ZingTruyen.Info

[chuyển ver][hopega] BẢO BỐI,Em chạy không thoát (Hoàn)

• 60 dưỡng thai

_voxqnhu

Đoạn thời gian kế tiếp chính là chuỗi ngày dưỡng thai cực kì nhàm chán của Mẫn Doãn Khởi.

Trịnh Hạo Thạc sợ cậu không cẩn thận sẽ xảy ra chuyện nên cho người đem tất cả những thứ có góc nhọn như cạnh bàn, cạnh ghế và đầu tủ đều bọc vải cẩn thận, thậm chí cách mấy bước lại trải một cái thảm dày. Nếu không phải Doãn Khởi cật lực phản đối thì chỉ sợ cả biệt thự đều đã biến thành một cái ổ chăn khổng lồ rồi! Nam nhân này sao có thể ngây thơ như vậy chứ!

Lại nói, ai cũng bảo người khi mang thai tính khí sẽ trở nên rất thất thường và dễ nóng nảy, Doãn Khởi lại nằm trong những trường hợp ngoại lệ, một chút khác thường cũng không có. Mỗi ngày đều ăn uống no say, chơi đùa với Tiểu Minh sau đó lại đi dạo xung quanh, cuộc sống vô cùng an nhàn.

Công việc ở công ty của cậu tạm thời đều giao lại cho trợ lý, gần nhất mấy hạng mục khó giải quyết cũng ném lên trên người lão công nhà mình. Tuy Trịnh gia chuyên kinh doanh đá quý nhưng với kiến thức và kinh nghiệm của anh thì lấn sân sang bất động sản cũng không làm anh có chút luống cuống nào, ngược lại càng giúp sản nghiệp của cậu phát triển thêm.

Thời điểm Khải Minh biết mình sắp có em, cả khuôn mặt nhỏ đều trở nên đỏ bừng vì phấn khích, sau đó như một ông cụ non suốt ngày chu miệng nhắc nhở cậu không được làm cái này không được làm cái kia, thật sự rất đáng yêu.

Tùy ý để con trai ghé vào trên bụng mình, nhẹ nhàng vỗ về tấm lưng nhỏ của thằng bé.

"Mama, em gái vẫn chưa biết nói chuyện." Tiểu Minh cọ cọ bụng cậu, rầm rì.

"Hửm? Con thích em gái sao?" Cậu còn chưa biết đứa trẻ trong bụng là trai hay gái đây.

Tiểu Minh ngẩng khuôn mặt trắng mềm đáng yêu lên, phồng má.

"Ba nói nếu sinh em trai thì em trai sẽ giành mama với con, nên con muốn em gái cơ!"

Nói xong vội bổ sung: "Nhưng mà em trai con cũng thích, con sẽ dạy em học!"

Hứa Nhan buồn cười hôn lên gò má con trai một cái thật kêu, trong lòng cảm thấy vô cùng tự hào. Tiểu Minh mới bốn tuổi đã hiểu chuyện như vậy, tương lai nhất định sẽ rất sáng lạn. Bất quá cậu cũng có chút lo lắng, bởi vì cậu hi vọng thằng bé có một tuổi thơ thật tốt đẹp, không cần quá gò bó và áp lực.

Đang lúc Doãn Khởi tập trung suy nghĩ, cánh tay bị người lay nhẹ:

"Mẹ, chú Tuấn biết mẹ có em bé hay không?"

Một câu hỏi này của Tiểu Minh liền nhắc Doãn Khởi nhớ đến nam nhân mỉm cười ấm áp như gió xuân trong ký ức. Cậu cầm lấy điện thoại bấm một dãy số, sau đó cười nói:

"Mẹ quên mất, nhưng mà việc có em bé không nên nói với chú quá sớm, con hỏi thăm chú ấy một chút là được rồi."

"Dạ."

Tiểu Minh đưa hai tay xòe ra trước mặt cậu, đợi cậu đặt điện thoại xuống thì đưa lại gần lỗ tai mình.

