ZingTruyen.Info

[ChiLi] Nhân Ngư Nằm Trên Sao??

XXX

chinhuyngann

===============================

"Chờ đã cậu Zhongli, không phải điều này hơi quá đáng rồi sao? Ngài cũng biết---"

===============================

Childe không hề biết rằng mình đang bị Khilarn đánh giá, mà có biết hắn cũng sẽ chẳng để tâm. Hắn sớm đã biết bản thân có chút không giống nhân ngư rồi, đôi lúc Childe có cảm giác bản thân gần như không thể nào cùng nhân ngư so sánh. Đương nhiên ngoài mặt nhìn qua vẫn rất giống....

Từ xa nhìn thấy anh mình bị tấn công trái tim của Zhongli đã đập nhanh đến ngưỡng cực độ, cảm tưởng chỉ cần Osial có chuyện gì thì anh sẽ ngất ra mất. May mắn thay Childe có tốc độ phản xạ và kỹ năng rất nhanh nên lập tức xuất hiện ở giữa không trung mà triệu hồi lên sóng biển áp chế lại Khilarn.

Nhịp đập của Zhongli dần đều lại, anh nhanh chóng chạy lại với anh mình. Đối mặt với gương mặt trầy trụa và dáng vẻ chật vật chưa từng có của anh mình Zhongli càng nắm chặt bàn tay, bản thân vì không cảnh giác mà để cho Liyue bị tấn công bất ngờ như vậy.

Là Nham Vương Đế quân, người đáng lý ra phải là tấm khiên vững chắc chống đỡ cho Liyue vậy mà anh lại không dự liệu được việc này, dù cho ngoài mặt bình yên sóng lặng thế nào thì anh đã phải biết rằng Liyue và Snezhaya đang xuất hiện vấn đề, thế chông chênh này sớm muộn gì cũng sẽ dẫn đến chiến tranh.

"May mà em không sao Zhongli"

Rốt cuộc y đã được thở ra một hơi buông lỏng bản thân, Osial dùng chút năng lượng thủy trong người bao lấy lòng bàn tay mình xoa đầu Zhongli.

"Em mới là người phải nói câu đó đó... Việc còn lại anh cứ để em và Childe lo"_Zhongli cười nhẹ nói lại, Osial vẫn cẩn thận như ngày nào, vẫn là sợ tay bẩn mỗi khi làm việc xong.

Zhongli không đợi Osial đáp lời, anh dứt khoát quay mặt đi bước ra bức tường đang che chắn hai người.

"Hửm? Hai đánh một? Hai phu thê các ngươi cũng quá dính nhau rồi đó a~ Thật không biết là tình yêu đẹp hay... là không thiếu nhau được nữa nga"

Nghe được ý tứ mỉa mai trong lời của Khilarn nói, cả hai người không hẹn mà cùng nhíu mày.

"Đừng có tỏ vẻ nữa, người khởi đầu cuộc chiến như ngươi làm gì có tiếng nói ở đây?"

Sắc tím sậm trong đáy mắt của Childe dần lộ rõ hơn, sự phẫn nộ theo đó mà tăng từng bậc từng bậc.

"Có chứ, ta có lý do chứ, lý do còn chính đáng và rõ ràng hơn các ngươi nghĩ nhiều haha! Lấy lí do Childe là Đại hoàng tử, là con ta, ta chỉ muốn đến thăm Childe và con của nó thôi mà"

Khilarn nhún vai, tất cả những gì gã dự liệu đều đang đi theo đúng hướng kế hoạch, tất cả binh lính đều không hề gây bất kỳ loại thương tích nào là khiến dân chúng Liyue có thể tử vong cả.

"Ta chưa bao giờ có quan hệ với ngươi cả Khilarn"

Giọng nói của Childe âm trầm đến mức chỉ cần nghe thôi đã có thể nghĩ đến việc người này vài giây nữa thôi sẽ gây nên một vụ án mạng khủng khiếp.

Nhưng thật sự không thể trách được Childe, là người ngoài cuộc như Zhongli anh đã có thể cảm giác được bản thân tức giận theo, loại người như Khilarn chỉ cần mở miệng là đã có thể khiến người ta hận không thể cho gã một đấm để nguôi giận.

"Con muốn sao cũng được, ta đến đây là vì muốn nhìn con dân sau này của ta, nghe nói là sinh đôi nhỉ~ Phải chăng là một rồng một cá?"

Khilarn vuốt tóc rồi ngâm nga những âm thanh vô định trong miệng, tỏ ra rất vui vẻ và điềm nhiên.

"Câm miệng đi Khilarn, con của t--"

Chưa kịp nói hết Childe đã bị Zhongli cản lại.

