nụ cười thật tươi. Nhóc đúng thật là con trai ruột của nàng, bảo bối tâm can không sai.

"Bảo bối, xử lý cho gọn gàng vào, con thật đúng là áo bông nhỏ thân yêu của mẹ." Diệp Oản Oản cười nói.

Sau khi kết thúc cuộc gọi video với Đường Đường xong, Diệp Oản Oản tiện tay lật xem tạp chí giết thời gian một chút, sau đó liền tắt đèn nghỉ ngơi.

Mấy giờ sau, Diệp Oản Oản lại vẫn như cũ không ngủ được, trong đầu không ngừng hiện ra ký ức thuở thiếu thời của chính mình.

Chỉ bất quá, những thứ trí nhớ mơ hồ và thiếu sót kia, lại làm cho Diệp Oản Oản có chút đau đầu. Cố gắng nhớ lại, nhưng mà càng cố, đầu của chính mình lại càng đau, thật giống như là trở nên trống rỗng.

Đến sau nửa đêm, Diệp Oản Oản mới vừa hơi buồn ngủ một chút, dưới lầu lại truyền đến một tiếng "Két" thật khẽ.

Âm thanh mặc dù không lớn, thậm chí là nhẹ vô cùng, như có người đang cố ý khống chế, nhưng ở trong đêm khuya lặng yên không một tiếng động này, vẫn đủ để cho Diệp Oản Oản nghe thấy được một chút.


Chương 2125: Đậy là cái chỉ số thông minh gì

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Cơ hồ là trong nháy mắt này, tất cả sự buồn ngủ của Diệp Oản Oản biến mất còn tăm hơi, đã hoàn toàn thanh tỉnh, cẩn thận lắng nghe âm thanh phía dưới.

Đây rốt cuộc là do chính mình nghe nhầm, hay thật sự có tiếng động lạ?

Chẳng lẽ có người xông vào trong biệt thự?

Vào giờ phút này, thần sắc Diệp Oản Oản hơi có chút kinh ngạc, thậm chí là khó tin.

Trước đó nàng đã phân phó đám người Bắc Đẩu và Thất Tinh, để cho bọn họ phòng thủ tại bốn phía biệt thự, nhất định phải chú ý từng giây từng phút.

Bắc Đẩu và Thất Tinh, cộng thêm một đám cao thủ Không Sợ Minh, con mịa nó, chẳng lẽ đều không đáng tin cậy như vậy? Có người xông vào biệt thự đều không biết chút nào?

Chỉ bất quá, trong lòng Diệp Oản Oản lại cũng không cách nào khẳng định, chẳng qua chỉ tiếp tục quan sát.

Nhưng mà, cùng lắm chỉ trong thời gian mấy hơi thở, dưới lầu lại truyền tới tiếng bước chân nhỏ nhẹ đến cực độ, giống như một con mèo nhỏ đang hành tẩu. Nếu như không cẩn thận lắng nghe, căn bản là không có cách nào phát hiện.

"Chẳng lẽ là mèo?"

Diệp Oản Oản nhíu chặt lông mày, tiếng bước chân này thật sự là quá nhẹ, quá nhẹ! nếu như không phải là con chó con mèo đi nhầm vào biệt thự, vậy thì nhất định là cao thủ!

Nhưng mà, ở trước khi mình sắp đi ngủ, đã xác định, đều đã khóa kín tất cả cửa phòng và cửa sổ. Nếu là chó mèo hoang, làm sao sẽ có thể tiến vào biệt thự...?

Bất quá chỉ chốc lát, Diệp Oản Oản cũng đã có thể hoàn toàn xác định, đây tuyệt đối không phải là con chó con mèo, mà là một người... Hơn nữa còn là một vị cao thủ!

Tiếng bước chân càng lúc càng gần, Diệp Oản Oản có thể nghe ra, bước chân đang hướng lên lầu, hơn nữa đã tiến vào mấy căn phòng trên lầu, tựa hồ là đang tìm kiếm cái gì.

Lúc này, Diệp Oản Oản lấy điện thoại di động ra, nhắn nhanh cho Bắc Đẩu một tin: "Có người!" 

Rất nhanh, nhanh đến mức khiến cho Diệp Oản Oản khó tin, cái tên ngốc Bắc Đẩu này, không chỉ không hề hiểu được ý tứ nàng, lại còn gọi điện thoại qua!

Diệp Oản Oản cũng không chuyển chế độ chuông sang "yên lặng", chuông điện thoại trong nháy mắt vang lên.

Phản ứng của Diệp Oản Oản cũng cực nhanh, trong nháy mắt đã cắt đứt điện thoại của Bắc Đẩu.

Chỉ bất quá, tiếng bước chân lại bỗng nhiên thay đổi phương hướng, chậm rãi đi hướng về phía phòng ngủ.

"Ding!"

Bắc Đẩu gửi tin nhắn qua.

Bắc Đẩu: "Phong tỷ, tỷ ngắt điện thoại của đệ làm cái gì! Mới vừa rồi tỷ nói 'có người' là có ý gì, là gửi nhầm số? Con bà nó, Phong tỷ, đang đêm hôm khuya khoắc, tỷ đang tu tiên sao? Còn chưa ngủ? Có cần bọn đệ qua trò chuyện với tỷ một chút, chúng ta bàn xem nên ăn khuya cái gì?"

Diệp Oản Oản: "..." Trời má! Đây là cái chỉ số thông minh gì vậy hả?

Nhìn thấy nội dung tin nhắn của Bắc Đẩu, Diệp Oản Oản khóc không ra nước mắt. Chuyện này... con mịa nó! Rốt cuộc là ai cho mình dũng khí, lại có thể cho rằng Bắc Đẩu sẽ đọc được hàm ý trong tin nhắn của mình? Vì sao nàng lại không nhắn cho Thất Tinh cơ chứ, nhắn tin cho Bắc Đẩu để làm cái quần gì!?

"Con mịa nó... Có người xông vào phòng của tôi, cái tên ngốc này!!!!"

Diệp Oản Oản nhanh chóng nhấn điện thoại di động, dùng thời gian ngắn nhất gửi tin nhắn đi. Đồng thời cũng chuyển điện thoại sang chế độ "yên lặng".

Cũng may, Bắc Đẩu không tiếp tục trả lời tin nhắn, lần này chắc là cuối cùng cũng hiểu được ý tứ của nàng.

...

Vào giờ phút này, tiếng bước chân cực độ nhỏ nhẹ kia, đã đến trước cửa phòng ngủ của Diệp Oản Oản.

Tay nắm cửa chậm rãi chuyển động, cũng không thể đem cửa phòng mở ra. Trước khi sắp ngủ, Diệp Oản Oản đã cẩn thận khóa cửa phòng ngủ lại.

Người ngoài cửa, dường như cũng không muốn làm kinh động Diệp Oản Oản, cho nên cũng không thô bạo phá cửa.

Tình huống trước mắt, khiến Diệp Oản Oản cau mày. Chẳng lẽ, là nhóm người đã bắt đi Kỷ Tu Nhiễm kia?

Nếu là như vậy, sợ rằng có chút khó giải quyết...

Ngay cả loại nhân vật như Kỷ Tu Nhiễm, đều bị "làm thịt" dễ như trở bàn tay! Chính mình tựa hồ có chút không đáng chú ý.

Bây giờ, tốt nhất vẫn là có thể kiên trì đến khi đám người Bắc Đẩu và Thất Tinh đi tới. Đông người vẫn tốt hơn!


Chương 2126: Là bà?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Ở bên trong đêm khuya yên tĩnh này, không biết qua bao lâu, cửa phòng ngủ biệt thự, "Két" một tiếng, chậm rãi bị mở ra.

Diệp Oản Oản nằm ở trên giường, cũng không có bất kỳ động tác gì, hô hấp rất nhẹ, phảng phất như đã chìm vào trong giấc ngủ sâu.

Sau khi cửa phòng bị mở ra, tiếng bước chân lại bỗng nhiên dừng lại, phảng phất như người nọ đang đánh giá tình huống trong phòng.

Trên giường ngủ, chân mày Diệp Oản Oản khẽ nhướng lên, thừa dịp màn đêm không ánh sáng, hướng về trước cửa quan sát.

Mượn từng tia sáng yếu ớt, Diệp Oản Oản miễn cưỡng có thể thấy được, là một bóng người không tính là cao lớn.

Thân ảnh ở trước cửa, cũng không có bất kỳ hành động nào, phảng phất như hóa thành một bức tượng, lẳng lặng quan sát Diệp Oản Oản đang nằm yên ở trên giường.

Diệp Oản Oản cũng không hề có bất kỳ hành động nào. Nàng còn đang chờ Bắc Đẩu và Thất Tinh bọn họ dẫn người qua.

Ở dưới loại tình huống không nắm chắc này, Diệp Oản Oản cũng không hành động thiếu suy nghĩ. Nàng không biết người đến là ai, lại càng không biết mục đích của người này, chỉ đành chờ đến khi đám người Bắc Đẩu và Thất Tinh tới, mới là vẹn toàn.

Vào giờ phút này, tâm trạng Diệp Oản Oản đầy khẩn trương, cơ hồ trong nháy mắt, cũng đã đưa ra quyết định.

Nếu như, người này thật sự là người của dòng chính hoặc là nhóm người đã trói đi Kỷ Tu Nhiễm kia, sau khi chờ được Bắc Đẩu và Thất Tinh dẫn người tới, nhất định phải bắt "hắn" lại trong thời gian sớm nhất.

Chỉ cần có thể bắt người này lại, Diệp Oản Oản tự tin, tất nhiên sẽ có thể từ trong miệng "hắn" hỏi ra được rất nhiều tin tức.

Trước mắt, bọn họ vô cùng bị động, mà nguyên nhân chủ yếu nhất của loại bị động này, vẫn là vì thiếu hụt thông tin.

Tình hình hôm nay, vô luận là Không Sợ Minh cũng được, hay là A Tu La cũng được, thậm chí cả Nhiếp gia nữa, đều quá mức bị động.

Rốt cuộc là người nào, đã bắt đi một nhóm nhân vật máu mặt có danh tiếng cực lớn tại Độc Lập Châu? Mục đích của bọn họ là cái gì, mục tiêu kế tiếp lại là ai, căn bản không biết gì cả!

Diệp Oản Oản nằm ở trên giường, trong lòng không hề có chút mảy may sợ hãi, ngược lại còn có chút chờ mong trong lòng, rất hi vọng vị khách không mời mà đến này thuộc nhóm người đã bắt đi Kỷ Tu Nhiễm. Như vậy, nàng mới có cơ hội chuyển từ bị động sang chủ động.

Còn không đợi Diệp Oản Oản suy nghĩ nhiều, bóng người vốn đứng yên trước cửa không hề động đậy, lại bắt đầu chậm rãi di chuyển về phía trước. Ở bên trong đêm khuya yên tĩnh này, bước chân vô cùng nhỏ nhẹ, lại lần nữa vang lên.

Tựa như một cái chớp mắt, cũng tựa như cả một thế kỷ dài đằng đẵng trôi qua, bóng người nọ rốt cuộc cũng đi tới trước giường Diệp Oản Oản, hơn nữa còn dừng bước, ẩn nấp cơ thể, hướng về phía bàn tay của Diệp Oản Oản quan sát.

Giờ phút này, khoảng cách giữa Diệp Oản Oản và người nọ đã vô cùng gần, mượn một tia sáng yếu ớt ngoài cửa sổ rọi vào, Diệp Oản Oản cuối cùng cũng thấy rõ, là một người phụ nữ.

Tướng mạo người này có chút mơ hồ, nhưng Diệp Oản Oản luôn cảm thấy, người phụ nữ này, dường như mình đã từng gặp qua ở nơi nào.

Ước chừng mười mấy hơi thở sau, người này khom người, mò về phía bàn tay của Diệp Oản Oản.

Bỗng nhiên trong lúc đó, một đôi mắt vốn nhắm chặt của Diệp Oản Oản, trong nháy mắt mở ra, bắt lấy bàn tay phải của bà ta. Cùng lúc đó, trong biệt thự truyền đến một loạt tiếng bước chân và thanh âm gào thét.

