ZingTruyen.Info

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 34 Kề cận cái chết của Lệ Sa

Mino2309

Hai ngày dài trôi qua tên gia nhân kia cùng bị bắt . Người của Trí Tú âm thầm mang hắn về trong đêm.

Cực thân tìm kiếm nhưng thu về cũng chỉ là việc bà năm sai hắn sát hại Hai Cai và đóng giả cảnh gian díu với bà tư. Điều này chỉ có thể chứng minh và bà tư bị oan chứ chẳng liên qua gì đến việc mua bán thuốc phiện.

Lệ Sa cùng Trí Tú cũng không thể mang hắn về để giải oan cho bà tư, hai người sự sẽ đứt dây động rừng khiến bà năm cảnh giác hơn thì mọi việc sẽ càng khó khăn.

Lệ Sa cùng Trí Tú ngồi trong phòng sách, hai người chăm chú đọc lá thư mà anh hai của Trí Tú gửi xuống tình báo trên tỉnh đã âm thầm thu thập chứng cứ ở chỗ Đỗ Văn Quý. Lão cáo già làm việc rất kỹ lưỡng nên phải mất thêm một khoảng thời gian mới thu thập đủ bằng chứng. Chờ đến khi
đó cô có thể cùng lúc báo lính Tây bắt hết bọn họ.

Trong bức thư gửi về cũng có vài dòng nhắc đến người con gái tên Dương Thị Linh, chính là bà năm nhà ông hội đồng.

-Chỉ là một cô hầu rượu không ngờ lại
dính đến nhiều chuyện như vậy, Sao bà ta không chọn những tính khác mà lại chọn vô đây? lại còn nhằm vào nhà ông ấy.

Chuyện tên quan Đỗ kia Lệ Sa không mấy bất ngờ, cô chỉ thấy thắc mắc về bà năm.

-Vĩnh Long cũng là một tỉnh lớn,chẳng qua vẫn chưa phồn hoa như Sài Thành. Chuyện nhằm vào nhà ông hội đồng cũng là một chuyện dễ hiểu mà. Tiếng ông hội đồng Lạp cùng cậu Lệ Sa giàu nhất nhì cái lục tỉnh này ai mà không biết. Nương náo một trong hai nhà sẽ tránh được hiềm nghi. Cậu nên cảm ơn vì bà ta không tới đây không thì vợ cậu không biết làm gì cậu đâu.

Trí Tú ngồi điềm tĩnh giải thích cho Lệ Sa nghe. Hình ảnh cô gái hay trêu đùa người khác cũng không quên được.

Mỗi khi vào chuyện quan trọng dường như Trí Tú lại đổi thành một người hoàn toàn khác. Nhưng mãi trong đầu Lệ Sa cô chỉ có một hình ảnh duy nhất là Trí Tú sợ ma tới xanh mặt mày
______________________________________

Bầu trời hôm nay đầy u ám, nhiều học
trò cùng cậu ấm con nhà địa chủ kéo
về nhà ông giáo Phác, trong đó có cả Khang Dân. Bởi vào sáng hôm nay,
tin tức ông giáo cùng vợ ông mất đã
lan truyền khắp làng, Lúc sinh thời ông giáo là thầy dạy chữ được nhiều người kính trọng.

Nhiều học trò vị tôn kính ông mà đến đây cũng viếng, Từ đêm hôm qua Lệ Sa cùng Thái Anh cũng đã tới đây. Lúc nghe tin đó Thái Anh như muốn ngất đi và kể từ đêm qua tới giờ nàng vẫn chưa ngừng khóc.

Khi qua tới đây hai người liền nghe hàng xóm kể lại mọi chuyện. Nữa đêm họ nghe thấy ồn ào cùng tiếng đổ vỡ rất lớn, họ định chạy qua nhưng nhà họ cách nhà ông giáo một khoảng xa, đến khi tới chỉ thấy ông giáo treo lơ lửng trên xà nhà và vợ ông đã bị đập đầu đến tắt thở.

Hàng xóm cho rằng vì cự cãi cài gì đó mà ông giáo sát hại vợ mình rồi treo cổ tự tử. Nhưng những lời này cũng chỉ dấy lên nghi ngờ trong lòng Lệ Sa.

