ZingTruyen.Info

[BFZY] CHÂU KHA VŨ MUỐN CÓ NGƯỜI YÊU!

6.

AllLiuyu

Mẹ và em gái Trương Hân Nghiêu nhìn anh bế Lưu Vũ ngồi vào bàn ăn, cảm giác ngũ vị tạp trần. 

Hai tai Lưu Vũ đỏ muốn nhỏ máu, nếu bây giờ có cái lỗ cậu sẽ chui xuống ngay không do dự, hoặc giả như có cái quần để trùm lên đầu cũng được, miễn sao không phải đối diện với cả chục cặp mắt đang nhìn cậu chòng chọc với tâm thái hóng chuyện vô đối. Mấy chị giúp việc còn che miệng khúc khích cười khiến Lưu Vũ càng ngại ngùng tợn. 

Đặc biệt là phản ứng của mẹ Trương Hân Nghiêu sau khi nghe cậu nói mình là con trai, bà có vẻ hơi shock, ngẩn ra mất một lúc, cảm giác không tin vào điều mình vừa nghe được. 

"Con trai? "

"Dạ… "

"Thật ra… con trai cũng được… "

Chả hiểu ma xui quỷ khiến kiểu gì, hay vì quá thích đứa bé này mà mẹ Trương Hân Nghiêu tự nhiên lại nói ra mấy lời như vậy.  

"Mẹ! "

Trương Hân Nghiêu dở khóc dở cười, anh nào có rớt giá đến mức phải đi yêu con trai chứ? Số thư tình anh nhận sắp dày hơn chục quyển từ điển rồi có được không? 

"Nhìn tôi làm gì? Ăn đi. Đồ ăn không hợp khẩu vị à?"

Trương Hân Nghiêu tiện tay gắp một miếng sườn cho Lưu Vũ, đồng thời đẩy chén nước sốt về phía cậu. 

Lưu Vũ điên cuồng lắc đầu. 

"Không… đồ ăn ngon lắm… "

"Thế thì ăn đi. "

"Đúng đó Tiểu Vũ, ăn nhiều vào con. Nhìn con mỏng người quá. "

Mẹ Trương Hân Nghiêu gắp liền tù tì ba bốn miếng thịt bò kho tiêu_món ăn bà tâm đắc nhất_ cho Lưu Vũ. Em gái Trương Hân Nghêu cắn cắn đầu đũa, cúi sát xuống bát cơm trước mặt, hai mắt cong cong liếc nhìn mẹ mình, lại nhìn sang ông anh trai đang tập trung công phá mấy món ăn, cảm thấy bầu không khí thật là vi diệu. 

Mọi người đang ăn thì một người đàn ông trung niên xuất hiện. Dáng người ông cao lớn bệ vệ, mặt mũi giống Trương Hân Nghiêu tới 8 phần, và quan trọng là vừa bước vào nhìn quanh một lượt, ông đã vui vẻ đập vai Trương Hân Nghiêu cái bốp.  

"Thằng nhóc thối, cuối cùng cũng chịu dẫn bạn gái về hả? Làm mẹ mày mong mãi! "

Không biết vì cú đập của bố mình, hay vì câu nói của ông mà Trương Hân Nghiêu suýt thì phun cơm ra ngoài, nghẹn đỏ bừng cả mặt. 

Lưu Vũ ngồi cạnh vội giúp anh vỗ lưng, tận tình đưa nước cho anh, gần như là hành động theo thói quen, vì ai đó mỗi khi ăn với cậu đều nhanh nhanh chóng chóng cho xong, ăn cơm như đánh giặc, ăn một bữa nghẹn hai ba lần, sau đó dõng dạc đề nghị tốt nhất buổi trưa của ai người ấy ăn, Châu Kha Vũ ăn với bạn mình, không làm phiền Lưu Vũ nữa. 

Rốt cuộc là ai phiền đến ai? Ai mới là người  cảm thấy phiền chứ? 

Lưu Vũ không vạch trần Châu Kha Vũ, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười phun ra bốn chữ. 

"Nghĩ cũng đừng nghĩ. "

Châu Kha Vũ tức tới muốn lật bàn. 

"Tôi với anh có học cùng lớp đâu, sao cứ phải ăn trưa cùng nhau? Hôm trước anh ra muộn làm tôi đợi anh đói muốn chết!"

"Hôm đó là việc ngoài ý muốn, sau này tôi sẽ chú ý… "

Lưu Vũ thở dài. 

Kì thật Châu Kha Vũ nói quá lên để khỏi phải ăn trưa với Lưu Vũ thôi, chứ anh cũng không bắt cậu chờ lâu đến thế. 

Hội học sinh có việc gấp buộc anh phải chạy qua, xong việc là Lưu Vũ hớt hải phóng ngay tới chỗ hẹn ăn trưa với Châu Kha Vũ, trời nắng chang chang cứ thế để đầu trần chạy lon ton, tới nơi đã mồ hôi nhễ nhại. Châu Kha Vũ nằm dài trên băng ghế gỗ, chân nọ gác lên chân kia say sưa đánh game. Vừa đặt máy chơi game xuống vươn vai ngồi dậy thì thấy bóng người nhỏ bé từ xa chạy tới, muốn mắng vốn hai câu cái tội cho cậu leo cây, lại thấy đầu nhỏ của Lưu Vũ sắp bốc khói đến nơi, mồ hôi ướt đẫm lưng áo. 

