ZingTruyen.Info

Cô vợ ngọt ngào có chút bất lương ~ Quẫn Quẫn Hữu Yêu

Chương 1101- 1120

sontradooo


Chương 1101: Không có nữ nhân nào đẹp hơn em

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Giấu nữ nhân?

"Làm sao có thể!!!" Hứa Dịch đen mặt lại, ngay sau đó vội vàng khoát tay giải thích, "Oản Oản tiểu thư, cô còn không hiểu rõ Cửu gia sao? Cửu gia làm sao có thể làm ra loại sự tình này!"

Diệp Oản Oản: "Tôi đương nhiên hiểu mà! A Cửu nhà tôi dù cho nữ nhân khác có đẹp đến mấy cũng không thèm nhìn đâu! Đương nhiên, cũng không có nữ nhân nào đẹp hơn tôi cả!"

Hứa Dịch: "..."

Diệp Oản Oản: "Nếu không phải vậy, tại sao anh lại ngăn cản tôi?"

Hứa Dịch lau mồ hôi, biết không gạt được vị nữ chủ nhân trước mắt này, chỉ có thể thành thật trả lời: "Oản Oản tiểu thư, tôi ngăn cô là vì lo cho sức khỏe của cô thôi. Cửu gia đang ở bên trong xử lý... xử lý một chút sự tình đặc thù... Trước đây không phải là cô đã bảo tôi phải làm nội ứng cho cô, gặp phải tình huống "tương tự" phải báo cho cô hay sao?"

Con ngươi Diệp Oản Oản chuyển động, suy nghĩ.

Nhớ đến thời điểm mình vừa trọng sinh, có một lần nọ đi từ trường về, kết quả không cẩn thận gặp đúng lúc Tư Dạ Hàn đang dùng hình với người khác, kết quả suýt chút nữa đã chọc giận anh ta...

Sau đó nàng đã nhắc Hứa Dịch, bảo sau này có tình huống tương tự phải nhắc nhở mình một chút, để tránh cho nàng khỏi phải nhìn những thứ không nên nhìn.

Khó trách được nàng vừa ngửi được mùi máu tanh ở đây!!

Diệp Oản Oản bĩu môi một cái, "Vậy cũng tốt, tôi đi quanh vườn ngắm rau củ của tôi đây! Chờ anh ấy làm xong rồi, anh nhớ báo với tôi một tiếng."

Hứa Dịch nghe vậy thở phào nhẹ nhõm, "Vâng, được rồi!"

Diệp Oản Oản nói xong liền quay trở lại trong vườn.

Đối với sự tình mà Hứa Dịch nói, Diệp Oản Oản không hề cảm thấy có gì phản cảm cả. Tư gia là một gia tộc lớn như vậy, không có chút thủ đoạn đặc thù, không ác một chút, làm sao có thể trấn áp được?

Nếu nàng cứ bắt Tư Dạ Hàn phải là một tiểu thiên sứ không dính máu tanh, ngược lại có chút quá gượng ép...

Thật ra thì nàng vẫn luôn biết, Tư Dạ Hàn chẳng qua là cố gắng thu liễm ở trước mặt nàng, cũng luôn cẩn thận, chưa bao giờ để cho nàng nhìn thấy những hình ảnh máu tanh kia mà thôi.

Chẳng qua là không biết tối nay là có chuyện gì...

Diệp Oản Oản vừa đi dạo ở trong sân, vừa chờ Tư Dạ Hàn làm xong. Đi lâu nên có chút đói, lại thuận tay hái một vài trái cây để ăn.

Xem đi, trồng những cây ăn quả trong khu vườn thật là tốt, còn có thể vừa đi dạo vừa ăn.

Lại đi mấy bước, Diệp Oản Oản thấy được ổ gà, vì vậy mở ra đèn pin rọi vào.

Những con gà con lúc trước đều đã trưởng thành, trở thành những chú gà to lớn.

Những con gà kia đều úc núc béo tròn, bộ lông óng mượt, có thể thấy là chúng được chăm sóc rất tốt.

Diệp Oản Oản vui vẻ tiến tới gần, đưa tay ra mò mẫm trong ổ gà, móc ra một quả trứng gà bóng loáng...

Đang một mình đi dạo trong sân, sau lưng truyền tới một loạt tiếng bước chân.

Diệp Oản Oản theo bản năng quay đầu lại, sau đó liền thấy Tư Dạ Hàn cất bước đi tới, cầm trong tay một cái áo khoác màu đen.

Diệp Oản Oản lập tức bước sang, "Anh làm xong rồi à?"

"Ừm." Tư Dạ Hàn tiện tay khoác chiếc áo khoác lên vai nàng, "Vào đi thôi, bên ngoài lạnh lắm."

Diệp Oản Oản lầm bầm, "Tại sao lâu như vậy anh mới làm xong? Này, không phải là thực sự lén sau lưng em nuôi nữ nhân nào đấy chứ?"

Tư Dạ Hàn liếc nàng một cái, "Nữ nhân khác có đẹp hơn nữa anh cũng sẽ không nhìn nhiều, huống chi, không có nữ nhân nào đẹp hơn em cả."

Diệp Oản Oản nhất thời ho khan một trận, "Khục khục khục... Anh... Người ta nói nhỏ như vậy mà cũng nghe được sao?"

Thiệt là, thính lực làm sao lại tốt như vậy...

"Nhưng mà người ta nói sự thật mà!" Diệp Oản Oản bĩu môi một cái.

Dưới ánh trăng, thần sắc người đàn ông trở nên ôn nhu xưa nay chưa từng có, đưa ngón tay thon dài trắng nõn của mình ra sờ đầu cô bé: "Ừm."


Chương 1102: Tuyệt đối không leo tường

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản ngẩng đầu lên, đang muốn nói chuyện với Tư Dạ Hàn, lại đột nhiên cảm thấy có cái gì không đúng. Vì vậy, nàng chằm chằm nhìn Tư Dạ Hàn, hơn nữa cũng xích lại gần cơ thể hắn ngửi một cái.

Dưới ánh trăng, nam nhân mặc một bộ áo sơ mi trắng, khuôn mặt thanh lãnh xa cách điên đảo chúng sinh trước sau như một, sợi tóc đen nhánh dường như hơi ươn ướt...

Trọng điểm là, trên người hắn không có chút mùi máu tanh nào, toàn bộ đều là mùi thơm dịu nam tính khi vừa mới tắm xong.

"Làm sao?" Tư Dạ Hàn đón lấy con ngươi sáng như ánh sao của thiếu nữ.

"A, anh mới tắm rửa à?" Diệp Oản Oản hỏi.

Tư Dạ Hàn gật đầu: "Ừm."

Là lo mùi máu tanh sẽ hù nàng sao? Trước khi tới gặp nàng còn cố ý đi tắm một lần...

Nghĩ tới đây, Diệp Oản Oản chẳng những cảm thấy ấm áp nhờ chiếc áo khoác kia, mà con tim nàng cũng đập rộn rã.

"Những ngày qua... Có phải là anh đang xử lý sự tình của Tư Minh Lễ hay không?" Diệp Oản Oản có chút quan tâm hỏi.

Cũng không biết được người đứng sau lưng Tư Minh Lễ đã tìm ra được hay chưa, khoảng thời gian này nàng cũng đã thử để cho đám người Khương lão và Kiều Kiều thử câu thông với mạng lưới tình báo của Đường Long và đoàn lính đánh thuê Long Âm hỏi thăm một chút. Nhưng vô cùng bất đắc dĩ, quy tắc của những tổ chức sát thủ này quá sâm nghiêm, không thể điều tra ra được người đứng sau màn là ai.

Ánh mắt Tư Dạ Hàn nhíu lại: "Không cần quan tâm những thứ này, anh sẽ xử lý."

Nói xong, đôi mắt đen lay láy sâu thăm thẳm như biển hồ chăm chú nhìn cô bé trước mắt, "Oản Oản, đáp ứng với anh một chuyện."

"Chuyện gì?" Diệp Oản Oản ngẩng đầu lên.

"Chuyện lần trước, không nên phát sinh lần thứ hai. Một khi phát sinh nguy hiểm, lập tức rời khỏi Tư gia, rời khỏi quốc nội, biết chưa?" Tư Dạ Hàn sắc mặt nghiêm túc dặn dò.

Diệp Oản Oản nghe vậy chân mày nhíu chặt, "Sẽ không có lần thứ hai đâu! Không phải thân thể của anh đã chuyển biến tốt rồi hay sao? Tôn thần y gần đây kiểm tra hàng ngày cũng đều nói không có vấn đề gì, anh đang hồi phục tốt vô cùng!"

Tư Dạ Hàn cũng không phản bác: "Ừm."

"Cho nên, dù anh có chuyện cần xử lý cũng không được đi ngủ trễ nha! Thức đêm rất có hại cho cơ thể, sẽ làm tổn thương gan thận, trí nhớ suy thoái, còn nữa, sẽ làm cho nhan sắc tàn phai! Nếu như nhan sắc anh biến dạng rồi, coi chừng em leo tường đấy!" Diệp Oản Oản thao thao bất tuyệt cảnh cáo.

Tư Dạ Hàn thản nhiên mà liếc nàng một cái: "Em nói cái gì?"

Diệp Oản Oản: "Em nói thức đêm có hại cho sức khỏe!"

Tư Dạ Hàn: "Không phải là câu này."

Diệp Oản Oản: "Thức đêm còn làm nhan sắc tàn phai!"

Tư Dạ Hàn: "Câu tiếp theo."

Diệp Oản Oản: "Ây... Nếu như nhan sắc anh biến dạng rồi... Em cũng tuyệt đối không leo tường! Không đúng, không đúng! Nam nhân khác có đẹp trai đi nữa em cũng sẽ không nhìn nhiều, dù nhan sắc anh có biến dạng thì anh vẫn đẹp trai nhất!"

Tư Dạ Hàn: "..."

...

Cuối cùng dưới sự theo dõi cẩn thận của nàng, Tư Dạ Hàn cũng khôi phục lại nhịp độ làm việc và nghỉ ngơi. Bài kiểm tra của nàng cũng thuận lợi kết thúc, đảo mắt đã đến buổi thử vai ngày hôm đó.

Diệp Oản Oản phụng bồi Giang Yên Nhiên cùng nhau đến địa điểm thử vai.

"Chớ khẩn trương, cứ phát huy bình thường là được rồi..." Diệp Oản Oản đang nói với Giang Yên Nhiên, điện thoại di động reo lên.

Diệp Oản Oản bất đắc dĩ hoán đổi lại giọng nam, "A lô?"

"Diệp ca ca..." Đầu kia điện thoại di động không ngoài dự đoán truyền tới ma âm của Cung Húc.

"Dừng lại, đợi một lát nữa hãy gọi lại cho tôi sau, hiện tại tôi đang bận." Diệp Oản Oản mở miệng nói.

"Có chuyện? Tại sao lại có chuyện gì bận được chứ! Tôi và Lạc Thần đều không có ở đấy, anh lại có thể bận chuyện gì? Anh có phải là đã lén sau lưng tôi nuôi một em tiểu thịt tươi nào khác rồi không!?" Cung Húc vô cùng cảnh giác nói.

Khóe miệng Diệp Oản Oản hơi rúm lại, cái tên Cung Húc này thật sự đúng là có trực giác của dã thú...

"Nghĩ bậy bạ gì vậy? Tiểu thịt tươi gì? Không thể nào!! Có mình cậu tôi cũng đã đủ bận rộn rồi, tôi không có ý định lại thu thêm người mới." Diệp Oản Oản tức giận mở miệng.

Lời này của nàng cũng không tính là nói dối à nha! Giang Yên Nhiên không phải là tiểu thịt tươi, cũng không phải là người mới, là nàng đã sớm thu từ trước rồi đó nha...


Chương 1103: Chỉ có thể nghe hiểu tiếng người

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Sau khi nghe xong cam đoan của nàng, Cung Húc yên lòng cúp điện thoại.

Diệp Oản Oản tiếp tục dành thời gian cho Giang Yên Nhiên, bàn bạc kịch bản.

Lần thử vai lần này quy tụ những sinh viên ngành điện ảnh và truyền hình ưu tú nhất ở các trường Đại học và Cao đẳng ở Đế Đô, sự cạnh tranh quả thật rất kịch liệt.

Giang Yên Nhiên mặc dù có thành tích vô cùng ưu tú ở trường, nhưng so với những sinh viên đã sớm xuất đạo và nổi tiếng, phương diện này đem lại ưu thế cũng không lớn.

Chỉ trong một hồi ngắn ngủi, Diệp Oản Oản đã gặp hết thảy những người mới mà Hoàn Cầu và Hoàng Thiên đào được, thậm chí còn thấy được bóng người của Lương Thi Hàm.

Lương Thi Hàm đã thông qua quan hệ với Lương Mỹ Huyên và Diệp Y Y để ký hợp đồng với Hoàng Thiên Giải Trí.

Trong đám người, ánh mắt Lương Thi Hàm liếc xéo qua nhìn về phía Diệp Oản Oản, nhất thời trợn to hai mắt, ngay sau đó thần sắc cao ngạo cất bước đi tới, mặt đầy vẻ giễu cợt mở miệng, "Yo, ta thấy được ai này! Diệp Oản Oản! Ngươi sẽ không phải là cũng tới thử vai đấy chứ?"

Bởi vì Diệp Oản Oản hôm nay sau khi theo Giang Yên Nhiên thử vai xong còn phải quay về trường nhận bằng tốt nghiệp, nên để cho tiện, nàng cũng đã mặc sẵn nữ trang.

"Hừ, thật là không biết tự lượng sức mình, ngươi cho rằng là chỉ cần xinh đẹp liền có thể lăn lộn trong nghề này sao? Đây chính là bộ phim của đạo diễn Bồng Viễn Hồ đấy! Bằng vào nhà ngươi mà cũng dám tới thử vai!" Lương Thi Hàm nói liên tù tì, thấy Diệp Oản Oản không nói lời nào, giận đến giậm chân, "Này, tại sao ngươi lại không nói lời nào?"

Diệp Oản Oản lúc này mới nhíu mày, hướng về Lương Thi Hàm nhìn sang: "Thật xin lỗi, tôi chỉ có thể nghe hiểu tiếng người."

"Ngươi!" Lương Thi Hàm nổi dóa, "Đều tại ngươi, làm hại Mỹ Huyên cô cô bị trách phạt! Bất quá Diệp Oản Oản ngươi chớ vội đắc ý, cái tiểu công ty vớ vẩn của anh ngươi sớm muộn cũng sẽ mau chóng sập tiệm!"

Diệp Oản Oản không thèm để ý đến cái con não tàn này.

Gia đình cậu nàng là tuy là người một nhà, nhưng lại đem con gái của tiểu tam Lương Mỹ Huyên xem như thân nhân; lại còn bỏ đá xuống giếng đối với cha mẹ của bọn họ - những người đã từng chân chính giúp đỡ chúng. Nàng cũng đã sớm không còn coi bọn họ là người thân.

