ZingTruyen.Info

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 53: Anh, là em làm sai rồi sao?

Myg_622

"Hoá ra cậu cũng ở đây à?" Tôn Vĩ nhanh nhẹn sải bước đi tới, vừa đối mặt với Giản Xuân Triều vừa đánh giá vết máu trên người hắn, sau đó nhanh chóng chuyển qua Từ Thành: "Minh Chấp có chuyện gì nói với tôi sao?"

Từ Thành dường như rất quen thuộc với Tôn Vĩ, lúc này ông mới hiện ra chút nôn nóng, trực tiếp đi vào vấn đề: "Phương thiếu sao rồi? Vừa rồi tôi thấy có người đi ra, là chạy tới báo cho cậu sao?"

Tôn Vĩ sửng sốt: "Không có, tôi cũng mới vừa hoàn thành xong ca phẫu thuật." Tôn Vĩ không thèm nhìn Giản Xuân Triều một cái, chỉ nói với Từ Thành: "Hừ, tiểu tử kia mạng lớn lắm, sao có thể một dao chọc chết? Ông đi theo cậu ta trải qua nhiều chuyện như vậy, còn thiếu một nhát dao này sao?"

Giản Xuân Triều nghe không rõ, Phương Minh Chấp gặp những chuyện gì, hắn chưa bao giờ biết.

Từ Thành có chút ảm đạm: "Gần đây, Phương thiếu không tốt lắm."

Tôn Vĩ cười, lời nói dường như mang theo ý tứ: "Cậu ta có thể tốt được sao? Cậu ta tự phá cái lồng sắt đóng kín đã lâu của chính mình ra như vậy, moi tìm đào phổi ra đối tốt với người khác. Nhưng mà ai cần cậu ta moi tim phổi chứ? Cửa sổ cũng ngại lọt gió. Nghe ông nói thế, tôi cảm thấy cậu ta bây giờ khả năng thật sự không chịu nổi. Nhưng cha mẹ cậu ta kia, cậu ta vừa chết có lẽ liền nhận nuôi luôn một người thừa kế mới. Chết thì chết đi, tôi cảm thấy cậu ta tồn tại cũng không có ý nghĩa gì lắm."

Tôn Vĩ nói một chữ "Chết", giống như dao nhọn cắm vào lòng Giản Xuân Triều. Hắn không biết chuyện gì khác, nhưng hắn không muốn Phương Minh Chấp chết.

Giản Vân Đào cảm giác được Giản Xuân Triều dựa vào người hắn, cũng không khách khí, nói với Tôn Vĩ: "Cậu rốt cuộc muốn nói cái gì? Phương Minh Chấp bị thương cũng không phải do Giản Xuân Triều, chúng tôi cũng không trốn tránh trách nhiệm. Cậu ở trong tối ngoài sáng nói móc ai?"

Tôn Vĩ rốt cuộc cũng nhìn Giản Xuân Triều: "Anh trai cậu nghe không hiểu, cậu có thể hiểu không?" Không đợi Giản Xuân Triều trả lời, lại nói tiếp: "Đời này Phương Minh Chấp không sợ trời không sợ đất, nhìn giống như người sống nhưng tồn tại lại không giống người sống. Khó lắm tôi mới cảm thấy trên người cậu ta có mùi người, vậy mà sau một đêm lại như đã chết. Cậu biết vì sao không? Bởi vì cậu."

Giản Xuân Triều im lặng, sắc mặt càng ngày càng tái nhợt.

