ZingTruyen.Info

Cinderella Di Ban


Cả lâu đài lặng hẳn đi chỉ còn một vài tiếng xì xào bàn tán về cô gái lạ mặt bất ngờ xuất hiện tại buổi vũ hội và tiếng nhạc du dương. Cô cùng hoàng tử đứng giữa sự trung tâm chú ý bắt đầu một bài khiêu vũ hoàn hảo, tiếng nhạc du dương, những động tác ăn ý nhau như thể họ sinh ra để dành cho nhau. Đức vua kính mến mỉm cười nhìn hai con thiên nga trẻ đang phô diễn tài năng giữa vũ hội. Và sau đó mọi người lại bắt cặp với nhau tiếp tục khiêu vũ trên nền nhạc du dương mang âm hưởng ngọt ngào, sâu sắc đến tận đáy lòng người nghe. Chàng kề tai cô hỏi:

- Nàng thật xinh đẹp trong chiếc váy lộng lẫy này.

Cô đỏ mặt nhìn chàng:

- Ngài cũng vậy. Ngài lịch thiệp, hoàn hảo trong bộ âu phục hoàng gia này.

- Liệu nàng có thể cho ta biết tên nàng là gì được không?

- Là bí mật. - Cô khẽ nháy mắt với chàng.

Nền nhạc bắt đầu thay đổi, các cặp đôi khiêu vũ lại đổi người nhảy với nhau. Cô ả chị kế may mắn được nắm tay hoàng tử và khiêu vũ cùng chàng. Ả ta cười tít mắt cố lộ vẻ quyến rũ, kiêu sa trước mặt chàng, chàng nhìn ả mỉm cười vì nhận ra được một vài nét đẹp nhỏ trên gương mặt không mấy xinh xắn. Chàng đâu biết được đó là nhờ tác dụng của cánh hoa hồng mà ả trở nên có nét đến vậy. Nhưng lòng chàng vẫn còn vương vấn nét đẹp chết người của cô. Theo phép lịch sự chàng lên tiếng chào hỏi đối phương:

- Chào nàng, tối nay nàng thật yêu kiều,

Ả chị nghe mấy lời mật ngọt xã giao ấy như hoa nở cả rừng trong lòng. Ả cười khúc khích:

- Em đẹp thế này có xứng với chàng không? - Ả tự tin hỏi chàng.

Chàng nghe thế không hài lòng về cách ứng xử của ả nên chàng tìm cách từ chối khéo:

- Nàng là một tiểu thư yêu kiều nhưng tiếc là lòng ta đã có hình bóng nàng thơ của đời ta rồi. Thật xin lỗi nàng.

Ả chị nghe thế tức giận đến sôi cả máu nhưng vẻ ngoài vẫn tiếp tục cười vui vẻ với chàng. Còn về phần chàng thì chàng chỉ muốn sớm đổi người để lại nắm tay cô và ngắm nhìn nàng thơ đời chàng.

Cô được bắt cặp với một vị bá tước lịch lãm chẳng kém hoàng tử. Ngài nhã nhẵn trong cách ứng xử cho đến hành động, cử chỉ, nét mặt. Nhìn sâu vào đôi mắt mê hồn của ngài, nàng tưởng chừng như mình có thể đắm chìm vào đó mà không chút luyến tiếc cuộc đời. Ngài lên tiếng chào hỏi:

- Xin chào nàng, liệu ta có thể biết tên của nàng?

Cô ngây người nhìn sâu vào đôi mắt ấy như hớp hồn cô, cô trả lời như một phản xạ tự nhiên:

- Em tên Cinderella.

- Cái tên của nàng thật đẹp, giống như con người nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info