Ở bên cạnh, Giang Yên Nhiên tức giận đứng bật dậy, "Cô nghĩ cô là ai? Sao lại ăn nói khó nghe như vậy!? Oản Oản là theo tôi tới thử kính."

Lương Thi Hàm hừ lạnh một tiếng lườm, "Tôi là cháu gái gọi phu nhân Tổng Giám Đốc tập đoàn Diệp thị là cô cô, là biểu muội của Tổng thanh tra mảng Kinh tế - Nghệ sĩ của Hoàng Thiên Giải Trí Diệp Y Y. Vai diễn này khẳng định là của tôi, Giang đại mỹ nữ, tôi thấy cô vẫn nên là tiết kiệm thời gian, sớm về nhà đi!"

Lương Thi Hàm nói xong, đắc ý xoay người rời đi.

Bên cạnh, những sinh viên tới thử vai như chúng tinh củng nguyệt, vây quanh nàng ta hàn huyên đủ loại để lấy lòng...

Giang Yên Nhiên cau mày, "Cô ta chính là người biểu muội kia của cậu sao?"

"Không cần phải để ý đến nó, cứ chuyên tâm chuẩn bị thử vai. Mình đã tính toán một chút, có một số phân cảnh có độ khả thi lớn sẽ được yêu cầu, cậu tập trung chú ý nhiều hơn một chút ở......" Diệp Oản Oản nói xong, chỉ chỉ vào một vài chỗ trong tập tài liệu mà nàng đã chỉnh sửa cẩn thận.

Giang Yên Nhiên mặc dù tức giận, nhưng vẫn tập trung sự chú ý, bắt đầu nghe Diệp Oản Oản trao đổi kịch bản.

Nàng nhất định phải đem lại mặt mũi cho Diệp Oản Oản!

Rất nhanh, buổi thử vai bắt đầu, nhân viên hỗ trợ để cho mọi người rút số thứ tự để thử vai.

Bởi vì những người không phận sự không thể đi vào trong, cho nên Diệp Oản Oản chỉ có thể chờ ở bên ngoài.

Những sinh viên thử vai lần lượt từ bên trong đi ra, cơ hồ tất cả mọi người đều ủ rũ cúi đầu, có vẻ cũng không mấy thuận lợi.

Đại khái sau nửa giờ, Lương Thi Hàm đã từ bên trong đi ra, trên mặt tràn đầy vẻ đắc ý như đã nắm chắc trong tay, trước khi đi còn khiêu khích nhìn Diệp Oản Oản một cái: "Nghe nói anh ngươi còn trông cậy vào việc dùng 《 Sinh Tử Một Đường 》 để đoạt giải thưởng Kim Lan đấy? Thật là ngại quá, vô luận là danh hiệu nam chính hay nữ chính xuất sắc nhất giải thưởng Kim Lan lần này, chỉ sợ là không có duyên với các ngươi rồi!"

Diệp Oản Oản nhìn theo bóng lưng Lương Thi Hàm đắc ý rời đi, khóe miệng không dễ dàng phát giác cười cười, không có duyên với bọn họ sao?

Vậy thì mỏi mắt chờ mong rồi...


Chương 1104: Nước chảy thành sông

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản cũng không lo lắng sẽ có những nhân tố khác ảnh hưởng đến kết quả buổi thử vai lần này.

Kiếp trước khẳng định cũng có rất nhiều công ty muốn nghệ sĩ nhà mình giành được vị trí nữ chính, nhưng Bồng Viễn Hồ lại chẳng thà chọn đình lại 2 năm không quay, cũng không lựa chọn nghệ sĩ mà mình không ưng ý.

Với địa vị của Bồng Viễn Hồ ở trong giới, đối với việc tuyển lựa diễn viên ông ta hoàn toàn nắm trong tay. Trừ thực lực của bản thân nghệ sĩ, không có bất kỳ nhân tố bên ngoài nào có thể ảnh hưởng tới sự lựa chọn của ông ta...

Số thứ tự của Giang Yên Nhiên rút được ở gần chót, những nghệ sĩ khác sau khi thử vai xong đều lần lượt rời đi.

Diệp Oản Oản chờ đợi đến 2 tiếng đồng hồ, Giang Yên Nhiên vẫn chưa đi ra.

Giơ tay lên liếc nhìn điện thoại di động, lúc này, một vị nhân viên mang mũ lưỡi trai, cầm trong tay kịch bản vội vã đi ra, thần sắc kích động lo lắng đảo mắt nhìn một vòng, sau đó mở miệng hỏi, "Cho hỏi, Diệp Oản Oản tiểu thư là vị nào?"

Diệp Oản Oản nghe vậy, từ trên ghế đứng lên, "Là tôi."

Nhân viên thần sắc hoài nghi quan sát Diệp Oản Oản một cái, ngay sau đó cau mày mở miệng nói, "Cô là Diệp Oản Oản?"

"Đúng thế." Diệp Oản Oản lặp lại.

Nhân viên nghe xong sửng sốt một chút, "Cô không phải là thí sinh tới thử vai sao?"

Thời điểm mới nãy khi thấy cô bé này, hắn còn tưởng rằng cũng là sinh viên qua đây thử vai đấy!

"Tôi chỉ đi theo bằng hữu tới thôi." Diệp Oản Oản trả lời.

"Bằng hữu của cô có phải là Giang Yên Nhiên hay không?" Người nhân viên kia hỏi.

Diệp Oản Oản: "Đúng thế."

"Vậy thì cô vào đi!" Nhân viên cũng không hỏi nhiều, trực tiếp mở miệng nói.

Diệp Oản Oản nghe vậy, ánh mắt lóe lên: "Được."

Người nhân viên bước chân vội vã, dẫn Diệp Oản Oản đi vào.

Chỉ thấy trong hội trường buổi thử vai, đạo diễn, phó đạo diễn, nhà sản xuất phim, biên kịch, phía đầu tư, ...tất cả đều chờ tại chỗ. Giang Yên Nhiên thần sắc thẹn thùng đứng ở trước bàn giám khảo, nhà sản xuất phim đang hỏi nàng một loạt vấn đề.

"Giang tiểu thư, yêu cầu của cô đối với tiền thù lao đóng phim là bao nhiêu?"

"Giang tiểu thư, chúng tôi yêu cầu 3 ngày sau lập tức mở máy, bên cô có vấn đề gì không?"

"Giang tiểu thư, tình huống bộ phim này của chúng tôi hẳn là cô cũng đã biết, đã trễ nãi rất lâu, phần kịch bản còn lại này mong cô có thể mau chóng xem qua một chút..."

Giang Yên Nhiên hiển nhiên không giỏi đối phó với loại tình cảnh như thế này, biểu tình rất là bối rối, "Xin lỗi, những thứ này tôi không có nhiều kinh nghiệm, có thể chờ bằng hữu của tôi qua đây, các người trực tiếp trao đổi cùng nàng, được không?"

Sau khi nghe được tiếng bước chân từ nơi cửa, Giang Yên Nhiên giống như thấy được cứu tinh, nhất thời đầy kinh hỉ ngẩng đầu nhìn sang, "Oản Oản!"

Diệp Oản Oản đi tới trước mặt Giang Yên Nhiên, ôm một cái trấn an nàng.

"Oản Oản, mình thành công!" Giang Yên Nhiên kích động đến mức khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng.

Mặc dù mới vừa nghe được nhà sản xuất phim đề cập đến những vấn đề kia, Diệp Oản Oản đã sớm đoán được; Nhưng mà, giờ phút này nghe được Giang Yên Nhiên chính mình nói ra, trong lòng vẫn rất kích động, "Chúc mừng cậu, Yên Nhiên!"

Giang Yên Nhiên vốn bởi vì gia đình có điều kiện, cộng thêm thiên phú vốn không tệ, nên từ lúc nhỏ nền tảng cũng đã rất vững chắc, mặc dù vẫn chưa xuất đạo cùng với chưa có kinh nghiệm thực tiễn, nhưng vẫn hoàn toàn là nước chảy thành sông.

"Oản Oản, hoàn toàn bị cậu đoán trúng! Mình rút được chính là cảnh nữ chính khiêu vũ dưới ánh trăng sau khi bị mất trí nhớ!" Giang Yên Nhiên kích động mở miệng.

Lúc này, ở một bên, nhà sản xuất phim nhìn về phía Diệp Oản Oản, hơi nhíu mày mở miệng nói, "Giang tiểu thư, vị này chính là vị bằng hữu mà cô nói?"

"Vâng, Vương chế tác phim!" Giang Yên Nhiên gật đầu, bởi vì có Diệp Oản Oản ở bên cạnh, giờ phút này nàng đã khôi phục lại sự bình tĩnh.

"Ngài khỏe chứ, Vương chế tác phim!" Diệp Oản Oản thần sắc thản nhiên bắt chuyện cùng nhà sản xuất phim, ngay sau đó mở miệng nói, "Vấn đề hợp đồng cùng với những thứ có liên quan đến vấn đề quay phim, ngài có thể trực tiếp trao đổi cùng tôi."


Chương 1105: Tôi tất cả đều nghe nàng

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Nhà sản xuất phim nghe xong sửng sốt một chút, trong đầu nghĩ Giang Yên Nhiên đoán chừng là bởi vì vẫn chưa ký hợp đồng với công ty nào, cũng không có người đại diện, cho nên tạm thời nhờ một người bạn qua bàn chuyện hợp đồng giúp mình.

Bởi vì ở trong giới giải trí, nghệ sĩ tương đối kiêng kị việc mình trở thành một món hàng để trao đổi thỏa thuận giá cả với người khác, nên cũng không tiện để bàn bạc các điều khoản và điều kiện.

Bất quá, tìm một cô nàng tuổi đời có vẻ cũng còn rất trẻ như vậy để thỏa thuận hợp đồng, có phải là cũng có hơi quá qua loa rồi không?

Cho nên nói, hắn cũng rất không hy vọng chọn được một người hoàn toàn mới cái gì cũng không biết để diễn, đến giai đoạn đàm phán rất mất công.

Bất đắc dĩ, đạo diễn Bồng thật vất vả mới vừa ý, chọn được một nữ chính mà ông ta hài lòng. Chờ cả hơn nửa năm mới có thể tiếp tục quay, tất cả mọi người đều kích động thiếu chút nữa khóc lên. Dù cho có mất thời gian lâu hơn nữa, hắn cũng phải nguyện ý trao đổi một chút.

Nhà sản xuất phim không nhịn được, lên tiếng đề nghị: "Giang tiểu thư, tôi đề nghị chính cô tự quyết định đi, như vậy sẽ nhanh hơn một chút."

Chọn một người hoàn toàn không có kinh nghiệm để trao đổi cùng hắn, còn không bằng trực tiếp cùng trao đổi với Giang Yên Nhiên, đỡ phải nói thông qua người thứ ba vô cùng phiền phức. Giang Yên Nhiên lắc đầu, thần sắc kiên định mở miệng: "Những thứ này tôi không hiểu, ông cứ trao đổi với bạn tôi là được rồi, tôi tất cả đều nghe theo nàng!"

Một bên, Diệp Oản Oản nghe vậy không khỏi bật cười, cô bé này cũng quá thành thật rồi, không sợ bị nàng bán đứng à, hi hi!

Sự lo âu của nhà sản xuất phim, Diệp Oản Oản hoàn toàn hiểu được. Chính là bởi vì nhìn nàng quá trẻ tuổi, cảm thấy nàng không đáng tin cậy!

Chủ yếu nàng lại không nghĩ tới tổ đạo diễn bên này sẽ xác định nhanh đến như vậy, còn tưởng là phải đợi một thời gian; ai ngờ đâu lại bàn chuyện hợp đồng ngay, đành chỉ có thể sử dụng thân phận hiện tại mở miệng nói, "Bên trường của Yên Nhiên đã thi cuối kỳ xong, đang là thời gian nghỉ hè, cho nên tùy thời có thể bắt đầu đóng phim. Hơn nữa có đầy đủ thời gian để toàn tâm toàn trí quay phim, điểm này ngài và tổ đạo diễn có thể hoàn toàn yên tâm. Về phần thù lao đóng phim, dựa theo quy tắc, Yên Nhiên hiện tại dù sao cũng là người mới, chúng tôi đương nhiên sẽ không đòi hỏi nhiều, bất quá..."

Diệp Oản Oản mạch lạc rõ ràng, nhanh chóng đem tất cả các vấn đề đều giải thích qua một lần. Sau đó lại đem các câu hỏi phía bên mình muốn tìm hiểu tất cả đều nói ra, nhà sản xuất phim ở bên cạnh nghe được, thần sắc càng ngày càng kinh ngạc. Chuyện này... Các điều kiện đàm phán, kinh nghiệm, cùng với sự am hiểu về giá cả thị trường, là điều mà một sinh viên có thể làm được sao?

Một lát sau, biểu cảm của nhà sản xuất phim nhìn về phía Diệp Oản Oản đã hoàn toàn thay đổi, "Diệp tiểu thư, mạo muội hỏi một câu, cô bao lớn?"

"Tôi là sinh viên năm nhất của Đại Học Truyền Thông Đế Đô." Diệp Oản Oản mở miệng.

Mặc dù hôm nay sắp sửa lấy bằng tốt nghiệp rồi, bất quá vào lúc này người ta vẫn chưa nhận được à nha!

"Diệp tiểu thư, thật lợi hại, tuổi còn trẻ đã hiểu rõ như vậy đối với giá cả thị trường?" Vương chế tác phim không nhịn được suýt xoa.

"Tôi thực tập tại Chư Thần Thời Đại, cho nên cũng hơi hơi biết một chút." Diệp Oản Oản thuận miệng đáp, nói xong hỏi Giang Yên Nhiên ở bên cạnh, "Những điều mình vừa trao đổi cậu có nghe được không, có vấn đề gì thì cứ nói ra, chúng ta mau sớm thương nghị."

Ánh mắt Giang Yên Nhiên nhìn Diệp Oản Oản tràn đầy sùng bái, "Không có, không có, cậu cứ quyết định là được rồi!"

Quả thật là không có cách nào tin được, thần tượng nhà nàng đang giúp nàng đàm phán hợp đồng đó nha! Nàng làm sao còn có thể có vấn đề gì!

Vì vậy, Diệp Oản Oản lấy hiệu suất cực cao liền tại chỗ chốt thời gian quay phim và nội dung hợp đồng cùng đoàn làm phim.

Bồng Viễn Hồ nhìn thấy nhà sản xuất phim đưa hợp đồng tới, những nếp nhăn tích tụ suốt bao lâu giờ phút này đã hoàn toàn giãn ra, "Sinh thời, bộ phim này cuối cùng cũng có thể được quay rồi..."

"Đúng vậy đạo diễn Bồng! Thật đáng mừng!" Những người khác tất cả cũng đều kích động vô cùng.

Bồng Viễn Hồ đi tới trước mặt Giang Yên Nhiên, "Giang tiểu thư, thật cao hứng có thể gặp được một người mới ưu tú như cô. Cũng rất vui mừng khi cô đã quyết định đến đây dự buổi thử vai ngày hôm nay! Hi vọng chúng ta có thể hợp tác vui vẻ!"


