ZingTruyen.Info

[Chuyển ver-Bác Chiến] O%

Chương 23

Zi_abrie


Diễn đàn trường trung học Nhất Trung --

"Tuần tới có phải là tuần lễ an toàn phòng chống động đất và giảm nhẹ thiên tai không? Tôi vừa mới đi ngang qua cổng trường, thấy vài người bên hội học sinh đang vẽ poster."

Lầu 1: Chia sẻ lại, vẽ rất đẹp đó nha. [ hình ảnh ]

Lầu 2: Đoán xem tôi đã nhìn thấy ai nè, là hai người tâm điểm của trường đó.

Lầu 3: Tiêu Chiến lớp ba năm nhất đang trên đà bạo phát, người xinh tâm thiện thành tích tốt, vẽ tranh cũng đẹp như này nữa.

Lầu 4: Lầu ba có cần phải nhắm mắt thổi phồng lên như vậy không,Tiêu Chiến rất hay gây sự, hỏi Vương Nhất Bác một chút thì sẽ biết.

Lầu 5: Có ai cảm thấy quan hệ bọn họ dạo này tốt hơn một chút rồi không?

Lầu 6: Kiểm tra sức khoẻ cũng đã đi rồi, còn có thể thế nào nữa, vẫn bình thường với nhau như trước hả? Đầu-chó.jpg

Lầu 7: Đều là kiểm tra đo đạc bình thường thôi, phải tin tưởng khoa học chứ các bạn học, giữa hai người bọn họ không có cái gì đâu.

Bên ngoài cổng trường lúc này, có hai người đang đứng trước bảng đen, nhìn Thang Nguyên một đường kêu thảm thiết chạy về nơi phương trời xa.

"Tốc độ rất nhanh." Tiêu Chiến hâm mộ nói, "Tháng mười một không phải sẽ có đại hội thể thao mùa thu sao, cho A dũng mãnh của ký túc xá các anh tham gia đi, tôi tìm cho anh ta mấy con mèo chơi."

Vương Nhất Bác: "......"

"Chúng ta còn chưa có ăn cơm trưa đâu?" Tiêu Chiến xem hết trò náo nhiệt khi nãy, mới chợt nhớ ra cơm trưa của cậu và Vương Nhất Bác đều đang ở trong tay Thang Nguyên, "Tôi cảm thấy hơi đói bụng rồi."

"Chúng ta tự đi ăn nhé?" Vương Nhất Bác trưng cầu ý kiến của cậu.

"Hay là cứ nhịn đói trước đi?" Tiêu Chiến đề nghị, "Dù sao cũng sẽ hoàn thành sớm thôi, chờ vẽ xong rồi đi sau."

"Vẽ đi." Vương Nhất Bác cầm lấy đồ lau bảng, lau mất tên của Thang Nguyên, chỉ để lại tên của hắn và Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến bò lên nửa đoạn thang, dùng phấn viết bắt đầu vẽ, Vương Nhất Bác đỡ cậu, hai cậu thành viên của hội học sinh tiếp tục cần cù lao động.

"Tôi nhớ ra rồi." Tiêu Chiến thay phấn viết màu khác, "Cái người "Rùa tóc xanh" trong danh sách bạn tốt của anh ấy, có phải là lớp phó thể thao của các anh, cái anh chàng Alpha kia không?"

Dù sao trong lúc chơi cậu cũng bị anh ta mắng, ít nhất cậu cũng phải biết người mắng mình là ai chứ.

"Cậu biết cậu ta?" Vương Nhất Bác đang cầm điện thoại đặt đồ ăn chợt ngẩng đầu.

"Tuần trước tôi tới phòng giáo viên, để tường trình về việc vì sao lại vẽ tranh trong giờ học, rồi ở đó bị phạt luôn." Tiêu Chiến nhớ lại cảnh tượng lúc đó, "Có người ở trong phòng cũng bị mắng giống tôi, hình như là anh ta."