"Cạch"

Công tắc điện chính của phòng ngủ bị ai đó bật lên.

Bóng tối tan đi, bị ánh sáng thay thế.

"Phong tỷ, tỷ không sao chứ, bọn đệ tới rồi!"

Sau khi Bắc Đẩu mở đèn, vội vàng nói với Diệp Oản Oản.

Thất Tinh nhìn bóng lưng của nữ nhân đứng ở trước giường Diệp Oản Oản, hàn quang trong mắt chợt lóe lên.

"Là bà?"

Vào giờ phút này, Diệp Oản Oản nhìn người phụ nữ đứng bên cạnh mình, thần sắc không khỏi kinh ngạc, mặt đầy vẻ cổ quái.

"Ngươi là ai, dám lẻn vào trong phòng của Phong tỷ ta, ngươi muốn chết!"

Bắc Đẩu hét lớn một tiếng, thoắt cái liền chạy như bay tới trước giường.

Nhưng mà, sau khi Bắc Đẩu thấy rõ khuôn mặt của người phụ nữ kia, lại trong nháy mắt đờ đẫn tại chỗ.

"Mẹ?"


Chương 2127: Nhất định sẽ đánh chết mẹ

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Vào giờ phút này, Bắc Đẩu nhìn chăm chú người phụ nữ trước mắt, cả người sững sờ tại chỗ, trong mắt tràn đầy vẻ khó tin.

"Mẹ?"

Bắc Đẩu mặt đầy mộng bức, nữ nhân tới ám sát minh chủ bọn họ, tại sao lại có thể là mẹ hắn?

Đừng nói chi là Bắc Đẩu, ngay cả Thất Tinh đứng ở một bên, thần sắc cũng vạn phần kinh ngạc.

Ở trong đầu của Thất Tinh, mẹ Bắc Đẩu chẳng qua chỉ vẻn vẹn là một người bình thường, sức khỏe cũng không tốt lắm. Vì sao tối hôm nay lại sẽ xuất hiện ở bên trong phòng minh chủ?

Chẳng lẽ, mẹ Bắc Đẩu chính là kẻ chủ mưu, người đã bắt đi Kỷ Hoàng và thủ lĩnh các thế lực hàng đầu Độc Lập Châu?

Chỉ bất quá, vô luận như thế nào Thất Tinh cũng nghĩ không thông, vì sao mẹ của Bắc Đẩu phải làm như vậy?

"Mẹ, tại sao lại là mẹ...? Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra? Mẹ và Phong tỷ có thâm cừu đại hận gì, thừa dịp trời tối trăng mờ, muốn lấy mạng của Phong tỷ?"

Bắc Đẩu nhìn chằm chằm mẹ của mình, thần sắc có chút kích động.

Bắc Đẩu vừa dứt tiếng, người phụ nữ nọ lườm Bắc Đẩu một cái: "Ai nói là mẹ tới ám sát Không Sợ Minh Chủ của con!"

"Mẹ, chuyện này không phải là rõ ràng sao? Chính bởi vì trời tối trăng mờ là lúc giết người thích hợp nhất, không phải là mẹ tới giết Phong tỷ, chẳng lẽ là tới thăm hỏi? Nếu như mẹ muốn thăm hỏi, sao lại không đi cửa chính?" Bắc Đẩu vội vàng chất vấn.

"Đi ra ngoài!" Chân mày của mẹ Bắc Đẩu hơi nhăn lại: "Mẹ và minh chủ của con, có mấy lời muốn trò chuyện riêng một chút."

"Mẹ, xin mẹ ngàn vạn lần chớ có làm chuyện điên rồ. Mẹ ở bệnh viện nhiều năm như vậy, tiền thuốc thang cũng đều là do Phong tỷ trả. Chúng ta không thể lấy oán báo ân! Muôn ngàn lần xin mẹ không nên ra tay với Phong tỷ, bởi vì Phong tỷ nhất định sẽ đánh chết mẹ đấy!" Bắc Đẩu mặt đầy lo âu.

"Thất Tinh, có thể trước tiên giúp dì dẫn nó ra ngoài được không?" Mẹ Bắc Đẩu nhìn về phía Thất Tinh ở bên cạnh, mở miệng hỏi.

"Đều đi ra ngoài trước đi!" Diệp Oản Oản lên tiếng.

Diệp Oản Oản có lệnh, lúc này Thất Tinh mới gật đầu một cái, một tay túm lấy Bắc Đẩu, kéo Bắc Đẩu ra ngoài cửa, cũng đem cửa phòng ngủ đóng lại.

Lập tức, trong phòng ngủ, chỉ còn Diệp Oản Oản và mẹ Bắc Đẩu hai người.

"A di, nói một chút đi, trễ như vậy còn lẻn vào gian phòng của tôi, hẳn không chỉ vẻn vẹn là muốn tìm tôi tán gẫu một chút, đơn giản như vậy đi?"Diệp Oản Oản hướng về mẹ Bắc Đẩu quan sát. Chẳng biết tại sao, luôn cảm thấy đối với chính mình, dường như mẹ Bắc Đẩu cũng không hề có ác ý.

"Minh chủ... Những thứ khác trước không nói, có thể cho tôi xem chiếc nhẫn của cô một chút được hay không?" Mẹ Bắc Đẩu nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm, mở miệng hỏi.

Nghe yêu cầu của mẹ Bắc Đẩu, Diệp Oản Oản lại có chút cẩn thận.

Chiếc nhẫn, lại là tới vì chiếc nhẫn!

Diệp Oản Oản vạn phần hiếu kỳ, hai chiếc nhẫn kia, rốt cuộc là đại biểu cho cái gì? Làm sao sẽ có nhiều người cảm thấy hứng thú đối với hai chiếc nhẫn này như vậy? Hết nhóm này lại tới nhóm khác!

"Ý bà nói là cái này sao?" Diệp Oản Oản đem tay phải giơ lên, đưa ngón tay đang mang chiếc nhẫn, nhẹ nhàng hướng về mẹ Bắc Đẩu quơ quơ.

Sau khi thấy được chiếc nhẫn trên ngón tay Diệp Oản Oản, thần sắc mẹ Bắc Đẩu biến đổi liên tục. Trong lúc nhất thời, đứng lặng tại chỗ hồi lâu không hề mở miệng, phảng phất như chiếc nhẫn này, gợi nhớ lại một loại hồi ức nào đó trong đầu bà.

"Minh chủ, thứ cho tôi mạo muội hỏi một câu, chiếc nhẫn này, là lấy được từ nơi nào? Hay là, có lẽ nào, chiếc nhẫn này thật sự thuộc về cô sao?" Hồi lâu sau, mẹ Bắc Đẩu mới mở lời.

Nghe tiếng, thần sắc Diệp Oản Oản đầy cổ quái. Mẹ của Bắc Đẩu, rốt cuộc có lai lịch gì?

Ở trong trí nhớ được khôi phục của nàng, đối với mẹ Bắc Đẩu, nàng cũng có một chút ấn tượng.

Bắc Đẩu thường xuyên "líu lo" ở bên tai của nàng về mẹ của mình.


Chương 2128: Eric đời mới của Tử Vong Hoa Hồng

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Ở trong trí nhớ của nàng, mẹ Bắc Đẩu, chẳng qua là người bình thường, dường như cũng không có quan hệ gì với bất kỳ thế lực nào tại Độc Lập Châu. Cũng đúng như Bắc Đẩu nói như vậy, sức khỏe của mẹ cậu ta, vẫn luôn không được tốt cho lắm.

Từ tình hình hiện tại mà xem, mẹ của Bắc Đẩu, dường như không hề đơn giản giống như vẻ bề ngoài. Hơn nữa, thật giống như bà ta biết được hàm nghĩa của hai chiếc nhẫn.

Lúc này, Diệp Oản Oản nhìn chăm chú người phụ nữ trước mắt. Chiếc nhẫn này, có phải là thuộc về nàng hay không, ý nghĩa của câu hỏi này là cái gì?

Còn không đợi Diệp Oản Oản lên tiếng, bà ta lại bỗng nhiên thở dài, lắc đầu nói: "Mà thôi, chiếc nhẫn có phải là thuộc về cô hay không, hẳn cũng không phải là điều tôi nên hỏi tới hay là bận tâm."

"A di, bà rốt cuộc là ai?"

Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm mẹ Bắc Đẩu, chân mày hơi nhíu lại.

Mà Diệp Oản Oản vừa dứt tiếng, mẹ Bắc Đẩu lại bỗng nhiên hướng về Diệp Oản Oản quỳ một chân trên mặt đất: "Thuộc hạ, một trong 72 Địa Sát của Tử Vong Hoa Hồng, kiêm người liên lạc toàn cầu của Tử Vong Hoa Hồng, ra mắt Eric tân nhiệm."

Mẹ Bắc Đẩu vừa dứt tiếng, Diệp Oản Oản mặt đầy mộng bức.

Tôi là ai? Đây là đâu?

Có chuyện gì thế này?

Tử Vong Hoa Hồng, Eric tân nhiệm?

Ban đầu ở Hoa quốc, Diệp Oản Oản từ trong miệng của Tư Vô Thiên đã biết được, Hắc Quả Phụ mỗi một đời của Tử Vong Hoa Hồng đều có cùng một danh hiệu là "Eric".

Giờ phút này, mẹ Bắc Đẩu lại có thể gọi mình là Eric tân nhiệm?

Còn nữa, khiến cho Diệp Oản Oản khó có thể tưởng tượng là, mẹ Bắc Đẩu lại sẽ có thể là người của Tử Vong Hoa Hồng, lại còn là một trong 72 Địa Sát?

Mặc dù nàng cũng không biết 72 Địa Sát là cái gì, cũng không hiểu rõ tính chất của câu chuyện có nghiêm trọng hay không?

"Nếu như cô không biết chiếc nhẫn này đại biểu cho cái gì, tôi có thể nói cho cô." Nhìn vẻ mặt mộng bức của Diệp Oản Oản, mẹ Bắc Đẩu lên tiếng."Vậy thì... bà nói một chút đi." Thần sắc Diệp Oản Oản đầy bất đắc dĩ. Quả thực nàng không biết chiếc nhẫn này đại biểu cho cái gì.

"Vâng!" Mẹ Bắc Đẩu gật đầu một cái: "Tử Vong Hoa Hồng được sáng lập từ mấy trăm năm trước, mà thế hệ đầu tiên sáng lập ra Tử Vong Hoa Hồng, vốn gọi là Eric, từng cùng một vị thiếu gia của đại thế gia Độc Lập Châu yêu mến nhau. Nhưng mà, bởi vì vấn đề chế độ của Độc Lập Châu, tình cảm hai người lại gặp phải sự cản trở rất lớn. Cuối cùng, vị thiếu gia đại thế gia kia, bỏ rơi Eric đời đầu. Sau đó, lúc này Eric đời đầu mới thành lập Tử Vong Hoa Hồng, tự xưng là Hắc Quả Phụ, thay thế cho danh hiệu Eric."

Diệp Oản Oản đầy kinh ngạc, thì ra Tử Vong Hoa Hồng được thành lập như vậy.

"Mà trong Tử Vong Hoa Hồng, từ thế hệ đầu tiên trở đi đã có một quy tắc bất di bất dịch, liên quan đến chiếc nhẫn trên tay cô. Chiếc nhẫn này ở bên trong Tử Vong Hoa Hồng, đại biểu cho quyền lực chí cao vô thượng, bất luận kẻ nào lấy được chiếc nhẫn này, liền có tư cách lãnh đạo Tử Vong Hoa Hồng." Mẹ Bắc Đẩu tiếp tục nói.

Nghe tiếng, Diệp Oản Oản có chút không cách nào hiểu được: "Quy củ này, có phải là không đủ nghiêm cẩn hay không? Nếu như chiếc nhẫn mất, hoặc là bị người khác cướp đi, vậy chẳng phải là..."

