ZingTruyen.Info

Chuyen Ver Cv Hac Mieu Nguoi Trong Hoi Uc

Chào! Tôi là bác sĩ pháp y. Không biết từng bộ phận rời rạc của nạn nhân đã được vớt lên hết chưa? - Trương Hân mặt nghiêm trọng hỏi một người cảnh sát đứng tại đó làm anh ta đáp ngay tức khắc "Đã hoàn thành thưa bác sĩ. Tất cả đã đầy đủ chỉ trừ...phần bụng của nạn nhân là vẫn chưa tìm thấy được. Ban đầu chúng tôi cho rằng là giết người chặt xác nhưng dù đã tìm hết mọi ngóc ngách ở hồ bơi này vẫn không thể nào tìm ra được bụng của nạn nhân"

Ok! Tôi hiểu rồi - Trương Hân vừa nói xong thì cũng rời đi đến chỗ từng mảnh thi thể của nạn nhân được ghép hờ lại với nhau. Cô hít vào một hơi và cũng bắt đầu công việc của mình. Trần Kha cũng lên tiếng hỏi tiếp "Có biết thân phận của nạn nhân không?". Anh cảnh sát liền giở sổ tay của mình ra, đọc ngay "Nạn nhân tên là Lưu Dạ Hân, là nhân viên văn phòng của công ty Y, Bắc Kinh. Năm nay 29 tuổi, độc thân, đang sống cùng với anh trai. Đêm qua anh trai nạn nhân thấy nạn nhân đã trễ nhưng vẫn chưa về nhà nên có ra ngoài tìm kiếm nhưng không có kết quả. Vì thế, mới sáng sớm đã đến sở cảnh sát trình báo, trùng hợp với điện thoại báo án của 2 người công nhân vệ sinh kia. Anh ta nghi ngờ em gái mình đã bị sát hại nên xin cùng chúng tôi đến đây. Và chính anh ta đã xác minh cái xác này là em của mình"

Ồ! - Thẩm Mộng Dao bỗng nói ngắn ngọn sau đó đi lại chỗ anh của nạn nhân vẫn còn gục mặt xuống khóc thảm thương, mà nhẹ nhàng trò chuyện "Anh Lưu! Tôi là cảnh sát đến điều tra về cái chết của em gái anh. Tôi biết anh đang rất đau buồn nhưng mong anh hãy giữ tỉnh táo trở lại để trả lời một số câu hỏi của tôi. Có như vậy thì tôi mới bắt được thủ phạm giết em của anh sớm. Anh cũng mong điều đó mà phải không?". Nghe được Thẩm Mộng Dao nói vậy thì anh Lưu cũng hơi ngước lên nhìn cô. Nhưng cô lại không biết rằng ở phía đối diện cũng có một người đang nhìn chằm chằm vào mình. Cô ấy bình tĩnh lấy điện thoại và gọi đi

-A Yoki! Lâu lắm rồi mới thấy em liên lạc với thầy đó nha. Sao đây, muốn nhờ thầy giúp chuyện gì hả?

-Thưa thầy, năm đó thầy là người nhận vụ án hỏa hoạn ở nhà của trung tướng Lưu phải không thầy?

-Ừ, phải rồi. Dù đã qua 10 năm nhưng ta vẫn không thể nào quên được cái ngày hôm ấy. Gia đình của trung tướng Lưu đã chết cháy toàn bộ đến mức biến dạng thi thể không thể nhận ra được bất kỳ ai. Dù thủ phạm đã bị bắt nhưng lúc đó nỗi đau của toàn ngành cảnh sát không thể nào nguôi ngoai được. Em cũng biết ngài ấy là một người vĩ đại đến như thế nào mà. Chỉ vì phá một cái ổ ma túy mà đã bị đàn em của ông trùm trả thù tàn độc đến như vậy. Đúng là sống chết có số. Ủa mà sao hôm nay em lại hỏi thầy về chuyện này