"Childe em nên nhớ đây không phải là nơi em muốn nói gì là nói, mọi trường hợp bất ngờ đều có thể xảy ra"_Chưa kể người dân không phải ai cũng hiểu hết lí do để khiến Childe phải bật nói ra những câu như vậy. Nếu để cảm xúc bị cuốn theo cơn giận, tình thế sẽ chỉ càng bất lợi hơn cho họ.

"..."

Childe cắn chặt răng, hắn hiểu những gì Zhongli nói, biết những điều Zhongli đang làm, nhưng cảm xúc chất chứa bao lâu nay khó có thể nào nguôi chỉ bằng lời nói được. Dù lời có hay có ngọt như thế nào đi nữa thì Childe luôn là người sống cho bản thân, không hề quan tâm đến người khác như thế nào.

Nhưng đây là Liyue, là quê nhà của Zhongli, là nơi vì hắn mà đang phải chịu trânh.

Cho nên Childe hít một hơi lạnh, dần tự chấn chỉnh chính mình lại.

Thấy hắn như vậy, Zhongli mới đối mặt với gương mặt cười cợt của Khilarn hé môi nói:

"Tôi thật sự không hiểu ý tứ của ngài đây là gì, ngài nói muốn đến đây để thăm hỏi vậy mà lại mang đến nhiều quân lính như thế chứ. Nếu nhìn không nhầm, tôi còn thấy cả sát thủ, an ninh Liyue rất tốt tôi thật ra cảm thấy ngài quá lo lắng rồi"

Lời nói Zhongli rất trôi chảy, gần như không thể nào nhìn ra sự hoang mang hay sợ hãi gì trên gương mặt anh.

"..."_Khilarn chớp mắt, từ cách nói của Zhongli đã có thể nhận ra anh đang muốn dồn gã ta vào thế không có câu trả lời nào là chính đáng. Cái câu nói 'Nếu' kia căn bản là không cần nói đến, Zhongli chính là đang muốn chặn đường gã đây mà.

Nhưng người thường xuyên giao tiếp như gã, sẽ bị thứ này làm khó sao?

"Ta thật ra chẳng muốn đâu, nhưng mà từ trước đến nay theo truyền thống của hoàng cung Snezhaya thì bất cứ có việc gì đi ra ngoài thì Nhân ngư vương đều phải mang thật nhiều thị vệ theo cùng, ở Liyue đây đúng là an ninh rất tốt khác xa ở Snezhaya bọn tôi"

Khi nghe câu trả lời, đôi mắt màu hổ phách như đã đạt được mục đích gì đó mà lóe lên.

"Ra là bản thân tôi chưa hiểu hết về Snezhaya, thật có lỗi mà. Thế thì để tôi đoán xem, tiếp theo ngài sẽ nói toàn bộ những hành động gây tổn thương từ nãy đến giờ... đều là phong tục và truyền thống lâu đời của Snezhaya nhỉ? Không có sinh mạng bị mất đi là được rồi, tất cả chỉ là một trò tiêu khiển thôi"

Zhongli nói một tràn ra, lời nói từ tốn lại nhẹ nhàng truyền vào tai người nghe cứ như đang dỗ dành một đứa bé.

Nhưng càng nói trong tâm Khilarn cùng vặn vẹo, nó khiến gã ta bất ngờ đến nỗi còn nghĩ đến việc Zhongli có hay không khả năng đọc suy nghĩ. Câu hỏi này gã ta trả lời đúng cũng không được, mà không thì lại chẳng biết tìm lí do gì để nói lại.

Chậc... gã ta cảm thấy cái tên nhóc này còn khó chơi hơn hẳn Thủy Long ban nãy,  khác với cách nói chuyện có chút ganh ghét của gã ta thì cách nói của Zhongli càng khiến người ta cảm thấy khó có thể nào từ chối mà cũng khó nói lời chấp thuận. Chung quy nói chuyện với Zhongli thì chỉ có mỗi Zhongli có khả năng đạt được mục đích của mình, nhưng gã lại chưa từng nghe có ai nói về tính cách này. Đây là điều chứng minh cho việc Osial thật sự rất bảo bọc em mình sao? Đến nỗi khiến người ta có thể lầm tưởng nhiều mặt.

Mái tóc Khilarn lay động nhẹ theo hành động của gã, vươn đôi tay lên che khoé miệng đang cười của bản thân, gã ta cao giọng nói:

"Hahahaha, dường như ngài rất hiểu tôi ấy nhỉ? Có một người như vậy làm hữu nghị thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ~ Chà, tôi phải bắt đầu từ đâu đây nhỉ? Bên phía chúng tôi thừa nhận bản thân có hơi quá tay thật, cho nên Khilarn tôi hướng tới các vị một lời tạ lỗi chân thành xem như việc này Snezhaya sẽ chịu trách nhiệm và giữa hai ta vẫn giữ mối quan hệ hữu nghĩ này nhỉ?"

