ZingTruyen.Info

[CHAELISA] [Futa] [DẠY DỖ VỊ HÔN PHU ]

Chap 20

Byun1901

Kim Jisoo cùng Jennie bước vào lớp với một chồng báo. Nàng chỉ khẽ liếc qua, ánh mắt thoáng chuyển động nhưng lại mau chóng khôi phục, tiếp tục đọc sách.

" Đại tỷ, cậu còn ngủ được sao ? "

Jisoo đặt chồng báo trước mặt cô. Nghe tiếng nói, Lisa liền tỉnh giấc. Ngồi thẳng dậy nhìn người đối diện cau mày - " Mới sáng sớm mà cậu ồn ào cái gì ? "

" Lần này tin tức về cậu không hay chút nào ! " - Jennie nghiêm túc mở miệng.

" Tin tức gì ? "

" Cậu tự mình xem đi. Đại tỷ, cậu thực sự từ bỏ ? " - Vừa nói, Jisoo vừa ném cho cô một tờ báo lá cải sáng nay.

Đôi mày xinh đẹp chau lại, cặp mắt nhìn xuống tờ báo đọc lướt qua.

Trên báo tràn lan tin tức về bữa tiệc tối hôm qua. Theo thông tin cho biết, La tiểu thư đã bỏ đi khi bữa tiệc diễn ra giữa chừng, còn chưa kịp công bố cái gì. Tiểu thư nhà họ La còn dõng dạc tuyên bố từ bỏ quyền thừa kế, không tiếp nhận tập đoàn. Giới truyền thông và kinh doanh  đang đặt ra câu hỏi : Vậy quyền quản lý tập đoàn sẽ trao cho ai ? La chủ tịch sẽ giải quyết thế nào đối với chuyện này ?

Lisa đọc xong cũng không hề ngạc nhiên. Gương mặt vẫn rất lạnh lùng - " Việc mình ghét kinh doanh không phải là cậu không biết. Chuyện này không sớm hay muộn cũng sẽ diễn ra thôi "

" Đại tỷ, mình biết cậu nhất định không chịu tham gia vào việc kinh doanh của gia đình. Nhưng mà cậu tuyên bố một câu như vậy ngay thời điểm này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới La thị, với cha cậu. Mà ngay cả cậu, có thể mất đi tất cả những thứ hiện đang có " - Kim Jisoo dõng dạc giải thích.

" Mình không quan tâm. Chỉ cần không cần tiếp quản tập đoàn, không bị cha mình ép buộc nữa là được " - Cô biếng nhác trả lời.

Jennie lắc đầu nhìn người đứng bên cạnh. Đại tỷ của bọn nàng tuy rằng rất thông minh lại mưu trí trong việc thao túng địa bàn, làm xã hội đen. Nhưng trong mấy việc này, cô lại chán ghét càng có chút nóng nảy nên không thể suy nghĩ thấu đáo.

Nàng lại nhìn qua Park Chaeyoung - " Chaeyoung, hôm qua cậu đã chứng kiến hết. Vậy cậu cũng nói một câu với Đại tỷ dùm mình đi. Mình biết cậu cũng không chấp nhận chuyện này "

Nàng nghe thấy nhưng ánh mắt vẫn nhìn xuống quyển sách, cánh môi hé mở - " Nếu như chị ta đã kiên quyết rũ bỏ trách nhiệm, rũ bỏ mọi thứ thì mình cũng không có cách gì khuyên can. Vả lại lời cũng đã thốt ra sao có thể rút lại. Chỉ có điều... "

" Kết quả cho ra có được như mong muốn hay không thôi " - Chaeyoung nhàn nhạt đáp. Cô không suy nghĩ được rằng hành động này của cô mất nhiều được ít. Chọn một thời điểm không thích hợp, nói ra một câu bộc phát. Lisa coi như đã hoàn toàn mất đi quyền quyết định lẫn tư cách công khai mẹ mình. Cô chỉ được một thứ đó là không thể còn được tiếp quản quyền kinh doanh .

Lisa cau mày nhìn sang nàng, không nghĩ nàng sẽ nói ra những lời này. Trước kia nàng còn giáo huấn hắn một trận về trách nhiệm với La thị. Nhưng bây giờ lại có vẻ không quan tâm đến việc làm của cô. Chẳng lẽ vì những lời cô tuyên bố không thể làm khác đi nên nàng chỉ buông xuôi theo không nói gì .