-Hôm đó, cảnh sát chỉ phát hiện được 4 cái xác cháy đen. Nhưng sao có thể khẳng định là người nhà của trung tướng vậy thầy? - Yoki hỏi vào điện thoại nhưng ánh mắt vẫn luôn hướng về Thẩm Mộng Dao còn đang trò chuyện với anh trai của nạn nhân. Âm thanh trong điện thoại của nó hơi im lặng nhưng rồi cũng nói tiếp "Vì theo những gì hàng xóm cung cấp thì nhà của ngài ấy có 4 người sinh sống. Là vợ chồng của ngài ấy, đứa con khoảng 17-19 tuổi và một người giúp việc. Khi cảnh sát phá cửa xông vào thì thấy 4 cái xác đã cháy đen tự bao giờ. Đem về cho phòng pháp y thì bác sĩ tại đó căn cứ theo chiều cao, cân nặng, dáng người của từng cái cái xác và khẳng định là toàn bộ người nhà đã tử vong tất cả"
-Vậy xác của đứa con ngài gái trung tướng có dáng người thế nào vậy thầy? - Nó hỏi tiếp nhưng lần này đã nắm thật chặt một bàn tay mình lại, ánh nhìn về hướng cô có phần đau đớn hơn. Trong điện thoại lập tức thở dài một tiếng "Yoki! Không phải lúc đó con cũng có mặt ở hiện trường sao? Khoảnh khắc từng cái xác đã được che khăn trắng khiêng ra ngoài thì con xông vào ôm lấy một cái xác mà khóc nức nở nữa mà. Ta vẫn còn nhớ như in những lời con đã nói đấy "Dao Dao...Chị đừng bỏ em lại mà. Dao Dao! Chị mau tỉnh lại đi. Em...em...có làm bánh kem đem qua cho chị đây này. Em...em...xin lỗi vì hôm qua không qua sớm chúc mừng sinh nhật với chị. Dao!!!". Vậy mà giờ con hỏi ta con của ngài trung tướng có dáng người thế nào hả? Không phải chính con đã tự cho mình câu trả lời rồi sao?


-Thầy, con không hỏi Hàn có dáng người thế nào. Mà con hỏi là cái xác được bác sĩ pháp y nhận định là chị Dao có hình dáng ra sao? - Yoki bỗng gằng giọng. Vì thầy của nó đã vô tình khơi lại vết thương trong lòng nó, làm lực siết bàn tay của nó ngày một chặt hơn. Thầy của nó nghe được vậy thì cũng miễn cưỡng trả lời "Chiều cao trung bình ước tính khoảng 1m60-1m63, dáng người cao, thon và gầy. Là nữ giới, xương đã phát triển đầy đủ nên dự đoán độ tuổi là trên 18 tuổi. Đặc biệt...trên tay của cái xác đó có chiếc nhẫn giống với nhẫn trên tay của vợ chồng ngài trung tướng. Và...chính con đã xác nhận với cảnh sát đó là nhẫn gia đình của ngài ấy"
-Cảm ơn thầy. Có gì con sẽ liên hệ với thầy tiếp - Và nó đã lặng lẽ buông điện thoại xuống, nhưng ánh mắt đau đớn vẫn luôn nhìn về hướng cô, mà nói "Phải rồi! Làm sao Dao Dao có thể còn sống được kia chứ. Chị ấy không có chị em sinh đôi nên việc Thẩm Mộng Dao là Dao Dao lại càng không thể. Viên Nhất Kỳ- mày đúng là điên nặng thật rồi. Bình tĩnh lại đi. Chỉ là trùng hợp nói giống nhau có mấy câu thôi mà mày đã cho cô ta chính là người mày đã thề sẽ yêu mãi mãi sao? Dao Bảo ở trên trời thấy được chắc sẽ giận lắm đó. Vì thế, Thẩm Mộng Dao tuyệt đối không thể bước vào thế giới của Viên Nhất Kỳ!"

Yoki tự nói ra đầy quyết tâm câu cuối và cũng đi sang phía của HII đang tụ tập. Lúc này, Trương Hân lên tiếng trước "Dự đoán thời gian tử vong của nạn nhân là từ 19h-21h tối qua. Nguyên nhân cái chết...vẫn giống như 2 vụ án trước. Tôi không tiện nói ra ở đây để tránh gây đau lòng cho người nhà nạn nhân". Trương Hân vừa dứt lời thì Miêu Dương cũng hơi ngờ ngợ mà hỏi anh của nạn nhân "Anh Lưu! Bộ em của anh để tóc ngắn sao?". Anh Lưu liền lắc đầu ngay "Không phải! Em tôi có mái tóc dài đẹp lắm. Chắc chắn đã bị ai đó cắt thành ra như vậy". Kha nghe được câu trả lời thì cũng bình tĩnh nói "Là Chucky"

