ZingTruyen.Info

[ChiLi] Nhân Ngư Nằm Trên Sao??

XVI

chinhuyngann


=======================

"Zhongli... Anh làm gì vậy?"

"Thì câu cá? Em không biết câu sao? Để anh chỉ cho"

=======================

"Anh nói cái gì cơ?"_Childe nghe Zhongli nói mà vô cùng giật mình... Chuyện này...

"Dẹp hết đám quý tộc đi, vậy sẽ giải quyết---"_Còn định nói thêm nhưng nhìn vẻ mặt rối rắm của hắn, anh lại hơi khựng chút. Có thể mọi chuyện không chỉ liên quan đến một phe là quý tộc như anh nghĩ. Nên để Childe giải thích thêm xem thế nào, đúng như mong đợi của anh, Childe lúc này mới hoàn hồn phân tích chút tình huống ở đại dương cho anh.

"Là thế này, ở nhân ngư phân làm ba khu, khu quý tộc, khu thường dân và khu tị nạn. Những nhân ngư trước nay chưa có hộ khẩu hay giấy đăng kí ở long cung sẽ bị liệt vào dân tị nạn, chỉ có khi cưới hoặc được người dân ở Snezhaya chấp nhận mới có thể lên khu thường dân. Hoặc là họ không giàu như mình đó anh~"_Câu giễu cợt của Childe chưa có ai cười thì đã bị trả giá bởi một cái búng trán của Zhongli.

"Đau!!!"_Hết hiểu nỗi, rõ ràng người ta thấu hiểu tâm lý đang nghe chán nên mới đùa chút mà. Vậy mà còn bị đánh. Ai đó đang buồn bực ôm trán liếc mắt oán hận Zhongli.

"Lo mà kể cho đàng hoàng đi! Đùa cái gì mà đùa"_Không hiểu sao còn có tâm trạng đùa giỡn ở đây nữa. Đúng là trẻ nhỏ nghịch ngợm như cũ, chả có khí chất người trưởng thành gì hết mà. Zhongli nghiêm nghị trừng lại Childe, ý bảo hắn kể tiếp.

Cá nhỏ kháng cũng không dám kháng, đành nhẹ nói tiếp:

"Cho nên điều này cũng khiến khu tị nạn là cái gai trong mắt hai khu trên. Điều này không chỉ ảnh hưởng vấn đề dân tị nạn cứ tới lui trên đường cố kết thân với dân thường mà còn là việc an ninh, quý tộc là giai cấp đổ ra phần lớn tiền để xử lý vấn đề đó. Nhưng bởi vì là dưới đại dương nên hiện nay vẫn chưa thể nào lập được kết giới để chống dân tị nạn xâm nhập từ phía trên tường thành bao quanh khu dân cư xuống.

Anh hiểu rồi đó, nếu xoá đi giai cấp quý tộc, thì có thể sẽ có thêm vài loại thuế như phòng chống dân tị nạn, mà lúc đó những người dân thường đến miếng ăn còn không đủ có thể sẽ phản đối, lực lượng đó rất lớn đấy. Thêm một lý do nữa, là những loại thuế đó quá trực tiếp, chiến tranh có thể nổ ra, kể cả là nội chiến đi nữa. Dù gì thế giới này cũng cần có một vài người muốn vươn tay giúp hết thể chúng sinh vô tội... Chưa kể chức quyền của quý tộc hiện nay thật sự quá lớn, những cấp như bá tước gì đó không dễ dàng buông xuống đặc quyền lớn như vậy. Hết ba mươi phần trăm tiền tài của Snezhaya đều nằm trong tay đám quý tộc."

...

Lần đầu tiên phải đối mặt với đống thông tin chính trị nhiều như vậy làm chú rồng nào đó có hơi không thích ứng kịp, nghe cho qua thì dễ hiểu đấy, cơ mà để hiểu được tận cùng vấn đề thì lại chẳng dễ tí nào. Đúng là lúc nào xuôi theo một chiều cũng đơn giản hơn là phản biện lại. Haiz.

"Anh hiểu được chín phần ý em nói rồi, thế bỏ ý định nhất thời đó đi. Rắc rối đấy. Chúng ta có thể sẽ phải lên kế hoạch mấy năm trời để làm theo cách anh nói mất"

Zhongli xua xua tay trước mặt Childe, hắn nhìn bàn tay mềm mịn trước mắt nhịn không nổi liền nắm lấy làm chủ nhân có hơi giật mình.

"Gì đây? Lại làm sao?"

"Không có gì, em đơn giản là muốn chạm thôi"_Áp lòng bàn tay vào mặt mình, Childe triệt để thả lỏng người mình.

"Đừng có mà đánh trống lảng, quay lại chủ đề này, thế thì Khilarn cũng là dân tị nạn đi?"_Nghe Childe kể thì theo đó xuất thân của ông ta là ở khu tị nạn, thế suy ra thân thế Khilarn chính là đâu thì chả ai biết.

