ZingTruyen.Info

Chứa Chan (GL)

Chap 7 : Mưa Đá

chiey21

"Na Mẫn, nói, phải em không ?"

"Không...không phải em..."

"Vậy đưa lá thư đây cho chị."

Na Mẫn cuối cùng cũng ngoan ngoãn đưa lá thư ra, vốn dĩ cô muốn giấu là vì từ khi đọc bức thư này, nét chữ nghiêng đều đặn xinh đẹp, khoảng cách đều nhau, người ta thường nói người viết chữ đẹp cũng là một người đẹp, văn chương ngắn gọn, xúc tích, nói trúng trọng tâm, vào ngay vấn đề. Không phải là chung đường chung lối, không phải là một túp lều tranh hai quả tim vàng, mà câu nói ý đã rõ ràng muốn nói , anh ta không yêu cầu Hiểu Hân phải chấp nhận thứ gì, mà là anh ta giao cả đời mình cho nàng, gắn bó với nàng, bắt buộc mình chung thân với riêng nàng.

Cho nên, Na Mẫn nghĩ, Hiểu Hân nếu thấy được nét chữ, nghe được tiếng văn nồng nàn, có thể sẽ vì tâm thư đậm đà này mà sa vào lưới tình khổ ải. Con người một khi vướng vào chuyện tình yêu, thì sẽ không còn là chính họ nữa.

Cầm lá thư trên tay, Hiểu Hân chưa mở, nhìn Na Mẫn, nhấn ngón trỏ vào giữa trán Na Mẫn, vảnh vành môi.

"Em đó nha, có ý nghĩ đó thì tránh xa Hân ra."

"Nghĩ...nghĩ cái gì ?"

"Không cho em có cái ý nghĩ đó, nhớ vậy đi."

Na Mẫn ngờ nghệch ra đó, có lẽ ý nghĩ đó, có thể lien quan tới hai chữ "người yêu" kia, mà không được có ý nghĩ đó, có nghĩa là không được nghĩ tới chuyện cô yêu nàng, nếu cô yêu nàng, thì hãy tránh xa nàng ra.

Tự động thấy mắc cười, cô còn chưa nghĩ sẽ thích ai, yêu liệu có quá viễn vong hay không, quá hoang đường vậy mà.

"Ừm, nét chữ xinh đẹp, chữ của Na Mẫn không đẹp như vậy. Chắc chắn là một người không tệ."

"Ừm."

"Mẫn, Hân nghĩ Hân chấm người này. Chữ viết cứng rắn, chắc chắn là bờ vai vững chắc đó. Ba Hân chữ cũng y như vầy, ổng là người tốt nhất."

"..."

"Mẫn...em sao vậy ?"

"..."

"Mẫn..."

"Ừ, hm ?"

"Nghĩ cái gì mà...chậc chậc, nói nãy giờ em nghe gì không vậy nhỏ ?"

"Ừm, em nghe mà. Thôi Hân tự đọc đi, em đi học bài chút."

"Ủa gì tự nhiên hà, đọc hết đi rồi học."

"Thư của Hân mà, Hân đọc đi."

"Hân thích em đọc hơn."

Nắm tay kéo Na Mẫn lại, Na Mẫn bỗng dưng kéo ra khỏi tay Hiểu Hân, giọng nói giống như không vui, cũng giống như mang chút hờn dỗi.

"Hân thích là em phải đọc sao ?"

Hiểu Hân buông ra, cười cười xua tan bầu không khí lạ lùng khó hiểu hiện tại, vuốt vuốt mái tóc của mình.

"Em giận Hân hả ?"

"Giận cái gì ? Em là gì mà giận."

"Vậy em đi học bài đi, Hân xin lỗi."

Cầm quyển sách cũ đi ra ngoài , đứng ở lan can thả hồn vào gió thoảng, để tâm tình mình lắng đọng lại một chút, để không bị kiềm hãm trong khó chịu của bản thân lúc này.

Một lúc sau thì đèn phòng tắt, cô mới hay cả dãy phòng cũng đều tắt đèn, có lẽ Hiểu Hân đọc xong thư thì đã ngủ. Thở dài trở lại phòng, mần mò theo thói quen mà leo lên giường, ngay cả chăn cũng không thèm đắp lại, bởi cô sợ, động đậy thì Hiểu Hân sẽ mất giấc mơ đẹp.