-Đó là ai vậy, Kha Kha? - Đan Ny đại diện cho tất cả hỏi lại Kha vì khi Kha vừa dứt lời thì HII đều nhìn cô với ánh mắt bất ngờ. Trần Kha cũng thấy điều đó nên đành nói tiếp câu nói dang dở của mình "Chucky là một con búp bê bị ám bởi hồn ma của một tên giết người hàng loạt khét tiếng Charles Lee Ray, còn được gọi là "Kẻ bóp cổ vùng Lakeshore", và có biệt danh là "Chucky". Nó luôn cố gắng tìm cách nhập lại vào cơ thể con người, khi chủ nhân của nó là một đứa trẻ. Khi nó không thành công, nó sẽ giết đứa trẻ và bất kì ai cản đường nó".

Vì tóc nạn nhân bị cắt nham nhở, không những thế còn nhuộm màu cam không phù hợp với một nhân viên văn phòng. Trên mặt thì có vài ba vết sẹo lớn nên chị mới liên tưởng đến búp bê ma ám Chucky, đúng không Kha? - Thẩm Mộng Dao nói tiếp ý của Kha làm cô hơi bất ngờ, nên trò chuyện với Thẩm Mộng Dao"Wow! Chị có nghe Trương Hân nói lại là em biết về những bản nhạc giao hưởng cậu ấy nghe. Và bây giờ em còn biết đến những điều này nữa cơ à. Ban đầu chị cứ tưởng em là loại mọt sách chỉ biết đâm đầu vô sách vở không ngờ kiến thức xã hội của em cũng rộng nhỉ YaoYao?"
-Chuyện này đâu có gì to tát đâu chị. Vì em phải giỏi thì bạn trai em mới chịu nhận em làm bạn gái của anh ấy - Thẩm Mộng Dao cười cười trả lời, nhưng...Bịch~~~ Âm thanh của chiếc điện thoại vừa rơi xuống đất vang lên làm HII tập trung quay đầu nhìn về phía...Yoki. Nó chưng cái bộ mặt bàng hoàng ra nhìn cô làm HII thấy hơi lạ. Miêu Dương đành lên tiếng hỏi nó để kéo nó về với thực tại "Yoki! Em sao vậy? Bộ em biết thêm gì về nhân vật Chucky này hả?"


Không...không có. Tại...em...sáng chưa ăn sáng nên thấy hơi chóng mặt chút thôi - Yoki ngập ngừng trả lời qua loa Miêu Dương. Miêu Dương liền thở ra một tiếng, "Thật tình! Thường thì em chăm sóc sức khỏe của mình tốt lắm mà. Thôi, rút quân thôi. Về sở rồi bàn tiếp về các vụ án kinh khủng này". HII đồng ý ngay, trong đó Thẩm Mộng Dao vô tư nói "Vâng ạ!". Nhưng khi cô chuẩn bị ra xe cùng với HII để ra về thì bỗng bị Yoki nắm chặt cổ tay lại lôi cô xồng xộc ra ngoài, làm HII hoảng sợ mà nói lớn. "Yoki! Em đang làm cái gì vậy?", "Sao cứ bắt nạt YaoYao mãi thế?", "Yoki mau về sở thôi", Bla...bla...bla. Nó bỏ ngoài tai những lời này, chỉ quay lại lạnh lùng nói "Mấy chị về trước đi ! Em vừa mới nghĩ ra một manh mối mới cần đi với Thẩm Mộng Dao tới một nơi"
Không kịp nghe HII nói gì nữa thì Yoki đã lôi Thẩm Mộng Dao ra xe của mình và quăng cô vào xe. Thẩm Mộng Dao ngồi bên cạnh hơi xoay xoay cổ tay, tức giận nói "Này! Có chuyện gì thì bình tĩnh mà nói. Làm gì mà ghê quá vậy? Mà này, cô tính chở tôi đi đâu thế?". Yoki im lặng không trả lời bất kỳ câu nào của Thẩm Mộng Dao làm cô vốn đã bực nó nay còn bực hơn nữa "Ok! Không muốn nói thì thôi. Căn cứ vào thái độ của cô thì manh mối cái quái gì. Muốn nhờ tôi làm giúp chuyện gì nhưng sợ các thành viên của HII biết chứ gì. Nên nhớ, tôi không làm chuyện phạm pháp đâu"


