ZingTruyen.Info

Có thai thì không thể ly hôn sao?

Chương 35: Sau này đừng khóc, nước mắt không có giá trị....

Myg_622


Trước kia Giản Xuân Triều không phát hiện Phương Minh Chấp không hiểu tiếng người, cứng rắn nói: "Anh nên đi công tác, đi công tác, việc của Phương gia, không thể vì tôi mà chậm trễ."

Phương Minh Chấp nhỏ giọng "ừm" một tiếng, đợt một lát lại nhẹ nhàng hỏi: "Dạ dày vẫn không thoải mái sao? Muốn đi khám không?"

Giản Xuân Triều nhìn dáng vẻ vô cùng cẩn thận của y, không chọc nữa, nhẹ nhàng xoa bụng, cảm giác khó chịu đã tan ra, lắc đầu: "Không đau."

Phương Minh Chấp trực tiếp đưa Giản Xuân Triều đến dưới nhà, xuống xe liến đi đến bên Giản Xuân Triều, chuẩn bị bế hắn lên. 

Giản Xuân Triều đẩy tay y ra: "Không cần phiền anh, tôi tự đi được."

Phương Minh Chấp lùi về sau nửa bước, tay vẫn giơ ra, giống như là bất cứ lúc nào cũng có thể đỡ Giản Xuân Triều. 

Giản Xuân Triều vung tay đóng cửa xe lại, khách sáo nói lời cảm ơn: "Hôm nay làm phiền Phương thiếu rồi, lần sau không cần phiền như vậy."

Đôi mắt màu hổ phách của Phương Minh Chấp rũ xuống, không ý kiến gì: "Tôi đưa em lên nhà."

Giản Xuân Triều hơi bực bội: "Cũng không xa, ngay tầng trên."

Phương Minh Chấp lại sờ đồng hồ: "Vậy em mau lên nhà đi, dưới này gió lớn."

Giản Xuân Triều không nói lại lời nào với Phương Minh Chấp, xoay người lên tầng, lên đến tầng 4 mới nhận ra, trên eo hắn còn vây quanh bởi chăn của Phương Minh Chấp. Chăn nhỏ mềm mại, xúc cảm tinh tế bóng loáng, đồ của Phương Minh Chấp đều không phải hàng rẻ tiền. Trên chăn còn lưu lại nhiệt độ cơ thể nóng ấm, thật ra Giản Xuân Triều rất thích, nhưng hắn không muốn giữ lại đồ của Phương Minh Chấp.

Hắn tuỳ ý đứng bên cửa sổ phòng bếp nhìn xuống, lại phát hiện Phương Minh Chấp vẫn còn đứng bên cạnh xe, duy trì dáng vẻ như lúc hắn rời đi.

Giản Xuân Triều gấp gọn chăn lại, ôm trên tay, chậm rãi xuống lầu, đi đến giữa tầng 2 với tầng 1 hắn không khỏi dừng bước. Phương Minh Chấp rõ ràng ở đấy, nhưng ánh mắt lại trống rỗng, một đôi mắt không chưa bất cứ thứ gì, nhưng lại phủ một tầng nước.

Giản Xuân Triều đứng ở bên cửa sổ vừa vặn có thế thấy Phương Minh Chấp, nhìn từ trên cao xuống. Hắn có thể thấy Phương Minh Chấp, nhưng Phương Minh Chấp lại không thể thấy hắn.

Hắn không hiểu đến tột cùng Phương Minh Chấp đau khổ vì cái gì, cũng không dám nghĩ, nhưng hắn không dám xuống lầu. Không biết hai người một cao một thấp cứ đứng đó bao lâu, Phương Minh Chấp không hiểu sao đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt thẳng tắp đâm vào Giản Xuân Triều hơi rũ mắt.

Giản Xuân Triều không trốn, trơ mắt nhìn nước mắt Phương Minh Chấp theo khoé mắt rơi xuống.

