ZingTruyen.Info

Cấp tần thúc đích tình thư

01-10

pancake9618

Chương 1:

"Cậu có thể lặp lại lần nữa không?"

Khi nói ra lời này, giọng nói của Sở Dịch rất ôn hòa, tay nhét trong túi áo khoác, khuôn mặt trẻ trung, anh tuấn vẫn còn vương chút tiếu ý.

Hơn nữa nét cười còn cực kì vô hại, đôi mắt sáng trong suốt, ánh mắt đó sạch sẽ, một chút tạp chất cũng không có.

Người đàn ông này từng vì sếp của mình mà làm không ít chuyện dẫn mối, lúc này trong lòng lần đầu tiên lại có chút bất lực, một lát sau mới mở miệng: "Ngô tổng nói, muốn mời cậu tới uống chén rượu, sau nửa giờ đầu liền không thấy người đâu, chính cậu cân nhắc một chút."

Tiếu ý trên mặt Sở Dịch càng rõ, nghiêng đầu, lấy tay nhẹ nhẹ day trán vài cái, nói "Được"

Có lẽ, lúc này cậu cũng không được phép nói không.

Sở Dịch nghĩ, chuyện tiếp theo nói ra thật khiến người khác thẹn thùng, hơn nữa còn chút khác thường.

Cậu là một tân binh mới xuất hiện, trong hàng vạn hàng nghìn tân binh mà nói, lần đầu tiên trổ hết tài năng liền không thể lọt vào mắt xanh của đạo diễn có tiếng, nhưng lại khơi dậy hứng thú, suy nghĩ xằng bậy của một tay ăn chơi nào đó.

Cái vị Ngô tổng vừa được anh chàng kia nói tới, chính là một trong số những nhân vật có thể quyết định sống chết của người khác trong cái vòng giải trí này.

Một tuần trước, Ngô tổng đã từng nhắn nhủ với Sở Dịch là không muốn đơn độc, trực tiếp nói ra, tiếp cận, tiếp tục trao đổi ý tứ.

Nếu Sở Dịch từ chối vị công tử này, vậy con đường sinh mệnh sau này liền chào đón băng giá

Cậu cự tuyệt một cách kiên định, không câu nệ, nhưng cũng không đến mức triệt luôn đường lui của người ta, vốn nghĩ chuyện này tới thế là xong, ai ngờ, quản lý của cậu lại truyền cho cậu tối hậu thư từ cấp trên

Sở Dịch chào tạm biệt vị quản lý, có lẽ cũng cần phải cân nhắc lại, người đã nhảy vào vòng luẩn quẩn này nhiều năm vẫn chưa từng bị ai lôi lên giường như cậu, quản lý cũng liền thương tình thả cậu về phòng

Trước đó không lâu, bộ phim điện ảnh "Phong Hoa Tuyệt Đại" vừa được công chiếu, một vị đầu tư nào đó liền hùng hồn mà mời cả kịch tổ đi ăn mừng thành công của bộ phim.

Sở Dịch bước vào trong căn phòng thuê chung được ngăn cách bằng một cái bình phong, bên trong đang uống uống hát hát, vẫn cuồng nhiệt như lúc cậu chưa bị gọi tên vậy.

Lên tiếng chào đồng nghiệp còn đang cười đùa vang trời này, Sở Dịch đi vào toilet, cửa vừa đóng lại, nụ cười vừa treo trên mặt liền biến mất, không còn chút tăm hơi.

Sở Dịch đối với chuyện quy tắc ngầm trong giới nghệ sĩ này mà nói, cũng không có lạ lẫm gì, dù sao cậu có thể giữ mình trong sạch cũng là nhờ có chỗ dựa.

Nhưng lần này lại khác, chuyện dựa vào kim chủ mà tranh thủ chút cơ hội cũng ít hơn, giống như Ngô tổng đây, thật không khác nào một lồng bánh bao nóng hổi vừa mới ra lò liền có đám người chen chúc tranh mua. Chuyện ngươi tình ta nguyện cũng là một quy tắc khác của quy tắc ngầm. Nhưng lần này, cái bánh bao nhân thịt này lại muốn được ở trong tay Sở Dịch. Chuyện này cũng quá khác thường đi!

Có lẽ là vì giờ đang là mùa đông, mấy ngày hôm trước lại có cảnh diễn trong nước, bản thân liền đã có chút cảm lạnh, đêm nay lại còn uống rượu, lúc này đầu liền đau như muốn nổ tung. Sở Dịch xoa xoa thái dương, từ một bên rút ra khăn tay, lau qua cái mũi, liền nhận điện thoại.

Người bên kia vừa nghe xong ngọn ngành sự tình, lập tức liền muốn xem náo nhiệt, không chút chần chừ mà chê cười cậu: "Ha ha ha ha, cậu cũng có ngày này a. Tôi nói này, hay là cậu đi đi, họ Ngô kia hình như là trai tân, bộ dạng không tệ, dáng người hoàn hảo, ngủ cùng hắn cũng không mất mát gì."

Sở Dịch chống tay lên bồn rửa, nhìn lại bản thân mình trong gương, thân hình cao ngất, hai cánh tay hữu lực, cơ thể, đường cong tràn đầy khí tức thiếu niên tươi trẻ.

Cậu càng nhìn càng thấy bản thân mình suất đến mức không ai sánh bằng, qua một lúc mới hồi thần, đối cái điện thoại kiên định nói: "Tôi trong nhà có người, không thể lại đi ngủ với người khác được. Đây là nguyên tắc. "

"Cậu đối với họ Bùi kia, để ý như vậy sao, đáng giá sao?"

Sở Dịch mím môi không nói chuyện, họ Bùi từ miệng tên bạn xấu kia chính là Bùi tiên sinh, bạn trai của y, là một chủ biên của một tạp chí mới, cũng là hàng xóm của cậu. Sở Dịch nghĩ Bùi chủ biên là người đó, nhưng những người biết chuyện lại không cho là vậy.

May mà tên bạn kia dù mồm miệng không được tốt lắm, chê cười cậu vài câu nhưng vẫn nói là sẽ tới ngay.

Cúp điện thoại, cái loại tâm tình "Toàn thế giới không muốn chúng ta hảo hảo nói chuyện yêu đương" bi tráng này không ngừng dâng lên trong lòng Sở Dịch, nghĩ tới gương mặt tao nhã có chút tiếu ý của Bùi chủ biên, lồng ngực cậu lại muốn nổ tung.

Cậu liền nhịn không được, lập tức gọi điện cho Bùi chủ biên.

Nhạc chờ điện thoại của hắn vẫn là "Hoa hồng đỏ"1, lúc này, trong điện thoại, từ tiếng hát trầm thấp của Trần Dịch Tấn ngân lên ba lần liền thành giọng nữ máy móc rồi vẫn không có ai bắt máy.

Sở Dịch thê thảm giống như đứa trẻ sơ sinh ôm ấp một mối tình, cuối cùng vẫn không thể thể hiện ra ngoài.

Sở Dịch đi ra ngoài, quản lý đang ở thang máy bên cạnh rất có thành ý mà chờ cậu.

Bởi vì đã có chuẩn bị, cho nên đoạn đường này Sở Dịch đi cũng cực kì thong dong, giống như không có chuyện gì, cho dù đang bị cảm mạo, đầu óc choáng váng, chân tay mềm nhũn.

Cậu cho rằng, sau này cậu vẫn còn có thể thà chết chứ không chịu khuất phục, tràng diện cho dù so với bây giờ vô liêm sĩ hơn, cậu vẫn có thể chịu được, nhưng hiện thực lại không như mong muốn, khi cậu nhận ra thì đã muộn, một đôi bàn tay vô hình đang từ từ đánh vỡ mộng đẹp của cậu.

Đầu tiên, từ thang máy đi ra, xa xa liền thấy một dãy hành lang, ánh sáng rực rỡ, một người phục vụ vẫn đang lẳng lặng đứng ở đó.

Nhìn thấy bọn họ, người phục vụ đi tới, liếc nhìn Sở Dịch, liền đối với vị quản lý đang đứng bên cạnh nói: "Ngô tiên sinh vừa đổi phòng, liền để tôi đứng đây thông báo với ngài một tiếng"

Vì vậy, bọn họ cũng chỉ có thể đi theo người phục vụ đi tới phía trước, tới gian phòng ở cuối hành lang, quản lý đặt tay lên chốt cửa, vừa mới đem cánh cửa gỗ điêu khắc này mở ra một chút thì ở phía sau liền có một lực đạo thực mạnh đem hai người bọn họ đẩy vào phòng.

Sở Dịch tiến lên vài bước cùng với một trận hoa mắt chóng mặt, miễn cưỡng ổn định lại thân hình mới nhìn rõ, Ngô tổng có thể hô phong hoán vũ trong truyền thuyết kia đang mặt cắt không còn một giọt máu, bị hai người đàn ông khác kẹp ở giữa, hai cái đùi vô lực mà run run, hiển nhiên khi bị hai người kia thả ra, hắn liền ngã quỳ xuống.

Điển hình của việc ông trời cũng bỏ qua cho ai đấy.

Link nhạc "Hoa hồng đỏ":

Ngô công tử cũng không cố đáp trả, chỉ hướng về chiếc sô pha ở trong góc mà khóc lóc, kể lể: "Anh họ, chuyện mua bán mờ ám đó, em cũng không biết, thật sự là bị người xúi bậy, nể tình mẹ em mà tha cho em lần này đi."

Đây là cái tình huống gì?

"Fifty Shades of Grey" đã nhảy tới giai đoạn thanh lý môn hộ1 sao?

Thanh lý môn hộ: một hình phạt của băng phái xã hội đen dành cho kẻ phản bội , kẻ phản bội sẽ bị trói hai chân vào chân ghế , cố định trên ghế ngồi , sau đó người ta sẽ thống kê số người do bị kẻ này phản bội mà chết hoặc bị thương , rồi dựa trên số lượng đó mà lóc thịt kẻ phản bội , bao nhiêu người chết là lóc bấy nhiêu lần , đương nhiên , kẻ phản bội vẫn còn sống trong lúc bị lóc thịt [ *nguồn : SCI – Mê án tập ]

Mà người khiến cho Ngô tổng phải xin xỏ như này lại có thể là ai chứ, Sở Dịch thuận theo tầm mắt đối phương mà nhìn qua.

Nhất thời bị sét đánh

Một nam nhân cao lớn, tựa lưng vào sô pha, hai chân vắt chữ ngũ2, hai tay đặt trên vịn ghế, mười ngón tay thon dài tùy ý giao nhau. Một thân tây trang màu lam thẳng thớm, khiến cho hắn có vẻ nhã nhặn, ưu nhã.

Chữ ngũ:

Nhưng đôi lông mày kiếm, tới đôi mắt thâm thủy đen thẳm kia, ánh mắt sắc bén nhìn Sở Dịch như một thanh đao tùy thời có thể cắm thẳng vào trái tim, toàn thân tỏa ra sự lạnh lùng, không thể tiếp cận.

Sở Dịch theo bản năng mà đứng thẳng lưng, hai con mắt rũ xuống

Này là chuyện gì!

Cái này thật có chút lúng túng !!!

Tần Hữu! ! !

Như có như không cảm giác được tầm mắt Tần Hữu rơi trên người mình giống như nhìn thấu cậu, Sở Dịch cảm thẩy choáng váng, giống như ai đó đang khuấy tương hồ trong đầu vậy, dựa vào vài phần tỉnh táo còn sót lại mà bắt đầu so sánh, việc gặp được người bạn cũ này ở đây, không biết là bản thân đã được giải vây hay là chịu chết nữa.

Không xác định được liệu Tần Hữu còn nhớ rõ cậu hay không, nhưng lần gặp mặt trước kia vào bảy năm trước, cậu hoàn toàn là cái dạng đang đi tìm đường chết

Ngày hôm nay, nhìn lại.... cũng có chút gì đó giống như không còn đường sống

Sở Dịch phải mất mười giây đồng hồ mới dám mở mắt lần nữa, tầm mắt của cậu lại một lần nữa chuyên chú lên người này, đối với cậu mà nói, không thể nói là người đặc biệt nhưng cũng không phải là người xa lạ. Sở Dịch đoán Tần Hữu ít cũng đã trên ba mươi tuổi, nhưng thời gian không lưu lại quá nhiều vết tích trên khuôn mặt tuấn dật của hắn, chỉ là, khí chất so với trước kia lại càng thêm phần lạnh lẽo nội liễm.

Hai bên đối diện, đôi môi mỏng đẹp của Tần Hữu nhếch lên thành một đường cong rất nhẹ, ánh mắt hắn mang theo một chút hàm xúc không rõ, giống như tìm tòi, nghiên cứu cùng nghi hoặc.

Cho dù biết tình cảnh của mình có chút chật vật, nhưng Sở Dịch vẫn cường mãnh mà kéo lên khóe miệng, tạo ra nụ cười sáng lạn nhất mà cậu có thể làm được

"Hi, đã lâu không gặp"

Tuy rằng là cười, nhưng trong lòng đang sợ muốn chết, nhưng không kịp , Sở Dịch muốn nói bốn chữ thời gian trôi nhanh nhưng không rõ tại sao lại có cảm giác bi thương cuộn trào mãnh liệt.

Thời gian qua nhanh, giống như thoi đưa, bảy năm, tuy rằng ở chung một thành phố nhưng thực lòng Sở Dịch không muốn có lần thứ hai nhìn thấy hắn.

Vừa dứt lời, Sở Dịch thấy, con ngươi vốn lạnh lùng của Tần Hữu đột nhiên hơi lóe sáng

Ánh mắt Tần Hữu thẳng tắp đặt trên người cậu: "Sao lại là cậu? "

Tuy rằng thanh âm trong trẻo lạnh lùng, không mang theo tâm tình gì, nhưng cũng không thiếu vài phần địch ý. Sở Dịch đổ một thân mồ hôi lạnh, lúc này mới thở ra một hơi, liếc mắt nhìn Ngô tổng, giả bộ thản nhiên nói với Tần Hữu: "Ngô tổng muốn cùng tôi uống chén rượu, nhưng xem ra, hiện tại hẳn không có thời gian."

Ngô tổng thấy có vẻ không ổn, liền quay về phía Tần Hữu gào khóc thảm thiết: "Anh họ, em thật sự chỉ muốn mời cậu ta uống chén rượu, lại nói, em cũng không biết cậu ta là người của anh..."

Tần Hữu nhíu đôi mày, chán ghét nhìn hắn, Ngô tổng liền bị đè ép, một thanh âm nhỏ cũng không dám phát ra, cả người run rẩy.

Tần Hữu đứng lên, chậm rãi bước tới trước mặt Sở Dịch, hai người mặt đối mặt, Sở Dịch cảm thấy bản thân như đang bị bao trọn trong bóng tối của nam nhân cao lớn này.

Cái loại cảm giác áp bách khiến người ta hít thở không thông, so với bảy năm trước không có chút khác biệt.

Nhưng Sở Dịch lại nghênh diện ánh mắt của Tần Hữu, im lặng mà nhìn vào ánh mắt đen kịt của Tần Hữu.

Một giây. . . Hai giây. . .

Đôi môi vẫn buộc chặt của Tần Hữu đột nhiên hé ra, rất nhẹ mà nở nụ cười, nói: "Cậu đi đi." Hắn nói

Lúc này, Sở Dịch mới phát hiện sau lựng mình đã thấm ướt mồ hôi, như được đại xá, không dám ở lại lâu thêm một giây.

Quay đầu hướng phía cửa đi tới, vừa đi vừa tự kỉ mà nghĩ ngợi, cậu hai lần gặp phải Tần Hữu, cả hai lần đều chật vật, nhưng lần này tốt xấu gì cũng toàn thây mà rời đi .

Không giống như bảy năm trước, đầu rơi máu chảy, hắc! Sở Dịch một bước một giống như đi ăn cắp, không ai thấy rõ chuyện gì đã xảy ra...

Vị quản lý vốn đang cuộn mình trốn trong góc không dám liên tiếng, đột nhiên đẩy người bên cạnh mà lao tới muốn tông cửa xông ra, mà Sở Dịch đang đứng ở cửa liền cũng bị hắn đẩy mạnh một cái

Sở Dịch hoàn toàn bất ngờ không kịp đề phòng, thân thể hướng phía trước lảo đảo, cái trán nặng nề mà đập vào khuôn cửa góc cạnh sắc nhọn bằng cẩm thạch,

Chính cậu cũng nghe thấy "bịch" một tiếng, trán đau đớn kịch liệt, bên tai nghe thấy tiếng động rất lớn, nhưng trong đầu Sở Dịch trống rỗng, không để ý tới chuyện chạy thoát.

Gót chân đứng vững liền giơ tay lên che cái trán, thân thể chậm rãi ngồi xổm xuống, quỳ một gối ở trên mặt đất ngay cạnh cửa.

Một lát sau, một bàn tay lạnh lẽo nâng cằm cậu lên, ép buộc cậu ngẩng đầu, Sở Dịch cố mở mắt ra, chỉ thấy trong tầm mắt một mảnh đỏ tươi xúc mục kinh tâm

Ngay cả đôi mi tuấn dật của Tần Hữu cũng bị nhiễm đỏ, nhưng cho dù là vậy, ánh đèn vẫn nhu thuận mà bao quanh Tần Hữu cao ngất, vây lấy cả Sở Dịch, hắn giống như vị thần cao cao tại thượng

Bàn tay lạnh băng của Tần Hữu nâng mặt cậu lên, Sở Dịch nhận mệnh nhắm mắt lại,trong lòng liền sầu khổ.

Cậu hai lần gặp con người này, cả hai lần đều bị vỡ đầu.

Nếu sau này cậu còn gặp hắn nữa liền cả đời ăn mì ăn liền đều không có gói gia vị

Chương 2:

Trên đầu Sở Dịch có một vết khâu, vết đỏ vẫn chưa nhạt, bởi vì cảm mạo mà cả người nóng bừng, cũng chưa xác định có bị chấn thương bên trong hay không, làm xong kiểm tra liền được đưa tới phòng bệnh.

Trên hành lang yên tĩnh của bệnh viện, Tần Hữu hỏi bác sĩ: "Bảy năm trước cậu ấy cũng bị thương ở chỗ đó, liệu có bị ảnh hưởng gì không?"

Thầy thuốc đẩy kính mắt, nói: "Tất cả đều phải chờ kết quả kiểm tra"

Trợ lý Tần Hữu đứng một bên không khỏi hoảng hốt, nguyên lai, tiểu minh tinh này cùng Tần Hữu không chỉ là nhận thức, mà còn có những bảy năm quen biết?

Đối với việc lần thứ hai chạm mặt Sở Dịch, lại lần nữa đụng tới chuyện đầu óc này, Tần Hữu chỉ có thể nói trên đời này không thiếu chuyện cẩu huyết.

Bất quá chuyện đã qua được nhiều năm, lần thứ hai nhìn thấy Sở Dịch, bản thân hắn cũng là phi thường ngoài ý muốn, thiếu niên ngây ngô đơn bạc năm đó giờ đã biến thành thanh niên anh tuấn khỏe mạnh, hơn nữa, trong trường hợp như hôm nay, phản ứng của Sở Dịch, xem như thực thong dong trấn định.

So với mấy năm trước, cái con người ở trước mặt hắn giơ chân kêu khóc đến muốn chết muốn sống giống người mang bệnh, quả thực không thể so sánh nổi.

Sau khi nghe hộ sĩ nói qua bệnh trạng của Sở Dịch, Tần Hữu đến bên ngoài phòng bệnh, còn chưa có đi vào trong, chợt nghe được Sở Dịch dùng tiếng địa phương nồng đậm nói này nói nọ cùng hộ sĩ.

Hào khí bồng bột, trò chuyện với nhau thật vui.

Tần Hữu với vẻ ngoài lạnh lùng như đêm đông gió bắc lạnh lẽo xuất hiện tại cửa phòng, biểu tình của Sở Dịch nhất thời đọng lại, lời nói ngắt ngữ, mất vài giây kinh ngạc rồi mới nặn ra nét cười: "...Tần tiên sinh"

Chất giọng Tây Bắc hào sảng nháy mắt chuyển thành chất giọng đô thị phồn hoa nhẹ nhàng. Ba chữ, tiếng phổ thông, rõ ràng rụt rè ngại ngùng.

Vị trợ lý ở một bên không nhịn được, khóe miệng mới vừa cong lên liền bị Tần Hữu phóng qua ánh mắt lạnh cả sống lưng, nụ cười còn chưa kịp thành hình lại bị nghẹn nuốt trở thành vẻ mặt đau xót.

Bác sĩ đề nghị tối nay Sở Dịch ở lại viện để quan sát, vị trợ lý là người có mắt nhìn, không đứng được một lúc đã đi ra ngoài mua sắm đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Trong phòng bệnh giờ chỉ còn hai người, Sở Dịch nằm trên giường vẫn không nhúc nhích mà nhìn hoa văn trên đầu.

Tần Hữu ngồi tại trên ghế bành, lù lù không động lại toát ra cảm giác áp bách, tràn đầy cường đại, khiến người ta không thể xem nhẹ sự hiện hữu của hắn.

Luôn có những người mà ta có thể nhìn, nguyện ý dõi theo nhưng lại không mong muốn tới gần. Sự tồn tại của Tần Hữu đối với Sở Dịch mà nói chính là cái loại này.