"Không biết có phải tại vì mới học xong tiết thể dục hay không mà lúc anh ta bước ngang qua tôi, tôi có cảm giác mùi tin tức tố của anh ta rất thối." Nói xong, Tiêu Chiến lại bổ sung thêm một câu, "Dùng lý trí thảo luận thôi nha, tôi không có ý khinh thường tin tức tố của anh ta đâu."

"Đừng nói bừa, mùi của người ta có vị pho mát xanh đó, rất quý." Vương Nhất Bác thay tên người nhận ở trên điện thoại của mình, "Còn rất hiếm thấy nữa."

Tiêu Chiến lựa chọn phương án câm miệng: "...... Được rồi, xem như tôi chưa nói gì đi."

Nếu phải so sánh, vậy thì tin tức tố mùi quả quýt của Vương Nhất Bác thật đúng là quá tươi mát rồi.

"Việc này...... Quấy rầy một chút." Có một học sinh mặc đồng phục màu xanh lam của năm hai tới trước mặt hai người, "Tôi tìm Tiêu Chiến một chút."

"Là tôi." Tiêu Chiến đang ngồi trên cầu thang giơ tay, "Có chuyện gì?"

Khóa kéo đồng phục của cậu không hề được kéo lại, bụi phấn màu đỏ từ cây phấn trên tay dính đầy lên má, tóc cũng bị gió thổi đến có chút hỗn độn. Cậu ngồi ở trên bậc thang, hơi hơi cúi đầu nhìn xuống người dưới mặt đất, trông như đang nói chuyện gì đó rất vui vẻ, chân trái cong lên, đùi phải đang đạp trên cầu thang còn hơi lắc lư.

"Cậu, có thể lại đây với tôi một chút không?" Alpha ngẩng đầu nhìn vào mắt cậu, sau đó lại cúi đầu.

Tiêu Chiến: "?"

"Anh nói ở chỗ này đi, có gì anh ấy không thể nghe được sao?" Cậu chỉ vào Vương Nhất Bác, "Còn đang bận việc lắm, tôi không tiện xuống dưới đâu."

"Chuyện này......" Bạn học sinh Alpha năm hai do dự một lúc lâu, cuối cùng đem lời nói ban đầu muốn nói nuốt hết trở về, nhấc túi giấy trong tay, "Cậu ăn cơm chưa, cửa hàng này làm bánh kem ngon lắm, cậu có muốn ăn thử không?"

Vương Nhất Bác nhíu mày, không nói gì.

"Cảm ơn." Hắn nghe thấy Tiêu Chiến nói như vậy.

"Chẳng qua mong anh thứ lỗi, tôi không thích đồ ngọt, hơn nữa nhà tôi dạy dỗ rất nghiêm khắc, không cho tùy tiện ăn đồ người khác đưa." Tiêu Chiến hơi gật đầu, xem như từ chối một cách có lễ phép.

Vị Alpha năm hai kia có chút thất vọng.

"Cậu có thể cho tôi ăn." Vương Nhất Bác dựa vào bảng đen, kéo dài thanh âm, "Tôi thích đồ ngọt lắm, hơn nữa nhà tôi cũng không nghiêm khắc."

Chàng Alpha cùng cấp với Vương Nhất Bác trừng mắt liếc hắn một cái, phun ra hai chữ "tra nam" rồi bỏ đi.

Vương Nhất Bác: "???"

Tiêu Chiến nhịn không nổi nữa, nam sinh nọ vừa mới đi xa, cậu đã phụt cười ra tiếng.

"Không cho cười." Vương Nhất Bác nói, "Trước khi tôi tháo sạch được cái mác tra nam ra khỏi người, tôi tuyệt đối sẽ không buông tha cho cậu."

"Tôi đã muốn hỏi câu này từ lâu lắm rồi." Tiêu Chiến đỡ cầu thang, dùng mũi chân đá đá bả vai Vương Nhất Bác, "Vị bạn học này, thanh danh của anh bị hại, hình như không phải tại tôi làm đi?"

"Tôi còn là công cụ tẩy trắng cho anh nữa á, anh là than nắm hay sao mà càng tẩy càng đen vậy?"

