ZingTruyen.Info

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 39 Hái sao

Mino2309

Cả một buổi sáng, từ trước nhà ra tới sau nhà đều nghe tiếng của Trí Tú. Gia nhân trong nhà ai ai cũng biết cô Trí Tú này chọc giận cô tư

-Cô đừng, giận tui nữa. Tui cũng đâu có cố ý cởi áo cô ra đâu mà.

Trí Tú lèo đèo theo chân Trân Ni từ sau vườn. Trân Ni đi phía trước chẳng
nói lời nào, cũng chẳng phải cô muốn giận Trí Tú, chỉ là cái cảnh tượng khi sáng làm cô cứ nhớ mãi, mà trong lòng cũng có cảm giác lạ lắm.

Thật ra buổi sáng khi thức dậy cô phát hiện ra mình và Trí Tú đang nằm rút lại gần làm mặt hai người đối diện nhau, gần tới mức mũi cả hai sắp chạm vào nhau, gương mặt sắc sảo cùng cánh môi trái tim hồng hào gần ngay trước mặt.

Lại thêm cả hai đều không mặc áo ngoài, sự đụng chạm trên da thịt khiến đầu cô lại nghĩ ra một ý định hoang đường cô muốn chạm vào Trí Tú. Thật sự cô đã trộm hôn Trí Tú , xúc cảm trên môi rất lạ lẫm, một cảm giác lân lân xen lẫn hồi hộp dần lan rộng trong lòng trái tim nơi lòng ngực
đập mạnh tới mức như muốn nhảy
ra ngoài.

Đến khi sực tỉnh, cô mới thấy bản thân mình đã làm ra một chuyện vô cùng nực cười, làm gì có người con gái nào lại đi hôn một người con gái khác, cô chẳng chấp nhận nổi cái cảm giác trong lòng. Sự nghi ngờ cùng xấu hổ bao trùm lấy cô. Như một kẻ có tật giật mình, cô chỉ đành phải làm quá mọi chuyện lên để che đi cái xấu hổ
của bản thân.

Trân Ni ngồi xuống cái võng mắc dưới gốc cây sau vườn, cô ngẩn đầu nhìn người con gái đang đứng khép nép trước mặt, mãi một hồi lâu mới lên tiếng hỏi.

-Mắc gì cô chui vào phòng tui.

-Tại....tại tui sợ ma. Ở chỗ này mới có người mất, tui không dám ngủ một mình.

Trí Tú trả lời nhỏ xíu, cô sợ bị cười nhưng lại sợ Trân Ni giận hơn. Trân Ni nghe xong rất muốn cười, nhưng cô lại sợ ai kia tự ái đành cố kiềm nén

-Anh ba nói sẽ dọn về đây ở để thuận tiện thờ cúng ông bà với chăm sóc mấy má. Rồi cô định đêm nào cũng chui vào phòng tui sao.

-Tui...Tui

Trí Tú ấp ủng hơn cả buổi vẫn chưa nghĩ ra câu trả lời. Ngoài việc chạy vào phòng Trân Ni ngủ cô cũng chả biết đi đâu. Về Sài Thành thì cô không
muốn, mà trở về nhà của Lệ Sa một mình cô lại càng không.

Trân Ni nhìn người trước mặt cứ lúng túng mà không thể trả lời nhịn không được đành mắc cười rồi lại nói với Trí Tú.

-Tui sẽ cho cô ngủ cùng nhưng với
một điều kiện. Cô phải ngủ dưới đất, không được trèo lên giường của tui

-Cô đã làm ơn rồi thì làm cho tất đi. Tui trước giờ đều ngủ giường giờ nằm dưới đất vừa lạnh vừa cứng sao mà tui có thể ngủ được.

Trí Tú nhăn mặt nhìn Trân Ni một tiểu thư được cưng chiều như cô
làm sao có thể nằm đất nổi.

-Kệ cô chứ. Cô không ngủ được thì
tự đi phòng khác mà ngủ -

Trân Ni nhướng mày nhìn Trí Tú khiêu khích.

Trí Tú bên này cũng chỉ biết cam chịu, được ngủ chung phỏng với người ta thì cô cũng vui thật. Nhưng nghĩ lại phải nằm đất thì mặt mày liền ĩu xìu như đưa đám.

Trân Ni thấy Trí Tú mặt mày bí xị cũng cảm thấy hơi xót, nhưng nếu để Trí Tú lên giường ngủ cô lại sợ cái cảm xúc hoàng đường như khi sáng lại xuất hiện.

-Ủa? Hai người đều ở đây hả.

Tiếng Lệ Sa vang lên làm cả hai đều giật minh. Lệ Sa dắt tay Thái Anh từ cửa sau đi ra. Vốn định dẫn Thái Anh ra đây hóng mát ai ngờ lại gặp hai người.

-Anh tìm tụi em hả?.

Trí Tú nhanh nhạy trả lời.