Im lặng kéo dài, Sở Dịch mới chuyển tầm nhìn về phía Tần Hữu, Tần Hữu ngồi ở đó, ánh mắt như không có tiêu điểm mà hướng về phía cửa phòng.

Tần Hữu khoát tay lên tay vịn, chân dài tùy ý vắt chéo, tư thái thoạt nhìn còn có vài phần thanh thản, nhưng lúc này hắn lại không nói lời nào, cả người toát ra khí chất lạnh lùng, hờ hững mà cường chế, giống như tạo ra thế giới lạnh lẽo của hắn mà người khác không thể đặt chân vào, không giận mà tự uy.

Mà Sở Dịch, người bảy năm trước đã tự mình trải qua thời điểm Tần Hữu giận không thể kiềm chế được, hiện tại nhớ tới, cậu cũng không biết lúc đó người lạnh run, rốt cuộc là do khóc, hay bị Tần Hữu dọa sợ.

Cậu khi đó chỉ mơ hồ đoán Tần Hữu là người có chút bối cảnh, qua thật lâu mới biết Tần Hữu rốt cuộc là người như thế nào.

Nhưng chuyện này cũng không phải là trọng điểm, Sở Dịch chuyển tầm mắt liếc Tần Hữu trong chốc lát rồi vội vã thu lại, có vài người, bởi vì chuyện trước kia mà ở trước mặt người đó liền sẽ thẹn đỏ mặt

Chuyện trước kia tạm thời không đề cập tới, nhân tiện chuyện tối nay của Ngô lão bản, khi nhìn thấy Tần Hữu ở trong phòng, Sở Dịch lúc ấy cũng luống cuống. Bởi vì không biết có vị tôn đại thần ở đây, chưa kể một lát sau sẽ có vị bằng hữu cứu binh tới, không biết chuyện hôm nay còn đi tới đâu nữa, cậu chỉ có thể tranh thủ mà giải quyết mọi chuyện một cách nhanh nhất.

Cậu mất vài giây thăm dò thái độ của Tần Hữu, dựa thế mà đem chuyện của Ngô lão bản mà bãi bình, Tần Hữu thả cậu đi nhưng cuối cùng lại nở nụ cười không rõ hàm xúc, hiển nhiên đã nhìn thấu hết thảy, thế nhưng ngay tại chỗ cũng không có nói ra chuyện gì...

Vô luận là năm đó hay là bây giờ, cậu đều thiếu Tần Hữu một lời cảm tạ.

Lời cảm ơn muộn những bảy năm, Sở Dịch nóng lòng muốn thử xem nhưng khó tránh khỏi có chút kích động, xoay người, mặt hướng về phía Tần Hữu, ánh mắt trịnh trọng mà đặt tại trên người hắn.

Tần Hữu như là cảm nhận được, quay đầu lại đón nhận tầm mắt của cậu.

Ánh mắt hai người chạm vào nhau, thần sắc Sở Dịch thập phần nghiêm nghị, đôi mắt Tần Hữu tối đen, có chút khó hiều mà nhìn cậu.

Sở Dịch há miệng, "A —— Hắt xì —— "

Tần Hữu: "..."

Liên tiếp hắt xì vài cái, rồi mới ngưng

Tần Hữu quay đầu nhìn về phía cửa sổ đối diện với vị trí đầu giường, như là hiểu ra cái gì đó, đứng dậy đi qua, vươn tay đóng lại một bên cửa sổ, chỉ để mở một bên coi như là để thông khí.

Sở Dịch ghé tạm vào thành giường, hắt xì mấy lần, sợ chính mình vì hắt xì mà suy kiệt, hơi thở còn chưa có suyễn đã không thể chờ được mà nói: "Cám ơn!"

Tần Hữu liếc mắt một cái nhìn cửa sổ, thản nhiên nói: "Công nhấc tay."

Sở Dịch chính mình cũng cười, cười đến so với khóc còn khó coi hơn. Cậu thật sự không có cái ý này.

Nhưng thời cơ đã bị bỏ lỡ, Tần Hữu không ngồi xuống nữa, đi tới giường bệnh, dừng lại trước giường bệnh vài bước, nói: "Đây là bệnh viện tư nhân, chế độ bảo mật, bảo hộ rất tốt, cậu có muốn báo cho người nhà không?"

Sở Dịch nhất thời liền minh bạch Tần Hữu đang muốn nói cái gì, vừa rồi khi tiêm, cậu cũng đã gọi cho Bùi chủ biên, nhưng không có người nghe máy.

Nhưng một câu của Tần Hữu lại giống như cái chốt mở, di động liền vang lên điệu nhạc đậm chất R&B, nhất thời đánh vỡ sự yên tĩnh trong phòng.

Sở Dịch nhìn xuống, ánh mắt nhất thời sáng lên.

Đại khái minh bạch biết được người đang gọi tới là ai, Tần Hữu mặt không đổi sắc mà dời tầm mắt, bước chân liền hướng tới cửa.

Chờ bóng dáng hắn biến mất, Sở Dịch liền nhận máy, trong điện thoại chuyển đến than âm ôn hòa của Bùi chủ biên: "Sở Dịch, anh đêm nay không về được, sáng sớm mai phải gặp khách tại một khách sạn ven biển, mà tài liệu hiện giờ vẫn chưa làm xong, anh làm xong liền trực tiếp ngủ lại khách sạn"

Cả đêm bị kinh hách, Sở Dịch thật sự rất muốn được nhìn thấy bạn trai: "Em bị thương, hiện tại đang ở bệnh viện."

Người bên kia không có trả lời.

"Alo?" Sở Dịch thử gọi một tiếng, nhưng không có bất cứ âm thanh nào đáp lại, hoài nghi tín hiệu có vấn đề, xác nhận lại lần nữa nhưng cũng không có hồi âm, Sở Dịch cúp điện thoại, liếc mắt nhìn màn hình, tín hiệu đã bị ngắt.

Lần thứ hai gọi qua, lần này, tiếng chuông vang lên năm sáu tiếng, bên kia rốt cuộc cũng chịu nhận, Bùi chủ biên hỏi: "Sao lại nằm viện? Nghiêm trọng sao?"

"Bị sốt, trán bị đụng, có chút bị thương ngoài da," Sở Dịch suy tư một chút, cảm thấy bản thân có phần không hiểu chuyện.

"Không quá nghiêm trọng, hơn nửa đêm rồi, em đừng ra ngoài, ngày mai anh về rồi nói sau, đừng đem thời gian lãng phí ở trên đường."

Cũng phải, Bùi Thành Uyên gần đây vội đến mức chân không chạm đất, từ khách sạn ven biển phía đông thành phố chạy tới bệnh viện ở phía tây này, cơ hồ như xuyên qua cả thành phố, đêm khuya lái xe cũng mất hơn một giờ, cần gì chứ.

Nhưng trước khi ngắt điện thoại, y cơ hồ nghe thấy ở đầu kia điện thoại, có tiếng của nam nhân khác, trào phúng nói với Bùi chủ biên: "Cậu thật giỏi"

Thân thể không thoải mái, đêm nay Sở Dịch ngủ cũng không được thoải mái.

Ngày hôm sau, buổi sáng không có việc gì làm liền nằm trên giường ngủ bù, chưa được chốc lát liền bị chuông điện thoại đánh thức.

Gọi tới chính là người đại diện của Sở Dịch, Sở Dịch khi ra ngoài luôn có thói quen mang theo hai cái di động, lúc này một bên nghe điện thoại, một bên dùng cái khác xoát Weibo.

Những đề tài có tên của hắn hiện lên cũng nhiều thật nhiều

Bên trong là ảnh sân khấu của Sở Dịch, đầu đề bắt mắt, Bộ phim điện ảnh 《 tuyệt đại tao nhã 》, nam chính thứ ba trông rất giống Tưởng Lan

Khu bình luận cũng phá lệ náo nhiệt

"Nam thần là độc nhất vô nhị, hơn nữa, chỉ có tôi mới thấy Sở Dịch có cái mũi với cằm giống như đã bị chỉnh qua sao?"

"Ngay cả cách ăn mặc cũng giống, chẳng lẽ là tận lực bắt chước sao? Thật là hết lời, miếng thịt nhỏ phía dưới sao có thể so với nam thần."

Sở Dịch nghiêm túc nhìn qua cái ảnh bị phê phán là tận lực bắt chước, nhìn kĩ thì đến bản thân cậu cũng thấy ngạc nhiên.

Ảnh của cậu cùng Tưởng Lan, hai người đều mặc áo gió Burberry, kiểu dáng gần giống kiểu áo gió quân đội kinh điển, cậu dám đánh cược trong mỗi tủ quần áo của người có nam tính đều có ít nhất một cái.

Tưởng Lan là người đã có tuổi, hai năm trước đã thoái ẩn xuất ngoại, mấy tháng trước mới từ nước ngoài trở về, có thể sẽ tái xuất, hiện nay bởi vì đang tham gia một chương trình đang được quan tâm nên nhân khí giống như mặt trời ban trưa vậy.

Sở Dịch tuy là tiểu thịt tươi (tương tự như sao hạng B) nhưng cũng không đến mức không được ai công nhận, nhưng người lão luyện so với người mới thấp hơn tới vài bậc, vốn loại đề tài này trong vòng giải trí cũng không tính là chuyện lạ, nhưng khó hiểu là thời điểm được đăng lên tựa hồ như là từ tới hôm qua tới sáng hôm nay.

Phim đang ở trong giai đoạn hậu kỳ, tình huống này thấy thế nào cũng giống như Sở Dịch đang tìm đề tài để được ôm đùi đại thần, còn ôm đến thập phần không biết điều.

Trong điện thoại, người đại diện nói: "Tôi sẽ mau chóng đi thăm dò là ai làm, tuy rằng tôi đối với cậu vẫn luôn rất yên tâm, nhưng ngẫm lại vẫn phải có dặn dò cậu vài câu, đây không phải chuyện lớn gì, gặp phóng viên thì cậu biết phải nói gì rồi chứ?"

"Yên tâm đi." Sở Dịch nói.

Đơn giản chính là nói ta thực kính trọng xxx linh tinh vài từ mà thôi.

Điện thoại xong, Sở Dịch cảm thấy ngủ không nổi nữa, đứng dậy đi tới tủ quần áo, lấy ra áo khoác, mạnh tay phủi phủi hai cái, lại nhìn kĩ, vạt áo phía trước vẫn còn dính vệt máu thâm sắc, không biết liệu có thể giặt sạch được không, cái này từ lúc mua tới giờ mới mặc được một lần

"Hôm nay đã có thể rời giường, xem ra hồi phục cũng không tồi nha."

Sở Dịch nghe tiếng quay đầu, người vừa bị cùng y kéo lên trên màn ảnh liền đứng ở cửa, cười mà như không cười nhìn cậu.

Mà đi theo sau Tưởng Lan, không phải Bùi chủ biên thì là ai?

Được người từng được mệnh danh là ảnh đế tự mình tới thăm, Sở Dịch không biết bản thân có nên làm ra biểu tình thụ sủng nhược kinh hay không, dù sao bọn họ không có giao tình, nhận thức lẫn nhau cũng chưa có.

Cậu lần nữa đem áo khoác treo lại vào tủ, xoay người khóe môi dương lên một đường cong xinh đẹp, không kiêu ngạo, không siểm nịnh "Tưởng lão sư?"

Tưởng Lan nhìn kĩ Sở Dịch, một bước tiến vào phòng bệnh, Bùi chủ biên đi vào trong vài bước rồi khóa cửa lại rồi đem một cái ghế dựa đặt trước giường bệnh, lại nhìn hắn ngồi xuống, hai người phối hợp đến mây bay nước chảy lưu loát sinh động, thoạt nhìn thật không thể là một sớm một chiều mà có thể tạo được sự ăn ý như vậy.

Sở Dịch mặc dù là gay, bình thường cũng không nghĩ là khi hai nam nhân có chút hành động thân mật liền có gian tình, nhưng tình huống này, nghĩ thế nào cũng không đúng, cậu không xác định được liệu có phải bản thân đa tâm rồi hay không, ánh mắt trầm tĩnh mà nhìn bạn trai "Không nghĩ tới hai người lại quen biết nhau"

Bùi chủ biên quay mặt sang một bên, tránh ánh mắt Sở Dịch

Tưởng Lan thì giương cằm, đối Sở Dịch cười cười, "Đâu chỉ là nhận thức, cậu cũng đừng trách Thành Uyên, là tôi bắt hắn mang tôi lại đây nhìn xem, hắn luôn không biết phải cự tuyệt yêu cầu của tôi thế nào, chỉ là như vậy thôi."

Bùi Thành Uyên chính là tên của Bùi chủ biên, xưng hô Tưởng Lan thân mật như vậy lại rất quen thuộc, cảm giác như chuyện này đến cũng tự nhiên mà cũng mang theo sự đương nhiên, Sở Dịch nhếch môi cười nhạt, nửa ngày nói không nên lời.

Tình huống này là sao? Là do cậu suy nghĩ nhiều, cách vách gia lão Vương? (đoạn này mình không rõ lắm, cầu chỉ giáo)

Tần Hữu mới vừa đi tới, cách không xa phòng bệnh là bao, nhìn thấy một nam nhân cao to đi ra từ phòng bệnh của Sở Dịch

Nam nhân đeo kính râm, dương cằm, một đường nhìn không chớp mắt, vênh váo tự đắc. Nhìn thoáng qua, trợ lý nói: "Này không phải chính là Tưởng Lan sao?"

Tần Hữu quay đầu lại nhìn thoáng qua, không nói chuyện.

Hai người song song đi tới phòng bệnh, ở ngoài chợt nghe thấy thanh âm nam nhân ở bên trong, mười phần không kiên nhẫn nói với Sở Dịch: "Anh cùng hắn chỉ là bằng hữu bình thường, em đang suy nghĩ vớ vẫn gì vậy?"

Chương 3:

Tần Hữu trong nháy mắt liền hiểu người bên trong là ai, hơn nữa cuộc nói chuyện của bọn họ cũng không thể nói với người ngoài được.

Hắn luôn không thích xen vào chuyện của người khác, lúc này chỉ hơi nhíu mày, không đi vào, đi vòng sang hướng khác, đối với trợ lý nói: "Đi xem kết quả trước."

Trong phòng bệnh, Sở Dịch nằm trên giường, trên mu bàn tay vẫn đang truyền dịch, nước thuốc lạnh như băng theo đường truyền chảy vào tĩnh mạch.

Cậu có chút buồn cười, kì thực khi Tưởng Lan vừa rời đi, cậu cũng chỉ có hỏi Bùi Thành Uyên một câu: "Anh và người đó rất thân sao?"

Một câu hỏi đơn giản, không hề có bất kì ý tứ nào khác, lại không nghĩ tới Bùi Thành Uyên lại giống như bị ai đạp phải đuôi, thẹn quá thành giận.

Sau đó là một khoảng lặng.

Bùi Thành Uyên ngồi trên ghế, nhìn về phía bình truyền dịch, nhưng chỉ nhìn, ánh mắt không có tiêu điểm. Ngay cả ánh mắt do dự vẫn luôn đặt trên người hắn, hắn vẫn như cũ không có phát hiện.

Một lát sau, vẫn biểu tình như đi vào cõi thần tiên, chậm rãi rút ra bao thuốc lá từ trong túi áo, lấy ra một điếu.

Sở Dịch đột nhiên mở miệng cười hỏi: "Gần đây công tác không quá thuận lợi sao?"

"Không phải" Bùi Thành Uyên thần sắc như cũ, trả lời ngắn gọn, sau đó lại tiếp tục hút thuốc, sau lại ngồi ngơ ở đó.

Lần thứ hai Tần Hữu đi tới, liền thấy hình ảnh như vậy. Sở Dịch đang truyền dịch nằm trên giường, trên trán còn miếng băng trắng, con ngươi đen nháy không chớp mắt nhìn về phía nam nhân đang ngồi ngẩn ngơ ở phía đối diện.

Tiếng bước chân của Tần Hữu cũng có chút lớn, Bùi Thành Uyên cuối cùng cũng lấy lại tinh thần, liếc mắt nhìn Tần Hữu, lại nhìn thuốc lá trên tay, vội vã đứng dậy, nhanh chóng bước tới toilet đem nửa điếu còn lại ném vào bồn cầu, giật nước để không còn một mảnh nào.

Bình thường, ở những nơi cấm hút thuốc lại hút là chuyện vô cùng không có giáo dục, sau khi đi ra Bùi Thành Uyên miễn cưỡng cười cười, nói với Tần Hữu: "Có chút thất thố, mong ngài thứ lỗi, ngài là tới thăm Sở Dịch sao?"

Tần Hữu nhìn hắn vài giây, nói: "Hai chữ xin lỗi, cậu nên nói với bệnh nhân." Khóe môi khẽ nhếch, cười nhạt nhưng không có đánh mất phong độ, nhưng trong mắt lại không hề ẩn giấu lãnh ý cùng miệt thị. Sự đối chọi gay gắt như vậy, không chỉ có Bùi Thành Uyên sửng sốt tại chỗ, sắc mặt trắng bệch, mà ngay cả Sở Dịch cũng thấy kinh hãi.

Kết quả kiểm tra của Sở Dịch đã có, không có bị chấn thương bên trong, trưa hôm nay tiêm xong liền có thể xuất viện

Cậu để Bùi Thành Uyên lên xe trước, đối với Tần Hữu cười phất tay một cái, cặp kính mát che hơn nửa khuôn mặt, lộ ra cái mũi thanh tú, đôi môi mỏng xinh cùng đường cằm phân minh

Sở Dịch lớn lên rất trắng, khi cười giống như có ánh sáng bao quanh. So với thời niên thiếu, sự tuấn tú này đã có thêm phần thong dong ưu mỹ ở bên trong.

Tần Hữu nhìn cậu liền có chút vi diệu.

Nhưng ánh mắt lại rơi vào vết thương trên trán đang được miếng băng che lại không nhìn thấy dấu vết, Tần Hữu đột nhiên nhớ tới chuyện kia, với cái tâm tình không kiên nhẫn kia của hắn, đem Sở Dịch đưa tới viện coi như là đã hết lòng quan tâm giúp đỡ, hắn sẽ để lại tấm danh thiếp rồi rời đi, về phần sau người ta sống hay chết hắn cũng sẽ không để tâm tới.

Thế nhưng, sau đó không lâu, đột nhiên nhận được ảnh chụp Sở Dịch. Khi đó chắc là lúc Sở Dịch mới ra viện, vết thương như ẩn như hiện trên cái trán vốn trơn bóng.

Ánh mắt của cậu tuy rằng có chút mờ mịt nhưng không quá rõ ràng, khóe môi tinh xảo tạo nên một độ cong vô cùng đẹp mắt. Không tiếng động muốn nói quá khứ đã là quá khứ, cậu đã bắt đầu lại. Cho nên ngày hôm nay Tần Hữu nhìn thấy Bùi Thành Uyên không có một điểm hối hận, ánh mắt của người này, phiêu phiêu bất định, hơn nữa tâm tư căn bản không có đặt trên người Sở Dịch

Suốt bảy năm Sở Dịch nghỉ ngơi lấy lại sức, đều đã thay da đổi thịt, vậy mà lại coi trọng một mặt hàng như này, nội dung vở kịch dường như lại muốn tái diễn lần nữa, dù sao, Tần Hữu nhìn thấy tâm tình liền không tốt.

Vết thương trên đầu Sở Dịch một tuần sau mới có thể cắt chỉ, bị cảm nặng, nhưng ba ngày sau sẽ có lịch trình, cậu chỉ có thể cấp tốc đem bản thân điều chỉnh tới trạng thái tốt nhất.

Về nhà lên lầu, nơi này là tòa chung cư, một tầng có hai nhà , một nhà là của Sở Dịch, một nhà là của Bùi Thành Uyên, cái gọi là gần quan được ban lộc, lúc đó còn chưa có ở chung, chỉ cách một bức tường nhưng Bùi Thành Uyên lại cạn tào ráo máng nên cũng không có được tiện lợi gì, mà hôm nay từ thang máy đi ra, Bùi Thành Uyên trực tiếp hướng phía cửa nhà mình mà đi, nói với Sở Dịch: "Về nhà nghỉ ngơi thật tốt."

Sở Dịch không nói chuyện, về nhà uống thuốc, ở trên giường ngủ mất, khi tỉnh lại bên ngoài cũng đã trầm trầm hoàng hôn.

Phản ứng đầu tiên của cậu là đói, đứng lên khoác thêm cái áo khoác, đi sang bấm mật mã cửa của Bùi Thành Uyên, cửa mở, trong phòng chỉ bật đèn ở cửa.

Sở Dịch nhìn vào trong, Bùi Thành Uyên đang nằm ở ghế sa long, trên người đắp cái chăn mỏng, trong phòng tràn ngập mùi thuốc lá, hiển nhiên là hắn ngủ chưa lâu.

Sở Dịch cùng với hắn sau đó kỳ thực cũng là chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, trước vụ tai nạn nho nhỏ vừa rồi, cậu ở bên ngoài ngẩn ngơ mất mấy tháng, tuần này khó có được mà rảnh rỗi, chỉ tiếc, cậu rảnh, bạn trai cậu lại bận tới chân không chạm đất.

Sở Dịch rất thích biểu đạt tình cảm với người yêu, huống chi hôm nay lại có người hướng cậu thị uy.

