ZingTruyen.Info

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thê

CHƯƠNG 72

Chaewoon07

Phủ tướng quân không có nhiều hạ nhân, những hạ nhân đó là do Kim Trân Ni tới Nhạn Châu dần dần chọn mua. Hai người đi được nửa đường cũng không thấy mấy hạ nhân, nhưng cũng không sợ bị người thấy. Một đường từ thư phòng đến chính phòng, phải xuyên qua hành lang gấp khúc và hoa viên nhỏ, ngẫu nhiên gặp được một hai hạ nhân, đều cúi đầu rũ mi đứng một bên, không dám nhìn nhiều.

Kim Trân Ni dựa vào tấm lưng không được rộng như của nam nhân, mà nó mềm mại vững chắc, nửa gương mặt có thể cảm nhận được huyết mạch đập đều bên cổ nàng, từng chút một, trầm ổn hữu lực như con người nàng.

Kim Trân Ni hơi nghiêng mặt, lông mi dài va chạm qua bên gáy mẫn cảm. Phác Thái Anh cảm thấy ngứa ngáy sau gáy còn chưa lên tiếng, liền cảm giác một nụ hôn hơi nóng, mang theo ướŧ áŧ dừng bên gáy.

Nàng cứng hô hấp, chân cũng lảo đảo một chút, ổn định thân thể mới lên tiếng quở trách: "Đừng nháo." Nói là quở trách, lại không thấy tức giận, nhưng gương mặt từ căng thẳng chuyển thành đỏ lên.

Kim Trân Ni cười tủm tỉm, không hề sợ nàng, trái lại ôm sát cổ nàng hơn, nhẹ nhàng cọ xát cổ nàng, da thịt ấm áp mang lại cảm giác khiến người trầm mê, khi chặt chẽ chạm nhau có thể cảm nhận được mạch của đối phương nhảy lên, làm người ta an tâm khác thường.

Đôi tay của Phác Thái Anh đang nâng chân nàng, không thể đưa tay ngăn cản, chỉ có thể mặc nàng giương oai. Nhưng thái dương và bên gáy đã nổi gân xanh rõ ràng, như đang nhẫn nại -- ở trước mặt Kim Trân Ni, nàng luôn không có ý chí gì đáng nói.

Một đoạn đường không dài, tựa hồ cũng trở nên xa.

Kim Trân Ni giữ chặt, thấy cằm nàng càng lúc càng phát căng, mới chịu an phận, nghiêng đầu hướng môi về phía tai nàng, lỗ tai người này run run, nhiễm chút đỏ.
Kim Trân Ni cong mắt, nhỏ giọng nói bên tai nàng: "Người đừng sợ, ta cũng không nỡ chết."

Phác Thái Anh dừng bước, lúc này thật sự có chút bực, trầm giọng nói: "Không được nói bậy."

Kim Trân Ni cười cười, bảo nàng thả mình xuống. Đúng lúc hai người đi qua hoa viên nhỏ, trong hành lang gấp khúc có thể thấy được cảnh sắc hoa viên, xung quanh an tĩnh không người, chỉ thỉnh thoảng có tiếng chim hót, vô cùng an nhàn.

Lan can hành lang bằng gỗ có thiết kế ghế, Phác Thái Anh dùng vạt áo lau lau ghế dựa, mới thả Kim Trân Ni xuống ghế.

Kim Trân Ni ngửa đầu nhìn nàng, đáy mắt Phác Thái Anh còn ngưng ý giận, hai mày kiếm nhăn vào nhau, nặn ra chữ "Xuyên (川) ". Nhưng dù như vậy, nàng ấy vẫn cẩn thận chăm sóc lau mồ hôi trên trán nàng. Kỳ thật ghế dựa lan can đều có hạ nhân lau mỗi ngày, lấy đâu ra bụi bẩn? Chẳng qua là một mảnh tâm ý trân trọng của nàng ấy thôi.
Người này luôn như vậy, phàm là chuyện liên quan đến nàng, luôn không tiếng động đưa ra ánh mắt ôn nhu chỉ dành cho nàng.

Kim Trân Ni bỗng sáng tỏ suy nghĩ của nàng.

Bọn họ đã từng ước nguyện, muốn bên nhau đồng sinh cộng tử. Phác Thái Anh vẫn luôn bảo vệ lời thề chưa từng dao động, nàng lại vì đứa con đến ngoài ý muốn, bắt đầu tham lam. Vốn đã nói, chỉ có hai người làm bạn bên nhau, tử sinh không rời. Nhưng nàng vì hài tử lại cam nguyện mạo hiểm, chưa bao giờ suy xét khả năng xảy ra chuyện vạn nhất, Phác Thái Anh sẽ ở lại cô độc một mình.