Có lùi mới có tiến, có giao hữu mới thành quen, Khilarn biết rằng sớm muộn Childe sẽ đứng lên chống lại gã thôi nhưng điều đó không có nghĩa gã sẽ nhân nhượng chịu thiệt. Chỉ cần cho đám dân chúng hoảng sợ, lo lắng thì việc chủ động đánh Snezhaya chắc chắn vô cùng khó khăn khi đám người này không đồng thuận.

Cơ mà không phải trong cái đám người này cũng có vài kẻ mang những người hầu là nhân ngư sao, được lợi ích lớn như thế làm sao có thể nhả mồi ngon ra được. Đánh bại gã, Childe lên nắm quyền đồng nghĩa với việc đám nô lệ kia sẽ được giải thoát. Đến lúc đấy không biết bên nào mới là bên xuất hiện mâu thuẫn.

"..."

Lời nói của Khilarn hoàn toàn không thể nào khiến cho gương mặt của Zhongli một tia biến sắc.

"Nếu ngài đã nói bản thân chịu trách nhiệm cho việc lần này tôi sẽ không khách sáo"

Còn chưa đợi Khilarn đáp lại anh đã chặn lời.

 "Đầu tiên tôi muốn ngài bồi thường cho Liyue 10 triệu Mora như một thoả thuận thế chấp trước"

"..."_Giá tiền này mặc dù không tính là đắt nhưng nếu gọi là rẻ thì cũng không tính là vậy được, Khilarn chỉ nhìn Zhongli rồi gật nhẹ đầu.

"Thứ hai, mọi hàng hoá đều được miễn thuế, kể cả mặt hàng có đắt đỏ thế nào đi nữa"

"Chờ đã cậu Zhongli, không phải điều này hơi quá đáng rồi sao? Ngài cũng biết---"

"Ngài cũng biết Liyue chúng tôi sinh sống phụ thuộc vào cảng biển, vậy tại sao trước mắt tôi nó chỉ còn là những mảnh gỗ vụn trôi lềnh bềnh trên mặt biển vậy chứ?"_Zhongli tỏ ra sự tức giận trong lời nói của mình, thành công khiến Khilarn cứng họng không thể nói gì hơn.

Chậc, nếu không phải Zhongli và Childe về trước dự tính của gã thì có thể mọi thứ đã suôn sẻ rồi, chỉ cần ban nãy khống chế được Osial tên xà tộc ngoại lai  cũng sẽ không làm được gì nữa... đúng là phiền phức quá mà.

Gã ta muốn bắt Osial không phải để đánh nhau gì cho cam, mà dựa vào đó  lập thỏa thuận hòa bình được bao lâu thì bấy lâu.

Childe không hề yếu, điều đó gã ta biết, Zhongli thì còn chưa có cơ hội nhìn thấy được nhưng thân là Long tộc chắc chắn sẽ không thể nào yếu hơn được Osial. Càng kéo dài thời gian, hai người đó chỉ càng thêm hòa hợp, Zhongli làm chủ tấm khiên chắn cho Liyue theo đó mà khó nhằn hơn, trước đây Liyue không phải là thành phố có thiên hướng về quân đội mà là giao thương và thương mại.

Nhưng, đó là khi Childe chưa đến, nay Liyue vừa có tầng phòng thủ và lớp tấn công. Cho nên việc đánh thắng khi có chiến tranhh diễn ra gần như có tỉ lệ xấp xỉ với số pi vậy. Việc dùng hiệp ước để kéo dài một hiệp định hoà bình kéo dài đến thế hệ con cháu sau này đương nhiên có lợi cho gã hơn, còn việc làm trái đạo đức lương tâm... người như gã sẽ để tâm đến sao?

"Chậc, nếu điều khoản đó được đưa ra trong thời gian hợp lí, Snezhaya đương nhiên sẽ chấp nhận vô điều kiện"_Một năm? Hai năm? Dù khi giao thương như vậy sẽ có chút lỗ nhưng cũng kéo dài thêm thế hoà bình này, không có gì khác biệt mấy với mục tiêu của kế hoạch gã đưa ra.

"Một tháng, Liyue chúng tôi chỉ cần duy nhất một tháng"_Và sau đó Snezhaya sẽ trở thành chiến trường.

"C-Chỉ một tháng thôi sao, ngài có hơi keo kiệt quá với người dân mình không thưa Nham Vương Đế quân? Có chắc ngài không cần cân nhắc lại chứ?"

"Vì sao ta phải cân nhắc? Đây là một lời tuyên chiến của Liyue đối với Snezhaya, đừng xem đó là trò đùa nhé"_Zhongli nở một nụ cười nồng hậu cứ như điều anh nói ra là một câu chuyện cười không hơn không kém.

