ZingTruyen.Info

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thê

CHƯƠNG 78

Chaewoon07

Khang Hoằng nhanh chóng bị bắt giữ, đại đa số tướng lĩnh bên cạnh gã không biết việc làm của hắn, rất trung thành với hắn, mắt thấy Khang Hoằng bị hỏi tội, đều cảm thấy có ẩn tình khác thậm chí là bị vu oan giá họa, suy nghĩ biện pháp cứu viện hoặc cầu tình cho hắn. Có lẽ Tả Khâu chết khiến bọn họ cảnh giác, phó tướng sợ Phác Thái Anh tiên hạ thủ vi cường chém người, thậm chí còn có ý đồ cướp ngục.

Phác Thái Anh vốn xuất thân quân ngũ, đối với những tướng lĩnh trung thành và tận tâm lại bị che dấu vẫn chưa chèn ép nặng nề nhiều, vừa để người bên mình nhanh chóng tiếp nhận phòng ngự Ung Châu, vừa bắt đầu bày ra đủ loại chứng cứ phạm tội của Khang Hoằng.

Cũng có tâm phúc của Khang Hoằng biết được nội tình trộm truyền tin đến Nghiệp Kinh, Phác Thái Anh không phái người chặn lại. Chẳng qua nếu tin này tới Nghiệp Kinh vào tay Tam hoàng tử, sợ những tướng lãnh này không chờ được cứu viện, mà là bùa đòi mạng.

Lại qua ba ngày, Ung Châu đã hoàn toàn bị Phác Thái Anh khống chế. Lưu dân ở quận Quảng Bình đều tới hàng, Tạ Lăng dẫn người đăng ký hộ tịch, thả bá tánh về thành, bên quảng trường quan thự, Khang Hoằng, tâm phúc của Khang Hoằng cùng vài tên sơn phỉ mang xiềng xích, chờ đợi xét xử.

Phác Thái Anh ngồi ở chủ vị, các cường hào Ung Châu làm nhân chứng, cũng đều trình diện.

Một rương sổ sách được binh lính nâng lên, đều là "cung phụng" cường hào nộp quanh năm, số lượng quá lớn, khiến người líu lưỡi. Trừ đó ra, còn có lời khai của các sơn phỉ, bọn họ vốn là binh lính trong quân Ung Châu. Vô danh tiểu tốt bị Khang Hoằng điều khỏi quân doanh, thực tế trong quân doanh cũng đã xoá tên bọn họ, ngụy tạo giả chết. Mặt khác giấu những người này thao luyện trong núi, coi như tư quân. Hai ba năm qua, đã có 3000 người.
Lần này Ung Châu khởi nghĩa, những tư quân được giấu nhận lệnh Khang Hoằng, ngụy trang thành sơn phỉ giương cờ làm phản, thực tế vì vỗ cảm xúc của lưu dân, mở rộng dân loạn, tạo tội danh bình loạn bất lực cho Thái tử. Đương nhiên chuyện này cũng không chỉ rõ Tam hoàng tử, hiện giờ chân tướng mở ra trước mắt bá tánh, là nhiều năm qua Khang Hoằng nhận hối lộ cực lớn, nuôi dưỡng tư quân, lòng muông dạ thú ý đồ mưu phản.

Phác Thái Anh cũng không sốt ruột xử tử Khang Hoằng, trước mặt bá tánh Ung Châu, trước mặt tướng lãnh ủng hộ Khang Hoằng, bày từng chứng cứ ra, lột từng tầng da người trên thân Khang Hoằng.

Nhân chứng vật chứng vô cùng xác thực, tội của Khang Hoằng không thể tha. Ngay cả thuộc cấp trung thành với hắn ngày xưa, cũng không nói lời nào.

Bá tánh vây xem toàn khen Bắc Chiến Vương Công Chúa anh minh nhân từ, là phúc của bá tánh.
Khang Hoằng trở thành tù nhân xung quanh mờ mịt, bỗng đối diện gương mặt lạnh lùng của Phác Thái Anh, bật ra một tiếng cười khổ. Phác Thái Anh cũng không hạ mệnh chém hắn, trái lại muốn đưa hắn và các phạm nhân đến Nghiệp Kinh hỏi tội. Nhưng mà Khang Hoằng nghĩ mình có thân nhân ở Nghiệp Kinh, cổ họng chua xót, hắn tuyệt đối không thể sống sót trở về Nghiệp Kinh.

Phác Thái Anh không gϊếŧ hắn, hắn nhất định phải chết.