Lại khóc.

Mặt Phương Minh Chấp bị gió thổi phiếm hồng, tóc có chút rối, biểu tình hoang mang mang theo chút trẻ con, hoàn toàn không giống vẻ xa cách cường ngạnh mà Giản Xuân Triều thường thấy. 

Giản Xuân Triều xoay người xuống lầu, ánh mắt Phương Minh Chấp vẫn luôn đuổi theo hắn. 

"Chăn của anh." Giản Xuân Triều bình tĩnh đưa chăn cho Phương Minh Chấp: "Trả lại cho anh."

Phương Minh Chấp nhận chăn, đường như không đủ, ánh mắt chăm chú nhìn Giản Xuân Triều. Giản Xuân Triều nâng tay lên chạm vào mặt hắn, Phương Minh Chấp theo bản năng phối hợp cúi đầu.

Giản Xuân Triều dùng ngón tay lau vệt nước trên mặt Phương Minh Chấp, giọng nói ôn hoà đến mức làm người khác cảm thấy tàn nhẫn: "Sau này đừng khóc, nước mắt không có giá trị...."

----------

Sau khi Phương Minh Chấp đi công tác, Giản Xuân Triều trở lại cuộc sống bình thường không quá 2 ngày Chu Thước đã tìm tới cửa.

Giản Xuân Triều vừa đóng cửa Thư Ba, Chu Thước đã lái con Pagani xanh lam không tiếng động đi đến phía sau. Hạ kính chắn gió xuống, Chu Thước đè tay trên cửa sổ, kéo kính dâm xanh xám xuống dưới: "Này, người đẹp, có vinh hạnh mời em một bữa được không?"

Giản Xuân Triều quay đầu nhìn cậu ta, người này vẫn còn tâm tình trêu đùa, ông môi đáp lại: "Buổi tối còn đeo kính râm, không làm chuyện bất hợp pháp đấy chứ?"

Chu Thước xuống xe, mở cửa ghế lái phụ, làm động tác mời vào: "Tới ngắm người đẹp của tôi, đương nhiên phải ăn mặc đẹp. Trời còn chưa tối hắn, không làm chuyện bất hợp pháp."

Giản Xuân Triều không muốn nghe cậu ta ba hoa, nhanh chóng lên xe, đỡ bị cậu ta làm xấu hổ giữa đường giữa chợ. 

Chu Thước là người sợ lạnh, nên độ ấm trong xe hơi cao. Trước đây Giản Xuân Triều không quá chú ý đến những chi tiết này, bởi vì hắn cho rằng hắn đối xử tốt với Chu Thước, Chu Thước cũng đối xứ tốt với hắn, đây là bình đẳng, có qua có lại.

Nhưng thật ra quan hệ tình cảm giữa người với người tương đối phức tạp, làm gì có bình đẳng như hắn nghĩ? Cho dù người cam tâm tình nguyện làm mọi việc cho người kia như trong tiểu thuyết Quỳnh Dao, thì đối phương vẫn sẽ ngoảnh mặt làm ngơ, xem nhẹ tâm ý của người.

Vẻ bề ngoài của Chu Thước đúng là không hề đứng đắn nhưng bên trong lại là một người ôn nhu. 

Lần đầu tiên Giản Xuân Triều cảm thấy, trọng sinh không hoàn toàn là chuyện xấu, ít nhất cho hắn một đôi mắt sáng suốt rõ ràng hơn. 

Giản Xuân Triều thắt dây an toàn, cười với Chu Thước: "Sao hôm nay lại tới tìm tôi ăn cơm?"

Chu Thước úp úp mở mở, thành thạo lái một vòng, điều khiển xe ra khỏi nơi đỗ: "Có chuyện tốt muốn cho cậu biết. Có muốn ăn gì hay không?"