"Nếu như là kẻ mạnh, chiếc nhẫn làm sao sẽ mất, làm sao sẽ có thể bị người bên cạnh cướp đi? Nhưng nếu như là người yếu, vậy thì không có tư cách trở thành Eric của Tử Vong Hoa Hồng." Mẹ Bắc Đẩu giải thích.

Nghe lời giải thích này, Diệp Oản Oản hơi có chút cạn lời. Vị Eric thế hệ đầu tiên kia, đến tột cùng là quá tự tin, hay vẫn là quá qua loa tùy hứng một chút?

"Hiện tại, chiếc nhẫn này ở trong tay cô, cô liền là Eric một đời mới của Tử Vong Hoa Hồng." Mẹ Bắc Đẩu tiếp tục nói.

"Vậy, nếu như chiếc nhẫn này của tôi bị người bên cạnh đoạt đi thì sao?" Diệp Oản Oản hỏi dò.

"Nếu như là bị người khác cướp đi, cô và Tử Vong Hoa Hồng cũng sẽ không còn bất cứ quan hệ nào. Chiếc nhẫn ở trong tay ai, người đó chính là Eric đương nhiệm." Mẹ Bắc Đẩu trả lời.


Chương 2129: Cũng là cướp được

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Được rồi, tôi hiểu rồi." Trong lúc nhất thời, Diệp Oản Oản cũng không biết nên nói gì.

Chiếc nhẫn này, là ban đầu chính mình giao cho Tư Dạ Hàn bảo quản, nhưng Tư Dạ Hàn cũng không biết lai lịch của nó, cho nên chưa bao giờ sử dụng. Mà trước đó ít ngày, Tư Dạ Hàn cũng đã bàn giao lại chiếc nhẫn này cho mình.

Có thể, chiếc nhẫn này mình là từ nơi nào đó lấy được. Đoạn ký ức này, Diệp Oản Oản vẫn chưa thể khôi phục lại.

Nghe mẹ Bắc Đẩu giải thích, lúc này Diệp Oản Oản mới chợt hiểu ra một chút, vì sao luôn có người lại đánh chủ ý lên chiếc nhẫn này của mình. Thì ra không phải là vì giá trị vật chất của chiếc nhẫn, mà là ý nghĩa biểu trưng của nó.

Nếu như, chiếc nhẫn này rơi vào trong tay người ngoài, người lấy được chiếc nhẫn lại biết được hàm nghĩa của nó, vậy thì hắn sẽ ngay lập tức có thể trở thành Eric một đời mới, khống chế toàn bộ Tử Vong Hoa Hồng.

Giờ phút này, Diệp Oản Oản không ngừng suy tư. Chiếc nhẫn này, đến tột cùng là chính mình lấy được từ nơi nào?

Hồi lâu sau, Diệp Oản Oản bỗng nhiên sững sờ. Chẳng lẽ... chiếc nhẫn này, cũng là năm đó mình... cướp được?

Không Sợ Minh cướp đông cướp tây, chuyện này là quá bình thường, có được hay không!?

Chỉ bất quá, cẩn thận suy nghĩ lại một chút, dường như có chút không hợp lý lắm.

Mình năm đó, coi như lợi hại hơn nữa, làm sao lại có thể cướp được chiếc nhẫn từ trong tay Eric của Tử Vong Hoa Hồng? Nói đùa sao!? Trừ phi Eric tiền nhiệm kia là một con gà, cùi bắp! Đương nhiên, xác suất của chuyện này dường như cũng không cao.

"A di, nói thêm một chút cho tôi nghe về Tử Vong Hoa Hồng!" Diệp Oản Oản nhìn mẹ của Bắc Đẩu, yêu cầu.

"Không thành vấn đề." Mẹ Bắc Đẩu khẽ vuốt cằm, bắt đầu hướng về Diệp Oản Oản giải thích hết thảy mọi chuyện có quan hệ với Tử Vong Hoa Hồng.

Hắc Quả Phụ thế hệ đầu tiên, cũng bởi vì không phải là người của Độc Lập Châu, cho nên không được Độc Lập Châu công nhận, thậm chí bị chính người đàn ông mình yêu phản bội. Vì bảo toàn danh tiếng và địa vị thế gia của mình, hắn đã vứt bỏ người yêu.

Dưới cơn nóng giận, người kia sáng lập ra Tử Vong Hoa Hồng. Mà dự tính ban đầu của Tử Vong Hoa Hồng, chính là để chống lại Độc Lập Châu.

Chỉ bất quá, Độc Lập Châu khi đó, thuộc về thời kỳ cường thịnh nhất, mà Tử Vong Hoa Hồng lại là thế lực mới, tích lũy không đủ, không cách nào chống lại được.

Mà tại đoạn thời gian sau đó, Độc Lập Châu đã không còn cường thịnh cường đại như thời kỳ năm xưa. Mà ngược lại, Tử Vong Hoa Hồng lại càng ngày càng lớn mạnh.

Trong thời gian vài chục năm gần đây, mấy đời Eric, quan hệ với Độc Lập Châu đều hết sức tồi tệ. Nhất là Eric đời trước, thậm chí còn trực tiếp khai chiến cùng Độc Lập Châu.

Chỉ tiếc, Eric một đời trước, cuối cùng bởi vì một số chuyện, chết thảm ở Độc Lập Châu. Sau chuyện này, chiếc nhẫn tượng trưng cho quyền lực tối cao của Tử Vong Hoa Hồng, cũng biến mất theo. Mãi đến khi Diệp Oản Oản xuất hiện, chiếc nhẫn này mới lần nữa thấy lại mặt trời.

Diệp Oản Oản yên lặng không lời, chống cằm trầm tư.

Eric một đời trước của Tử Vong Hoa Hồng, vậy mà lại có thể chết ở Độc Lập Châu...

Không phải nói, sức mạnh của Tử Vong Hoa Hồng, ở trên Độc Lập Châu sao? Vì sao kết cục lại là như vậy?

"Eric tiền nhiệm vì sao lại phải chết? Là bởi vì sức mạnh của Tử Vong Hoa Hồng, không cách nào cùng Độc Lập Châu chống lại sao?" Diệp Oản Oản không chút nghĩ ngợi đưa ra câu hỏi.

Nghe Diệp Oản Oản hỏi vậy, mẹ Bắc Đẩu lại lắc đầu một cái, đáp: "Là thế này, trải qua mấy chục đời, phần lớn thế lực của Tử Vong Hoa Hồng đều đã lan tỏa khắp các nơi trên thế giới. Mà triệu tập lực lượng nòng cốt lại cần có không ít thời gian. Eric một đời trước cũng không thông qua tôi triệu tập lực lượng nòng cốt của Tử Vong Hoa Hồng, mà lại ở trong thời gian cực kỳ ngắn ngủi, đột ngột khai chiến cùng Độc Lập Châu."

Nghe xong sự giải thích của mẹ Bắc Đẩu, Diệp Oản Oản nhẹ nhàng gật đầu, đại khái hiểu được cốt lõi của vấn đề.


Chương 2130: Nhặt được tiện nghi lớn

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Eric một đời trước, tựa hồ là có chút tự đại mù quáng. Nếu như trước tiên triệu tập lực lượng nòng cốt của Tử Vong Hoa Hồng, sau đó mới phát động tấn công đối với Độc Lập Châu, có khả năng mọi chuyện đã khác.

"Đúng rồi!"

Diệp Oản Oản vội vàng lấy ra một chiếc nhẫn khác, đưa cho mẹ của Bắc Đẩu: "A di, chiếc nhẫn này, tại Tử Vong Hoa Hồng biểu trưng cho cái gì?"

Nghe tiếng, mẹ Bắc Đẩu nhận lấy chiếc nhẫn Diệp Oản Oản đưa tới, sau khi quan sát cẩn thận, lắc đầu một cái: "Chiếc nhẫn này, mặc dù có chút tương tự với chiếc nhẫn chí cao vô thượng của Tử Vong Hoa Hồng kia, nhưng thuộc hạ thật đúng là chưa từng thấy qua."

"Chưa từng thấy?"

Diệp Oản Oản thần sắc kinh ngạc. Ban đầu, nàng vốn cho rằng hai chiếc nhẫn này chắc là cùng một cặp. Nhưng mà chiếc nhẫn này, lại có thể không có chút quan hệ nào với Tử Vong Hoa Hồng sao?

"Không sai, chiếc nhẫn cô vừa lấy ra này, tôi có thể khẳng định, tuyệt đối không có mảy may quan hệ cùng với Tử Vong Hoa Hồng. Nếu như có, tôi thân là người liên lạc toàn cầu của tổ chức, không có khả năng sẽ không biết." Mẹ Bắc Đẩu nói đầy khẳng định.

Mẹ Bắc Đẩu nói xong, Diệp Oản Oản lại bắt đầu hoài nghi nhân sinh. Chiếc nhẫn thứ hai vậy mà lại... con mịa nó, là hàng giả sao? Chính mình lại còn xem như là bảo bối, cất giữ cẩn thận...

Đương nhiên, hàng giả chẳng qua chỉ là một loại khả năng trong đó, Diệp Oản Oản cũng không cách nào khẳng định chắc chắn. Có lẽ, còn có ý nghĩa khác cũng chưa biết chừng.

Lúc này, Diệp Oản Oản thu hồi chiếc nhẫn thứ hai lại. Bất kể có phải là hàng giả hay không, cứ giữ lại cũng không thừa.

"Nếu cô đã mang theo chiếc nhẫn xuất hiện, cô sẽ tiếp nhận sứ mệnh của Tử Vong Hoa Hồng hay không đây?" Không cho Diệp Oản Oản cơ hội tiếp tục nói gì, mẹ Bắc Đẩu hỏi.

"Tiếp nhận, đương nhiên tiếp nhận!" Diệp Oản Oản không chút do dự gật đầu một cái. Chính mình lại tự nhiên nhặt được tiện nghi lớn, từ Không Sợ Minh Chủ trực tiếp "thăng chức" lên đến Eric của Tử Vong Hoa Hồng. Có ngu mới không tiếp nhận!

"Đúng rồi, sứ mệnh của Tử Vong Hoa Hồng là cái gì?" Diệp Oản Oản bỗng nhiên có một loại dự cảm chẳng lành. Sứ mệnh của Tử Vong Hoa Hồng này, hẳn sẽ không phải là muốn huỷ diệt Độc Lập Châu đấy chứ?

"Sửa đổi quy tắc Độc Lập Châu, cùng với báo thù cho Eric một đời trước." Mẹ Bắc Đẩu nói.

Diệp Oản Oản: "..."

Vào giờ phút này, Diệp Oản Oản khóc không ra nước mắt. Đây con mịa nó không phải là mình nhặt được tiện nghi lớn, đây rõ ràng là nhặt được một củ khoai nóng bỏng tay, có được không? Sửa đổi quy tắc cái gì, tạm chưa nói đến, nhưng còn báo thù cho Eric một đời trước?

Nói đùa sao? Eric một đời trước là bị tất cả các thế lực của Độc Lập Châu liên thủ tiêu diệt. Đây còn không phải là tương đương với phải tiêu diệt toàn bộ Độc Lập Châu sao!?

Chỉ bất quá, hiện tại Diệp Oản Oản lại có chút cưỡi hổ khó xuống. Chính mình mới vừa rồi đáp ứng thực quá là dứt con mịa nó khoát rồi đi!

"Khục... Chuyện này, trước không nóng vội, chúng ta cần phải có một kế hoạch tỉ mỉ vạn phần, nhất định phải thảo luận kỹ hơn, để sau đi!" sau một thoáng trầm tư ngắn ngủi, lúc này Diệp Oản Oản mới lên tiếng nói.

Diệp Oản Oản suy nghĩ, nói chung hiện tại chiếc nhẫn biểu trưng cho quyền lực chí cao vô thượng của Tử Vong Hoa Hồng đang ở trong tay nàng, trước tiên cứ ổn định vẫn hơn. Đợi sau khi ổn định, hết thảy còn không phải đều do nàng định đoạt sao?