Thái Anh ôm Thái Anh trong lòng nước mắt nàng đã thấm ướt một mảng to trên áo cô. Mắt nàng đã sắp sưng lên hai mắt đỏ ngầu vì khóc quá nhiều, mặt mũi cũng bị lem luốt trong rất đáng thương, Thái Anh khóc thảm thiết bên bộ ván ngựa, nơi mà cha cùng dì nàng đang nằm im lên trên đỏ.

Thái Anh mất mẹ từ nhỏ, tình thương duy nhất nàng nhận được là từ ông giáo, nay chính ông giáo cũng mất đi rồi thử hỏi làm sao nàng không đau được. Ngay cả khi người dì hay ức hiếp nàng này cũng không còn.

Lệ Sa không thể làm điều gì khác ngoài việc ôm lấy nàng mà an ủ Chứng kiến người con gái mình thương khóc đến sưng mắt, lòng Lệ Sa
cũng đau đớn chẳng khác nào bị ai cào cấu.

Chính bản thân Lệ Sa cũng đau buồn vì người cha vợ hiền lành này của cô.
Trời hừng sáng, di thể ông giáo cùng vợ ông mới nhập quan rồi làm lễ. Trí Tú cùng bà ba cũng mang theo gia nhân sang phụ giúp. Thái Anh đứng trước. hai cái quan tài được để giữa nhà, nàng đâu đớn quỳ xuống nên đất lạnh lẽo.

Lệ Sa giữ lấy nàng cũng quỳ xuống theo. Trong lúc vái lạy cô vô tình nhìn
thấy thứ gì đó nằm sâu dưới tăm tối, phải để ý kỹ lắm mới thấy được món đồ đó.

Mặc dù rất muốn đến đó xem là thứ gì
nhưng bấy giờ nhiều người, Lệ Sa cũng còn phải hoàn thành tang lễ

-Tui rất lấy làm tiếc vì sự ra đi đột ngột của thầy. Tui hy vọng em sẽ bớt
đâu buồn.

Khang Dân buồn bã đi tới đau buồn đi tới trước mặt Lệ Sa cùng Thái Anh ánh mắt hầu cũng mang theo chút lưu
luyến nhìn nàng.

Lệ Sa cùng Thái Anh không nói gì, hai người chỉ cúi đầu trả lễ. Bây giờ cô cùng nàng cũng chẳng còn tâm tư nào mà để ý tới hắn nữa, Khang Dân thấy Thái Anh không để ý tới mình liên ngại ngùng rời khỏi.

Mãi đến gần trưa mới hoàn thành việc
chôn cất. Thái Anh bây giờ khóc đến
sắp ngất. Lệ Sa dù có khuyên nhủ  cũng chỉ có thể làm nàng bớt khóc
một chút.

Cô đau lòng dìu nàng về phòng nàng từng ở, nàng lại càng khóc lớn hơn khi thấy cảnh vật ở nơi đây.

-Mình ơi cha má đều bỏ em đi hết rồi.
Em còn chưa kịp trả hiểu cho cha mà.

Thái Anh vùi vào lòng Lệ Sa khẽ nức nở nói. Lệ Sa biết Thái Anh đau lòng lắm nhưng lại chẳng thể làm gì khác để làm nàng bớt đau lòng.

-Một đời của cha chỉ muốn em được
Vui vẻ hạnh phúc, cha sẽ không trách
em về chuyện đó đâu. Em khóc như thế này cha biết được sẽ đau lòng lắm. Cha đi tìm má rồi, hai người họ sẽ lại được ở cùng nhau. Em ở đây vẫn còn có tui mà. Tui sẽ thay cha mà chăm sóc cho em.

Lệ Sa ôm chặt Thái Anh hơn, cô muốn nàng cảm nhận được bên cạnh nàng vẫn còn có cô.