Cái cách xưng hô kia làm Trân Ni bất ngờ mà liếc sang cô chẳng biết từ khi nào mà hai người đã thân thiết tới mức xưng anh xưng em. Trí Tú cảm nhận được ánh mắt đầy nghi ngờ kia cũng chỉ cười hả hê cho qua chuyên.

-Đâu có, chỉ là vợ chồng tui định ra đây hóng mát xíu thôi.

Lệ Sa dắt Thái Anh ngồi xuống bộ
bàn ghế gỗ gần đó rồi mới nói tiếp.

-À mà tui cũng định hỏi cô với Trân Ni  có muốn đi chơi không? Mấy đứa nhỏ có tới nhà bên kia rũ tối đi bắt dế. Gia nhân bên đó mới vừa chạy sang báo tức thì.

Lệ Sa vui vẻ nói với hai người kia. Cô biết con gái thời này trừ giờ ra ngoài đi chợ thì chả được đi đâu nhiều, nhất là lúc tối muộn. Cô càng biết Thái Anh  khi còn nhỏ chả được đi chơi như mấy đưa trẻ khác, suốt ngày phải làm việc nhà rồi hầu hạ bà dì kia, cô muốn dẫn nàng đi để trải nghiệm các thứ vui của mấy đứa con nít thời xưa.

-Đi bắt dế hả anh? Đi ở đâu? Mấy giờ?.

Trí Tú vừa nghe đi bắt dế bèn mừng rỡ hỏi. Cô là con gái ở Sài Thành, khi còn nhỏ luôn được gia đình bao bọc kỹ lưỡng, lớn lên thì bị những thứ khác bao vây,mấy trò bắt dế hay đá dế chỉ được nghe chứ chưa từng thử qua.

-Ở đồng cỏ gần đây nè. Tụi nhỏ nói
trời sụp tối thì nó ra. Chắc tầm sáu
giờ gì đó. Vậy cô với Trân Ni cùng đi nha.

Trân Ni ngồi trên vòng cũng háo hức dạ một tiếng. Bốn người ngồi lại ngoài vườn trò chuyện cả buổi mới chịu trở vào nhà.

Trời sụp tối, bốn người cơm nước xong xuôi liền mang theo đèn dầu ra ngoài, cũng không quên mang theo thằng Minh với Chu Kha để phòng chuyên bất trắc. Nhóm người giờ đây đã tăng lên thành sáu người, đi một hồi thì tới.

Mấy đứa nhóc con và thằng Cò cũng đã đứng sẵn ở đó.

-Cậu ba, lâu rồi cậu mợ với hai cô
không đi chơi với tụi con. Tụi con
nhớ quá trời luôn.

Thằng Cò vừa thấy Lệ Sa bọn nó liền lên tiếng.Mấy đứa nhỏ đứng đó cũng nháo nhào nói theo.

-Tại cậu bận quá nên không rảnh đi. Thôi vô bắt dế đi rồi về sớm về khuya cha mà mấy đứa rày.

Nhóm người Lệ Sa theo đám trẻ vào trong đồng cỏ. Cả một vùng chỉ có mấy loại bò sát đất, cao làm cũng chỉ hơn mắt cá chân một chút.Mấy đứa nhỏ bò trên đặt men theo tiếng dế kêu mà bắt bỏ vào ống tre. Trí Tú với Trân Ni liền thích thú đi theo.

-Cậu ơi cậu. Cậu cho con với Chu Kha  qua kia bắt dế nha.

Thằng Minh ngó nghiên nhìn theo đám trẻ nó cũng mới mười sáu mười
bảy vẫn còn rất ham chơi.

-Cứ đi theo tụi nhỏ chơi đi, không
cần đi theo cậu đâu.

Thằng Minh dạ một tiếng liên kéo theo Chu Kha chạy theo đám trẻ bắt dế. Lệ Sa đứng nhìn một hồi lại dẫn Thái Anh đi qua bên khác của đồng cỏ. Nhiều đom đóm lấp lóa chớp nhấy hay vờn quanh, tựa như hàng trăm, hàng nghìn đèn nhỏ đang cháy, Nó lại chính là thứ thu hút Thái Anh từ nãy đến giờ.

-Nhiều đom đóm quá he mình.

Thái Anh đứng ngẩn ngơ nhìn những con đom đóm bay xung quanh mình. Nàng không phải là chưa từng nhìn thấy đom đóm, chỉ có điều đây là lần đầu được thấy nhiều như vậy.

-Mình ơi! Em muốn hái sao không? Để tui hái cho mình nghen.

Lệ Sa mĩm cười hỏi Thái Anh.

-Mình đừng có gạt em. Sao ở tít trên bầu trên thế kia làm sao mà hái được.