" Đây chính là kết quả mà tôi mong muốn " - Lisa nghiêm túc nói.

" Thực sự ? "

" Thực sự "

" Tôi biết rồi... " - Nàng nhỏ giọng đáp.

Một câu trả lời ngắn gọn nhưng cũng đủ làm cô và hai người kia ngạc nhiên. Nàng không quan tâm, không can dự, không nói xỏ xiên cũng không lên tiếng dạy dỗ cô. Chỉ là nhạt nhẽo đối với chuyện của cô.

Jennie lại nhìn qua Jisoo khẽ trao đổi ánh mắt nhưng chị ta chỉ nhướn vai một cái rồi hạ xuống một cách bất lực .

**********************************

...Giờ ra chơi...

Căn tin

" Hôm qua cũng cám ơn em đã nói cho tôi biết. Nhờ em mà mẹ tôi đã được đưa đến bệnh viện kịp thời " - Lisa nhẹ giọng nói với nàng ngồi đối diện.

Chaeyoung không nhìn cô, chỉ là cầm dao nĩa lên ăn - " Không cần phải cám ơn tôi. Tôi chỉ thấy bản thân nên làm gì thì làm thôi. Nhưng bản thân tôi cũng đang không biết mình có quyết định đúng hay không ? "

" Ý em là hối hận vì đã nói với tôi " - Cô có chút khó chịu vì lời nói của nàng.

" Tôi không hối hận. Chỉ là mọi chuyện lại ra một kết quả mà tôi không lường trước được thôi " - Chaeyoung nhàn nhạt đáp.

" Ý em là gì ? " - Lisa buông dao nĩa xuống, chằm chằm nhìn nàng.

" Đừng quan tâm  " - Nàng ngước lên, ánh mắt đối diện cô.

" Sao ? "

" Đừng quan tâm, Lisa. Vì mọi chuyện đã không còn quan trọng nữa nên chị cũng đừng quan tâm  " - Chaeyoung hờ hững lên tiếng.

Lisa khó hiểu quan sát nàng - " Em làm sao vậy ? "

" Không có gì , tôi đã bảo chị đừng quan tâm nữa "
Đúng vậy, đừng quan tâm. Đừng quan tâm đến nàng nữa, nàng không muốn có một cảm giác gì cả.

Chaeyoung cụp mắt nhìn sang đĩa thức ăn của cô mặt có chút nhăn lại - " Chị sao lại suốt ngày ăn thịt không như vậy ? "

Cô biết nàng muốn lãng tránh chủ đề này, không muốn nói tiếp. Từ lúc Lisa quen biết nàng, số lần cô không hiểu được nàng không ít. Cô thực sự không thể nhìn ra được tâm tư của cô gái này. Rốt cục muốn biết nàng là đang nghĩ cái gì vậy ?

Cô chỉ có thể cau mày nhìn nàng.
" Bởi vì tôi thích ăn thịt "

Lời nói của lisa chưa kịp dứt thì nàng đã nhanh tay đổi đĩa thức ăn của cô với của mình.

Việc nàng hằng ngày cứ bắt cô ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, không được ăn nhiều dầu mỡ tuy rằng khiến cô cảm thấy khó chịu nhưng mà trong lòng lại sinh ra một cảm giác ấm áp, ngọt ngào. Cô biết Chaeyoung là quan tâm đến cô.

Nhưng nàng hôm nay hành động lại khác thường khiến cho lòng cô không yên.

Cả hai đang ngồi ăn thì bỗng nhiên điện thoại của Chaeyoung rung lên. Nàng liền liếc qua màn hình di động, ánh mắt có chút biến động.

" Sao thế ? Là ai gọi vậy ? "
Lisa nhìn thấy sự khác lạ của nàng liền hỏi.

" Không có gì . Tôi ra ngoài nghe điện thoại đây " - Chaeyoung lạnh nhạt nói rồi cầm lấy điện thoại rời đi.

Cô cặp mắt loé lên tia quỷ dị nhìn theo bóng dáng nàng đi khỏi cantin.

...........................................

" Con biết rồi , thưa cha. Con sẽ sắp xếp chuyến bay ngày mai " 

Chaeyoung buông điện thoại trong tay xuống. Quả nhiên không ngoài dự đoán của nàng. Tin tức của Lisa đã đến tai cha mình. Chắc hẳn , bây giờ ông ấy rất không vui . 

