ZingTruyen.Info

[ChiLi] Nhân Ngư Nằm Trên Sao??

XXI

chinhuyngann

 ====================

"Không có, em hiện tại chỉ muốn bóp chân cho anh thôi, anh không thích sao?" 

====================

Con cừu nào đó trầm tư nhìn quốc vương mình theo dõi người yêu, thật biết hưởng thụ mà, đã sắp đến cuối năm rồi mà còn ngồi ở đây tơ tưởng tình yêu. Thật không hiểu làm sao ngài ấy có thể xử lí công việc nhanh như vậy, bình thường thời điểm Tết kề cận như thế này thì với cương vị là người đứng đầu một nước, ngài ấy nên ngồi trong phòng làm việc chăm chỉ phê duyệt mới đúng.

Đây là... bị bùa yêu sao?

Không biết ngài ấy có thể cua được người tên Osial này không, hy vọng là không, nếu mãi yêu  yêu đương đương thì công việc sẽ chất lên đầu mình mất.

...

Osial hơi im lặng, y biết chuyện lần này chắc chắn chẳng thể nào đơn giản như lời Azhdaha nói, nhưng lại không thể tìm ra điểm kì quái. Và Osial cũng muốn cuộc nói chuyện này kết thúc nhanh một chút, dù gì còn trong giờ hành chính, cứ cho là kia thực sự là ý của Azhdaha, thì việc thế này xử lí trong năm phút là đủ.

"Được rồi, ngài có thể kinh doanh bất cứ gì ngài muốn"_Osial nhìn Azhdaha rồi lại liếc sang hai thuộc hạ của gã, ngoài đeo mặt nạ thì không có gì đáng quan ngại lắm.

Azhdaha gác chân mình lên bàn, thoải mái nói:

"Thế hợp đồng?"_Đã tốn công lặn lội đến đây, trở về nhanh như vậy thì sao mà được, thế là gã bắt đầu kiếm cớ ở lại.

Hành động vô lễ của Azhdaha vừa lọt vào tầm mắt của Osial đã bị y đánh một điểm trừ to lớn, đối với y mà nói đây là hành vi mang tính coi thường và không coi y ra gì. 

Cơ mà hợp đồng gì cơ? Y không nhớ Liyue có luật mở hàng buôn bán thì phải đến thẳng nơi này để kiếm giấy. Thà bảo đến đây trau dồi tình cảm hai nước coi bộ còn có lí hơn vạn lần.

"Ngài có thể tìm bên nhà đất để làm việc, chỉ cần mua đất sau đó đến ban đăng kí buôn bán là có thể mở"

Rắn tinh tặc lưỡi nhẹ, lý do này không được thì lý do... khác nhỉ.

"Không ngờ ngài Osial thật tốt bụng, còn ân cần chỉ cho chúng tôi chỗ kí hợp đồng, đúng đúng sao trên đời này có thể có người như ngài chứ?!!"

Chủ đề bắt đầu đi chệch ra quỹ đạo ban đầu, cừu nhỏ đứng gần thực sự không biết nên biểu cảm gì cho hợp, nếu cho cậu một mô đất... chắc chắn cậu sẽ đào xuống và chôn mình trong đó. Sao ngài có thể vô sỉ như vậy khi đang nói chuyện với quốc gia một cõi vậy, ngài là bộ mặt cho vương quốc chúng ta đó. 

Trái với cừu, báo lại rất hứng khởi khi nhìn Azhdaha tỏ vẻ, đúng là quốc vương, dù cho như thế nào cũng tuyệt đối không bối rối, chả cần biết nội dung như nào, đáp được là soái, khen người khác là soái, cười cũng soái!!!!

Dù trạng thái báo vô cùng hưng chấn nhưng mặt ngài vẫn lạnh lùng như tượng đá.

...

Đương nhiên lời này lọt vào tai Osial khiến y cảm nhận mình vừa nghe mã morse, khúc đầu còn hiểu được, khúc sau hoàn toàn là lời nói hoàn toàn có thể so với mấy tên bán hàng đa cấp. Nghe quá khó hiểu.