Ban đêm, Khang Hoằng trong ngục sợ tội tự sát. Phác Thái Anh nhận được tin cũng không ngoài ý muốn, khẳng định Khang Hoằng sẽ chết, nàng không để hắn chết trong tay mình, tránh có người mượn đề tài, kéo cái chết của Khang Hoằng lên người nàng.

Huống chi Thái tử chưa đổ, Tam hoàng tử còn có chỗ hữu dụng.

Đêm nay Phác Thái Anh chỉ coi như không biết, ngày kế sẽ có ngục tốt tới báo Khang Hoằng chết, nàng mới triệu tập mọi người nói tình hình, lúc sau vẫn cứ cho người đưa thi thể Khang Hoằng cùng phạm nhân còn lại về Nghiệp Kinh. Thuộc cấp ngày xưa của Khang Hoằng không có gì để bắt bẻ. Trái lại phó tướng lúc trước có ý đồ cướp ngục lộ vẻ xấu hổ, do dự mấy lần liền quỳ gối thỉnh tội, tạ Phác Thái Anh khoan thứ.
Chư tướng còn lại thấy phó tướng đã quy phục, sôi nổi đi theo. Tuy những tướng lãnh này không thể tự mình dẫn tướng sĩ như nàng, nhưng cũng có thể dùng một chút. Bởi vậy Phác Thái Anh vẫn không làm khó bọn họ, tiếp tục cho họ ngồi ở vị trí cũ.

Những thuộc cấp này cảm kích, nàng nói gì đều nghe nấy. Nhìn thấy tất cả lưu dân đi theo Tạ Lăng đều được an trí thỏa đáng, trong lòng càng kính nể.

Dân loạn thành Ung Châu xem như đã bình định. Ra tay nhẹ nhàng hơn Khánh Châu nhiều, nhưng đại khái cường hào Ung Châu sợ nàng lại ra tay, sôi nổi chủ động hiến gia tài đồng ruộng, trong nhà có người phạm pháp cũng không cần Phác Thái Anh phái người truy nã, tự mình trói người đưa tới, mỗi người đều rất thông minh. Phác Thái Anh thấy tốt thì nhận, không có gϊếŧ cường hào, gia tài ruộng đất mà chúng cường hào hiến đều dùng cho an trí lưu dân.
Khi hơn nửa lưu dân Ung Châu được an bài thỏa đáng, lưu dân tấn công Nguyễn Châu cũng nghe được tin. Lúc này tình hình Khánh Châu Ung Châu đã truyền ra rất nhiều châu quận phía nam, cường hào sợ nàng chém đầu mình, các bá tánh lại tán tụng nàng. Cũng có thư sinh hương dã viết thơ tán tụng, nhất thời hung danh của Bắc Chiến Vương Công Chúa không còn nữa, trái lại là anh minh nhân từ mỹ danh truyền khắp phía nam.

Lưu dân tấn công Nguyễn Châu nghe đồn, đã có hơn nửa đến cậy nhờ Ung Châu. Còn lại non nửa không chịu quy thuận, trong lòng tồn tại chủ ý khác,Phác Thái Anh cũng không thủ hạ lưu tình, đầu tháng 12, tự mình dẫn nhân mã hoàn toàn tiêu diệt sóng loạn dân nhỏ.

Đến tận đây, dân loạn ba châu hoàn toàn ngưng hẳn, hạ màn.

Chỉ là cần thời gian an trí lưu dân, vẫn cần đại quân chấn nhϊếp, nhất thời không thể lập tức trở về Nhạn Châu. Phác Thái Anh nhìn hướng Nhạn Châu xa xa, trong lòng nghĩ: Vào tháng 12, Nini sẽ sinh.
***

Nhạn Châu, phủ tướng quân.

Bụng Kim Trân Ni đã rất lớn, đi đường đều hơi khuỵu xuống, hài tử trong bụng động đậy càng thêm rõ ràng, Hồ Thị Phi nói không sai, xác thật nàng hoài song thai. Đại khái là cảm ứng mẹ con tương liên, nàng đã có thể cảm giác được mỗi lần thai động đều khác, một nơi hoạt bát, mỗi lần động đều có lực, đá bụng cũng nhô lên một chút. Một nơi an tĩnh, sức lực không nhiều lắm, mềm như bông.

Kim Trân đã ngồi trong viện, nhìn hướng cổng lớn, trên mặt không khỏi có chút thất vọng -- hôm nay đã là mùng 10 tháng 12, Hồ Thị Phi dự tính nàng sinh vào 15, tới hôm nay Phác Thái Anh vẫn không có tin tức, sợ là không kịp về.