-Cô câm miệng lại được không? - Yoki bỗng dữ tợn quay sang cảnh cáo Thẩm Mộng Dao làm cô thấy hơi sợ nên đành im bặt ngay. Trong lúc đó, thì nó cũng lái xe đến một cánh đồng hoa Lavender, xa xa có một cây cổ thụ khá lớn đứng sừng sững giữa cánh đồng. Nhìn thấy cảnh này thì lửa giận trong lòng Thẩm Mộng Dao cũng dịu xuống bớt phần nào. "Xuống đi!" - Câu nói của Yoki làm cắt ngang hành động ngắm cảnh từ kính xe của Thẩm Mộng Dao. Cô thở ra một cái và tiếp tục bị nó lôi đi đến đứng dưới cây cổ thụ ấy thì cũng chịu dừng lại
-Cô tên gì? - Yoki hỏi làm Thẩm Mộng Dao thấy hơi lạ, nhưng rồi cũng cắn răng trả lời "Thẩm Mộng Dao, tiến sĩ tâm lý học tội phạm tốt nghiệp loại xuất sắc trường Đại học Harvard". Nó hơi dừng lại, suy nghĩ gì đấy và cũng hỏi tiếp "Cha, mẹ cô đâu?". Thẩm Mộng Dao nghe được câu hỏi này liền đứng dựa vào gốc cây, ánh mắt xa xăm mà nói "Không biết! Tôi được nhận nuôi. Bố mẹ nuôi của tôi chỉ nói là tìm thấy tôi ở ngoài đường, sau đó là đem tôi sang Mỹ, nuôi nấng và cho tôi ăn học. Lúc tôi về Trung Quốc có đi tìm lại cha, mẹ ruột thì được nghe nói là họ đã qua đời hết. Vậy thôi!"


Yoki liền đăm chiêu lại, nhưng sau một lúc cũng hỏi tiếp "Người...cô hay gọi là "Anh Viên Nhất Kỳ", có quan hệ gì với cô?". Thẩm Mộng Dao bỗng nở nụ cười, đứng thẳng người dậy, để mặt mình đặt song song với mặt Yoki, mà hỏi ngược lại nó "Này! Sao hôm nay cô có hứng thú với chuyện của tôi quá vậy? Đừng nói là thích tôi rồi nên muốn hiểu thêm về tôi đó nha". Ngay lập tức, Thẩm Mộng Dao đã bị Yoki đẩy ra, nó liền hùng hồn bỏ đi, nhưng lập tức đứng chùn chân lại vì cô đã đứng đằng sau lưng nó, trả lời rành rọt



-Là mối tình đầu của tôi. Là động lực duy nhất giúp tôi vượt qua những mệt mỏi khi tôi học tập bên Mỹ. Tuy tôi chưa từng gặp mặt anh ấy nhưng tôi cảm nhận được anh ấy chính là người tốt nhất trên thế giới này. Vì thế, bằng mọi giá tôi phải tìm bằng được anh ấy.


Yoki đứng đằng trước Thẩm Mộng Dao khuôn mặt đã trắng bệch ra khi nghe được những lời này. Nó hít vào một hơi, cố giữ bình tĩnh hỏi tiếp "Cô...có thấy mùi hương và tiếng gió ở đây quen không?". Thẩm Mộng Dao khẽ cau mày, định hỏi lại nó "Cô hỏi câu hỏi kiểu gì vậy?" nhưng đã thấy nó quay lại đứng đối diện với mình với khuôn mặt thực sự nghiêm túc nên đành làm theo lời nó. Thẩm Mộng Dao nhắm mắt lại, để cơ thể mình buông thả tự nhiên nhằm cảm nhận hết những gì đang có ở đây. Nhưng dần dần, cô bỗng ngã khuỵ xuống cánh đồng, gương mặt kinh hãi cả ra, làm miệng nói không thành câu với nó


-Cô...cô...sao lại biết nơi này?

Yoki khi thấy Thẩm Mộng Dao như vậy thì cũng bước thật chậm về phía của cô, lạnh lùng đứng trước mặt cô, mà lên tiếng "Nói! Cô có liên quan gì đến Dao Dao". Thẩm Mộng Dao không trả lời Viên Nhất Kỳ, cố giữ chút bình tĩnh còn lại, đứng dậy đối diện với nó, chua xót lên tiếng "Cô...có thể gọi lại cái tên lúc nãy một lần nữa không?"
-Dao Dao!

----------------------------------------------------------
Hết phần 14

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info