Sột soạt tiếng vải ma sát trong tĩnh mịch, nửa thân người không bao lâu thì có chăn che qua, Na Mẫn nhìn qua gương mặt Hiểu Hân được mảnh trăng chiếu rọi thông qua khung cửa sổ không kéo rèm, nàng giờ phút này tựa như Thúy Kiều xinh đẹp, còn cô là Thỏ Ngọc, luôn được tiên cưng chiều chăm nom bảo bọc.

"Hân chưa ngủ hả ?"

"Em chưa ngủ, sao Hân ngủ được."

"Đọc sách hơi sâu, vô hơi trễ."

"Ừm, ngủ đi."

"Ngủ ngon."

"Ngủ ngon."

Tiếng hít thở của cả hai vẫn chưa ai đều đặn, cứ hít xà hít xà trong không gian, Hiểu Hân lại nghe được hương mạ non bao lấy, nhất thời thoải mái hít lên sâu, thở ra cũng mạnh. Thân thể ngày càng nhích vào người Na Mẫn, bắt chân mình chéo qua chân Na Mẫn, gần càng gần.

"Na Mẫn thơm quá."

"..."

"Em giận Hân cái gì đúng không ?"

"Không có."

"Ngày nào cũng bắt em đọc thư, em giận Hân là đúng rồi."

"Không phải như vậy."

"Vậy thì sao ?"

"Đã nói em không có giận."

"Na Mẫn, biết sao Hân thích em đọc thư không ?"

"..."

"Tại, thư có dở tệ cỡ nào, thông qua giọng của em, cũng cảm thấy hay ho. Nghe giống như là chính em đang nói lời tình tứ với Hân vậy."

"Em cũng không có ý nghĩ đó đâu, chị đừng nghĩ nhiều."

Nói xong xoay người đưa lưng về phía Hiểu Hân, kèm theo một câu châm biếm bản thân mình.

"Với lại, dù có đọc hay , thì nét chữ cũng không đẹp, cũng không có đẹp đẽ gì."

"Ai nói Na Mẫn của Hân không đẹp ?"

"..."

"Na Mẫn của Hân là đẹp nhất mà. Na Mẫn của Hân đẹp như tiên trên trời á."

"..."

"Giọng đẹp, nét chữ cũng đẹp. Na Mẫn thì cái gì mà không đẹp. Mẫn ha."

"Xạo sự quá cô ơi."

Ôm nguyên người Na Mẫn kéo qua đối mặt với mình, cười tươi hé ra hàm răng đều và trắng nõn.

"Hết giận nha."

"Ai thèm giận."

"Thôi chị thương mà..."

"..."

"..."

Đêm ấm áp dần trôi, cả một đêm đứng ban công hứng gió không làm tâm tình cô thư thản tí nào, ngược lại, chỉ cần vài câu nói pha chút đường cát trắng của Hiểu Hân, đã làm Na Mẫn không còn nhớ được bất cứ thừ gì, chỉ còn thấy gió trong lòng, man mát dịu dàng.

Ngày hôm sau khi vào lớp, trong ngăn bàn Hiểu Hân vẫn là đống thư trắng, nhưng nàng chỉ lựa ra trong đó một mảnh thư được xếp gấp gọn gàng, trắng nõn , dòng chữ phía ngoài vững chắc góc cạnh. Mỉm cười mở ra xem.

"Hôm nay hãy cười, ngày mai cũng hãy cười, mỗi ngày cũng hãy đều cười như vậy. Bởi vì tôi luôn nhìn Hân mỗi ngày, và tôi thích nụ cười của Hân."

Càng đọc càng cười sáng lạn, một góc nào đó, cũng có người cười, tướng mạo cao ráo, môi mỏng tênh , góc mặt sắc sảo, từ góc cửa nhìn vào bên trong, ngẩn ngơ.

Tuy nhiên, cũng từ đây về sau, những bức thư của anh chàng này, Hiểu Hân tự mình đọc, không đưa cho Na Mẫn, cũng không nói với Na Mẫn về vấn đề này, giống như không có gì to tác để kể.

"Nếu tôi nói, tôi ngày càng thích Hân, Hân tin không ?"

Lá thư tiếp : "Mỗi ngày đều sẽ nghĩ về Hân, giống như mỗi ngày tôi phải đọc kinh thánh Chúa trời vậy. Nếu tự ép bản thân quên Hân, chẳng khác nào bắt tôi không được nhớ người con gái xinh đẹp nhất thế gian này."

"Đồ dẻo miệng."

Lá thư tiếp : "Gặp mặt đi, tôi nhớ Hân. Muốn Hân phán tôi án chung thân, đem tôi nhốt vào trái tim Hân suốt một đời không mãn hạn tù. Chiều chủ nhật quán nước mía Bà Sải, người nhìn Hân say đắm nhất, thì người đó là tôi."