Châu Kha Vũ tức mà không làm gì được, rút giấy cho Lưu Vũ lau mồ hôi, cầm quyển tập quạt xoạch xoạch, chán chẳng buồn ăn nữa. 

"Tôi muốn ăn trưa với bọn Trương Gia Nguyên, Patrick ~"

Châu Kha Vũ dài giọng chán nản, vắt ngang cái thân cao gần mét 9 ra bàn. 

"Được. "

Không ngờ Lưu Vũ thế mà lại đồng ý. 

"Được thật á? "

"Ừ. "

Lưu Vũ nhịn cười nhìn Châu Kha Vũ vui vẻ vung tay trong không khí, thầm nghĩ cậu ta y chang một con cún ngốc, vừa to vừa ngáo. 

Tuy nhiên ngày hôm sau, giây phút hạnh phúc của Châu Kha Vũ tắt ngóm khi thấy Lưu Vũ bưng hộp đồ ăn ngồi xuống cạnh Patrick. 

"Anh… anh tới đây làm gì? "

Châu Kha Vũ tức tốc bật dậy. 

"Ăn trưa. "

"Nhưng hôm qua anh đã nói… "

"Thì cả Patrick lẫn Trương Gia Nguyên đều ở đây nè.. . "

"Nhưng… "

Không bao gồm anh!

Nội tâm Châu Kha Vũ gào thét. 

Châu Kha Vũ còn muốn "nhưng" thêm mấy phát nữa, Trương Gia Nguyên đã nhanh tay lẹ mắt bịt mồm thằng bạn kéo xuống. 

"Thôi ăn nhanh đi chiều còn có tiết đấy. "

"Hừ. "

Châu Kha Vũ hậm hực bưng khay cơm, ngồi quay lưng lại với cái bàn, xúc từng thìa từng thìa tọng vào họng, như thể thứ cậu tống vào miệng không phải là món cơm canteen chán ngắt mà là Lưu Vũ. Ăn chết đồ khốn lươn lẹo nhà anh!!! 

"Cái thằng chechow này… "

Trương Gia Nguyên rất muốn bụp Châu Kha Vũ mấy quả. Lưu Vũ lại coi như không có việc gì, vui vẻ mở hộp cơm chia cho Trương Gia Nguyên và Patrick món gà cay anh tự tay làm. Ba người ăn với nhau đến là hòa hợp, đến là vui vẻ, Patrick còn tuyên bố muốn cùng Lưu Vũ ăn cơm mỗi ngày khiến Châu Kha Vũ chỉ muốn sút thằng em bay luôn khỏi ghế. 

Bây giờ Lưu Vũ đã lên Đại học, không biết Châu Kha Vũ không còn phải ăn trưa cùng anh nữa có thấy hụt hẫng chút nào không, hay là càng vui mừng? 

Kể ra từ lúc nhập học, Lưu Vũ cũng chưa ăn được bữa nào ra hồn cả. Vì lý do duy nhất khiến anh muốn nấu ăn, lại chẳng ở đây. 

Hồi Lưu Vũ còn bé, ba mẹ cậu nhóc khá bận rộn, cơm trưa mang đi học đều do cậu tự tay chuẩn bị, hôm thì bánh mì trứng rán, hôm thì ít cơm với thịt và rau. Nói chung với một đứa nhóc mới 6 tuổi thì như thế đã là không mong đợi gì hơn rồi. 

Châu Kha Vũ cũng không khá khẩm hơn là bao, chẳng mấy khi được ăn cơm mẹ nấu, đồ mang đi học là do bác giúp việc chuẩn bị. Món ăn ngon lành phong phú chẳng đến nỗi nào, nguyên liệu đắt đỏ, nhưng Châu Kha Vũ lại chỉ thích chầu chực ăn mấy món dở dở ương ương tự chế của Lưu Vũ, mè nheo đòi Lưu Vũ phải chia cho cậu phân nửa lương thực của mình, khiến cậu nhóc đến giữa chiều là bụng nhỏ sẽ sôi sùng sục. Sau đó rút kinh nghiệm lần sau làm cơm sẽ dư ra một phần cho Châu Kha Vũ. 

Viễn cảnh ăn chực chỉ chấm dứt khi Châu Kha Vũ lên lớp 8, Lưu Vũ học lớp 9, Châu Kha Vũ quen được một cô bạn gái rất thích nấu ăn, thường xuyên nấu bữa trưa mang đi cho cậu, còn trang trí bày biện xinh xắn. Món ăn của Lưu Vũ cũng "thất sủng" từ đó. Phải mất đến 1 tháng Lưu Vũ mới bỏ được thói quen làm hai hộp cơm mang đi, chỉ làm nhiều thức ăn hơn một chút để thỉnh thoảng Châu Kha Vũ lại thò đũa sang gắp mà thôi. 

Ps: Hôm nay có quá nhiều chuyện không vui rồi. Tôi cũng hơi buồn Kha Tử, nên khả năng cái fic này đách phải Bạo Phong Châu Vũ đâu. Con cá sọc không ngoi lên an ủi các mẹ thì cứ liệu hồn. Ra chuồng gà chớ hỏi tại sao ┻┻︵¯\(ツ)/¯︵┻┻

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info