Bởi vì trong xe ấm áp nên tâm tình của Giản Xuân Triều cũng trở nên mềm mại, dựa lưng lên ghế cọ cọ, ngoan ngoãn như mèo: "Cậu có đói hay không? Hay là đến nhà tôi ăn cơm?"

Chu Thước bị ôn nhu của Giản Xuân Triều làm cho giật mình, hơi mê mang nói: "Đói nhưng cũng không đói lắm, nhưng Triều muội, cậu sẽ nấu cơm sao?"

Nói đến nấu cơm, Giản Xuân Triều vừa ngại ngùng vừa đắc ý: "Đôi khi sẽ nấu."

Tuy rằng Chu Thước không hiểu cái "đôi khi sẽ nấu" của Giản Xuân Triều là như thế nào, những vẫn lái xe đến nhà hắn. 

"Ai nha, so pha lắp xong rồi? Hoá ra Triều muội có thể làm được thật." Chu Thước vừa vào cửa đã chú ý đến bộ sô pha hoàn chỉnh ở giữa nhà. 

Giản Xuân Triều liếc mắt nhìn sô pha, cũng không định giấu: "Phương Minh Chấp lắp."

Chu Thước hơi chần chừ: "Tôi còn tưởng cậu với Phương Minh Chấp ở riêng."

Giản Xuân Triều mở tủ lạnh: "Cậu lại đây nhìn xem muốn ăn gì không?"

Chu Thước ngó đầu nhìn tủ lạnh, một bên trứng với trái cây rau dưa xếp ngăn nắp, một bên còn lại đặt sữa bò với bia, rất có mùi vị cuộc sống. 

Trước nay Chu Thước chưa từng nghe nói Giản Xuân Triều sẽ nấu cơm, giật mình cúi đầu nhìn hắn: "Cậu thực sự có thể xuống bếp nha! Lợi hại lợi hại, trứng gà xào cà rốt có được không? Cậu có thể làm thêm ớt xanh xoà thịt gà, cắm thêm nồi cơm là đủ rồi."

Vấn đề ăn uống của Chu Thước thật sự tốt, cùng xuất thân con nhà giàu, nhìn cũng ăn chơi trác táng, nhưng ở chung lại không thấy mùi tiền, còn đặc biệt quan tâm bạn bè. 

Giản Xuân Triều chép miệng, được khen thật vui vẻ, nhưng tỏ ra bình thường nói: "Cậu đã đích thân gọi món, sao lại không thể."

Chu Thước lấy một quả táo trong tủ lạnh ra rửa sạch, tự mình gặm, nhồm nhoàm nói: "Triều muội vừa đẹp lại hiền huệ, nếu tôi cong nhất định không đến lượt người khác."

Giản Xuân Triều rửa sạch cà rốt, lau khô để trên thớt, nhàn nhạt tiếp lời: "Cho dù cậu có cong, tôi cũng sẽ không thích cậu."

Quả táo cũng không chặn được miệng Chu Thước, vừa nhai vừa nói với Giản Xuân Triều: "Nói đi nói lại, tôi đối với cậu không phải là..... ai ủi, tổ tông của tôi ơi, cắt vào tay!" Chu Thước cướp lấy dao trong tay Giản Xuân Triều, sợ hãi nhìn đống cà rốt băm nhỏ, sợ thấy trong đấy có ngón tay của Giản Xuân Triều.

Giản Xuân Triều tức giận trừng mắt: "Tôi đều cắt như vậy, chưa từng trúng tay."

Chu Thước mau rớt nước mắt: "Đều? Cậu còn cắt thế này vài lần rồi? Cà rốt xào, cậu có thể nấu được sao?"

Giản Xuân Triều cướp lại con dao từ tay Chu Thước, vụng về băm cà rốt: "Có đôi khi có thể."

Chu Thước lại nhớ đến Giản Xuân Triều nói "đôi khi sẽ nấu", trong lòng hơi run: "Cậu ngày nào cũng ăn cái này? Tôi phải nói cho anh trai cậu biết!"