Lúc này, thừa dịp Bùi Thành Uyên còn chưa tỉnh, cậu phóng nhẹ bước chân, đi tới phòng bếp, mở tủ lạnh, lại phát hiện, bên trong ngoài mấy củ cà rốt cư nhiên không còn cái gì khác.

Cửa tủ lạnh vừa mới đóng liền nghe tiếng quát không khách khí từ bên ngoài truyền tới: "Ai?"

Biết là Bùi Thành Uyên tỉnh, Sở Dịch đi ra ngoài, bật đèn: "Là em. Bên trong không có thức ăn, buổi tối anh muốn ăn gì?"

Bùi Thành Uyên trầm giọng nót: "Anh cái gì cũng không muốn ăn". Sau đó liền ngồi ở đó lẳng lặng nhìn Sở Dịch, là tư thái đợi cậu rời khỏi.

Sở Dịch ốm, bước chân có chút phù phiếm, nhưng cậu đi tới, ở trước mặt Bùi Thành Uyên ngồi xổm xuống, ngẩng đầu chăm chú nhìn ánh mắt của hắn, Bùi Thành Uyên nhanh chóng đem mặt quay đi.

Sở Dịch lại không hề chớp mắt: "Thành Uyên, nếu như em đã làm sai chuyện gì, anh có thể thẳng thắn nói cho em biết. Ngay cả khi anh nghĩ chúng ta không còn thích hợp, cũng có thể thành thực nói với em."

Bùi Thành Uyên đảo mắt nhìn quanh, một lát mới phiền toái mở miệng: "Trở về đi, em không thể cho tôi vài ngày an tĩnh sao?"

Bảo vệ cảm tình và bao dung nhượng bộ người yêu đều không sai, nhưng thiếu lòng tự trọng thì liền không được tốt lắm.

Mà Bùi Thành Uyên hiện tại là tùy thời tạc mao, căn bản không thể nói chuyện được, càng miễn đưa ra quyết định gì, Sở Dịch nhếch mi im miệng, đứng dậy, ly khai, không nói gì nữa.

Lần thứ hai gặp Tần Hữu là một tuần sau ngày cắt chỉ, lúc đó cũng đã tầm năm giờ chiều, trợ lý gọi điện cho Tần Hữu, hỏi hắn đang ở đâu.

Sở Dịch nghĩ Tần Hữu quá khách khí, hai vết sẹo trên đầu thực cũng không có to tát, chuyện cắt chỉ này cũng không cần hắn phải phụ trách, thực sự không đáng phải nghiêm trọng hóa lên như này,

Từ chối vài câu, phát hiện miệng lưỡi của trợ lý Tần Hữu là phi thường tốt, Sở Dịch nghĩ nếu tiếp tục từ chối lại thành ra đang làm kiêu, đang cười nói cho đối phương biết cậu đang ở công ty, buổi tối còn phải lái xe về, có thể bản thân đi bệnh viện lại theo chân bọn họ chạm trán,

Xe dừng ở cửa bệnh viện Tây Sơn, Tần Hữu bọn họ đã tới, Sở Dịch từ trên xe bước xuống, mặc trên người một kiện áo khoác ngắn, quần đen ngắn cùng tông với đôi giày, bao lấy đôi chân thẳng tắp thon gầy. Bên trong là chiếc áo màu lam đậm, chất liệu vô cùng mềm mại, cổ áo có để lộ ra chút da, cả khuôn mặt phát lệ trắng nõn.

Sở Dịch trắng, sắc trắng kèm theo sự ngăn nắp, đó là một phần của tuổi trẻ khỏe mạnh, y ở thời điểm phất tay ra hiệu với Tần Hữu , liền nở nụ cười xán lạn, đôi mắt nhuận nước cũng mang theo ý cười dịu dàng.

Nụ cười kia tựa hồ có thể lây truyền, khóe môi Tần Hữu cũng cong lên, tâm tình lần thứ hai vi diệu đứng lên. Sau khi từ bệnh viện đi ra cũng đã đến giờ ăn tối, hai người song vai đi trong sân, hoa cỏ um tùm, Tần Hữu hói: "Cậu ăn cay?"

Trực tiếp hỏi khẩu vị, ngay cả chuyện mời ăn cũng tiết kiệm, còn có thể bá đạo hơn không.

Lần bị thương này lại khiến Tần Hữu vất vả, Sở Dịch kì thực cũng có chút ngượng ngùng, bữa cơm này phải để cậu mời mới đúng. Sở Dịch không có vội trả lời, ánh mắt hướng ra sau cầu cứu vị trợ lý của Tần Hữu.

Vị trợ lý liền lắc đầu, Sở Dịch nói với Tần Hữu: "Tôi gần đây không thể ăn cay."

Tần Hữu nói: "Vừa hay, tôi cũng không ăn được cay."

Sở Dịch né tránh tầm mắt Tần Hữu, đối với trợ lý tiên sinh giơ ngón tay cái.

Bữa cơm này là ba người ăn, Sở Dịch đề cử một nhà hàng Hoài Dương. Khách trong quán không nhiều lắm, trang trí trong phòng phi thường lịch sự tao nhã, ánh đèn mở ảo, tiếng đàn tỳ bà ba dây, rượu nguyên chất, món ăn ngon, thúc giục con người ta uống cho say.

Bà chủ Ngô giọng nói mềm mại tiến đến bắt chuyện, liếc mắt nhìn Tần Hữu tuấn dật bất phàm lại trầm ổn lạnh lùng, mặt hồng lên, sau khi rời đi thì một lúc sau liền có người phục vụ đem món cấu tứ đậu hũ tới, Sở Dịch nói: "Chúng tôi không gọi, có phải mang nhầm bàn rồi không?"

Nữ phục vụ liếc mắt nhìn Tần Hữu một cái, hé miệng cười: "Không sai đâu ạ, đây là do bà chủ mời."

Tần Hữu chậm rãi ăn, ngay cả mí mắt cũng không thèm liếc qua, chờ cho phục vụ đi ra ngoài, trợ lý tiên sinh liền lên tiếng: "Này là sao? Tôi đối với mắt nhìn người của thế giới này tuyệt vọng rồi."

Sở Dịch cười đến không ngừng được, vừa muốn nói gì, điện thoại đặt ở ngay cạnh vang lên một tiếng thanh thúy, Sở Dịch cầm lên nhìn thoáng qua, sắc mặt Sở Dịch trong chớp nhoáng trở nên trắng bệch, tay để điện thoại xuống có chút run rẩy không khắc chế được.

Cậu đột nhiên trầm mặc, Tần Hữu ngầng đầu liếc một cái: "Có việc?"

Sở Dịch lấy lại tinh thần, rất nhanh tắt đi màn hình, để sang một bên, lắc đầu nói: "Không có gí."

Sắc mặt cậu tái nhợt như tờ giấy, lại mang theo tiếu ý như thường mà nhìn trợ lý tiên sinh, tiếp tục đề tài vừa rồi: "Cảnh Trình ca, làm một tuyệt thế mỹ nam, em đối với mắt nhìn người của thế giời này rất hài lòng."

Tần Hữu có chút suy tư mà nhìn cậu, hơi nhíu mi một cái.

Đây có thể xem như một bữa cơm vui vẻ, chỉ có điều điện thoại Sở Dịch vẫn liên tục nhận được tin nhắn nhưng cậu chỉ nhìn liếc qua rồi để xuống. Lúc trợ lý nhắc tới một bộ cổ trang ngày trước cậu đóng, cậu còn rất hăng hái kể lại những chuyện lý thú khi quay chụp.

Cả đêm trò chuyện với nhau thật vui, chỉ có Tần Hữu uống rượu, nhìn hai người trò chuyện, đứng ở trước quán cơm nói lời từ biệt, Sở Dịch đối Tần Hữu bọn họ phất tay, cho dù ánh sáng mờ ảo, cũng có thể thấy rõ nụ cười xán lạn của cậu.

Dựa theo thói quen của Tần Hữu, buổi tối cuối tuần hắn sẽ về nhà cũ thăm lão nhân gia, hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. Quay trở lại nhà của hắn trong trung tâm thành phố lấy một ít văn kiện, trợ lý lái xe đưa hắn ra ngoại thành, trên đường có đi qua hồ Tiểu Lộ cách quán cơm vừa nãy không xa.

Ban đêm, gió thổi mạnh, cây cối hai bên đường giống như sắp bị gió chặt đứt, như này chắc thời tiết lại có biến động. Con đường này cũng có chút yên tĩnh, lại đã là mười giờ tối, người đi đường cùng xe qua lại vô cùng ít.

Mặt đường rất hẹp, chỉ có hai làn đường, Tần Hữu ánh mắt vừa chuyển liền nhìn tới mặt hồ đang gợn gợn sóng, đột nhiên quay đầu nhìn sang chiếc xe vừa đi qua.

Bên cạnh hàng cây sát ven hồ, hai bên thưa thớt có mấy chiếc xe đậu ở đó, trong đó có một chiếc X5 trắng, biển số xe dưới ánh đèn đường có thể nhìn thấy rõ ràng, trợ lý nhìn thấy: "Ơ, kia không phải là xe của Sở Dịch sao?"

Trong mấy giây ngắn ngủi, Tần Hữu đột nhiên nghĩ tới chuyện gì "Dừng xe"

Xe vững vàng đỗ vào ven đường, Tần Hữu mở cửa xe, đi ra ngoài, đi thẳng tới xe của Sở Dịch, nhìn qua tấm thủy tinh, quả nhiên phát hiện trong xe có người.

Kề sát vào kính xe, mới nhìn rõ Sở Dịch một giờ trước còn theo chân bọn họ cáo biệt, đang vô lực tựa vào ghế tài xế, viền mắt cùng mũi đều đỏ, mắt lăng lăng mà nhìn cửa sổ xe

Ánh mắt cậu mang theo u ám tựa như đang ở trong một cục diện đáng buồn, không hề có chút tức giận.

Tần Hữu gõ cửa xe, nhưng Sở Dịch dường như đang thất hồn lạc phách, không làm ra bất kì phản ứng nào.

Chương 4 :

Hình dáng đờ đẫn của Sở Dịch giống như thời gian đã dừng lại, Tần Hữu gõ cửa càng mạnh, cửa sổ thủy tinh rung mạnh, cậu tựa như không nghe thấy.

Tần Hữu dùng lực kéo cửa xe, không hề hấn gì. Cong mình kề sát vào nhìn kỹ, Sở Dịch nhãn thần mờ mịt, gương mặt hồng một cách bất bình thường, hiển nhiên là đã uống nhiều rượu.

Mới chỉ một giờ, Sở Dịch liền đem bản thân uống tới bất tỉnh nhân sự như này cũng ngoài sức tưởng tượng. Đúng lúc trợ lý dừng xe xong cũng tới, Tần Hữu đi qua một bên, nói: "Gõ cửa, kêu mở"

Trợ lý đi tới gõ cửa, qua một lúc lâu mới nhìn thấy đầu của người đang ngồi chỗ tài xế, đầu lắc lắc vài cái, ở trên ghế dựa tiếp tục dập đầu dập đầu.

Sở Dịch cảm giác sương mù giăng đầy hai mắt, con ngươi xoay chuyển thập phần chậm chạp, trong mắt đen nhánh nhìn quanh chậm rãi mới có tiêu cự, mang theo tia khó hiểu nhìn hai người.

Trợ lý tiên sinh vui mừng quá đỗi, "Sở Dịch, mở cửa"

Sở Dịch đầu tóc mất trật tự, bị mồ hôi thấm ướt dán tại thái dương, không ngừng lắc đầu: "Không ra."

Cách cánh cửa đóng chặt truyền tới thanh âm nhỏ vô cùng. Nhưng thái độ của y kiên định mang theo tính tình trẻ con.

Trợ lý phóng nhẹ thanh âm: "Sở Dịch, mở cửa ra có được không?"

Sở Dịch ợ rượu, quật cường mà lại nghiêm túc nói: "Ba chưa có về. Ai tới cũng không mở...."

Tần Hữu: ".... "

Trợ lý tiên sinh: ".... "; Vị ấy là ai a?

So sánh với Sở Dịch lúc thanh tỉnh nhu thuận hiểu chuyện, nho nhã lễ độ, trợ lý tiên sinh trước sự tương phản to lớn này bị đánh bại.

Quay đầu liếc mắt nhìn thấy Tần Hữu đứng như bất động, toàn thân tỏa ra cường thế lại có khí tràng gia trưởng, đột nhiên lại nhanh trí.

Chỉ một ngón tay: 'Xem, ba cậu tới rồi'

Tần Hữu: ". . . ! !"

Đúng lúc một cơn gió thổi qua, lá vàng lảo đảo phiêu rơi xuống.

Người say trong xe mơ mơ màng màng sửng sốt.

Chậm rãi vươn một tay đặt trên cửa sổ xe, người ghé vào một tầng thủy tinh, vẻ mặt thê lương mà nhìn xung quanh Tần Hữu, như là muốn xác nhận điều gì đó.

Nước mắt từ trong chảy xuống, cửa đột nhiên mở ra, Sở Dịch từ trong xe nhảy lên, mới vừa bước ra liền bước hụt, mạnh lảo đảo một phen, may là được trợ lý tiên sinh nhanh chóng đỡ lấy mới không bị ngã xuống đất.

Nhưng cậu, người còn chưa có đững vững đã đem một thân mùi rượu lảo đảo hướng về phía Tần Hữu, thần sắc lạnh lùng trước sau như một của Tần Hữu xuất hiện kẽ nứt. Trước khi Sở Dịch vọt tới bản năng đã đưa tay ra giữ lấy người Sở Dịch.

Sở Dịch giơ cánh tay khoát lên bả vai hắn, dùng loại nhãn thần như gặp được thân nhân thất tán nhiều năm không gặp, nước mắt ào ào chảy ra, môi mấp máy không biết nói cái gì.

Tần Hữu vài thập niên không có trải qua tư vị không biết phải làm sao, lại sợ người trước mặt té ngã, không thể làm gì khác hơn đem người giữ chặt.

Mấy giây không nói gì, Sở Dịch đột nhiên khóc thút thít đi cà nhắc, khuôn mặt dán lên gò má Tần Hữu, nước mắt cùng hỗn hợp không rõ là cái gì dính lên người khiết phích Tần tiên sinh.

Tần tiên sinh ". . ." Tôi cũng không có đứa con trai nào như cậu.

Nhưng Sở Dịch cả người run tới lợi hại, tiếng khóc nức nở lại nhỏ vô cùng, giống như giữa đêm khuya vắng người nhưng lại cực lực không dám phát ra rên rỉ.

Cậu thở gấp tới sắp thở không được, một lúc lâu sau mới mơ hồ nói: "Chúng ta....về nhà..."

Cậu nói, về nhà.

Tần Hữu vốn đang giằng co muốn tạo ra khoảng cách với cậu, lại buông bỏ hết, mắt thấy tình huống của bảy năm trước dường như lại lặp lại, hắn không biết ngày hôm nay đã xảy ra chuyện gì, nhưng có thể khiến cho Sở Dịch say tới mức này chỉ có thể là đã bị mất người mà bản thân đã kí thác nhiều năm, đối với cậu làm ra một đả kích nghiêm trọng.

Đúng vậy, dựa vào một ít hiểu biết của hắn về Sở Dịch, phụ thân của Sở Dịch, hình như, đã qua đời nhiều năm.

Đã có chuyện gì? Cả đêm ăn uống, nói cười, đến lúc chia tay, Sở Dịch vẫn còn tốt, tại sao vậy?

Kéo Sở Dịch, đem cánh tay khoát lên vai, Tần Hữu đem theo thanh niên say bí tỉ: "Đi thôi, về nhà."

Đỡ Sở Dịch ra tới lề đường, đèn đường đem thân ảnh hai người chiếu sáng, thấy Sở Dịch ho khan vài tiếng, Tần Hữu dừng bước: "Cậu muốn nôn sao?"

Sở Dịch ủy khuất, giống như muốn khóc: "Tôi thật vất vả.... mới uống vào... anh còn bắt tôi.....nôn ra?"

Được rồi, rất có đạo lý, trợ lý đem cửa xe mở ra, Tần Hữu đem Sở Dịch vững vàng nhét vào trong xe, đứng thẳng người xả giận, vuốt vuốt mặt.

Đêm nay đến thăm lão nhân gia hiển nhiên là không được, Tần Hữu đem Sở Dịch tới nhà hắn ở trung tâm thành phố, xe dừng ở trong sân, đem người đưa vào khách phòng, Sở Dịch ngã xuống giường vẫn còn cầm theo điện thoại, mặc dù lúc nãy thần trí không thanh tỉnh, còn xoay vòng hỗn loạn như vậy, nhưng cậu vẫn cầm điện thoại không chịu buông ra.

Tần Hữu cởi áo khoác ngoài ném qua một bên, quay đầu lại nhìn Sở Dịch như đã hết sức lực mà ngủ mất.

Đột nhiên một tiếng tin nhắn rõ ràng truyền tới, Sở Dịch cả người run lên, mắt chậm rãi mở, vài giây an tĩnh, tay run rẩy theo phản xạ mà mở màn hình.

Nếu như nói tối nay cậu có gì khác thường, thì đại khái chính là lúc thất thần trong nháy mắt sau khi nhận được tin nhắn, Tần Hữu đột nhiên nhanh vọt tới, giật lấy điện thoại di động trong tay, trầm giọng nói: "Đừng xem"

Sở Dịch trở tay muốn đoạt lại, nhưng dù sao cậu cũng say tới mức không còn biết gì, động tác chậm chạp, cậu giùng giằng muốn đứng lên, Tần Hữu một chân nửa quỳ ở trên giường, một tay bắt lấy cổ tay cậu đè lại, sau đó bản thân cúi đầu nhìn màn hình điện thoại.

Chỉ liếc mắt, Tần Hữu liền ngây ngẩn cả người.

Tin nhắn gần nhất đã mở ra, hình ảnh phóng đại, hắn thấy rõ, đây là một căn phòng, ánh sáng đầu giường chiếu xuống thùng rác ngay cạnh, bên trong là vài cái bao đã dùng qua, trong ngoài đều dính dung dịch trong suốt đã khô của dầu bôi trơn cùng chút bạch dịch, thực sự tác động lên dục vọng của con người.

Trượt trượt màn ảnh, lúc bảy giờ rưỡi, là lúc bọn hắn đang ăn cơm, Sở Dịch nhận được một bức hình, là ngày 28 tháng 11, chính là ngày Sở Dịch bị thương phải nhập viện

Ảnh chụp chính là buổi tối, dưới ánh đèn mờ nhạt, Bùi Thành Uyên cùng một nam nhân cao gầy đeo kính đang đi tới một cái khách sạn.

Người gửi tin nhắn còn gửi thêm lời giải thích: "Cậu nhờ tôi đi cứu cậu ở Cầm vườn hôm đó, nửa đường trở về nhà đụng phải cảnh này, tôi đã nói rồi họ Bùi không thành thật."

Người chụp hình hiển nhiên đã đi theo dõi bọn họ, từ lức ở tiệm cơm lên xe, rồi lái đến một tiểu khu biệt thự, rồi đến cửa biệt thự, sau đó hai người cùng nhau vào trong,

Kế tiếp là vài tấm chụp tới mơ hồ, nhưng hiển nhiên không phải cùng ngày với mấy tấm ảnh trước, lần này hình ảnh thẳng thắn vào tận trong phòng, hai người đàn ông, quần áo mất trật tự ôm nhau, hôn môi, Bùi Thành Uyên cả người xích lõa đem một nam nhân khác đè xuống giường....

Cả một buổi tối, từ lúc bọn họ bắt đầu ăn, Sở Dịch lục tục thấy, chắc là những thứ này. Cho nên ban đêm đem xe dừng ở chỗ không có ai trông coi uống rượu, cũng vì có nhà mà không về được, nên tìm một khoảng không nào đó mà đem bản thân giấu đi.

Lạnh lẽo đêm gió rét, để bay mùi rượu, hai cánh cửa sổ đều được mở ra, gió mạnh mẽ thổi vào trong phòng, Sở Dịch xụi lơ từ bỏ giãy giụa, Tần Hữu buông cậu ra, xoay người lấy ra bao thuốc từ trong túi áo, châm lửa.

Đi tới bên giường, hung hăng hít vào một hơi, không nói chuyện.

Tình cảm, cái từ này đối Tần Hữu mà nói cũng quá xa lạ, hơn nữa, Sở Dịch thực sự cần sao?

Tuy vậy, nhưng khi nhìn rõ Sở Dịch đang nằm trên giường, như là muốn che giấu sự chật vật của bản thân mà đem cả người đều rúc vào trong bóng tối, Tần Hữu đứng ở đó không nhúc nhích.

Sở Dịch còn đang giấu đầu hở đuôi mà đem người thu lại càng chặt, giống như vậy, toàn bộ đều không muốn để người khác biết, nhưng lại không có chỗ nào che giấu.

Mở miệng, giọng nói mang theo tiếng khóc cùng sự thất bại mà căn bản không thể giấu được: "Tôi chính là thất bại như thế..... trước đây bại bởi người mới.... hiện tại..... lại vì tình cũ"

Tần Hữu cho tới bây giờ đối chuyện yêu đương đều khinh thường, nhưng hắn biết Sở Dịch đối hai chữ này lại có bao nhiêu chăm chú cùng chấp nhất.

Thế nhưng, dựa vào mấy ngày nay quan sát Sở Dịch, thần tượng trẻ tuổi nổi tiếng, tuy rằng không phải là hồng danh, nhưng con đường diễn xuất từ trước tới nay vẫn bằng phẳng thông thuận, tuổi còn trẻ, tiền đồ sáng lạn.