Tim Hiểu Hân đập ngày càng nhanh thình thịch, mặt đỏ lên vì lời lẽ chứa quá nhiều đường. Mãi cho đến khi trở về phòng mà vẫn còn ngơ ngẩn. Tự vẽ một hình ảnh nam thư sinh tuấn tú, bảnh bao, học thức cao rộng, chắc chắn là một anh chàng đeo kính vuông, mặt cũng góc cạnh đều, nam tính mà nho nhã phong tao. Hình mẫu mà Hiểu Hân đã mơ từ lâu.

Na Mẫn nhìn thấy được sự khác thường, cô vẫn biết khác thường là do đâu mà ra, nhưng nếu nói ra thì chắc chắn giữa cô và Hiểu Hân sẽ có nhiều uẩn khúc, cô không muốn phụ bạc lòng tốt của Hiểu Hân dành cho cô. Cứ để nàng sống cuộc sống của nàng, một khi nàng muốn, sẽ tự động nói cho cô biết hết thảy.

Chiều cuối tuần hôm đó, trời giăng mây kéo đầy nghịt, không còn thấy ánh sáng của vầng quang, Hiểu Hân ở trong phòng thay ra một bộ đồ đẹp nhất, nhìn mình trong gương mà tự tán thưởng kịch liệt.

"Na Mẫn, Hân hôm nay có công chuyện không đi chơi với em được, em ở nhà học bài ngoan nha."

"Ừm, Hân đi đi."

"Em không sao phải không ?"

"Không sao mà."

"Vậy Hân đi nha, chờ cửa Hân đó."

"Mang theo dù đi, trời không tốt lắm."

"Thôi, Hân đi nhanh về nhanh mà."

Nhìn Hiểu Hân đi ra ngoài mà lòng nặng trịch.

Ở quán nước mía Bà Sải, Hiểu Hân lộng lẫy đi qua, bởi vì buổi chiều cuối tuần nên sinh viên có hơi khá đông ngồi tán gẫu nhiều chuyện trên trời dưới đất.

Nhìn sơ qua một loạt đờn ông con trai, ai ai cũng nhìn nàng, nhớ đến câu nói trong thư, nhưng hiện tại ai cũng nhìn Hiểu Hân với đôi mắt say đắm, nhất thời không biết ai là ai.

Giải vây bố cục bối rối là một người con trai, quần áo chỉnh tề, tóc chẻ ngôi bảy ba xếp gọn trên đầu , đôi mắt sâu, gương mặt cạnh sắc, gọng kính vuông che qua khuôn mũi cao rập, môi mỏng lúc nào cũng hiện ý cười nhẹ.

Đút tay vào túi quần, hướng Hiểu Hân đi lên.

"Tôi nhớ Hân."

Chỉ một câu mà Hiểu Hân đã định hình được là người trong thư, quá chuẩn với những suy nghĩ của nàng, thậm chí còn hơn như vậy. Nàng đỏ mặt cúi đầu.

"Hân, đi qua uống nước với Thương nha."

Chàng trai tên Thương.

Hai người đi qua quán, ngồi vào ghế đối diện nhau, nhưng chủ để cũng chỉ là chàng trai nói tới, Hiểu Hân vì ngượng mà suốt buổi cúi đầu, lâu lâu vì câu nào đó mà bật cười duyên dáng.

Không ai biết ở góc cột điện, có một cô gái đứng nhìn.

Mây ngày càng giăng cao, có sấm đùn đùn chớp qua, không bao lâu thì đã nhỏ hột, dần dần rào rào những trận mưa to. Chiếc dù trong góc vẫn không bung ra, Hiểu Hân cùng Văn Thương đang lơn tơn trên đường thì trời mưa như trút, không biết phải làm sao , Văn Thương lấy tay che trán cho Hiểu Hân, nhìn nhau rồi cười, lúng túng đi trong cơn mưa trút.

Lạch bạch tiếng người chạy lại.

"Hân...Hân..."

"Ủa, em làm gì ở đây vậy ? Sao em dầm mưa ?"

"Em tính ra mua ly nước mía, tự dưng thấy thèm. Mà dù nè, hai người che đi, em chạy về cho lẹ."

"Nhưng mà..."

Dứt lời, dù trong tay Na Mẫn bị Văn Thương giật lấy, bung mạnh ra che cho anh ta và Hiểu Hân tránh cơn xối xả. Mà hành động này, làm Na Mẫn cũng hết hồn một hồi, sau đó cười cười xoay người chạy như bay trong cơn trút đổ.

