ZingTruyen.Info

[Chuyển Ver - TaeKook] Chính là không ly hôn

Chương 46: Phần 1

tgs_thjk

Sau khi hoàn thành hai mươi km chạy trong sa mạc, trời đã triệt để đen kịt.

Hoang mạc buổi tối, so với ban ngày có sự chênh lệch rõ ràng, mới vừa rồi còn là ánh mặt trời chói chang khí trời khô nóng, chờ đến khi mặt trời lặn xuống, trên người ướt đẫm mồ hôi, bị gió lạnh thổi qua, quả thực như nước đá thấm vào trong thân thể, lạnh đến mức khiến Điền Chính Quốc run rẩy.

Hận không thể trực tiếp mọc ra hai cánh bay trở về, thế nhưng hai chân giống như rót chì, nặng nề đến mức không còn chịu đựng sự chi phối, chờ đến lúc bước từng bước về ký túc, cậu cảm giác mình quả thực chết rồi, lúc này vẫn không thể trở về ngủ một giấc, bởi vì bọn họ còn phải đi phòng huấn luyện viên báo cáo.

Hít sâu một hơi, cậu nuốt nước miếng một cái, vừa ngẩng đầu liền thấy Thái Trịnh đi ở phía trước, trạng thái của cái tên này không tốt hơn chỗ nào, bởi vì quá nóng, áo sơ mi trên người hắn để lại một tầng mồ hôi dày đặc, cái bộ dạng khập khễnh của hắn, trong lòng Điền Chính Quốc không khống chế được căng thẳng.

Có lẽ là vì bóng lưng này quá giống Kim Thái Hanh, có lẽ là người này rốt cuộc vì giúp cậu mới mệt thành như vậy, nhìn bóng lưng vừa lạ lẫm vừa quen thuộc cách đó không xa, Điền Chính Quốc không hề nghĩ ngợi, trực tiếp xoay người đi đến phòng canh gác.

Chờ đến lúc cậu từ bên trong đi ra, Thái Trịnh đã đi trước, cậu kéo hai chân nặng như chì nhanh chân đuổi tới, đem bình nước bên mình đưa tới, "Này, cho anh."

Nước trong bình là do cậu mới đến phòng canh gác xin rót vào, lúc trước phải tham gia huấn luyện, cho nên cậu tiện tay cầm bình nước trong ký túc xá, kết quả lại bị phạt chạy ở trên hoang mạc này, cho nên bình nước cũng phát huy tác dụng lớn, nếu không nhờ bình nước bên người, cậu cảm giác mình lúc nào cũng có thể chết khát ở trên đường.

Mà Thái Trịnh tên này ngày hôm nay vừa mới đến đây, lúc bị phạt chạy bộ trên người ngay cả hành lý đều không có, càng không mang theo bình nước bên người, cho nên đoạn đường này hắn chính là mạnh mẽ chống đỡ, mặc dù Điền Chính Quốc mấy lần muốn đem nước cho hắn, hắn đều không hề liếc mắt nhìn một cái, trực tiếp hừ lạnh một tiếng tiếp tục chạy về phía trước.

Đôi môi hắn bây giờ hoàn toàn nứt nẻ, sắc mặt cũng cực kỳ gay go, thật sự nếu không đúng lúc bổ sung lượng nước, không biết chừng hắn có thể trực tiếp ngã xuống đất.

Thấy bình nước gần trong gang tấc, hắn ngẩng đầu lên nhìn Chính Quốc, ánh mắt băng lãnh, không nhìn ra tâm tình gì.

Bị đôi mắt bén nhọn như vậy nhìn chằm chằm, Điền Chính Quốc cũng cảm thấy lúng túng, "... Nước này là tôi vừa đi lấy, bình nước cũng đã rửa sạch, dù sao cũng chạy xong, anh cứ uống đi, không độc chết anh đâu mà lo."

Thái Trịnh không có nhận, vẫn cứ đứng ở nơi đó không nhúc nhích mà nhìn Chính Quốc, dưới ánh mắt như vậy, sắc mặt cậu càng ngày càng khó coi, cũng cảm thấy được bản thân quá tuỳ tiện, người ta ghét bỏ mày như thế, mày tha thiết mong chờ người ta nể mặt mày sao.