" Cậu thực sự rời đi ? "

Tiếng nói vang lên làm cho nàng xoay người lại tìm kiếm. Kim Jisoo đứng đằng sau nàng từ nãy giờ đã nghe thấy hết cuộc gọi.

" Phải " - Nàng chỉ đáp.

Sau đó khoé miệng có chút cong lên tán thưởng - " Quả nhiên chỉ có Kim nhị tiểu thư nhạy bén. Biết được kết cục của chuyện này "

Đúng vậy , Jisoo chính là đã suy đoán ra chuyện này và hình như không hề sai. 

" Cậu dự định khi nào sẽ nói cho Đại tỷ ? "

" Sẽ không "

" Tại sao ? "

" Chuyện này quan trọng sao ? Đối với tôi hôn ước này ngay từ đầu chỉ là một sự giao dịch có lợi ích. Điều này chắc cậu cũng hiểu. Với lại Lisa sớm muộn gì cũng biết. Nên tôi cảm thấy không cần thiết phải kết thúc chuyện này theo một cách nghiêm trọng nào đó " - Chaeyoung nhàn nhạt nói.

" Cậu không sợ đại tỷ khi biết được sẽ tức giận ? " - Jisoo chau mày nhìn nàng.

" Lisa sẽ không. Cậu cũng biết ngay từ lúc đầu chị ta đã kiên quyết phản đối hôn ước này , chán ghét nó càng không ưa tôi , không phải sao ? Kết thúc chuyện này xem như chị ta được tự do, xem như tôi đã thua " - Nàng giọng nói không gợn một chút cảm xúc .

Dừng một lát , Chaeyoung lại lên tiếng , ánh mắt nghiêm túc nhìn người đối diện - " Tất cả mọi chuyện cậu cũng đã thấy , cũng đã hiểu rõ. Thế nên sau này hãy ở bên cạnh chỉ bảo cho đại tỷ nhà các cậu nhiều một chút. Tôi biết trong ba người cậu là kẻ hiểu rõ nhất bản chất của thế giới hào nhoáng về quyền lực và đồng tiền này . Lisa tuy rằng là người thông minh , mưu trí , đánh nhau rất giỏi nhưng đó chỉ là trong thế giới mà chị ta muốn chọn lựa mà thôi. Đối với việc hiểu lòng người , khai thông sự việc , Lisa vẫn chưa thực sự trưởng thành "

Lời nói nghe qua rất lạnh lùng còn có chút chế giễu nhưng thực chất lại là một lời gửi gắm. Nàng còn chưa yên tâm về cô.

Điểm này Kim Jisoo không khó để nhận ra - " Cậu thực ra rất quan tâm đến đai tỷ vì sao còn bỏ đi "

Chaeyoung chỉ nhạt nhẽo cười một cái - " Tôi chỉ là một chút quan tâm còn lại cho chị ta thôi. Việc này tôi cũng đâu thể quyết định , Roseanne còn phải tìm kiếm một cuộc hôn nhân mang lợi ích khác "

Nếu như để Lisa nghe thấy điều này , chắc chắn là cô sẽ rất tức giận.

Jisoi mím môi nhìn nàng , cô không hiểu người đối diện đang nghĩ gì càng không hiểu rõ mối quan hệ giữa nàng và Lisa. Cô cũng không tiện nói thêm nhiều.

 Tiếng chuông reo vào lớp chợt vang lên , Chaeyoung liền nói một câu cuối - " Tôi đã nói không muốn chuyện này kết thúc theo một cách nghiêm trọng nào đó. Vì vậy cậu hãy để nó kết thúc trong im lặng..."

Nói xong , nàng xoay người rời đi. Jisoo tất nhiên hiểu được nàng muốn nói gì. Nhưng mà chị thực sự không biết rốt cục đối với đại tỷ, Chaeyoung là như thế nào.

***************************************

... Biệt thự La gia...

LaLisa đeo balo bước vào đại sảnh. Cô dù sao cũng phải về nhà cũng như trước sau gì cũng phải đối mặt với cha cô. Ông lần này chắc chắn sẽ nổi cơn thịnh nộ.

" Cha tôi đâu ? " - Cô lạnh lùng hỏi .

Người quản gia e dè khép nép trả lời - " Thưa chủ tịch trong người tâm trạng không tốt. Vừa mới từ tổng công ty xử lí công việc trở về. Hiện đang ở trong phòng làm việc " 

Lisa không nói gì, đi thẳng một mạch lên lầu. Cô dừng bước trước phòng làm việc , gõ nhẹ lên cánh cửa .