Mưa quê rớt mạnh, không đau

Mưa Sài trút nhẹ mà ê ẩm lòng.

Tự động chạy về tới phòng, cả người vì lạnh mà run lập cập, lúc này nhớ tới con Ní, ngày xưa con Ní hay lấy lá chuối che cho cô, nó bị mưa rớt đỏ hết da hết thịt. Hiện tại mới hiểu cảm giác khi che chắn cho người khác, là hành động tự làm mình bị thương mà thôi.

Na Mẫn vừa vào phòng, Hiểu Hân cũng vừa lên tới. Vốn lúc Na Mẫn vừa chạy đi, Hiểu Hân nhìn Văn Thương một cái, cầm dù chạy đuổi theo Na Mẫn mà không kịp, mãi cho tới khi tới phòng thì cũng đã vào bên trong.

Vứt dù bên ngoài ban công, vào trong thấy Na Mẫn đang bó gối run rẩy, nước ở nền nhà vươn vãi, tức giận chất vấn.

"Em bị cái gì vậy ? Hân kêu em sao em không đứng lại."

"Tiếng mưa lớn, em không nghe."

"Em làm như vậy là hay chắc, em làm như vậy là hay lắm hả ?"

"Em làm cái gì ?"

"Còn hỏi. Hân không muốn thấy tình cảnh này lần nữa."

"Ý Hân là không muốn thấy em đi theo hai người đó hả. Em xin lỗi, không có lần sau."

"NA MẪN !!!"

"Em đi mua nước mía thôi mà."

"..."

Thấy lòng ngực Hiểu Hân thở hổn hển từng trận, Na Mẫn cũng chột dạ chần ngần, cúi đầu bắt đầu nhỏ giọng.

"Em làm vậy là sai sao ?"

"Ừ, em sai."

"Được , em không làm vậy nữa."

Thế cục bị đảo loạn, Hiểu Hân nghe câu nói như một lời tự chỉnh của Na Mẫn, đến phiên nàng chột dạ, cúi người vuốt qua mớ tóc rủ xuống vì mưa.

"Na Mẫn, Hân..."

"Em lạnh quá, đi thay đồ cái."

Đóng cửa nhà tắm, hất nước lên người, chính cô cũng nghĩ cô sai rồi, chẳng có lý do nào phải như vậy. Hiểu Hân lúc nào cũng đúng, cô quả là nên nghe lời, sẽ không bao giờ làm như vậy nữa.

Thời gian xoay qua xoay lại, Hiểu Hân vì lời ngọt như mật của Văn Thương, vô tình tạo mối quan hệ mập mờ, đi thì đi chung, ngồi thì ngồi chung, ai ai cũng đã vỡ lẽ ra, Hiểu Hân là của Văn Thương mất rồi. Mà Văn Thương là ai, Văn Thương là chàng trai được săn đuổi nhiều nhất ở trường, mẫu hình lý tưởng. Người nói họ trai sắc gái sắc, người lại ganh tị với Văn Thương, đông đảo thì ganh tị với Hiểu Hân, thế lực soi mói ngày một nhiều dần.

"Na Mẫn, tối nay Hân không về, em ngủ một mình nha."

"Hân đi đâu ?"

"Hân đi công chuyện, về trễ sợ em chờ."

"Em chờ."

"Thôi em ngủ ngoan đi Hân thương."

"Ừm, vậy cũng được, nhưng mà, Hân nhớ giữ thân mình."

Nàng xì cười : "Khờ quá, Hân trong mắt em hư thân mất nết vậy đó hả."

Tiễn Hiểu Hân ra cười, Na Mẫn lại thấy bóng dáng người đàn ông, sau đó theo sau lưng Hiểu Hân là Văn Thương. Mọi chuyện quá mâu thuẫn và rắc rối khiến cô suy không ra mà chán nản.

Một đêm này Hiểu Hân không có ngủ cùng, Na Mẫn cũng ngủ không ngon, lơ mơ nghe có người gõ cửa, ngỡ rằng Hiểu Hân quay về, chạy ra mở cửa chỉ là mảng không đen tối nơi góc tối hành lang. Hiểu Hân không quay lại, Na Mẫn thừ người thức một đêm đến hực sáng.

Ngoài tường phòng nghe tiếng bịch bịch giống như bị người vỗ vào, Na Mẫn đi ra, thấy trước phòng mình là một đống giấy trắng, mà trên giấy trắng là một số hình ảnh được sao chép trắng đen ra hình ảnh của người cô quen thuộc, Hiểu Hân.