Cũng không thể nói là Diệp Oản Oản hưởng thụ quyền lợi, nhưng lại muốn trốn tránh nghĩa vụ. Chẳng qua là, tiêu diệt toàn bộ Độc Lập Châu, chuyện này căn bản là không có khả năng.

Chẳng lẽ, ngay cả Nhiếp gia, A Tu La, Không Sợ Minh, nàng đều phải tiêu diệt sạch toàn bộ sao?

Huống chi, trước mắt mà nói, thực ra nàng cũng chưa hề được hưởng thụ được chút quyền lợi nào của Tử Vong Hoa Hồng.

Hơn nữa, Diệp Oản Oản luôn cảm thấy, sự tình có khả năng cũng không hề đơn giản như những gì mẹ Bắc Đẩu nói. Có lẽ, còn có một chút ẩn tình không muốn người khác biết ở bên trong. Những thứ này, đều phải điều tra cho rõ ràng trước đã!


Chương 2131: Là đang gạt đệ sao?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Thấy mẹ Bắc Đẩu còn muốn tiếp tục chủ đề này, Diệp Oản Oản chuyển đề tài: "Đúng rồi a di, cha của Bắc Đẩu là làm cái gì?"

Diệp Oản Oản vừa dứt tiếng, mẹ Bắc Đẩu sững cả người, khóe miệng lộ ra một nụ cười khổ, đáp: "Cha Bắc Đẩu là người Độc Lập Châu, mà tôi thì không phải... Mà quy củ Độc Lập Châu, hẳn cô cũng biết, cấm chỉ người Độc Lập Châu và người ngoài lấy nhau. Cũng là bởi vì có dính líu tới tôi, cha Bắc Đẩu bị thế gia của mình trừng phạt. Bởi vì cha thằng bé từ nhỏ thể trạng ốm yếu, cho nên không thể chịu đựng nổi sự trừng phạt của gia tộc... Bắc Đẩu cũng không được công nhận, tôi chỉ có thể một thân một mình nuôi nấng Bắc Đẩu. Lại nói, tôi phải cảm ơn cô, mấy năm nay đã giúp tôi chiếu cố Bắc Đẩu."

"Bắc Đẩu khi đó đi theo cha nó ở trong nhà, tận mắt nhìn thấy cha nó chịu phạt cho đến chết. Hic, tôi thật có lỗi với Bắc Đẩu." Mẹ Bắc Đẩu lắc đầu một cái.

Diệp Oản Oản: "..."

Diệp Oản Oản nhớ mang máng, Bắc Đẩu vẫn luôn một mực cường điệu chuyện cha của mình là bỏ đi theo tiểu tam rồi.

Trong lòng Bắc Đẩu hẳn là cũng hiểu rõ. Cậu ta tận mắt nhìn thấy cha của mình bị xử phạt đến chết. Chẳng qua là, sâu trong nội tâm của mình, cậu ta không nguyện ý thừa nhận mà thôi.

Thật ra thì, đều nói Bắc Đẩu có chút ngốc, nhưng theo Diệp Oản Oản, Bắc Đẩu cũng không hề ngốc. Những gì năm đó trải qua, đã khiến cho cậu ta tự thu mình vào trong vỏ ốc, để cho mình sống ở trong thế giới của riêng mình.

Diệp Oản Oản biết, cha Bắc Đẩu chết, đả kích đối với cậu ta thật sự rất lớn, khiến cậu chẳng thà tình nguyện ở bên trong thế giới của mình, cũng không bao giờ muốn đi ra ngoài đối mặt với sự thật một lần nữa.

"Đúng rồi, lần trước tại sao Võ Đạo Liên Minh Công Hội lại muốn bắt bà?"

Diệp Oản Oản nhìn về phía mẹ Bắc Đẩu, hỏi.

Đối với câu hỏi này, thần sắc mẹ Bắc Đẩu cũng hơi có chút nghi ngờ. Đừng nói Diệp Oản Oản, ngay cả chính bản thân bà cũng không biết tại sao người của Võ Đạo Liên Minh Công Hội lại muốn bắt mình?

"Có lẽ là phát hiện ra thân phận của tôi cũng chưa biết chừng. Dù sao, tôi cũng là người của Tử Vong Hoa Hồng." Mẹ Bắc Đẩu giải thích.

Diệp Oản Oản gật đầu một cái. Cũng có thể là như vậy! Nếu như không phát hiện thân phận của mẹ Bắc Đẩu, Võ Đạo Liên Minh Công Hội cũng không đến nỗi sẽ vô duyên vô cớ đi bắt một người bình thường.

Còn không đợi Diệp Oản Oản tiếp tục nói gì, tiếng gõ cửa vang lên.

"Vào đi!" Diệp Oản Oản mở miệng nói.

Diệp Oản Oản vừa dứt tiếng, cửa phòng ngủ bị mở ra.

"Mẹ, mẹ không sao chứ?"

Bắc Đẩu hướng vào trong nhà, quan sát mẹ của mình từ trên xuống dưới.

Thấy vậy, Diệp Oản Oản vô cùng cạn lời. Chính mình cũng không phải là cọp, chẳng lẽ còn có thể ăn thịt mẹ cậu ta hay sao?

"Không có việc gì, mẹ cùng tán gẫu với minh chủ của con một chút mà thôi, không có gì đáng lo lắng!" Mẹ Bắc Đẩu cười nói."Con an tâm rồi. Bất quá, đã trễ như vậy mẹ còn lặn lội lẻn vào trong nhà Phong tỷ để làm gì vậy?" Bắc Đẩu có chút không cách nào hiểu được.

"Không có gì, là trước đó tôi có hẹn a di tới, nhưng lỡ quên mà thôi." Diệp Oản Oản cười nói.

Nghe tiếng, Bắc Đẩu nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm: "Phong tỷ, đệ có đôi lời, không biết có nên nói hay không?"

"Nói một chút coi!" Diệp Oản Oản nói.

"Phong tỷ, tỷ... là đang gạt đệ sao?" Bắc Đẩu hỏi.

"Đúng thế!" Diệp Oản Oản gật đầu một cái. Chẳng lẽ mình qua loa lấy lệ còn chưa đủ rõ ràng sao, còn cần phải đặc biệt hỏi lại một câu?

"Ồ, không có việc gì, đệ chỉ tùy tiện hỏi một chút." Bắc Đẩu gật đầu một cái.

"Bắc Đẩu, trước tiên cậu giúp tôi tiễn a di về nhà."

Diệp Oản Oản giao phó.

"Được, vậy để đệ đưa mẹ về nhà, để cho lão Thất canh chừng, sau đó đệ sẽ quay lại lần nữa."

Bắc Đẩu liếc Thất Tinh một cái: "Trông chừng cho kỹ, xảy ra chuyện gì, tôi tính sổ với cậu!"

Không cho Thất Tinh cơ hội đáp lại, Bắc Đẩu đã dẫn theo mẹ của mình rời khỏi phòng ngủ.


Chương 2132: Hình ảnh này quá đẹp

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Đợi sau khi Bắc Đẩu rời đi, đám người Thất Tinh cũng lui ra khỏi phòng.

Diệp Oản Oản một mình nằm ở trên giường. Tối nay, cứ như thể nàng vừa trải qua một giấc mộng.

Mơ mơ hồ hồ, mình lại biết được lai lịch của chiếc nhẫn, lại trong mơ mơ hồ hồ trở thành Eric, và còn biết đến một chút chuyện cũ của Tử Vong Hoa Hồng năm xưa.

Trong lúc nhất thời, Diệp Oản Oản tâm trạng ngổn ngang, làm cho nàng không có đủ thời gian để kịp tiêu hóa.

Con đường phía sau, đi như thế nào?

Thật ra thì, cuộc sống nàng mong muốn rất đơn giản, cùng A Cửu và Đường Đường ở chung một chỗ, thanh thanh thản thản, an an ổn ổn, cùng người một nhà sum vầy...

Như thế thôi, bình yên!

Chỉ bất quá, thực lực không cho phép!

Chính mình con mịa nó là Không Sợ Minh Chủ thì thôi coi như xong đi, lần này con mịa nó lại tiếp nhận vị trí người lãnh đạo tối cao của Tử Vong Hoa Hồng, còn con mịa nó phải gánh lên vai nhiều sứ mệnh và trách nhiệm như vậy. Thực sự xem nàng là siêu nhân sao?

Không phải nói năng lực càng lớn, trách nhiệm càng nhiều sao? Có phải là ông trời có hiểu lầm gì đó với năng lực của nàng rồi hay không?

Bây giờ, Diệp Oản Oản thật sự xem chiếc nhẫn trong tay mình như củ khoai lang nóng bỏng tay. Nhưng mà, dù phỏng tay như thế nào, cũng phải nắm ở trong tay, không cách nào vứt bỏ.

Chuyện này không phải có ý nghĩa, Diệp Oản Oản có bao nhiêu khát vọng với quyền lực chí cao của Tử Vong Hoa Hồng.

Mà là, nếu như nàng buông tha chiếc nhẫn này, lỡ như vạn nhất người kế nhiệm vị trí Eric muốn hoàn thành sứ mệnh thì làm sao bây giờ? Đem tất cả quân chủ lực của Tử Vong Hoa Hồng toàn bộ triệu tập, sau đó tấn công Độc Lập Châu...

Hình ảnh này quá đẹp...

Cho nên, bất kể như thế nào, chiếc nhẫn này chỉ có thể là của nàng.

Chỉ cần nàng không đáp ứng, Tử Vong Hoa Hồng cũng không dám làm xằng làm bậy. Dù sao, trước mắt nàng mới là thủ lĩnh đương nhiệm của Tử Vong Hoa Hồng.

Diệp Oản Oản lặng lẽ trầm tư, mình có thể mượn dùng sức mạnh của Tử Vong Hoa Hồng để đả kích những kẻ được gọi là "dòng-chính" kia hay không...

Còn không đợi Diệp Oản Oản tiếp tục nghĩ sâu, màn hình điện thoại di động bỗng nhiên sáng lên.

Mới vừa rồi, Diệp Oản Oản tắt chuông điện thoại và cả hiệu ứng rung nữa, cho nên chỉ có màn hình sáng lên.

Diệp Oản Oản cầm điện thoại di động lên, tên người gọi đến là Nhiếp Vô Danh.

"Đã trễ thế này, chẳng lẽ là anh gọi em để bàn chuyện làm ăn?"

Diệp Oản Oản nối điện thoại, bắt chuyện trước tiên.

"Hic, em gái bảo bối, cũng không phải là anh định bàn chuyện làm ăn với em. Con mịa nó, Nhiếp Linh Lung trở về rồi, em biết chưa?"

Âm thanh Nhiếp Vô Danh có chút kích động. Bất quá, tựa hồ rất tức giận.

"Nhiếp Linh Lung trở về rồi..."

Chân mày Diệp Oản Oản khẽ nhíu lại, thân phận của ả ta, rõ ràng đã bị bại lộ, nhưng lại còn dám mặt không đỏ tim không nhảy quay trở lại Nhiếp gia...

Không thể không nói, đẳng cấp của con ả Nhiếp Linh Lung này, quả thực không thấp, tuyệt đối không thể xem thường.

"Đừng có gấp, từ từ nói." Diệp Oản Oản nói.

"Còn từ từ nói, từ từ cái rắm á! Lần trước, lính đánh thuê thủ hạ của anh đều đã nói rõ tình hình với anh rồi. Tiểu tiện nhân này, không được, anh phải đi cắt đứt tay chân của ả ta!" Nhiếp Vô Danh nói.

"Không được!" Diệp Oản Oản lập tức cắt ngang.

"Không được? Tại sao không được?" Nhiếp Vô Danh sửng sốt một chút.

"Cắt đứt tay chân của cô ta, anh dựa vào cái gì? Anh nói, cô ta thông đồng với dòng chính, anh có chứng cớ sao?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Làm sao không có chứng cớ? Thủ hạ của anh thấy được, một vị trưởng lão Không Sợ Minh bên em không phải cũng nhìn thấy sao?" Nhiếp Vô Danh trả lời.