Chương 1106: Nhất định có thể

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Giang Yên Nhiên theo bản năng hướng về Diệp Oản Oản nhìn một cái, thần sắc thẹn thùng mở miệng, "Thật ra thì tôi không dám tới, là người đại diện của tôi khuyên tôi nhất định phải tới thử xem!"

Một bên, nhà sản xuất phim nghe vậy lộ ra thần sắc hồ nghi, đứa nhỏ này có người đại diện?

Phỏng chừng là bạn hoặc là người nhà của nàng...

Trong giới, rất nhiều nghệ sĩ đều thích tìm bằng hữu và thân thích để làm người đại diện, không phải là chuyện kỳ quái gì.

Bồng Viễn Hồ thần sắc cảm khái cười nói, "Vậy nhất định phải giúp tôi cảm ơn người đại diện của cô rồi!"

Rốt cuộc bàn bạc hết thảy xong xuôi, Diệp Oản Oản cùng Giang Yên Nhiên đi ra khỏi khu vực thử vai.

Giang Yên Nhiên cao hứng trực tiếp nhảy cẫng lên, "Oản Oản! Mình rất vui! Cảm giác quả thật cứ như trong mơ!"

Diệp Oản Oản cười nói, "Mình đã nói là cậu nhất định có thể."

Giang Yên Nhiên gật đầu liên tục: "Vâng, Diệp Bạch đại nhân nhà ta nói dĩ nhiên là không có sai! Cậu nói có thể liền khẳng định có thể! Cũng còn may, mình không để cho cậu thất vọng!"

Giang Yên Nhiên mặc dù bình thường tính tình có chút mềm yếu, nhưng vừa đứng trước ống kính liền tiến vào một trạng thái hoàn toàn khác, cảm giác ống kính cực tốt, cũng không mất bình tĩnh chút nào. Đối với điểm này, Diệp Oản Oản vẫn rất có lòng tin.

Bất quá thuận lợi hiếm thấy như vậy, Diệp Oản Oản cũng cảm thấy rất vui sướng trong lòng.

"Ba ngày sau sẽ bắt đầu khởi quay, bên cậu thực sự không thành vấn đề chứ? Có cần mình nói với đoàn làm phim bên kia bắt đầu chậm lại mấy ngày?" Diệp Oản Oản hỏi.

"Không cần, mình có thể làm được!" Thời khắc này, trạng thái của Giang Yên Nhiên đã trở nên tự tin hơn nhiều.

Hai người đang nói chuyện, Sở Phong vội vã chạy tới.

"Thế nào, thế nào?"

"Em thành công rồi!"

"Có thật không, có thật không, quá tốt rồi! Nhất định phải đi ăn mừng thật tưng bừng một chuyến! Oản Oản tỷ, cô muốn đi ăn ở đâu?"

Diệp Oản Oản liếc nhìn thời gian trên điện thoại di động, "Hai người các cậu đi đi, tôi còn phải đến trường học nhận bằng tốt nghiệp."

"A, Oản Oản cậu không rảnh sao? Chúng mình có thể chờ cậu kết thúc mà!" Thần sắc Giang Yên Nhiên có chút thất vọng.

"Mình không muốn làm kỳ đà cản mũi đâu nha! Hai người các cậu cứ đi chơi đi, ngày mai mình sang nhà tìm cậu, còn có chuyện phải thương lượng với cậu nữa! Cha mẹ cậu bên kia, mình cũng phải trao đổi cùng với bọn họ một chút."

Giang Yên Nhiên nghe vậy lúc này mới trời quang mây tạnh, "Ừm, vậy cũng tốt, ba mẹ mình ít ngày trước còn thúc giục mình mời cậu tới nhà ăn cơm! Việc cậu làm người đại diện của mình, mình cũng đã sớm nói qua cùng ba mẹ rồi. Bọn họ nghe nói là cậu đều phi thường yên tâm!"

"Được, các cậu mau đi đi! Mình đi trước đây!"

...

Sau khi tạm biệt cùng Giang Yên Nhiên và Sở Phong, Diệp Oản Oản lái xe đi đến Đại Học Truyền Thông Đế Đô.

Yêu cầu nhảy lớp của Đế Truyền bắt buộc tối thiểu phải hoàn thành xong chương trình học của năm nhất, sau đó mới có thể xin nhảy cấp, những thứ khác đều không có yêu cầu gì. Có thể lựa chọn nhảy một cấp, hai cấp. Nếu đủ năng lực, trực tiếp xin nhảy...ra khỏi trường cũng có thể.

Diệp Oản Oản sợ phiền toái, đương nhiên vừa nghe các giáo sư đề xuất cho nhảy thẳng, lập tức đồng ý ngay.

Có Đường Đường làm "bạn" để học cùng, luận văn tốt nghiệp của nàng cũng được hoàn thành vô cùng thuận lợi.

Vốn là nên vui vẻ, nhưng sau khi ra khỏi phòng giáo sư xong, Diệp Oản Oản nhìn tấm bằng tốt nghiệp đỏ tươi trong tay, tâm tình lại có chút mất mát.

Mặc dù việc tốt nghiệp trước thời hạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhưng cũng hy sinh luôn quãng đời sinh viên tươi đẹp nhất, không được chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn bè, cũng như không được dự buổi lễ tốt nghiệp của chính mình.

Chỉ có thể tốt nghiệp một mình, cộng thêm tấm bằng trên tay...

Diệp Oản Oản đang thất thần, sau lưng truyền đến tiếng gọi của Lý Nham giáo sư, "Oản Oản!"

Diệp Oản Oản vội vàng xoay người lại, lên tiếng chào hỏi, "Lý giáo sư!"

"Hôm nay con tới nhận bằng tốt nghiệp?" Lý Nham hỏi.

"Đúng vậy! Làm sao ngài biết?"


Chương 1107: Ta thích xấu xí đấy!

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Lý Nham mặt đầy nụ cười, "Con đó, đứa nhỏ này, một lần nhảy cấp thẳng đến tốt nghiệp, trong cả trăm năm lịch sử của Đế Truyền, tổng cộng cũng chỉ có 03 người làm được. Trong trường học đã sớm truyền khắp rồi, làm sao ta lại có thể không biết?

Tối hôm qua ta cùng ông nội con và một vài bằng hữu khác cùng ăn cơm trò chuyện, ông nội con ngoài miệng còn nói khiêm tốn, mà cái đuôi đã vểnh lên đến tận trời cao!"

Diệp Oản Oản nghe vậy có chút dở khóc dở cười, bất quá nàng thật đúng là phải cảm tạ Lý Nham giáo sư, luôn luôn nhắc đến nàng trước mặt ông nội, giúp nàng thu được không ít hảo cảm của ông.

"Oản Oản à, bây giờ con đã học xong, hẳn là hết bận rộn rồi chứ?" Lý giáo sư hàn huyên cùng nàng một hồi, sau đó đột nhiên mở miệng hỏi.

Diệp Oản Oản nghe được vấn đề này, nhất thời trong lòng hơi hồi hộp một chút, mí mắt giựt giựt, có loại dự cảm xấu.

Lý Nham giáo sư mặt đầy mong đợi mở miệng: "Oản Oản, ngày nào con có thời gian rảnh rỗi, ta hẹn ông bà nội con đi cùng. Người hai nhà chúng ta cùng nhau đi ra ngoài ăn cơm, vừa vặn tiểu tử thúi nhà ta cũng trở về nước rồi!"

Diệp Oản Oản: "..."

Lý giáo sư à, sao ông còn chưa quên cái dây tơ hồng này vậy chứ...?

Cái gì mà ăn cơm!? Cái này hoàn toàn chính là buổi lễ xem mắt rồi đi...!

Không được, nàng phải mau chóng nói rõ ràng.

Diệp Oản Oản gãi đầu một cái, thần sắc khó xử mở miệng nói, "Thật sự là xin lỗi, Lý giáo sư, trước đây con bận học hành cùng viết luận văn, cho nên vẫn luôn không có thời gian, thật vất vả mới rảnh rỗi, cho nên đã hẹn bạn trai cùng đi ra ngoài chơi, có khả năng mấy ngày tới đều không rảnh..."

Lý giáo sư nghe vậy, nhất thời sửng sốt, "Oản Oản, con có bạn trai?"

Diệp Oản Oản gật đầu: "Đúng thế!"

Lý giáo sư nhất thời có cảm giác đau lòng như bông hoa đẹp mình nhắm đến bị người ta hái mất, nhưng sau khi suy nghĩ một chút, lại đột nhiên cảm thấy có cái gì đó sai sai, "Không đúng! Nha đầu này, sẽ không phải là lừa gạt ta đấy chứ! Trước đây ta đã dò xét ý của gia gia con, hắn chính miệng nói là con không có bạn trai đấy!"

Diệp Oản Oản vội vàng giải thích, "Chuyện này, Lý giáo sư, tình huống trong nhà con, ngài cũng biết rồi đấy! Con bình thường cơ hội gặp ông bà nội không nhiều, bọn họ đều vẫn chưa biết chuyện con có bạn trai!"

"Con thật không gạt ta chứ?"

"Dĩ nhiên là sự thực, con làm sao lại dám lừa gạt ngài!"

"Oản Oản à, ta biết các người trẻ tuổi các con tương đối phản cảm việc xem mắt cùng với hôn nhân được sắp đặt. Nhưng ta đã nói với con, không phải là ta chém gió, con trai ta rất đẹp trai, tuyệt đối xứng đôi với con!" Lý Nham giáo sư chỉ coi "có-bạn-trai" là cái cớ của Diệp Oản Oản, vì vậy không ngừng cố gắng khuyên nhủ.

Diệp Oản Oản ho nhẹ một tiếng, "Híc, cái này... Lý giáo sư, con cảm thấy tướng mạo cũng không trọng yếu, hai người ở cùng nhau vẫn phải xem cảm giác..."

Lý Nham giáo sư nghe vậy sẵn giọng, "Làm sao, tiểu nha đầu này, còn chưa tin à? Không tin ta cho con xem hình!"

Diệp Oản Oản vì để cho Lý Nham từ bỏ ý định, đành phải vội vàng khoát tay mở miệng nói, "Không đúng, không đúng, thực sự là con đối với vẻ bên ngoài không có yêu cầu gì. Thật ra thì con thích người xấu xí một chút, có cảm giác an toàn..."

Diệp Oản Oản đang tận lực triển khai "thông não thần công" cố gắng thuyết phục Lý Nham, sau lưng đột nhiên truyền tới một trận tiếng bước chân giẫm trên lá khô xào xạc.

Diệp Oản Oản theo bản năng mà quay đầu lại, đầu tiên là ngẩn ngơ, sau đó chợt trợn to hai mắt.

Chỉ thấy Tư Dạ Hàn mang một thân âu phục màu xám tro viền lam, trong tay đang cầm một bó hoa hồng lớn đỏ rực, đang đi về phía nàng.

Tư Dạ Hàn hôm nay đặc biệt mặc một bộ đồ khác màu đen mọi ngày, cộng thêm bó hoa to rực lửa trước ngực, càng làm nổi bật thêm gương mặt chói lóa nổi bật của anh.

Diệp Oản Oản thiếu chút nữa tưởng mình hoa mắt, mặt đầy mộng bức nhìn về phía người nam nhân nọ, "A... A Cửu... Anh... Sao anh lại tới đây!?"

[Lời nói dối lớn nhất trong ngày, Diệp Oản Oản: Ta thích xấu xí đấy! ]


Chương 1108: Tự đá vào mông mình

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Lý giáo sư nhìn chằm chằm khuôn mặt của nam nhân, theo bản năng lặng yên cất tấm ảnh chụp con mình đi, sau đó nhìn về phía Diệp Oản Oản, thần sắc chần chờ, "Oản Oản, vị này là...?"

Diệp Oản Oản bất đắc dĩ che mặt, chỉ có thể thành thật trả lời, "Ho khan, cái đó... Lý giáo sư, đây... đây chính là bạn trai con!"

Lý giáo sư: "..."

Cái này gọi là thích xấu xí?

Chẳng lẽ là hắn quá già rồi, thẩm mỹ theo không kịp người trẻ tuổi bây giờ rồi sao?

Vào giờ phút này, Diệp Oản Oản yên lặng không nói gì, đã hoàn toàn không dám đối mặt với ánh mắt của Lý giáo sư.

Có lầm hay không vậy?! Nàng mới vừa nói xong chính mình thích xấu xí, Tư Dạ Hàn liền xuất hiện.

Tự đá vào mông mình, mà còn đá đến sưng vù lên có được hay không...

"Vậy chuyện kia, Lý giáo sư, không có chuyện gì nữa, chúng con đi trước đây!"

Diệp Oản Oản nói xong, vội vàng kéo tay Tư Dạ Hàn...bỏ chạy.

Chờ đã chạy xa được chút ít, không còn thấy Lý giáo sư nữa, Diệp Oản Oản mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng bên này mới vừa thở phào một hơi, bên kia da đầu đã toát lên một luồng khí lạnh...

Bên tai truyền tới thanh âm trầm thấp của Tư Dạ Hàn, "Thích xấu xí?"

Diệp Oản Oản: "Ặc..."

Tư Dạ Hàn: "Có cảm giác an toàn?"

Diệp Oản Oản nuốt nước miếng, lập tức phản bác: "Làm sao có thể!!! Đó là bởi vì Lý giáo sư luôn muốn làm mai cho em cùng con trai ông ta, còn nói con trai ông ta rất tuấn tú gì gì đó. Em nói em có bạn trai ông ấy lại không tin, em quả thực không có cách nào, cũng chỉ có thể thuận miệng nói là em thích xấu xí thôi!"

Diệp Oản Oản nói xong, ma mãnh mở ra đoạn video mà nàng vừa bật chế độ tự quay lúc nãy, sau đó đem điện thoại di động đưa tới trước mặt của Tư Dạ Hàn, "Anh xem một chút đi, thực sự là em nói qua loa lấy lệ để từ chối Lý giáo sư mà! Em bên này mới vừa nói xong, anh liền xuất hiện, làm hại mông em bị đá sưng vù rồi này!" *xoa xoa mông*

Gương mặt Tư Dạ Hàn phản chiếu trong điện thoại di động, nơi khóe miệng xuất hiện một nụ cười không dễ gì phát giác được: "..."

Thấy thần sắc Tư Dạ Hàn hoà hoãn lại, Diệp Oản Oản vội vàng nói lảng sang chuyện khác, "A, đúng rồi, sao anh lại đột nhiên tới vậy?"

Tư Dạ Hàn nhìn cô nàng một cái, đem bó hoa hồng lớn trong tay chuyển đến trước mặt nàng, môi mỏng khẽ mở: "Chúc mừng em tốt nghiệp!"

"A..." Diệp Oản Oản nhìn chằm chằm bó hoa trong ngực Tư Dạ Hàn, nhất thời sững sốt, quả thật là thụ sủng nhược kinh, "Bó... Bó hoa này là tặng cho em?"

