ZingTruyen.Info

[Chaelice] Hạnh Phúc

Chương 26

ryansunset

Lisa trở về X thị việc đầu tiên làm chính là tìm Bae Suzy. Từ khi biết Lisa thích Chaeyoung, Bae Suzy không còn quá đề phòng với nàng. Cảm giác thù ghét cũng giảm đi một ít, nhưng không phải vì thế mà có thể đi ăn cơm cùng nhau được. Cho nên khi Lisa mời nàng đi ăn cơm, nàng nói không rảnh rồi cúp máy, mà thực tế, nàng thực rất bận. 

Bị cự tuyệt bằng mọi cách, Lisa không giận chút nào mà còn hòa hảo. Thấy thái độ Lisa thành khẩn lại vô cùng kiên trì, Bae Suzy miễn cưỡng gật đầu. 
"Gần đây Manoban đại mỹ nhất thích mời tôi đi ăn cơm, tôi hơi bất an nha." Bae Suzy mở miệng châm chọc, thật đúng thế sự khó lường. 

"Ngày xưa chưa hiểu chuyện, đắc tội lớp trưởng đại nhân. Lớp trưởng đại nhân là quân tử đừng chấp kẻ tiểu nhân a." Lisa nhún nhường một bước lớn, làm bộ dạng thật sự đi cầu hòa. Lisa mặt ngoài thành khẩn, trong lòng lại mắng chửi hết ba đời nhà họ Bae. Cô tưởng tôi là Từ Hi thái hậu a, nếu không phải muốn lấy lòng Chaeng tôi đâu có điên đi làm mấy cái này. 

Cô nàng này chỉ vì muốn nịnh nọt Chaeyoung mà bỏ cả lòng tự tôn. Bae Suzy hừ lạnh khinh bỉ, bất quá tâm tình rất tốt. 

"Nghe nói cậu cùng Kyunghyun sắp kết hôn?" Lisa lượn một vòng mới vào vấn đề chính. 

"Tôi cho cô biết trước, tôi sẽ không có mời cô, đừng có mà vác mặt đi đó." Từ câu nói đầu tiên, Bae Suzy đã chặt đứt mưu đồ của Lisa. 

"Ở nhà hàng Song Yoon đúng chứ? Tôi cùng Song quản lí có chút quen biết, có thể giới thiệu cho cậu." Lisa đã sớm lường trước điều này, biết Bae Suzy đãi tiệc rượu ở Song Yoon. Nhà hàng Song Yoon nấu nướng rất ổn, chỉ là giá cả hơi cao. Bae Suzy làm nhân viên công vụ, Kyunghyun là nhân viên kỹ thuật, tiền lương cả hai hợp lại chưa tính là thấp, nhưng nếu tiêu phí quá nhiều, Bae Suzy cùng Kyunghyun chỉ sợ chịu không nổi. 

Cái này là hối lộ trắng trợn a! Nhìn mặt lão nương đây lại khom lưng vì nhúm tiền bé xíu sao? Ta khinh! 

"5% chắc là ổn..." Lisa cố tình lầm bầm, thực ra muốn để Bae Suzy nghe. 

Cái gì, 5%? Lão nương cùng Song quản lí tranh cãi thảo luận tốn biết bao nhiêu nước bọt mới được có 0,88%. Lisa chỉ dựa vào giao tình mà lấy hẳn 5%? Điều này làm Bae Suzy cảm giác hơi đắng lòng. 

"Mọi người đều là bạn cũ, giúp đỡ nhau là chuyện nên làm." Lisa biết Bae Suzy có chút dao động liền tiếp tục châm lửa. 

Đúng vậy, bạn học giúp đỡ nhau là chuyện thường mà. Nếu không nhận là có lỗi với chính mình a. Không được, nàng không muốn thiếu nợ Lisa, càng không muốn bán đứng Chaeng. 

"Tôi lại không bảo cậu bán Chaeng, cậu cứ việc tiếp tục ghét bỏ tôi, nói xấu tôi trước mặt Chaeng. Tôi chỉ muốn dự hôn lễ của cậu mà thôi." Lisa tận lực giải quyết băn khoăn trong lòng Bae Suzy. 

Bae Suzy bắt đầu suy nghĩ. 