Thái Anh ở trong lòng Lệ Sa khóc nức nở, mãi một lúc sau nàng cũng mệt mỏi mà thiếp đi. Lệ Sa nhẹ nhàng đỡ Thái Anh nằm xuống giường. Cô sợ khi nàng thức giấc mắt sẽ bị đau và sưng lên nên vội ra ngoài lấy khăn ấm đắp lên mặt nàng thở dài nhìn người con gái trên giường Lệ Sa lại mệt mỏi rời khỏi phòng.

Cô đi thẳng ra nhà trước, bây giờ ở đây cũng chỉ còn lại Trí Tú với vài gia nhân. Chẳng nói chẳng rằng Lệ Sa khom người sát đất, cô cố vươn tay vào gầm tủ thờ để lấy ra vật mình thấy khi nãy.

Một chiếc đồng hồ quả lắc được lôi ra
ngoài. Chiếc đồng hồ đã chuyển màu vàng dòng chứ chẳng còn bóng loáng , trông nó có vẻ đã cũ kỹ. Bên ngoài đồng hồ vẫn còn dính vài vết máu nhỏ. Lệ Sa tò mò mở nấp đồng hồ, phía trong nắp có một tấm ảnh trắng đen. Tấm ảnh có điều hơi mờ nhạt nhưng vẫn có thể thấy rõ một gia đình ba người. Một đôi vợ chồng trẻ cùng một cậu nhóc độ chừng mười một mười hai tuổi.

Lệ Sa đưa chiếc đồng hồ tới trước mặt Trí Tú, người mà nãy giờ chỉ đứng lặng yên quan sát cô. Chẳng còn nói lời nào hai người cũng tự hiểu được
vợ chồng ông giáo là bị người ta giết
chết.

Bởi ở cái thời này máy ảnh vẫn còn chưa thịnh hành, đa phần cũng chỉ có ai ở Sài Thành và giàu có làm mới có thể chụp được. Kể cả tấm ảnh này, đôi
vợ chồng trẻ đó cũng không phải là ông giáo cùng vợ ông.

Trí Tú nhanh chóng cầm lấy đồng hồ quay trở về nhà Lệ Sa để tìm tình báo điều tra, Còn Lệ Sa vẫn ở lại là vì để lo cho hậu sự nên ba ngày này sẽ ở lại
nhà ông giáo.

Cả căn nhà bây giờ cũng chỉ có mỗi  vợ chồng Lệ Sa cùng hai ba gia nhân ở lại lo việc nhà.

Trời cũng đã bắt đầu tối hẳn, Thái Anh vì mệt mỗi nên vẫn chưa dậy. Lệ Sa  thay nàng cúng kiếng mọi thứ rồi lại ra bàn trà trước thềm nhà ngồi. Căn nhà nằm lẻ loi một mình nay xảy ra tang sự lại càng thấy điều hiêu hơn Lệ Sa ngôi trầm tư nhìn vào bóng đen mờ mịt, ban đầu cô thấy dáng ai đó lấp ló ngoài rào, ở đây chỉ có vài gia nhân nhưng họ đều đang bàn việc ở nhà sau.

Lệ Sa đành tự mình cầm đèn dầu bước ra xem xét. Một người đàn ông trong bộ quần áo có chút dơ bẩn, trong tay hắn cầm một đoạn dây thừng gục đầu trước cửa.

-Cậu tìm ai vậy?.

Lệ Sa vừa mở cửa vừa cất tiếng hỏi. Bởi vì trời khá tối nên cô cũng chẳng thấy được mặt mũi của người kia.

Đáp lại Lệ Sa chỉ là sự im lặng, đợi khi cánh cửa cho vừa mở ra hắn liền nhào vào trong. Người đàn ông nhanh chóng luồn ra sau Lệ Sa rồi dùng dây trên tay siết lấy cổ cô.

Lệ Sa chẳng kịp phòng bị liền bị người
kia siết cổ lại vào trong sân. Chiếc đèn
dầu trên tay rơi xuống đất. Lệ Sa cố gắng vùng vẫy thoát khỏi sợi dây.

Người đàn ông sau lưng cô thấy vậy lại càng siết chặt hơn. Tên đàn ông không đứng ở trực diện, Lệ Sa có muốn thoát thân cũng khó khăn. Cô đánh liều lùi thật mạnh về sau, cả hai người đều mất đà mà ngã nhào vào thềm nhà. Cái bàn trà vì bị hai người đẩy trúng mà ngã lăn lóc trên đất.