"... Nếu như anh cảm thấy tôi đang bố thí cho anh, vậy anh ném luôn đi.",

Nói xong lời này, Chính Quốc đem bình nước nhét vào trong lồng ngực hắn, quay người muốn đi, kết quả Thái Trịnh lại giơ tay nhận cầm lấy bình nước giọng khàn khàn nói, "Cảm ơn."

Hắn cầm lấy cốc, bàn tay của hắn vô ý thức nắm chặt ngón tay của Chính Quốc, nhiệt độ cực nóng tiến chạm vào da, chỉ là trong nháy mắt, hai người liền rút tay ra, thế nhưng nhiệt độ nơi đầu ngón tay vẫn còn rõ ràng.

Điền Chính Quốc ngẩn người ra, sau đó nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, cười nói, "Một bình nước mà thôi, khách khí như vậy làm gì, may mà anh nhận, nếu không tôi thực sự là không biết nên kết thúc như thế nào."

"Tôi không uống bình nước này đối với cậu rất quan trọng sao?"

Thái Trịnh không có nguyên do đột nhiên nói ra một câu như vậy, Chính Quốc theo bản năng gật đầu, "Nếu không quan trọng thì tôi cũng không cần phải bận tâm."

Hắn cầm bình nước của Điền Chính Quốc, đôi môi đụng vào miệng bình, liếc mắt nhìn cậu, trầm giọng "Ừ" một câu lại không nói nữa, tựa hồ còn mang theo một vệt ý cười không dễ phát giác, ngẩng đầu lên đổ nước vào trong miệng, nguyên một ngày hắn chưa từng uống một ngụm nước.

Phản ứng này của hắn khiến bầu không khí nhất thời lại có chút vắng lặng, Chính Quốc đoán không ra hắn rốt cuộc là ý gì, cũng không tiện nói cái gì nữa, nắm tóc tiếp tục đi về phía trước, Thái Trịnh bên cạnh cũng theo tới, mà hắn vừa nhấc chân, trong mắt lập tức chợt loé lên một vệt vẻ đau xót, mặc dù chỉ là chợt loé lại lập tức khôi phục dáng vẻ lười biếng, thế nhưng Chính Quốc vẫn là nhạy bén bắt được.

Cậu không hé răng, thần sắc bất động nhìn Thái Trịnh, lúc này bóng đêm thâm trầm, tầm mắt cũng không rõ ràng, nhưng ở dưới ánh trăng âm u, cậu vẫn là nhìn thấy mỗi một bước đi của hắn, dưới vết chân lưu lại một tia đỏ sậm.

Điền Chính Quốc không kịp phản ứng, lại tỉ mỉ quan sát một chút bước chân của Thái Trịnh, chân phải của hắn rõ ràng không dám dùng sức.

Cậu dừng bước, quay đầu hỏi, "Chân của anh bị thương?"

Lúc này Thái Trịnh nhíu lại lông mày, giơ tay ngáp một cái, tiếp tục đi về phía trước, tựa hồ hoàn toàn không muốn nói tiếp.

Lúc này Chính Quốc mới phát hiện dưới chân hắn đi một đôi ủng chiến màu đen cứng rắn, loại giày này gió thổi không lọt, nếu như không phải trên chân vẫn đang chảy máu, vết máu căn bản không có khả năng từ bên trong giày chảy ra.

Cho nên cái tên này đến cùng làm sao bị thương? Cái tên này làm thế nào vẫn luôn kiên trì hơn hai mươi km?!

Nghĩ tới đây, Điền Chính Quốc trực tiếp ngăn chặn đường đi của hắn, quay người cúi người xuống, vỗ vỗ phía sau lưng mình nói, "Tới đây, tôi cõng anh."

Thái Trịnh nhíu chặt lông mày, "Ai nói với cậu chân tôi bị thương? Tránh ra, tôi không cần cậu cõng."