Âm thanh tít tít kéo dài một lúc lâu mới dừng lại, giọng nói mang theo chút ý cười của Kim Nam Tuấn liền vang lên:

[Lâu rồi mới thấy em gọi tới, thật là diễm phúc mà.]

"Chú, Tiểu Minh rất nhớ chú."

Tiểu Minh ngây ngô nói chuyện làm trái tim nhỏ của Doãn Khởi cũng muốn tan chảy, Kim Nam Tuấn cười ha ha:

[Chú cũng nhớ Tiểu Minh lắm, tuần sau chú về thăm con có được không?]

"Dạ được, chú ăn cơm chưa ạ?"

Mấy đứa nhóc khi cầm điện thoại lên liền theo thói quen hỏi người lớn đã ăn cơm chưa, chủ đề không mới mẻ gì nhưng vẫn khiến Kim Nam Tuấn mỉm cười:

[Chú vừa ăn cơm xong, lần tới về chú sẽ đưa con đi ăn thứ con thích. Bây giờ con đưa điện thoại cho mẹ một lát, chú có chuyện quan trọng cần nói với mẹ con.]

Tiểu Minh chớp chớp đôi mắt, nhanh tay đưa điện thoại cho cậu rồi tiếp tục nằm xuống gối đầu lên đùi cậu, dùng tay sờ soạng vùng bụng vẫn còn bằng phẳng của cậu mà thì thầm:

"Em bé ngoan mau lớn lên, anh hai đang chờ em đó."

Cậu sờ sờ đầu Tiểu Minh, sau đó cầm lấy điện thoại hỏi thăm Kim Nam Tuấn một phen, thế này mới biết anh vừa hoàn thành những việc quan trọng nhất trong công ty, đang chuẩn bị về nước.

Cậu nghe xong im lặng một lúc, không biết phải tiếp tục nói cái gì cho tốt. Nam nhân này mặc dù biết rõ cậu có chồng con rồi nhưng vẫn một mực thích cậu, hiện tại nói chuyện cũng đầy sủng nịch, báo hại cậu có cảm giác như đang vụng trộm vậy.

[Em không cần lo lắng cho anh, cuộc sống của anh không có em tựa như một bức tranh thủy mặc thiếu mất màu trắng vậy, không nghiêm trọng đâu.] Kim Nam Tuấn cười trêu.

"Tranh thủy mặc không có màu trắng? Vậy chẳng phải ý anh là cuộc sống của anh toàn màu đen sao? Anh đang an ủi tâm hồn tôi hay cố tình khiến tôi cảm thấy áy náy vậy hả?" Doãn Khởi cũng không nhịn được giả vờ giận dỗi.

Nếu Kim Nam Tuấn đã không để ý, vậy cậu cần gì phải suy nghĩ quá nhiều. Lại nói thêm mấy câu, Trịnh Hạo Thạc cuối cùng cũng về, thấy cậu ngồi trên sofa vừa ăn trái cây vừa nhàn nhã nói chuyện điện thoại thì đi tới nhìn một chút, cũng không hỏi là cậu đang trò chuyện với ai, chỉ nói:

"Bữa tối em muốn ăn cái gì?"

Doãn Khởi vội chào tạm biệt Kim Nam Tuấn rồi đem điện thoại ném qua một bên, ánh mắt long lanh nhìn anh:

"Thịt xiên nướng, vịt quay Bắc Kinh, sủi cảo, bánh kếp hành, tôm càng cay, đậu phụ Tứ Xuyên, mì xào hải sản... ừm, còn có chân gà và..."

"Chỉ được chọn ba món." Thấy cậu bày ra bộ dáng tham ăn, anh vội vàng cắt đứt ý nghĩ của cậu, cúi người hôn lên đôi môi đang khép mở liên tục của cậu rồi nói. "Buổi tối ăn nhiều sẽ không tốt, những món khác để ngày mai ăn được không?"