Giản Vân Đào nghe không lọt, sắc mặt vững vàng: "Bác sĩ Tôn, cậu là bác sĩ tốt, tôi rất kính trọng cậu. Nhưng Giản Xuân Triều là em trai tôi, tôi không thể nhìn người khác vô duyên vô cớ mắng nó. Tôi nghe cậu nói, có vẻ cậu với Phương Minh Chấp rất thân thiết, chuyện của cậu ta cậu biết không ít. Giản Xuân Triều không thích nói bậy sau lưng người khác, chuyện tình cảm của Giản Xuân Triều với Phương Minh Chấp, cậu biết nhiều hơn tôi. Nhưng Giản Xuân Triều cũng đã chuẩn bị ly hôn, sẽ không liên quan đến Phương Minh Chấp nữa. Cậu đừng lấy chuyện của Phương Minh Chấp ra đổ lên đầu Giản Xuân Triều."

Nét trào phúng trên người Tôn Vĩ phai nhạt, người này thật sự tức giận: "Nói bậy? Phương Minh Chấp cũng không thích nói bậy. Nhưng bao nhiêu lần rồi, cậu ta giống như cái hồ lô máu được người ta đưa tới nơi này, đều dặn dò lại một câu: Không chết được, đừng nói cho ai biết. Tôi hỏi cậu một chút," Tôn Vĩ chuyển hướng qua Giản Xuân Triều: "Chắc cậu còn nhớ lúc hai người mới kết hôn chứ? Có phải cậu ta không về gần ba tháng? Điện thoại cũng lười gọi cho cậu một cuộc phải không? Tôi nói cho cậu biết vì sao, khi đó cậu ta bị người khác đánh, một tháng đầu còn không nhớ mình là ai.

Có phải cảm thấy cậu ta vô dụng lắm không? Bởi vì căn bản cậu không biết đè trên người cậu ta là cái gì. Cậu xem, cậu với cậu ta kết hôn cũng không phải ngắn đúng không? Nhưng cậu biết về cậu ta nhiều hay ít? Cậu từng nghe thấy tên tôi từ miệng cậu ta chưa? Cậu chỉ biết Phương Minh Chấp là phong cảnh vô hạn, mỗi ngày sống trong nhung lụa, vung tay tiền rơi đầy đất đúng không? Tôi nói cho cậu biết, không phải, cuộc sống của Phương Minh Chấp giống như đi trên một sợi dây, chỉ cần cậu ta không để ý một chút liền rơi xuống, xương cốt cũng không còn.

Tôi cảm thấy Phương Minh Chấp thật ngốc, bởi vì cả đời cậu ta không bị người khác tổn thương, cho nên cũng không biết người khác làm cách nào lại tổn thương được mình. Bao nhiêu người mưu đồ tính kế cậu ta, câu ta đều chỉ xem như kẻ lừa đảo, tôi đoán lúc đầu cậu ta cũng nghĩ cậu giống vậy.

Nhưng sau này tôi lại biết, tên ngốc này chuẩn bị xảy ra chuyện. Bởi vì trong ánh mắt cậu ta có sức sống, nhưng lại là loại sức sống giống như con cá nhảy nhót trên thớt vậy.

Buổi tối hôm đó, cậu ta hoàn hảo không có chút vết thương nào đến nơi này tìm tôi, hỏi tôi nếu đàn ông phá thai có ảnh hưởng gì không, có khôi phục được khả năng sinh sản không? Tôi biết cậu bỏ đứa bé, nhưng tôi không vạch trần, trực tiếp nói với cậu ta không khôi phục được. Cậu ta vẫn cố chấp hỏi tôi nghĩ lại xem có biện pháp nào khác không, bởi vì cậu ta nói người kia còn trẻ, còn cả đời phía sau.

Phương Minh Chấp mới bao nhiêu tuổi? Nhưng cậu ta nhìn ai cũng thấy trẻ, chỉ có cậu ta là không, không cần người khác chiếu cố, không cần người khác đau lòng.

Nhưng cậu lại chẳng bận tâm, cậu là người bình thường, lúc yêu thì điên cuồng, hết yêu thì Phương Minh Chấp chính là giống như con cá trong nồi chuẩn bị hạ xuống, không cần biết sống hay chín, cậu không ăn chính là làm việc thiện phải không?"