Nói xong lời này bước chân của hắn nhanh hơn, Điền Chính Quốc kéo lại cánh tay của hắn, nhất thời cũng có chút giận dữ, "Bị thương thành như vậy anh cần gì phải sĩ diện, chân của anh đã bị thấm máu ra ngoài, anh cho là tôi mù a? Lên mau, tôi cõng anh đi phòng y tế, sau đó tôi sẽ đi báo cáo cho huấn luyện viên."

Cậu giơ tay ôm lấy cái thân to lớn của Thái Trịnh, dùng sức đem hắn vác lên.

Thái Trịnh giống như bị nóng, đột nhiên hất tay của cậu ra, "Cậu đừng tưởng rằng cho tôi một bình nước có thể đối với tôi quơ tay múa chân, tôi muốn đi đâu không cần tới cậu quyết định, chúng ta không thân thiết tới mức đó đâu."

Không hiểu sao Thái Trịnh lại giận dữ, vừa nãy rõ ràng đã hòa hoãn, bây giờ sắc mặt còn khó xem hơn lúc trước ở sa mạc.

Chính Quốc hoàn toàn xuất phát từ thành ý, bây giờ lại đổi thành như vậy, trong lòng có chút tức giận, hận không thể chỉ vào mũi của hắn mắng: Nếu không phải vì bóng lưng của anh quá giống Thái Hanh, còn mới vừa giúp tôi, còn lâu tôi mới quan tâm đến anh!"

Nhưng nói cho cùng cũng là lỗi do cậu, đối với một người xa lạ mà nói, cậu không nên thay hắn lựa chọn, chỉ là bởi vì cậu không có cách nào nhìn bóng lưng một người giống như đúc Thái Hanh, ở trước mặt mình khập khễnh bước đi nên lúc này mới quan tâm.

Hít sâu một hơi, cậu cố gắng đem sự chú ý của mình dời khỏi thân hình của hắn, "Được, coi như tôi quản việc không đâu, nếu là anh không muốn đi phòng y tế, cũng không thể cứ bước đi như vậy, đến lúc đó bị huấn luyện viên nhìn thấy, còn tưởng rằng tôi ngược đãi anh, đưa tay cho tôi, tôi đỡ anh đi."

Nói xong cậu giơ tay kéo lại Thái Trịnh, một cái tay khác trực tiếp đặt lên bờ vai hắn, ai nghĩ hắn ta lại còn thô lỗ đẩy cậu ra, thậm chí ngay cả thái độ ứng phó cũng biến mất, lông mày nhíu lại, thấp giọng lầu bầu, "Cậu thấy đàn ông đều hành xử như vậy à, không biết tốt xấu cứ dính lấy người ta."

Thanh âm của hắn quá thấp, nhấn chìm ở trong gió đêm cát vàng bay đầy trời, nghe tới giống như thú hoang khi tức giận phát ra âm thanh "grừ grừ."

Đối diện vẻ mặt mờ mịt của Chính Quốc, hắn nắm chặt nắm đấm, đỉnh đầu tóc đỏ xốc xếch, lạnh lùng nói, "Chính Hy, tôi lặp lại lần nữa, tôi với cậu không quen, hơn nữa cực kỳ chán ghét loại khẩu khí thân quen của cậu, cho nên xin cậu sau này cách xa tôi ra một chút."

Nói xong lời này, hắn không vui trừng Điền Chính Quốc trực tiếp đi ngang qua cậu.

Theo dõi bóng lưng khập khễnh của hắn, cậu bị tức quá bật cười, hận không thể gõ một gạch vào đầu của hắn, có phải là tất cả đàn ông có hình dáng giống nhau đều khó ở như vậy?

Giơ tay xoa xoa thái dương đau nhức, cậu nhìn theo thân hình cao lớn của Thái Trịnh yên lặng mà lườm một cái, sau đó đột nhiên nghĩ đến một vấn đề: Mẹ nó, nếu như chán ghét tôi như vậy, có bản lĩnh đem bình nước trả lại cho tôi! Không hiểu sao tự dưng mắng tôi một trận, còn cầm binh nước của tôi, oán hận ở đâu vậy trời!