"Vậy thì như thế nào?" Diệp Oản Oản lạnh lùng nói: "Đừng quên, Nhiếp Linh Lung là người dự bị cho vị trí gia chủ Nhiếp gia nhiệm kỳ kế, là đối thủ cạnh tranh của em. Mà anh là đối thủ cạnh tranh bị Nhiếp Linh Lung đào thải. Anh và em lại là anh em ruột, những trưởng lão và cao tầng Nhiếp gia kia, sẽ tin lời nói một phía của chúng ta sao? Bây giờ anh động thủ, những cao tầng kia, ngược lại sẽ nói chúng ta dùng thủ đoạn không đứng đắn bêu xấu Nhiếp Linh Lung."

Nhiếp gia, cũng không phải là Nhiếp gia của một người nào đó. Loại sự tình như chuyện lập gia chủ, coi như là gia chủ và chủ mẫu Nhiếp gia, cũng phải cùng thương nghị với những trưởng lão, cao tầng kia, cuối cùng bỏ phiếu tuyển cử.


Chương 2133: Liền không thể nghĩ tới điểm tốt sao?

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Đầu điện thoại bên kia, Nhiếp Vô Danh sau hồi lâu trầm mặc, lúc này mới nói: "Đúng vậy, em gái, em nói quá đúng, làm sao anh không nghĩ tới cơ chứ! Nhiếp Linh Lung kia không lo ngại gì trở lại, nhất định là vì ăn chắc chúng ta không có chứng cớ. Anh thật muốn ra tay với cô ta, suýt nữa quên cân nhắc tới vấn đề của chúng ta rồi. Trưởng lão và những cao tầng kia, vẫn đều luôn nghiêng về phía Nhiếp Linh Lung. Cũng còn may là anh gọi điện thoại cho em, nếu không anh bị sập hố rồi, mụ nội nó!"

Diệp Oản Oản có chút cạn lời. Nhiếp Vô Danh làm việc quá mức kích động, ít dùng não, sớm muộn cũng sẽ bị thua thiệt.

"Vậy phải làm gì bây giờ? Có phải là trước tiên cần tìm ra chứng cứ hay không?" Nhiếp Vô Danh hỏi.

"Anh yên tâm đi, Nhiếp Linh Lung dám trở lại, nhất định là anh sẽ tìm không ra bất kỳ chứng cứ nào. Đừng xem thường cô em gái này của chúng ta, hiện tại làm bộ như không có chuyện gì là được rồi." Diệp Oản Oản nói.

"Làm bộ như không có việc gì?" Nhiếp Vô Danh sửng sốt một chút.

"Ừm, Nhiếp Linh Lung nhất định cho rằng anh sẽ động thủ đối với ả ta, chúng ta hết lần này tới lần khác liền làm bộ như thể không có chuyện gì xảy ra. Ai dắt mũi ai đi, còn chưa biết!" Diệp Oản Oản cười lạnh nói.

"Đúng đúng đúng, em phân tích quá đúng! Thật ra thì anh gọi điện thoại cho em, chính là có ý tứ như vậy, để cho em không nên bị cô ta dắt mũi dẫn đi!" Nhiếp Vô Danh nói.

Diệp Oản Oản: "..." Con mịa nó, anh lại còn không biết xấu hổ đến vậy sao?

Sáng sớm hôm sau, Diệp Oản Oản nhận được điện thoại của Nhiếp phu nhân, thúc giục nàng trở về một chuyến, có chuyện quan trọng cần bàn bạc.

......

Nhiếp gia.

Nhiếp phu nhân và Nhiếp gia chủ ngồi ở trên ghế sa lon, Nhiếp Linh Lung nhu thuận cung kính đứng ở một bên, "Cha, mẹ, hai người yên tâm, khoảng thời gian hai người không ở trong nhà này, con sẽ cẩn thận trông nom."

"Nhất là anh con, trông chừng cho cẩn thận vào, đừng để cho nó lại ở bên ngoài gây rắc rối." Nhiếp phu nhân không yên lòng dặn dò.

Nhiếp Vô Danh đang rung đùi nằm trên ghế sa lon chơi game, nghe vậy ló đầu ra than phiền, "Mẹ, mẹ liền không thể nghĩ tới điểm tốt của con sao?"

Nhiếp phu nhân lườm hắn một cái, "Vậy trước hết ngươi cũng phải có chỗ tốt để ta nghĩ tới đã!"

Nhiếp Vô Danh: "..."

Hắn thực sự cảm thấy người nên đi xét nghiệm DNA chắc chắn là hắn. Hắn tuyệt đối không phải là con ruột đâu!

Nhiếp Linh Lung hướng về phía người giúp việc ở bên cạnh nhìn một cái, ngay sau đó người giúp việc vội vàng xách từng túi lớn túi nhỏ những hộp quà đầy tinh xảo đi tới. Nhiếp Linh Lung mở miệng nói, "Đúng rồi mẹ, đây là nhân sâm và tổ yến con để cho thủ hạ đặc biệt mang về từ Hoa quốc, còn có một chút đồ bổ nữa. Mẹ và cha vất vả như vậy, nhất định phải bồi bổ thật tốt, chú ý thân thể."

Nhiếp phu nhân gật đầu một cái, "Con thật có lòng."

Nhiếp gia chủ nhìn Nhiếp Linh Lung nhu thuận hiểu chuyện, sắc mặt phức tạp.

Sau khi vạch trần Vô Ưu giả, ông đã điều tra kỹ toàn bộ Nhiếp gia, nhưng cũng không hề phát hiện ra manh mối gì.

Lần này vừa vặn thừa dịp đi Cẩm Thành, lại qua bên kia điều tra một chút.

Lúc này, nơi cửa truyền tới một tiếng bước chân nhanh nhẹn.

Diệp Oản Oản xách theo một cái túi nylon, mặt đầy tươi cười từ bên ngoài phòng đi vào.

"Cha, mẹ!"

Nghe được âm thanh nhu mì của con gái mình, dáng vẻ đoan trang cao quý trên mặt Nhiếp phu nhân nhất thời bị sự mừng rỡ và hiền từ thay thế, lập tức đứng dậy nghênh đón, "Oản Oản trở lại rồi!"

Ánh mắt liếc xéo qua nhìn thấy đồ vật ở trong tay của Diệp Oản Oản, Nhiếp phu nhân thuận miệng hỏi, "Oản Oản, con cầm trong tay cái gì?"

Diệp Oản Oản lập tức y như là đang dâng bảo vật, cẩn thận xé mở lớp giấy bạc đang bọc đồ vật kia ra, mở miệng nói, "Cái này là xiên que, mua ở một tiệm ăn vặt nổi tiếng ở Thành Nam. Con xếp hàng ở tiệm 2 tiếng mới mua được, sợ nguội, nên liền lái xe như bay một đường quay về nhà, bây giờ còn nóng hổi lắm! Cha, mẹ, hai người mau nếm thử một chút xem!"


Chương 2134: Thế này cũng quá đáng rồi đi

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nhiếp phu nhân nghe xong, trong hốc mắt ửng đỏ rồi, "Cái đứa nhỏ này... phiền toái như vậy làm cái gì? Muốn ăn, trong nhà cũng có thể làm mà!"

Diệp Oản Oản ôm lấy cánh tay của Nhiếp phu nhân, nũng nịu mở miệng nói, "Vậy thì không giống nhau nha, con ăn đồ ăn thấy ngon, nên đặc biệt muốn để cho cha mẹ cũng nếm thử một chút. Cha mẹ, hai người mau thử xem ăn có ngon hay không, ăn ngon lần sau con lại đi mua..."

Nhiếp phu nhân nghe xong, nhất thời càng thêm cảm động, "Vẫn là nữ nhi bảo bối của mẹ thân thiết."

"Được được được, vậy thì cha liền nếm thử một chút!" Nhiếp gia chủ quả thật là vui vẻ không thôi, giống như là thấy được sơn hào hải vị, lập tức cẩn thận từng li từng tí cầm lên một cây xiên que thịt nướng.

Nhiếp Linh Lung nhìn vợ chồng Nhiếp gia vây quanh Diệp Oản Oản, xem chuỗi xiên que giá rẻ y như bảo vật, rồi lại liếc nhìn những thứ đồ bổ mình mua bị gạt sang một bên, nơi đáy mắt không ngừng lộ ra khí tức lạnh lẽo.

Trên ghế sa lon, Nhiếp Vô Danh thấy vậy mặt đầy oan ức, "Cha, mẹ, hai người thế này cũng quá đáng rồi đi! Lần trước con ăn thứ quà vặt này, hai người đuổi theo ở phía sau con mắng chừng mấy ngày, nói thứ đồ con ăn chính là thực phẩm rác rưởi! Nhưng bây giờ lại khen nha đầu này lên trời! Hai người bị mất trí nhớ sao?"

Nhiếp phu nhân trừng hắn, "Im miệng, ngươi thì biết cái gì? Chớ có nói bậy nói bạ!"

Nhiếp Vô Danh: "..."

Hắn nói bậy nói bạ?

Rõ ràng là nha đầu này nói bậy nói bạ!

Đứa em gái này của mình mua đồ mà còn cần phải xếp hàng sao? Ông chủ thấy con bé, sợ rằng còn không phải sẽ hận không thể dâng hiến toàn bộ cửa tiệm cho nó sao?

Diệp Oản Oản buồn cười mà liếc nhìn vẻ mặt y như mới vừa ăn phân xong của Nhiếp Vô Danh, khiêu khích le lưỡi làm mặt quỷ trêu chọc, ngay sau đó nhìn về phía cha mẹ nói, "Cha, mẹ, hai người tìm con trở lại gấp như vậy, là có chuyện gì không?"

Nhiếp gia chủ thần sắc nhu hòa đáp, "Ta và mẹ của con hai ngày nữa định đi Cẩm Thành làm việc một chuyến, chúng ta hy vọng khoảng thời gian này con có thể thay mặt quản lý Nhiếp gia."

Nhiếp phu nhân chân thành nói, "Sau này khẳng định là Nhiếp gia cuối cùng cũng sẽ phải giao vào tay con, đây coi như là con thực tập trước thời hạn mà thôi."

Sau lưng, Nhiếp Linh Lung nghe đến đây, bỗng nhiên ngẩng đầu lên.

Mới vừa rồi rõ ràng là giả mù sa mưa nói cái gì mà nhờ cậy cô trông nom Nhiếp gia, nhưng bây giờ lại đem tất cả quyền hành đều giao ở trong tay tên phế vật Nhiếp Vô Ưu kia.

Nói cho cùng, vô luận cô đợi bao lâu tại Nhiếp gia, từ đầu tới cuối cũng đều bất quá chỉ là một người làm mà thôi.

Diệp Oản Oản ung dung thản nhiên mà hướng về Nhiếp Linh Lung nhìn một cái, vừa vặn bắt được một nét âm trầm còn sót lại trên mặt ả ta. Nàng cười nhạt một tiếng mở miệng nói, "Cha, mẹ, hai người yên tâm đi, con sẽ chiếu cố chuyện trong nhà thật tốt."

Nhiếp Linh Lung rất nhanh lập tức khôi phục lại vẻ trấn định, đầy hiểu chuyện góp lời, "Cha, mẹ, trong nhà có con và tỷ tỷ ở đây, sẽ không có vấn đề gì! Con sẽ ở bên cạnh giúp tỷ tỷ."

Nhiếp gia chủ gật đầu một cái, "Ừm, đi thôi, các trưởng lão đều đang chờ."

Phòng họp.

Tất cả các cao tầng và trưởng lão trực hệ Nhiếp gia đều ngồi ở chung quanh.

Nhiếp gia chủ ho nhẹ một tiếng, thần sắc nghiêm túc mở miệng nói, "Trong khoảng thời gian ta đi Cẩm Thành này, liền do Vô Ưu tạm nắm chức vị gia chủ. Hy vọng các vị đồng tâm hiệp lực, phụ tá Vô Ưu, cùng nhau quản lý tốt Nhiếp gia."

Đối mặt với vị Nhị tiểu thư Nhiếp gia lần nữa trở về, đồng thời còn nắm giữ danh hiệu Không Sợ Minh Chủ này, mỗi người đều có tâm tư khác nhau.