Một Sở Dịch phân minh rõ ràng như vậy, mất đi một Bùi Thành Uyên có đáng giá để thống khổ như vậy sao?

Lặng người nghĩ, Tần Hữu là một người lạnh lùng, bảy năm trước, khi gặp Sở Dịch mười tám tuổi, ở trước mặt hắn chửi bậy, nếu không phải vì đối với người trước mặt vẫn còn tia kính nể, lúc đó, vì phiền toái cùng phẫn nộ, hắn thật sự sẽ đem Sở Dịch từ trên lầu ném xuống, như vậy hắn cũng chưa chắc đã hết bất bình.

Lúc đó, Sở Dịch đã mắng thế nào?

"Cút ngay! Đừng con mẹ nó đứng đó mà nói, anh là cái thá gì, đừng con mẹ nó cho rằng mình là một đấng cứu thế, người khác sống chết ra sao liên quan cái rắm gì tới anh?"

Lúc Sở Dịch mắng hắn, trên trán ồ ồ chảy máu, hơn phân nửa khuôn mặt bị nhiễm một mảnh máu đỏ, hắn đem Sở Dịch đưa tới bệnh viện, là kéo vào thang máy. Xe là gọi 120 lái tới, đêm đó Tần Hữu có đi xe, nhưng cũng không muốn bị tiểu tử này nhuộm cho xe cả một màu máu đỏ, không duyên cớ lại dính vận đen.

Sau khi băng bó Tần Hữu rời đi, từ đó về sau, bảy năm ,bọn họ cũng chưa từng gặp lại.

Thế nhưng, Sở Dịch có giữ lại số điện thoại của hắn, từ đó về sau mấy năm, cậu luôn gửi hình của mình tới hòm thư của hắn, mỗi lần đều có khoảng thời gian khác nhau, ngắn thì là hai tháng, lâu là một năm, từ ngây ngô đến thành thục, từ quê đến những lần đổi nơi ở, từ lúc về nước tiếp tục đi học cho tới vai diễn đầu tiên của cậu.

Tất cả đều không có ngoại lệ, mỗi tấm hình, cậu đều cười.

Trừ lần đó ra, không có ảnh nào có chữ, thế nhưng, Sở Dịch muốn nói gì, Tần Hữu đều hiều, tôi đang sống, tôi đang cố gắng sinh hoạt, tôi rất khỏe, cùng với lời cảm ơn.

Có lẽ hắn chưa làm được mấy chuyện tốt, Tần Hữu từ không có cảm giác mình là người tốt, thế nhưng, khi hắn từ hòm thư chứng kiến đứa bé này trải qua quá nửa tuổi niên thiếu, khi lần thứ hai Sở Dịch hào hoa phong nhã đứng trước mặt hắn, hắn cũng có chút cảm giác tự hào nho nhỏ.

Tựa như một người cũng không yêu thích hoa cỏ, một ngày đột nhiên ở mảnh đất trước cửa nhà đào một hố đất nhỏ, sau đó không biết gió từ đâu thổi tới mang theo hạt mầm, rơi vào khối đất này, chỉ có ánh mặt trời cùng nước mưa, chẳng bao giờ được người để ý chiếu cố, thế nhưng một ngày phát hiện, hạt đã thành cây cành lá sum sê, nở ra những bông hoa rực rỡ.

Thế nhưng, việc này Sở Dịch không nói, hắn cũng sẽ không hỏi.

Lần nữa gặp mặt, hắn vô ý đụng vào chuyện không tốt trước đây, Sở Dịch cũng không muốn, chỉ là có chút liên hệ như vậy, thỉnh thoảng nghĩ lại, kì thực bọn họ cũng chỉ là người xa lạ mà thôi.

Nhưng hắn thật sự có một tia yêu thương,là lần cuối cùng Sở Dịch gửi ảnh cho hắn vào một năm trước.

Trong hình, mặt trời xanh trong, ngọn núi đan xen, hai thanh niên đeo hai cái bao lô, một là Sở Dịch, một, dù chỉ có nửa bên mặt, nhưng hắn có thể đoán, là Bùi Thành Uyên

Khi đó, bọn họ còn cùng một chỗ cười đến rực rỡ.

Mãi cho đến khi Sở Dịch khóc tới ngủ quên, không còn nức nở, Tần Hữu mới đóng kĩ của sổ, xốc lên áo khoác ra ngoài.

Đi chưa được mấy bước, chợt nghe thấy điện thoại của Sở Dịch đổ chuông, Tần Hữu xoay người đến đầu giường cầm lên liếc mắt, phát hiện cư nhiên là người quen.

Quả quyết ấn nút nghe, điện thoại để lên tai.

Thanh âm trong điện thoại như muốn phá màng tai, cà lơ phất phơ nói: "Sở Dịch, thế nào? Tớ sai người theo hắn chừng mấy ngày, lần này theo cũng đủ cứng đi, tớ đã nói họ Bùi không phải là đồ tốt, cậu xem qua chưa, cũng không sao, tớ đang ở dưới nhà cậu, cậu chừng nào thì về? Tớ đây toàn tâm toàn ý đem bả vai hoàn mỹ, đứng nhất năm thứ nhất đại học cho cậu mượn dùng một lát, xong tớ với cậu đi thu thập cái tên ngốc kia"

Chờ hắn nói xong, Tần Hữu trầm mặt, mọi vấn đề ứ đọng trong cả một đêm này trong nháy mắt bộc phát: "Triệu Ly Hạ, cậu có đầu óc không hả?"

Người bên kia trầm mặc một giây, sau đó la hoảng lên: "Chú Tần!? Tại sao lại là chú?"

Chương 5:

Trong mơ mơ màng màng, thấy trên cổ có lực đạo không nặng không nhẹ lại có tiết tấu, Sở Dịch chậm rãi mở mắt, còn đang buồn ngủ phát hiện trong phòng có tia sáng u ám, ngoài cửa sổ sắc trời cũng không rõ, thời gian hẳn cũng không còn sớm.

Mà người đánh thức y, thân ảnh ngược sáng cao to, ý thức chậm rãi trở về, Sở Dịch hơi nhúc nhích quay sang nhìn người gọi y, cho dù ánh sáng không tốt nhưng vẫn có thể thấy rõ khuôn mặt tuấn lãng lạnh lùng của người đàn ông ấy.

Sửng sốt mất một giây, là Tần Hữu.

Y tối qua uống nhiều, hiện tại chỉ nhớ linh tinh một vài đoạn ký ức ngắn, duy nhất chỉ có một chuyện tương đối rõ ràng, hình như y ngồi trong xe Tần Hữu?

Như vậy, hiện tại là đang trong nhà Tần Hữu, chuyện không thoải mái gặp phải đêm qua ùn ùn kéo đến trong đầu, tất cả tâm tình của Sở Dịch nhất thời ủ dột hoàn toàn, nhưng nhìn thấy ánh mắt đen không bận tâm của Tần Hữu, y lại thấy xấu hổ nhiều hơn, y thực sự là, lần thứ hai đem mặt vứt đi mà.

Sở Dịch hơi nâng người dậy, ánh mắt đen kịt lóe ra vài tia sáng, không biết nên dùng biểu tình gì mới hợp để nhìn Tần Hữu.

Tần Hữu lại đột nhiên mở miệng: "Cậu đói bụng."

Sở Dịch: ". . ."

Tần Hữu liếc mắt nhìn cái bụng của y, "Bụng kêu."

Có sao?

Nhưng Tần Hữu vừa nói như vậy, Sở Dịch lập tức nghĩ dạ dày quả thực có điểm khó chịu, nhất thời liền im lặng không truy hỏi.

Không đợi y nói gì, Tần Hữu đứng thẳng người, một tay đút túi quần, nói: "Vừa lúc, tôi cũng đói bụng."

Sở Dịch nhìn chung quanh bốn phía một cái lập tức từ trên giường nhảy dựng lên, "Tôi đi rửa mặt trước, nhà chú có gì ăn không?"

Tần Hữu đứng ở đó, trên người mặc áo lông cùng quần âu, khiến cả người nhìn ôn hòa hơn rất nhiều so với bình thường: "Không có đồ làm sẵn"

Không có đồ làm sẵn là tốt rồi.

Lúc sau hỏi Tần Hữu muốn ăn gì, Sở Dịch tựa như con quay không ngừng di chuyển, rửa mặt xong liền đi xuống dưới nhà, vào phòng bếp bận rộn một hồi.

Cơm nóng, canh nóng, ăn vào sẽ khiến thân thể ấm áp. Nửa giờ sau, Sở Dịch dùng khay bưng hai bát cơm lớn để lên bàn.

Tần Hữu thản nhiên ngồi chờ.

Sở Dịch dùng nguyên liệu có sẵn, lấy con gà luộc lên làm canh, múc nước canh cho vào tô, bên trong bát, sợi mì mảnh, cà rốt thái nhỏ, hành cùng ít rau thơm, đỏ đỏ xanh xanh trông rất đẹp mắt, khiến ai nhìn thấy cũng chỉ muốn chảy nước miếng.

Tần Hữu nhìn, lông mày tuấn mỹ giương lên, Sở Dịch bừng tỉnh, đưa chiếc đũa tới trước mặt Tần Hữu, nở nụ cười nhàn nhạt.

Lúc sau đem đĩa đồ ăn kèm đặt ra giữa bàn, rồi ngồi xuống đối diện Tần Hữu.

Tướng ăn của hai người cũng tương tự, tuy rằng ăn cũng không chậm, nhưng cũng không phải là kiểu phong cách hào sảng hút sùn sụt, mà mang theo vài phần ưu nhã.

Sở Dịch còn chưa có ăn xong, nghe được cạch một tiếng, cửa mở.

Theo bản năng quay đầu nhìn sang, đứng ở cửa là một người phụ nữ tầm bốn mươi tuổi, quần áo mộc mạc sạch sẽ, tóc bụi gọn gàng sau gáy, có vẻ như là bảo mẫu hoặc là người giúp việc thời gian.

Người đó thấy Tần Hữu đang ăn cơm, ngạc nhiên nói: "Tần tiên sinh, hôm nay sao ngài lại dậy sớm như vậy, so với bình thường sớm tới hai giờ."

Tần Hữu chậm rãi hạ đũa, nhàn nhạt nói: "Tôi đặt đồng hồ báo thức."

Sở Dịch đang cầm muôi uống canh, nghe vậy thiếu chút nữa phun ra, liền nhanh tay bịt chặt miệng.

Cho nên không phải là anh đói tỉnh mà cố tình đặt đồng hồ báo thức để gọi tôi dậy sao? Hiện tại cũng mới bảy giờ.

Cánh tay Tần Hữu đặt ở trên bàn, nhẹ nhàng gõ vài cái, tuy rằng không cười, nhưng khóe môi cong lên thể hiện tâm tình hắn thập phần khoái trá.

Sở Dịch chôn đầu thật sâu, trong lòng không nhịn được chảy xuống hai dòng lệ uốn éo như mấy sợi mì này.

Y đêm qua rốt cuộc đã làm gì khiến người oán trách? Đang online chờ, rất gấp

Cơm nước xong, Tần Hữu đưa Sở Dịch ra ngoài, xe Sở Dịch đêm qua cũng là do trợ lý lái tới, chìa khóa đưa cho Sở Dịch, Tần Hữu đột nhiên nói: "Ngày đó, Ngô Ngọc tìm cậu gây phiền toái, là bởi vì có người thách đố hắn."

Ngô Ngọc này hẳn là vị Ngô công tử ở Cẩm vườn đối với Sở Dịch đặt quy tắc ngầm, Sở Dịch cười hỏi: "Có phải là Tưởng Lan không?"

Tần Hữu ánh mắt thâm thúy rơi vào trên người y, ánh mắt Sở Dịch cũng phi thường bình tĩnh.

Tần Hữu đã quen giao tiếp, loại an tĩnh trước khi bão tố tới này, hắn sao lại có thể không hiểu được chứ, vài giây sau đó, hắn rời tầm mắt, nở nụ cười.

Chờ Sở Dịch lên xe, Tần Hữu nói: "Triệu Ly Hạ cả người đều là chủ ý thối nát, cậu đừng có nghe lời hắn."

Sở Dịch từ trong xe ló ra, "hú biết hắn?"

"Tôi còn biết chú của hắn." Tần Hữu trả lời.

Sở Dịch rời đi liền gọi cho Triệu Ly Hạ, mặc dù hôm qua khi nhận được ảnh chụp, y thật chỉ muốn đánh chết tên bạn tốt này, nhưng Sở Dịch không phải là người không dám đối mặt với sự thật, mấy giờ vừa qua đã giúp y chỉnh lý bản thân, nếu chuyện đã rồi, vậy y tình nguyện dùng phương thức tổn hại nhất để vạch ra chân tướng.

Y không sợ bản thân tàn nhẫn, chỉ sợ y không thể tàn nhẫn nổi.

Để tránh xảy ra xung đột lớn, Sở Dịch mấy ngày nay tạm thời tránh mặt Bùi Thành Uyên, vài ngày sau có tiệc rượu, chủ tiệc là một vị cổ đông trong công ty, đến dự chủ yếu là người trong giới.

Sở Dịch đem mình ăn mặc gọn gàng, bảy giờ tối, người đại diện mang theo trợ lý tới dưới lầu đón y, trên dưới quét mắt một lượt, hài lòng nói: "Ừ, rất tốt, cũng không quá già dặn cứng nhắc, lại không thất lễ, mấu chốt là khiêm tốn lễ độ."

Trên đường đi, người đại diện hỏi: "Cậu xem xong truyện chưa?"

Người đại diện đang nói tới bộ tiểu thuyết đô thị đang hot, mấy ngày trước đang có kế hoạch quay thành phim truyền hình, ngày hôm nay mang Sở Dịch theo, là để gặp đạo diễn Yến Thu Hồng nhằm tạo ra chút ấn tượng.

Vị đạo diễn này có lượng fan hùng hậu, sản phần kịch hay truyền hình trong nước tốt xấu lẫn lộn, trong đám hỗn độn ùn ùn tác phẩm đó, phim của Yến Thu Hồng xem như là có nét đặc biệt riêng.

Hắn nổi tiếng là đạo diễn cuồng khảo chứng, những bộ phim hắn nghiêm túc quay lập tức được giới trẻ đón nhận, được người trong giới nhận định là quái tài.

Về cơ bản cũng là một bộ phim có thể làm hồng một vài diễn viễn, đối với Sở Dịch mà nói, đây là cơ hội tốt, người đại diện không muốn y bỏ qua.

Sở Dịch xoa xoa đầu: "Đọc xong rồi, Yến đạo là người thế nào?"

Người đại diện cau mày nói: "Mặt ngoài hiền hoà khiêm tốn, kỳ thực tính cách có chút cố chấp, không đi theo lối suy nghĩ thông thường."

Trong khách phòng tiệc rượu, đủ loại ánh đèn, trang phục hoa lệ.

Yến Thu Hồng hơn ba mươi tuổi, Sở Dịch nghĩ hắn quả nhiên là đại bài, người khác đều mặc lễ phục, chỉ có hắn một thân tây trang hưu nhàn nhưng lại toát lên khí chất hào hiệp, tự do tự tại.

Người đại diện mang theo Sở Dịch tới chào hỏi Yến Thu Hồng, bởi vì không biết thái độ làm người cùng sở thích của hắn ra sao, Sở Dịch chỉ có thể ở thời điểm hắn quan sát y thì mỉm cười, tận lực bớt nói, đồng thời kín đáo quan sát.

Nhưng thông qua cách hắn nói chuyện với người khác, y phát hiện Yến Thu Hồng đối với những thứ mà hắn yêu thích sẽ rất cố chấp, không thích người khác xen vào.

Sở Dịch âm thầm nhớ kỹ.

Đương nhiên, đến dự còn có Tưởng Lan, trước kia phòng làm việc của anh ta cũng trực thuộc Huy Đằng, cho nên cũng được mời.

Ánh mắt hai người giao nhau, ánh mắt Tưởng Lan đột nhiên trầm xuống, Sở Dịch quay đầu đi cùng người khác nói chuyện, coi như không thấy.

Tiệc rượu tiến hành được phân nửa, Sở Dịch đứng ngoài sân cách bữa tiệc không xa để hít thở không khí, chưa đứng được bao lâu, thấy Yến Thu Hồng cầm điện thoại, vừa nói chuyện vừa hướng nơi y đứng đi tới.

Chờ hắn đi khỏi, Sở Dịch nhanh tay chỉnh lý trang phục, Yến Thu Hồng cũng rất nhanh quay lại, sải bước đi qua Sở Dịch, điện thoại đút vào túi, tay khác cố lấy ra hộp kim loại đựng thuốc lá nhưng ba một tiếng rơi xuống đất.

Yến Thu Hồng xoay người, Sở Dịch khom lưng nhặt lên, mỉm cười đưa cho hắn, không có nói nhiều.

Yến Thu Hồng đưa tay nhận lấy, người lại đứng một chỗ không nhúc nhích, có chút hăng hái nghiêm túc quan sát y. "Sở, Dịch" hai tiếng không phải là để bắt chuyện, hắn chỉ là mở miệng phun ra hai chữ này mà thôi.

Hắn há miệng còn muốn nói gì nữa, Tưởng Lan mới vừa rồi còn đang ở nơi khác cùng người vừa nói vừa cười đột nhiên xuất hiện sau lưng hắn, nói: "Thu Hồng."

Yến Thu Hồng xoay người sang chỗ khác, Tưởng Lan nói: "Giới thiệu một người mới cho ngươi, đi thôi."

Cơ hội nói chuyện một mình thật tốt như vậy lại vụt mất, Sở Dịch thần thái tự nhiên, coi như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra.

Cả đêm, lực chú ý của Tưởng Lan hình như vẫn rất không tốt mà khóa ở trên người y, y cũng không phải là không nhận ra.

Sở Dịch bưng ly rượu đi ra ngoài, nhìn thấy trợ lý của Tần Hữu có chút ngoài ý muốn.

Ngày hôm nay ở đây, còn có rất nhiều nhà đầu tư phim ảnh tới, trợ lý của Tần Hữu ngồi ở salon góc đại sảnh, đang bị mấy lão tổng xoay quanh bắt chuyện. Sở Dịch nhìn hắn, như là cảm nhận được mà đối phương cũng quay sang, đối Sở Dịch nở nụ cười.

Sở Dịch dáng tươi cười lập tức sáng lên, liếc mắt nhìn trợ lý tiên sinh, người vẫn hướng phòng nghỉ đi tới, quả nhiên lúc sau, trợ lý tiên sinh liền thoát khỏi mấy người đó mà theo kịp.

Sở Dịch nói: "Anh Cảnh Trình, em có thể dựa vào anh một chút không?"

Trợ lý nói: "Không sao" Không đê chú dựa vào thì tại sao hắn phải tới đây chứ?

Sở Dịch hướng hắn nháy mắt mấy cái, xoay người đi vào gian phòng nghỉ không có ai cuối hành lang.

Không được mấy phút, quả nhiên, cửa mở, Tưởng Lan tiến vào, lúc thấy y, khóe môi câu ra nụ cười lạnh.

Sở Dịch liền đứng ở cửa, "Tưởng lão sư."

Tưởng Lan khinh thường nói: "Không cần thân thiết như vậy, Bùi Thành Uyên cùng tôi có quan hệ như nào, cậu ngày đó hẳn cũng đã nhận ra, tối hôm nay cảm thấy thế nào? Hôm nay, tôi nói tại đây luôn, chỉ cần có tôi ở đây, vòng tròn này cậu đừng nghĩ có thể chen được vào."

Mấy ngày nay Sở Dịch đã xác nhận, Tưởng Lan cùng Bùi Thành Uyên mấy năm trước đã ở chung một chỗ, nhưng sau đó đã chia tay, vị Khổng Tước này trong nước hay nước ngoài cũng đã thay tình nhân mấy lần, mấy tháng trước trở về lại muốn ôn lại tình cảm với người cũ.

Nhưng lại đối y đuổi tận giết tuyệt

Sở Dịch trào phúng mà nở nụ cười, "Quả thực, anh là tiểu tam bá đạo nhất mà tôi từng thấy."

Tưởng Lan nhất thời giận tím mặt, "Cái gì mà tiểu tam, trong lòng hắn, mấy năm trước là tôi, bây giờ cũng là tôi, cậu thì tính là cái thá gì, ôm đùi Bùi Thành Uyên để lẫn được vào đây cũng thực cao hứng đi?"

Sở Dịch mở to hai mắt, thật ra y cũng đã có chuẩn bị, nghe đến mấy lời này, hơn nửa ngày không nói ra lời, thao, đây là hắn cầm nhầm kịch bản của ai vậy, y từ trên người Bùi Thành Uyên, ngoại trừ tổn thương, đã lấy được cái gì khác sao?

Tưởng Lan còn ngại chưa đủ, hừ lạnh một tiếng: "Cậu chờ chết đi."

Vừa dứt lời đã bị Sở Dịch mạnh đè lên cửa, lạch cạch một tiếng, Sở Dịch nhanh tay khóa chốt cửa.

Cái ót nện vào mặt tường, Tưởng Lan thống khổ kêu lên một tiếng đau đớn, không thể tin nổi mà nhìn Sở Dịch, sau đó kịch liệt giằng co.