Nghĩ tới đây cậu khập khễnh đi theo, Thái Trịnh thấy Chính Quốc đuổi theo, đi càng lúc càng nhanh, kết quả lập tức ảnh hưởng đến vết thương chảy máu trên chân, đau đến mức khiến hắn trực tiếp lảo đảo một cái, Điền Chính Quốc theo bản năng từ phía sau đỡ lấy hắn, Thái Trịnh vừa muốn bỏ qua, lúc này cửa phòng huấn luyện viên, vang lên một tiếng "răng rắc" mở ra.

Hai người cánh tay quấn lấy nhau, nhất thời đứng im tại chỗ, huấn luyện viên vừa nhìn thấy hai người lúc này hừ cười một tiếng, "Đang chuẩn bị ra ngoài xem hai người thằng nhóc các cậu có phải là chết ở trong sa mạc rồi không, kết quả chưa ra khỏi cửa đã thấy các cậu trở lại, các cậu nên vui mừng tôi còn chưa bước ra khỏi cánh cửa này, bằng không đêm nay lại chạy hai mươi km nữa cho tôi, còn đứng đó làm gì mau lăn tới đây!"

Điền Chính Quốc gãi đầu một cái, nhanh chóng buông tay đang đỡ Thái Trịnh ra, lui về phía sau vài bước giữ khoảng cách, kết quả Thái Trịnh cũng không vì thế mà cao hứng, trái lại sắc mặt khó coi mấy phần, trực tiếp bước vào văn phòng.

Bên trong phòng làm việc to lớn chỉ có một mình huấn luyện viên, ông ấy nhìn lướt qua hai người mặt mày xám xịt do phơi nắng cơ hồ sắp cháy da thế nhưng vẫn cứ đứng thẳng tắp, lại ngẩng đầu nhìn thiết bị truyền tin, "Tam giờ bảy phút, thật là muộn, chỉ bằng tốc độ này của hai cậu còn muốn gia nhập chiến đội Liệp Ưng?"

"Có biết chiến đội Liệp Ưng hết thảy thành viên đeo bao cát chạy trong sa mạc, thành tích bình quân là bao nhiêu không. Một giờ bốn mươi ba phút, còn các cậu lại chạy số thời gian gấp đôi! Nếu như hôm nay các cậu gặp không phải ba thằng nhóc to con kia, mà là đội viên chân chính của Liệp Ưng, hiện tại sớm đã tắt thở rồi, ai sẽ cho các cậu cơ hội lần thứ hai!? Đã biết sai hay chưa!"

Nghe xong lời này, hai người đều đồng thời trầm mặc, đặc biệt là Chính Quốc, trong lòng càng là nhấc lên một trận sóng lớn.

Cậu tự nhận ở trường quân đội cùng quân bộ, bên trong các hạng mục huấn luyện thường ngày, vẫn là đứng hàng đầu, chưa từng nghĩ tới so với huấn luyện chiến đội Liệp Ưng lại có chênh lệch lớn như vậy, nhất thời tâm lý tuôn ra xấu hổ, nhiều năm đánh trận như vậy, lên chiến trường nhiều lần như vậy, cậu đã đem quá nhiều lực chú ý đều đặt vào việc điều khiển cơ giáp cùng sử dụng vũ khí, lại quên mất thân là một quân nhân, nếu như không thể dứt bỏ cơ giáp cùng vũ khí, dựa vào tự thân chiến đấu, vậy căn bản cũng không xứng với người chiến sĩ.

"Tôi đã biết sai rồi."

"Tôi đã biết sai rồi."

Thái Trịnh cùng Chính Quốc đồng thời mở miệng, cậu ngẩng đầu nhìn hắn, Thái Trịnh cũng lười biếng di chuyển tầm mắt.