Tư Dạ Hàn liếc nàng một cái, "Nếu không thì là cho ai?"

Diệp Oản Oản nháy mắt một cái, vội vàng ôm lấy bó hoa kia, "Chính là của em, bó hoa này là của em!"

Nàng chính là quá kinh ngạc, không nghĩ tới chỉ số EQ của Tư Dạ Hàn lại có thể có tiến bộ lớn như vậy.

"Anh là bởi vì hôm nay em tốt nghiệp, nên...cố ý tới?" Diệp Oản Oản thử hỏi dò.

Thần sắc của Tư Dạ Hàn dường như có vài phần không tự nhiên, tránh được tầm mắt của nàng, "Ừm."

Diệp Oản Oản ôm lấy bó hoa hồng, cảm giác trống vắng vì phải tốt nghiệp một mình nhất thời được lấp đầy, "Em còn tưởng rằng em phải tốt nghiệp một mình cơ đấy! A Cửu, cảm ơn anh..."

Tư Dạ Hàn ngắm thiếu nữ ôm hoa tươi trong ngực, nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời tỏa nắng, vẻ mặt anh không khỏi ngây dại đi...

Diệp Oản Oản thật vui vẻ đi chung với Tư Dạ Hàn đến bên cạnh xe.

Tư Dạ Hàn vừa mới mở cửa xe, Diệp Oản Oản liền nhìn thấy Đường Đường cũng ngồi ở trên ghế sau, nhất thời thần sắc càng thêm vui mừng, "Đường Đường bảo bối!!!"

Trong ngực của Đường Đường đang ôm lấy một cái bánh ngọt rất lớn, nhìn thấy Diệp Oản Oản cũng vui vẻ không thôi, "Mẹ! Chúc mừng mẹ tốt nghiệp!"

Cậu bé nói xong cũng muốn nhào vào trong ngực Diệp Oản Oản, bỗng bên tai truyền tới âm thanh nhắc nhở của Tư Dạ Hàn: "Cẩn thận bánh ngọt!"

Cậu bé lúc này mới nhớ tới là mình còn đang cầm bánh ngọt, chỉ có thể ấm ức mà ngoan ngoãn ngồi xuống.

A! Có chút hối hận lựa chọn cầm bánh ngọt mà không phải là cầm hoa hồng rồi...


Chương 1109: Anh nói cái gì cũng đúng

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Một nhà ba người chọn một quán lẩu ăn mừng.

"Hi hi, em lấy được bằng tốt nghiệp, Yên Nhiên thử vai cũng thành công rồi, hôm nay coi như là tam hỷ lâm môn! Đến cạn ly nào!" Diệp Oản Oản vui vẻ giơ ly nước chanh trong tay lên.

Tư Dạ Hàn nghe vậy, hướng về thiếu nữ nhìn một cái, "Tam hỷ?"

Một bên, Đường Đường cũng nháy mắt một cái truy hỏi, "Mẹ, không phải là song hỷ?"

Diệp Oản Oản nâng cằm lên nhìn về phía Tư Dạ Hàn, "Là tam hỷ, mẹ tốt nghiệp, Yên Nhiên thử vai thành công, còn có EQ của cha con tăng vọt, không thể chê vào đâu nha!"

Tư Dạ Hàn: "..."

Tư Dạ Hàn hướng về cô gái nhìn một cái, "Anh có EQ rất thấp?"

Diệp Oản Oản thở dài, "Thành thật mà nói, anh lớn lên đẹp trai như vậy, nếu như có EQ cao mà nói, thời điểm lần đầu tiên em vừa gặp anh vốn phải nên 'vừa thấy đã yêu' mới đúng!"

Có lý nào còn phải chịu nhiều giày vò phía sau đó đến như vậy...

Thật ra thì nàng đều có chút không hiểu được, mình ban đầu rốt cuộc là nghĩ như thế nào, là ngu ngốc đến mức nào, khi mà có Tư Dạ Hàn như vậy không muốn, lại kiên quyết một lòng đối với một nam cặn bã như Cố Việt Trạch.

Nàng rõ ràng là...mê trai như vậy, coi như là Tư Dạ Hàn lúc ấy có dọa người một chút, cũng không thể ghét anh ta đến mức như vậy chứ?

Dù sao đối với "hội những người mê trai", nguyên tắc lớn nhất chính là "Chỉ cần anh đẹp trai, anh nói cái gì cũng đúng"...

Chỉ cần khi đó nàng có thái độ hơi hòa hoãn lại một chút, Tư Dạ Hàn cũng sẽ không bị nàng kích thích ác liệt như vậy, cũng sẽ không chuyển biến sức khỏe xấu như vậy, cuối cùng tạo thành kết cục bi thảm như vậy sau này...

Vạn tiễn xuyên tâm, Tư Dạ Hàn: "..."

Nghe được lời này của Diệp Oản Oản, thần sắc Tư Dạ Hàn biến ảo thật lâu, sau đó ánh mắt u ám nhìn chằm chằm nàng mở miệng, "Làm sao em biết em đối với anh không phải là vừa thấy đã yêu?"

Diệp Oản Oản nhất thời sững sốt, "Hả? Em có không? Làm sao em lại không nhớ rõ?"

Nàng nhớ rõ ràng mình là bị Tư Dạ Hàn phái người trực tiếp bắt về Cẩm Viên, lần đầu tiên gặp mặt một người xa lạ, Tư Dạ Hàn đi lên, không nói hai lời liền bảo nàng sau này ở nơi này, nơi nào cũng không cho đi. Cho nên lần đầu tiên bọn họ gặp mặt, quả thực không được tính là vui vẻ...

Ánh mắt Tư Dạ Hàn hơi trầm xuống, nhưng rất nhanh liền che giấu vẻ buồn bã nơi đáy mắt, "Cắt bánh ngọt đi, bánh mousse* để lâu sẽ không ngon."

*Bánh mouse

"Miaooo, Đường Đường nhanh đem bánh ngọt cho mẹ nào!" Diệp Oản Oản coi câu kia của Tư Dạ Hàn "vừa thấy đã yêu" chỉ là tùy tiện hỏi, cũng không nghĩ nhiều, vui vẻ cắt bánh ngọt.

Cùng lúc đó, Hoàng Thiên Giải Trí.

Trong phòng họp, Diệp Y Y, Lương Thi Hàm, cùng với đám người trợ lý của Lương Thi Hàm tất cả đều có mặt.

Trợ lý cẩn thận từng li từng tí mở miệng, "Y Y tỷ, tôi mới vừa nhận được trả lời từ phía đoàn làm phim bên kia, Thi Hàm không thể thử vai thành công. Hơn nữa, bên kia nói là đã tìm được nữ chính thích hợp rồi..."

Lương Thi Hàm không thể thử vai thành công, Diệp Y Y cũng không nghĩ là cô ta có thể. Dù sao sự nghiêm khắc của Bồng Viễn Hồ ở trong giới mọi người đều biết, trước đây bao nhiêu vị tai to mặt lớn như thế, đều không thể thử thành công!

Nhưng những người được chọn tại trường đại học cao đẳng toàn bộ đều là người mới, lại có thể nhanh như vậy tìm được thí sinh thích hợp cho vai nữ chính, lại không thể không khiến nàng cảm thấy có chút kinh ngạc.

Không đợi Diệp Y Y mở miệng, Lương Thi Hàm liền vội vàng hỏi, "Đã tìm được nhân tuyển thích hợp rồi à, là ai? Là nghệ sĩ của công ty nào? Chẳng lẽ là Hoàn Cầu?"

Hoàng Thiên bên này chỉ cử một mình nàng đi, không phải là nàng, thì sẽ là nghệ sĩ nhà nào?

Tiểu trợ lý nghe vậy mở miệng nói, "Tôi đã nghe ngóng, nghe nói là sinh viên năm nhất của đại học Đế Ảnh, vẫn còn chưa ký hợp đồng với công ty nào, hợp đồng cũng chính là do tự nàng ta ký, phỏng chừng là do vận khí tốt đi!"

Lương Thi Hàm nghe vậy sắc mặt có chút khó coi, "Cũng giống như tôi, cũng là sinh viên Đế Ảnh? Ai vậy, tôi biết sao?"


Chương 1110: Đẹp mắt như vậy quá không an toàn

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Để tôi nghĩ xem, thật giống như họ Giang, gọi là Giang Yên Nhiên..." Tiểu trợ lý trả lời.

"Lại là ả ta!" Lương Thi Hàm vừa nghĩ tới quan hệ tốt của Giang Yên Nhiên và Diệp Oản Oản, nhất thời sắc mặt càng thêm khó coi.

"Y Y tỷ không thể lại nghĩ một chút biện pháp nào hay sao? Tôi thật sự rất muốn diễn phim của đạo diễn Bồng! Giang Yên Nhiên, một con nhãi sinh viên còn chưa có công ty cũng có thể thành công, không có lý nào tôi lại không được chứ?" Lương Thi Hàm kéo lấy tay của Diệp Y Y cầu khẩn.

Diệp Y Y hơi nhíu mày, "Thi Hàm, không phải là tôi không muốn giúp cô! Nếu như là các đạo diễn khác, công ty bên này còn có thể lợi dụng một chút quan hệ, nhưng mà đạo diễn Bồng Viễn Hồ lựa chọn diễn viên hoàn toàn chỉ dựa theo cảm giác của bản thân, bất luận kẻ nào cũng đều không có cách nào chi phối. Bộ phim này nếu như nhân vật chính đã xác định rồi, cô liền không cần suy nghĩ nữa. Công ty sẽ cho sắp xếp cho cô một bộ phim khác tốt hơn."

Nghe được Diệp Y Y không nguyện ý ra mặt, Lương Thi Hàm vô cùng mất hứng, mãi đến khi nghe được một câu cuối cùng, sắc mặt mới khá hơn một chút, "Có thật không? Cảm ơn cô, Y Y biểu tỷ, tôi biết ngay là chỉ có cô đối xử với tôi tốt nhất!"

Diệp Y Y cười một tiếng, "Đều là người một nhà, khách khí cái gì?"

Lương Thi Hàm tỏ vẻ lấy lòng, "Y Y tỷ, cô yên tâm, cô mới là Diệp gia đại tiểu thư, cũng là đại tiểu thư duy nhất. Diệp Oản Oản cái thứ súc vật không ra hồn kia, dù có nhảy nhảy nhót nhót bên ngoài cũng chả đâu vào đâu! Cái gì mà 《 Sinh Tử Một Đường 》, nghe tên là hết cả hứng xem rồi, cứ ở đấy chờ chết đi!"

...

Quán lẩu.

Diệp Oản Oản ăn mãi đến khi thực sự không chống đỡ được nữa, mới rốt cục hài lòng ngưng chiến.

Sau khi tính tiền, bởi vì Diệp Oản Oản "chống đỡ" quá nhiệt tình, cho nên Tư Dạ Hàn không trực tiếp đi lấy xe, mà lại cùng Đường Đường phụng bồi nàng đi bộ dọc theo vỉa hè.

"Còn cảm thấy khó chịu sao?" Tư Dạ Hàn nhìn cô nàng đang lấy tay xoa xoa cái bụng của mình, thần sắc tràn đầy vẻ bất đắc dĩ.

"Hu hu... Khó chịu lắm lắm luôn á!!" Diệp Oản Oản gào thét bi thương, "Hai người tại sao không nhắc nhở em, để cho em ăn ít một chút!"

Tư Dạ Hàn: "..."

Đường Đường: "..."

Hai cha con bị lên án, đều đồng lòng nhất trí lơ đẹp một cách hiếm thấy. Nhìn nàng ăn đến vui vẻ như vậy, ai sẽ nhẫn tâm khuyên nàng ăn ít đi một chút?

Tư Dạ Hàn hướng về siêu thị tiện lợi đối diện nhìn một cái, ngay sau đó mở miệng nói với Diệp Oản Oản, "Ngồi ở đây, chờ anh một chút, anh đi mua thuốc tiêu cơm giúp em."

"Ồ... Tốt!" Diệp Oản Oản nhu thuận gật đầu, nói xong lập tức lại không yên tâm dặn dò, "Vậy anh mau trở lại một chút nha! Giữa đêm giữa hôm... rất không an toàn đấy! Anh đẹp mắt như vậy, gặp phải nữ lưu manh thì làm sao bây giờ!?"

Khóe miệng Tư Dạ Hàn hơi chúm lại, thần sắc có chút khó hình dung nổi: "Không có ai lưu manh hơn em đâu!"

Diệp Oản Oản nhất thời mất hứng, bĩu môi một cái, "Ai cơ? Ai lưu manh cơ, em mà lưu manh à...?"

Gần đây Tư Dạ Hàn làm sao lại luôn bêu xấu nàng một cách vô lý như vậy cơ chứ! Thiệt là...!

"Mẹ, mẹ có khỏe không? Đường Đường giúp mẹ xoa xoa!" Cậu bé lo lắng không thôi, giúp Diệp Oản Oản xoa bụng.

"Cảm ơn bảo bối nhà ta nha, moa a a a...!!! ~ "

Diệp Oản Oản đang đi bộ vòng quanh đài phun nước, lúc này, đột nhiên một cô gái vừa đi vừa cúi đầu, trực tiếp đi thẳng về hướng của nàng.

Cô gái kia cúi đầu thật thấp, trong tay ôm lấy một đống lớn đồ đặc lỉnh kỉnh, dáng vẻ có chút không yên lòng, cũng không nhìn đường. Vì vậy nàng ta đụng đầu vào người của Diệp Oản Oản, đồ trong tay rơi tán loạn đầy đất...

"A! Xin lỗi! Tiểu thư, cô không sao chứ?" Diệp Oản Oản thấy vậy vội khom lưng xuống giúp cô gái kia nhặt lại vật rơi trên mặt đất.

"Không có việc gì, không có việc gì! Thật xin lỗi, thật xin lỗi, đã đụng phải cô rồi!" Cô gái vội vàng không ngừng nói xin lỗi.

Diệp Oản Oản nhặt được một nửa, khi đảo mắt qua nhìn thấy nội dung bên trong những tờ giấy, ánh mắt không khỏi dừng lại. Những thứ rơi ra tất cả đều là của thiếu nữ này sao?

Cô gái này là đồng đạo với nàng, cũng là người đại diện?


Chương 1111: Thân tàng chí kiên

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản nhìn lướt qua, liền thấy rõ sơ lược nội dung trên lý lịch.

Diêu Giai Văn, 24 tuổi, nguyên là nhân viên của Trí Thượng Truyền Thông, từng dẫn dắt ra được 2 ngôi sao hạng ba.

Cô gái nhìn tuổi có vẻ không lớn lắm, vào nghề đã 6 năm, vào đại học liền bắt đầu vừa học vừa làm thêm, bắt đầu từ vị trí trợ lý dần dần đi lên, sau đó phát triển đến vị trí người đại diện, có vẻ rất ổn định.

Hơn nữa, tại một công ty có tính cạnh tranh khốc liệt như Trí Thượng, lại có thể tranh thủ được tài nguyên, đào ra được 2 nghệ sĩ hạng ba, có thể thấy được là có thực lực nhất định.