"Bae Suzy, cậu đừng có không phân biệt phải trái nữa, cái đồ bụng dạ hẹp hòi, cả ngày cố chấp chuyện quá khứ, cậu không mệt mỏi ư?" Lisa đột nhiên mở miệng mắng, kiểu người như Bae Suzy, biện pháp tốt nhất là dùng phép khích tướng. 

"Rõ ràng do cô quá xảo quyệt, tôi cẩn thận một chút thì có sao?" Bae Suzy lên tiếng biện hộ. 

"Hỏi lần cuối, cho tôi đi hay không?" Lisa hỏi, cho dù câu trả lời là không, đến lúc đó cô cũng tới, cô không tin Bae Suzy dám đuổi mình đi trước mặt mọi người. 

"Được rồi, nhưng tôi cảnh cáo cô, đến lúc đó không được trang điểm xinh đẹp nổi bật hơn tôi." Bae Suzy lừ mắt, Lisa đi chuyến lần này để cầu hòa, mình miễn cưỡng cho nàng mặt mũi, dù sao Lisa bây giờ đỡ đáng ghét hơn hồi đó. 

Lisa tuy trở về nhưng chẳng dám tùy tiện mò tới nhà Chaeyoung, cô sợ Chaeyoung tức giận. Mặt khác, cô không biết Chaeyoung chưa kể chuyện tốt mình làm cho ai trong nhà cho nên cứ lo sợ vợ chồng Park thị hận mình thấu xương. 

Lisa không về nhà cha mẹ bên nào cả, dù sao cô đã sớm không xem mình là thành viên trong gia đình của bất cứ ai trong bọn họ. Ở tạm tại khách sạn, bởi ngoài khách sạn, Lisa chẳng biết phải ở đâu. 

----

"Chaeng, Lisa cũng trở về, tớ mời cậu ta tham dự hôn lễ, cậu có giận hay không? Nếu cậu không thích nàng đến, tớ sẽ hủy thiệp mời." Bae Suzy nhanh chóng nói trước cho Chaeyoung. 

"Không sao." Chaeyoung thản nhiên, đâu phải đám cưới của mình, mời ai là do Bae Suzy quyết định. 

"À cái đó...là do Lisa quen biết Song Yoon quản lí, nói sẽ giảm 5%..." Bae Suzy càng nói càng nhỏ, nàng thừa nhận mình chính là nhận hối lộ. Chẳng biết nguyên do, nàng linh cảm sau này còn phải nhận quà hối lộ của Lisa dài dài. 

"Rất tốt." Chaeyoung nhìn Bae Suzy chột dạ, cô hiểu áp lực mà Bae Suzy và Kyunghyun phải chịu. Cho nên mới nói, Lisa bỏ công sức tính toán quả thật chu toàn. 

Bae Suzy thấy Chaeyoung không tức giận liền nhẹ nhõm. Mình đâu có góp phần dẫn dắt hồ ly vào nhà đâu đúng chứ? 

Gần đây Lisa luôn nhắn tin đều đặn cho Chaeyoung, Chaeyoung rất ít khi trả lời, lâu lâu tâm tình tốt thì trả lời một hai tin, mỗi lần như vậy đều làm Lisa nhảy cẫng lên vì vui sướng. 

Lisa không gặp Chaeyoung, thời gian qua nhanh, vừa tới đêm Giáng sinh, lễ mừng năm mới lại đến, Lisa càng thương nhớ Chaeyoung. Bởi vì mọi năm đều cùng Chaeyoung đón chờ, thời điểm phát hiện mình yêu nàng cũng là lúc mùa lễ đầu tiên cùng nhau trải qua. 

Năm đó, Lisa cô đơn quyết định gọi một cú điện thoại cho Chaeyoung. 

"Chaeng, cậu đừng ngắt máy, chúng ta cùng nhau đón giao thừa được không?" Lisa hiện tại đang ở một mình thật trống trải, cô thật muốn có ai đó bên cạnh. 

"Cậu đang ở nhà ba hay nhà mẹ mừng năm mới vậy?" Chaeyoung hỏi, kể từ lúc được nghỉ lễ ở trường, đây là cú điện thoại đầu tiên Lisa gọi đến cho mình, không biết gần đây tình hình cô nàng thế nào rồi. 

"Không ở nhà ba, cũng không ở nhà mẹ." Lisa thản nhiên trả lời. 