Thái Anh nói xong còn bĩu môi nhìn Lệ Sa, các bĩu môi kia làm hai má nàng phồng lên trông như sóc chuột đáng yêu vô cùng. Lệ Sa nhịn không được mà phì cười. Cô đặt đèn dầu xuống đất rồi vòng ra phía sau Thái Anh, một tay cô ôm eo nàng kéo vào lòng tay còn lại vươn ra bắt lấy con đom đóm đang bay trước mặt hai người.

Lệ Sa đưa nắm tay đến trước mặt Lệ Sa bàn tay mở ra, con đom đóm nhỏ vẫn còn trong.

-Đây không phải là một ngôi sao đang bay sao? Nhưng nó lại chẳng sáng bằng ngôi sao tui đang ôm trong lòng đâu.

Lệ Sa cuối đầu thì thầm bên tai nàng
Thái Anh ngại ngùng xoay người đánh nhẹ lên vai cô mà trách móc.

-Dẽo miệng.

Câu nói vừa dứt, đôi môi nàng liền bị một hơi ấm phủ lấy. Lệ Sa nhẹ nhàng hôn lên cánh môi đỏ hồng kia, chiếc lưỡi mềm mại cùng hơi thở ấm nóng, chiếc lưỡi xinh xắn mà chui vào trong khuấy đảo, Thái Anh bên này vòng tay ôm tay cô. Lệ Sa càng nhiệt tình đáp
trả. Chỉ là cái hôn chưa kéo dài được bao lâu tiên bị một tiếng hét thất thanh phá hủy.

-aaaaaa

Trân Ni giật mình hét lớn, cô sợ hãi hất con sâu đất đang ngọ nguậy trong lòng tay xuống đất.

Trí Tú đứng bên cạnh thấy vậy liền cười ngặt nghẽo. Hóa ra chính là Trí Tú đã bắt con sâu đất bỏ vào tay Trân Ni. Người đang đứng cười quên trời đất bên cạnh mình. Nhân lúc người kia không để ý Trân Ni liền âm thầm ra hiệu cho Chu Kha đang đứng gần đó. Chẳng biết hai người nói gì, chỉ thấy Chu Kha gật đầu một cái rồi mở
cao đèn dầu lên.

-Trí Tú, nhìn kia.

Trí Tú nghe Trân Ni liền theo phản xạ quay đầu nhìn lại. Một gương mặt lạnh tanh trên da mặt tái nhợt vàng nhạt, cặp mắt sâu thẩm đang trừng trừng nhìn về phía hai người. Trí Tú
hoàng hồn hét lên rồi chui tọt ra sau lưng Trân Ni hai tay run lẩy bẩy bám víu trên vai cô. Cả người Trí Tú như thu nhỏ lại hết mức để nấp vào sau lưng Trân Ni.

Mọi người thấy vậy liền cười cô khoé miệng Chu Kha khẽ cong, tay cầm đèn cũng được hạ xuống. Tới bây giờ Trí Tú mới nhận ra mình bị lừa, do trời quá tối lại thêm Chu Kha mặt đồ
màu nâu, lúc này tối quá cô cũng
chỉ thấy được cái đầu. Trí Tú đứng đó mặt xấu hổ. Giờ thì ai cũng biết cô
sợ ma rồi, nhục không biết để đầu
cho hết.

-Cô quá đáng.

Trí Tú giận dỗi giậm chân một cái rồi bỏ đi bắt dế.

Trân Ni thấy vậy cũng liền đi theo mà chọc quê. Hai người lời qua tiếng lại vang vọng cả một cánh đồng rộng.

-Mình ơi,Bộ hai người họ thương
nhau thật hả?

Thái Anh hỏi Lệ Sa nhưng mắt vẫn không rời khỏi hai người đang nháo nhào cách họ không xa.

-Riêng Trân Ni thì tui không biết, nhưng Trí Tú thì chắc là vậy rồi.

-Chắc họ sẽ rất khó khăn lắm.

-Hai người họ đều là con gái, Trí Tú cũng không có cái thân phận đàn ông như tui. Nếu người ngoài biết được, họ sẽ bị chê cười. Chỉ mong hai người họ đều không để bụng mấy lời đàm tiếu. Mà cũng không biết Trân Ni có chấp nhận được loại tình cảm này không.

Lệ Sa nhìn đôi trẻ kia mà thở dài. May thay cô được xuyên vào thân xác này, tuy sống trong một thân phận lạ này,  chí ít cô và Thái Anh cũng tránh được sự chỉ trích chê cưới của người đời.

Sáu người ở lại bắt dế rồi cùng mấy đứa nhỏ chơi đã đến gần tám giờ tối mới chịu trở về. Tụi nhỏ còn hào phóng tặng cho mỗi người một ống tre có chứa mấy con dế bên trong đó. Ánh trăng sáng chiếu xuống đỉnh đầu, bóng sáu người đi trên con đường đất đôi chân dậm vào những lá cây xạo sạt cứ thế mà băng trên con đường khuya 6 người 3 đôi tay nắm lấy nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info