ZingTruyen.Asia

[Chaelice] Hạnh Phúc

Chương 24

ryansunset

Ở nhà dưỡng thương thêm hai ngày, Chaeyoung không tới, gửi tin nhắn cũng chẳng trả lời, Lisa thầm nghĩ, Chaeng đúng là quá ngạo kiều nha. Chân Lisa đã dưỡng được ba ngày, tuy đỡ hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa lành hẳn, cô lật đật xách túi đi làm, vừa vào làm mới biết Chaeyoung đã xin nghỉ đông sớm để về nhà. 

Bae Suzy cuối năm sắp kết hôn, Chaeyoung đương nhiên sắp xếp thời gian trở về sớm, bên cạnh đó, về phương diện vì nàng quá mềm lòng với Lisa cũng làm nàng đau đầu, quyết định lựa chọn nhắm mắt làm ngơ, chuồn về nhà trước cho chắc. Chaeyoung là học sinh ngoan cũng là nhân viên tốt, kế hoạch vạch sẵn của nàng có thể dự trù công việc hơn một tháng, cho nên khi Chaeyoung xin nghỉ liền được thuận lợi phê chuẩn, Park Jiyeon còn cho nàng thêm năm ngày nghỉ nữa, lần này Chaeyoung nghỉ đông dài hạn tới hai mươi ngày. 

Lisa thấy Chaeyoung nghỉ phép, cô liền đi tới phòng Park Jiyeon xin nghỉ đông sớm lại bị từ chối, nguyên nhân là cô chỉ vừa làm việc trong công ty hai tháng, cũng đã nhiều lần xin nghỉ bệnh, Park Jiyeon kiên quyết, càng đến cuối năm, mọi người càng nôn nóng được nghỉ, nếu cả hai quản lí các bộ đều đòi nghỉ sẽ gây ảnh hưởng không tốt. 

Nếu là bình thường, Lisa rất đề cao tinh thần trách nhiệm của Park Jiyeon, nhưng lúc này cô thực buồn bực sao nàng không có nể tình gì hết. Lisa kiên định muốn nghỉ đông, cô chẳng muốn cùng Park Jiyeon giằng co làm gì, trực tiếp đi gặp Kim Jennie là được. 

Kim Jennie cũng không đồng ý cho Lisa nghỉ, nhưng Lisa vô cùng kiên quyết, nếu không cho thì cô nàng sẽ từ chức, Kim Jennie chỉ đành ngậm ngùi ký giấy cho Lisa, trong lòng thầm nghĩ, có nhân viên nào mà mới vô làm việc hai tháng, liền xin nghỉ cả tháng trời hay không a! 

Kỳ nghỉ của Lisa có hiệu lực kể từ ngày mai nên Lisa chỉ đành phát ngốc ở công ty một ngày. Mà Lisa ở công ty, Hyomin liền xù lông suốt ngày ở trạng thái phòng thủ. 

Hyomin trực tiếp đẩy Lisa ra ngoài ban công nói chuyện, bộ dạng như đi tuyên chiến. Lisa nhìn Hyomin lai giả bất thiện (không có ý tốt), hơi đau đầu xoa xoa trán. 

"Hồ ly tinh, tôi cho cô biết, tôi tuyệt đối không để cô cướp Yeonie." Hyomin khí thế ngất trời nói. 

Lisa nhìn Hyomin, đúng là đại tiểu thư a, nói chuyện riêng cũng không chịu đóng cửa lại, cô đâu có muốn bị người ta vây xem chứ. Hơn nữa, cô làm chuyện xấu cũng sẽ lựa người nha, mà người duy nhất cô muốn chính là Chaeng có được không!? 

Lisa đi đóng cửa lại, Hyomin gặp động tác của Lisa làm cho hơi sợ, nàng không biết hồ ly tinh kia đối phó với mình cái gì đây. 

"Tôi cho cô biết, tôi không có sợ cô đâu..." Hyomin cứng miệng. 

Lisa nhìn Hyomin tạo thế kungfu đột nhiên thấy buồn cười, Hyomin xem mình là đại ma đầu giết người không gớm tay hay gì chứ? 

"Hyomin, tôi không thích Park phó tổng." Lisa thành tâm nói, nếu không giải thích ngay từ bây giờ, chỉ sợ sau này đi đâu cũng bị mắng là hồ ly tinh mất, nghĩ tới đã thấy nhức đầu rồi. 