Chút huyết sắc cuối cùng trên mặt Giản Xuân Triều cũng biến mất, hắn gắt gao cắn chặt răng, trong đầu nhảy ra vài ý nghĩ, muốn giải thích với Tôn Vĩ, không phải như vậy, nhưng trong đầu loạn lại càng loạn.

Giản Vân Đào thấy Giản Xuân Triều dường như không đứng được, muốn ngã xuống đất, dùng sức đỡ hắn vào lồng ngực, gầm nhẹ với Tôn Vĩ: "Cậu nói vớ vẩn cái gì, nó có phá thai đâu!"

Tôn Vĩ giống như bị đấm một cái, những lời chuẩn bị nói nuốt trở lại. Cuối cùng vừa giúp Giản Vân Đào đỡ Giản Xuân Triều, vừa ấp úng nói: "Như, như thế nào, thế này là thế nào..." Lắp bắp một lúc, lại như bị tạt một chậu nước lạnh nhanh chóng tỉnh táo, dặn dò Giản Vân Đào: "Đừng để cậu ấy đứng, để cậu ấy ngồi dựa vào anh một lát, tôi lập tức gọi người mang xe đẩy tới đây."

Giản Xuân Triều dựa vào Giản Vân Đào, hốc mắt nóng nóng, hắn nhắm mắt lại, chất lỏng từ khoé mắt trượt xuống. Hắn biết Giản Vân Đào với Tôn Vĩ không giống hắn, bọn họ đều không biết tình huống thật sự, cho nên cái nhìn của bọn họ không làm hắn dao động. Nhưng Phương Minh Chấp sống chết chưa biết trong kia là khuôn mẫu từ khi trọng sinh tới nay hắn luôn tôn sùng, bỗng chốc tan thành cát bụi.

Hắn muốn tìm kiếm một chỗ chống đỡ.

Hắn dựa vào vai Giản Vân Đào, thấp giọng hỏi: "Anh, là em làm sai rồi sao?"

Giản Vân Đào khàn giọng nói: "Đừng nghĩ linh tinh, mặc kệ Phương Minh Chấp từng xảy ra chuyện gì, cậu ta không nói, chẳng lẽ chờ người khác đoán ra sao? Loại người như cậu ta, chính mình không nghĩ ra liền đổ cho người khác. Hơn nữa những chuyện gì họ Tôn kia vừa nói, Phương Minh Chấp dường như thường xuyên vào sinh ra tử, anh không muốn em ở cùng cậu ta."

Giản Xuân Triều tâm loạn như ma, nỗ lực chải vuốt suy nghĩ, lại bị vô số bế tắc làm vướng mắc, hắn dùng sức gỡ ra, suy nghĩ lại như bị chặt đứt, đem đúa giống như bị cắt điện.

Giản Xuân Triều nhớ lại một chút linh tinh vụn vặt, giống như lật lại một cuốn sổ, nhớ kỹ từng người đối tốt với hắn.

Ba mẹ hắn đều là người bình thường, so với Giản Vân Đào bọn họ thiên vị Giản Xuân Triều hơn một chút, công việc nặng nhẹ trong nhà đều không cho Giản Xuân Triều động tay, đối với hắn yêu cầu vô cùng đơn giản, chỉ cần sống tốt.

Giản Vân Đào càng không phải nói. Anh trai hắn khôn phải người bộc lộ tình cảm ra ngoài, không thích thể hiện, rất ít khi chủ động quan tâm người khác, cho dù với Giản Xuân Triều cũng như vậy. Nhưng những người quen biết Giản Vân Đào đều biết, Giản Xuân Triều là tim gan của anh.

Đầu tiên là việc phát sinh từ lúc Giản Xuân Triều còn rất nhỏ. Lúc ấy Giản Xuân Triều tầm 5,6 tuổi, còn chưa học tiểu học, đặc biệt thích một bộ hoạt hình trên TV, mỗi ngày, 6 giờ đều bất động ngồi xem.

