ZingTruyen.Info

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 56: Xuân Triều, lưng tôi đau.

Myg_622

Giản Xuân Triều thấy Phương Minh Chấp tỉnh dậy, cảm thấy nhiệm vụ Tôn Vĩ giao cho hắn đã hoàn thành, liền muốn buông tay Phương Minh Chấp ra. Phương Minh Chấp giữ ngón tay hắn lại, tuy rằng lực không lớn nhưng lại có một loại bướng bỉnh kinh người.

Phương Minh Chấp thong thả chớp mắt, giống như trách móc Giản Xuân Triều: "Tôi đi xa lâu như vậy, cũng không quay về. Em ấy không cần tôi, em cũng không cần tôi sao?"

Giản Xuân Triều không hiểu ai là "Em ấy" kia, lại nghe thấy Phương Minh Chấp nói tiếp: "Tôi chết rồi, cũng chỉ muốn gặp lại em cũng không được sao? Tôi không biết phải đi đâu cả." 

Hoá ra y cho rằng mình đã chết rồi, cũng cho rằng Giản Xuân Triều trước mặt là giả.

Thân thể Phương Minh Chấp có năng lực tự khôi phục kinh người, vừa mới tỉnh lại một lát đã nói rất nhiều, mà chính y lại không biết. Lại giống như sợ Giản Xuân Triều đi mất, Phương Minh Chấp vội vàng nói: "Tôi lập tức khoẻ lại, một lát sẽ tốt lên ngay."

Giản Xuân Triều đang nghĩ y nói 'lập tức' với 'một lát' là có ý gì, nghẹn không nói thành lời.

Phương Minh Chấp còn cầm đầu ngón tay hắn, thấy hắn không có ý muốn đi, cảm thấy thoả mãn nhắm mắt, lại hơi cau mày, giống như đứa nhỏ bị bắt nạt, nhỏ giọng nói với Giản Xuân Triều: "Em nói chuyện với tôi được không? Tôi đau quá."

Giản Xuân Triều nhẹ nhàng thở dài: "Anh muốn nghe tôi nói cái gì?"

Khoé mắt Phương Minh Chấp trượt xuống một giọt nước mắt: "Em hát cho tôi nghe một bài đi, trước giờ tôi chưa từng được nghe em hát."

Giản Xuân Triều hỏi: "Anh muốn nghe bài gì?"

Phương Minh Chấp không trả lời ngay, lát sau mới lẩm bẩm: "Chỉ cần là em hát, bài gì cũng được." Nói xong liền không nói nữa, thiết bị do lường cho thấy y lại ngất xỉu.

Cho dù Tôn Vĩ nói đây là biểu hiện bình thường, nhưng trong lòng hắn vẫn nhịn không được mà lo lắng. 

Giản Xuân Triều tự nói với chính mình, lo lắng cho Phương Minh Chấp là bình thường thôi. Phương Minh Chấp vì hắn mà đỡ một dao, coi như xoá bỏ toàn bộ chuyện kiếp trước, hai người bọn họ cũng không liên quan nữa.

Giản Xuân Triều nhìn nét mặt tiều tuỵ của Phương Minh Chấp, không biết nghĩ gì, cuối cùng vẫn chậm rãi rời mắt. 

Đến khi Phương Minh Chấp thật sự tỉnh lại đã là chuyện hai ngày sau, y vừa mở mắt đã thấy người bên cạnh là Từ Thành.

Ánh sáng phòng bệnh hơi tối, Từ Thành ngồi trên sô pha cúi thấp đầu như là đang ngủ gà ngủ gật. 

"Thư ký Từ." Giọng Phương Minh Chấp rõ ràng, ngoại trừ hơi khàn thì không có bất đồng quá nhiều với ngày thường.

Từ Thành lập tức tỉnh lại, vội vàng lấy lòng bàn tay xoa xoa mặt: "Phương thiếu, cậu tỉnh rồi?"