Nàng xoa xoa bụng, nhẹ giọng nói: "Có thể mẫu thân các con không về kịp, chúng ta cho người kinh hỉ đi."

Bụng dưới lòng bàn tay hơi nhô lên, làm như đáp lại. Kim Trân Ni liền cười cười, chậm rãi đứng dậy tản bộ trong đình. Tuy chưa biết là sẽ sinh thường hay là mổ bụng, nhưng Hồ Thị Phi vẫn kiên trì muốn nàng đi lại nhiều, mẹ càng khỏe, sau khi sinh sẽ càng nhanh khôi phục.
Dư Tiêu canh giữ một bên thấy thế vội vàng tới dìu nàng, lại bị Kim Trân Ni cười ấn ngồi xuống, nói không cần hắn hỗ trợ. Mặc dù bụng lớn không tiện hành động, nhưng hai đứa nhỏ rất ngoan ngoãn, cũng không dày vò nàng, trừ bỏ đi đường có chút nặng nhọc, nàng cảm thấy bản thân khỏe hơn trước kia.

Mới vừa đi vài bước, Dư thị liền bưng canh bổ đến. Mấy ngày nay đều là bà tự mình xuống bếp, nấu các loại đồ bổ cho Kim Trân Ni. Kim Trân Ni vô cùng nghe lời mà nhận canh chậm rãi uống. Dư thị ngồi đối diện nàng, biểu tình lo lắng, mấy phen muốn nói lại thôi. Chờ Kim Trân Ni uống canh xong, bà vội vàng thu liễm thần sắc, lộ ra gương mặt tươi cười nói chuyện với Kim Trân Ni: "Phòng sinh đã chuẩn bị tốt, đến lúc đó Hồ đại phu và Dư Tiêu ở trong đỡ đẻ cho con. Mẹ và muội muội con đều ở bên ngoài, con đừng sợ."
Hình như bà còn muốn nói cái gì, môi giật giật, rồi không nói. Kim Trân Ni nhìn hiểu cảm xúc của bà, đến hôm nay Phác Thái Anh còn chưa về, nàng có chút thất vọng, những người khác càng sốt ruột hơn nàng, có lẽ sợ nàng thương tâm, nên không dám nói.

Nàng liền cười cười, nắm lấy tay Dư thị trấn an: "Con không sợ."

Dư thị vuốt đầu nàng giống lúc còn nhỏ, ngầm thở dài một hơi. Kỳ thật bà không có chấp niệm gì về xuất thân hay huyết mạch, mấy chục năm đã qua, sớm đã dửng dưng chuyện này. Nhưng lúc này nhìn bụng Kim Trân Ni, sắp đến quỷ môn quan một chuyến, bà lại có chút hối hận, nếu bà có thể tìm được thân nhân của mình, có lẽ lúc này con gái không gặp phải sợ hãi cùng nguy hiểm.

Kim Trân Ni thấy bà buồn rầu, sợ bà suy nghĩ miên man, bắt đầu an ủi bà, nói đề tài khác dời chú ý: "Ngọc Nhi sắp về rồi?"
Hiện giờ Kim Như Ngọc ở Nữ học như cá gặp nước, nàng có tài học xuất chúng, dư sức dạy nữ tử vỡ lòng, hơn nữa dung mạo đẹp, tính tình ôn hòa, ở học đường được học sinh khen ngợi. Lúc đầu nữ nhi ở nữ học đều là người nhà nghèo, sau đó danh tiếng Nữ học càng nổi, phú hộ thậm chí quan viên trong thành cũng đưa con gái đến. Nữ học càng ngày càng tốt, Kim Như Ngọc cũng càng được nể trọng, hiện giờ đã thành trợ thủ đắc lực của viện trưởng, bận rộn hơn Kim Trân Ni. Bởi vì Kim Trân Ni sắp sinh, nàng mới xin nghỉ về nhà.

"Chạng vạng hôm nay sẽ về." Quả nhiên Dư thị bị chuyển lực chú ý, khẽ cười nói: "Nó xin nghỉ mười ngày, nói phải chăm sóc cháu trai cháu gái cho tốt, như vậy sau này mới thân thiết với nó."

Cháu gái này là khi Kim Như Ngọc biết được nàng hoài song thai mà nói. Song thai ở Đại Nghiệp là cát lợi, long phượng thai càng là dấu hiệu tốt, bởi vậy Kim Như Ngọc luôn nhắc phải sinh cho nàng đứa cháu gái, sau này tự mình vỡ lòng cho nó.
Nói đến hài tử, thần sắc hai người đều nhu hòa.

