ZingTruyen.Info

[ChaeLisa] Lão Bà Ngươi Thật Bổng

Chương 23

Deach310


[ wechat ] Ban tỷ: Xin lỗi, phải mất một lúc nữa chị mới đến được, em cứ chơi trước đi!

Lisa có điểm không đành lòng, đây là lần đầu nàng lỡ hẹn với người khác. Nhưng nếu không làm như vậy, khi nàng xuất hiện, trọng tâm chú ý của Chaeyoung đều sẽ đặt trên người nàng, chứ không phải người ngẫu nhiên gặp gỡ Kiwon.

[ wechat ] Chaeyoung: Tốt, em chờ chị.

Chaeyoung hồi phục, còn phát một biểu tượng cảm xúc thập phần đáng yêu.

Lisa nhìn cái emoji dễ thương kia mà không cách nào cười nổi. Ngoài trời thật sự quá lạnh, nàng theo quán tính muốn cho điện thoại di động vào túi, lại trông thấy một tin nhắn khác nhảy ra.

[ wechat ] Kiwon: Manoban lão sư, cứu mạng a! Chaeyoung căn bản không để ý đến em.

[ wechat ] Lisa: ? ? ?

[ wechat ] Kiwon: Cô ấy nói đang đợi bạn, nếu bạn không đến thì sẽ không trượt, thậm chí còn không thèm trợ giúp người gà mờ như em.

[ wechat ] Lisa: *cười* thật đúng là băng sơn mỹ nhân a.

[ wechat ] Kiwon: Đúng vậy, chưa nói em đã té sấp mặt mười ba lần rồi.

Lisa không biết phải trả lời thế nào cho tốt, suy nghĩ một hồi lại không chủ định nặn ra hai chữ.

[ wechat ] Lisa: Cố lên!

Cũng vào lúc này, xe bus mà nàng chờ cả buổi rốt cuộc xuất hiện, Lisa chủ quan cho rằng đây là tuyến xe về cục cảnh sát, nàng không nghĩ ngợi bước lên xe. Lên rồi mới phát hiện chiếc xe này lái về một hướng khác.

Lisa trấn định bản thân, ngẩng đầu nhìn quét qua bản đồ lộ trình, hên xui thế nào mà tuyến xe này sẽ đi ngang qua sân trượt băng chỗ Chaeyoung.

Lisa do dự không biết nên xuống xe hay không, thế nhưng có thể là bị sự ấm áp trong xe bus hấp dẫn, cuối cùng nàng quẹt thẻ xe, ngồi ở ghế sát cửa sổ.
'Có lẽ đây là định mệnh'.

Lisa thở dài trong lòng, nàng vẫn không thể nào bỏ rơi Chaeyoung, càng không cách nào để cho Chaeyoung ở đó một mình.

Quãng đường dài đằng đẵng, khi Lisa đến nơi, đã gần mười giờ đêm.

Đây là tuyến xe công cộng sau chót, lượng người trong sân trượt cũng vì thế mà vơi dần. Nhạc nền phát vang vọng trên sân, Lisa thích âm nhạc, chỉ là không thích thể loại ầm ĩ. Nhưng không thể phủ nhận, loại nhạc này làm tâm tình nàng cũng bị kích động theo.

Lisa dễ dàng tìm được Chaeyoung, cô dĩ nhiên không lẫn trong đám người đang trượt, hơn nữa, dung mạo cô rất nổi bật, không phải kiểu sắc sảo như mấy hot girl mạng xã hội, khi Chaeyoung không cười, cô mang một nét đẹp băng giá cực kỳ thu hút.

Góc độ này với Lisa mà nói rất là mới mẻ, ngàn người ngàn diện, mỗi người đều bày ra dáng vẻ khác nhau, mà Chaeyoung vẫn ở đó lạnh lùng quan sát xung quanh.

Loại địa phương này có khá nhiều người không đứng đắn, Lisa lấy điện thoại di động, muốn xác định xem Kiwon đang ở đâu, hỏi ra mới biết vừa rồi Kiwon có việc nên đã rời đi, chỉ có Chaeyoung là một mình đợi từ tám giờ đến hơn mười giờ.