Huấn luyện viên nhìn thấy thần sắc hai người, trên mặt lộ ra ý cười hài lòng, ông ấy không nói cho bọn họ biết, cái gọi là "Đeo bao cát chạy hai mươi km trong sa mạc", thành viên chân chính có thể kiên trì trải qua sát hạch chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, càng không cần phải nói giống như hai người trước mặt, không chỉ có thể chạy xong toàn bộ hành trình còn có thể đứng nghiêm ở đây báo cáo, ông nhìn ra được hai người trước mắt là mầm mống vô cùng tốt, sau này có thể từ bên trong sát hạch luyện ra được một thân thủ tuyệt hảo.

"Ồ, trả lời rất rõ ràng, xem ra hôm nay nay hai mươi km đối với hai cậu không là gì cả, tình cảm tiến triển khá nhanh, nếu như hai cậu đã quen nhau như vậy, Thái Trịnh ngày hôm nay vừa mới đến, còn chưa có ký túc xá, tôi nhớ tới Chính Hy trong phòng cậu còn một giường trống đúng không?"

Lời này vừa nói, không đợi Thái Trịnh trả lời Điền Chính Quốc liền mở miệng trước.

"Trưởng quan, chuyện ngày hôm nay ngài cũng nhìn thấy, hai người chúng tôi dù sao cũng là thành viên mới, khó tránh khỏi bị thành viên khác xa lánh, nếu như chúng tôi không hòa vào tập thể, chuyện xảy ra ngày hôm nay sau này khẳng định sẽ còn phát sinh, cho nên tôi nghĩ ngài không bằng trực tiếp sắp xếp chúng tôi đến phòng thành viên khác, cùng mọi người ở chung, sau này tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện như ngày hôm nay."

Trong lòng Điền Chính Quốc thở phào nhẹ nhõm, trước khi tổ tông kia mở miệng cậu cũng nói xong lời này, nếu như là chờ hắn mở miệng, chắc chắn sẽ nói ra mấy lời làm cậu khó chịu.

Dù sao người ta cũng hai lần chỉ vào mũi ghét bỏ cậu, cậu cũng không thể tiếp tục để hắn coi thường, huống chi, ngay cả chính cậu cũng không dám hứa chắc, mỗi ngày đối mặt với một người thân hình tương tự như Kim Thái Hanh, cậu có thể nghĩ bậy nghĩ bạ hay không.

Cho nên thẳng thắn một chuyện không bằng bớt một chuyện, chọc người ta ghét bỏ hai lần đã quá đủ, mà cậu cũng không thể đối với "hàng nhái" ghi nhớ ở trong lòng được.

Điền Chính Quốc nói xong, huấn luyện viên nhíu lông mày, tựa hồ thật sự đang suy nghĩ đề nghị của cậu, còn Thái Trịnh bên cạnh vẫn cứ mang theo bộ dạng lơ đễnh, giống như hiện tại chuyện đang nói căn bản không có quan hệ gì với hắn, chỉ là trong đôi mắt màu xanh lam, trong lúc ai cũng không chú ý, tựa hồ nổi lên một tia không vui.

Qua nửa ngày, huấn luyện viên ngẩng đầu lên, vốn còn muốn hỏi một chút ý tứ của Thái Trịnh, kết quả nhìn thấy bộ dạng lười biếng không mở mắt nổi của hắn, liền đem lời nói nuốt xuống, "Để tôi suy nghĩ thêm một chút, Chính Hy cậu về ký túc xá trước đi, Thái Trịnh lưu lại, lát nữa tôi sẽ giúp cậu tìm phòng để ngủ."

Nghe nói như thế, trong lòng Chính Quốc mơ hồ thở phào nhẹ nhõm, sau này không cần tiếp tục phải nhìn thấy cái tên này, tâm tư cũng không bị rối loạn lặp đi lặp lại nhiều lần như ngày hôm nay.

Cậu thở ra một hơi, chào một cái yên lặng mà lùi ra, vì không muốn để người ta chán ghét cũng không tiếp tục nhìn Thái Trịnh, nhưng trong phút chốc cậu xoay người, khó giải thích được cảm giác giống như có gai ở sau lưng, khiến trong lòng cậu không hiểu ra sao run lập cập.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info