Từ sơ yếu lý lịch của cô gái này mà xem, gia cảnh của nàng phỏng chừng không tốt lắm, nhưng lại rất cố gắng, chịu được gian khổ. Với điều kiện như nàng lại có thể trong khoảng thời gian 6 năm làm ra được đến bước này, ít nhất cần phải cố gắng gấp mấy lần người thường.

Công ty bọn họ mới vừa khởi bước, thực sự rất cần có những nhân viên biết cố gắng như vậy gia nhập...

Diệp Oản Oản đem sơ yếu lý lịch trong tay trả lại Diêu Giai Văn, sau đó, thử thăm dò mở miệng hỏi, "Diêu tiểu thư, xin lỗi, mới vừa tôi thấy được sơ yếu lý lịch của cô, mạo muội hỏi một câu, cô là đang tìm việc làm sao?"

Diêu Giai Văn gật đầu một cái, "Đúng thế..."

"Tôi thấy công ty cũ của cô là Trí Thượng Truyền Thông, Trí Thượng ở trong giới cũng không tệ lắm phải không, làm sao lại từ chức?" Diệp Oản Oản hỏi.

Diêu Giai Văn nghe vậy cười khổ, "Cạnh tranh bình thường trong nghề, bị đào thải mà thôi. Công ty chúng tôi đều dựa theo công trạng mà tính tới, không hoàn thành được chỉ tiêu, cũng chỉ có thể rời đi.

Vị tiểu thư này, tôi thấy cô cũng có hiểu biết với nghề này, hẳn là cũng biết sự cạnh tranh trong nghề này có bao nhiêu kịch liệt. Không có tiền, không quan hệ, cơ hồ nửa bước khó đi! Tôi ở Trí Thượng chống đỡ suốt 6 năm, cuối cùng vẫn là bị vứt bỏ rồi..."

Trên mặt của Diêu Giai Văn tràn đầy sự mệt mỏi cùng vẻ cô đơn.

Đối với tình huống của Diêu Giai Văn, Diệp Oản Oản rất thông cảm. Nghề này chính là tàn khốc như vậy đấy! Dù cho bạn có cố gắng, nhưng không có tiền, không có bối cảnh sẽ không có cơ hội. Có khối người lăn lộn cả mười mấy – hai mươi năm vẫn không ngóc đầu lên nổi; số người nửa đường không sống được nữa, đổi nghề quả thực quá nhiều.

"Không biết Diêu tiểu thư có biết Chư Thần Thời Đại không?" Diệp Oản Oản hỏi.

Diêu Giai Văn suy tư một chút, mở miệng nói, "Có nghe tới, tựa hồ là một công ty mới thành lập?"

Diệp Oản Oản gật đầu nói, "Vâng, nếu như Diêu tiểu thư có hứng thú, có thể đi nơi đó thử xem, gần đây bên kia chính là đang tuyển dụng người đại diện."

Trước đây nàng đã cùng Diệp Mộ Phàm trao đổi qua vấn đề tuyển dụng. Diệp Mộ Phàm đã đem tin tuyển dụng thông báo ra bên ngoài, gần đây đã bắt đầu tuyển người.

Diêu Giai Văn nghe vậy theo bản năng mà hướng về phía thiếu nữ nhìn lại, "Cô là...?"

Diệp Oản Oản mở miệng giải thích, "Bằng hữu của tôi là Tổng Thanh Tra mảng Kinh Tế - Nghệ Sĩ của công ty đó, trước có nghe nói công ty bọn họ đang tuyển người, mới vừa rồi lại nhìn thấy sơ yếu lý lịch của Diêu tiểu thư cô, cảm thấy cô rất thích hợp, liền mạo muội lên tiếng. Đây là danh thiếp của anh ta, khi có thời gian, cô có thể trực tiếp liên lạc với anh ấy."

Diệp Oản Oản nói xong đem danh thiếp Diệp Bạch đưa cho nàng.

"Như vậy đi." Diêu Giai Văn nhận lấy danh thiếp Diệp Oản Oản đưa tới, cảm kích không thôi mà mở miệng nói, "Vị tiểu thư này, thật sự là rất cảm tạ, cảm ơn cô, tôi sẽ đi xem thử một chút xem sao!"

Diệp Oản Oản: "Không cần khách khí."

Diêu Giai Văn nói cám ơn nhiều lần, sau đó mới rời đi.

Rất nhanh Tư Dạ Hàn cũng mua xong thuốc tiêu cơm giúp nàng, nhìn về hướng cô gái vừa rời đi hỏi, "Mới vừa rồi em nói chuyện với ai thế?"

"Tình cờ gặp phải một cô gái, đánh rơi sơ yếu lý lịch. Khi em giúp cô ấy nhặt lên, vô tình phát hiện ra là người đồng đạo. Hơn nữa xem có vẻ không tệ, cho nên liền thuận tiện đào về! Hic, anh thấy em chưa, đã no như vậy rồi nhưng vẫn không quên công việc, có phải là đặc biệt thân tàn chí kiên * hay không?" Diệp Oản Oản than thở.

*người hao mòn tàn tạ nhưng ý chí vẫn kiên định.

Một bên Đường Đường muốn nói lại thôi, hình như thành ngữ mẹ dùng có chút sai sai rồi?

A, không đúng, mẹ sẽ không sai, mẹ có sai thì cũng là đúng!

Tư Dạ Hàn không nói gì mà nhìn cô nàng một cái, cầm chai nước và viên thuốc tiêu cơm đưa cho nàng, "Uống thuốc."

Nói xong, lại không yên tâm dặn dò: "Uống ít nước thôi."

Nha đầu này... Vô luận biến thành hình dáng gì... Đều chưa từng bao giờ để cho hắn bớt lo lắng...


Chương 1112: Giống nhau đến mấy phần

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Ngày hôm sau, Diệp Oản Oản đến Giang gia viếng thăm.

Giang phụ cùng Giang mẫu quá mức nhiệt tình, cứ khuyên nàng ăn nhiều! Nàng vội vàng giải thích tối hôm qua vì ăn quá no mà thiếu chút nữa bị thương thực, lúc này mới được bỏ qua cho.

Nếu không lỡ đâu hôm nay lại ăn quá no, về nhà hai người một lớn một nhỏ kia tuyệt đối sẽ càm ràm nàng đến chết cho mà xem.

"A, Oản Oản à, mấy năm nay nhờ có con ở bên cạnh Yên Nhiên, nếu không, Yên Nhiên nhà chúng ta hiện tại còn không biết là hình dáng gì..." Vừa nghĩ tới vạn nhất bọn họ không phát hiện ra bộ mặt thật của Tống Tử Hàng, để cho con gái gả đến Tống gia, vừa nghĩ tới bọn họ suýt chút nữa đã đem con gái đẩy vào trong hố lửa, trong lòng hai vợ chồng Giang thị bỗng rùng mình một cái, không rét mà run.

"Thúc thúc, a di, các người khách khí rồi, Yên Nhiên là bằng hữu của con." Diệp Oản Oản mở miệng nói.

"Lần thử vai này, cũng nhờ có con hỗ trợ, bộ phim thứ nhất có thể cùng đạo diễn Bồng hợp tác, đó là may mắn biết nhường nào. Yên Nhiên của chúng ta có thể có một người bằng hữu như con, thật sự là phúc khí của nó!" Giang mẫu không nhịn được mà suýt xoa. Nhìn biểu tình kia, nếu như Diệp Oản Oản là con trai, tuyệt đối là muốn đem con gái nhà mình gả cho nàng.

Một bên Giang Yên Nhiên đầy kích động mở miệng nói, "Cha, mẹ, Oản Oản thật sự rất lợi hại, nàng giúp con phân tích nội dung cốt truyện đặc biệt chuẩn!

Khi đó phân cảnh này, còn có mấy nữ sinh khác có thực lực rất mạnh cũng rút được, nghe nhà sản xuất phim nói, khi đó biểu hiện của các nàng tất cả đều tốt hơn so với con, nhảy múa đặc biệt hoàn mỹ, nhưng cuối cùng, đạo diễn Bồng vẫn lựa chọn con..."

"Thật sao? Đây là vì cái gì?" Giang mẫu liền tò mò hỏi.

Giang Yên Nhiên trả lời: "Là Oản Oản cố ý dặn dò con, để cho con vạn nhất có rút được phân cảnh này, thời điểm khiêu vũ thu liễm lại mấy phần, chú trọng biểu hiện quá trình hưởng thụ khiêu vũ, mà không phải thể hiện kỹ năng.

Bởi vì khi đó nữ chính ở trong trạng thái mất trí nhớ! Mặc dù trước khi mất trí nhớ khả năng khiêu vũ của nàng phi thường lợi hại, nhưng mà những thứ như khiêu vũ, phải luyện tập thường xuyên không ngừng, mới có thể giữ được cho cơ thể thực hiện động tác lưu loát. Một người đến mấy năm không hề khiêu vũ, đột nhiên bắt đầu khiêu vũ, mặc dù trong lòng rất thích loại cảm giác được khiêu vũ nhảy múa này, nhưng thân thể lại không có khả năng hoàn toàn khôi phục lại trạng thái trước kia..."

"Có đạo lý! Đúng là như vậy, loại chi tiết này, thật đúng là sẽ hiếm có người nào sẽ phát hiện." Giang phụ gật đầu liên tục.

"Cho nên con liền cố ý biểu hiện ra mấy chỗ sơ hở, để cho trạng thái của mình thoải mái giống như là lúc nhảy chơi một mình cho vui khi không có ai. Khi đó con vừa diễn xong, đạo diễn Bồng liền hỏi con tại sao phải biểu hiện như vậy, con liền thành thật trả lời, sau đó Bồng đạo diễn liền quyết định chọn con rồi!" Giờ phút này nhớ lại tình huống lúc đó, Giang Yên Nhiên vẫn như cũ vô cùng hưng phấn.

Diệp Oản Oản cười nói, "Mình chỉ thêm vào một phần lý giải cho nữ chính mà thôi."

Nói tới chỗ này, vẻ mặt Diệp Oản Oản bỗng hơi hoảng hốt một cái, dường như đột nhiên nghĩ đến cái gì...

Nàng phát hiện, sau khi sống lại, nàng ngoài ý muốn nhận ra chính mình đặc biệt có thiên phú ở trên phương diện võ học, nhưng thân thể chung quy lại không nghe chính mình sai bảo, luôn luôn là có lòng mà không đủ lực.

Loại cảm giác này, cùng với tình huống kịch bản bộ phim này của Giang Yên Nhiên, lại giống nhau đến mấy phần?

Nàng không hề giống như một người chưa học võ bao giờ có thiên phú rất tốt, ngược lại giống như là một cỗ máy sát thủ nhưng lâu ngày chưa được vận hành.

Cho nên, thời điểm nàng bắt đầu huấn luyện thể năng, để cho thân thể khôi phục lại sức chịu đựng, động tác và thân thủ của nàng mới càng ngày càng linh hoạt...

Nhận ra được chính mình thất thần, Diệp Oản Oản vội vàng thu hồi suy nghĩ, mở miệng nói, "Con ngày hôm nay đến đây, còn có một việc..."

Diệp Oản Oản nói xong, lấy ra một bản hợp đồng.

Giang Yên Nhiên vừa nhìn thấy, lập tức vui vẻ đem hợp đồng cầm lấy, "Đây là hợp đồng của hai ta sao? Oản Oản, cậu cuối cùng có thể đồng ý cho mình một danh phận rồi! Mẹ, nhanh lấy cho con cây bút!"


Chương 1113: Em gái nhà ai

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Diệp Oản Oản bật cười, "Đừng vội, mình còn chưa nói hết lời mà!"

Giang Yên Nhiên lầu bầu, "Mình ký tên xong cậu tiếp tục nói là được mà!"

Diệp Oản Oản nhìn về phía Giang Yên Nhiên, lại hướng về phía Giang phụ cùng Giang mẫu nhìn một cái, ngay sau đó thần sắc nghiêm túc mở miệng nói, "Yên Nhiên, sự tình không hề đơn giản như vậy như cậu nghĩ. Bây giờ Hoàn Cầu cùng Hoàng Thiên Giải Trí, tất cả đều đang ở trong bóng tối nhằm vào chúng ta. Nhất là Hoàng Thiên Giải Trí, lần này tuyệt đối sẽ làm đá ngáng chân, tình huống trong nhà mình cậu cũng hiểu rõ mà!

Đây sẽ là một trận đánh ác liệt, dù cho là mình cũng không thể nắm chắc. Cho nên, để cho an toàn, hợp đồng này, mình gửi cậu, nhưng cậu không cần ký ngay. Chờ cho giải thưởng Kim Lan kết thúc, có kết quả sau đó mới ký, như vậy sẽ tương đối an toàn hơn. Nếu như lần này Chư Thần Thời Đại thật sự xảy ra chuyện rồi, cũng sẽ không đến nỗi làm liên lụy cậu."

Nàng trước đây vẫn không ký hợp đồng với Giang Yên Nhiên, cũng là bởi vì tình huống của công ty.

Giang Yên Nhiên nghe vậy, nhất thời có chút mất hứng, "Tại sao vậy, chẳng lẽ mình trong mắt cậu, không thể đồng cam cộng khổ, cùng chung hoạn nạn hay sao?"

"Làm sao lại như thế được!" Diệp Oản Oản ôn nhu khuyên nhủ, "Mình mặc dù là vì cậu, nhưng cũng là vì chính mình mà! Vạn nhất lần này đem cậu cũng kéo theo vào, mình há chẳng phải là phải chịu thua thiệt lớn sao? Cậu chính là át chủ bài của mình đó nha!"

Nghe đến đó, sắc mặt của Giang Yên Nhiên mới hòa hoãn lại mấy phần, Giang phụ cùng Giang mẫu nghe xong cũng gật đầu liên tục, ánh mắt nhìn về phía Diệp Oản Oản cũng rất là đồng tình.

Thật ra thì khi nghe được Yên Nhiên nói muốn để cho Oản Oản làm người đại diện của nàng, vợ chồng Giang thị lúc mới đầu đúng là có chút bận tâm. Dù sao Oản Oản cũng chỉ lớn hơn có một, hai tuổi so với Yên Nhiên.

Nhưng bây giờ, thông qua nhiều chuyện như vậy, cách nhìn của hai người đối với Diệp Oản Oản đã hoàn toàn thay đổi.

Đứa nhỏ này mặc dù tuổi so với Yên Nhiên cũng không sai biệt lắm, nhưng tâm tính lại thành thục hơn rất nhiều, xem xét sự tình cũng vô cùng toàn diện. Hơn nữa, có thể nhìn ra là nàng thật tâm đối đãi với Yên Nhiên nhà bọn họ.

"Yên Nhiên, Oản Oản nói rất có đạo lý, đối với cả hai người các con như vậy đều đốt." Giang phụ mở miệng nói.

Giang Yên Nhiên nhìn chăm chú bản hợp đồng trong tay, từng chút từng chút một siết chặt, một hồi lâu sau, rốt cuộc mở miệng, "Được, vậy thì chờ xong giải thưởng Kim Lan sau đó mới ký vậy."