Chaeyoung cũng không có ý định từ bỏ, trên mặt thoáng chốc toát ra vẻ bất an. Cô cúi đầu bấm điện thoại, Lisa cũng cúi đầu, nàng biết nhất định là Chaeyoung đang gửi tin nhắn cho mình.

Quả nhiên, wechat lại truyền tới tin nhắn từ Chaeyoung. Không có bất kỳ oán giận nào mà chỉ có lo lắng.

Lisa cảm thấy tội lỗi vô cùng, nàng thấy mừng là mình đã thuận theo lương tri đến thăm dò tình hình Chaeyoung. Nếu nàng không tới đây, nàng tin Chaeyoung có thể chờ đợi cả đêm.

[ wechat ] Chaeyoung: Chị không sao chứ Ban tỷ?

[ wechat ] Chaeyoung: Có phải gặp chuyện gì rồi không?

Lisa thấy hành vi của mình thật tệ, trông coi Chaeyoung không ngừng gửi tin đến, Lisa hít sâu một hơi, gõ một câu hồi phục.

[ wechat ] Ban tỷ: Chị tới rồi.

Trong nháy mắt đó, Chaeyoung từ vị trí đứng lên, ánh mắt cô bắt đầu dạo khắp nơi, chỉ mất vài giây để cô nhìn thấy đối tượng. Chaeyoung mỉm cười hướng về phía Lisa.

Lisa cũng nở nụ cười, cầm giày trượt đi tới bên cạnh, "Xin lỗi, chị đến muộn, trên đường gặp chút chuyện làm trễ nãi".

"Không sao, vẫn còn sớm mà". Chaeyoung cũng không để tâm.

Cô vốn không phải dạng người kiên nhẫn, nhưng cô thật sự đã đợi Lisa rất lâu. Loại cảm giác này, ngay cả bản thân Chaeyoung cũng thấy khó có thể tin nổi.

"Chị đổi giày đi".

"Cái giày này...mang vào thế nào?".

Lisa nghiêm túc hỏi, lần nàng trượt băng gần nhất đã cách đây cả chục năm, nhìn đôi giày trượt, nàng thậm chí không biết làm thế nào để mở nút buộc. Cũng vì sợ mất mặt nên Lisa có nói là mình không biết trượt. Hiện giờ đúng là thấy may mắn vì đã nói trước như vậy.

Chaeyoung cười một tiếng, tuy cô không quá điêu luyện, nhưng nghĩ đến có thể dạy Lisa trượt, cô lại nóng lòng muốn thử. Thấy Lisa vẫn ngồi bối rối với đôi giày, cô nhanh nhẹn ngồi xổm xuống, cầm lấy một chiếc giày.

Lisa chưa kịp phản ứng thì Chaeyoung đã thành thạo giải khai nút buộc, tháo gỡ dây giày. Bây giờ Lisa mới thấy được vị trí cái nút buộc phản khoa học kia, nàng an ủi chính mình không tìm được nó cũng là đương nhiên. Trong lúc đó, Chaeyoung đã nhẹ nhàng ướm giày lên chân nàng.

Lalisa ba mươi tuổi, thạc sĩ tâm lý học tội phạm, gặp qua hàng đống phạm nhân, giờ đây lại bị hành động đột ngột của một cô sinh viên làm cho lúng túng tay chân.

"Chaeyoung, chị tự làm được...". Lisa mắc cỡ đỏ mặt, nàng phán đoán mọi chuyện nhưng lại không đoán được Chaeyoung sẽ dùng phương thức này lay động phòng tuyến trong lòng nàng. Nàng ngại ngùng, Chaeyoung thì lại cố chấp tiếp tục giúp nàng mang giày.

"Em đã giúp chị mang xong một nửa rồi...Làm sao? Chị thấy xấu hổ à?". Nhìn cái người ngày thường điềm đạm hiện tại lộ ra xấu hổ, Chaeyoung có vẻ rất cao hứng, dường như là đắc chí vì phát hiện điểm yếu của nữ nhân hoàn mỹ này.