"Ý ngài Azhdaha đây là s---"

Còn chưa kịp nói hết câu, hai người rất quen thuộc với y, xông vào.

"Anh Osia... ủa?"_Zhongli vừa bước vào thì thấy có người trong phòng ngoài anh của mình ra, phát hiện đây trùng hợp là lúc Osial đang bàn chuyện cùng người khác.

Anh vừa xoay người định đi ra thì bị một lực mạnh kéo lại bắt tay.

"Cậu là Zhongli, người mà dân chúng gọi là Nham Vương Đế Quân đúng không? Thật hân hạnh được gặp cậu"

Em rể tất nhiên sẽ lại cọ hảo... cảm trước...

Azhdaha khựng lại chút, giờ gã mới có thể cảm nhận sự hiện diện của người sau lưng Zhongli rõ rệt nhất, đôi mắt giận dữ đó, chắc chắn đang tức giận vì mình mạo phạm người của cậu ta rồi, thế là Azhdaha rụt tay lại. Chỉ mỉm cười nhìn Zhongli.

"... Chào ngài Azhdaha"_Zhongli chỉ biết nói vậy. Nhưng Childe thì không, hắn để anh đứng sau lưng mình, gằn giọng hỏi.

"Tôi thật khâm phục ngài, sao ngài có thể đãng trí nhanh đến vậy, không phải chúng ta đã từng gặp nhau rồi sao? Cơn gió nào đã khiến ngài nhanh quên Zhongli của tôi như vậy chứ?"

Rất rõ, dù đối diện mình là quốc vương thì Childe vẫn không chút nể mặt mà nói huỵch toẹt ra, đó là vì hắn xác định được chuyện giữa Azhdaha và Osial chẳng đáng bận tâm lắm. Nghĩ sao cũng không thể có chuyện đang bàn chuyện quan trọng mà bị người xen ngang mà phản xạ lại linh hoạt đến vậy được, Osial hoàn toàn không phản ứng kịp, Azhdaha thì có.

Chắc chắn tên này đang âm mưu gì đó mới cẩn thận được như vậy...

"Nếu như lời tôi nói có gì làm cậu phiền lòng, tôi sẽ xin lỗi"_Azhdaha biết mình hơi hấp tấp quá, có lẽ lần sau nên cẩn thận hơn, gã thầm rầu rĩ.

Zhongli bị kéo tới đẩy lui vẫn duy trì gương mặt bình tĩnh tiêu chuẩn, anh chớp chớp mắt. Thì thầm với Childe, cũng như kiềm chế cảm xúc con cá voi nào đó lại, nhìn mặt Childe làm anh nhớ đến ấn tượng đầu đời của mình với hắn.

... Vẫn cứ có cảm giác em ấy hành nghề đi đòi nợ. 

"Anh thấy Azhdaha không có ý xấu đâu... chắc muốn hợp tác gì đó với anh Osial mới dùng thủ thuật này..."_Nghe thì có hơi vô lí thật, vì đâu có vị vua nào mà phải cố đi lấy hảo cảm cảm của người khác trừ khi chuyện quan trọng.

Mà chuyện quan trọng đương nhiên sẽ do Osial đảm nhận, Zhongli thấy xen vào cũng không tốt lắm nên anh định lấy đồ mình muốn rồi về.

Ngoài dự đoán của Zhongli, Osial chủ động ngoắc rồng nâu lại.

Anh nhìn nhìn gã kia rồi mới bước lại gần.

"Bớt ngoắc đuôi đi, ngươi đâu có bị giựt kinh phong"_Ngứa mắt với cái đuôi rắn đang nhúc nhích dưới sàn, đồng tử Childe sắc lẹm, phun ra lời mỉa mai.

Azhdaha quay lại nhìn, có thể thấy gã cũng không vui vẻ cho lắm. Dù vậy Azhdaha không thể nào tỏ ra tức giận được, trước mặt Osial không nên làm trò điên khùng... suy nghĩ này nếu để thuộc hạ cừu của gã biết được chắc chắn sẽ khóc không ra nước mắt với quốc vương của mình. Ngài chính là đang làm vậy đó, làm ơn tỉnh lại đi ngài.