"Đã bảo rồi mà, Khilarn làm vua thì đương nhiên đã có người giúp hắn ta làm thẻ thân phận. Ai thì em chịu rồi."

"CHÍNH NÓ!!!"_Lần này Zhongli hét lớn, tay còn đập mạnh bàn. Chiếc bàn xuất hiện một vết nứt rõ rệt.

Mặc dù khoé mắt còn đang chăm chú đến góc bàn, Childe vẫn rất nhanh đã phản ứng lại với lời nói của Zhongli.

"Đừng nói lần này là phá chức vương luôn nha"

"Đương nhiên không rồi, ý anh là tìm được người làm thẻ thân phận cho Khilarn kia kìa"_Anh nhăn mặt nhìn lại người nói đểu mình, tức giận bày tỏ.

"Tại sao?"_Sao có thể kết luận qua một câu nói đơn giản của hắn như vậy cơ chứ.

"Vì..."

Zhongli định giải thích, nhưng chỉ nói được một từ như vậy anh mới phát hiện, đến cả lý do anh còn chả thể giải thích... thì nói chi là thực hiện.

"Anh không biết nữa, ban nãy cứ như có thứ gì đó chỉ anh vậy, nó kì lạ lắm"

Zhongli nghĩ kĩ lắm, vẫn không thể giải thích được rõ ràng. Cứ như...

"Cứ như bề trên đang chỉ điểm anh vậy"_Childe nheo mắt nói, thế thì khác nào đây có thể là một bước đột phá. Ai mà chả biết long tộc xưa nay chẳng hề đơn giản. Điểm đã chỉ thì đương nhiên sẽ rất quan trọng, cơ mà để có thể xen vào chỉ một điểm nằm ngoài vùng liên quan gia tộc mình như thế thì có hơi quái lạ.

Lẽ nào long tộc có khúc mắc gì muốn giải sao? Hay chỉ đơn giản là chỉ muốn giúp người con rể này... Nói đơn giản hơn là... cho hắn thấy hắn đã được Long Tộc chấp nhận?

"Đúng là vậy thật!"_Zhongli nói.

...

Hôm sau vào buổi sáng sớm vắng bóng người hai người đi đến bãi cát gần nhà, dù chỉ mới gần hai tháng trôi qua nhưng nơi đây lại chứa một thứ hoài niệm khó nói. Cứ như mới vừa ngày hôm qua thôi, họ đã gặp nhau vậy.

Tóc mái hai người uốn lượn trong gió biển, mặt biển thướt tha rộng mênh mông tạo nên một khung cảnh nên thơ dễ chịu.

Chỉ là...

Childe cạn lời nhìn Zhongli cầm cần câu cá cùng với cái xô rồi xoắn quần lên bước trên đống cát mịn, ý hắn đi Snezhaya không phải là như vậy được chưa. Kể cả như vậy thì ở đây có sóng, căn bản không thể câu có được không?

"Zhongli... Anh làm gì vậy?"

"Thì câu cá? Em không biết câu sao? Để anh chỉ cho"_Vừa nhớ đến Childe là nhân ngư nên chắc chắn sẽ không biết bộ môn này nên Zhongli mới mở lời hỏi ý.

Người bị cho là không biết câu vừa định từ chối, ai ngờ lại bị khinh thường nên lập tức nổi hứng bất chợt muốn cho Zhongli mắt chữ A mồm chữ O một phen. Cho nên hắn xoắn tay áo với quần lên lập tức.

"Hừ, em sẽ chứng minh ai mới là tay mơ nhanh thôi"_Cầm lấy cần câu anh đưa tới, Childe nắm áo Zhongli kéo đến vị trí không có nhiều sóng. Đặt ghế ngồi cho anh rồi mới lấy ghế cho mình ngồi xuống.

"Nhìn em trẻ con thật"_Nhìn dáng vẻ dỗi hờn vì không cam tâm của chú cá voi mà anh buồn cười, đúng là hiếu thắng thật.

Nghe vậy, hắn không đáp chỉ hừ nhẹ một cái.

Chưa đến một giờ sau, xô cá của Childe đã đầy ắp. Còn bên xô cá của Zhongli chỉ có lác đác vài con, nhìn tình hình như vậy Childe tự nhiên cảm thấy không vui lắm.

Cảm giác cứ thấy khó chịu như thế nào ấy... Thật sự không thể Zhongli buồn như vậy được, nhất là khi anh ấy muốn tạo niềm vui cho mình mà mình lên mặt như vậy thì không phải phép lắm. Nghĩ hồi lâu, Childe quyết định mình phải làm gì đó.

...