"Cô nói dối, rõ ràng cô quần áo không chỉnh tề ôm Yeonie!" Hyomin thật tức giận khi nhìn thấy hình ảnh hai người ôm nhau. 

"Vớ tôi bị rách, lúc thay vớ chân bị vấp nên ngã, cô ấy đỡ tôi, chỉ đơn giản như vậy." Lisa giản lượt kể lại tình hình lúc đó. 

"Cô nói dối, trên TV đều nói a, hồ ly tinh chuyên môn gạt người!" 

Lisa cảm thấy hình như Hyomin không hiểu lời mình nói hay sao ấy. Có vấn đề a! 

"Tôi không thích loại mặt than lại chẳng hiểu phong tình như Park Jiyeon, tôi đã có người trong lòng rồi, chính là người này." Lisa mở ví ra đưa cho Hyomin. 

Hyomin hoài nghi cầm lấy ví của Lisa, trong ví có hình một người, cuối cùng Hyomin cũng tin Lisa không thích Park Jiyeon, bởi chính nàng cũng đặt hình Yeonie trong ví của mình. 

"Người này hơi giống cố vấn Park a?" Hyomin rốt cuộc phát hiện kỳ quái. 

Lisa mắt trợn trắng, cái gì mà gọi là giống chứ, chính là cậu ấy đó chứ ai. 

Thật ra đâu thể trách Hyomin nhãn lực không tốt, hình là Chaeyoung lúc xưa, khi còn là cô gái thanh thuần ngây thơ, so với bây giờ đúng là có chút khác. 

"Đây là Park cố vấn??" Hyomin hỏi, cảm giác chán ghét đối với Lisa biến mất mà thay vào đó là hứng thú, nàng nhớ hình như Park cố vấn đối xử với Lisa có chút lạnh lùng. 

"Ừ." Lisa gật đầu lấy về ví trong tay Hyomin, ảnh trong này chụp thời trung học, Chaeng thi vào cao đẳng nhưng thất bại, vì muốn thay đổi tâm tình nên đi cắt tóc, mình cũng chạy đến tiệm cắt tóc cắt kiểu y chang với cậu ấy. Chaeng nhìn thấy còn kinh ngạc một phen. Mắc cười nhất là, khi hai người đi trên đường, có người nói hai người là hai chị em, rõ ràng hình dáng cô và Chaeng đâu giống nhau cái gì, có lẽ loại thân mật này vĩnh viễn vượt xa mức tình bạn. 

Lisa vuốt nhẹ hình Chaeyoung, nhớ tới chuyện quá khứ, tất cả dường như chỉ mới hôm qua, đâu ngờ thời gian trôi nhanh vậy, nhưng mình đối với Chaeyoung vẫn thế, vẫn yêu nàng cuồng nhiệt. 

"Cô thích Park cố vấn, cô ấy thích cô sao?" Hyomin thật hưng phấn, cảm giác như tìm được đồng loại, đương nhiên, Lisa tuyệt đối không thích làm đồng loại cùng nàng. 

Lisa không trả lời, cô biết Chaeng nghỉ sớm trước kỳ là do muốn trốn tránh mình. Cô luôn lạc quan suy nghĩ tự nói với mình, Chaeng nhất định có tình cảm đặc biệt với mình, bởi vì so với mình, nàng đối xử với Bae Suzy có chút khác. Nhưng thực tế là, suy nghĩ như vậy quá mức lạc quan, mình và Bae Suzy hoàn cảnh khác nhau, vì hoàn cảnh của mình nên Chaeng mới quan tâm mình nhiều hơn một chút, Chaeng rất thiện lương. Suy nghĩ như vậy Lisa không muốn nghĩ tới. Cô đặt cược chính mình, ăn được cả ngã về không, suốt mười ba năm, tình cảm cô cho đi nhiều lắm, không muốn thu hồi, mà cũng luyến tiếc thu hồi. 

"Hyomin, cô nên đi làm việc, dựa vào tính tình Park phó tổng, nếu cô cứ ăn không ngồi rồi kiểu này, phỏng chừng ba tháng sau, cho dù cô có là hoàng thân quốc thích cũng sẽ bị Park phó tổng đuổi việc." Lisa hảo tâm nhắc nhở. 