Nghe được câu 'chị thấy xấu hổ à', Lisa như sực nhớ cái gì, ánh mắt vốn đang dao động lập tức trầm xuống, giống như đã bật công tắc chuyển về chế độ phong khinh vân đạm.

"Huhm, không có". Nàng đáp, thanh âm có điểm cứng nhắc, câu nói kia tựa hồ đã kích trúng nỗi đau của nàng.

"Ban tỷ, chị có anh chị em gì không?". Chaeyoung bắt đầu muốn thử mổ xẻ thế giới nội tâm Lisa, cô nhìn vào mắt Lisa, không khỏi tò mò đến cùng là gia cảnh thế nào mới có thể dưỡng ra một người mang tính cách trầm ổn thế này.

"Có một cô em họ".

"Thật tốt a, em thì không có anh chị em nào...".

Chaeyoung hâm mộ đáp, lại hỏi: "Còn cha mẹ chị thì sao?".

"Sau khi chị sinh ra thì họ liền qua đời...".

"Xin lỗi, em không biết...". Chaeyoung sững sờ, cô cho rằng ít ra Lisa tốt hơn cô, có thể trải qua một tuổi thơ trọn vẹn bên gia đình. Nhưng khi nghe tới cha mẹ nàng đều mất, Chaeyoung ý thức được bản thân cô kỳ thực cũng chưa phải là bất hạnh.

Chí ít, cô còn có mẹ làm bạn đồng hành trên chặng đường dài, Lisa thì không có ai cả.

"Sao em tự nhiên hỏi chuyện này?". Lisa cảnh giác, nàng lo Chaeyoung đang thăm dò gia đình để từ đó điều tra thân phận nàng. Bất quá lời nàng nói cũng là sự thật, đây cũng là lý do vì sao nàng lại chọn ngành cảnh sát mười phần là hết tám chín phần cô độc này.

Bởi vì nàng không có ràng buộc gì, cho nên coi như có một ngày hy sinh vì nhiệm vụ thì nàng cũng có thể yên lòng mà chết.

Có điều trước lúc ấy nàng nhất định phải bắt được tên sát thủ liên hoàn kia, để báo thù cho các đồng nghiệp đã ra đi. Nghĩ đến đây, ánh mắt Lisa trở nên sắc bén, thù hận ngập tràn đến nỗi doạ sợ Chaeyoung.

Chaeyoung giật lui về sau, suýt chút mất thăng bằng, may mắn phía sau có bức tường chống đỡ, khoảng cách gần trong gang tấc vừa rồi cũng bị kéo ra hai thước an toàn.

Cảnh tượng chiến đấu với sát nhân gái điếm hiện lên, Chaeyoung rùng mình, thận trọng hỏi: "Ban tỷ, sao chị lại mang vẻ mặt ấy?".

Lisa nhận ra mình đã để lộ cảm xúc, nàng nhanh chóng làm bộ vô tội chớp chớp mắt, "Chị mang vẻ mặt gì cơ?".

Hiển nhiên trò giả nai thất bại, không có tác dụng trong mắt Chaeyoung, cô muốn nói lại thôi, ngập ngừng một lúc mới lên tiếng: "Thù hận, phẫn nộ...cứ như hận không thể lập tức giết chết em".

Lisa cười khổ, đáng lẽ nàng không nên gần gũi Chaeyoung như thế. Chaeyoung thiện lương cũng rất là nhạy cảm, bây giờ em ấy lại muốn thử đọc tâm trí nàng, đây đối với Lisa chẳng phải chuyện tốt lành gì, nhưng là một chuyên gia tâm lý tội phạm, nàng tuyệt đối sẽ không để cho một tiểu nha đầu nhìn thấu.

Nàng khoanh hai tay, trước hết là tạo ra cảm giác bất an, sau đó mới chậm rãi nói: "Đột nhiên nghĩ tới một em gái trong nghề, trước đây cô ấy cũng đồng ý đi trượt băng với chị...Kết quả lại bị tên sát nhân kia...".