" Vào đi "

Cô khẽ đẩy cánh cửa ra , bước vào. La Marco ngồi trên ghế sopha vừa nhìn thấy cô . Đôi mắt trở nên sừng sộ , gương mặt già cả nhăn lại .

" Chị còn dám vác mặt về đây ?! "

" Con biết cha rất tức giận. Nhưng ngay từ đầu con cũng đã nói không muốn đi con đường kinh doanh , càng không muốn tiếp quản tập đoàn. Là cha ép con " - Cô tiến lại trước mặt cha, nhấn mạnh giải thích.

 " Chị có biết chỉ một câu nói của chị đã ảnh hưởng bao nhiêu đến tập đoàn không ?! Được , nếu như chị đã một mực kiên quyết cứng đầu như vậy thì tôi cũng đành chiều theo ý chị, từ bỏ quyền thừa kế . Dù sao báo chí cũng đã đăng tin rầm rộ , tôi cũng không muốn mình trở thành người cha gia trưởng ép buộc con mình " - La Marco rắn rỏi lên giọng.

 Cô cũng nghiêm túc nhìn cha mình trả lời - " Được , cha cứ làm thế đi "

LaLisa cô cũng muốn thoát ra sự kiềm hãm này.

" Được thôi. Nhưng tôi nói cho chị biết bản thân chị không biết mình đang từ bỏ cái gì đâu. Ngày mai , tôi sẽ gọi luật sư đến chỉnh sửa lại di chúc theo ý của chị không thừa kế bất cứ thứ gì , 1 đồng cũng không. Cũng từ ngày mai , tất cả tài sản của tôi mua cho chị , ví dụ như chiếc xe kia cũng sẽ bị tịch thu ! " - Ông uy nghiêm tuyên bố.

 Cha cô là đang muốn bức cô , dồn cô đến chân tường. Ngay cả một xu để dính túi cũng không cho cô , không muốn cô còn lại thứ gì. Lisa làm sao không hiểu cơn thịnh nộ này của cha . Nhưng cô vẫn lì lợm nói - " Không sao cả. Ngày mai con cũng sẽ dọn ra khỏi đây , đến sống với mẹ con "

La Marco lạnh lẽo cười lạt nhìn đứa con gái - " Tôi quên nói cho chị biết. Chị chẳng phải trước giờ muốn công khai mẹ mình sao ? Nhưng rất tiếc bây giờ chị đã không còn quyền để làm được điều đó "

" Cha muốn nói gì ? Tại sao con không thể ? " 

" Công khai ? Chị có tư cách gì ?! Chị đã không thể trả ơn được La thị thì cũng đừng phá nát nó ! Chị cũng không thể giúp đỡ gì được cha của mình , chỉ biết ăn chơi, đua xe , đánh nhau thì cũng đừng phá hoại danh tiếng của tôi , của gia đình này ! Nếu như chị còn đạo đức của một người con thì đừng có mà ngu ngốc làm chuyện ngu xuẩn. Chị bắt đầu từ khi tuyên bố đã không còn cơ hội có quyền quyết định nữa rồi ! " 

La Marco nóng giận quát .

" Cha ! " - Vô tức giận nhìn cha. Hai tay cuộn thành nấm đấm siết chặt.

Cô lại thua , một lần nữa lại thua ! 

Lisa xoay người bước ra khỏi phòng. Cánh cửa liền bị đóng mạnh , phát ra tiếng động thật lớn nhưng cũng không lớn bằng cơ thịnh nộ trong lòng cô.

***************************************

...Sáng sớm hôm sau...

Bệnh viện

" Chaeyoung , sao mới sáng sớm cháu đã đến đây rồi . Cháu không đi học sao ? "

Chitthip ngồi trên giường bệnh ăn sáng. Vừa nhìn thấy nàng ngoài cửa đã tỏ vẻ ngạc nhiên.

 Chaeyoung bước tới ngồi ở cạnh đầu giường , lắc đầu một cái - " Cháu muốn đến thăm bác "

" Muốn thăm thì giờ nào mà thăm chẳng được. Cháu sáng sớm sao lại cất công vào đây rồi " - Bà mỉm cười trách móc.

Nàng cụp mắt , có một chút lưỡng lự. Sau đó mới mỉm cười lên tiếng - " Cháu có lẽ thời gian sắp tới sẽ phải bay ra nước ngoài " 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info