Ba mẹ không ở nhà, chỉ để lại tiền lẻ nói Giản Vân Đào mua đồ ăn cho Giản Xuân Triều. Giản Vân Đào từ nhỏ đã hiểu biết, không mua đồ ăn linh tinh bên ngoài cho Giản Xuân Triều, mà nghiêm túc ra chợ mua mỳ, trứng gà, cà chua rồi hành tây, học ba Giản muốn làm mỳ thịt kho cho Giản Xuân Triều.

Giản Vân Đào lúc ấy cũng mới 8,9 tuổi, ban đầu chỉ dùng bếp ga nấu mỳ ăn liền, nhưng lại không muốn để Giản Xuân Triều ăn mỳ ăn liền, cảm thấy không khoẻ mạnh. Mân mê thời gian dài, Giản Vân Đào bưng hai chén đi đến, đưa Giản Xuân Triều một chén mình một chén.

Giản Xuân Triều nhìn đồng hồ treo tường, sắp 6 giờ. Hắn biết Giản Vân Đào không cho hắn vừa ăn vừa xem TV nên giả bộ không thích ăn, chọc hai đũa đã bảo no.

Giản Vân Đào tức giận, hỏi hắn vì sao không ăn, hắn đáp rất có lý: "Sợi mỳ này còn dính vào nhau, còn không ngon bằng mỳ ăn liền."

Giản Vân Đào khuyên hắn ăn thêm một chút, đừng để đói bụng, Giản Vân Đào sợ anh lại ăn thêm hai miếng. Giản Xuân Triều làm bộ làm tịch ăn, xong liền ném đũa xem TV.

Nhưng ngày đó, hắn không thấy Giản Vân Đào, nửa ngày vẫn không nhìn thấy anh trai ở trước mặt, trong lòng không yên. Cũng không rảnh xem TV nữa, Giản Xuân Triều tìm Giản Vân Đào cuối cùng tìm thấy ở phòng bếp.

Giản Vân Đào thấy Giản Xuân Triều đi lại, nâng tay áo lau mặt, nói với hắn: "Vào đây làm gì? Xung quanh toàn bột."

Giản Xuân Triều thấy anh trai, sợ hãi, lôi kéo góc áo Giản Vân Đào liền khóc: "Anh, anh!"

Chỉ kém 3 tuổi, nhưng Giản Vân Đào cao hơn hắn không ít, thấy hắn khóc, vội xoay người lau nước mắt cho hắn: "Khóc cái gì?"

Giản Xuân Triều gào lên, nước mắt giàn giụa: "Em chọc giận anh, anh không thích em nữa!"

Giản Vân Đào cười: "Vì sao không ăn mỳ?"

Giản Xuân Triều ngừng khóc, hai mắt ngập nước: "Em muốn xem phim hoạt hình...."

Giản Vân Đào nói với hắn: "Vậy em xem đi, anh nấu thêm một chén nữa, em vừa xem vừa ăn."

Giản Xuân Triều vẫn kéo áo anh trai: "Em muốn chờ anh cùng ăn."

Giản Xuân Triều ở bên cạnh vướng chân vướng tay, đợi đến khi Giản Vân Đào nấu xong mỳ, phim hoạt hình đã hết rồi. Giản Xuân Triều không nhớ rõ mỳ có mùi vị gì, nhưng còn nhớ rõ Giản Vân Đào nhìn hắn cười vui vẻ.

Giản Xuân Triều mơ thấy Phương gia gia, mơ thấy Chu Thước. Trong mơ từng chuyện nhỏ đều vui vẻ, nhưng Giản Xuân Triều lại cảm thấy rất khổ sở.

Tôn Vĩ nói rất đúng, người bình thường đều có người yêu thương, sẽ biết cách yêu thương. Tựa như Giản Xuân Triều, có thể hắn đã quá quen với việc được yêu thương, nên yêu hay được yêu đều đã trở thành bản năng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info