Bất quá, ở ngay trước mặt gia chủ, trên mặt tất cả đều không lộ ra, đồng thanh phụ họa.

"Gia chủ yên tâm, Nhiếp gia còn có đám lão già khọm chúng tôi ở đây, sẽ không xảy ra loạn gì."

Nhiếp gia chủ gật đầu một cái, nhìn về phía Diệp Oản Oản, âm thanh đầy ôn hòa nói, "Oản Oản, vị này là Nhị thúc công của con. Có cái gì không biết, có thể thỉnh giáo ông ấy."


Chương 2135: Nhất định sẽ là của ta

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Nhị thúc công!" Diệp Oản Oản lễ phép lên tiếng chào hỏi.

Vị lão giả này có tướng mạo giống ông ngoại 3 - 4 phần, là em trai ruột của ông ngoại.

Ngồi thẳng dậy, lão giả tóc bạc sắc mặt hồng hào uy nghiêm trầm giọng nói, "Năm đó đại ca khư khư cố chấp dẫn theo con rời đi, mấy năm nay con ở bên ngoài cũng không dễ dàng. Bất quá, trở lại là tốt rồi, cũng đã đến thời điểm nên gánh vác trọng trách này rồi..."

Năm đó, Nhiếp gia chủ một đời trước, cũng chính là ông ngoại của Diệp Oản Oản. Bởi vì bất mãn chuyện gả con gái cho đời sau của đối thủ một mất một còn ở Lăng gia, mà ông rời khỏi Nhiếp gia. Tại Nhiếp gia, đây là một điều cấm kỵ, cho nên ông lão kia chẳng qua chỉ là thần sắc thẫn thờ, cũng không nói gì thêm, chỉ hơi miễn cưỡng nói với Diệp Oản Oản vài câu.

"Nhị tiểu thư có thể bình an trở về là tốt rồi, tin rằng dưới sự dẫn dắt của Nhị tiểu thư, Nhiếp gia nhất định có thể phát triển không ngừng." Một vị cao tầng khác cũng vội vàng phụ họa.

Hội nghị gia tộc rất nhanh đã kết thúc, Nhiếp gia chủ an bài xong hết thảy, hai ngày sau liền cùng Nhiếp phu nhân rời khỏi Vân Thành, đi đến Cẩm Thành.

Sau khi Nhiếp gia chủ và Nhiếp phu nhân rời đi, vừa vặn thừa dịp cha mẹ không có mặt, Diệp Oản Oản trực tiếp đem Đường Đường đưa đến chỗ Tư Dạ Hàn bên kia, để cho Tư Dạ Hàn dẫn Đường Đường đi du lịch cùng nhau tầm vài ngày. Đây là phương thức nhanh nhất để bồi dưỡng tình cảm sâu sắc với nhau đó nha!

Sau đó, Diệp Oản Oản liền bắt đầu chuyên tâm đi theo mấy vị thúc công, trưởng lão học tập công việc quản lý gia tộc.

Từ sớm trước đó, thời điểm tại Hoa quốc, nàng đã đi theo Tư Dạ Hàn học rất lâu, đối với những thứ này đã có kinh nghiệm, bắt tay vào thực hành vẫn tính là thuận lợi.

Nhiếp Linh Lung bên kia, nàng vẫn đang tiếp tục suy nghĩ biện pháp, để điều tra thế lực phía sau màn của cô ta.

...

Đêm khuya, bên trong một trang viên bí mật nào đó vùng ngoại ô.

Một lão già mặc áo đen từ bên trong mật thất đi ra, sắc mặt âm trầm nhìn về phía Nhiếp Linh Lung đang ngồi ở trên ghế sa lon đánh cờ, "Nhiếp gia bên kia tiến độ như thế nào?"

Nhiếp Linh Lung mặt đầy vẻ 'ta-đây-nắm-chắc', "Hết thảy đều ở trong lòng bàn tay của ta."

Ông lão mặc áo đen hừ lạnh một tiếng: "Ta thấy cũng không hẳn vậy chứ? Nhiếp Vô Ưu chân chính đã trở lại Nhiếp gia, lại rất được tín nhiệm, thậm chí còn đã chạm đến vị trí gia chủ tạm quyền."

Nhiếp Linh Lung nghe vậy, mặt đầy khinh thường, "Ngài quá đề cao cô ta rồi, bất quá chỉ là một tên phế vật mà thôi. Theo ta được biết, hiện nay, sức chiến đấu của Nhiếp Vô Ưu suy giảm mạnh, thậm chí không được 3, 4 phần lúc trước."

Ông lão mặc áo đen nghe vậy, nhất thời sắc mặt ngẩn ra: "Thật không?"

Tại Độc Lập Châu cấm sử dụng "vũ khí nóng", lấy võ làm chủ, vì vậy sức chiến đấu đại biểu cho hết thảy.

Tồn tại như Cẩu Tạp Chủng kia, chỉ là một người, đã giống như là một cỗ máy giết chóc, có thể hủy diệt hơn phân nửa cao thủ của bọn họ. Không có bất kỳ người nào dám trêu chọc một kẻ mạnh như vậy.

Nếu như thật sự năng lực chiến đấu của Nhiếp Vô Ưu giảm mạnh, sợ là ngay cả tư cách đảm nhiệm vị trí gia chủ Nhiếp gia cũng không có.

Độc Lập Châu lấy võ làm chủ đạo, mà trong tứ đại gia tộc, Nhiếp gia lại càng là như vậy. Nhiếp gia là gia tộc có khả năng võ học cao nhất trong tất cả gia tộc. Năm đó lão gia chủ Nhiếp gia đã từng là cao thủ đứng đầu Độc Lập Châu. Năng lực chiến đấu đối với vị trí gia chủ kế nhiệm, là cực kỳ quan trọng.

Nhiếp Linh Lung nhẹ nhàng đánh xuống một quân cờ đen, ăn hết tất cả quân trắng, khóe miệng chậm rãi dãn ra: "Ngài yên tâm, vị trí của gia chủ Nhiếp gia, nhất định sẽ là của ta."

Nếu như hàng giả đó chết rồi, vậy thì không cần phiền phức như vậy nữa, cô sẽ tự mình đi đoạt lấy vị trí này!

"Như vậy là tốt nhất."

...

Mấy ngày sau, Diệp Oản Oản đi theo một đám trưởng lão và cao tầng gia tộc đi đến một nơi nào đó là sản nghiệp của Nhiếp gia thị sát.

Nhiếp Linh Lung cũng có mặt trên cùng một chiếc xe, tận chức tận trách mà đảm nhiệm vai trò trợ lý, báo cáo công tác cho Diệp Oản Oản, những ngày qua có thể nói là tương đối an phận. Vì vậy, Diệp Oản Oản hoàn toàn không tóm được chút nhược điểm nào của ả ta.


Chương 2136: Đại game thủ max cấp bị reset

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Đoạn đường hơi có chút xa xôi, đoàn người ngồi trên xe thật lâu, cuối cùng ngừng lại tại một nhà xưởng có diện tích rộng lớn.

Đến nơi, tài xế lập tức chạy xuống xe, đến mở cửa cho Diệp Oản Oản.

Nhưng mà, trong nháy mắt ngay khi Diệp Oản Oản xuống xe, người tài xế kia lại đột nhiên ra tay, đầy quỷ mị tấn công thẳng về phía Diệp Oản Oản.

Tiếng xé gió kinh hoàng truyền tới, một con dao nhỏ chém thẳng vào trên cổ của Diệp Oản Oản, trong nháy mắt sượt qua cổ nàng, cứa ra một đường lằn máu đỏ rực.

Chỉ thiếu một chút nữa, cổ của nàng đã bị người kia cắt lìa.

"Người nào!!?!" Diệp Oản Oản hiểm hiểm tránh thoát được một chiêu, nhưng tốc độ của đối phương quả thực là quá nhanh, tiếp đó là một loạt những đường dao vun vút đánh về phía Diệp Oản Oản như cơn mưa rào.

Thân thủ người này cực mạnh, tuyệt đối là sát thủ!

"Đệt!" Diệp Oản Oản tránh né được các chiêu thức của đối phương trong đường tơ kẽ tóc.

"Vô Ưu tỷ tỷ, cẩn thận! Người nào, ngay cả người của Nhiếp gia chúng ta cũng dám động!" Nhiếp Linh Lung lập tức vọt tới, tung một chưởng đánh thẳng vào người tên sát thủ kia.

Vô luận về tốc độ hay sức mạnh, chưởng này của Nhiếp Linh Lung đều có thể nói là xuất thần nhập hóa, chỉ dùng một chưởng đã đẩy lui được gã sát thủ.

"Phụttt——!!" Sát thủ phun ra một ngụm máu tươi, hiển nhiên bị trọng thương, vội vàng phi thân chạy trốn.

Diệp Oản Oản theo bản năng nhìn về phía Nhiếp Linh Lung, chỉ một chưởng đã đánh lui sát thủ, thân thủ của Nhiếp Linh Lung này, chỉ sợ là còn cao hơn so với tưởng tượng của nàng.

Một nhóm hộ vệ Nhiếp gia lập tức truy đuổi sát phía sau. Cùng lúc đó, các trưởng lão và cao tầng ở chiếc xe phía sau cũng rối rít tiến lên đón.

"Người nào, thật là to gan, thậm chí ngay cả Nhị tiểu thư của chúng ta cũng dám ám sát!"

"Quả thật là coi trời bằng vung! Chuyện này nhất định phải điều tra rõ ràng!"

"Tiểu thư, cô không sao chứ?"

Các trưởng lão và cao tầng rối rít thăm hỏi.

Diệp Oản Oản xoa xoa bàn tay mới vừa rồi đối chiêu có chút tê dại, "Không có việc gì."Lúc này, trong số những âm thanh tức giận, đột nhiên truyền tới một thanh âm sâu kín, "Nhị tiểu thư, với thực lực của cô, gã sát thủ kia sợ là ngay cả người của cô cũng đều không tiếp cận được, sao lại..."

Câu nói kế tiếp người kia không hề nói ra, nhưng ý tứ không cần nói cũng đã biết.

Bị người này nói toạc ra, nhất thời tất cả mọi người đều dùng một ánh mắt hơi khác thường mà nhìn Diệp Oản Oản.

Đúng vậy, thiên phú võ đạo của Nhị tiểu thư năm đó đã từng làm chấn kinh toàn bộ Độc Lập Châu, đã từng có lúc là thần thoại của giới lính đánh thuê. Bây giờ làm sao mà ngay cả một sát thủ đều không địch lại, cuối cùng tên sát thủ kia vẫn phải nhờ Nhiếp Linh Lung tung một chưởng đánh lui.

Đối mặt với ánh mắt hoài nghi của những cao tầng và trưởng lão kia, sắc mặt Diệp Oản Oản trầm xuống.

Sức mạnh của nàng quả thật là đến nay đều chưa từng hoàn toàn khôi phục. Coi như khoảng thời gian này nàng đã đem hết toàn lực tham gia huấn luyện, nhưng nhiều nhất cũng chỉ có thể khôi phục lại 3 - 4 phần mà thôi. Nếu như ở trong tình trạng say rượu mất lý trí, đại khái có thể khôi phục lại 5-6 phần, cũng vẫn còn kém rất xa.

Những thứ như võ đạo, càng đến đẳng cấp cao, coi như chỉ một chút chênh lệch, cũng đã là rãnh trời.

Có mấy người, có khả năng cả đời đều không cách nào bước qua được khoảng cách đó.

Trạng thái của Diệp Oản Oản thời khắc này giống như là một game thủ max cấp bị reset lại từ đầu, hết thảy các cửa ải đều đã bị phá đảo hết rồi, nhưng bây giờ lại phải một lần nữa tăng cấp lại từng bước một. Mặc dù tiến độ so với người thường sẽ nhanh hơn một chút, nhưng càng đi lên cao lại càng khó khăn.

Loại đồ vật như ngộ tính, không phải là cứ dựa vào huấn luyện liền có thể đột phá.