"Một lời khó nói hết." Vương Nhất Bác dựa vào bảng đen thở dài, "Dù sao cậu chính là người phải chịu trách nhiệm."

"Cái nồi này của anh oan thật, còn rất không có đạo lý nữa chứ, Vương Nhất Bác......" Tiêu Chiến đột nhiên khẩn trương hô to tên hắn, "Anh đừng nhúc nhích."

Vương Nhất Bác: "?"

Tiêu Chiến nhảy từ cầu thang xuống, cẩn thận kéo Vương Nhất Bác đang dựa vào bảng đen ra, một khối phấn màu vừa mới được vẽ xong sáng nay đều đã bị Vương Nhất Bác cọ bay hết, phía sau lưng Vương Nhất Bác lại dính một mảng bụi phấn to tướng.

Trên tay Tiêu Chiếm chợt úm ba la hiện ra cái chổi ở ven đường, đuổi đánh Vương Nhất Bác một đoạn đến tận cổng trường, vừa vặn đồ ăn Vương Nhất Bác gọi đã được giao tới nơi.

Bạch tuộc viên nóng hổi, là của cùng một nhà hàng mà Tiêu Chiến thích, hai người một thân đầy bụi phấn trốn sau lùm cây, giải quyết hết bữa trưa hôm nay.

"Gấu trúc." Vương Nhất Bác kêu một tiếng.

"Tiêu Chiến." Tiêu Chiến đoạt đi viên bạch tuộc cuối cùng trong hộp của Vương Nhất Bác.

"Tôi phát hiện ra cậu, hình như có chút tiêu chuẩn kép*." Vương Nhất Bác đứng lên, thu dọn hộp đồ ăn trên mặt đất.

*Tiêu chuẩn kép: nhìn nhận một sự việc theo hai cách khác nhau tùy thuộc vào người, nhóm người hay tình huống mình đang gặp phải.

Tiêu Chiến: "? Tôi sao lại tiêu chuẩn kép được, ai cọ sạch bảng đen của tôi thì tôi tẩn người đó, chỉ có anh thiếu đánh nhất thôi."

Vương Nhất Bác lắc đầu, tâm trạng dường như đang rất tốt.

Suốt một buổi trưa, Tiêu Chiến vừa vẽ tranh vừa nghe Vương Nhất Bác đọc rap, trong đầu hiện lên một tràng đầy dấu chấm hỏi.

"Cuối cùng cũng vẽ xong rồi!" Tiêu Chiến lui về sau mấy bước, thưởng thức thành quả cả ngày của mình, "Tôi cảm thấy cũng ổn lắm, còn anh thì sao?"

"Cũng được." Vương Nhất Bác dọn thang,Tiêu Chiến ôm hộp phấn với giẻ lau bảng.

Tới khúc rẽ ký túc xá Alpha, Tiêu Chiến chợt dừng chân: "A, đúng rồi, thiếu chút nữa quên mất."

"Hửm?"

"Đồng phục mới của tôi đêm nay sẽ tới, phù hiệu cũng đã được sửa rồi, rốt cuộc cũng có thể mặc đồng phục của mình." Tiêu Chiến đặt dụng cụ vẽ tranh xuống mặt đất, bắt đầu cởi áo khoác đồng phục, "Cảm ơn anh vì cái áo đồng phục này."

"Hay là......" Vương Nhất Bác định nói hay là tối nay trả lại cũng được, hiện tại hắn đang cầm cái thang, không còn tay để cầm đồng phục, "Đừng......"

Lời còn chưa kịp nói ra, áo khoác đồng phục to rộng đã bị Tiêu Chiến thuận tay vứt lại, đổ ập một nhát xuống đầu của hắn, mũi hắn bị mùi nước mật đào vây quanh.

Mặt trời dần ngả về phía tây, Tiêu Chiến nghênh ngang bước đi. Vương Nhất Bác đứng yên tại chỗ, hai tay xách cái thang, trên đỉnh đầu là cái áo đồng phục còn nguyên mùi vị của Omega. Hắn chợt cảm thấy bản thân mình cực kỳ giống một tên biến thái.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info