Khây trà trên bàn cũng rơi xuống đất tạo ra tiếng động không hề nhỏ. Tên kia đã bị đau nhưng vẫn không hề buông lỏng sợi dây. Hắn nhanh chóng lại lôi Lệ Sa đứng

-Tại sao máy lại giết họ? Tại sao hả?.

Giọng nói khàn đục vang lên sau lưng,
dù có khó nghe những cũng đủ để Lệ Sa biết được người này là ai

-Tui...tui không...có giết cha..má cậu.

Sợi dây trên cỗ khiến Lệ Sa khó khăn
nói ra từng chữ. Mặt mũi cô bây giờ
cũng đã tái đi vì khó thở.

Người đàn ông phía sau này chẳng ai
khác chính là Phác Hạnh. Hắn là đã
vượt ngục để chạy tới đây.

-Mày nói láo. Chính mày hận tao nên
mới giết cha má tao đúng không. Hôm
nay tao phải giết chết mày. Tao giết chết mày.

Phác Hạnh vừa dùng sức siết chặt vừa cười như điên loạn. Lệ Sa dù có cố sức mấy cũng không thể thoát khỏi tên điên sau lưng. Bỗng tiếng cười im lặng. Phác Hạnh cảm giác trên cổ mình có thứ gì đó rất lạnh. Một giọng nói vừa quen thuộc lại vừa uy quyền vang lên.

-Thả chồng chị ra.

Không biết Thái Anh đã đến từ khi
nào nhưng giờ đây nàng đang đứng ở
sau lưng Phác Hạnh , con dao sắc bén vẫn còn kề trên cổ hắn ta. Phía sau
lưng nàng còn có vài gia nhân nữa.

Phác Hạnh có chút run sợ nhưng lực trên tay vẫn không hề giảm. Thái Anh phía sau thấy một bên mặt Lệ Sa càng ngày càng trở nên tím tái liền đè mạnh con dao vào cổ Phác Hạnh.

-Hắn giết cha má, tại sao chị còn bênh
vực hắn

-Thả người ra rồi nói tiếp.

Thái Anh chẳng màn đến lời hắn nói mà đưa dao vào cổ hắn Phác Hạnh buông lỏng tay ra, cổ hắn bấy giờ cũng bị cứa đến chảy máu.

Mấy người gia nhân vừa thấy hắn thả
Lệ Sa ra liền chạy lên bắt hắn lại

Thái Anh quăng con dao trên tay,nàng vội vàng chạy đến đỡ lấy Lệ Sa đang tím tái mặt mũi ngồi họ sặc sụa trên đất.

-Mình ơi...Mình không sao chứ.

Thái Anh lo lắng vuốt lưng giúp Lệ Sa để dễ thở hơn.

-Tui..tui, không sao đâu mà.

Lệ Sa khó khăn đáp lời. Tuy rằng nói không sao nhưng chỉ cần chậm trễ một chút nữa là cô lại đi thỉnh kinh nữa rồi.

-Ai nói với em là chồng chị giết cha
má.

Thái Anh tức giận lên tiếng thất vọng hỏi Phác Hạnh.

-Là..là.

Phác Hạnh định trả lời nhưng hắn nghĩ gì đó lại im bặt.

-Đừng ngu ngốc để người khác lợi dụng nữa.

-Hắn đã nói sẽ giúp em bảo vệ cha má.Vậy mà bây giờ..

Phác Hạnh thẩn thờ khụy xuống nền
đất. Hắn bây giờ một thân tù tội, đến cả cha mẹ hắn cũng không còn nữa rồi.

-Thứ cha má muốn chính là được em
bảo vệ chăm sóc chứ không phải tù tội
rồi cây nhờ người khác

Phác Hạnh đang quỳ dưới nên đất đột
nhiên vùng dậy thật mạnh, hắn thoát khỏi tay gia nhân bỏ chạy trong màn đêm u tối. Lệ Sa và Thái Anh nhìn theo bóng hắn. Những ngày tháng về sau phải chờ hắn ngộ nhận ra tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info