Vô luận nàng cố gắng thế nào, vẫn luôn có cảm giác rất đình trệ, thân thể từ đầu đến cuối không cách nào đáp ứng được kỳ vọng của mình. Ảnh hưởng của việc này khi tỷ thí với cao thủ chân chính, không thể nghi ngờ là nhân tố trí mạng.


Chương 2137: Hiện tại, cùng em đánh một trận

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Chẳng qua chỉ là hôm nay thân thể của tỷ tỷ có chút không thoải mái mà thôi!" Nhiếp Linh Lung đầy thân thiết đi tới dàn xếp, tỏ vẻ ân cần nhìn về phía Diệp Oản Oản nói, "Tỷ tỷ, xin lỗi, là lỗi của tôi, lại để cho sát thủ trà trộn vào, làm cho cô sợ hãi. Tôi sẽ phái người đưa cô đi về nghỉ một chút nhé!"

Các cao tầng và trưởng lão nhìn thấy một bộ dáng của gia chủ tạm quyền nhu nhược như vậy, bị sát thủ ám sát một đợt đã hoảng sợ muốn đi về nghỉ, sắc mặt nhất thời càng thêm khó coi.

Yếu như vậy, làm sao có thể đảm nhiệm vị trí gia chủ của Nhiếp gia bọn họ?

Giờ phút này Diệp Oản Oản làm sao lại còn không hiểu rõ, những gì vừa xảy ra hôm nay, e rằng Nhiếp Linh Lung đã sớm an bài tốt.

Nhiếp Linh Lung...

Cuối cùng cũng không nhẫn nại được rồi sao?

Nhìn dáng dấp này, sau khi cô ta không còn con rối, bắt đầu tạo thanh thế, muốn tự mình ra tay, cướp lấy Nhiếp gia rồi!

Trước đó sức cạnh tranh của Nhiếp Linh Lung quả thật là không có độ khả thi cao. Nhưng mà, nếu như dưới tình huống Nhiếp Vô Danh đã mất đi tư cách thừa kế, mà thực lực của nàng đã suy giảm mạnh, vậy thì tình hình bọn họ sẽ rất bất lợi rồi...

Yêu cầu của Nhiếp gia đối với gia chủ mỗi đời, ngoại trừ năng lực, còn đặc biệt nghiêm khắc đối với yêu cầu về sức mạnh nữa.

...

Buổi tối, trở lại Nhiếp gia.

Diệp Oản Oản dùng chiêu "đoạt mệnh liên hoàn gọi", điện thoại cho Nhiếp Vô Danh quay trở về.

"Vô Ưu, em tìm anh có chuyện gì? Có chuyện gì thì nói mau đi! Em có biết nửa phút của anh trai em, trị giá tận mấy đơn đặt hàng lớn, lên đến cả trăm tệ hay không?" Nhiếp Vô Danh tỏ vẻ than phiền.

Nửa phút mấy trăm tệ...

Thật là lợi hại nha!

Diệp Oản Oản tức giận liếc hắn một cái, "Anh theo em tới đây một chút!"

"Làm gì?" Nhiếp Vô Danh bất đắc dĩ đi cùng nàng tới một cái sân rộng không người.

Diệp Oản Oản đi thẳng vào vấn đề, trực tiếp yêu cầu: "Cùng em đánh một trận."

Nhiếp Vô Danh: "Hể?"

Diệp Oản Oản: "Hiện tại, cùng em đánh một trận."

Nhiếp Vô Danh mặt đầy cảnh giác: "Em có âm mưu gì? Em muốn khiến anh bị cha mẹ đánh chết sao?"

Làm sao hắn dám có suy nghĩ cùng đánh với cha mẹ ruột một trận được!

Diệp Oản Oản có chút cạn lời: "Em chỉ muốn nhìn thử xem hiện tại cảnh giới võ học của em đang ở trình độ gì mà thôi. Nhanh lên một chút, đừng càu nhàu nữa!"

Nhiếp Vô Danh: "Ồ, vậy thì được."

Diệp Oản Oản không yên tâm dặn dò: "Không được nhường em, nghiêm túc đánh với em một trận."

Nhiếp Vô Danh: "Ok."

Vù ——Một giây kế tiếp, hai người cơ hồ là đồng thời ra tay.

Sau đó, "Uỳnh" một tiếng, Diệp Oản Oản lại... trực tiếp bay ra ngoài.

"Ôi chao, mịa nó ——!!" Nhiếp Vô Danh sợ hết hồn, vội vàng bay nhào qua, ngay trước khi Diệp Oản Oản đụng vào vách tường phía sau, bay qua đỡ lấy nàng, rất sợ nàng bị thương.

Diệp Oản Oản sạm mặt lại đứng vững bước chân, hướng về phía Nhiếp Vô Danh rống giận: "Nhiếp Vô Danh! Anh muốn mưu sát em gái ruột sao!"

Nhiếp Vô Danh cũng sợ hãi, "Anh nói này em gái, làm sao em lại cùi bắp như vậy hả!"

Diệp Oản Oản: "Anh mới cùi bắp! Cả nhà anh đều cùi bắp!"

Nhiếp Vô Danh: "Này, em gái, em đừng vô lý vậy! Nếu như Nhiếp gia chúng ta cả nhà đều là cùi bắp, vậy thì Độc Lập Châu liền không có cao thủ."

Diệp Oản Oản không tiếp tục so đo cùng hắn, sắc mặt nghiêm túc hỏi: "Em hỏi anh, anh dùng mấy phần thực lực?"

Nhiếp Vô Danh nghiêm túc suy nghĩ một chút, "0,1 phần đi..."

Diệp Oản Oản: "..."

Diệp Oản Oản hít sâu một hơi, "Nói chuyện đàng hoàng cho em, rốt cuộc là 1 phần hay là 0,1 phần?"

Nhiếp Vô Danh: "0,1 phần không sai mà!"

Diệp Oản Oản: "..."

Diệp Oản Oản trầm mặc rất lâu mới tiếp tục mở miệng hỏi: "Lúc trước khi em ở thời kỳ đỉnh cao, có thể đón đỡ được mấy chiêu của anh?"

Nhiếp Vô Danh sờ cằm một cái, "Nếu như là em lấy thân phận em gái của anh mà nói, có thể đón được hai chiêu của anh. Nếu không phải là lấy thân phận của em gái anh, chỉ có thể đỡ được một chiêu mà thôi."

Diệp Oản Oản: "..."


Chương 2138: Sống chết không rõ

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Thật muốn đánh chết hắn, làm sao bây giờ?

Chỉ số thông minh của tên này, tất cả đều được chuyển đổi thành sức mạnh rồi hay sao?

Cuối cùng, Diệp Oản Oản vẫn bỏ qua ý tưởng đánh chết hắn. Bởi vì... không đánh lại!

"Có biện pháp gì có thể giúp cho sức mạnh của em mau chóng khôi phục không?" Diệp Oản Oản thở dài hỏi.

Nhiếp Vô Danh suy nghĩ một chút, gãi đầu một cái đáp, "Chuyện này... sợ là khó mà nói được. Tình trạng của em, em cũng không phải là người mới, có thể thông qua huấn luyện để nâng cao kỹ năng. Cơ năng và tố chất thân thể em sẵn có, cũng đã thuộc hàng đỉnh cấp rồi.

Cho nên, vấn đề của em không phải là tố chất không tốt, mà là chính mình không biết vận dụng. Không vận dụng được, sẽ không có biện pháp phát huy toàn bộ năng lực của mình.

Lĩnh ngộ của mỗi một người đối với võ học bất đồng. Thân thể của em chỉ có chính em hiểu rõ nhất. Chuyện này sợ là người khác cũng không giúp được..."

Diệp Oản Oản nghe vậy nhức đầu không thôi, "Nhiếp Linh Lung e rằng sắp sửa bày trò tranh đoạt gia chủ, sao anh không thể không chịu thua kém vậy? Hôm nay cô ta cố ý phái sát thủ đến dò xét em, còn để cho tất cả trưởng lão và cao tầng biết chuyện sức mạnh của em sa sút, tình hình đối với chúng ta rất bất lợi."

Nhiếp Vô Danh lầu bầu nói, "Không phải là anh không có ý chí tiến thủ mà, là cha ruột "tặng" cho anh một phiếu bác bỏ! Nói là sợ Nhiếp gia hủy trong tay anh, tuyệt đối không cho anh làm gia chủ!"

Diệp Oản Oản: "Cha chúng ta rất sáng suốt!"

Chỉ có sức mạnh cơ bắp, không có đầu óc, thật ra lại càng đáng sợ hơn.

"Cái gì mà sáng suốt hay không sáng suốt! Cha chính là đã già nên hồ đồ rồi, bất quá trước đừng nói chuyện này. Vấn đề của em, cần chính em tự giải quyết. Lòng người trước sau thay đổi, đó là thói đời. Em vẫn là nên nhanh chóng khôi phục thực lực tương đối kha khá một chút, nếu không sớm muộn cũng xảy ra chuyện." Nhiếp Vô Danh nhìn Diệp Oản Oản chằm chằm, mở miệng nói.

Đối với vấn đề này, Diệp Oản Oản cũng không lại nhiều lời.

Lần trước viện trưởng cũng nói, việc khôi phục sau này chỉ có thể dựa vào chính nàng. Nàng chỉ sợ, thời gian không còn kịp nữa rồi...

"Bất quá, em gái, anh luô­n cảm thấy hiện tại Nhiếp gia có điểm không đúng. Con tiểu tiện nhân Nhiếp Linh Lung kia, căn bản không có huyết mạch Nhiếp gia. Dựa theo đạo lý mà nói, ả ta căn bản không có tư cách trở thành người ứng cử vị trí gia chủ Nhiếp gia. Nhưng bây giờ đám trưởng lão và cao tầng bên kia có người ủng hộ ả. Anh có cảm giác, không biết có phải là bị thu mua rồi hay không?" Nhiếp Vô Danh tiếp tục đưa ra suy đoán.

"Cái này còn cần phải hỏi sao?" Diệp Oản Oản liếc Nhiếp Vô Danh một cái.

Bị thu mua là chắc chắn! Nhiếp Linh Lung nhất định đã cho đám trưởng lão và cao tầng, những kẻ ủng hộ cô ta, chỗ tốt cực lớn, hoặc là cam kết gì đó.

Hơn nữa, bây giờ đám trưởng lão, cao tầng, đem huyết mạch của cha gây chuyện, nói cha cũng không phải là người của Nhiếp gia. Nếu cha cũng có thể trở thành gia chủ Nhiếp gia, thì tại sao Nhiếp Linh Lung lại không thể?

Loại viện cớ, ngụy biện này là mấu chốt mà bọn họ có thể nghĩ đến, hơn nữa khiến cho người khác không có cách nào phản bác.

"Đi về nghỉ ngơi trước đi, tĩnh dưỡng tinh thần. Khoảng thời gian này cha mẹ không có ở đây, nhất định cần phải cẩn thận một chút!" Diệp Oản Oản hướng về Nhiếp Vô Danh căn dặn.

Bây giờ, Nhiếp gia chỉ có thể dựa vào hai huynh muội bọn họ. Mà Diệp Oản Oản cũng chỉ tin tưởng mỗi Nhiếp Vô Danh.

Chẳng qua thật đáng tiếc, nếu như là Nhiếp Vô Danh thông minh một chút, khôn ngoan hơn một chút, bằng sức mạnh và năng lực võ học của anh, giậm chân một cái, toàn bộ Nhiếp gia đều phải rung chuyển theo, người nào dám lỗ mãng?

Bất quá, không thể không nói, ông trời rất là công bằng...

"Ừm, em gái nói rất đúng, chúng ta trước tĩnh dưỡng tinh thần. Yên tâm đi, Nhiếp gia có anh ở đây, anh sẽ bảo vệ em." Nhiếp Vô Danh nói xong, xoay người rời đi.

...

Nhưng mà, Diệp Oản Oản không ngờ tới chính là, tình hình tiến triển so với dự đoán của nàng còn bết bát hơn.