Cho tới nay đều là Oản Oản đang giúp nàng, cho dù là đến loại thời điểm này, như cũ vẫn luôn vì nàng mà cân nhắc chu toàn.

Lần này, nàng đã quyết tâm, nhất định phải tranh khẩu khí, nhất định phải giúp Oản Oản.

Nàng phải cố gắng quay tốt bộ phim này, đến lúc đó, nàng phải đứng ở trên bục lãnh thưởng, kiêu ngạo nói cho tất cả mọi người, người đại diện của nàng là Diệp Bạch.

...

Bởi vì chiều còn phải đi xử lý việc tuyển dụng, Diệp Oản Oản không ở lại lâu, sau khi rời khỏi Giang gia, liền đi đến công ty một chuyến.

Sau khi đến, Diệp Oản Oản đem sự tình Giang Yên Nhiên kể đại khái với Diệp Mộ Phàm một chút.

Diệp Mộ Phàm nghe xong vô cùng kinh ngạc, "Ta phi, tên khỉ con nhà ngươi còn lưu giữ một con át chủ bài như vậy à? Nói như vậy, công ty chúng ta rốt cuộc có nữ nghệ sĩ rồi hả?"

Diệp Oản Oản: "Đừng có nghĩ lung tung nha, người ta là hoa đã có chủ rồi, vẫn là em tự tay tác hợp."

Diệp Mộ Phàm sắc mặt tối sầm lại, "Nghĩ gì vậy! Anh ngươi trong mắt ngươi không có liêm sỉ như vậy sao? Bất quá Oản Oản, cho nên nói, em là...em là...đã có chuẩn bị sẵn từ khi còn học lớp 12...???"

Khi đó, Diệp Oản Oản ở trong mắt hắn còn là một thiếu nữ phản nghịch, vì Cố Việt Trạch muốn sống muốn chết, cả ngày tự biến mình thành thứ người không ra người, quỷ không ra quỷ...

Nhưng lại không nghĩ rằng, thời điểm sớm như vậy, muội muội cũng đã bắt đầu sắp xếp tính toán cho tương lai, tâm tính cũng nhẫn nại như vậy...

Thấy Diệp Mộ Phàm nhìn mình chằm chằm, Diệp Oản Oản nhíu mày, "Nhìn em như vậy làm gì?"

Diệp Mộ Phàm sờ cằm một cái: "A, Oản Oản à, em chính là em gái anh sao?"

Diệp Oản Oản lườm hắn một cái, "Không phải là em gái của anh, thì là em gái ai?"

Diệp Mộ Phàm nhất thời mặt đầy vẻ đắc ý, "Ha ha, là anh, anh đây! Trừ em gái anh ra, còn có nhà ai có muội muội trâu bò như vậy!"


Chương 1114: Còn có con trai em đây

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Ánh mắt Diệp Oản Oản đảo qua một nhóm sơ yếu lý lịch trên mặt bàn Diệp Mộ Phàm, thuận tay cầm lên một cái hỏi, "Đã tuyển được người đại diện thích hợp rồi sao?"

Diệp Mộ Phàm than thở, "Không có đâu! Đã thử qua mấy người cũng không được! Quá mức non nớt bồng bột! Đâu hề giống có thể làm được trợ lý!"

Diệp Oản Oản: "..."

Hắn hiện tại cũng có thể chê người khác non nớt bồng bột, quả thật là không dễ dàng gì...

"Người lợi hại không có khả năng tới một công ty nhỏ như chúng ta, không có kinh nghiệm thì lại quá không đáng tin cậy, khó tìm thật..." Diệp Mộ Phàm nhức đầu không thôi, nói.

Hiện tại Diệp Oản Oản bên này có nhiều hơn một Giang Yên Nhiên phải trông nom, đồng thời dẫn dắt ba người càng không dễ dàng gì, quả thật vô cùng thiếu nhân lực.

Diệp Oản Oản suy nghĩ một chút hỏi, "Đúng rồi, hôm nay có cô gái họ Diêu nào tới xin việc hay không?"

"Họ Diêu? Không có! Sao vậy?" Diệp Mộ Phàm hỏi.

Diệp Oản Oản mở miệng trả lời, "Tối hôm qua em cùng bạn trai và con trai em ra ngoài ăn lẩu, ngoài ý muốn gặp phải một cô gái, nhìn qua được sơ yếu lý lịch cô ấy cầm trong tay, đang xin việc ở vị trí người đại diện.

Em xem qua sơ yếu lý lịch của nàng, cảm thấy rất khá, nên đã đưa cho nàng một tấm danh thiếp, bảo nàng tới công ty chúng ta phỏng vấn thử, chỉ là không biết nàng sẽ tới hay không?"

Giống như Diệp Mộ Phàm nói, người hơi có chút dã tâm đều sẽ muốn tìm đến một công ty lớn, cũng không mấy có khả năng sẽ chọn một công ty nhỏ mới mở như bọn họ.

Đầu năm nay phần lớn công ty mới trong ngành đều không đáng tin cậy, mở một hai năm liền bỏ nhảy, thậm chí vừa mở chỉ mười ngày nửa tháng liền đóng cửa cũng đều có. Cho nên cho dù sự cạnh tranh trong công ty lớn có kịch liệt hơn, mọi người vẫn sẽ chọn những công ty lớn.

Vào giờ phút này, sự chú ý của Diệp Mộ Phàm đều đang đặt vào câu " Tối hôm qua em cùng bạn trai và con trai em ra ngoài ăn lẩu "!!!

"Bạn trai, suốt ngày chỉ biết có mỗi bạn trai, em còn chưa bao giờ mời được người anh trai đáng thương này ra ngoài ăn được một nồi lẩu!" Diệp Mộ Phàm xụ mặt tố cáo.

Diệp Oản Oản nhíu mày: "Ai nói không có? Tuần lễ trước không phải là mới ăn sao?"

Diệp Mộ Phàm: "Đó là ở nhà, ăn cùng ba mẹ! Không tính! Không phải là ra ngoài ăn một mình."

Diệp Oản Oản: "Em ăn với bạn trai, cũng đâu phải là ăn một mình, còn có con trai em đây!"

Diệp Mộ Phàm: "..."

Thật là đau lòng quá đi mà! Cạn...cạn rồi...hắn đã cạn lời rồi!

Hắn hiện tại đang cực kỳ hoài nghi là tiểu nha đầu này đang dối gạt hắn!

Tiểu nãi oa kia không phải là con riêng của nàng và cái tên dã nam nhân kia đấy chứ!?

Diệp Mộ Phàm đang muốn mở miệng, trên bàn, tiếng chuông điện thoại reo lên.

Có điện thoại của nhân viên báo tới, "Diệp tổng, có vị tiểu thư họ Diêu tìm ngài, nói là đến để phỏng vấn."

Vẻ mặt Diệp Mộ Phàm cứng lại, nhìn về phía Diệp Oản Oản ở bên cạnh, "Có một cô em họ Diêu tìm, có phải là người em nói hay không?"

Diệp Oản Oản ánh mắt sáng lên, "Chắc vậy, để cho nàng ta vào đi!"

"Ok!" Diệp Mộ Phàm mở miệng nói với đầu kia điện thoại, "Để cho nàng đi vào."

Một lát sau, một cô gái gõ cửa đi vào, quả nhiên chính là cô gái kia tối hôm qua Diệp Oản Oản gặp được, Diêu Giai Văn.

Chỉ thấy tướng mạo của cô nàng rất phổ thông, là loại tướng mạo của người bình thường, giờ phút này tóc đã được búi lại gọn gàng, trên người mặc một thân trang phục Chanel, chẳng qua chỉ là kiểu dáng đã lỗi thời, có vẻ rất cũ kỹ.

Rõ ràng nàng ta biết là người trong giới này dựa vào ăn mặc, nhưng bởi vì nguyên nhân kinh tế lại không mua nổi kiểu mới, chỉ có thể chuẩn bị một bộ đồ xa xỉ duy nhất để đến dự những sự kiện quan trọng.

Bất quá cô gái trang điểm da mặt khéo léo, thần thái cũng rất tự nhiên phóng khoáng, thoạt nhìn khá cởi mở.

"Ngài khỏe chứ, tôi là Diêu Giai Văn, là nhân viên cũ của Trí Thượng Truyền Thông..." Diêu Giai Văn đơn giản tự giới thiệu mình.

Diệp Mộ Phàm đảo mắt nhìn sơ yếu lý lịch của cô gái, nhìn thần sắc hẳn là vẫn rất hài lòng, nhíu mày hướng về Diệp Oản Oản trên ghế sa lon nhìn một cái, "Lợi hại nha, ăn nồi lẩu cũng đều có thể nhặt được bảo!?"


Chương 1115: Tiến bộ thần tốc

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Công ty bọn họ không có đại nhân vật, còn người không có kinh nghiệm cũng không thích hợp, người như này ngược lại là vô cùng phù hợp.

Nhìn sơ yếu lý lịch của cô gái này, thực sự là một người biết nỗ lực cố gắng phấn đấu.

Diệp Oản Oản trợn mắt nhìn Diệp Mộ Phàm một cái, ngay sau đó ho nhẹ một tiếng nhìn về phía Diêu Giai Văn mở miệng nói, "Xin chào, Diêu tiểu thư đúng không? Bằng hữu của tôi có nhắc qua cô."

Diêu Giai Văn liền vội mở miệng, "Ngài chính là... Diệp tổng thanh tra? Tối hôm qua tôi không cẩn thận đụng phải bằng hữu của ngài, sau đó nàng đưa cho tôi danh thiếp của ngài. Bất quá tôi không dám mạo muội gọi điện thoại cho ngài, nên trực tiếp tới công ty nộp hồ sơ xin phỏng vấn..."

Diệp Oản Oản gật đầu một cái ra vẻ đã hiểu, "Các người cứ tiếp tục."

Vì vậy, tiếp theo Diệp Mộ Phàm liên tục hỏi Diêu Giai Văn một số vấn đề, tất cả Diêu Giai Văn đều đối đáp trôi chảy.

Sau mười mấy phút, Diệp Mộ Phàm hài lòng gật đầu, tùy ý nhìn về phía Diệp Oản Oản bên cạnh, "Cậu thấy thế nào, lão đại?"

"Không tệ, tốt vô cùng, nếu không có vấn đề gì khác, ngày mai có thể trực tiếp bắt đầu đi làm." Diệp Oản Oản mở miệng.

Diêu Giai Văn nghe vậy nhất thời tỏ vẻ vui mừng, nhưng rất nhanh lại lộ ra thần sắc khó xử.

"Sao vậy, còn có vấn đề gì không?" Diệp Mộ Phàm hỏi.

Sắc mặt của Diêu Giai Văn hơi trầm xuống, biểu tình thoạt nhìn dường như có vài phần giằng co, một hồi lâu sau, do dự nhìn về phía Diệp Mộ Phàm mở miệng nói: "Tôi... Tôi...có thể ứng trước ba tháng tiền lương hay không?"

Còn chưa nhận chức đã muốn ứng trước ba tháng tiền lương, bất kể là công ty nào, phỏng chừng đều sẽ không đồng ý.

Nhìn bộ dạng của Diêu Giai Văn, nàng lăn lộn trong nghề nhiều năm như vậy, đối với một điểm này hẳn là hiểu rõ vô cùng. Nhưng có vẻ cũng là đến bước đường cùng, mới phải mở miệng nói ra cái yêu cầu này.

Diệp Mộ Phàm trầm ngâm, "Ứng trước tiền lương, nếu như cô là nhân viên kỳ cựu của công ty, yêu cầu này có thể xem xét, bất quá, còn chưa nhận việc đã muốn ứng trước tiền lương... Là có chuyện gì khó xử sao?"

Diêu Giai Văn thần sắc càng bối rối hơn rồi, "Tôi... Thật xin lỗi, tôi biết yêu cầu này của tôi rất vô lý. Bởi vì lúc trước Trí Thượng cạnh tranh quá kịch liệt, tôi vì bồi dưỡng người mới cũng đã tự mình bỏ ra rất nhiều tiền vào trong đó, mấy năm nay cơ hồ không tích lũy được chút tiền nào... Tôi bên này mới vừa từ chức, lại đúng lúc cha tôi đột nhiên phát bệnh..."

"Hic, tình huống của cô tôi rất đồng cảm, bất quá chuyện này, không phù hợp với quy định công ty..."

Nếu là lúc trước, Diệp Mộ Phàm nhìn thấy một nữ hài tử đáng thương như vậy, khẳng định sẽ vung một khoản tiền lớn trực tiếp cho nàng. Bất quá bây giờ, ưu tiên hàng đầu lại là quy định của công ty, có thể thấy được sự tiến bộ thần tốc của hắn.

Diệp Mộ Phàm trầm ngâm nửa ngày, sau đó quả quyết nghiêng đầu bán cái cho Diệp Oản Oản, "Lão đại, cậu xem thử có thể không?"

Diêu Giai Văn thấy Diệp Mộ Phàm đi hỏi Diệp Bạch, thần sắc hơi có chút kinh ngạc.

Ông chủ của công ty này không phải là Diệp Mộ Phàm sao?

Tại sao bắt đầu từ lúc nãy nàng đã phát hiện, dường như Diệp Mộ Phàm đều luôn hỏi thăm ý kiến của Diệp Bạch?

Hơn nữa, dáng vẻ của Diệp Mộ Phàm thoạt nhìn dường như rất sợ Diệp Bạch...

Diệp Oản Oản mở miệng: "Có thể, để cho thời điểm nàng ta ngày mai báo danh liền ghé phòng tài vụ ứng lương đi."

Ba tháng tiền lương đổi lấy một nhân viên ưng ý, vẫn được tính là không thiệt thòi à nha!

Diêu Giai Văn nhất thời thở phào nhẹ nhõm, mặt đầy cảm kích, "Cảm ơn, cảm ơn Diệp Tổng, cảm ơn Diệp Tổng Thanh Tra!"

Diệp Oản Oản: "Không cần khách khí, năng lực cùng thực lực của cô hoàn toàn xứng đáng với yêu cầu này."

Diêu Giai Văn nghe vậy, trong lòng không khỏi rung động một cái, Diệp Bạch không hề nói là bởi vì đồng cảm, mà lại nói là vì thực lực của nàng nên mới đồng ý với yêu cầu của nàng. Một câu nói không chỉ công nhận năng lực của nàng, cũng hóa giải được nỗi khó xử của nàng.

Diêu Giai Văn: "Cảm ơn..."


Chương 1116: Hiện tại càng đẹp trai hơn

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Nội dung công tác của tôi là...?" Diêu Giai Văn lên tinh thần, dò hỏi.

Diệp Oản Oản mở miệng, "Trước mắt Hàn Thiên Vũ bên kia đã có người đại diện được phân công quản lý, dưới tay tôi trừ Cung Húc cùng Lạc Thần, còn có một nữ nghệ sĩ công ty đang bồi dưỡng.