Nhìn nàng trầm mặt, Kim Trân Ni đã có lựa chọn. Nàng giãn mặt mày, đứng lên chủ động cầm tay Phác Thái Anh, nhẹ giọng nói: "Ước nguyên đêm nguyên tiêu, ta không có quên."

Kim Trân Ni nhìn thẳng đáy mắt nàng, người này lại hướng mặt tới hoa viên nhỏ, trong mắt phản chiếu nắng gắt cùng trời xanh, còn có thân ảnh thu nhỏ của Kim Trân Ni. Nàng thu liễm ý cười, từng câu từng chữ nghiêm túc nói: "Ta không nỡ bỏ đứa nhỏ này, nhưng ta đáp ứng người, nếu Hồ đại phu vô pháp khống chế nguy hiểm, chúng ta sẽ không cần đứa nhỏ nữa, ta tuyệt không lấy tính mạng bản thân ra mạo hiểm, người tin ta, được không?"
Phác Thái Anh nhìn chằm chằm nàng, cổ họng lăn lộn mấy lần, thật lâu sau, ôm nàng vào trong lòng, mới thanh âm khàn khàn như nghẹn ứ mà đồng ý: "Hảo, ta tin nàng."

Đưa tay lên đáp lại mà ôm eo Phác Thái Anh, Kim Trân Ni đem mặt dán ở ngực mềm nàng. Lén tươi cười.

Sau đó, hai người nắm tay cùng về chính viện, sau khi trở về, Phác Thái Anh lại gọi Hồ Thị Phi, dò hỏi lão việc nguy hiểm khi sinh con và cả phòng ngừa mổ bụng lấy con. Tuy thỉnh thoảng Hồ Thị Phi không đáng tin, nhưng trong chuyện đại sự lại hết sức tin tưởng. Lão xem bút ký từ đầu tới đuôi hai lần, lại đi dò hỏi Quách phu nhân ít vấn đề, đại khái có bài bản. Bởi vậy lúc giải thích với hai người rất trật tự rõ ràng, nói ít nhất nắm chắc tám phần.

Lời này trước đó lão từng nói, nhưng khi đó Phác Thái Anh bị bốn chữ "mổ bụng lấy con" cả kinh hoảng sợ, căn bản không nghe vào cái gì. Lúc này lại nghe Hồ Thị Phi giải thích đầu đuôi một lần, lại liệt kê nghi nan tạp chứng từng gặp sau khi mổ bụng, biểu tình của nàng mới hòa hoãn một chút. Tuy sắc mặt vẫn ủ dột, nhưng tốt xấu không có từ chối.
Thuyết phục Phác Thái Anh, Hồ Thị Phi lại bắt mạch cho Kim Trân Ni, xác nhận đều tốt, lải nhải dặn dò chuyện cần chú ý, mới rời khỏi phủ tướng quân.

Giờ Kim Trân Ni đã có thai hơn bốn tháng, tuy vẫn chưa hiện, nhưng biểu hiện càng thêm rõ ràng. Ăn uống nhiều, thích ngủ, sợ nóng...... Mỗi ngày ăn ngon uống tốt, không thấy lớn bụng, người lại mượt mà một vòng. Gương mặt vốn thon gầy đã có vài phần thịt.

"Hồ đại phu nói nguy hiểm không lớn, chỉ là vạn nhất có mổ bụng thì để lại miệng vết thương lớn, cần nghỉ ngơi một thời gian. Lần này Công Chúa yên tâm chưa?" Kim Trân Ni nghiêng người ôm mặt nàng, dùng sức nặn tạo ra một nụ cười gắng gượng cho nàng.

Vì không có người ngoài, Kim Trân Ni cởϊ áσ ngoài với giày vớ, mặc trung y tơ lụa ngồi quỳ trên giường, tóc dài rối tung sau lưng, thêm mấy phần quyến rũ mê người. Nhưng nàng không hề tự chủ, còn làm mặt quỷ muốn chọc Phác Thái Anh cười.
Rốt cuộc theo ý nàng lộ ra một nụ cười, Phác Thái Anh sửa sang lại vạt áo rời rạc cho nàng, nghiêm mặt nói: "Sau này ta sẽ chú ý không để tay bị thương khi hành phòng. Không được! Ngày khác ta đi hỏi Hồ Thị Phi lấy ít bong bóng cá* về."

[Ở cổ đại, người ta dùng bong bóng cá làm bao tránh thai. Còn Thái Anh nhà ta lấy làm bao ngón tay tránh thai 😄 khổ cho tụi nhỏ, tui có quá ác với tụi nhỏ không 🤔]

Lúc trước khi hay Kim Trân Ni có thai thêm biết được dị tộc Kim Trân Ni thì Phác Thái Anh có hỏi qua Hồ Thị Phi nguyên nhân làm nàng có thai. Lão chỉ đoán là do máu của Phác Thái Anh.