Phương Minh Chấp lạnh nhạt trực tiếp hỏi: "Hôm nay là thứ mấy?"

Từ Thành hơi ngạc nhiên vì câu đầu tiên Phương Minh Chấp hỏi lại không phải về Giản Xuân Triều, nhưng vẫn trả lời: "Hôm nay là thứ tư."

Phương Minh Chấp giơ tay kéo mặt nạ bảo hộ xuống, chống tay ngồi dậy: "Hướng Thành Bân đâu?"

Từ Thành cung kính, đơn giản nói: "Đã xử lý tốt, cậu chỉ cần để lại vài lời khai."

Phương Minh Chấp hơi gật đầu: "Bên Châu Âu có tin tức gì mới không?"

Từ Thành rũ đầu, giống như mọi lần không dám tới dìu y: "Vận chuyển bình thường, bẫy cũng bố trí xong rồi. Tin tức nằm viện lần này được phong toả nghiêm mật. Bên ngoài cũng chỉ nói là tham gia hội nghị Đông Nam Á, thế thân cũng thuận lợi đi qua."

Phương Minh Chấp hoạt động bả vai: "Đem tin tức mới nhất trong bốn ngày qua thu thập lại, dựa theo thời gian sửa sang lại số liệu sau đó gửi đến mail của tôi, tôi muốn đích thân xem xét."

Từ Thành muốn nói ông chủ đến ngồi còn tốn sức, còn tưởng mình làm bằng sắt à? Nhưng ông lại quá hiểu chủ nhân của mình, chỉ gật đầu nói: "Được."

Phương Minh Chấp nghĩ nghĩ lại nói: "Ông tìm cho tôi một chỗ ở, bí mật ở bệnh viện suy cho cùng khó giữ kín, tôi muốn mau chóng xuất viện."

Chuyện này có hơi làm khó Từ Thành, Tôn Vĩ đã có ý dặn dò ông, lần này Phương Minh Chấp bị thương quá nặng, vẫn nên ở lại bệnh viện quan sát vài ngày, nhưng ông cũng không dám trực tiếp phán bác lại Phương Minh Chấp, đang muốn moi hết cõi lòng tìm lý do thoái thác thì cửa phòng bệnh liền mở ra.

Giản Xuân Triều cầm theo một cái hộp giữ nhiệt, chậm rãi bước vào, thấy Phương Minh Chấp tỉnh, chỉ chào hỏi: "Lại tỉnh?"

Lại? Phương Minh Chấp không nhớ rõ mình từng tỉnh lúc nào, rũ lông mi, gian nan hỏi Giản Xuân Triều: "Em.... sao em lại đến?"

Nét mặt Giản Xuân Triều cũng có chút hoang mang, nhìn về phía Từ Thành: "Tỉnh thật rồi à?"

Từ Thành gật gật đầu, như thấy ân nhân cứu mạng, vừa lau mồ hôi vừa nói với Giản Xuân Triều: "Cậu ấy muốn xuất viện."

Giản Xuân Triều mở từng tầng từng tầng hộp giữ nhiệt ra, đặt trên bàn đưa cho Từ Thành, quen thuộc nói: "Đừng để ý đến anh ấy, ngồi xuống ăn cơm đã."

Hai ngày nay Từ Thành tiếp xúc với Giản Xuân Triều khá nhiều, cũng tự nhiên cảm thấy vị thiếu phu nhân ít có cơ hội gặp mặt này đáng tin cậy lại có chủ ý. Sau khi bỏ qua bộ dáng hoảng loạn lúc đầu, hai ngày này lại mang dáng vẻ trụ cột. Cũng không biết nên nói hắn không giống với Giản Xuân Triều lúc trước thế nào, nhưng chính là không giống nhau.

Từ Thành không dám ăn, Giản Xuân Triều cũng không miễn cưỡng, tự mình cầm chén ăn cơm. 