Người nào đó bất mãn liếc mắt nhìn anh, không vui nhăn nhăn mày, tay chọt chọt vào mông con trai:

"Nhưng là bây giờ em muốn ăn rất nhiều thứ. Tiểu Minh cũng muốn ăn giống mama có phải không?"

Trịnh Hạo Thạc đánh một cái ánh mắt cho con trai, Tiểu Minh hiểu chuyện liền im lặng lắc lắc đầu, chọc cậu giận tái mặt. Rốt cuộc ai là người đã nuôi lớn đứa nhỏ này chứ? Là cậu đó! Vì cái gì lại đầu quân vào phe giặc chứ?

"Ngoan, ngày mai cho em ăn những món kia, buổi tối ăn nhiều rất dễ đau bụng, sẽ không thoải mái."

Nam nhân cởi áo ngoài vắt lên sofa mềm mại, vươn tay bóp bóp gò má của cậu. Dạo gần đây bởi vì mang thai nên cậu ăn rất nhiều, nảy nở hơn hẳn, lúc chạm vào xúc cảm rất tốt. Anh đương nhiên cực kì yêu thích, cũng muốn cưng chiều cậu, hận không thể cho cậu tất cả mọi thứ, nhưng là không thể để cậu đối xử với bao tử của chính mình tùy tiện như vậy được.

Giọng của anh rất trầm, nghe vào bên tai đặc biệt có sức hấp dẫn, Doãn Khởi liền xìu xuống, miệng vẫn không nhịn được mà làu bàu đòi ăn năm phần chân gà cay.

Anh thấy cậu chịu thỏa hiệp thì quay sang nhìn Phác quản gia một cái, ông theo phục vụ anh đã lâu nên cũng hiểu rõ tâm tư anh, xoay người lui xuống. Để có thể tùy thời điểm phục vụ cho người có thai là Doãn Khởi, anh đã tự mình chọn ra hai đầu bếp tay nghề tốt nhất, sắp xếp cho bọn họ ở lại biệt thự. Phác quản gia cũng thường xuyên đi qua đi lại trông chừng cậu, hai đầu bếp không có việc gì làm thì ở phòng nghỉ lăn lộn, chờ người sai bảo, Trần Thụy càng không cần phải nói, tiếp tục lịch làm việc cũ, hai ngày đến kiểm tra một lần.

Một nhà ba người cùng Phác quản gia ăn xong cơm tối liền trở về phòng, anh nằm ở giữa giường, lo lắng khi ngủ Tiểu Minh sẽ đạp trúng cậu. Giường đặc biệt lớn, thằng bé lại nằm bên trong nên cũng không sợ sẽ lăn xuống đất.

Thời gian trôi qua trong êm đẹp, Bụng cậu càng lúc càng lớn, đi đứng liền trở nên khó khăn, ngực cũng bị căng đau không thể tả nổi. Mà nghiêm trọng nhất chính là triệu chứng nôn mửa của cậu, ăn một chút liền phun sạch, thiếu chút nữa nôn cả dạ dày của mình ra ngoài. Đối với cái này, Trần Thụy cũng thật hết cách, chỉ có thể cho chút thuốc bổ liều nhẹ mà dặn dò:

"Đợi qua nửa tháng nữa liền tốt, không cần lo lắng, nếu cần thiết thì uống trà gừng hoặc trà cam để giảm bớt cơn buồn nôn."

Trịnh Hạo Thạc không phải bác sĩ nhưng cũng vì Dõn Khởi mà tìm hiểu một chút về những vấn đề phát sinh khi mang thai, xem phản ứng của cậu dữ dội như vậy, sắc mặt cực kì kém liếc nhìn Trần Thụy:

"Cậu ấy nói đau đầu, lưng cũng đau, trước kia mang thai Tiểu Minh không như vậy, hiện tại là thế nào đây?"