Nhưng Sở Dịch cao hơn hắn, cũng đã từng chăm chú học qua cận chiến, hắn căn bản không phải đối thủ.

Một lát sau, hắn tựa ở một bên cửa hổn hển chửi bậy: "Đồ điên"

Quay đầu hướng về phía cửa hô, "Người đâu!"

Sở Dịch nhàn nhạt nói: "Đừng hô, tôi dám cam đoan là sẽ không có ai khác tới. Nếu đã đắc tội, thì tôi sẽ đắc tội tới cùng."

Đột nhiên đưa tay vào túi áo trong của Tưởng Lan, lục lọi một trân, sau đó mò được một món đồ nhỏ nằng nặng, liềm đem ra.

Là một cái bật lửa mạ vàng bên ngoài, Sở Dịch để ở trước mặt hắn lắc qua lắc lại: "Của anh."

Khớp xương phân minh xoay một vòng, cái bật lửa liền tiến vào tay y: "Anh quản không được, hiện tại là của tôi."

Đột nhiên buông tay ra, đồ vật trong tay rơi xuống đất, va vào nền đá cẩm thạch kêu đông một tiếng, cùng lúc đó, y đưa tay ra bóp lấy cổ Tưởng Lan.

Tiếng mắng chửi hơi ngừng, Tưởng Lan như bị y hù sợ, khuôn mặt trắng bệnh kinh ngạc đứng ở đó.

Sở Dịch một cước đạp lên cái bật lửa, hung hăng nghiền lên nó, không hề chớp mắt mà nhìn chăm chú vào khuôn mặt không còn chút màu máu nào của Tưởng Lan.

Đôi mắt hắc bạch phân minh trợn to, ánh mắt trong suốt, khóe môi vẫn còn mang nét cười mỉm, có phần hăng hái nhìn về phía Tưởng Lan, ngoan lệ lại mang theo vài phần tàn nhẫn , giống như tiểu mãnh thú đang giơ nanh vuốt, đem từng nét sợ hãi chật vật của con mồi thu hết vào mắt.

Chỉ chốc lát, y thả Tưởng Lan ra, cũng đem chân thu lại, chỉ vào đồ vật trên mặt đất: "Đương nhiên, nó còn có thể là của anh, nếu như anh còn bằng lòng khom lưng nhặt nó lên"

Nói xong, Sở Dịch đưa tay sửa lại tay áo, lưng thẳng tắp, một thân thon dài như ngọc, phong độ hòa nhã, giống như một hồi vừa rồi chưa từng phát sinh,mà chỉ đơn thuần là trò chuyện vui vẻ mà thôi.

Trước khi ra cửa, nhớ tới cái gì, y lại tiến đến bên tai Tưởng Lan , "Mà phải, tôi cũng không có chiếm được tiện nghi gì từ lão Bùi nhà anh đâu, trái lại, hắn lấy của tôi không ít thứ đâu."

Nói xong, mở cửa, đầu cũng không quay lại mà đi ra phía hành lang, đối với trợ lý tiên sinh vốn đang đứng canh ở ngoài, híp mắt nói: "Anh Cảnh Trình, cám ơn anh"

Trợ lý tiên sinh xua tay, nói: "Không có gì, là như này, cậu nhớ kỹ tý nữa đi về thì đi cửa hông ở phía đông."

Chương 6:

Sở Dịch không có hối hận khi cùng Tưởng Lan xé rách khuôn mặt, tuy rằng bên ngoài... Việc này, tra nam là tên đầu têu, nhưng chỉ bằng việc Tưởng Lan cổ động Ngô lão bản đến ép buộc cậu mà nói, đã đủ bỉ ổi, hiểm ác, đáng sợ, nếu đêm đó có chuẩn bị khác, nếu không gặp được Tần Hữu, Sở Dịch không dám nghĩ tới liệu còn hậu chiêu gì không, nhưng cậu dám đánh cuộc, Tưởng Lan hẳn là sẽ muốn một đòn mà hủy diệt mình.

Cậu đêm nay hoặc là không làm hoặc là phải ra oai phủ đầu Tưởng Lan, tâm tình tựa như ác ma ủ mưu đã lâu mà đập vỡ cửa kính nhà bên, rồi lại giống như tiểu hài tử thở hổn hển chạy vù vù về nhà, đã giải được hận nhưng vẫn thấp thỏm.

Cùng trợ lý tiên sinh từ cửa hông phía đông đi ra, ngoài đó có một chiếc xe có rèm che. Trời đang rét đạm, tiếng gió gào thét. Sở Dịch mặc cũng không phải là loại lễ phục dày dặn, bị gió lạnh thổi vào nhịn không được rùng mình.

Trợ lý chỉ tay vào chiếc xe có rèm che, cửa sau vẫn đang đóng nói: "Đi thôi."

Sở Dịch mở cửa xe ngồi vào trong, quanh thân lập tức được sự ấm áp bọc lại, ngồi ở phía bên kia, lưng ghế được kéo xuống, Tần Hữu một tay để ở tay vịn, hơi nghiêng người, tựa vào cửa, giống như đang nhắm mắt dưỡng thần, cũng giống như là đang ngủ.

Từ sân cỏ cách đó không xa, ánh sáng truyền tới qua cửa sổ xe, Sở Dịch có thể thấy rõ một Tần Hữu, vốn luôn quần áo chỉn chu, tỉ mỉ, nay lại tây trang mở khuya, cà vạt thả lỏng đeo trên cổ, áo sơ mi tùy ý tháo ra hai cúc, cổ áo lộ ra xương quai xanh cùng một mảng da nhỏ, không hiểu sao lại toát ra cái loại khí chất cấm dục mê hoặc như muốn phá tan gông cùm xiềng xích

Áo sơ mi lụa có xu hướng dính sát vào lồng ngực, hiện rõ đường cong cơ ngực hữu lực phập phồng. Hormone giống đực tinh khiết tràn ngập trong xe.

Tia sáng u ám chiếu vào, đường viền gò má tuấn lãng không tỳ vết, giống như phiên bản người thật của Apollo.

Sở Dịch đóng cửa xe, Tần Hữu vẫn như vậy không nhúc nhích, chỉ ngửa cổ ra sau, hầu kết lúc ẩn lúc hiện.

Xoang mũi Sở Dịch bị xông đến nóng lên, cả người cũng không ổn lắm, cậu là một Gay a, cho dù không phóng túng nửa người dưới, ở trong giới cũng có thể xem như đạt danh hiệu giữ mình, thì vẫn là một người khỏe mạnh, kĩ năng gì gì đó cũng tốt.

Trong không gian không lớn, hai nam nhân, một người thì toàn thân như đang tỏa ra xuân dược, này là định nháo thành cái dạng gì a.

Nhưng cậu vẫn nghiêng đầu nhìn sang, tâm tình cùng loại, chỉ có lúc mãnh thú đang ngủ yên này, mới có cơ hội thưởng thức vẻ bề ngoài hoa lệ xinh đẹp.

Trong xe nhàn nhạt mùi rượu, Sở Dịch ngồi một lúc, nghiêng người tiến tới trước mặt Tần Hữu.

Rốt cuộc là đã uống bao nhiêu?

Bỗng có một tiếng cười trầm thấp ngắn ngủi, Sở Dịch sợ đến mức nhanh chóng ngồi thẳng người.

Trong bóng tối, Tần Hữu mở mắt, con mắt đen kịt thâm thúy có vài phần sương mờ: "Chơi vui không?"

Anh là đang nói chuyện tiệc rượu hay là việc vừa rồi?

Khuôn mặt anh tuấn của Tần Hữu vì chút men rượu mà càng thêm tuấn lãng, mặt Sở Dịch nóng lên, chớp chớp mắt vài cái, cười gật đầu: "Không tệ."

Tần Hữu đưa tay đem cửa sổ xe kéo xuống, từ trong túi lấy ra điếu thuốc, châm lửa.

Một điểm lửa nhỏ vụt tắt trong xe, Sở Dịch đội nhiên mở miệng: "Còn không? Cho tôi một điếu?"

Qua vài lần gặp mặt, Tần Hữu chưa từng thấy Sở Dịch hút thuốc, vì vậy tay tự nhiên đưa tới, cầm lấy tay phải của Sở Dịch, kéo đến trước mặt chăm chú nhìn xuống, cho dù ánh sáng mở ảo, nhưng cũng có thể thấy rõ ràng các đầu ngón tay đều trắng nõn sạch sẽ, da tay không hề bị tiêm nhiễm sắc vàng từ thuốc lá.

Cảm giác da dính vào nhau, Sở Dịch không nhịn được ngẩn ra, nhưng Tần Hữa rất nhanh đã buông tay: "Nếu đã không hút thì đừng hút."

Anh không phải đang hút sao? Giọng điệu của Tần Hữu thật giống cha cậu, nhưng, đáy lòng Sở Dịch cảm thấy có chút kì quái, thật lâu chưa ai thật tâm quan tâm đến cậu mà nói như vậy.

Lặng im trong chốc lát, Tần Hữu đem tàn thuốc ném ra ngoài, đột nhiên nói: "Hai chuyện".

Sở Dịch theo tiếng nhìn sang, Tần Hữu một tay chống đầu, một tay từ trong túi tiền tây trang móc ra một phong thư, "Cậu gần đây có phải là đang tìm những thứ này."

Sở Dịch lập tức nhanh tay nhận lấy, lấy điện thoại ra chiếu đèn, trong phong thử có tờ giấy hơi mỏng, tài sản thu chi của Bùi Thành Uyên cùng những mảng đầu tư đều có.

Bề ngoài thì không thấy gì nhiều, hơn nữa Sở Dịch cũng đã đánh giá quá thấp trình độ vô sỉ của Bùi Thành Uyên; Bùi Thành Uyên mượn cớ mua nhà mới nên "mượn' của cậu chừng hai trăm vạn, rồi cũng lờ tịt không thấy bóng dáng đâu, giờ hóa ra là được chuyển vào tài khoản của Tưởng Lan.

Quả nhiên, một năm qua, giữa bọn họ, cũng chỉ là một hồi chuyện cười mà thôi.

Nhưng, cậu thật sự nên cảm ơn Tần Hữu, trong chớp nhoáng, mặt mày ủ rũ của Sở Dịch biến mất, y cười trừ một chút, đối Tần Hữu nháy mắt.

"Cảm ơn."

Yêu nhau nhưng không có quan hệ hôn nhân, khi chia tay, điều cần phải chú ý đầu tiên chính là thanh toán tài sản một cách rõ ràng, cậu cũng chính là có suy nghĩ như vậy, nhưng không ngờ Tần Hữu cũng nhìn ra.

Sở Dịch đem phong thư nhét vào trong túi, trong xe một lần nữa rơi vào u ám, ánh mắt Tần Hữu nhìn về phía Sở Dịch, trong phong thư có gì, hắn đã sớm xem qua, hắn cũng biết đối với Sở Dịch đây cũng là một lần nữa bị đả kích.

Hiện thực tàn khốc, thế nhưng hắn vẫn đem than đặt trước mặt Sở Dịch, lúc nãy Sở Dịch mặt mũi biến sắc, xong lại lập tức thu liễm tâm tình, hắn đều để ở trong mắt.

Đèn đường lưu ly bên ngoài phản chiếu lại đường cong gò má tinh xảo của Sở Dịch, hai tròng mắt trong suốt nhìn về phía trước, khí chất của Sở Dịch, có sự thoải mái khỏe mạnh của một đại nam hài, thậm chí, bảy năm trước, một Sở Dịch mười ba tuổi, cả người đều ủ dột bất cần đời, cũng không có được cái khí chất như bây giờ.

Cậu dường như đã thay da đổi thịt, tính tình sang sảng thuần khiết, cất giấy bên dưới là sự 'ngoan' cùng sự dẻo dai, đứa bé này, ở những lúc hắn không nhìn thấy, đã hoàn toàn trưởng thành.

Tần Hữu không thể nói rõ tâm tình của bản thân, nhưng không hề nghi ngờ là có sự sung sướng trong đó, đại khái, là người cùng loại, tính cách như vậy cùng với nội dung vở kịch như này, bản thân rất hài lòng sao?

Lại ngồi một lúc, Sở Dịch nghiêng đầu hỏi: "Anh vừa mới nói là có hai chuyện?"

Tần Hữu ngả lưng, dựa vào ghế: "Có một số việc có thể trừ mọi hậu hoạn về sau, nhưng, hiển nhiên, các người cũng không có thù hận nhau đến mức như vậy, cá chết lưới rách không đáng"

Ngón tay khớp xương phân minh, gõ nhịp trên đùi: "Con bài chưa lật, hay là lưu lại tới cuối, cậu nghĩ xem thế nào."

Tâm tình Sở Dịch hiện tại cũng vô cùng ngạc nhiên, cậu nghiêng đầu liếc mắt nhìn Tần Hữu, cậu cái gì cũng chưa nói, thế nhưng, người này lại có thể đoán được tất cả sao?

Lúc này Tần Hữu đã thay đổi tư thế ngồi, hai cái cánh tay ôm ngực, hai mắt đen sâu thẳm, chuyên chú nhìn về phía trước, đường cằm góc cạnh phân minh mà kiên định. Hắn là một nam nhân mạnh mẽ như thế.

Sở Dịch cũng không hiểu vì sao, cậu nhìn Tần Hữu lại có loại cảm giác an tâm kì lạ, mỗi lần y đứng ở trong thung lũng, cơ duyên xảo hợp, người đàn ông này giống như từ trên trời giáng xuống, xuất hiện trước mặt y.

Thế nhưng, rõ ràng là, Tần Hữu cũng không phải dạng người có tâm hồn canh gà, đừng nói canh gà, quả thực ngay cả canh trứng gà cũng không có.

Càng không có chuyện thuyết giáo đạo đức cao thượng.

Người này, hiện tại giống như trầm mặt đứng sau cậu, cậu muốn giết người, còn chưa nói ra, hắn hẳn sẽ đưa con dao cho cậu, còn nói cho cậu biết điểm trí mạng ở đâu?

Sở Dịch nghĩ tới muốn cười.

Cảm giác này, giống như, khẩn cấp muốn chung một thuyền, cùng nhau đi làm chuyện xấu?

Vào buổi đêm, Sở Dịch cùng Bùi Thành Uyên ngả bài.

Lúc đầu, Bùi Thành Uyên đánh chết cũng không chịu nhận, thậm chí còn phản bác châm chọc Sở Dịch rằng cậu đã quá mẫn cảm, miên man suy nghĩ, cố tình gây sự.

Cuối cùng, Sở Dịch đem ảnh ngày đó cậu nhập viện, Bùi Thành Uyên cùng Tưởng Lan song song đi vào tiểu khu biệt thự ném tới trên mặt Bùi Thành Uyên. Về phần ảnh chụp hạn chế tuổi kia, Sở Dịch không có lấy ra, đấy chính là con bài chưa lật mà Tần Hữu nói tới.

Nhưng như vậy cũng đủ rồi, Bùi Thành Uyên mộc trừng khẩu ngốc, còn muốn biện giải, Sở Dịch đã tiến lên túm cổ áo hắn, đánh cho một trận.

Bùi Thành Uyên tay không bị trói, nhưng cũng không đánh lại.

Cuối cùng lấy tư thế khuôn mặt dán sàn nhà do bị Sở Dịch đè xuống đất, Sở Dịch nói: "Đồ vật tôi tặng anh, là do tôi nguyện ý, không cần trả lại. Nhưng những thứ mà anh lấy từ tôi, tôi sẽ bắt anh nhổ ra không sót một xu."

Đem báo cáo thu chi tài sản của hắn ném tới: "Mấy chuyện mờ ám của anh, công bố ra ngoài hẳn có rất nhiều sẽ muốn tìm anh gây phiền phức, mấy thứ này đang trong tay tôi, anh tốt hơn hết là nói Tưởng Lan đàng hoàng lại một chút."

Bùi Thành Uyên nước mắt lưng tròng: "Một năm chúng ta ở chung một chỗ, kết quả chỉ là như này sao?"

Sở Dịch viền mắt phiếm hồng, nhưng vẫn đưa tay vỗ vỗ mặt hắn, "Lần trước tôi đã nói với anh, nếu anh nghĩ chúng ta không còn thích hợp thì hãy thẳng thắn nói ra, tôi đã cho anh cơ hội, chính anh đã bỏ lỡ."

Hơn mười tháng tình cảm lưu luyến đã chặt đứt, một cái đầm yên lặng lại giống như ai đảo loạn khiến gợn sóng không ngừng nghỉ.

Ngày thứ hai, Tưởng Lan đường đường chính chính dọn vào nhà Bùi Thành Uyên, cùng Bùi Thành Uyên làm hàng xóm của Sở Dịch.

Sở Dịch nghĩ Tưởng Lan là vì sợ cậu đào góc tường mà phải ủy khuất bản thân a, biệt thự to thì không ở, lại chạy tới cùng nhau chen chúc trong phòng trọ của Bùi Thành Uyên, cùng hắn có đôi có cặp ra ra vào vào trước mặt cậu.

Cũng có thể vì thời gian làm việc cũng không khác nhau lắm, nên bọn họ còn thường xuyên chạm mặt.

Có lần là ở nhà để xe dưới hầm, Sở Dịch mới đỗ xe xong, đã nhìn thấy Tưởng Lan giận đùng đùng đi tới, Bùi Thành Uyên hai tay cầm bọc lớn bọc nhỏ nhắm mắt theo sát sau lưng hắn.

Lúc đó là đêm khuya, bãi đỗ xe vô cùng yên tĩnh.

Tưởng Lan đi chưa được mấy bước, quay đầu nhìn không được mà mắng Bùi Thành Uyên: "Cậu không thể đi nhanh hơn sao? Hôm nay tôi đặc biệt phiền muộn, nên đừng có làm tôi bực mình, biết chưa?"

Bùi Thành Uyên vẻ mặt cẩn thận theo sau, tiến đến bên người Tưởng Lan không biết nói gì, Tưởng Lan hừ lạnh một tiếng, hất mặt lên trời, xoay người bỏ đi.

Sở Dịch ngồi trong xe chứng kiến toàn bộ, đột nhiên cảm thấy cảnh này đối với cậu mà nói là sự châm chọc lớn, cho dù Bùi Thành Uyên đối với cậu cạn tàu ráo máng, nhưng từ lúc bắt đầu, khi cậu còn chưa nhận lời quen hắn, cũng chưa từng đối đãi với hắn như vậy.

Thực sự là ngay một câu nói nặng cũng luyến tiếc, áp lực công việc của cậu lớn, đôi khi áp lực tới mức cả người chỉ muốn bạo phát, nhưng cũng chưa từng phát tiết như vậy trước mặt Bùi Thành Uyên, cuối cùng lại thua bởi một người kiêu ngạo như vậy.

May mắn là thời kì nhàn rỗi cũng qua rất nhanh, với ngôi sao đang trong giai đoạn hứng ánh mặt trời này, thì phải lấy sự nghiệp làm trọng.

Lần này có mấy thông cáo ở trung bộ cùng hai thành thị ở nam bộ, Sở Dịch vì sự nghiệp của mình mà hối hả bay qua bay lại.

Có một tiết mục giải trí , Sở Dịch cùng với mấy ngôi sao mới đang được chú ý tới làm khách quý, trong lúc nói chuyện:" Sở Dịch, cậu bình thường trong cuộc sống thích dạng con gái nào?"

Sở Dịch bày ra nụ cười ngại ngùng, đúng với thân phận ngôi sao mới: "Cũng không cần thật xinh đẹp, chủ yếu nhất là thiện lương, có hiếu tâm. . ."

Loại vấn đề này căn bản đều đã được chuẩn bị ổn thỏa, đáng lẽ có thể trả lời trôi chảy.

Nhưng lần này, Sở Dịch cư nhiên bị ánh đèn sân khấu chiếu cho có chút hoảng hốt.

Cậu là gay.

Tính hướng không cho cậu quá nhiều lựa chọn, hai người đàn ông có thể có được mối quan hệ lâu dài sao, cậu bây giờ lần đầu tiên nghiêm túc hoài nghi.

Cậu ước cũng giống như mọi người, một nhà ba người hòa thuận vui vẻ, có thể vì cậu khác tính hướng so với đại đa số người, nên loại cảm giác gắn bó ấm ấp cùng nhau trải qua một đời này, khả năng cả đời đều không có được.

Có lẽ, cũng không chỉ vì tính hướng.

Bảy năm trước, bạn trai thanh mai trúc mã của cậu đã dắt tay một cô bé tới nói: "Sở Dịch, cậu muốn đánh muốn mắng, muốn bảo tớ làm gì cũng được. Tớ đã có lỗi với cậu, hiện tại không thể lại có lỗi với em ấy, cậu có thể hiểu cho tớ không?"

Bảy năm sau, lại một hồi phản bội.

Hai lần yêu đương, cuối cùng đều có chung một kết cục.

Hay chăng, bản thân tính cách của cậu có khiếm khuyết gì đó, hay thân thể y có gì đặc biệt khiến con người ta khi ở cạnh cậu đều sinh ra ý muốn phản bội.

Chương 7:

Lần thứ hai Tần Hữu nhìn thấy Sở Dịch, là trước tết âm lịch.

Trợ lý về quê mừng năm mới, bản thân Tần Hữu nhàn nhã lái xe, cùng Triệu Trăn bạn từ thuở nhỏ nói chuyện điện thoại, Triệu Trăn đột nhiên nói: "Cậu đang trong nội thành sao? Hay là buổi trưa đến đây cọ bữa cơm đi."