"Ha, tao còn tưởng ai nói, ra là con cá dùng đuôi bơi dưới nước, nói ngài Azhdahda đáng kính như vậy không phải đang tự mắng ngươi sao! Đồ nhân ngư yếu đuối!!"

Người lên tiếng là thú nhân có tai báo đứng cạnh Azhdaha, bị xúc phạm như thế này mà không mảy may đáp lại... NGÀI ẤY THẬT SOÁI!! Thế nên cứ để báo này đáp trả lại.

Còn chưa kịp phè phỡn bao lâu, báo ngay lập tức bị đánh một phát vào đầu. Ban đầu còn tưởng ngài Azhdaha đánh vì ngài ấy đang lấy lòng đám người kia cơ mà. Ai mà ngờ người đánh lại là đồng nghiệp của mình.

"MÀY---"

'Cạch'_Những người xung quanh còn chưa hiểu chuyện gì thì cừu đã dùng đầu ủi báo ra ngoài làm hiện trường đang căng thẳng có chút khôi hài.

Childe còn chưa đáp trả được: ...

Zhongli thì lại thở phào, may mà có người đuổi chứ không ở lại nữa ở đây sẽ thành bãi chiến trường mất, với Osial lại không thích cãi nhau cho lắm, nếu cự cọ to tiếng thì kiểu gì lát nữa không chỉ là thú nhân báo kia bị ủi. Mà cả anh với Azhdaha cũng sẽ bị vạ lây theo mất.

"Có... chuyện gì sao anh?"_Không nhìn họ nữa, anh quay về phía Osial nghiêm túc hỏi.

"Dẫn... người này đi làm giấy tờ hợp đồng đi, đây không phải là lĩnh vực của em sao?"

Câu nói của Osial làm Childe đứng cạnh rồng nâu khẽ nhướn mày...

Hợp đồng sao?

"... Vâng"_Zhongli đáp.

"Cũng coi như tích chút kinh nghiệm đi, lần đầu tiên nên có việc gì cứ gọi hỏi anh"

Osial chầm chậm nói, rồi ngừng một chút, y xoay người bước về phòng riêng làm Azhdaha có chút tò mò, gã nhìn nhìn hai người kia thấy không ai ý thì nhướn người nhìn vào.

Phòng... nhìn nó thật bình thường, người bình thường có gì thì Osial có đó không hơn không kém, đúng là phong cách làm việc của Osial. 

Khi bước ra, trong tay Osial có thêm hai quả trứng, điều này làm Zhongli với Childe hơi kinh ngạc, dù biết Osial rất thương cháu chắt hay người thân nhưng nghĩ cũng không nghĩ đến được một người bận đến quên ăn quên ngủ mà còn bỏ công sức ra tự chăm con của họ. Điều này khiến họ cảm thấy hơi có lỗi.

"Phiền anh quá"_Zhongli bối rối nhận hai quả trứng từ Osial, để ý mới biết con họ có lẽ còn ở chung với người chú này còn hơn cả ba, cha nó... Đúng thật là anh với Childe có hơi vô tâm chút.

"Từ khi nào mà em khách sáo vậy chứ? Đi lẹ đi rồi về chăm hai đứa nhỏ"_Osial chỉ cười rồi đuổi khéo Zhongli và hai người còn lại ra khỏi phòng làm việc của y. Cách ngày cuối năm càng gần thì Osial càng bận, nên y muốn tập trung vào công việc để chí ít cũng có chút thời gian ở với người thân nhân dịp Tết.

"Vâng, cảm ơn anh"

Childe im lặng nhìn y cái sau đó gật đầu thay lời cảm tạ, rồi bước cùng Zhongli ra ngoài. Azhdaha thấy hai người ly khai đương nhiên nhanh chóng bước theo, còn không quên nháy mắt với Osial. Làm y ngơ ra trong chốc.