"Vậy cậu ở đâu?" Chaeyoung khẽ nhíu mày. 

"Ở bên ngoài, công viên bắn pháo hoa, rất đẹp." Lisa ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy màu sắc rực rỡ, dù đẹp nhưng quá ngắn ngủi. 

Chaeyoung nhìn ra ngoài của sổ, công viên gần đây cũng đang đốt pháo hoa. 

"Cậu ở công viên Diamond?" Chaeyoung hỏi. 

"Ừ." Lisa gật đầu. 

"Cậu đứng đó chờ một chút." Chaeyoung nhanh chóng mặc vội áo khoác chạy tới công viên, Lisa đứng ở trung tâm, rất dễ tìm thấy. 

"Chaeng..." Lisa nở nụ cười chói mắt. 

"Cậu tới nhà mình đi, nó ở gần đây thôi." Chaeyoung không chút do dự nắm tay Lisa kéo về nhà mình. 

Lisa định từ chối, chưa kịp nói ra, mặc cho Chaeyoung nắm tay mình kéo về phía trước. Cô nhớ rõ tay Chaeng luôn rất ấm truyền vào bàn tay lạnh như băng của mình, cảm giác đó làm cho cô muốn khóc. 

Lisa nhìn lại công viên lúc xưa, chợt phát hiện mọi nơi mình tới đều có dấu tích của Chaeng. Nghĩ đến lại đau lòng, cuối cùng cô không nhịn được lấy điện thoại ra. 

Chaeyoung nhìn dãy số hiện trên màn hình, do dự hồi lâu mới chậm rãi nghe máy. 

"Chaeng, mình thật nhớ cậu." 

Giọng nói Lisa rõ ràng rành mạch, Chaeyoung không nói gì. Mà Lisa nói xong câu kia cũng chẳng nói thêm gì nữa, hai người cứ thế trầm mặc hồi lâu. 

Chaeyoung kéo Lisa vào nhà, lúc này trong nhà chỉ có mình nàng. Park cha đi chơi mạt chược, Park mẹ sớm đi ra ngoài chuẩn bị vào "xông đất lấy hên". 
"Cơm tất niên chưa ăn?" Chaeyoung tuy hỏi là hỏi vậy thôi, nàng đã sớm đoán trước Lisa chắc chắn chưa ăn. Năm mới mọi người đều quây quần bên nhau, duy chỉ có Lisa là rãnh rỗi đi lang thang khắp nẻo. 

"Ăn qua loa này nọ." Mộc hã thành thật khai nhận. 

"Mình đi chuần bị vài thứ hâm lại cho cậu ăn." Ăn lẩu đi, đơn giản lại ấm áp. Vừa rồi cầm tay Lisa, cảm giác như cục nước đá lạnh ngắt. 

"Không cần làm phiền." Lisa đột nhiên khách khí, cô thấy có lỗi vì tự nhiên đầu năm đầu tháng lại chạy tới nhà bạn học. 

"Lớn như vậy còn chưa biết tự chăm sóc bản thân." Chaeyoung nheo mắt, đổ thức ăn trong hộp nhựa ra nồi rồi đun nóng, nước sôi hầm hập làm người ta ấm áp hơn nhiều. 

Lisa cười với Chaeyoung, cô thực thích cảm giác được Chaeyoung chăm sóc. 

"Ba mẹ cậu cũng không gọi cậu về nhà mừng năm mới sao?" Chaeyoung hỏi. 

"Mẹ mình nghĩ mình ở nhà ba, ba mình lại nghĩ mình sang nhà mẹ. Bọn họ thời gian đâu mà lo lắng cho mình chứ!?" Lisa tự giễu nói. 

"Sau này nếu không có nơi để về, tới nhà mình đi." Chaeyoung nhẹ nhàng lên tiếng, thay Lisa gắp một miếng thịt. 

"Hiệu lực vĩnh viễn chứ?" Lisa ngẩng đầu. 

"Ừm." Chaeyoung gật đầu. 

Lisa nhìn Chaeyoung, cô bỗng nhiên suy nghĩ, nếu mình là nam thì tốt rồi, mình nhất định cưới Chaeng làm vợ, khiến cho nàng ở cạnh mình mãi mãi. 