Vốn nghĩ quay lại nhà lấy chút đồ rồi trở về nhà cũ ở ngoại ô, Tần Hữu xem giờ, lúc này lái xe ra khỏi thành, khó tránh khỏi khiến người nhà phải chờ, điện thoại xong liền phóng thẳng tới nhà người bạn cũ.

Mở cửa chính là Triệu Trăn, trên tay còn ôm nữ nhi bảo bối năm tuổi của hắn.

"Ngày hôm nay còn chưa về nhà ba mẹ cậu sao?" Tần Hữu hỏi.

Tiểu cô nương vùi ở trong lòng ba ba giòn giã gọi hắn một tiếng, Tần Hữu đưa tay, đầu ngón tay chọt chọt bàn tay nhỏ bé mũm mĩm thịt của cô nhóc, thuận tiện đưa qua gói quà tinh mỹ, trước đây mỗi lần đi New Zealand đều mang quà về cho cô nhóc.

Triệu Trăn không có dùng nghi thức xã giao để tiếp đón hắn, trả lời: "Tối về, hôm nay trong nhà có khách sao?"

Tại phòng bếp truyền tới âm thanh có trình tự, Triệu thái thái từ phòng bếp đi ra liếc một cái: "Tới rồi sao? Ngồi xuống trước đi, cơm lập tức xong rồi đây."

Triệu thái thái, Triệu Trăn cùng Tần Hữu, ba người đều là từ nhỏ cùng nhau lớn lên, quan hệ rất thân thiết, nói xong liền tiếp tục chui vào trong bếp, không khách sáo nữa.

Tần Hữu ngồi xuống ở sảnh quét một vòng, không phát hiện khách nhân nào, Triệu Trăn một bên dỗ con gái, vừa nói: "Là bạn của Triệu Ly Hạ, hai đứa đang ở trên lầu."

Bạn Triệu Ly Hạ, Tần Hữu nghĩ đến cái gì đó, mí mắt vô cớ nháy liên tục.

Triệu Ly Hạ là con của anh cả nhà Triệu Trăn, bởi vì cha mẹ mất sớm, từ nhỏ đến lớn đều được người trong nhà nuông chiều tới phát hỏng, hiện tại rõ ràng chỉ là một tên ăn không ngồi rồi.

Cho nên, với tình tình vô pháp vô thiên của hắn, làm ra chuyện tìm người chụp ảnh giường chiếu của Bùi Thành Uyên cùng Tưởng Lan rồi đem đưa cho Sở Dịch, Tần Hữu không có nửa điểm ngạc nhiên.

Tần Hữu chỉ là không hiểu, lấy cá tính nghiêm cẩn đối với mọi sinh hoạt cá nhân khiến người khác giận tím mặt, rốt cuộc làm thế nào lại trở thành bạn của tên ăn chơi số một này.

Tựa hồ, còn là thâm giao?

Cũng không dám chắc người trên lầu có phải là Sở Dịch hay không, Tần Hữu cũng không hỏi thêm.

Cùng Triệu Trăn ngồi đó nói vài câu, Triệu Trăn đuổi theo, chơi đùa cùng con gái, Tần Hữu cầm điều khiển mở TV.

Triệu thái thái vừa đúng lúc đi tới: "Có thể gọi hai tiểu tử kia xuống ăn cơm rồi." Ra ngoài lại không thấy chủ nhà.

Tần Hữu gật đầu, ngồi cũng không có việc gì làm, liền dậy đi lên cầu thang

Mới vừa đi tới tầng hai chợt nghe được từ trong phòng truyền tới âm thanh cười đùa của nam nhân trẻ tuổi, xen lẫn âm hiệu đánh nhau trên máy vi tính, rất là náo nhiệt.

"Tới giờ mà còn giãy dụa sao? Chịu thua đi, tớ không ngại làm thịt cậu đâu." Âm thanh trêu đùa càng lúc càng lớn, Tần Hữu cũng không ngừng bước.

Triệu Ly Hạ tuổi không lớn lắm, nhưng tính tình nam nữ cũng không kiêng kị gì này, ngay cả trưởng bối trong nhà cũng đành than thở coi như không biết, hiện tại ở trong nhà cậu cũng đã phải thu liễm không ít.

"Móng vuốt....lấy ra" một người khác mở miệng, ngữ điệu có chút thở gấp: "Triệu Ly Hạ... cậu thật không biết xấu hổ"

Giọng nói này nghe thật quen, Tần Hữu hơi khựng lại, một tay đút túi quần, từng bước đi tới cửa.

Cửa phòng mở ra, mà người kia, quả nhiên là Sở Dịch.

Mà lúc này hai người đều trên mặt đất, Triệu Ly Hạ cánh tay đè trên ngực Sở Dịch, một chân vững vàng ngăn chặn chân y, ngón tay không ngừng ấn loạn lên máy điện tử cầm tay.

Mắt chuyên chú nhìn chằm chằm màn hình, miệng lại gần như đụng tới vàng tai Sở Dịch, giọng nói có vài phần khiêu khích: "Tớ thì sao, hả?"

Trên màn hình, nhân vật của hắn đang đem nhân vật của Sở Dịch một phát đá thật xa, quyền cước đấm đá, một chiêu lại tiếp một chiêu, dần dần đánh bay cả bình máu.

Cho nên lực chú ý của Sở Dịch đều rơi vào trên màn ảnh, căn bản không thấy ngữ điệu câu vừa rồi có bao nhiêu phần mờ ám, cả người cơ hồ đều bị ngăn chặn nằm trên đất, ngón tay cũng đồng dạng tên kia mà gõ loạn lên.

Thân thể ra sức giãy dụa, khuôn mặt nghẹn đến đỏ bừng, "Cậu... thật không biết xấu hổ."

Tần Hữu sợ run lên, mắt híp lại nhìn hai người: "Triệu Ly Hạ, đang làm gì?"

Nghe được giọng của hắn, cả hai đều ngạc nhiên quay đầu lại, Triệu Ly Hạ vừa thấy Tần Hữu, một màn phong lưu vừa rồi liền nhanh chóng thu lại, biểu tình rất là đặc sắc.

Sở Dịch cũng kinh hãi, thế nhưng, trong chớp nhoáng, Tần Hữu cho y ánh mắt, y cười xoay người đem Triệu Ly Hạ ngã xuống mặt đất, cả người đè lên, bất chấp tất cả mà bấm loạn bàn phím, trên màn hình hiện lên những cú đấm đá liên tục, cạn tào ráo máng.

K.O một cách hoàn hảo.

Tâm tình Sở Dịch còn kém đi qua ôm lấy đùi Tần Hữu, nam thần a, anh tới cũng quá đúng lúc đi, rốt cuộc cũng được hưởng ánh hào quang ạ, chơi trò đánh nhau cận chiến này, năm sáu năm bị Triệu Ly Hạ ức hiếp cũng trả được rồi.

Cậu không ngừng thở dốc, trên mặt còn nhễ nhại mồ hôi, vài lọn tóc cuộn lại dính trên trán, khuôn mặt tuấn tú nhễ nhại mồ hôi nhưng tràn đầy tiếu ý.

Da y trắng nón, sau khi ra mồ hôi thì lại càng trắng, Tần Hữu một tháng chưa thấy Sở Dịch, hiện tại so với thời điểm trước, cậu gầy đi không ít, cho nên ánh mắt có phần phá lệ.

"Ăn cơm, " Tần Hữu nhãn thần sáng quắc nhìn về phía Sở Dịch, đối với cậu vươn tay.

Sở Dịch đem tay nắm lấy tay hắn, cố sức đem mình kéo lên, lòng bàn tay tướng ác, tay Tần Hữu to lại ấm áp.

Triệu Ly Hạ không để ý tới xung quang từ dưới đất đứng lên, tiến lên một bước, đứng cạnh Sở Dịch: "Tuy rằng hai người đã biết nhau, nhưng tớ nghĩ vẫn nên chính thức giới thiệu hai người."

Cánh tay đặt trên vai Sở Dịch, nửa người treo lên người cậu như thế người không xương, liếc mắt nhìn Tần Hữu, ý vị thâm trường nói với Sở Dịch: "Người này, là chú Tần."

Sở Dịch vốn đang cười đến dương quang sáng lạn, lúc này lại ngơ ngẩn cả người.

Cậu nhìn khuôn mặt tuấn dật của Tần Hữu, Tần Tần Tần Tần Tần....Chú?

Nhưng sự thật chính là vậy.

Người Triệu gia đầu tiên mà Sở Dịch nhận thức là Triệu Ly Hạ, người này so với cậu nhỏ hơn một tuổi, cho nên Triệu Trăn là chú của Triệu Ly Hạ, nên bình thường cũng gọi một tiếng chú Triệu.

Mà Tần Hữu, lại là bạn của Triệu Trăn.

Sở Dịch không khỏi nhớ lại khoảng thời gian cậu và Tần Hữu lần đầu gặp mặt, nhất thời lúng túng, hết lần này tới lần khác, trên bàn cơm Triệu thái thái nghe nói bọn họ có quen biết, liền hỏi một câu: "Hai người rốt cuộc quen biết nhau thế nào?"

Sở Dịch vốn đang mím môi mỉm cười, biểu tình nhất thời đọng lại, không thể làm gì khác hơn là giương mắt nhìn Tần Hữu, Tần Hữu trao đổi ánh mắt với cậu một chút, khóe miệng hơi co rúm, "Là được bạn bè giới thiệu."

Giống như. . . cũng đúng.

Căn cứ vào lời giới thiệu thế nào, thật không thể nói cho người ngoài.

Sở Dịch quả muốn che mặt, xấu hổ hận không thể mất trí nhớ.

Nhưng Tần Hữu chỉ đơn giản trả lời có mấy chữ, hiển nhiên là muốn đem đề tài dẫn di, bởi vậy, trên bàn cơm, không còn ai tiếp tục truy vấn đề tài này.

Tần Hữu rất nhanh hỏi lại, "Hai đứa thì sao?"

Chú cháu Triệu gia còn đang mải ăn, lần này là Triệu thái thái trả lời: "Lúc Ly Hạ sang Canada học, cũng là ở sát vách với Sở Dịch, lúc Thiên Thiên đi, là nhờ Sở Dịch nuôi, cũng phải được một năm, ai? Cháu biết không, trù nghệ của Sở Dịch khá tốt?"

Triệu Ly Hạ ngẩng đầu cười, vỗ vai Sở Dịch một cái.

Sở Dịch lắc đầu, "Sau khi đến đó một thời gian, cơ bản cũng là nghĩ xem nên ăn uống thế nào. Một năm đó, cũng có nhiều thời gian rảnh, nên mới học một chút nấu ăn ạ."

Tần Hữu không nói chuyện, Sở Dịch đi tới đó, chính là sau khi chuyện kia xảy ra không lâu, hắn không hiểu tại sao người nhà Sở Dịch lại yên tâm để một hài tử rõ ràng có khuynh hướng tự sát đi tới một nơi xa xôi, năm ấy, Sở Dịch hẳn mới mười tám tuổi.

Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Sở Dịch, Sở Dịch lại quay đầu nhìn về phía Triệu Ly Hạ, nói: "Cậu lúc đó, không ít lần bị tôi đầu độc, đúng không?"

Sở Dịch lúc nói chuyện trên mặt mang tiếu ý trong sáng , hình như, toàn bộ chuyện năm đó không khiến cậu còn chút đau đớn nào, một mình xa xứ thê lương, tất cả đều được chôn vùi, chỉ còn lại vân đạm phong khinh.

Tần Hữu nét mặt vẫn như cũ thần sắc nhàn nhạt, nhưng trong đầu bị nụ cười kia làm cho sinh ra một loại cảm giác khó tả, cảm giác hắn đối với Sở Dịch rất khó hình dung.

Ít nhiều chuyện năm đó còn để lại sự đau lòng, nhưng lại vui mừng khi thấy cậu cuối cùng cũng có thể hăng hái đứng trước mặt mình.

Bây giờ Sở Dịch rất tốt, Tần Hữu muốn cho loại cảm giác tốt đẹp này mãi được duy trì.

Loại cảm giác ràng buộc này có chút vi diệu, Tần Hữu biết mình lạnh lùng, không quan tâm tới ý tứ của người khác, loại thể nghiệm này đối với hắn mà nói, là một cảm giác hoàn toàn mới mẻ.

Hắn ngây người một chút, hoàn hồn thấy mọi người đang nới tới chuyện Triệu Ly Hạ bị hắn hù dọa, nên Sở Dịch mới thắng được.

Triệu Ly Hạ lại khoác tay lên vai Sở Dịch, giống như làm nũng mà nói với Sở Dịch: "Lần này liền tha cho cậu, nhiều năm quen biết của chúng ta, lần sau hay là theo tôi đi làm việc xấu đi."

Tần Hữu chậm rãi để đũa xuống, "Nói là Lang cũng được, nhưng Sở Dịch, nói thế nào cũng chỉ giống con sói nhỏ thôi."

Sở Dịch nghe xong liền nở nụ cười, nhưng cười xong lại cảm thấy sai, lời này nghe thế nào cũng giống như bối phận đang chiếm tiện nghi của cậu vậy.

Vào lễ trừ tịch, việc nhà nhiều, hai người khách cũng không tiện ở lại nhà người ta, Sở Dịch hôm nay là do Triệu Ly Hạ qua đón, nên không có lái xe.

Trở về tự nhiên là Tần Hữu đưa về.

Xe chạy ở trên đường, vốn nơi đây là khu vực phồn hoa nhất ở thành phố tài chính này, nhưng tới lễ trừ tịch, dù là đã quá trưa, nhưng những tòa nhà cao tầng ở hai bên đường vì thiếu nhân khí mà ủ dột đi nhiều, có vẻ dị thường băng lãnh thưa thớt.

"Sự tình giải quyết xong rồi?" Cuối năm Tần Hữu có nhiều việc vặt vãnh cùng xã giao, căn bản là không có thời gian để tâm tới chuyện của Sở Dịch cùng Bùi Thành Uyên.

Biết hắn hỏi chuyện gì, Sở Dịch giật mình, gãi gãi đầu, dù sao Tần Hữu đã biết từ đầu tới cuối, cậu tận lực lảng tránh vấn đề này cũng có phần vô nghĩa.

Huống chi Tần Hữu còn giúp cậu, và tình về lý thì cũng là hắn đã cấp cậu một cái công đạo.

Sở Dịch đoạn thời gian trước bận rộn chân không chạm đất, vốn nghĩ nên cảm tạ Tần Hữu một chút , chính là không có cơ hội, nay vừa lúc, cậu nói với Tần Hữu: "Chờ qua tết âm lịch, tôi mời anh bữa cơm đi."

Ánh mắt chuyên chú nhìn phía trước, " Tôi mùng ba Tết rảnh." Tần Hữu nói.

Sở Dịch suy ngẫm một chút: "Tôi mùng ba Tết chắc còn đang ở Maldives1, đến ngày năm mới trở về."

: hay Quần đảo Maldives (phiên âm tiếng Việt: Man-đi-vơ; phát âm tiếng Anh: /ˈmɔlˌdaɪvz/ hay phát âm tiếng Anh: /ˈmɔlˌdivz/), tên chính thức Cộng hòa Maldives, là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ.

"Tết âm lịch đi Maldives nghỉ phép?"

Sở Dịch chuyển ánh mắt hướng ngoài của sổ xe, con ngươi đen láy lóe lên một chút, sau đó cười nhạt mà nói: "Đúng vậy, khó có được dịp đi nghỉ phép"

Kỳ thực chuyến đi này là nửa năm trước đã lên kế hoạch xong, nguyên bản là muốn đi cùng Bùi Thành Uyên, hiện tại chỉ còn lại mình cậu.

Tần Hữu không hỏi nhiều, thế nhưng, xe đi qua khu phố dân cư dày đặc, hắn cho xe chạy chậm lại rồi đỗ ở ven đường, tháo dây an toàn, đẩy cửa xuống xe, nói với Sở Dịch: "Cậu chờ chút."

Sau đó đóng kỹ cửa xe, hướng một sạp bên phía lối đi bộ đi tới.

Tần Hữu mặc một chiếc bành tô màu xám, thân cao một 1m87, khí chất tự phụ xuất chúng, vóc người so với những người đàn ông khác còn cao hơn.

Xuất hiện ở trước sạp báo này một lúc, hắn cùng chủ sạp báo nói chuyện với nhau, người đi ngang qua không nhiều lắm, nhưng ánh mắt đều bị hắn hút lấy, tỷ lệ người quay đầu lại nhìn phải đến 100%

Sở Dịch thấy hắn hình như móc bóp ra trả tiền, cho rằng Tần Hữu phải đi mua thuốc lá hay tạp chí và vân vân.

Nhưng lúc Tần Hữu trở lại, trên tay lại cầm một tập bao lì xì đỏ sẫm.

Phong bao trông rất đẹp lại mang ý tứ chúng mừng, trên tờ bìa đỏ chót phía ngoài còn in chữ phúc thật lớn, phía dưới viết "Chúc mừng năm mới."

Cùng với Tần tiên sinh cả người lạnh băng quả thực là hai hình ảnh khác biệt.

Tần Hữu cười như không cười, đem lì xì đưa tới trước mặt cậu, nói: "Hôm nay liền đưa tiền mừng tuổi trước vậy."

Tần Hữu so với cậu không hơn quá tám tuổi, Sở Dịch nhịn không được mà ngồi thẳng người, thần sắc ngạc nhiên, nhận tiền lì xì nằng nặng, chỉ chỉ Tần Hữu, lại chỉ chỉ bản thân, hai mắt trợn to tràn đầy nghi hoặc. Anh thật sự coi mình làm chú của tôi sao?

"Nga."Tần Hữu nghĩ nghĩ một chút. Một tay đưa tới bên miệng, suy tư một lát, sau đó mới mở miệng: "Bình an."

Chẳng lẽ anh đang nghĩ tôi đang đợi lời chúc của anh sao? Sở Dịch cả người không tốt, lúc này trên khuôn mặt tuấn lãng của Tần Hữu hiện lên tiếu ý, tuy rằng rất nhỏ, nhưng trong đó còn có ý trêu tức không hề che giấu.

Chiếm được điểm tiện nghi ấy từ cậu có ý tứ gì sao? Sở Dịch dở khóc dở cười: "Cảm ơn chú Tần." cậu nói.

Sau đó đem tiền lì xì nhanh chóng nhét vào túi áo.

Chương 8:

Tần Hữu đưa Sở Dịch về tới nhà, xe hướng phía trước tiếp tục lái đi, được một quãng vẫn thấy từ trong gương Sở Dịch đứng tại chỗ nhìn theo phương hướng hắn rời đi.

Nhưng Tần Hữu lái xe đi được một đoạn lại quay đầu xe, lộn trở lại đi ra phía ngoại ô, lại đi qua chỗ Sở Dịch vừa xuống xe, thấy trên lối đi bộ, Sở Dịch hướng một tòa nhà lớn đi tới.

Thả chậm tốc độ xe ngẩng đầu nhìn lại, tòa nhà này là một quán rượu kiêm nhà trọ.

Tần Hữu nghĩ hay là bản thân nhìn lầm rồi, nhưng cảnh tượng người kia vội vã đi vào trong, vóc người cao gầy, mặc trên người bộ quần áo giống với bộ lúc nãy hắn thấy, mũ đội trên đầu, hai tay để trong túi áo, từ phía sau nhìn lại, ngay cả cổ cũng rụt hẳn xuống, có thể đoán được người này đem cả khuôn mặt chôn vào trong cổ áo của mình, người bình thường sẽ không làm vậy, nhưng Sở Dịch vừa mới xuống khỏi xe thì hẳn là dùng bộ dạng này rồi.

Tần Hữu suy nghĩ một chút liền hiểu, vừa trải qua biệt ly, Sở Dịch đi ra ngoài ở là đang muốn trốn tránh cái gì.

Trốn người kia hay là trốn hắn, Tần Hữu không thể đoán nổi. Đáng giá không? Lại một lần nữa đưa bản thân vào tình tự bất định đó, đem mình bị thương đến như vậy.

Hắn hiểu một việc, Sở Dịch khi không có hắn, có thể biểu hiện thoải mái trước mặt người khác.

Ngày hôm sau bay, Sở Dịch cơm nước xong liền bắt đầu thu thập hành lý, từ trong túi áo lấy ra phong bao lì xì lúc ban chiều, vừa định mở ra, lại đóng kín lại, đi tới bên giường, khom lưng đem ngăn kéo kéo ra, lấy ra một hộp gỗ tinh xảo, đem lì xì bỏ vào trong.

Bầu trời đêm xa xa ngoài cửa sổ vừa lúc có pháo hoa, nở rộ ra những ánh sáng rực rỡ, năm mới tới, vốn là lúc gia đình đoàn viên.

Sở Dịch hai tay chống bệ cửa sổ nhìn một lúc, nhớ lại khi cậu còn nhỏ, cũng rất chờ mong Tết.

Đó là khi cậu chưa được mười tuổi, cha còn khỏe, cậu còn nhỏ tuổi ngây thơ, ngày qua ngày đều rất tốt.

Một đứa trẻ chỉ có cha, nhưng chưa từng vì thiếu sót tình thương của mẹ mà nghĩ rằng tuổi thơ của mình không viên mãn, chỉ cần cha cũng đã lấp đủ tuổi thơ của cậu.