Chaeyoung lập tức tin tưởng, mà không biết vì sao trong lòng lại có chút ganh tị với cô gái kia. Cô không muốn Lisa nói đến bất luận người nào, cô hy vọng giờ khắc này trong mắt Lisa chỉ có mỗi một mình cô.

Thấy Lisa lâm vào hồi ức bi thương, Chaeyoung nắm lấy tay Lisa, khăng khăng kéo nàng đứng lên.

"Để em dạy chị trượt!".

Lisa thấy Chaeyoung nói sang chuyện khác, liền biết mình đã hoàn mỹ tránh được thẩm vấn, nàng run run đứng lên, nhưng bởi vì chưa quen nên loạng choạng xém chút kéo ngã Chaeyoung.

Tuy nhiên Chaeyoung đã nhanh tay ôm eo nàng, tay còn lại bắt được thanh vịn lan can, cho nên mới tránh thoát một màn va đập.

Mấy thanh niên gần đó bật cười ha ha, bỡn cợt dáng vẻ chật vật của hai cô gái xinh đẹp.

Hai người không có phản ứng gì, Chaeyoung tiếp tục vịn lan can mang theo Lisa trượt quanh sân. Chỉ qua vài vòng, Lisa đã tìm về được cảm giác trượt băng trước đây, nhìn điệu bộ cẩn thận tỉ mỉ của Chaeyoung, nàng cũng không nói ra chuyện mình biết trượt.

Dù cho Lisa đã ba mươi tuổi, nhưng nàng cũng muốn hưởng thụ một chút cảm giác được người bảo bọc, hơn nữa, nàng phát hiện loại cảm giác này thật không tệ.

"Không cần sợ, dù thế nào em cũng bảo vệ chị". Chaeyoung động viên, cô vẫn tin Lisa không hề biết trượt, cô nắm chặt tay Lisa, như là sợ buông lỏng thì cô liền mất đi toàn bộ thế giới, cẩn trọng chẳng khác gì bảo hộ một báu vật quý giá.

Lisa một mực tỏ ra không biết trượt, len lén quan sát người bên cạnh. Ngón tay Chaeyoung thon dài xinh đẹp, để không vướng víu, cô còn cuốn lên một đoạn tay áo lộ ra cánh tay trắng nõn, ngẫm nghĩ nhớ lại Chaeyoung đã dùng cái tay này đuổi đánh tên sát nhân đến mức trật khớp xương, Lisa không nhịn được cười.

"Ban tỷ, chị cười gì vậy, có tin em buông tay ra để chị trượt một mình hay không?". Đang chăm chú hướng dẫn lại thấy Lisa cười cười, Chaeyoung có chút bất mãn. Cô giả vờ muốn buông tay Lisa, làm Lisa hoảng sợ vội vã bắt lại tay cô.

Khoảnh khắc này, mười ngón tay tự nhiên đan vào nhau, vì cử động này mà tâm tình Chaeyoung vui sướng không thôi, cô không ngờ nỗ lực chờ đợi có thể đổi lấy sự tình khiến lòng người cao hứng như thế.

"Đừng buông tay...chị sẽ ngã chết mất". Lisa che giấu lương tâm, vẫn chưa chịu nói thật, chỉ là vì muốn xem biểu tình đắc ý dào dạt của Chaeyoung.

"Được được được...Tiểu Ban, em bảo vệ chị". Chaeyoung gật đầu, không quên nói thêm cái tên cô đặt cho Lisa lần trước.

Lisa nổi gai ốc bởi hai chữ 'Tiểu Ban' một phụ nữ ba mươi tuổi, làm sao có thể chịu được loại xưng hô buồn nôn này, nghĩ vậy nàng nặn ra nụ cười, nhẹ nói: "Vẫn nên gọi là Ban tỷ đi".

Thấy biểu cảm của Lisa, Chaeyoung bật cười khúc khích. Bị cô cười nhạo Lisa thật cũng không biết làm sao, hẳn là nàng nắm giữ cục diện, vậy mà giờ lại có cảm giác nàng bị dưới quyền kiểm soát của ai kia.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info