Trước không biết Kim Trân Ni thể chất đặc thù, giờ đã biết, nàng ăn khổ một lần, Phác Thái Anh không tính lại có lần sau.

Không ngờ giữa ban ngày nàng ấy lại nói loại chuyện này, Kim Trân Ni đỏ mặt, buông mặt người này ra mặt, nhỏ giọng nói thầm: "Người muốn là được, nói với ta làm gì?" Nói xong liền kéo giày, đến nhuyễn tháp bên cửa sổ đọc sách.
Phác Thái Anh cách màn trúc nhìn thân ảnh mơ hồ của nàng, ánh mắt càng thêm nhu hòa.

***

Thương đội của Chu Hạc Lam không lập tức về phía nam.

Hắn từ Khánh Châu Quảng Dương, đường tắt Vũ Châu Định An, lại qua Túc Châu, mới đến Nhạn Châu. Lúc xuất phát, trừ bỏ khoai ngọt Vũ Trạch, hắn còn mua không ít thứ lặt vặt ở phía nam, đặc biệt ít trang sức phấn son tinh xảo. Dọc đường vừa đi vừa bán, tùy thời bổ sung tiền, khi đến Nhạn Châu, còn kiếm không ít ngân lượng. Ngoài ra cũng để lại không ít đồ làm lễ vật cho đám người Kim Trân Ni.

Hơn mười xe khoai ngọt đã được kéo đi, hộ vệ thương đội đều được tiền thưởng, hiện giờ tạm thời không có việc gì, liền đến thành mua đồ đi dạo. Chu Hạc Lam ở trong phủ tướng quân, lúc này đang mở rương hòm ra, bảo Kim Trân Ni chọn trước.
Kim Trân Ni chưa bao giờ đến phía nam, thấy những đồ ở phía nam đều phải hoa mắt, nàng đang cầm một chim gỗ có thể bay đánh giá trái phải, thấy Chu Hạc Lam cầm một hộp gỗ nhỏ tinh xảo đến, nói: "Đây là những hương cao phấn son nữ tử hay dùng. Ta cố ý để lại một hộp cho ngài, lão phu nhân và tiểu thư." Nói lại chỉ vào một rương hòm khác nói: "Trong đó đều là vải dệt lưu hành ở phía nam, cũng đều cho các ngài."

Trong lòng Kim Trân Ni khẽ động, buông chim gỗ, ánh mắt thăm dò nhìn hắn: "Hạc Lam có lòng. Mẫu thân ngươi còn phải tĩnh dưỡng, không nên bôn ba đường dài. Lần này không cùng tới Nhạn Châu."

Chu Hạc Lam gật đầu: "Ta hiểu, trong thư mẫu thân có nói."

"Vậy bà ấy có nhắc tới hôn sự của ngươi?" Kim Trân Ni chuyển đề tài, cười nói: "Lúc mẫu thân sắp tới Nhạn Châu, Chu phu nhân còn nhờ bà ấy tiện thể nhắn cho ngươi, nói nếu ngươi gặp được nữ tử hợp tâm ý, thì nói với bà ấy, bà ấy đi cầu hôn cho ngươi."
"Chưa từng." Chu Hạc Lam cúi đầu rũ mắt, biểu tình nhàn nhạt nói: "Nam nhi lập nghiệp trước rồi thành gia, ta chưa làm ra sự nghiệp, sao nói đến thành gia? Dù có người không chê, ta cũng sợ ủy khuất người ta."

Kim Trân Ni không nhìn ra cái gì từ trên mặt hắn, chỉ nghĩ mình sai rồi, không có thử tiếp nữa, chỉ nói: "Nếu ngày sau ngươi gặp được cô gái mình thích, mẫu thân ngươi không ở Nhạn Châu, cũng có thể bảo mẫu thân ta giúp ngươi làm chủ cầu hôn."

Chu Hạc Lam chắp tay cảm tạ, lại cầm sổ sách đến tìm Phác Thái Anh báo cáo tình trạng kinh doanh nguyên thạch phỉ thúy. Kim Trân Ni nghĩ nghĩ, bưng hộp gỗ, lại kêu hạ nhân cất son phấn của nàng, lại kêu người nâng vải vóc đến viện của Dư thị.