Nhưng, chuyện cũ đã qua, những chuyện này đều đã qua lâu rồi, giống như là chuyện phát sinh từ đời trước.

Mà cậu hiện tại, phải tiếp nhận rằng bản thân ngay cả một người cùng cậu đón giao thừa cũng không có.

Đêm ba mươi tết, pháo hoa rực rỡ còn đang nở rộ, chuông điện thoại bỗng nhiên vang lên.

Sở Dịch lấy điện thoại cầm tay ra nhìn, là số lạ.

Điện thoại tiến đến bên tai, "Alo?"

Đầu kia trầm mặc một giây, truyền tới một giọng nói trẻ trung: "Anh. . ."

Sở Dịch ngây ngẩn cả người.

"Anh, hai ngày tới là trừ tịch, năm nay anh sẽ về nhà mừng năm mới chứ?"

Sở Dịch ha hả cười: "Anh quay về, ba cậu cùng mẹ tôi không phải lại bị làm phiền sao, nào còn có tâm tư mừng năm mới?"

"Anh. . ."

Sở Dịch tiếu ý càng sâu: " Cậu gọi tôi một tiếng này, đã kêu anh ruột rồi lại gọi anh họ, tỉnh bớt việc quá." (câu này mình chưa rõ lắm, mong được chỉ giáo)

"Lễ của cậu thế là đủ rồi" cậu nói, "Tôi trở về, sợ mẹ tôi hết tết lại hao tâm tốn sức cho tôi vào viện tâm thần."

Cái nhà kia, có một người sau bao nhiêu năm cũng không dám đụng tới vấn đề tư mật đáng ghê tởm này, đây là điều mà Sở Dịch có thể nói, nhất ác độc bảo.

Đợt này, Sở Dịch ở Maldives năm ngày. Ánh nắng cùng bờ biển đẹp, còn có những anh chàng đẹp trai trên bãi biển, có lẽ bởi vì đi lại nơi cũ nên không có hăng hái du ngoạn, ngoại trừ mỗi ngày đều tới phòng tập, thì phần lớn thời gian là ở trong khách sạn ngủ tới trời đen kịt.

Sau khi trở về, mời Tần Hữu đi ăn vào ngày mùng bảy, sau dịp nghỉ lễ, nhiệt độ tăng trở lại chừng mười độ, từ trời đông giá rét đến gió êm dịu nắng ấm, trời cao trong xanh, một ngày đẹp trời khiếm thấy.

Sở Dịch đặt chỗ tại một nhà hàng ven hồ, Tần Hữu đến muộn hơn một chút.

Chỗ của bọn họ, nhìn ra một khoảng sân lớn kéo dài tới mặt hồ, trong sân có hàng Tùng Mộc san sát, lan can được thiết kế tinh xảo cùng phong cách gạch xanh cổ xưa cùng mảnh tường thấp vây quanh một góc, ngăn cách với tiếng ồn ngoài kia bằng một mảnh Lục Diệp xanh um.

Ven hồ, gió thổi nhè nhẹ, Tần Hữu khi ngồi xuống đối diện y nói: "Chỗ này cũng không tệ." Quay đầu nhìn về phía cậu: "Đi du lịch vui vẻ sao?"

Sở Dịch suy nghĩ một chút, rất nghiêm túc mà trả lời, " Ngủ được khá tốt, mỗi ngày vừa mở mắt đã thấy mặt trời trên đỉnh đầu rồi."

Tần Hữu nở nụ cười, đôi mắt sâu thẳm chuyên chú quan sát, một tết âm lịch đi qua, Sở Dịch giống như gầy đi một chút, may mà tinh thần rất tốt.

Bữa cơm này xem như là trò chuyện với nhau thật vui, giữa trưa ánh sáng mặt trời chiếu xuống như sưởi ấm con người, rất là thích ý, thấy Tần Hữu không vội đi, cơm nước xong Sở Dịch lại gọi cà phê hai người ngồi nói chuyện phiếm.

"Tôi lần trước đi qua đó không để ý, lần này đi mới phát hiện, cơ hồ đều là từng đôi từng đôi."

Sở Dịch nói: "Đúng rổi, hôm trước tôi ngồi trước quán rượu phơi nắng, hai bên trái phải có hai người đàn ông Hàn Quốc cãi nhau một lúc rồi đứng lên đánh nhau, một người cao rắn chắc, một người kia đen gầy kiểu như đẩy một cái liền lảo đảo, có vẻ như là sẽ đánh nhau to."

Tần Hữu thanh thản mà dựa vào lưng ghế, ánh mắt từ mặt hồ được ánh sáng chiếu rọi giống như rát vàng quay trở lại mặt y: "Cậu ra can?"

Sở Dịch lại uống một hớp cà phê, "Tôi cũng muốn thế, muốn tranh thủ thời gian thể hiện hình ảnh anh dũng trượng nghĩ của đàn ông Trung Hoa. Người vừa mới ngồi thẳng dậy, chưa kip đứng lên thì hai vị kia nhếch người rời đi."

Tần Hữu khóe miệng giật một cái bật cười.

Ánh mặt trời chiếu ở trên mặt y, Sở Dịch cau mày hí mắt: "Tôi xem như đã nhận ra, trên mạng nói đúng, tất cả những chuyện cãi nhau mà không vì chia tay thì đều là muốn ngược cẩu."

Tần Hữu vừa định hỏi y xem mấy cái lý luận kì quái ở đâu, Sở Dịch đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, từ cái ghế bên trái lôi ra một hộp quà lớn, ngẩng đầu nhìn hắn: "Thiếu chút nữa quên mất, tặng cho anh."

Đưa tới là một túi giấy sang trọng, là lễ vật, Tần Hữu nói cảm ơn, thuận tay nhận lấy, chuẩn bị để sang một bên.

Nhưng ngẩng lên liền nhìn thấy Sở Dịch ở phía đối diện mở to hai mắt nhìn hắn, đôi mắt hắc bạch phân minh trong suốt như nước, như là đang rất mong đợi.

Tần Hữu liền đem hộp quà từ trong túi rút ra, liếc nhìn Sở Dịch một cái, nghiêm túc nói: "Tôi xem một chút, là cái gì?"

Mở ra hộp gỗ được điêu khắc tinh xảo, bên trong là một bộ chén thạch điêu từ lớn đến nhỏ, trên mỗi cái chén đầu có đồ đằng hình cái đầu đang trố mắt lộ răng nanh đồng nhất, bất quá thần sắc không có giống nhau, cái thì hung ác, cái thì ôn hòa.

Ngón tay vuốt vết khắc, ngầng đầu nhìn về phía Sở Dịch, có lý do gì sao?

Sở Dịch cánh tay đặt ở trên bàn, mắt sáng trông suốt, "Tôi cảm thấy rất giống anh, nên mua về."

Tần Hữu biểu tình nhất thời bị kẹt, dở khóc dở cười, hắn ở trong lòng Sở Dịch rốt cuộc là có cái hình tượng gì a.

Đang nói chuyện, đột nhiên nghe có người sau lưng gọi: "Tần Hữu?"

Cơ hồ là trong nháy mắt, Tần Hữu liền thu liễm tiếu ý, hắn lướt qua Sở Dịch nhìn sang, Sở Dịch cũng quay đầu lại, một người đàn ông từ phía sau cậu đi tới cạnh bàn trước mặt.

Thấy rõ khuôn mặt người này, Sở Dịch nhất thời khẽ run, bởi vì người tới chính là người mà đại diện của cậu năm ngoái bắt cậu ở trong tiệc rượu tùy thời bàn bạc với vị quái tài đạo diễn, Yến Thu Hồng.

Yến Thu Hồng mặc một chiếc áo khoác nguyệt sắc, cả người có vẻ cao ngất thanh tao, đi tới bên cạnh đứng vứng, cũng không có ngồi xuống, đôi mắt hoa đào híp lại nói với Tần Hữu: "Tốt lắm, tôi tìm anh vài lần đều nói là không có thời gian, nguyên lai là do có tân sủng."

Tần Hữu không nói gì, ngồi ở đó, tư thái vẫn trầm ổn như cũ, chỉ là chân mày hơi nhíu lại, bình tĩnh mà đem chén trà thả lại vào hộp.

Yến Thu Hồng chuyển mắt về hướng Sở Dịch, thâm trầm liếc cậu một cái, cười lạnh một tiếng, "Theo tôi cướp người, cậu cũng rất có năng lực a."

Sở Dịch nhất thời ngạc nhiên, này là tình huống gì? Cả người hắn cũng không tốt, đứng lên.

Chương 9:

Việc muốn tranh chân trong bộ phim mới của Yến Thu Hồng lớn như thế nào, Sở Dịch trong lòng biết rõ.

Thế nhưng tình huống như bị bắt gian tại trận đang diễn ra này, "Bản thân bị người ta nghĩ thành tiểu tam còn Tần Hữu là tra nam" chiếm cứ lấy toàn bộ chú ý của y.

Sở Dịch đứng tại chỗ, trong chốc lát mới thu liễm được một chút ý tứ bài khích, tận lực nở ra nụ cười, đối Yến Thu Hồng nghiêm túc mà ôn hòa nói: "Yến đạo, ngài hiểu lầm, Tần tiên sinh cùng tôi không có giống như ngài nghĩ."

Vốn lời này do Tần Hữu nói càng có sức thuyết phục, nhưng Tần Hữu chỉ giơ cổ tay lên nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, nhãn thần bình tĩnh một tia gợn sóng cũng không có, cái khí chất lạnh như băng, giống như một pho tượng, càng không có ý định giải thích.

Ánh mắt Sở Dịch từ trên người hắn kéo trở về, chuyển đến khuôn mặt xinh đẹp đang phẫn uất bất bình của Yến Thu Hồng, trong nháy mắt bổ nào ra câu chuyện tình tự ngược một vạn chữ.

"Vậy? Tôi nên tin lời cậu sao?"

Nghe y nói xong, Yến Thu Hồng nghi ngờ nhìn y một hồi, ngồi xuống cái ghế bên cạnh.

Đây là cái bàn vuông, vị trí hiện tại của bọn họ , Tần Hữu đang ngồi đối diện Sở Dịch, mà chỗ Yến Thu Hồng ngồi xuống chính là hơi nghiêng về hướng Tần Hữu, dù rất nhỏ nhưng rõ ràng là đang dựa vào hướng Tần Hữu.

Sở Dịch trong lòng lệ chảy thành sông, lời này anh hỏi Tần Hữu không phải thích hợp hơn sao?

Tần Hữu vẫn là bộ dạng phó mặc, thân thể ngửa ra sau dựa vào lưng ghế, ánh mắt không bận tâm mà nhìn về phía dãy núi Thương Thúy phía bên kia hồ, giống như vở kịch cẩu huyết đang phát sinh mảy may không có quan hệ gì với hắn.

Sở Dịch chỉ cảm thấy một trận đầu váng mắt hoa, cũng giơ tay lên làm bộ nhìn đồng hồ, đương nhiên là y không có hoàn toàn nhìn ra cái gì.

Sau đó, tiếu ý trong sáng mà nói với hai người: "Tôi còn có việc phải về công ty một chuyến, thật không phải, hai người ở lại, tôi đi trước."

Lúc này ánh mắt Tần Hữu cuối cùng cũng nhìn y, hơi gật đầu một chút, nhàn nhạt nói:"Lái xe cẩn thận."

Sở Dịch giả bộ trấn định mà đi ra ngoài thanh toán, xem như không có chuyện gì mà rời đi.

Mãi cho đến khi thân ảnh của y biến mất sau lớp cây cối rậm rạp kia, Yến Thu Hồng bỗng nhiên bật cười một tiếng: "Cái này chui?"

Tần Hữu trầm giọng mở miệng:"Có ý tứ sao?"

Yến Thu Hồng thu hồi ánh mắt, cũng không trực tiếp trả lời, đối Tần Hữu trêu ghẹo nói:"Anh không được, cũng không chịu cho người ta một lần được quyết đấu giữa những người đàn ông."

Tay chỉ bụi cây xanh mọc thành hàng rào phía sau vị trí Sở Dịch vừa ngồi, "Tôi vừa nhìn bên kia một chút, ngày hôm nay cậu trong vòng nửa giờ cười còn nhiều hơn cả năm cộng lại, thế nào, rốt cuộc cũng động phàm tâm sao? Lại thay đổi sao, không mấy khi cậu mới có một tia nhân khí bình thường, lại bỏ lỡ bao nhiêu nhân sinh lạc thú sao?"

Tần Hữu mí mắt không nhấc lên, Yến Thu Hồng người này có một bệnh nan y, cứ khi có cảm giác hứng thú với đối phương liền giống như yêu mà lăn đi lăn lại người ta, rõ ràng vừa rồi là hắn có hứng thú với Sở Dịch, cắt đứt màn diễn trò của hắn quả thực là không sáng suốt.

Yến Thu Hồng vẫn còn tiếp tục lải nhải:" Anh bây giờ đuổi theo, nói rõ cho cậu ta, rồi lại hống hai ba câu, thêm cái biểu tình thâm tình, nói không chừng hôm nay lại có được mảnh tình mãnh liệt suốt đời cũng không quên được, chuyện tình cảm này, có lúc thăng trầm mới thực sự khắc sâu, thật đấy."

Quan hệ giữa hắn với Sở Dịch cũng không có giống như Yến Thu Hồng tưởng tượng, nhưng Tần Hữu cũng không có ý muốn cùng người giải thích, trầm mặc trong chốc lát, nói: "Cậu gần đây đang có dự án phim mới?"

Yến Thu Hồng gật đầu, rất có hăng hái mà hỏi:"Anh muốn nói cái gì?"

Đôi mắt thâm thúy của Tần Hữu dường như chớp lên một cái: "Coi trọng Sở Dịch?"

Yến Thu Hồng nghe thấy vậy biểu tình như lâm phải đại dịch: "Cái gì mà tôi xem trọng cậu ta? Anh nói rõ một chút, trước không nói tới chuyện vợ của bạn là không thể cướp, lời này khiến người của tôi nghe được, khẳng định sẽ lột da tôi đó!"

"Đừng giả bộ điên." Tần Hữu lạnh lùng nói.

Thấy hắn thật sự không nhịn được nữa, Yến Thu Hồng nhất thời chuyển sang vẻ mặt chính trực, nghiêm túc nói: "Được rồi, tôi thực muốn dùng cậu ta, nhưng năm trước tôi có gặp qua cậu ta một lần, nhưng ngày hôm nay thấy cậu ta có vẻ còn gầy hơn, rõ ràng là chuẩn bị để tranh thủ một vai trong bộ phim mới của tôi, nhưng vai đó cậu ta không phải là người thích hợp nhất, nhìn người đại diện của cậu ta, có dám đánh cuộc hay không thôi."

Lại cảm thán mà nói:"Bọn họ, những người xuất hiện phía trước này cũng thật cực khổ, muốn gầy liền uống nước trời ăn rau xanh, ngay cả gia vị cũng không được dùng, cách ăn uống này thực là phản nhân loại mà. Một tháng như vậy, mà còn có thể ngồi xem những người khác ăn uống theo cách bình thường được, tố chất tâm lý thực sự không tệ mà. "

Tần Hữu nghe xong mím môi không nói, Sở Dịch một trận này là gầy đi rất nhiều, nhưng thời điểm cùng ăn với nhau cũng chỉ là ăn có ít đi chút, năm trước ở Triệu gia cũng vậy, ngày hôm nay cũng thế, hoàn toàn không có ở trước mặt người khác biểu hiện bản thân đang tận lực ăn uống điều độ.

Một bữa trưa mà khách và chủ từ vui mừng đến xấu hổ cũng chỉ là chuyện diễn ra trong mấy phút, vậy mà Sở Dịch rời đi vẫn còn chưa tỉnh hồn lại.

Đối với Tần gia còn có Tần thẩm, trong đầu y rất vi diệu: Cái này với ngươi có chứa nhiều cộng đồng bí mật nhân, hắn lại còn có một càng có quyền lợi cùng hắn chia xẻ các loại tư mật r. (So với người sở hữu rất nhiều bí mật của người khác, hắn lại còn có them quyền chia sẻ tư mật với người khác)

Đại khái chính là loại cảm giác này đi.

Nhưng ngẫm lại thì, Tần Hữu là một nam nhân có mị lực, hắn là kiểu nam nhân thành thục trầm ổn, lại có chút thong dong, cao lớn, anh tuấn, khỏe mạnh. Nam nhân như vậy hết lần này tới lần khác còn chỗ tôn cư hiển, bên người lại không có ai, mới khiến người không tin nổi.

Sở Dịch điều chỉnh chút tâm tình, mười phút sau nghĩ tới Tần Hữu cùng Yến Thu Hồng, loại cường công cường thụ này, để cả ngày tiếp thu vẫn có chút hoang mang.

Đang nghĩ ngợi ngày hôm nay lại bất ngờ không kịp đề phòng mà bị lộ, người đại diện liền gọi tới công ty, vừa để viên mãn lối ra thuận miệng biên cớ xé thành thực sự, Sở Dịch vòng vo một đường, rồi đi tới công ty.

Đi vào văn phòng, nói cũng không nói một câu, người đại diện liền trên dưới quan sát y một trận, gật đầu nói: "Rất tốt, gầy thêm chút nữa thì tốt hơn, kịch bản [Bất dạ chi thành] thế nào? Cuối tháng này thử vai, cậu tận lực đem trạng thái điều chỉnh tới điều kiện tốt nhất."

《 bất dạ chi thành 》 chính là bộ phim mới của Yến Thu Hồng, Sở Dịch vốn thoả thuê mãn nguyện, sau một màn ngày hôm nay trong lòng có chút hỗn loạn.

Y không xác định được liệu Yến Thu Hồng có cảm thấy khó chịu sau một màn trưa nay không, nếu như thực không vừa lòng, có thể không giải thích được gì mà vì việc riêng mà làm hỏng chuyện công.

Dù sao chính bản thân y cũng rất ngại, y đã từng bị người ta đào góc tường hai lần, bây giờ lại bị hiểu lầm thành người chen giữa, Sở Dịch thực sự rất muốn nhảy vào sông Hoàng Hà để rửa sạch hiềm nghi, sau này khi đi cùng Tần Hữu phải để ý một chút, tuy rằng giữa hai người thực sự không có gì, nhưng khiến bạn trai người ta không thoải mái, quả thực cũng không tốt.

Đây chính là thái độ đối nhân xử thế của y.

Sau đó, vì để Sở Dịch có thể chuẩn bị tốt nhất cho lần diễn thử tới, người đại diện cho y mấy ngày nghỉ. Cùng với mấy ngày ở nơi quay kịch bản, chăm chú phỏng đoán tính cách nhân vật, các loại tâm tính, Sở Dịch thấy hoảng hốt.

Đang nghĩ đi đâu đó thay đổi không khí, Triệu Ly Hạ tới, hẹn y cùng đi ăn trưa, sau đó thì xuất phát đi Núi Vân Phù, cùng làng du lịch Sơn Lâm tới hết cuối tuần, đi cùng còn có người bạn đến từ Canada của Triệu Ly Hạ.

Người bạn này Sở Dịch cũng có biết qua, cơm nước xong liền xuất phát, một đường trò chuyện vui vẻ, hơn một giờ sau liền đã lên được lưng chừng núi, tuy rằng núi Vân Phù phong cảnh rất đẹp, nhưng y chưa từng nghe nói nơi này có cái làng du lịch Sơn Lâm nào, hỏi ra mới biết đây là một hạng mục mới, đã hoàn thiện, còn chưa mở cửa.

Đại khái nơi này cũng có chút liên quan tới chú của Triệu Ly Hạ, Sở Dịch cũng không hỏi nhiều.

Lái xe qua hai trạm gác, từ đây tới chỗ ở của bọn họ cũng khá xa, hơn nữa, xe cũng không thể đi vào, ba người liền đi bộ qua khu rừng, Triệu Ly Hạ cùng người bạn kia có vẻ rất hưng phấn.

Đi không bao xa, Triệu Ly Hạ quay đầu lại, đột nhiên dừng bước xoay người, gọi một tiếng: "Chú"

Sở Dịch xoay người lại có chút ngoài ý muốn, y nhìn thấy không chỉ có mỗi Triệu Trăn, còn có cả Tần Hữu.

Tần Hữu mặc một chiếc áo thun cùng chiếc quần thoải mái, cả người thoạt nhìn nhàn nhã mà tùy ý.

Sở Dịch có điểm nghi hoặc, rõ ràng có bạn trai, Tần Hữu vì sao mỗi lần đều chỉ có một mình.

Tần Hữu đưa mắt nhìn về phía y, khuôn mặt anh tuấn của Sở Dịch mang ý cười rực rỡ.

Đến gần đối với mấy người bọn y gật đầu xem như là bắt chuyện, đường núi hẹp dài, Tần Hữu thoáng đi nhanh hơn, tới bên người Sở Dịch, mấy người khác đi ở phía sau.

"Hai người, tới đây lúc nào?" Sở Dịch hỏi Tần Hữu.

"Hôm qua, cùng Triệu Trăn tới xem hạng mục." Tần Hữu trả lời đơn giản.

Nghiêng đầu quan sát Sở Dịch, trên vai một túi du lịch, trên tay còn cầm một cái túi khác cầu kì, trông không giống như cái rương để đi du lịch,"Đây là cái gì?" Hắn hỏi.

Sở Dịch lập tức cái túi trong tay: "Vỉ nướng", có vẻ khá nặng.