Nhặt lên một mẫu xem, tức giận đến nổi vò nát bấy thành một cục, hết dãy hành lang đã đầy giấy này, cô đi ra lượm hết gôm về, bỏ vào bịch quăn sọt rác, tránh để Hiểu Hân về thấy thì không vui.

Nhưng mà Na Mẫn đâu có ngờ, tránh được âm binh , không có nghĩa tránh luôn được cô hồn. Khi hai nàng cùng nhau đến trường, giấy dán còn nhiều kinh khủng hơn nữa. Trước lớp Hiểu Hân, Văn Thương cầm mảnh giấy mà gân xanh đều nổi, Hiểu Hân chưa hiểu mô tê, đi qua cũng nhặt lên.

Là hình ảnh nàng và Hiểu Hậu ở trong xe đêm qua, cùng hình ảnh của nàng cùng Hiểu Hậu nhiều ngày trước. Gần nhất là ảnh đêm qua nàng đi vào nhà cùng Hiểu Hậu, vậy có nghĩa chứng minh được gì ?

Lìu Họ Lan khoanh tay đi qua vênh váo.

"Tưởng con nhà đàng hoàng tử tế, hóa ra cũng chỉ là hạng đĩ điếm qua đường. Văn Thương, anh biết chọn người quá ha, chọn ngay một con đĩ."

Văn Thương không nói lời nào, cục giấy trong tay cuộn thành nắm, nhìn Hiểu Hân một lúc lâu, bên tai thì truyền đến lời trêu ghẹo, khiến anh chàng dường như không chịu nổi nữa, quăn cục giấy vào mặt Hiểu Hân.

"Tôi và cô không còn gì nữa."

Sau đó quay đi, Hiểu Hân ở lại dở khóc dở cười, nhìn ngó xung quanh đều là ánh mắt kì thị. Chỉ có như vậy, nàng mới nhận ra mọi người xung quanh không có ai thật lòng với mình, trước đây cũng chỉ là xu nịnh. Nàng hiểu hết rồi.

Tay nắm lấy bàn tay, Na Mẫn nắm tay Hiểu Hân lôi đi, vừa đi vừa kéo những mảnh dán trên tường rớt xuống đất. Lìu Họ Lan cố tình chạy theo kéo lại, nhắm ngay Hiểu Hân mà công kích.

"Ê con đĩ, ông nội tao đang có nhu cầu, hay là tối nay qua làm một cuốc đi, tiền thì ông nội tao tra xộp lắm, đừng lo, hoặc là, mày làm bà nội nhỏ của tao cũng được."

Mắt thấy Hiểu Hân hốc mắt đỏ áo, Na Mẫn dường như muốn khóc theo, hừng hực lửa nóng, đối mặt với con Lan, giọng nói bất chợt lớn hẳn.

"Đĩ cái con mẹ mày."

"Mày dám bênh con đĩ này hả ? Tới số nha con."

Na Mẫn tán xuống một bạt tai, lập tức nắm lấy đầu con Lan ghịt xuống, hệt như ở quê đi bừa mà nằm dây kéo trâu kéo không cho nó chạy loạn. Bây giờ áp dụng cũng không phải tệ, không bao lâu tóc dài của con Lan nằm hết trong bàn tay Na Mẫn, khóc la chí chóe.

"Tao nói cho mày biết, còn kêu Hiểu Hân là đĩ, tao chém mày."

"Mẫn, về thôi."

Hiểu Hân kéo Na Mẫn đang muốn giết người về phòng, bây giờ Hiểu Hân mới chịu khóc ra mặt, vừa lấy khăn lau vết trày cho Na Mẫn, vừa hước hà như trẻ con.

Dù vậy, giữa cả hai vẫn không có lời nào để nói, hoàn toàn chìm vào im lặng. Cứ như vậy cho đến khi hai nàng tắt đèn nằm trên giường chuẩn bị ngủ.

"Hân là người như vậy, em có như bọn họ không ?"

"..."

"Nếu Hân đúng thật là một con điếm, em khinh thường Hân không ?"

"..."

Tiếng cười khẩy nghe rõ, Hiểu Hân xoay người, hóa ra người mà nàng đặt trọn niềm tin cũng không thể là người tin tưởng nàng nhất.

"Em tin Hân."

"..."

"Cả thế giới trở mặt với Hân, em vẫn tin Hân."

Nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của Hiểu Hân, ủ ấm tay, ấm tận lòng.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info