Cậu chán nản tựa lên người Trịnh Hạo Thạc, vừa rồi cũng mới nôn một trận, hiện tại mệt đến mức chẳng muốn nói chuyện nữa.

"Như vậy đi, chúng ta đến bệnh viện lại siêu âm một lần, tôi nghĩ..." Trần Thụy bí hiểm liếc nhìn phần bụng đang nhô cao của Doãn Khởi. "Cậu ấy có khả năng mang thai đôi, cho nên mới nhạy cảm với mùi hương và xuất hiện nhiều triệu chứng như vậy."

Song thai? Cậu há hốc mồm, có chút khổ sở nghĩ đến lần đó sinh Tiểu Minh suýt chút nữa chết đi, hiện tại nếu thật phải sinh hai đứa, cậu tình nguyện mình nằm một giấc mộng sau đó trở về những đêm trước, bắt Trịnh Hạo Thạc "mặc áo hành sự"! Trời ạ! Băng huyết một lần suýt lấy mạng của cậu, còn để lại chút di chứng, nếu chỉ sinh một đứa thì cũng không nguy hiểm, bất quá thật là song thai liền phải đẻ mổ!

Doãn Khởi không biết nỗi khổ của Doãn Khởi, vừa nghe là song thai thì lập tức lái xe đưa cậu đi kiểm tra. Cầm lên tờ giấy siêu âm, nhìn hai đứa trẻ đang thành hình mà trái tim không nhịn được nhảy thình thịch, yêu thương hôn lên tóc cậu:

"Là hai bé gái."

Cậu câm nín rồi. Lần này cho dù có thế nào đi nữa cậu cũng muốn sinh mổ.... Thời đại kỹ thuật khoa học tiên tiến, sẽ ổn thôi!

"Em không vui sao?" Nam nhân nhận ra vẻ mặt thất thần của cậu.

"Không phải... chỉ là đang nghĩ anh khỏe như vậy làm gì! Đều là con của em, tất nhiên em rất vui, nhưng mà hai đứa một lúc... có chút quá sức...."

Cậu nhỏ giọng nói, bởi vì gần đây không ăn được gì nên tinh thần không tốt lắm, chẳng mấy chốc đã buồn ngủ, hai mắt dính lại.

"Có anh ở đây, sẽ không sao."

Trịnh Hạo Thạc đưa tay vuốt nhẹ lên lưng cậu, đem cậu ôm vào trong lòng. Lúc trước ở Mỹ mang thai rồi sinh hạ Tiểu Minh, một thân một mình, chắc hẳn rất cô đơn và mệt mỏi. Anh thật không dám tưởng tượng đến tâm trạng của cậu lúc đó là thế nào?

Đưa tay đặt lên bụng mình, thở dài một hơi:

"Em có nghĩ đến tên của con, Thiên An và Thiên Ngọc. Anh thấy thế nào?"

"Em thích là được." Anh phát hiện cậu thất thường, cuối cùng vẫn hỏi. "Tâm trạng không tốt?"

"Thật ra em..."

Cậu chần chờ, ánh mắt bắt đầu ngập nước, không biết phải làm sao:

"Lần trước em sinh Tiểu Minh là khó sinh, sau đó bác sĩ có nói, do trong khoảng thời gian mang thai không chăm sóc tốt bản thân nên lần sau sinh con chỉ sợ có chút nguy hiểm..."

Trịnh Hạo Thạc nghe xong tim như bị siết chặt một hơi, môi mỏng run lên:

"Vì sao thời gian trước không nói với anh?"

"Em cũng không nghĩ đến là song thai..."

Cậu cúi thấp đầu, ngón tay đều trắng bệch. Cậu sợ nhất chính là lúc sinh, bác sĩ bắt cậu chọn một trong hai đứa nhỏ...

Anh nhíu mày, lúc này mới biết thời gian đó cậu chịu nhiều ủy khuất như vậy, tâm thật sự đau. Anh vuốt tóc cậu, chậm rãi nói:

"Anh sẽ nghĩ cách."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info