Kim Trân Ni đang muốn nói cái gì, bỗng nhiên nghe thấy thanh âm ở xa hô: "Công Chúa đã về! Công chúa đã về!"

Kim Trân Ni sửng sốt, quay đầu lại nhìn, liền thấy An Thi hấp tấp chạy đến, vừa chạy vừa hô, nàng còn chưa phản ứng lại, Phác Thái Anh mang theo hai vạn đại quân xuất phát, nếu chiến thắng trở về động tĩnh sẽ không nhỏ, sớm đã có người đến báo tin.

Đang nghĩ ngợi có phải An Thi nghe nhầm hay không, bèn thấy một con hắc mã lướt qua người An Thi, chỉ vài bước đã dừng trong viện, nữ nhân cả người gió bụi xoay người xuống ngựa, bước nhanh đến.

Kim Trân Ni ngơ ngác nhìn nàng, thậm chí quên đứng dậy.

Phác Thái Anh cởϊ áσ choàng, hành lễ với Dư thị, mới đến bên lò sưởi trong đình xua tan hàn ý trên người, con ngươi vững vàng đen nhánh yên lặng nhìn nàng: "Ta vội trở về."
Dư thị thấy thế, dẫn Dư Tiêu lặng lẽ lui ra ngoài.

Kim Trân Ni không chớp mắt mà nhìn nàng, thật lâu sau mới đột nhiên nhào đến, cánh tay ôm eo nàng, rầu rĩ không nói lời nào.

"Cẩn thận bụng, trên người ta lạnh." Phác Thái Anh tiếp được nàng, muốn ôm chặt người trong lòng giải nỗi tương tư, lại sợ hàn ý trên người làm nàng lạnh, chỉ có thể hư hư ôm người lại.

"Ta cho rằng người không kịp về." Kim Trân Ni hít mũi, ngửa đầu nhìn nàng.

Khuôn mặt người này trắng bệch, mũi cũng đỏ lên hết, môi khô nứt, hiển nhiên là một đường gấp gáp trở về.

Lò sưởi trong đình đã xua tan hàn ý, Phác Thái Anh thở dài một hơi, cẩn thẩn vòng tay qua eo nàng, cọ cọ cằm ở cổ nàng, thở dài nói: "Chuyện ở phía nam còn chưa xong, ta để Tạ Lăng ở lại đó."

Sao nàng nỡ để Kim Trân Ni vào phòng sinh một mình? Giao sự vụ phía nam cho Tạ Lăng với Thiết Hổ, nàng chỉ dẫn theo hơn mười người ra roi thúc ngựa trở về, sợ không kịp đến lúc nàng sinh.
Kim Trân Ni cong mi mắt tiến sát vào lòng nàng, nhẹ nhàng "ừ" một tiếng, bên môi tràn đầy vui mừng.

Phác Thái Anh ngẩng đầu, khẽ hôn lên tóc nàng: "Những ngày không có ta, vất vả cho nàng."

Tháng 10 rời đi, giờ đã là tháng 12. Xa nhau gần ba tháng, lúc không gặp chịu đựng tịch mịch nhịn xuống tương tư, nhưng lúc này được ôm, nhớ thương trong lòng cuồn cuộn không dứt, càng lúc càng sâu.

Phác Thái Anh ôm nàng không muốn buông ra, nhưng sợ ép bụng nàng, trái lo phải nghĩ, cuối cùng dứt khoát bế ngang người lên, bản thân ngồi trên nhuyễn tháp, để Kim Trân Ni ngồi trên đùi nàng.

Kim Trân Ni không vui lắm, Phác Thái Anh dùng sức không buông tay, nàng nheo mắt cấu Phác Thái Anh một cái, lẩm bẩm nói: "Làm mẹ không đứng đắn, đừng dạy hư hai đứa nhỏ!"

"Bọn nó biết cái --" nói được một nửa, Phác Thái Anh ngừng tươi cười, bỗng nhiên phản ứng lại, thanh âm kinh ngạc: "Hai đứa nhỏ?"
Nhìn nàng kinh ngạc, Kim Trân Ni đắc ý xoa xoa bụng, hất cằm nói: "Ừm, Hồ đại phu nói ta hoài song thai."

Tác giả có lời muốn nói:

Thái Anh:!!!!!!!!!!!!!!

Nini: Hì hì hì ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info