Ngày hôm sau, Cẩm Thành bên kia đột nhiên có tin tức truyền tới. Nhiếp phu nhân và Nhiếp gia gia chủ trên đường đi bị mai phục, hiện tại hành tung không biết, sống chết không rõ.


Chương 2139: Chọn gia chủ

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản lập tức phái tinh nhuệ đi Cẩm Thành điều tra.

Nhưng mà, đã ba ngày trôi qua, vẫn như cũ không có tin tức gì, chỉ phát hiện một chiếc khăn tay dính máu, là của Nhiếp phu nhân.

Sau khi biết được chuyện này, Diệp Oản Oản tự mình đi Cẩm Thành, nhưng lại không thu hoạch được gì.

Chiếc khăn có dính máu của mẹ, khiến cho Diệp Oản Oản tâm thần bất an. Nhưng mà giai đoạn hiện tại, lại không có biện pháp gì. Ngay cả đối phương là ai, bọn họ cũng không biết.

Bên trong phòng họp.

Bầu không khí ngưng trọng xưa nay chưa từng có.

"Từ tình hình hiện tại mà xem, gia chủ và phu nhân vô cùng có khả năng đã gặp phải bất trắc. Nhà không thể một ngày vô chủ, ta đề nghị, mau chọn ra gia chủ kế nhiệm, giúp chúng ta chủ trì đại cuộc."

"Lão Tam, ngươi nói vậy là có ý gì? Gia chủ trước khi đi đã bàn giao cho Nhị tiểu thư tạm giữ chức gia chủ. Hết thảy công việc, dĩ nhiên là do cô ấy phụ trách."

"Đại trưởng lão, mới vừa rồi ngài cũng có nói, chẳng qua chỉ là tạm thay. Mà bây giờ, thời khắc nguy cơ như vậy, làm sao có thể đem Nhiếp gia tạm thời giao vào trong tay một người nào? Tất nhiên là nên mau chóng chọn lựa ra người thích hợp nhất, mới là việc cần thiết trước mắt."

"Ta đồng ý!"

"Không sai, ta cũng đồng ý!"

"Mặc dù Nhị tiểu thư rất có năng lực, nhưng chắc hẳn các vị cũng biết, thành tựu võ học của Nhị tiểu thư sớm đã không bằng lúc trước. Trình độ như vậy, làm sao có thể đảm nhiệm chức vị gia chủ Nhiếp gia ta?"

"Đại trưởng lão, ngài đừng quên, quy củ do gia chủ những đời trước định ra!"

"Ta tự nhiên có nhớ, nhưng bây giờ chỉ có Nhị tiểu thư mới là người thích hợp nhất."

"Chuyện này còn chưa chắc! Ta thấy vô luận là về thành tựu võ học hay là năng lực, Tam tiểu thư mới là nhân tuyển thích hợp nhất. Mấy năm nay, năng lực của Tam tiểu thư, mọi người cũng đã quá rõ ràng!"

"Quả thật là hoang đường! Nhiếp Linh Lung cũng không phải là huyết nhục Nhiếp gia, làm sao có thể đảm nhiệm vị trí gia chủ!"

"Đại trưởng lão, lời này của ngài, sợ rằng là không thích hợp chứ? Gia chủ đương nhiệm của chúng ta, lúc trước tên ông ta cũng không phải là Nhiếp Hoài Lễ, mà là người của Lăng gia. Ngay cả con cháu của Lăng gia, đối thủ một mất một còn của Nhiếp gia, cũng có thể làm gia chủ Nhiếp gia ta, vì sao Tam tiểu thư không thể làm Nhiếp gia chủ!"

"Ngươi... Ngươi quả thật là..." Đại trưởng lão không ngờ đối phương sẽ đem chuyện này ra nói, nhất thời không có lời lẽ nào để phản bác.

"Nói rất có đạo lý! Sau khi Tam tiểu thư đảm nhiệm gia chủ, lại chọn một thanh niên tuổi trẻ tài cao thuộc dòng chính Nhiếp gia chúng ta tác hợp thành hôn, cũng không có chỗ nào không hợp quy củ!"

Diệp Oản Oản thản nhiên nhìn mọi người cãi vã, nghe đến đây, làm sao còn có thể không hiểu.

Vị trưởng lão này có con trai! Hắn ủng hộ Nhiếp Linh Lung như vậy, sợ là Nhiếp Linh Lung đã hứa hẹn, sau khi đảm nhiệm gia chủ sẽ thông gia cùng nhà hắn.

"Sự tình khẩn cấp, các vị, hiện tại liền bắt đầu biểu quyết đi!"

"Biểu quyết, biểu quyết cái đầu các ngươi! Cha mẹ vừa mới xảy ra chuyện ngoài ý muốn, các ngươi liền vội vã chọn gia chủ!? Làm sao, đều nguyền rủa cha mẹ ta chết sao?" Nhiếp Vô Danh trừng mắt nhìn đám cao tầng và trưởng lão ở đây.

"Làm sao ngươi lại có thể nói như vậy? Cơ nghiệp mấy trăm năm của Nhiếp gia, giai đoạn hiện tại, chỉ có thể lấy đại cuộc làm trọng. Gia chủ và chủ mẫu xảy ra chuyện như vậy, chúng ta làm sao lại không khổ sở, không đau lòng? Nhưng, quần long không thể không đầu! Trước tiên chọn lựa gia chủ mới, sau đó mới có thể dễ dàng tra rõ được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!" Một vị cao tầng nhìn về phía Nhiếp Vô Danh, lạnh lùng nói.

Nhiếp Vô Danh còn muốn nói gì, Diệp Oản Oản lại nháy mắt cho anh ta, để anh không cần tiếp tục lên tiếng.

Những trưởng lão và cao tầng này dám làm như thế, tất nhiên là có chống lưng. Tình hình ngày hôm nay như thế này, đối với nàng và Nhiếp Vô Danh vô cùng bất lợi. Mà tuyển cử gia chủ, là quy củ nhất định phải tuân thủ, vô luận là ai.

Cuối cùng, trừ Đại trưởng lão ra, tất cả mọi người đều bỏ phiếu thông qua Nhiếp Linh Lung được trúng tuyển làm gia chủ Nhiếp gia.


Chương 2140: Ta cũng ứng tuyển

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Đối với cái kết quả này, Diệp Oản Oản cũng không thấy ngoài ý muốn.

Những năm tháng này lăn lộn, Nhiếp Linh Lung đã sớm ăn sâu bén rễ tại Nhiếp gia. Huống chi, Diệp Oản Oản còn có một cái yếu điểm trí mạng.

Nàng không có võ lực, ở trước mặt Nhiếp Linh Lung, cũng tương đương với một phế nhân.

"Đệt! Các ngươi muốn tạo phản sao! Ta xem ai dám chọn tiểu tiện nhân này!"

"Nhiếp Vô Danh, ngươi đừng càn quấy! Nơi này không phải là chỗ ngươi có thể làm loạn!"

"Ngươi nói cái gì? Càn quấy, trời má! Cái quần què nhà bà nội ngươi, có tin lão tử một cái tát đập chết lão trẻ trâu ngu ngốc nhà ngươi hay không?" Nhiếp Vô Danh tung một cước đá nát bấy cái ghế bên cạnh, hung hăng trợn mắt lườm gã trưởng lão vừa mới lên tiếng.

"Làm sao, ngay cả quy củ Nhiếp gia ngươi cũng không để ý?"

Một vị cao tầng nhìn Nhiếp Vô Danh, hừ lạnh một tiếng.

"Quy củ? Quy củ gì cơ!? Ta không biết quy củ gì cả, ngược lại, các ngươi ai dám chọn tiện nhân này, ta sẽ giết người đó!" Nhiếp Vô Danh một bộ dáng "heo chết không sợ bỏng nước sôi".

"Vô Danh, đừng nói nhảm!"

Giờ phút này, Đại trưởng lão nhìn Nhiếp Vô Danh một cái, chân mày nhíu lại, trong lòng tràn đầy bất đắc dĩ.

Năm đó, Nhiếp Vô Danh hăng hái nhiệt huyết đến dường nào? Bàn về mưu lược, không thua Kỷ Tu Nhiễm, về năng lực, không thua Dịch Thủy Hàn. Nhưng từ sau sự kiện kia, lại trở thành bộ dáng hiện tại, là một kẻ ngu, ngu đến không đỡ nổi.

Nếu như là Nhiếp Vô Danh năm đó, Nhiếp gia này, còn cần gì tuyển cử?

"Chọn đúng không? Được lắm, ta đây cũng chọn, ta là lão đại Nhiếp gia, các ngươi bằng cái gì coi thường ta?" Nhiếp Vô Danh hừ lạnh một tiếng: "Chính bởi vì ta là... con trai trưởng, nên được gọi là lão đại, gia chủ Nhiếp gia hẳn là nên để cho ta làm."

"Ngươi không có tư cách!"

Một vị cao tầng mặt không đổi sắc nói.

"Ta không có tư cách? Ta bằng cái gì không có tư cách, não ngươi là não đậu hủ sao? Cái lão bất tử nhà ngươi, lão tử lên làm gia chủ, người thứ nhất ta giết chính là ngươi! Ta nói với ngươi, không học thức thì đừng có đứng ra làm mất mặt xấu hổ! Không thấy những vị hoàng đế cổ đại kia, con trai trưởng đều là thái tử sao? Đạo lý là giống nhau, ta là con trai trưởng, ta sẽ phải làm gia chủ." Nhiếp Vô Danh nói.

Diệp Oản Oản: "..." Anh ruột, anh đúng là "người phi thường" mà!!

"Ngươi đã sớm bị gia chủ bác bỏ!" Một vị cao tầng nói.

"Nói bậy, trước đó Nhiếp Linh Lung còn bị phủ quyết nữa là! Bây giờ không phải là vẫn như thường được chọn sao? Đừng nói với ta những thứ vô dụng kia, ta bây giờ cũng tự ứng tuyển, các ngươi nhanh bầu chọn cho ta đi!" Nhiếp Vô Danh mặt đầy vẻ không đợi được.

"Được, vậy thì chọn đi, ai chọn Nhiếp Vô Danh giơ tay." Một vị trưởng lão liếc Nhiếp Vô Danh một cái.

Lúc này, Diệp Oản Oản giơ hai tay lên, Đại trưởng lão yên lặng chốc lát, cũng giơ tay.

"Nhiếp Vô Danh, chính ngươi thấy rồi đó, ngươi chỉ có hai phiếu, không thông qua!"

Diệp Oản Oản: "..."

Nhiếp Vô Danh: "..."

Diệp Oản Oản có chút cạn lời. Coi như Nhiếp Vô Danh ứng tuyển thì đã thế nào, chủ yếu là không có ai chọn cho anh. Nếu như có chọn, chính mình đã sớm đứng ra rồi, cũng không tới phiên Nhiếp Vô Danh tức giận.

"Ta nhổ vào, không chọn thì không chọn! Sau này Nhiếp gia xảy ra chuyện đừng gọi ta, để cho đối phương giết chết hết đám già ngu ngốc các ngươi!"

Nhiếp Vô Danh hừ lạnh một tiếng, chợt nhìn về phía Diệp Oản Oản: "Đi, em gái! Chúng ta đi dạo phố, đừng để ý đám già ngu ngốc này."

Diệp Oản Oản: "Được rồi."

Lúc này, Diệp Oản Oản đi theo sau lưng Nhiếp Vô Danh rời đi.

Đối với chuyện gia chủ Nhiếp gia, thật ra thì Diệp Oản Oản cũng không quá mức để ý. Suy nghĩ trong lòng nàng, chỉ có sự an toàn của cha mẹ.

Cho dù không có Nhiếp gia, nàng vẫn là Không Sợ Minh Chủ, trừ cái đó ra, nàng còn là Eric tân nhiệm của Tử Vong Hoa Hồng.

Về phần Nhiếp Linh Lung, Diệp Oản Oản tạm thời cũng không thèm để ý đến cô ta. Việc cần thiết trước mắt, trước hết vẫn là điều tra tin tức cha mẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info