Lisa ăn ngon lành tới giữa chừng mới phát hiện Chaeyoung đang nhìn mình. 
"Chaeng, cậu không ăn sao?" Lisa hỏi. 

"Ăn rồi." Đâu được mấy người gần nửa đêm ngồi ăn cơm tối, bản thân đã ăn rồi, tới giờ còn thấy no. Nhìn bộ dáng lúc Lisa ăn cơm làm Chaeyoung liên tưởng giống như nhà mình có nuôi con mèo đói, khi cho nó ăn, nó ăn ngon lành lâu lâu lại liếc nhìn chủ nhân. 

Lisa ăn xong, Chaeyoung bắt đầu dọn dẹp chén dĩa. Lisa nhìn Chaeyoung chăm chú làm việc, cảm thấy Chaeng thật đúng là nữ nhân hiền lành. 

Sau đó hai người leo lên sô pha ngồi mở TV coi kịch xuân. Đúng lúc Kang Gary và Song Jihyo đóng, Lisa cười đến rực rỡ xinh đẹp. Chaeyoung cũng cười nhưng biết kiềm chế hơn, xem như thục nữ điển hình. Hai người cùng chờ đến chuông mươi hai giờ reo vang, đợi đồng hồ đánh xong mười hai tiếng, Chaeyoung đã muốn mở mắt không lên, Lisa thì ngược lại, tinh thần còn rất sung mãn. 

Lisa tắm rửa xong cả người lạnh ngắt, chạy nhanh đến chiếc giường ấm áp có Chaeyoung, cô theo bản năng tiến sát tới cơ thể Chaeyoung tìm kiếm hơi ấm. Ấm áp mang theo mùi hương tự nhiên thoang thoảng, nhiều năm sau Lisa vẫn nhớ thực rõ ràng. 

Lisa trùm chăn hết người xong, Chaeyoung đưa cho Lisa một bao lì xì. 

Lisa khó hiểu nhìn Chaeyoung. 

"Cho cậu tiền mừng tuổi, chúc cậu tuổi mới bình an." Chaeyoung cười nói, ba mẹ hằng năm đều cho mình tiền mừng tuổi. 

Lisa nhăn nhăn mũi, cô từ lâu chưa có nhận được tiền mừng tuổi. Khi ba mẹ cho mình tiền đều thông qua chi phiếu. Tiền mình không thiếu, nhưng thiếu chính là tình thương gia đình. Bọn họ luôn xem mình như nghĩa vụ mà thực hiện, mặc dù trên thực tế đó là nghĩa vụ. 

"Chaeng, cậu đối xử tốt với mình quá. Sau này lỡ như mình yêu cậu phải làm thế nào đây?" Lisa cố gắng nén xúc động, nửa thật nửa giả đùa giỡn. 

"Nói hưu nói vượn. Mau ngủ đi." Chaeyoung biết tính Lisa hay nói giỡn nên không để trong lòng, chẳng bao lâu sau nàng thiếp đi. 

"Chaeng, cậu ngủ chưa?" Qua hồi lâu sau, Lisa nhỏ giọng hỏi. Chẳng hiểu tại sao, cô một chút cũng không buồn ngủ, cô có rất nhiều chuyện muốn nói với Chaeng, nhưng giờ nàng lại đang ngủ. Lisa nhìn chằm chằm mặt Chaeyoung, đột nhiên cô có dục vọng mãnh liệt muốn hôn nàng. Nghĩ tới đó làm Lisa tim đập gia tốc. 

Tầm mắt của cô dừng lại nơi đôi môi xinh đẹp của Chaeyoung. Ở đó giống như phát ra một loại ma lực hấp dẫn, cuối cùng không chịu nỗi sự dụ hoặc, cô nhẹ nhàng dùng môi phủ lên. Không dám lỗ mãng, chỉ giống như chuồn chuồn lướt nước. Tim đập tình thịch, mặt đỏ như bị lửa thiêu đốt. Nhìn Chaeng ngủ say, không chút chột dạ mà hôn thêm lần nữa...

Lisa đến bây giờ còn nhớ như in cảnh tượng hôn trộm lúc đó. Khi đó mình còn ngây thơ bối rối, chỉ hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước. Nếu bây giờ có cơ hội hôn trộm, cô nhất định sẽ vói lưỡi vào trong nhấm nháp… 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info