Giản Xuân Triều không thấy có gì lại, còn hơi đắc ý: "Tôi cảm thấy mình nấu ăn khá tốt, hơn nữa cũng không phải ngày nào cũng ăn cái này."

Chu Thước không biết phải nói sao, vừa đau lòng vừa cười: "Vậy cậu còn ăn gì khác nữa?"

Nói đến cái này, sắc mặt Giản Xuân Triều có chút vui vẻ: "Nhân viên quán tôi, cậu nhớ không?"

Chu Thước nhớ lại một chút: "Là La Lâm Dương, rất bảo vệ cậu kia sao?"

Giản Xuân Triều gật đầu, đánh trứng gà trong bát, bỏ thêm chút muối: "Đúng vậy, mẹ cậu ấy nấu ăn ngon lắm. Lúc đầu mẹ cậu ấy tặng tôi canh gà, tôi viết thư cảm ơn, kết quả sau này mẹ cậu ấy còn thường xuyên bảo cậu ấy mang cơm cho tôi, nói là cơm nhà, nhưng lại không giống cơm nhà bình thường. Ăn.... đặc biệt ngon."

Chu Thước kinh hồn nhìn hắn đảo đồ ăn trong nồi, mất hồn nói: "Bảo sao tôi thấy cậu suốt ngày ăn linh tinh mà lại béo lên được, sắc mặt nhìn cũng tốt hơn. Lúc ăn tết cậu thật sự doạ chết tôi rồi, gầy như con quỷ."

Giản Xuân Triều cất gia vị, tắt lửa: "Cậu lấy một bát gạo vo đi, cho vào nồi cơm điện, nước đến vạch thứ 2 là được."

Chu Thước thấy hắn nhướn mày, nghiêm túc như làm thí nghiệm, không dám quấy rầy hắn, đến bên cạnh vo gạo. Đi qua đi lại, mỗi người một việc. Hơn nửa giờ, rốt cuộc cơm cũng được bưng lên bàn.

Ngoại trừ hai món xào Chu Thước yêu cầu, Giản Xuân Triều còn thật sự có tâm làm thêm cánh gà chiêm coca, tướng đối dễ ăn.

Chu Thước nhìn màu đồ ăn trên bàn có vẻ không tốt cho sức khoẻ lắm, uyển chuyển hỏi Giản Xuân Triều: "Triều muội, nếu không muốn ra ngoài ăn, chúng ta có thể gọi cơm, tôi biết một  nhà hàng có món tôm đặc biệt ngon."

Giản Xuân Triều gắp một miếng thịt bỏ vào miệng nhai nhai: "Chín rồi."

Chu Thước đang định nói tiếp, thấy Giản Xuân Triều buông đũa, trong lòng lập tức có hy vọng: "Chúng ta sẽ ra ngoài ăn chứ?"

"Không phải." Giản Xuân Triều đánh tan vọng tưởng của Chu Thước: "Hai ngày nay mẹ của Lâm Dương làm cho tôi quá nhiều đồ ăn, chiều nay còn ăn mấy bát, giờ không đói. Bữa này chủ yếu là làm cho cậu ăn, bởi vì tôi cảm thấy cậu là bạn tốt nhất cảu tôi, nên muốn làm gì đó cho cậu."

Chu Thước gian nan nuốt nước miếng, trong lòng đang tự nói: Người này không phải muốn làm gì cho mình mà đang muốn chỉnh mình mới đúng. Nhưng lại thấy ánh mắt đầy mong chờ, bất đắc dĩ nâng đũa lên nếm thử. 

Giản Xuân Triều chờ Chu Thước ăn xong, mắt sáng lấp lánh: "Ăn ngon không, ngon không?"

Chu Thước mặt vô cảm nhả đồ ăn ra giấy, không nhịn nổi nữa: "Giản Xuân Triều, Chúng ta ra ngoài ăn đi, coi như tôi xin cậu."


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info