Hiện tại trước tiên cô làm trợ thủ của tôi, giúp tôi xử lý những hoạt động cùng công việc liên quan đến nghệ sĩ dưới tay. Chờ công ty khuếch trương, mở rộng quy mô tuyển mộ người mới, cô có thể lựa chọn và độc lập dẫn dắt người mới."

Nàng đang rầu rĩ Lạc Thần, Cung Húc còn có Giang Yên Nhiên bên kia không có biện pháp chiếu cố toàn bộ, hiện tại chung quy xem như khá thở phào.

Diêu Giai Văn vội vàng gật đầu, "Được, tôi hiểu rồi, tôi nhất định sẽ cố gắng!"

Trước khi tới nàng đã tìm hiểu qua các tài liệu liên quan tới Chư Thần Thời Đại, đương nhiên biết thủ hạ của Diệp Bạch – Cung Húc và Lạc Thần đều là nghệ sĩ hạng nhất, nàng ở Trí Thượng nhiều năm như vậy, đều không có cơ hội dẫn dắt nghệ sĩ hạng hai trở lên.

Mặc dù trước mắt chẳng qua chỉ là trợ lý Tổng Thanh Tra, nhưng đã đủ để để hiện sự coi trọng của Diệp Bạch đối với nàng.

...


Diêu Giai Văn đúng hạn báo danh, Diệp Oản Oản giúp nàng giới thiệu một vòng công ty, sau đó dẫn nàng cùng đi đến thành phố C "thăm tù", đem nàng giới thiệu cho Cung Húc và Lạc Thần để làm quen.

Diêu Giai Văn quen việc rất nhanh, cơ hồ không cần Diệp Oản Oản tiêu tốn thời gian, rất nhanh đã bắt đầu công tác của nàng.

Thời gian đảo mắt qua đi.

Giang Yên Nhiên thuận lợi gia nhập đoàn làm phim, thoắt cái khóa đặc huấn của Cung Húc cùng Lạc Thần cũng đã chuẩn bị kết thúc.

Vì muốn ứng tuyển giải thưởng Kim Lan, cộng thêm muốn kịp cho đề cử năm sau, giờ phút này các đoàn làm phim lớn đều đang bận rộn. Hơn nữa, năm nay sự cạnh tranh càng thêm khốc liệt.

Khóa đặc huấn của Cung Húc cùng Lạc Thần kéo dài thời gian quá lâu, mọi người trong đoàn làm phim cũng đã bắt đầu có chút mất kiên nhẫn. Bất quá vẫn là Diệp Oản Oản gánh vác áp lực, kiên trì để cho bọn họ hoàn thành đầy đủ khóa huấn luyện.

Đặc khu C, đại đội quân chủng đặc biệt, phòng ăn.

Diệp Oản Oản đi qua cổ vũ lần cuối cùng, Diêu Giai Văn quan tâm chuẩn bị không ít thuốc trị thương.

Cung Húc hai ba đớp đã làm thịt xong một cái bánh bao lớn, vừa ăn vừa đưa cái mặt bẻm bẻm nhìn Diệp Oản Oản mở miệng: "Mọi người đều hẳn là đã chờ rất lâu rồi! Diệp ca ca, áp lực của anh khẳng định là rất lớn! Haizzz... Thật là quá thương tiếc cho anh... Không bằng huấn luyện của chúng ta kết thúc trước thời hạn để giảm áp lực cho anh, được chứ?"

Diệp Oản Oản lườm hắn một cái, "Không cần thương tiếc như vậy, cảm ơn! Còn có một tuần, kiên trì huấn luyện xong mới thôi!"

Cung Húc nhất thời ôm lấy cánh tay của Diệp Oản Oản, "Oa oa oa... Vậy anh hãy thương tiếc tôi đi mà! Anh nhìn tôi này! Nhìn tôi một chút này, trước khi tới đây là một bông hoa tươi non xinh đẹp, hiện ra trải qua gió mưa bão táp, đã trở thành một bông cúc vàng úa rồi, cúc cũng muốn nở hoa luôn rồi! Hu hu hu!!!"

Diệp Oản Oản nghe vậy nhíu mày, nhìn lướt qua thanh niên trước mắt.

Sự thay đổi của Cung Húc, đương nhiên không chỉ là hiện tại đã hoàn toàn không kén ăn, cho gì ăn nấy, mà tinh khí thần cả người cũng đều thay đổi rất nhiều.

Nếu như nói trước kia là nam hài, là tiểu thịt tươi, mà bây giờ, quả thật có vài phần cảm giác như một người đàn ông đích thực rồi.

Nói thật, Cung Húc có thể kiên trì lâu như vậy, nàng thật ra vô cùng kinh ngạc. Cái tên này mặc dù hai ba ngày đầu làm nũng, nhao nhao nói muốn trở về, nhưng bất quá vẫn kiên trì được.

Diệp Oản Oản nghe vậy mở miệng nói, "Người nào nói? Hiện tại đẹp trai hơn, trước kia là bông hoa cứt lợn thôi, bây giờ lại vững vàng như đại thụ, như thương tùng kình bách."

Cung Húc nghe vậy, nhất thời trợn to hai mắt: "Có thật không? Có thật không? Tôi càng đẹp trai hơn sao?"

Nếu như phía sau Cung Húc có cái đuôi mà nói, vào lúc này phỏng chừng cũng đã quẫy lia lịa y như quạt máy rồi.

Diệp Oản Oản bất đắc dĩ liếc hắn một cái, "Thật mà, không tin cậu cứ hỏi Giai Văn."

Một bên Diêu Giai Văn vội vàng phụ họa nói: "Là sự thực, quả thật là càng đẹp trai hơn, mặc dù lúc trước cũng rất tuấn tú, bất quá, là hai loại cảm giác hoàn toàn bất đồng, tôi cảm thấy như bây giờ tốt hơn."


Chương 1117: Cõng lấy một em chó khác ngoài tôi

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Cung Húc nhất thời tâm hoa nộ phóng, con mắt lấp lánh dòm Diệp Oản Oản cầu khen ngợi, "Vậy Diệp ca ca, anh nhanh nói nhiều một chút, nơi nào đẹp trai hơn, đẹp trai ở nơi nào?"

Diệp Oản Oản sau khi trầm ngâm chọn lời thật lâu, mới mở miệng, "Ừ... Nếu như nói trước kia là chó, như vậy hiện tại sao? Chính là chó sói!"

Cung Húc sắc mặt sụp đổ: "Oa oa oa Diệp ca ca, sao anh lại mắng tôi..."

Diệp Oản Oản không nói gì: "Tôi khen cậu đấy! Cậu có thể học được cách bắt được trọng điểm hay không?"

Cung Húc lập tức lại 'sợ thiên hạ không loạn' hỏi, "Vậy còn Lạc Thần thì sao, Lạc Thần thì sao?"

Diệp Oản Oản suy nghĩ một chút: "Lạc Thần sao... Biến hóa của cậu ấy không lớn như cậu!"

"A ha ha ha... Tôi biết ngay mà!" Cung Húc nhất thời chống nạnh cười to.

Diệp Oản Oản thần sắc nghẹn ngào, biến hóa lớn đáng giá để cao hứng như vậy sao?

Thay đổi lớn như vậy, còn không phải có nghĩa là trước đây cậu quá cặn bã sao?

Cung Húc vẫn trước sau như một dễ dụ, vẫn như thường lệ bị mấy câu nói của Diệp Oản Oản lập tức trấn an được rồi.

Diệp Oản Oản nói xong, liếc nhìn thời gian trên điện thoại di động, "Chiều có chuyện, tôi đi đây! Đã làm thì làm cho đến nơi đến chốn, mấy ngày cuối cùng, cố gắng giữ vững thật tốt! Mấy ngày nay tôi tương đối bận rộn, các cậu có chuyện gì trực tiếp liên lạc với Giai Văn!"

Cung Húc cắn đũa, con ngươi chuyển động, "Ồ..."

Sau khi Diệp Oản Oản rời đi không lâu, Cung Húc lập ôm Lạc Thần bên cạnh một cái, "Này, tên ngốc, cậu có phát hiện ra không!"

"Cái gì?" Lạc Thần không nhịn được liếc Cung Húc đang thao thao bất tuyệt một cái.

"Diệp ca có cái gì không đúng nha, mấy ngày gần đây mỗi lần thăm chúng ta, đều đi rất vội vàng, giống như là bị cái gì đó rượt vậy. Hơn nữa trong khoảng thời gian gần đây, phần lớn thời điểm đều là Tiểu Văn Tử phụ trách chúng ta. Thủ hạ Diệp ca ca chỉ có hai ta, rốt cuộc là có gì bận rộn?"

Lạc Thần cau mày: "Cậu rốt cuộc muốn nói cái gì?"

Cung Húc hai con ngươi híp lại: "Tôi hoài nghi... Diệp ca sau lưng chúng ta cõng lấy một em chó khác ngoài tôi rồi..."

Lạc Thần: "..."

Nói theo một ý nghĩa nào đó, trực giác của Cung Húc chuẩn như thần.

Thừa dịp Cung Húc và Lạc Thần đang huấn luyện, phần lớn tinh lực của Diệp Oản Oản đều tập trung ở Giang Yên Nhiên bên kia...

...

Lại qua một tuần.

Đặc huấn của Cung Húc cùng Lạc Thần rốt cuộc cũng đã hoàn thành, đoàn phim 《 Sinh Tử Một Đường 》 bắt đầu tiến hành quay những phân cảnh bộ đội.

Lần này sau khi Cung Húc cùng Lạc Thần đặc huấn trở về, sự thay đổi trên người Lạc Thần cơ hồ là có thể dùng mắt thường cũng thấy được, nhưng còn Cung Húc thì sao... Thay đổi thật sự là không rõ ràng...

Chỉ từ vẻ bề ngoài đến xem, Lạc Thần giang nắng dầm mưa đen đi một chút, nhưng Cung Húc thời gian dài như vậy lại vẫn trắng nõn như cục bột, thần thái vẫn tinh ranh lém lỉnh như trước.

Người không biết còn tưởng rằng hắn vừa đi du lịch về nữa đấy!

Lưu Thanh ở bên này còn đang nói đùa, Cung Húc thì ngồi chỗ đó y như là đại gia, bận bịu tự sướng một hồi, rồi lại gọi Đông Tử vội vã đặt bữa trưa, bữa ăn tối. Sau đó, còn đi vòng quanh Giai Văn nịnh bợ, ca tụng đủ kiểu, để dụ dỗ Giai Văn đi giúp hắn mua quà vặt...

Nhìn thấy trạng thái của Cung Húc như vậy, mọi người trong đoàn làm phim bao gồm cả Lưu Thanh trong đó, tất cả đều lo lắng.

"Diệp tổng thanh tra, hai người bọn họ vừa mới kết thúc huấn luyện, chính là thời điểm có trạng thái tốt nhất. Cho nên sắp xếp của tôi là, tranh thủ lúc này, trước tiên quay những cảnh quay khó nhất. Diệp tổng thanh tra, anh thấy thế nào?" Đạo diễn Lưu Thanh hỏi thăm.

"Tôi cảm thấy cũng được." Điểm này, ý tưởng của Diệp Oản Oản hoàn toàn nhất trí với Lưu Thanh.

Lưu Thanh mở kịch bản ra, sau đó mở miệng phân tích nói, "Cảnh quay đầu tiên hôm nay tương đối kịch liệt, là một cảnh quay Cung Húc đánh nhau cùng với nhân vật phản diện. Tiết Thiếu Dương thời điểm mới vừa vào bộ đội vẫn còn tác phong con nhà giàu, không học vấn không nghề nghiệp. Mãi đến một bước ngoặt này, khiến cho tính tình cậu ta đại biến, bắt đầu đối đãi nghiêm túc với nghề nghiệp mới của mình."


Chương 1118: Phải hung hơn một chút

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

"Phân cảnh đánh nhau này phải bộc lộ ra tính cách hoàn toàn tương phản của Tiết Thiếu Dương so với trước đây, nhất định phải vô cùng tàn bạo mới có thể lột tả được đầy đủ thần thái của nhân vật!" Lưu Thanh mở miệng.

Thấy Cung Húc lại ở bên kia khi dễ Giai Văn, Diệp Oản Oản tức giận gọi hắn sang, "Cung Húc, qua đây! Đạo diễn Lưu đang nói về phân cảnh của cậu đấy, đã biết lát nữa phải diễn như thế nào chưa?"

Cái tên này, vừa mới trở lại đã lập tức bùng cháy, hoàn toàn khôi phục lại dáng vẻ trước kia, cũng không biết chờ lát nữa bắt đầu diễn có thể nhập hồn vào nhân vật hay không?

Cung Húc tỏ vẻ 'ôi dào, chuyện nhỏ', "Biết biết, không phải là đánh nhau thôi sao! Tôi am hiểu nhất là đánh nhau đấy!"

Diệp Oản Oản: "Nhất định phải đánh hung một chút, biết không?"

"Là như vầy phải không? Như vậy phải không?" Cung Húc lập hóp bụng ưỡn ngực, trề môi lộ ra răng cửa ý như con sóc, hướng về phía Diệp Oản Oản bày ra vẻ mặt "đầu gấu".

Diệp Oản Oản che trán: "Đừng có giỡn nữa!"

Cái tên này, rốt cuộc là có làm được hay không đây...

Tất cả mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của nàng, chỉ có tiểu tử Cung Húc này, không dựa theo lẽ thường bao giờ, nàng không có cách nào hoàn toàn nắm bắt được hắn.

Sau khi chuẩn bị một lát, cảnh quay đầu tiên sau đặc huấn, đã bắt đầu.

"3, 2, 1, chuẩn bị... bắt đầu!!!" Lưu Thanh hô to, bắt đầu diễn. 

Nhân vật phản diện đóng cảnh này cùng Cung Húc là một nam nhân có vóc người vô cùng cao to vạm vỡ, hình thể cường tráng, cùng Cung Húc chênh lệch khá lớn, chỉ vừa đứng đã toát lên khí thế ép người.

Cung Húc muốn vượt qua hắn ta... Độ khó không nhỏ...

Theo tiếng kêu bắt đầu của Lưu Thanh, hai người liền nhào về phía đối phương.

Cơ hồ ngay trong nháy mắt khi thư ký trường quay đánh tấm bảng "action" xuống, trạng thái Cung Húc trong nháy mắt thay đổi, giống như chó điên... À không, chó săn chứ! Nhào về phía nam nhân nọ.

Khống chế lực đạo, tâm tình và động tác đánh nhau, tất cả đều xuất sắc ngoài ý muốn, hoàn toàn không hề có tình huống mà trước đó bọn họ lo lắng xuất hiện.

Đó là cảm giác trải qua bao lần huấn luyện thực chiến chân chính mới có thể xuất hiện và lột tả ra được.

Tất cả mọi người ở trường quay đều nhìn đến trợn mắt hốc mồm.

"Ta phi... Cung Húc... Tuyệt vời... Thật là đẹp trai nha!"

"Không nghĩ tới Cung Húc lại còn có một mặt như vậy... Thật nhiệt huyết..."