"Ngài sẽ không lôi những người dân vô tội đâu nhỉ?"_Khilarn nghiến răng nghiến lợi nói.

Bên dưới dân chúng vô cùng ồn ào, phân tranh Nham Vương Đế quân đang làm gì. Chẳng phải ban đầu rất hoà thuận sao, cớ sao chưa gì đã trở thành một cuộc chiến tranh rồi... hoà bình không phải sẽ luôn tốt hơn sao?

Chỉ là dường như Khilarn đã không còn ý thức mình đang nói chuyện với ai nữa rồi, nụ cười Zhongli dần lạnh, trong đôi mắt màu hổ phách lộ ra thần khí sắc bén ngang tàn, răng nanh của loài rồng cũng đã xuất hiện. Bên dưới Osial và Childe đều có thể nhận ra sừng của Zhongli dần biến hoá một cách chóng mặt, như thể sức mạnh trong anh dồn nén từ lâu đang hiển lộ ra. Lần này Zhongli tức giận thật rồi...

"Đừng có giỡn mặt với tôi, thưa Nhân ngư vương của Snezhaya, tất cả những gì hai ta nói từ đầu đến giờ... tôi thật chẳng thấy ông quan tâm đến dân chúng gì cả, tôi có thể bỏ qua cho ông việc phá hoại tài sản nhưng chỉ riêng việc đó thôi. Đụng đến con dân của Liyue mà vẫn nhởn nhơ như vậy thì thật xin lỗi, lần này đến lượt cao tầng của Liyue đứng đây và cho ngài thấy lần sau là lần cuối cùng ngài được chứng kiến thời đại huy hoàng mục nát của mình"

Nói rồi, anh chẳng để tâm đến trước mắt mình là ai nữa, lập tức giơ bàn tay lên, cong bàn tay một cái, toàn bộ đám người trước mắt đã bị đánh bật văng vào vùng biển xanh rờn trước mắt. Giờ đây, Liyue sẽ không nhẫn nhịn nữa, kể cả nhân ngư cũng vậy, chỉ là một tên dân đen há có thể khuấy động cái Teyvat tuỳ thích được. 

Thế giới luôn có luật lệ của riêng nó, bất kỳ ai vượt ra ngoài giới hạn của nó chắc chắn sẽ không thể nào toàn thây mà chết được.

"Ban lệnh, tất cả nhân ngư đương thời dù có là thuộc sở hữu cá nhân của ai, đều phải giao nộp cho Thuỷ Long. Ai làm trái lệnh tôi sẽ không khách khí đâu"_Zhongli bước xuống từ bệ đá che chắn thành Liyue do Azhdaha tạo nên, mở lời đanh thép.

Xì xào rồi lại xì xầm, dân chúng vẫn không hiểu Nham Vương Đế quân thật ra đang muốn gì, vì sao vừa muốn chiến tranh với nhân ngư mà lại muốn họ giao nộp nhân ngư? Làm con tin sao? Họ cũng có thể giúp ngài ấy giữ con tin cơ mà?

"Liyue, không hề có ý đối địch với Snezhaya, chúng ta chưa bao giờ kết thúc tình bạn đẹp này, nhưng lại không thể cứ thế trơ mắt nhìn tình bạn này dần biến thành mớ vật chất nhơ nhuốc. Chúng ta không phải nhắm đến Snezhaya, mà là nhắm đến Khilarn, chúng ta không phải chiến tranh với Snezhaya, mà đang chiến tranh với Khilarn... Xin mọi người hãy nhớ đến điều đó"

Đương nhiên sau khi cuộc chiến này kết thúc, Childe sẽ là người đứng đầu Snezhaya thay cho Khilarn, nhưng điều này có lẽ không thể nào đoán trước được.

Cơ mà cứ như thế này đi đã, người sau màn có hay không cũng không quan trọng bởi vì Zhongli biết rằng bằng mối quan hệ này người dân Snezhaya sẽ nghiêng về phía họ.

"Anh đã nói gì với Zhongli mà anh ấy có vẻ tự tin chiến thắng đến vậy chứ?"_Ban nãy lúc Childe thấy được Shou đã nói gì đó với Zhongli khiến anh ấy tỏ vẻ rất kinh ngạc, sẽ không phải liên quan đến anh và hắn đó chứ?

"... Chỉ là một chút điều về mối quan hệ giữa cha mẹ ngài Zhongli và mẹ của ngài thôi"_Shou trưng nụ cười nhẹ đối với Childe.

"Gì cơ?"

===============================

24/5/2022

Chap sau sẽ là Phiên ngoại nhỏ nhe mọi người ^^ Cam đoan có H và xíu Sm nha hehehe

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info