•••

Bae Suzy dẫn theo chồng chưa cưới đi đón Park Chaeyoung, chồng sắp cưới Bae Suzy là Kyunghyun, là bạn chung lớp thời trung học, lớp học có hơn phân nửa nam sinh thầm mến Lisa, ba phần còn lại thầm mến Chaeyoung, cá biệt còn lại thích Bae Suzy, mà Kyunghyun chính là thành phần cá biệt đó. Kyunghyun ngày thường thô cuồng, da hơi ngăm ngăm, lông mi thô thô, tính tình hay e thẹn, vất vả lắm mới đậu cao đẳng liền lấy hết dũng khí thổ lộ cùng Bae Suzy, lại bị Bae Suzy từ chối. 

Hai năm sau họp mặt bạn bè, Bae Suzy là lớp trưởng đương nhiên phải có mặt. Đám nam sinh chơi trò thú thật, thừa nhân xem hồi đó ai thích ai. Lần lượt từng người đều nói, kẻ thích Lisa, người thích Chaeyoung, có kẻ hoa tâm (đa tình), cả hai đều thích. Bae Suzy nghe xong thầm hận, lão nương cũng được coi là giai nhân thanh tú, vậy mà chẳng có ai thích mình. 

Cuối cùng đến lượt Kyunghyun, mọi người hỏi hắn có thích Lisa hay không, Kyunghyun ngại ngùng nói, hắn không có thích Lisa, chỉ thích mình lớp trưởng, điều này làm Bae Suzy hãnh diện. 

Cả đám nam sinh ồn ào hẳn lên, hỏi hắn còn thích lớp trưởng cọp mẹ chứ. Kyunghyun - thế nhưng gật đầu. 

Bae Suzy đột nhiên cảm thấy, Kyunghyun không thích Lisa cũng tốt, tuy lớn lên nhìn hơi thô kệch nhưng thật ra nhìn kỹ cũng đáng yêu, ít nhất sẽ không như Lee Myungyeol, bị Lisa câu dẫn. Cũng đúng, Kyunghyun thích người mạnh mẽ như Bae Suzy, Lisa gì đó hoàn toàn không lọt vào tầm mắt của hắn. 

"Kyunghyun, anh mau xách hành lý của Chaeng." Bae Suzy không chút khách khí, Kyunghyun dáng người cao lớn, phù hợp làm mấy việc nặng nhọc. 
Chaeyoung nhìn Bae Suzy và Kyunghyun có chút buồn cười. Bae Suzy vóc người nhỏ bé, thanh thanh tú tú, đứng cạnh Kyunghyun cứ như người đẹp và quái vật. Mà xét về phương diện khác cũng khá phù hợp đi, Bae Suzy tính tình kêu ngạo, nhiều lúc như nữ vương, mà Kyunghyun tính cách rất tốt, dù bắt làm gì cũng chẳng có nữa câu oán trách, hai người này tính cách như bù trừ cho nhau. 

"Sao vậy?" Bae Suzy nhìn Chaeyoung đang cười kỳ lạ hỏi, cô đối với Chaeyoung xem như khá dịu dàng, trước kia làm lớp trưởng, Chaeyoung làm lớp phó học tập giúp đỡ nhau rất nhiều, nhưng sau này lại bị Lisa chia rẽ. Nghĩ đến Lisa, Bae Suzy còn chút lo lắng. 

"Không có gì." Chaeyoung cười lắc đầu. 

"Chaeng, cậu không có bị hồ ly tinh cắn đó chứ?" Bae Suzy vịn vai Chaeyoung lo lắng, Chaeng hay mềm lòng, hồ ly tinh kia lại dùng khổ nhục kế vô cùng thâm hậu. 

"Làm gì đến mức đó." Chaeyoung tươi cười thản nhiên. 

"Chaeng, lỡ mà cậu không chống nổi yêu quái dụ dỗ nhớ nói với tớ, để tớ trở về nghĩ kế sách a, hồ ly tinh Lisa kia chỉ có cậu mới chế ngự được..." Bae Suzy nghiền ngẫm, vạn nhất Chaeng thật sự bị Lisa câu đi, nhất định không thể để Lisa đè được, phải để cho Chaeng nằm trên mới tốt, đúng đúng, phải dạy dỗ cho Chaeng trước, Bae Suzy suy ngẫm một hồi rồi rút ra kết luận. 

Chaeyoung nghe xong, mặt phủ đầy dấu gạch đen. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia