ZingTruyen.Info

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 41 Ly biệt

Mino2309

Mặt trời khuất dần,vài tia nắng chiếu còn sót lại chiếu xuống cánh đồng ngập nước, nắng chiếu đỏ rực cả một vùng trời. Cảnh hoàng hôn bầy giờ lung linh tuyệt đẹp. Vài cơn gió mang theo chút hơi lạnh lùa qua khe tộc của
hai người con gái đang đứng trên bờ tre.

-Sao tự nhiên lại rủ tui đi ngắm hoàng hôn.

Giọng Trân Ni dịu nhẹ vang lên trong không gian yên ắng, hai người đứng đầy đã lâu nhưng lại chẳng nối với nhau lời nào.

-Nếu tui không còn ở đây nữa... liệu cô có buồn không?

Trí Tú thở dài nhìn xa xăm. Từng cơn gió lúa xuống khiến mặt nước gợn sóng lân lân, lòng cô bây giờ cũng chẳng khác mặt nước kia là bao.

-Tui mừng còn không kịp nữa là.

Trân Ni tưởng Trí Tú hôm này lại bày trò liền vô tư nói ra câu đua giỡn, nhưng thực chất trong lòng lại đột nhiên chùng xuống.

Trí Tú chẳng nói gì, trong lòng nhói đau, chỉ là trên mặt vẫn cố gắng gượng cười để người kia không hay biết. Trí Tú nghiêm túc quay sang nhìn Trân Ni đôi mắt mang theo chút buồn bã.

-Trân Ni, tui có chuyện này muốn nói với cô.

-Cô có chuyện gì hả.

Trân Ni hoài nghi hỏi lại, cô cảm thấy Trí Tú có gì đó rất lạ

-Trân Ni tui thương cô, là thật lòng thương yêu cô. Tui biết chuyện này quá hoang đường, tui biết cô cũng khó chấp nhận, nhưng nếu hôm nay không nói ra tui sợ mình sẽ hối hận. Cô có thể chấp nhận tính cảm của tui không tui sề về nói với cha má xuống hỏi cưới cô.

Trí Tú da diết nhìn người con gái trước mặt, tâm can như dậy sóng chẳng yên.

-Trí Tú cô bị điên sao? Những chuyện như thế này mà cô cũng có thể nói ra khỏi miệng hả. Làm gì có chuyện hai người con gái lấy nhau. Bộ cô hết chuyển giỡn rồi hay sao vậy?.

Trân Ni như không tin vào tai mình, những lời vừa rồi quá là kinh hãi đối với cô. Loại tính cảm giữa hai người con gái sẽ bị người đời chế cưới. Thoáng nghĩ Trí Tú đùa bỡn, nhưng sao ánh mất kia lại thiết tha vô cùng.

Nỗi kinh sợ lan rộng trong thâm tâm, nó lấn át luôn cả một chút cảm xúc
đang len lối trong lòng mà cô không
hề hay biết.

-Tui không có giỡn. Những lời tui vừa nói đều là sự thật. Tui thương em.

Trí Tú sợ Trân Ni không tin mình liền nắm lấy hai bên vai Trân Ni để cả hai đối diện nhau, cô dùng giọng điệu chân thành nhất để nói ra tình cảm trong lòng.

-Đừng có nói nữa. Nếu như cô còn tiếp tục nói loại chuyện này thì tui sẽ không thèm đếm xỉa tới cô nữa.

-Nhưng mà Trân Ni à tui...

-TRÍ TÚ.

Trân Ni lớn tiếng cắt ngang lời của Trí Tú, cô gạt hai cánh tay đang nằm lấy vai mình ra rồi xoay người để thật
nhanh khỏi chỗ này, tâm tình cô
hoảng loạn vô cùng.

-Tui sắp rời đi rồi.

Bước chân Trân Ni khựng lại, nhưng rồi cũng thật nhanh đi mất. Để lại cho người con gái phía sau một bóng lưng lạnh lùng.

Lòng Trí Tú quặn thắt, cô đau đờn nhìn theo bóng lưng kia. Người con gái trong chiếc áo bà ba lụa vàng, mái tóc xõa dài nhẹ bay theo gió, có lẽ sau này sẽ không còn được thấy người con gái này. nửa. Đợi khi bóng lưng kia xa dần xa đến mức không thể nào nhìn
thấy được nữa, Trí Tú mới giương đôi mắt đau buồn nhìn về phía xa xăm. Cái nắng chiếu đã tắt bóng tối dần bao phủ, tựa như tâm can cô cũng chìm vào màn đêm tĩnh mịch.

Trí Tú trở về khi trời đã rất tối. Lệ Sa cùng Thái Anh đứng ở phòng khách trong thấy vô cùng bất ngờ. Bảo Ngọc bình thường rất sự ma, mỗi khi đi lúc
trời tối đều phải có người đi cùng thế mà hôm nay lại trở về một mình, mà bây giờ sắc mặt cũng chẳng hề tốt.

-Trí Tú, cô bị sao vậy? Bộ có chuyện xảy hả?

Lệ Sa có chút lo lắng hỏi. Quen biết nhau đã lâu, đây là lần đầu có thấy sắc mặt Trí Tú như vậy.

-Sáng mai em phải về lại Sài Thành rồi, có lẽ sau này sẽ rất khó gặp mặt.

-Sao gấp quá vậy.

Lệ Sa nhíu mày hỏi, đột nhiên muốn trở về khiến cô không kịp chuẩn bị.
Trí Tú chẳng trả lời mà buồn bã đi vào nhà trong. Lệ Sa khó hiểu nhìn theo, cô cảm thấy đã có chuyện gì đó xảy ra giữa Trân Ni cùng Trí Tú, bởi khi chiều cô cũng trông thấy Trân Ni trở về với về mặt thất thần.

Trí Tú đi tới trước cửa phòng. Trân Ni tay cứ dơ lên rồi lại hạ xuống mấy lần, có muốn vào phòng nhưng lại sợ phải đối diện với sự lạnh nhạt của người kia.

Đứng đã hồi lâu cô mới thở dài đi tới một căn phòng khác. Ngọn đèn dầu le lói chiếu trong căn phòng tối tâm, từng nét chữ được viết đều đều trên giấy, bàn tay cầm viết lâu lâu lại run lên. Vết mực trên giấy còn chưa khô thì bị vài giọt nước từ trên gương mặt sắc sảo rơi xuống làm chữ bị nhòe đi.

Trí Tú viết nốt những chữ cuối cùng, cô hạ viết rồi cầm lấy tờ giấy cất thật kỹ. Đôi bàn tay run rẫy lau đi những giọt nước mắt đang lăn dài trên mặt, bây giờ cô mới hiểu cảm xúc trao có chân tình mà không ai đáp trả nó đớn
đau đến nhường nào.

Trí Tú lủi thủi đi và phòng Trân Ni , lúc này đã quá nửa đêm, cả căn nhà to lớn đều chìm vào im lặng, có lẽ mọi người đều ngủ cả rồi. Cô nhẹ nâng mở của phòng mang theo cây đèn dầu đi vào trong, một chút tiếng động cũng không có. Trí Tú lấy ra một tấm chiếu cùng gối mền của mình trải ra đất, gần một tháng qua cổ đều ngủ ở nơi đây.

Trí Tú nằm gối đầu lên tay, đôi mắt
mang theo ưu thương ngắm nhìn
người con gái đang say giác trên giường. Từ chỗ cô nhìn lên cũng
chỉ có thể thấy được bóng lưng mảnh khảnh của Trân Ni.

Hết đêm nay, không biết đến khi nào
mới được gặp lại người này là người con gái đã khiến cô rung động chân tình. Từ khi nào đã trở nên sâu đậm.

Chỉ biết trong lòng bây giờ rất đau đớn. Loại tình cảm này nói ra ngoài ai lại không khiếp sợ. Trân Ni chưa chửi mắng cô thậm tệ đã là may mắn lắm rồi. Đợi sau khi cô rời đi, Trân Ni sẽ có chồng có con, có một gia đình hạnh phúc, rất nhanh thôi cô ấy sẽ quên mất cô, Đoạn tình cảm này có lẽ nên chôn vùi trong lòng mãi mãi, Gà còn chưa gáy sáng ngoài trời vẫn còn tối đen, Trí Tú ở trong phòng Trân Ni lặng lẽ thu dọn đồ đạc. Gối mền được xếp lại ngay ngắn để trên ghế, mọi thứ trong phòng mà đây lại trở về như cũ,
tựa như Trí Tú chưa từng xuất hiện.

Ngoảnh đầu nhìn lại người con gái trên giường một lần nữa. Cảm giác luyến tiếc chẳng hề muốn rời đi, nhưng tình cảm đã vậy rồi, người ta cũng không chấp nhận, cô chẳng còn lý do gì để ở lại và cũng chẳng thể ở lại nữa. Thở một hơi thật sau, Trí Tú nắm chắt cặp hành lý của mình rời khỏi phòng.

Cả căn phòng lại chim vào yên lặng, một bức thư bị nhòe vài chữ đã được đặt yên ăn trên bàn tự bai giờ.

Trí Tú ra tới nhà trước, tài xế cũng xe riêng đã được chuẩn bị sẵn, còn có cả vợ chồng Lệ Sa Thái Anh đang chờ cô.

-Trí Tú đi đường cẩn thận, cô về với trên đó nhớ viết thư và cho vợ chồng tui hay. Đợi khi rảnh rỗi vợ chồng tui sẽ lên đã thăm cô.

Lệ Sa vừa thấy Trí Tú bước ra liền nhanh chóng lên tiếng. Cô có chút không đành lòng khi Trí Tú quay lại Sài Thành. Cô cũng đã ở lại đây hơn bốn năm tháng trời, mọi người ở đây đều đã quen với sự hiện diện của Trí Tú , bây giờ nói đi là đi, ai lại không buồn cơ chứ.

-Em về tới trên đó sẽ viết thư cho anh chị, còn chuyện thăm hỏi chắc không cần đâu.

Trí Tú buồn bã gãi đầu, viền mắt cũng đã bắt đầu đỏ lên. Cô thật sự chẳng muốn rời khỏi nơi này tí nào, dù trải qua rất nhiều chuyện nhưng ở đây cô cảm thấy rất vui vẻ.

-Sao vậy sao lại không cần thăm hỏi.

Lệ Sa hoài nghi hỏi, ngày trước mỗi khi nghe cô lên Sài Thành Trí Tú sẽ rất niềm nở chào đón.

-Lần này em về là theo ý định của cha má, họ muốn em theo một người bà con đi ngoại bang học tập, cũng chẳng biết khi nào mới được trở về.

Trí Tú ngẩn đầu trả lời, mắt cũng đã long lanh lên, giọng điệu buồn bã vô cùng.

-Đi ngoại bang? còn Trân Ni thì thế nào?

Lệ Sa nghe xong liên gấp gáp hỏi, thời bấy giờ chẳng phải như thời hiện đại, muốn đi sang ngoại quốc phải đi bằng tàu, rồng rã cả tháng trời. Mà một khi đi rồi là phải đi cho đến khi nào học xong mới được về, muốn liên lạc với nhau cũng khó, Trí Tú từng nói ở lại vì Trân Ni rồi mà, sao bây giờ lại gấp gáp trở về đi du học.

-Em về lại Sài Thành, một hai bữa
nữa là chuẩn bị đi luôn. Còn Trân Ni...chắc cô ấy cũng không muốn gặp mặt em đâu.

Không gian đột nhiên chìm vào tĩnh lặng, nước mắt đã trực trào nơi khóe mắt, mỗi khi nhắc đến người con gái đó Trí Tú lại đau lòng không thôi.Lệ Sa cùng Thái Anh trông thấy Trí Tú
như vậy cũng chỉ biết im lặng Trí Tú đau lòng mà vợ chồng Lệ Sa cũng thấy xót thay.

-Anh chị ở lại nhớ giữ gìn sức khỏe. Giúp em gửi lời từ biệt đến mấy bác.

Trí Tú lên tiếng phá tan bầu không khí ảm đạm, giọng nói đã nghẹn đi không ít.

-Vợ chồng tui có ít quà biểu cho gia đình cô, còn cái này cô giữ lấy mà ăn lúc đi đường. Do gấp gấp quá nên vợ chồng tui chẳng chuẩn bị được gì nhiều.

Thái Anh vừa nói vừa đưa mấy giỏ quà cho tài xe chất lên xe, nàng còn đưa riêng cho Trí Tú một túi chứa mấy cái banh bao nóng hổi.

Trí Tú chỉ cần nhìn cũng biết là hai người trước mặt đã thức rất sớm để chuẩn bị mấy thứ này. Nước mắt không kiềm được nữa mà rơi xuống, cô vội dùng tay áo lau đi.

-Em cảm ơn anh chị.

Trí Tú nghẹn ngào cùi đầu chào, cô bước thật nhanh vào xe chẳng dám ngoảnh đầu nhìn lại. Nơi đây có những người cô xem như người thân, có cả một người cô rất thương.

Lệ Sa cùng Thái Anh đang trong sân, hai người buồn bã nhìn chiếc xe dần tiến hành rời đi, trong lòng cũng dần nặng trĩu. Chẳng phải đơn giản là bạn bè thân thiết chính Lệ Sa cùng Thái Anh từ lâu đã xem Trí Tú như một em gái trong nhà.

Chiếc xe hơi lăn bánh khuất xa cũng là lúc gà bắt đầu gáy sáng, tiếng gáy
in ỏi kia làm người con gái đang say giấc trên giường mình. Cả một đêm không ngủ khiến Trân Ni vô cùng mệt mỏi. Chuyện Trí Tú vào phòng cô lúc nửa đêm cô đều biết, cô biết cả việc
người kia dành cả một đêm chỉ để
nhìn cô. Chỉ có điều Trí Tú lại không hề biết, cô đã lặng lẽ khóc rất nhiều vào đêm qua, mãi đến gần sáng mới mệt mỏi mà thiếp đi.

Mới có một đêm mà có đã tiều tụy hẳn ra, đôi mắt đỏ ngầu có chút sưng lên gương mặt phờ phạc, đôi môi tái nhạt, chẳng có chút nào tươi tắn như mọi ngày Trân Ni mệt mỏi bước xuống giường đôi mắt phát hiện ra Trí Tú
không có nằm ở dưới đất, mền gối
cũng được đặt ngay ngắn trên ghế.
căn phòng dường như cũng thiếu
đi một thứ nào đó. Trong lòng bắt đầu
lo sợ, Trân Ni định chạy ra ngoài, vô tình cô nhìn thấy một tờ giấy ngà vàng đặt ở trên bàn.

Tay Trân Ni run rẫy cầm lấy tờ giấy kia.

Gửi Trân Ni, người con gái tôi thương!

Khi em đọc được lá thư này chắc tôi đã đi xa rồi. Xin lỗi em vì chưa kịp nói lời từ biệt đã rời đi. Không phải tôi không muốn nói lời từ giã với em, chỉ là tôi sợ, tôi sợ em lạnh nhạt với tôi, sợ em sẽ chán ghét,ghê tởm tôi. Tôi chỉ mong mình có thể giữ được chút hình ảnh đẹp đến cuối cùng trong lòng em. Tôi biết loại tình cảm tôi dành cho em
là vô cùng sai trái, tôi biết em đã rất hoảng sợ khi nghe thấy lời thổ lộ của tôi. Nhưng mà em à, tôi lỡ thương em rồi, tình cảm mà, làm sao mà ràng buộc được đây. Tôi không biết đã thương em từ bao giờ, tôi chỉ biết rằng bản thân rất thương em, thương đến đau lòng. Những ngày ở lại đây thật sự rất vui vẻ, có lẽ nó chính là khoảng
thời gian vui nhất cuộc đời tôi,khoảng thời gian mà tôi có bạn bè, có những người tôi xem như người thân và...có cả em.Giá như tôi là một người đàn ông thì hay biết mấy, nhưng thật tiếc, tôi chỉ là một người con gái mang trong lòng thứ tình cảm đáng khinh. Lần này về lại Sài Thành, tôi phải sang
ngoại bang học tập, chẳng biết bao
giờ mới trở về, có khi sẽ chẳng trở
về được nữa. Tôi sẽ không bao giờ
quên được nơi này, cũng sẽ không
bao giờ quên được em. Hy vọng em
có một cuộc sống thật hạnh phúc,
có một gia đình nhỏ cùng những đứa trẻ dễ thương. Đoạn tình cảm này tôi xin cất trong lòng, chỉ xin em đừng sớm quên đi tôi, một người rất thương em.

Trí Tú , thương em!

Cổ họng nghẹn đắng, nơi đáy lòng như tan nát, Trân Ni đau đớn siết lấy lá thư cùng cái kẹp tóc hình bướm bạc trong lòng bàn tay. Chẳng màng quần áo xộc xệch, cũng chẳng màng tóc tai chưa chải, Trân Ni lao thật nhanh ra khỏi phòng. Cô chạy tới sân, Lệ Sa
cùng Thái Anh vẫn còn đứng đó, chiếc xe hơi quen thuộc đã chẳng còn đậu trong sân, cô hoảng loạn nắm lấy vai Lệ Sa mà hỏi.

-Anh ba, Trí Tú....Trí Tú đâu rồi hả anh?

-Cô ấy...đi rồi.đi từ lâu lắm rồi.

Trân Ni như chết lặng, nơi lòng ngực đau đến khó thở, thân thể như chẳng còn chút sức lực mà ngồi bệch xuống sàn. Cô ấy đã đi rồi, thật sự đã rời bỏ cô rồi. Vì sao không nán lại để chờ đợi cô? Vì sao không đợi cô đủ can đảm để đối mặt? Cô cũng thương mà... thật sự
rất thương.

Nước mắt chảy dài trên gương mặt nhỏ nhắn, Trân Ni khóc nấc như một đứa trẻ bị mất đi thứ gì đó rất quý giá. Lệ Sa đau xót ôm lấy đứa em gái tội nghiệp vào lòng, Trân Ni bây giờ tiều tụy đến đáng thương. Cô ra sức dỗ dành đứa em gái nhỏ, nhưng càng dỗ thì Trân Ni lại càng khóc lớn hơn.

-Đừng khóc nữa, anh sẽ đưa em đi Sài Thành....Trân Ni ....Trân Ni.

Lệ Sa còn chưa nói hết câu Trân Ni đã ngất lịm đi. Thái Anh ở bên cạnh vội vã gọi gia nhân đi mời đốc tờ, Lệ Sa lật
đật ôm lấy Trân Ni vào phòng.

Chiếc xe hơi chạy bon bon trên con đường đất, Trí Tú thẫn thờ nhìn cái kẹp tóc trên tay, đây là thứ duy nhất thuộc về Trân Ni mà cô có được. Lúc tặng cái kẹp hình bướm kia cô đã nhanh tay giấu đi cái kẹp cũ này. Giá như cô ấy đồng ý, cô sẽ trở về mà khước từ chuyện du học, bằng mọi giá cô sẽ xin cha má đến cưới Trân Ni .

Chỉ tiếc...người ta nào có thương cô.

Trí Tú đưa đôi mắt buồn thăm thăm nhìn ra ngoài cửa xe, từng cánh đồng ngập nước trôi qua trước mắt, cảnh vật nơi đây yên bình đến lạ thường. Chẳng ồn ào náo nhiệt như Sài Thành, chẳng có quán xá ven đường, chẳng có những con người khoác lên mình
bộ đồ tây sang trọng, chỉ đơn giản là những cánh đồng cùng những con người chất phác, những thứ nơi đây đã sớm thân thuộc đối với cô. Chẳng biết từ bao giờ cô đã yêu thích nơi này, hay chỉ vì người con gái kia mà cô mới thấy nơi đây đẹp đẽ. Nhưng kể từ hôm nay, cô sẽ không còn được đi trên con đường này nữa, không còn nhìn thấy những cánh đồng bao la, không còn đùa giỡn cùng mọi người, cũng không còn...nhìn thấy Trân Ni.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info