Chỉ ở có một đêm nên hành lý của bọn họ cũng không nhiều, Triệu Ly Ha trước khi tới mua hai cái túi lớn nhỏ gồm đồ ăn cùng vỉ nướng, y cùng Triệu Ly Hạ mỗi người cầm một cái.

Đoạn đường phiá trước là đường dốc, Tần Hữu đưa tay nhận lấy cái túi, làm một cách rất tự nhiên, sau đó khẽ cười mà nói: "Vậy tôi phải ra chút lực, nếu không lát nữa lại không ăn được nhiều."

Sở Dịch khẽ run, đều là đàn ông, Tần Hữu hẳn là không cần chiếu cố y như vậy, nhưng quá độ khách sáo lại giống như già mồm cãi láo, y liền không tiếp tục từ chối.

Nhưng y rất nhanh thì cười hỏi,"Yến đạo diễn không có đi cùng sao?"

Dưới chân vừa vặn là mấy bậc thềm đá, Tần Hữu nhấc chân sải bước đi, cũng không quay đầu lại: "Lão nhân trong nhà cậu ta tới, vội vàng đi tiếp đón."

Cuối cùng cũng tới nơi ở, là mấy khu nhà gỗ, phía trước là bãi cỏ xanh tốt, cách đó không xa là khe núi Thanh Đàm, toát nên vẻ u tĩnh nhưng đầy hứng thú. Triệu thái thái sớm chờ ở trước nhà, đi tới theo chân bọn họ bắt chuyện rồi bắt đầu chia phòng.

Tần Hữu xoát tay, vỗ vỗ vai Sở Dịch, hướng Triệu thái thái nói: "Y đi thì cháu ngủ ở đâu."

Sở Dịch sửng sốt một chút, nhưng Tần Hữu tay đã chuyển qua lưng y,"Đi xem phòng."

Chương 10:

Không biết có phải hay không, nhưng không chỉ một lần từng nhìn thấy Sở Dịch vì người ngoài mà trở nên yếu đuối, đau xót, cũng có thể là vì hai người biết được bí mật của nhau, ở trước mặt người khác, Tần Hữu đối với Sở Dịch, có loại khẩn cấp muốn đem y tiến vào phạm vi thế lực của hắn.

Nếu như đổi thành trước đây, Sở Dịch khẳng định sẽ gật đầu đồng ý. Nếu như không có sự kiện lần trước phát sinh ở nhà hàng ven hồ.

Nhưng cho dù có chút do dự, nhưng thực tế cũng không cho phép y dị nghị điều gì, biệt thự gỗ trong rừng này chỉ có ba tòa, Triệu Trăn tiểu phu thê ngay cả hài từ cũng không dẫn theo, rõ ràng là vì muốn trải qua thế giới hai người, còn muốn đi phát sáng sao? Ngươi có bị ngớ ngẩn hay không! Còn lại hai ngôi, mỗi ngôi đều là thiết kế dành cho hai người, Triệu Ly Hạ thấy Tần Hữu đã sợ, cũng không thể để người bạn ngoại quốc kia ở cùng chú Tần được.

Sở Dịch mặc mặc tiếp nhận "Trong tất cả mọi người, y là người gần với vị nam thần cần tránh xa này nhất"

Tần Hữu chọn tòa nhà gỗ trong nhất, Sở Dịch đi vào nhìn ngắm một lúc, tiểu biệt thự tuy rằng hai tầng, nhưng diện tích bên trong quả thực rất nhỏ, lầu một không có phòng ngủ, tầng hai chỉ có hai gian phòng.

Xuống lầu chính lần nữa, không biết Triệu Ly Hạ cùng anh bạn nước ngoài đã đi đâu, "Ra ngoài một chút?" Tần Hữu hỏi y.

Dù sao cũng không có việc gì để làm, Sở Dịch rất nhanh gật đầu.

Bọn họ đi theo con đường men suối, chân đạp lên từng cánh lá khô rụng xuống, Sở Dịch cũng không nói gì.

Bên tai chỉ có tiếng chim hót từ ngọn núi vắng vẻ cách đó không xa, Tần Hữu quay lại, có chút kỳ quái mà nhìn khuôn mặt tuấn tú của Sở Dịch :"Ngày hôm nay sao lại im lặng thế?" (Cưa miệng hồ lô: ý chỉ nói ít)

Cây cối trong nói có phần tươi tốt, ánh nắng xuyên qua từng tầng lá xa tạo thành từng vệt loang lổ trên đất, cùng tiếng chim hót khiến ngọn núi có vẻ đẹp thanh u.

Sở Dịch sợ run một cái, khóe miệng rất nhanh được kéo lên, nhưng là cười đến có chút co quắp.

Con ngươi đen hơi chớp động mà nhìn sang mặt nước tĩnh như gương sáng, "Nhìn ngắm hồ nước cùng cây cối xem như là một thú vui, khó có được sự an tĩnh này."

Giống như một con thú nhỏ hoạt bát đột nhiên bị bắt nhốt lại nên phải trở nên thành thật.

Tần Hữu cũng không có nghĩ nhiều, nhịn không được cười lên, khi hắn cười liền hiện rõ đường cằm góc cạnh của hắn, cái nhìu mày thường có trên trán cũng giãn ra, đôi mắt đen thâm thúy tạo thành độ cung ưu mỹ, vừa hàm súc lại hồn nhiên, tất cả tạo nên vẻ phong lưu.

Thần sắc Sở Dịch có chút ngưng trệ, lập tức mở to mắt, y giống như phát hiện điều gì đó không nên biết....

Chú Tần người trước sau vẫn luôn hờ hững lại cường thế như vật, lại có thể sinh ra cặp mắt đào hoa.

Nhưng vì bình thường khí thế của hắn vẫn quá mạnh mẽ, người lại quá lạnh lùng, cho nên chi tiết này, khó khiến người khác chú ý hay tin được.

Đôi mắt này, tiếu ý quá sâu này dĩ nhiên lại có phần tương tự với Yến Thu Hồng, đây là người yêu nhau sẽ càng giống nhau trong truyền thuyết đó sao?

Bọn họ đi không xa, lúc trở về khu nhà gỗ mới khoảng bốn giờ chiều, Triệu thái thái ở bãi đất trống trước nhà bày ra một cái bàn, trên mặt bàn có nhiều thật nhiều bát đũa, vỉ nướng cũng đã chất đầy, người giúp việc đưa tới thịt, hải sản, rau dưa, để ở một bên, Triệu thái thái tự mình chuẩn bị.

Thấy bọn họ, Triệu thái thái đối Sở Dịch phất phất tay, Sở Dịch đánh mắt sang Tần Hữu, lập tức chạy chậm qua giúp đỡ chuẩn bị.

Tần Hữu ngồi ở một bên, nhìn Sở Dịch đang xem xét chỗ nguyên liệu nấu ăn.

Hắn không thể không thừa nhận, Sở Dịch thật sự có thể tự xưng là mỹ nam.

Có thể bởi vì đang phải ép cân, Sở Dịch mấy ngày nay so với trước nhã nhặn hơn không ít, vóc người cao to, cổ áo lông thuần trắng, bên trong lộ ra cổ áo sơ mi màu lam nhạt, đứng ở đó, thân thể cân xứng khiến hắn giống như bức tượng ngọc, chiếc tạp dề đang đeo trên người không gây tổn hại gì tới sự tuấn mỹ của y, trái lại, khiến cả người y có thêm sự an tĩnh, ôn nhu.

Từ ống tay áo chỉnh tề nhìn tới cánh tay, ngón tay trắng nõn thon dài, động tác không nhanh không chậm, hơn nữa còn đâu vào đấy.

Biểu tình y rất nghiêm túc, mi mắt rũ xuống, lông mi đặc biệt dài kia hơi rung rung, không giống như đang thái đồ ăn, mà càng giống như tác phẩm nghệ thuật mài dũa ưu nhã.

Này quả nhiên là một xem mặt thế giới, mỹ nam tố thái đều cũng có xem xét tính, Tần Hữu nghĩ có chút hoảng thần. Kỳ thực, nếu như muốn cùng một nam nhân trải qua cả đời gay mà nói, Sở Dịch là lựa chọn phi thường tốt, vóc người cùng diện mạo trực tiếp mê hoặc người, có thể trở ra phòng hạ phải trù phòng, tính tình hoàn hảo.

Như Bùi Thành Uyên có được nhưng lại không biết quý trộng, Tần Hữu thấy bọn họ cơ bản là bị mù hết rồi.

Có thể bởi vì ngày hôm trước ngủ không được ngon, ánh nắng buổi chiều lại phi thường ấm, Sở Dịch lại không nói thế nào, Tần Hữu ngồi không bao lâu, thì có chút buồn ngủ.

Sở Dịch bận bịu một hồi, lúc ngẩng đầu nhìn sang, Tần Hữu vắt chéo chân, ngồi nghiêng ở trên ghế gấp, một tay để trên tay vịn, một tay chống trán, mắt đã nhắm lại.

Ngủ như vậy, dễ bị cảm lạnh, nhưng Sở Dịch nghĩ lại, hình như trên lầu cũng chỉ có chăn bông, chăn mềm các loại đều không có, áo khoác trên người cũng không bao được hắn, dùng khăn lay khô tay, chụp lấy bả vai Tần Hữu: "chú Tần."

Tần Hữu đang mơ màng, nghe thấy tiếng gọi xuôi tai liền Ừ một tiếng xem như là trả lời, người không nhúc nhích, cũng không có dự định nhúc nhích.

Sở Dịch lại vỗ hắn một chút, "Trở về nhà ngủ đi."

Không có phản ứng.

Một lát sau, nghe Sở Dịch ghé vào lỗ tai hắn, hào hứng nói: "Món nước chấm tôi vừa nghĩ ra so với tưởng tượng còn tốt hơn, chú có muốn thử chút không?"

Tần Hữu thật vất vả tự hỏi một hồi, rất là muốn, nhưng thực sự không muốn động, thế nhưng, Sở Dịch sau khi nói xong, hắn không có trả lời, quanh người liền lập tức an tĩnh.

Sự an tĩnh này kéo dài một hồi, theo bản năng mở mắt ra, híp mắt thích ứng với ánh sáng, Tần Hữu ngồi thẳng người nhìn về phía Sở Dịch.

Sở Dịch còn đang ở trước bàn thu thập, chỉ là động tác rõ ràng chậm đi nhiều, lông mi tinh tế che khuất mí mắt, xem ra có chút thất vọng, giống như trẻ con nóng lòng muốn được khích lệ nhưng không được coi trọng vậy.

Tần Hữu chăm chú nhớ lại lời y vừa nói, tay cầm lấy cái thìa trên bàn, nhìn những cái chén to nhỏ: "Là ai làm? Để nếm thử xem nào, xem có cái gì đặc biệt."

Sở Dịch lập tức nở nụ cười, mang một đĩa đến trước mặt hắn, Tần Hữu thuận lợi lấy một miếng nhỏ, thế nhưng, khi bỏ vào trong miệng, biểu tình của hắn liền đọng lại, vị mù tạc cay nồng tràn bộ toàn khoang miệng, tức thì xông thẳng lên khoang mũi.

Tần Hữu chưa bao giờ bị xông như vậy, trong phút chốc đã hoàn toàn thanh tỉnh.

Sở Dịch đứng ở bên cạnh đã ha ha bật cười, đâu còn vẻ mất mát vừa nãy, nhìn thấy Tần Hữu buông cái muỗng xuống, thanh thản tùy ý mà ngồi ở đó, nhưng ánh mắt của hắn, nguy hiểm như đang suy nghĩ xem nên hạ đao ở đâu thì hợp.

Vội vã kéo tạp dề ra khỏi người, trong chớp mắt liền đã ra tới bên ngoài: "Tôi đi gọi mọi người ăn cơm, lát gặp."

Tần Hữu chậm rãi cầm giấy lau miệng, đôi mắt đen thâm thúy không chớp mắt mà dừng lại trên bóng lưng y, hồi lâu khóe môi mới hiện lên nụ cười bất đắc dĩ.

Hoàng hôn xuống, bãi cỏ bên trên mặt nước tạo ra từng dải màu lam mỏng, sắc trời tối dần, đèn được bật lên.

Ban đêm, Triệu Ly Hạ bọn họ đã trở về, thịt quay cùng bia, liền chảy nước miếng, lại còn ở giữa cảnh đêm núi rừng vắng vẻ, u nhiên.

Một bàn người cười cười nói nói, Triệu Ly Hạ muốn cùng Sở Dịch đọ rượu, một chén uống xong, Tần Hữu liền đem chén rượu của Sở Dịch để qua một bên.

Sở Dịch tửu lượng không tốt, lần trước y ở trong xe bên hồ uống say, đêm đó từ trong xe y lấy ra một bình rượu, rượu hồng đào, là loại bình nhỏ không quá 150, còn chưa có uống xong.

Với cái tửu lượng này mà đọ rượu, hắn sợ hài tử này sau mấy chén nữa, tối nay lại đem hắn thành cha.

Bữa cơm trong rừng, ánh trăng hài hòa, rượu ngon, đồ ăn ngon, nếu như tất cả mọi thứ đều ngừng lại ở giờ khắc này, không còn nghi ngờ gì để coi đây là buổi tối đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

Bữa cơm ăn được quá nửa, cuối cùng Sở Dịch vẫn bị Triệu Ly Hạ vỗ vai đứng dậy, theo bọn họ ra phòng chơi trò chơi đối chiến, còn lại Tần Hữu cùng đôi vợ chồng Triệu Trăn ngồi ở đó câu có câu không nói chuyện phiếm.

Nhưng không được bao lâu, đột nhiên truyền tới một thanh âm: "Xem ra là tôi đã tới muộn."

Quay đầu nhìn về phía rừng cây rập rạm lộ ra một con đường nhỏ, đèn đường chiếu xuống một nam nhân trung niên, vóc người bình thường.

Hướng phía Tần Hữu đi tới, đám người đi vào, Tần Hữu thấy rõ tướng mạo, nhíu mi một cái, thanh niên tuấn tú này có chút quen thuộc, nhưng hắn thực sự không nghĩ ra đây là ai.

Theo bản năng cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, đã qua chín giờ tối.

Thanh niên ngồi xuống bên người Tần Hữu, còn ung dung mà giới thiệu với đôi vợ chồng son Triệu Trăn.

Tần Hữu nghe tên mới nhớ tới, người nọ là sau một buổi tiệc từ thiện mùa xuân được một người bạn giới thiệu, lần đầu gặp mặt, ngôn từ ám chỉ tương đối rõ ràng, Tần Hữu quay đầu liền đã quên.

Dù sao hướng hắn tự tiến cử cái chiếu, bất kể là đàn ông hay là phụ nữ, nhiều như sông Hằng Hà.

Thanh niên ngồi ở bên người Tần Hữu , trong thần sắc rất có mị ý, ánh mắt kia gần như dính chặt vô Tần Hữu.

Đối với việc Tần Hữu lên núi nghỉ phép đều có người tự nhiên đưa tới như này, Triệu Trăn rất bình tĩnh, trả lời qua loa vài câu, liền mang theo lão bà trở về phòng.

Hai người này vừa đi, thanh niên càng tiến gần Tần Hữu, Tần Hữu nhướng chân mày một chút, vẫn bất động ngồi lù lù ở đó, không nói chuyện cũng không có từ chối.

Thanh niên thấy thế cười càng mị, tay vuốt ve trên đùi Tần Hữu, đưa tay lấy chén rượu trên bàn, còn chưa uống được nửa ly đã nằm trên người Tần Hữu.

Vì vậy, khi Sở Dịch từ phòng Triệu Ly Hạ trở về, mở cửa, nhìn thấy trong phòng khách, trên ghế sa lông, một thanh niên có khuôn mặt đẹp nhưng xa lạ đang nằm.

Thanh niên cầm một ly rượu đỏ, người mềm như không có xương mà dựa nghiêng trên ghế, áo khoác cùng áo lông đều cởi ra, vắt ở một bên, áo sơ mi tháo cúc tới hết ngực, lộ ra một mảng da trắng, xuân ý tràn đầy. Lúc thấy y, cũng có chút ngoài ý muốn.

Sở Dịch lại càng hoảng sợ, theo bản năng lui về cửa liếc mắt nhìn ngoài phòng.

Thanh niên từ im lặng lấy lại tinh thần, nở nụ cười, "Cậu không đi sai, Tần tiên sinh đang tắm."

Sở Dịch cuối cùng cũng hiểu, vào nhà đóng cửa lại, y không có ý định để ý tới người trên ghế, trực tiếp hướng cầu thang đi lên.

Thế nhưng, thanh niên hiển nhiên không có ý định buông tha y, khiêu khích nói: "Cậu xác định, cậu còn muốn đi tới sao?"

Lời này hỏi đến ngả ngớn, Sở Dịch không nhịn được nữa, quay đầu lại nhìn hắn: "Anh biết anh ta không có ở một mình?"

Thanh niên đắc ý đem chén rượu hồng uống một hơi cạn sạch, trào phúng mà nói, "Có thì sao, Tần tiên sinh không có bảo tôi đi, vậy đã nói rõ, chí ít tối hôm nay, anh ấy không muốn nhìn thấy cậu."

Hiển nhiên là đem y hiểu lầm thành đối tượng tranh giành tình nhân, Sở Dịch dừng lại nhìn chăm chú hắn một hồi, cuối cùng cái gì cũng không nói, lên lầu.

Mới vừa lên tới tầng hai, đã nhìn thấy Tần Hữu đang từ phòng ở cuối hành lang đi ra, thân thể cao lớn mặc áo choàng tắm, tóc vẫn còn dính nước, ánh mắt giao nhau, Sở Dịch nhìn y một cái rồi đi qua, cúi đầu né tránh ánh mắt của hắn, hướng gian phòng của mình đi vào.

Mặc dù chỉ là nhìn thoáng qua, nhưng Tần Hữu tình tường thấy dáng tươi cười xa cách của Sở Dịch, có chút ngoài ý muốn, chậm rãi đi tới phía y: "Sao vậy? Lại thua Triệu Ly Hạ?"

Sở Dịch trong ngực một trận tức giận cuồn cuộn, chú Tần, không nghĩ tới chú lại là một chú Tần như vậy.

Y giả bộ không có chuyện gì cười với Tần Hữu, hai người đi ngang qua nhau, cước bộ cũng không dừng lại.

Mở cửa liền vọt vào trong, cầm lấy túi du lịch rồi đi ra ngoài, thần sắc nỗ lực duy trì ở trạng thái bình thường mà nói với Tần Hữu: "Tôi tối nay cùng Triệu Ly Hạ chơi điện tử cả đêm."

Lúc nói chuyện, ánh mắt cũng không có ở trên người Tần Hữu .

Tần Hữu lúc này rốt cuộc minh bạch Sở Dịch là đang giận hắn.

Lúc hai người đi ngang qua nhau, nắm thật chặt cánh tay Sở Dịch kéo lại, trầm giọng nói: "Nói rõ ràng lại đi."

Sở Dịch đứng ở đó, đầu như muốn nổ tung, trong đầu có vô số một đoạn ngắn vỡ vụn ra, một hồi là Bùi Thành Uyên cùng Tương Lan, một hồi là bảy năm trước khiến y hận không thể băm vằm cái người chen ngang đó, trước đây khi hắn hồn nhiên chưa phát giác ra chuyện gì đã xảy ra, nói vậy, chính là trường hợp như đêm nay.

Không có gì bất đồng, chỉ là các nhân vật chính đổi thành Tần Hữu mà thôi.

Trong chớp nhoáng, tiếu ý vừa ra sức bày ra của Sở Dịch biến mất toàn bộ, đôi mắt tối đen như mực nhìn về phía người đàn ông đối diện, ánh mắt như vừa có cái gì sụp xuống lại có chúi bài xích, cô đơn, còn có sâu đậm uể oải.

Nhìn ánh mắt Tần Hữu, hầu kết y trên dưới nhúc nhích vài cái, mới tối nghĩa mà mở miệng: "Chuyện tối nay tôi sẽ không nói với ai, thế nhưng, có một số việc, cho dù Yến đạo không biết, chính anh lại có thể không thẹn với lương tâm sao?"

Tần Hữu sợ run một cái, rất nhanh sắc mặt lạnh lùng xuống, trong khoảnh khắc, sắc mặt trầm tới mức đáng sợ.

Vài giây lặng im, hắn buông ra cánh tay Sở Dịch, chậm rãi bước đi thong thả đến trước Sở Dịch cúi đầu, thân thể cao lớn vây trọn lấy y.

Áp lực vô hình khiến sau lưng Sở Dịch toát ra mồ hôi lạnh, y sửng sốt trong chốc lát, nhưng không có trốn, trái lại quật cường đem sống lưng thẳng tắp.

Tần Hữu đứng ở đó khẽ động không nhúc nhích, hai mắt âm lệ đen kịt sâu thẳm giống như ẩn giấu bên trong là một vực sâu lạnh lẽo nguy hiểm trí mạng, không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm Sở Dịch.

"Cậu cho rằng tôi là ai?" Hắn nói

Cười một tiếng, nhưng lại lạnh lẽo cùng mỉa mai: "Tôi sợ ai biết?"

Nói xong, cũng không quay đầu lại xoay người trở về phòng, thình thịch mở cửa, chỉ để lại Sở Dịch hẵng còn đứng tại chỗ, cùng thanh niên vẻ mặt kinh ngạc đứng ở của hành lang.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info