ZingTruyen.Info

Chiêu Hoàng Ký [Lý Chiêu Hoàng- Trần Cảnh- Thuận Thiên- Trần Liễu]

Hồi 1

Clarapham0

Năm 4000

Con người bước sang một kỷ nguyên mới, mọi thứ phát triển một cách vượt bật. Trí tuệ của con người được khai phá triệt để. Tàu bay được thông dụng như một phương tiện đi lại. Robot có cảm xúc hiểu được con người. Những loại vũ khí được nâng lên một tầm cao mới. Những ngôi nhà có thể lững lơ trên trời.

Và điều vĩ đại nhất chính là xuyên không. Tiến sĩ Phạm Hồng Anh đã nghiên cứu ra một công trình, giúp con người có thể xuyên không. Điều đặc biệt ở đây là ta có thể lựa chọn mốc thời gian mình muốn để xuyên không.

Khi xuyên không con người sẽ rơi vào trạng thái ngủ yên. Các cơ quan sẽ bị tê liệt, và cảm xúc sẽ được dẫn truyền. Nói một cách dễ hiểu, nếu cảm xúc khi xuyên không là vui, cảm xúc ở thực tại sẽ là vui còn nếu buồn sẽ ngược lại. Các kiến thức cần biết sẽ được tích nạp vào bộ não.

-Phòng thí nghiệm-

Tiến sĩ Hồng Anh ngồi chăm chú quan sát cô gái đối diện một lúc lâu. Sau đó mới lên tiếng hỏi "Tên họ?" Cô gái trả lời "Trần Phương Hạ"

Đây là cô gái may mắn được tuyển chọn là người đầu tiên thử nghiệm công trình xuyên không của bà. Tiến sĩ kéo ngăn bàn lấy ra một tờ giấy để trước mặt Phương Hạ "Đọc kĩ rồi kí vào đây" Cô cầm tờ giấy đọc qua

Cô cảm thấy vị tiến sĩ này rất lạnh lùng, không có thiện cảm với cô thì phải. Từ lúc gặp mặt tới giờ không lấy một câu chào hỏi nào, cũng không có nụ cười nào trên khuôn mặt bà ta. Không khí trong căn phòng cũng rất kì lạ, bên ngoài rõ ràng là mùa hè nhưng trong căn phòng không có 1 cái máy lạnh nào này lại lạnh đến tê người.

Thật ra Phương Hạ cũng biết được một vài điều về bà ta qua báo chí, còn tiến sĩ này chắc cũng nắm được thông tin từ cô qua giấy đăng kí. Nên không cần hỏi nhiều. Cô chỉ thắc mắc trên giấy rõ ràng có ghi tên cô rồi, sao phải hỏi lại, cô cũng không phải kẻ lừa đảo

Phương Hạ đọc xong hơi chần chừ suy nghĩ nhưng cuối cùng vẫn cầm bút kí vào. Tiến sĩ Hồng Anh gấp tờ giấy để lại ngăn bàn, còn cẩn thể khóa lại. Sau đó đem ra một cái bảng to "Nếu cô muốn xuyên không quay về lịch sử thì trước hết tìm hiểu một chút" bà ta vừa nói xong trên bản hiện ra bốn ô vuông có ghi các cột mốc.

Theo thứ tự là năm 980 đầu Tiền Lê triều. Năm 1009, cuối Tiền Lê triều đầu Lý triều. Năm 1225, cuối Lý triều đầu Trần triều. Năm 1400 cuối Trần triều đầu Hồ triều.

Tiến sĩ Hồng Anh nói "Đây là những cột mốc có sẵn, sau này chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa. Nhưng tạm thời chỉ có bốn cột mốc. Cô chọn đi" Phương Hạ ngồi ngẩn ra suy nghĩ một lát vẫn không biết nên chọn cái nào cuối cùng nhắm mắt lại chỉ đại một cái.

Khi mở mắt ra ngón tay cô đã chỉ vào năm 1225. Theo như cô biết thì ở cột mốc này là sự diệt vong của nhà lý và bắt đầu của nhà trần. Còn có một chuyện tình bi thương của Lý Chiêu Hoàng.

Tiến sĩ thấy vậy nhấn vào ô có năm 1225. Tất cả các sự kiện hiện ra trước mắt Phương Hạ. Hai con mắt cô sáng bừng ngạc nhiên, miệng há hốc ra không ngậm lại được. Thật sự nhiều hơn cô tưởng tượng.

Sau 30 phút cô đọc hết tất sự kiện.

Tiến sĩ ngồi vào máy tính vừa gõ vừa nói "Cô hãy nhớ rõ, đây là trải nghiệm, không được thay đổi bất cứ thứ gì trong lịch sử, phải để mọi thứ thuận theo tự nhiên" bà ta ngừng một lát rồi nói tiếp "Cô sẽ không biết khi xuyên không mình là ai và tôi cũng không biết được, nhưng cô đã có tất cả các kiến thức dữ liệu về sự kiện, khi cô hoàn toàn rơi vào trạng thái ngủ tôi sẽ tích nạp dữ liệu vào đầu cô. Đã hiểu hết chưa?"

Phương Hạ không trả lời chỉ gật đầu. Tiến sĩ chỉ vào cỗ máy giống cái giường ở gốc phòng ra hiệu cho cô nằm lên. Sau khi nằm lên cô được đội một cái nón có gắn rất nhiều dây kết nối đến máy tính. Khi tiến sĩ gõ vào nút đỏ trên máy tính cô lập tức rơi vào trạng thái ngủ yên.

Trong trạng thái ngủ yên này, một loạt sự kiện lịch sử lướt qua trong tâm trí cô. Rất nhanh, rất nhanh, giống như chớp mắt một cái đã qua rồi.

Trong đó cô chỉ thấy được duy nhất một hình ảnh. Có một cô gái vận y phục màu tím đứng dới gốc cây tử đằng, hai mắt ngấn lệ, trong rất ưu sầu, rất bi thương. Nhưng người con gái đó là ai? Sao lại khóc?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info