...

Diệp Mộ Phàm vốn không ôm hy vọng, mắt bỗng sáng rực lên, "Tiểu tử này, không tệ nha! Tôi còn tưởng rằng việc duy nhất cậu làm khi đi bộ đội chính là ăn bánh bao, nhìn dáng vẻ vẫn còn tươi non như vậy cơ mà!"

Diệp Oản Oản cũng hơi thở phào nhẹ nhõm, sau đó mở miệng nói, "Cũng không tệ, bất quá, muốn đạt giải thưởng, như vậy còn không đủ, vẫn phải hung hơn một chút."

Sau khi kết thúc, Lưu Thanh đem Cung Húc đang thở hồng hộc kêu đến, "Không tệ không tệ, Cung Húc à, cậu mới vừa rồi diễn rất khá, bất quá vẫn phải hung hơn một chút, lại ác hơn một chút. Cậu tưởng tượng chút đi, trơ mắt nhìn đồng đội mình bởi vì cậu mà hi sinh, cảm giác tự trách và bi thương đó, đem loại hận ý này đều phát tiết trên người tên côn đồ, chúng ta diễn lại một lần nữa!"

"Tôi rõ ràng đã biểu hiện rất hoàn mỹ rồi, mới vừa rồi chính tôi cũng bị vẻ đẹp trai của mình đốn tim đấy!" Cung Húc có chút không tình nguyện.

Diệp Oản Oản: "Không đủ, thử lại một lần nữa."

Cung Húc: "Ồ, tới luôn đi!"

Sau khi nghỉ ngơi một chút, Cung Húc ngoan ngoãn bắt đầu lần quay thứ hai.

Lần này so với lần trước tốt hơn rồi.

Lưu Thanh cùng Diệp Oản Oản vẫn cảm thấy chỉ kém một chút ít.

Lưu Thanh thử nói với Cung Húc, "Ừ, so với lần đầu tiên đã tốt hơn rất nhiều, bất quá còn có thể hung tợn hơn một chút xíu.

Cung Húc, cậu tốt nhất thử tưởng tượng một chút, tên cùng hung cực ác này, hắn giết hại nhân dân, hãm hại chủ quyền quốc gia, hại chết nhiều người huynh đệ của cậu như vậy.

Các cậu hao tốn thời gian hai năm, rốt cuộc bắt được hắn, sau khi cậu nhìn thấy hắn sẽ có tâm tình như thế nào? Ôm lấy tâm tình như vậy, chúng ta thử lại một lần nữa!"


Chương 1119: Mạch não có vấn đề

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Vì vậy, Cung Húc lại thử một lần.

Cung Húc lần sau lại tốt hơn lần trước, nhưng vẫn không đủ, vẫn không đạt tới yêu cầu của Diệp Oản Oản, luôn cảm thấy còn thiếu một thứ gì.

Nàng hy vọng Cung Húc có thể lộ ra tâm tình còn "cùng hung cực ác" hơn cả tên côn đồ kia, là một tâm tình gần như điên cuồng!

Số lần càng nhiều, Cung Húc đã bắt đầu giãy nảy lên, "Tôi đã đủ hung mà! Còn muốn hung thế nào nữa! Người ta hung dữ lắm rồi đấy!"

Diệp Oản Oản trầm ngâm chốc lát, đem một mình Cung Húc gọi qua một bên, "Qua đây."

"Vâng..." Cung Húc lộc cộc đi qua cùng nàng.

Diệp Oản Oản hơi suy tư, sau đó nhìn về phía Cung Húc mở miệng nói, "Hiện tại, cậu nhắm mắt lại, sau đó nghe theo lời của tôi, tưởng tượng một chút. Cậu đang ở trong rừng rậm nguyên thủy đặc huấn, chỉ cho phép mang theo một miếng bánh bích quy, phải kiên trì trong thời gian một tháng. Cậu gắng gượng chịu đựng qua 29 ngày, thời điểm ngày thứ 30 rốt cục không chịu đựng nổi nữa, chuẩn bị lấy ra ăn, nhưng vào lúc này, miếng bánh bích quy này lại bị côn đồ đoạt lấy, sau đó, cậu muốn làm cái gì?"

Cung Húc: "Giết!! Chết!! Hắn!!!"

Diệp Oản Oản: "... Rất tốt."

Lần này, Cung Húc hoàn mỹ thông qua.

Diễn viên nhân vật phản diện là một viên lính già giải ngũ, thời điểm cùng Cung Húc diễn mấy lần trước đó, cũng còn lưu lại đường sống. Lần này lại bị Cung Húc ép đến không thể không dốc toàn lực.

"Cut! Hoàn mỹ! Tốt vô cùng! Tâm tình đặc biệt thích hợp, hoàn mỹ lột tả được nội tâm nhân vật!" Lưu Thanh tỏ vẻ vô cùng hài lòng.

Diệp Mộ Phàm khóe miệng hơi co lại, tò mò tiến tới bên cạnh Diệp Oản Oản lẩm bẩm, "Em nói gì với tên tiểu tử Cung Húc kia? Sao hắn lại đột nhiên phát điên như vậy!"

Diệp Oản Oản: "Không nói gì, chỉ để hắn tưởng tượng một chút, miếng bánh bích quy duy nhất của hắn bị cướp là có cảm giác gì?"

Diệp Mộ Phàm trợn mắt hốc mồm, "Tiểu tử này có phải là mạch não có vấn đề hay không?"

Diệp Oản Oản: "Anh mới biết ngày đầu tiên à?"

Diệp Mộ Phàm: "..."

Cảnh quay thứ hai hôm nay là một cảnh quay cuối bộ phim.

Cuối cùng, Tiết Thiếu Dương bất cần đời, nhát gan khiếp nhược, thậm chí lạnh lùng ích kỷ, cuối cùng vì kiên quyết cứu một cô bé mà chết.

Sau nhiều lần cùng chung hoạn nạn, Thẩm Nhạc đã đem Tiết Thiếu Dương xem như huynh đệ của mình, ôm lấy thân thể của Tiết Thiếu Dương, vô cùng bi thương.

Cảnh diễn này, quan trọng là diễn xuất của Lạc Thần.

Lạc Thần chỉ một lần liền vượt qua.

"Cut! Qua! Quá tốt rồi!" Lưu Thanh kêu cắt, trong nháy mắt tiếng vỗ tay như sấm động vang lên khắp toàn trường.

Lạc Thần cúi mình vái chào, biểu tình đau thương trên mặt trong nháy mắt thu liễm.

Lạc Thần thậm chí đã có thể hoàn toàn thu phóng tâm tình một cách vô cùng tự nhiên.

Diệp Oản Oản nhìn Lạc Thần, có loại cảm giác vui vẻ yên tâm kiểu "con trai ta sắp trưởng thành rồi đấy!".

Lạc Thần tiến bộ thật sự quá thần tốc!

Cung Húc ở một bên chua xót lẩm bẩm, "Chậc chậc, thật là giả tạo, nhìn một cái là biết ngay là đang diễn! Nếu như tôi chết, hắn hẳn là phải đốt pháo bông ăn mừng mới đúng!"

Ở dưới hiệu suất siêu cao, mấy cảnh quay quan trọng của bộ phim tất cả đều thông qua phi thường thuận lợi, tất cả các nhân viên của đoàn làm phim đều thở phào nhẹ nhõm.

Đúng như câu nói, mài dao không làm lỡ việc đốn củi, thời gian tiêu tốn để đặc huấn cũng không hề phí công.

Theo tiến độ quay phim vô cùng khẩn trương, thời gian từng ngày từng ngày trôi qua.

Bởi vì quá trình quay phim vô cùng thuận lợi, cuối cùng, bộ phim đã được quay xong trước thời hạn một nửa.

Ngay ngày hôm đó, Diệp Oản Oản đã để cho Giai Văn đặt trước một phòng ăn, mời cả đoàn làm phim đến dự tiệc.

Buổi tối, vừa đến phòng ăn, Cung Húc liền bắt đầu rêu rao.

"Diệp ca ca, bình thường thì coi như xong đi, nhưng ngày đại hỉ như ngày hôm nay, anh nhất định phải uống một ly!"

Nói xong còn kéo Lạc Thần bên cạnh, "Tên ngốc, cậu nói xem có đúng không?"

Lạc Thần: "Không đúng."

Cung Húc: "Mẹ nó! Phản đồ! Còn nói tình huynh đệ hữu nghị gì gì nữa chứ!"

Diệp Oản Oản liếc cái "con hàng" Cung Húc kia một cái, "Cậu tém tém lại chút đi, tôi đi gọi điện thoại."

"Hic, vâng, vâng, nhưng mà rốt cục anh có uống không vậy? Diệp ca anh vẫn chưa trả lời tôi đâu đấy!" Cung Húc vội la lên.

Diệp Oản Oản chỉ tay vào điện thoại: "Có thể uống hay không, tôi phải xin phép một chút."

Cung Húc: "..."


Chương 1120: Làm sao có thể sợ vợ!

Biên soạn: Đức Uy - truyenfull.vn

Cung Húc quả thực không nhịn được bĩu môi nói: "Uống chút rượu mà thôi, làm gì phải đến mức đó?"

Diệp Oản Oản: "Bởi vì, tôi sợ vợ."

Cung Húc nghẹn một cái: "..."

"Anh là một người đàn ông, làm sao có thể sợ vợ!!!" Cung Húc quả thật là vô cùng đau đớn.

Cung Húc mới vừa nói xong cũng phát hiện ra không đúng, hic, vị "nội nhân" kia của Diệp ca cũng là nam nhân mà...

Diệp Oản Oản không hề phản ứng lại việc Cung Húc gào thét bi thương, đã đi tới nơi yên tĩnh gọi điện thoại rồi.

Điện thoại di động rất nhanh liền kết nối.

Diệp Oản Oản: "Alô, A Cửu, A Cửu ~ "

Cùng lúc đó, trong Hồng Hoa Tiểu Lâu, Tư Dạ Hàn đang ngồi ở trên ghế sa lon nhận điện thoại của Diệp Oản Oản.

Bên cạnh Đường Đường vừa nghe được tiếng chuông điện thoại này là do mẹ gọi đến, lập tức bạch bạch bạch chạy tới, giương mắt dòm Tư Dạ Hàn.

Tư Dạ Hàn nhìn tiểu gia hỏa một cái, sau đó mở loa ngoài ra, lúc này mới lên tiếng, "Ừ, không phải là đang tổ chức tiệc cùng đoàn phim sao?"

Diệp Oản Oản nghe được đầu kia của điện thoại truyền đến âm thanh khàn khàn hấp dẫn của nam nhân, vội vàng trả lời: "Đúng vậy đúng vậy, cho nên...có một việc muốn xin phép anh! Em đêm nay có thể..."

Tư Dạ Hàn: "Không thể uống rượu!"

Diệp Oản Oản còn chưa nói hết, Tư Dạ Hàn đã y như quăng dép guốc trong bụng nàng, xem thấu được nàng muốn nói gì.

"Hic... Một chút thôi! Em chỉ uống một chút xíu cũng không thể sao? Hôm nay thật là một ngày vui nha! Đây là bộ phim đầu tiên mà bọn em cùng nhau quay, cuối cùng cũng quay xong! Một dịp vui như thế này, làm sao có thể không có rượu đây? Một buổi tiệc không uống rượu, chính là thiếu hẳn đi linh hồn!"

Thật ra thì tối nay nếu như Cung Húc không nói, Diệp Oản Oản cũng định chuẩn bị uống một chút, đã sớm không nhịn nổi.

Nghe Diệp Oản Oản ở bên kia ngụy biện đủ kiểu, Tư Dạ Hàn phi thường có nguyên tắc, không dao động chút nào, vẫn như cũ là hai chữ kia: "Không được!"

Diệp Oản Oản chưa từ bỏ ý định, "Quy củ là vật chết, người là vật sống mà! Không thể phá lệ một chút hay sao? Có được hay không? A Cửu... Cực cưng à... Bảo Bảo à... Lão công?"

Tư Dạ Hàn: "... Xác định chỉ một chút xíu?"

Diệp Oản Oản nghe được "có đềm lành" gật đầu liên tục, "Em thề, em hứa, em đảm bảo, anh còn chưa tin em sao? Em ngoan ngoãn nghe lời như vậy...!"

Tư Dạ Hàn tỏ vẻ rất hoài nghi: "..."

Diệp Oản Oản: "Có được hay không? Thích anh nhất! Yêu anh nhất rồi! Thật sự sẽ không uống nhiều!"

Một hồi lâu sau, Tư Dạ Hàn rốt cuộc mở miệng: "Có chừng mực."

Đây là đáp ứng rồi!

Diệp Oản Oản nhất thời mừng rỡ, "Liền biết ngay là anh tốt nhất mà!"

Đường Đường nghe ba mẹ mình đối thoại từ đầu tới cuối, giờ phút này nghiêm mặt nhỏ nhìn Tư Dạ Hàn, rõ ràng mặt đầy vẻ không đồng ý, dường như đang tố cáo ba ba thật thiếu nguyên tắc rồi.

"Cha, cha như vậy thật quá không có nguyên tắc rồi! Như vậy là không đúng, uống rượu không tốt cho sức khỏe." Cậu bé sắc mặt nghiêm túc mở miệng.

Đỉnh lông mày Tư Dạ Hàn khẽ nhướng lên, hướng về cậu nhóc nhìn một cái, sau đó đem điện thoại di động đưa cho nhóc, "Con có thể thử xem."

Thử thì thử!

Cậu bé thở phì phò nghe điện thoại, "Mẹ!"

Diệp Oản Oản nghe được âm thanh của Đường Đường, nhất thời vui vẻ không thôi, "Đường Đường! Có phải là con nhớ mẹ rồi hay không?"

"Vâng ạ, Đường Đường nhớ mẹ!" Cậu bé vô cùng thành thực mở miệng, nghe đầu bên kia là thanh âm quen thuộc của mẹ, bản mặt nhỏ nhắn của cậu bé nhất thời trở nên dị thường ôn nhu đáng yêu.

"Ngoan ngoãn nha "chụt chụt", bảo bối con nhớ đi ngủ trước, không thể ngủ quá muộn, mẹ sẽ mau kết thúc, trở về nhà ngủ cùng con nha a a a...!!!"

"Vâng, mẹ đừng lo lắng, Đường Đường sẽ tự chăm sóc bản thân thật tốt."

"Bảo bối thật ngoan, mẹ yêu con nhất rồi! Vậy mẹ cúp máy trước nha, moa a a~ "

"Vâng ạ, bái bai mẹ ~ "

Sau khi cùng mẹ trò chuyện xong, Đường Đường bảo bối hài lòng ôm lấy điện thoại di động, cúp điện thoại.

Ừ, "đứa lớn" chẳng qua chỉ là không có nguyên tắc, "đứa nhỏ" toàn bộ quá trình từ đầu tới cuối liền quên mất chuyện phải khuyên mẹ không nên uống rượu... (Cuteee xỉu ʕ→ᴥ←ʔ)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info