Phương Minh Chấp không rõ những gì xảy ra trước mắt này là như thế nào, lại cảm thấy Giản Xuân Triều không còn xa cách hắn như lúc trước, không thể nói thân thiết bao nhiêu, nhưng giống như bạn bè bình thường.

Phương Minh Chấp ngước mắt nhẹ nhàng nhìn Giản Xuân Triều, lại không dám nhìn qua lộ liễu, mới nhìn một cái lại giống như không có sức lực rũ mắt, lúc sau lại nhịn không được nhìn hắn. 

Giản Xuân Triều bị y nhìn đến dựng cả lông tơ, nuốt cơm trong miệng xong giải thích: "Anh không thể ăn cái này, đợi chút nữa bác sĩ mang đồ ăn dinh dưỡng tới."

Phương Minh Chấp quen với giọng điệu này, đây là giọng điệu Giản Xuân Triều hay dùng để nói với người thân thiết với hắn, như Giản Vân Đào hay Chu Thước. Nhưng rõ ràng Giản Xuân Triều ở trong mơ không phải như thế, phải là kiểu ánh mắt sáng lấp lánh chứa hình ảnh của y lưu luyến ở đáy mắt, là ngọt ngào thấm vào ruột gan không muốn rời xa.

Phương Minh Chấp không biết y có nên may mắn vì Giản Xuân Triều cuối cùng cũng coi y như bạn bè hay không, buồn bã cúi đầu: "Nếu đã ly hôn, em không cần vì tôi mà vất vả như thế." 

Giản Xuân Triều gắp một đũa rau cần bỏ vào miệng, chậm rãi nhai nhai: "Còn không có."

Mắt Phương Minh Chấp bỗng chốc mở to, y không hỏi cái gì 'còn không có', chỉ yên lặng ngồi đó. 

Từ Thành cảm thấy không khí có chút khó tả, yên lặng không một tiếng động ra ngoài.

Giản Xuân Triều lại ngẩng đầu, thấy sắc mặt Phương Minh Chấp không ổn, vừa hồng vừa trắng, hắn sợ hãi, vội buông đũa hỏi y: "Anh sao thế? Có chỗ nào khó chịu sao?" 

Phương Minh Chấp chuyến này bị thương không nhẹ, Giản Xuân Triều bên ngoài làm ra vẻ không quá quan tâm nhưng cũng không dám làm bừa.

Phương Minh Chấp chậm rãi nâng mắt nhìn hắn, trên môi mơ hồ có chút sắc đỏ: "Xuân Triều, tôi không muốn em miễn cưỡng. Chuyện của Hướng Thành Bân chỉ là trùng hợp, tôi không muốn dùng chuyện này gượng ép em." Yết hầu Phương Minh Chấp hơi lăn lội một chút: "Em nói đúng, chúng ta không hợp."

Lông mày Giản Xuân Triều hơi cau lại: "Thật không? Anh muốn thế này sao?"

Phương Minh Chấp không lên tiếng gật đầu, suy sụp lại trịnh trọng. 

Giản Xuân Triều giống như một con mèo nhỏ giảo hoạt, đôi tay một trước một sau ấn Phương Minh Chấp vào trong chăn, hoang mang ngẩng đầu: "Chuyện trọng mấy ngày nay, anh đều không nhớ rõ phải không?"

Phương Minh Chấp cúi đầu nhìn cặp mắt chứa nét cười của Giản Xuân Triều, con người én nhánh bị ánh sáng nhu hoà của phòng bệnh mạ lên một lớp chocolate. Phương Minh Chấp loáng thoáng nhớ tới một ít lời thoại.

"Xuân Triều, lưng tôi đau."

"Tôi kể chuyện cho anh nghe, được chưa?"

"Tôi muốn nghe chuyện giày thuỷ tinh."

".... không có loại chuyện nào như thế."

....