"A? Gì đây?"_Sau hơn chục phút ngồi canh, rốt cuộc anh cũng câu được một chú cá ú nụ. Quay người qua định bỏ vào giỏ thì thấy xô mình nãy giờ còn chưa đến nửa mà chớp mắt đã đầy đến nỗi không chứa được con nào nữa.

"..."_Childe làm như không nghe thấy, tập trung câu cá.

"Em bỏ vào x---"

"Cá nó tự nhảy vào xô anh"_Còn chưa kịp nói tiếp thì đã bị Childe chen vào.

Zhongli tròn mắt nhìn Childe sau đó phì cười, đúng là chả biết nói dối gì hết. Rõ ràng ban nãy xô của hắn còn cả đống, thế mà chớp mắt sau đã biến mất. Người ngu còn biết là như thế nào. Đã vậy Childe còn có thể bình thản nói ra lời nói dối ngốc nghếch như vậy, thật hiếm có.

Chỉ thấy giây sau lỗ tai Childe đỏ lên chút ít, hắn chịu không nổi mà gầm lên.

"A-Anh cười cái gì!!! Em nói thật!!!"

"Rồi rồi, là em nói thật, anh sai được chưa"_Lâu lâu con cá voi này kiêu ngạo phết đấy chứ, vậy mà anh lại rất thích.

"Phải vậy đấy"_Childe hừ mũi, giựt giây câu lên. Con cá nhanh chóng được thảy vào xô đang trống rỗng của hắn.

...

Đợi đến khi cả hai xô đầy ắp cả rồi, Zhongli mới nhớ ra, chẳng phải anh còn muốn Childe thi bơi với anh sao! Sao lại quên được chứ!!

"Childe, thi nào!"

Cá voi xách hai xô cá vào xe hơi vừa bước ra lại đã nghe vậy thì hơi ngơ ngác.

"Thi bơi ấy!"

"Được thôi! Anh sao mà thắng em được chứ, em là nhân ngư mà"_Thi gì mà lạ ghê, phải thi bơi với nhân ngư mới chịu.

"Thì đừng dùng đuôi"_Zhongli ranh mãnh nhếch mép cười vỗ vai Childe.

Điều này khiến hắn hơi giật mình...

"Cái gì cơ? Không chơi vậy!!"

"Ai ai, nãy em đồng ý rồi nha. Anh chỉ thêm luật vô thôi"_Zhongli làm bộ dáng bất lực, tỏ vẻ chuyện này không liên can đến anh rồi nắm tay ép Childe chạy ra biển chung.

"Gian xảo"_Childe nhịn không được nói bật ra.

"Nói chồng mình như vậy sao?"_Zhongli trả lời giọng có hơi bực nhưng thật ra mặt anh vẫn vui vẻ như cũ, khó lắm mới dụ được Childe. Sao mà không chọc được chứ.

Kéo Childe xuống làn nước lạnh lẽo, Zhongli hơi rùng mình nhẹ.

"Sao chịu thua rồi đấy à"_Nhìn rồng nhỏ run rẩy vì lạnh, Childe xoa đầu rồi trêu ghẹo.

"Làm gì có, đừng có xoa như vậy! Anh lớn hơn em đó"_Zhongli nào có chịu bị ghẹo, đẩy đẩy tay hắn ra kháng nghị.

"Lớn hơn thì đâu có sao đâu, phải không?  Em.Còn.Đè.Anh.Luôn.Mà~ Còn ngại gì nữa chứ"

Zhongli nghe vậy thì đương nhiên sẽ đỏ mặt, còn sau đó thì sẽ quạu mà quánh lại. Thế là anh tạt nước vào mặt Childe rồi bắt đầu chạy.

"Phụt"_Bị tạt bất ngờ như vậy, Childe thành công súc miệng bằng nước muối. Hắn không hề nhân nhượng mà phóng chạy theo bắt Zhongli.

Dần dà, thể lực Childe chiếm thế mạnh hơn nên nhanh chóng bắt được Zhongli. Đè anh xuống gặm cổ.

"Hahaha... N-Nhột Childe!!!"_Anh ôm lấy tấm lưng rắn rỏi của Childe kêu tha, thế là hai người náo loạn quên trời quên đất trên mặt biển vắng người đến trưa.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiểu kịch trường

Rồng nhỏ: Bơi mà không dùng đuôi nha *lao xuống nước trước*

Cá nhỏ: Được thôi *lao xuống theo* *chìm nghỉm*

Rồng nhỏ: CHILDEEEEE!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tác giả có lời muốn nói: Ai da, tui sẽ xĩu chết với mấy cái chính trị mất. Nó hơi rối nên làm truyện sẽ lâu hơn bình thường xíu nghen ✨ Bữa giờ off hơn 4 5 ngày để refresh lại ý tưởng nên giờ mới ngoi lên lại. Hầy.



[21/8/2021]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info