Dư thị và Kim Như Ngọc vẫn ở cùng một viện. Hai mẹ con nhàn rỗi sẽ cùng hộ vệ ra ngoài một chút, nhiều thời gian còn lại ở trong nhà đọc sách làm nữ hồng. Lúc Kim Trân Ni đến, Dư thị và Kim Như Ngọc đang thêu hoa văn.
Thấy Kim Trân Ni đến, Dư thị buông kim chỉ ra đón, quan tâm mà nhìn nàng. Kim Như Ngọc chạy nhanh lấy hộp gỗ trong tay nàng đặt ở một bên, chớp mắt đùa giỡn nói: "Hiện tại tỷ cũng không thể mệt."

Kim Trân Ni vỗ vỗ trán nàng: "Bướng bỉnh." Nói rồi xoay người kêu hạ nhân nâng rương hòm vào nhà, mẹ con ba người mới ngồi nói chuyện với nhau.

"Hạc Lam về Nhạn Châu còn mang theo không ít vải vóc cùng hương cao phân son, đây là cố ý cho hai người, con nhàn rỗi liền gọi người đưa tới." Kim Trân Ni chỉ chỉ hộp gỗ cùng rương hòm được đặt một bên.

Dư thị mở ra nhìn, quả nhiên trong hộp gỗ đặt đủ loại sứ vại kiểu dáng tinh xảo, mở ra xem, đều là chút hương cao và phấn son tinh tế. Hương cao có hương hoa khác nhau; phấn son cũng có bao nhiêu màu, có màu trầm thích hợp với phụ nhân như Dư thị, cũng có màu nhạt thích hợp với nữ nhi chưa lấy chồng. Vừa thấy là được chọn lựa cẩn thận.
Dù sao Kim Như Ngọc cũng là nữ nhi, vô cùng tò mò với những hương cao và phấn son chưa từng thấy, cầm đông nhìn tây ngửi ngửi, biểu tình vô cùng thoải mái. Kim Trân Ni bỗng hiện suy nghĩ, đột nhiên nói: "Ngọc Nhi không nhỏ nữa, có phải nên nói đến hôn sự rồi không?"

Dư thị nhìn nữ nhi hoạt bát nhiều hơn, thở dài nói: "Thật ra khi ở Nghiệp Kinh có người tới cửa làm mai, chẳng qua đều nhắm đến quyền thế của con cùng Công Chúa. Ta đều cự tuyệt, hảo nhân gia chân chính, sợ là coi thường sinh mẫu như ta."

Bà cùng Kim Như Ngọc sống ở thôn trang ngoài thành Nghiệp Kinh, tuy không nói rõ, nhưng đại để có không ít người nhìn tới, Kim Trân Ni và cha ruột bất hòa, mới để cho mẹ con bà ra phủ. Tuy e ngại mặt mũi Bắc Chiến Vương phủ không truyền ra lời khó nghe, nhưng cũng không có người tốt gì tới cửa kết thân. Hôn sự của Kim Như Ngọc cứ vậy trì hoãn.
Kim Trân Ni lại không cho là đúng, đều nói cao gả nữ thấp cưới phụ, nhưng Kim Trân Ni chưa từng nghĩ sẽ cho Kim Như Ngọc một mối hôn sự hiển hách. Đời trước muội ấy gả cao, nhưng bị ức hϊếp, Kim Trân Ni không thể chống lưng cho nàng. Một đời này không cầu muội ấy phú quý hiển hách, chỉ nguyện có người tri kỷ che chở nàng một đời bình an vui vẻ.

"Kỳ thật cũng chưa chắc phải tìm ở Nghiệp Kinh." Kim Trân Ni chậm rãi nói: "Tề phó tướng tới phủ lần trước cũng không tồi......"

Dư thị còn nhớ rõ Tề Nguy, nhớ lại một chút gật gật đầu: "Vị Tề phó tướng kia tướng mạo đường đường, nói chuyện hành sự cũng ổn trọng, xác thật là nhi lang tốt."

Kim Trân Ni trêu ghẹo mà nhìn Kim Như Ngọc: "Ngọc Nhi cảm thấy thế nào?"

Kim Như Ngọc rũ mắt nhìn hộp phấn trong tay, nhấp môi nhỏ giọng thì thầm: "Người nọ vừa thấy là biết giả bộ." Cái gì ổn trọng có lễ, khi dùng cơm hận không thể dán mắt lên người nàng, rõ ràng vô cùng tuỳ tiện.
Nàng do dự một chút, vẫn lấy hết can đảm nói: "Muội không muốn lấy chồng sớm như vậy." Dứt lời, chờ mong nhìn Kim Trân Ni: "Lần trước trên đường, ta thấy quan phủ dán thông báo, nói muốn mở Nữ học, muội muốn đến làm tiên sinh."

Tác giả có lời muốn nói:

Thái Anh: Phải bảo Hồ Thị Phi chuẩn bị nhiều bong bóng cá, bằng không không đủ dùng. (◕‿◕)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info