"Xuân Triều, lưng tôi đau, em thổi thổi cho tôi đi..."

"Anh không được động đậy, tôi cho anh ăn chút đồ ngọt, được không?"

....

"Xuân Triều, nếu tôi chết em sẽ biến mất sao?"

".... Anh không chết được."

"Tôi cũng hy vọng tôi không chết, cứ như vậy vĩnh viễn ở bên cạnh em."

....

"Xuân Triều, tôi thích em được không? Làm như vậy tôi sẽ không đau."

....

Những cuộc trò truyện đều rất ngắn, chỉ có hai ba câu, Phương Minh Chấp nghe thấy chình mình mang theo điều giấu kín trong lòng oán giận Giản Xuân Triều, cũng nghe Giản Xuân Triều dịu dàng trả lời y.

Tua ngược ký ức, Phương Minh Chấp cứng đờ người, không biết nên đối mặt với Giản Xuân Triều như thế nào. 

Giản Xuân Triều cười cười không quan tâm y, bưng chén tiếp tục ăn cơm. Mấy ngày nay hắn trông nom Phương Minh Chấp cũng rất mệt. Hắn chịu đói được, nhưng đứa nhỏ trong bụng thì không nhịn đói được.

Giản Xuân Triều ăn cơm rất chậm, thậm trí còn chậm hơn bình thường. 

Phương Minh Chấp im lặng một lúc, đỡ giường muốn tiến đến bên cạnh Giản Xuân Triều.

Giản Xuân Triều thấy y vừa tỉnh đã muốn lộn xộn, bưng chén ngồi xuống bên cạnh: "Anh muốn làm gì? Đừng lộn xộn, tôi lại đây."

Phương Minh Chấp chờ hắn ngồi xuống xong, thật cẩn thận ghé vào trên lưng hắn, Giản Xuân Triều ngẩn ra nhưng không kháng cự.

Phương Minh Chấp dùng lực, kéo hắn vào lòng, đôi tay nhẹ nhàng đặt trên bụng hắn: "Em mệt sao? Có phải dạ dày lại đau không?" Không đợi Giản Xuân Triều trả lời, y lại dán mặt vào lưng hắn: "Em đừng đẩy tôi ra, chờ em ăn xong tôi sẽ buông."

Giản Xuân Triều cảm giác được tay Phương Minh Chấp nhẹ nhàng xoa bụng hắn, cũng ngượng ngùng khiến người bệnh như y phải lo lắng, ấn tay Phương Minh Chấp lên bụng mình: "Đặt tay ở đây đi, ấm lên sẽ thoải mái, không cần xoa."

Phương Minh Chấp lại bắt đầu xin lỗi: "Xin lỗi, lời nói lúc tôi mơ hồ em đừng để ý. Tôi tưởng," y giống như hạ quyết tâm lớn, cứ như lưu lại di nguyện: "Tôi tưởng em nghĩ đến sẽ tức giận."

Lòng Giản Xuân Triều mềm nhũn, Phương Minh Chấp một bên ôm hắn một bên nói hắn đừng để ý chuyện kia. Nếu đặt trên người khác, hắn sẽ cảm thấy đây chính là khẩu thị tâm phi, có chút buồn cười. Nhưng đặt trên người Phương Minh Chấp, hắn biết đây là vì y không thể làm gì khác, chỉ có thể đau lòng.

Giản Xuân Triều đặt một tay lên tay Phương Minh Chấp, vỗ vỗ: "Tôi không cần anh phải làm thiêu thân."

Phương Minh Chấp chôn mặt ở trên vai hắn, căng thẳng đến mức áo mũ giáp sắt rơi rụng đầy đất, chỉ còn lại lẻ loi như một đứa nhóc.

Giản Xuân Triều nhận ra trên vai thấm ướt, quay đầu cọ cọ đỉnh đầu Phương Minh Chấp một chút: "Minh Chấp, tôi đều đã biết." 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info