Osial: ..._Thật sự không phải bệnh người già đó chứ, y không khỏi nổi da gà với hành động của Azhdaha.

Ở bên ngoài, Zhongli vừa mới bước ra thì gặp ngay cừu và báo đang cự cọ, dù chẳng lớn tiếng mấy nhưng vẫn thấy hai người sắp bùng nổ tới nơi rồi, đây có thực sự là thuộc hạ của một quốc vương không vậy...

Childe không để tâm lắm, hắn chỉ muốn về nhanh nhanh để còn ôm ấp vợ con, chứ ai mà thèm mấy tên có mưu đồ bất chính này.

"Cơ mà tôi không hiểu, ngài đây cần gì mà phải ký hợp đồng vậy?"_Hắn đoán mãi cũng chả thấy có lí do nào hợp lí để Osial có thể giao nhiệm vụ Zhongli mà không nói lời dặn dò nào.

Azhdaha cười nhạt:

"Ta tự làm được rồi, chỉ cần chỉ đường là ta sẽ đi đến đó. Ta muốn mở một cửa tiệm kinh doanh... chắc là... ở đâu đó gần đây đi"_Nếu mình có thể lo được thì gã không có lý do gì để phiền hà người khác, chỉ cần hỏi vài câu để kiếm thông tin là được.

"Được"_Zhongli rất đơn giản, muốn làm gì thì làm, không quá đáng thì mọi chuyện đều được thông qua.

"... Osial không phải nói anh học hỏi kinh nghiệm à?"

Chưa gì mà nghe theo lời người ta rồi, đúng là dễ dãi. Thực sự. 

Zhongli khựng lại, rõ là anh đang có cơ hội được quay về nhà với hai bé con của mình, có điều lời dặn của Osial không thể nào gạt qua đơn giản như thế. Anh hơi lưỡng lự, cuối cùng vẫn là nên trực tiếp làm hợp đồng cho Azhdaha thôi, dẫu sao quốc vương mà đến mấy nơi tầm thường để làm giấy tờ thì người ta sẽ đánh giá cách tiếp đón khách của Liyue kém.

"Vậy không cần đi xa, mời ngài đi theo tôi"

Childe bước lại gần Zhongli, lấy hai quả trứng giữ hộ anh để Zhongli tiện làm việc.

...

"Oải ghê nhỉ?"_Childe nhìn rồng nâu nào đó vừa về đã ngồi yên lặng trên ghế sofa... như đang giãn cơ, hắn cười nhẹ, bước về phía Zhongli bóp chân cho anh làm Zhongli giật bấn mình.

Anh nhìn chằm chằm Childe.

"Em cũng mệt mà, nghỉ ngơi đi, còn bóp chân cho anh làm gì?"_Tính ra hôm nay anh chỉ làm hợp đồng, không tính là nhiều... có điều người tên Azhdaha lại nói nhiều quá, đa số đều có liên quan đến Osial. Sao mà người đó có thể hành động lộ liễu đến vậy cơ chứ, chỉ cần nhìn gã sẽ thấy ngay đang đánh mục tiêu lên Osial. Thế mà anh trai anh hình như lại không chú ý việc đó. Làm nhiều quá đôi lúc vẫn xuất hiện kẽ hở nhỉ?

"Không có, em hiện tại chỉ muốn bóp chân cho anh thôi, anh không thích sao?"

... Đối mặt với lời nói vừa ấm áp vừa ôn nhu của Childe, Zhongli có chút không kháng cự nổi, cộng thêm... Childe bóp chân rất thoải mái.

"Thế anh rửa chân đã"

"Vâng"

==================== 

-Tiểu kịch trường-

Azhdaha: *wink* I love you 

Osial: *điềm tĩnh* bệnh thần kinh, cần điều trị 

Cừu: ... *quá lỗi thời* 

Báo: IDOLLLLL, SOÁI QUÁ ĐIIIII

 ====================

Oày, trường nói 90% thi offline :') khóc thét các cậu à. Nên có thể tui ôn xong, rảnh mới viết tiếp được hen, lớp 11 rồi :D

18/12/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info