ZingTruyen.Asia

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh Sủng

Phượng Hoàng Niết Bàn

qing126

Nói về Thất Thất ở bên này.

Trời vừa sập tối nàng liền tắm xong, ăn mặc chỉnh tề, chính là sợ Thẩm Trọng Hoa lại đột nhiên tới. Nhưng mà Thẩm Trọng Hoa lại không có tới, chẳng qua là mỗi ngày lúc nàng thức dậy, trên bàn trang điểm cũng sẽ không giải thích được có nhiều hơn một ít thứ. Có lúc là son phấn, có lúc là châu báu trang sức, có lúc thì là đồ chơi đang nổi tiếng trong kinh thành.

Chắc hẳn hắn buổi tối vẫn có tới, chẳng qua là cũng không hiện thân, mà nàng buổi tối trong giấc mộng mơ hồ còn có thể cảm nhận được tầm mắt, có thể cũng là tới từ hắn.

Để tránh bọn nha hoàn sanh nghi, Thất Thất tự mình đem hoa cắm vào trong bình hoa, thói quen của nàng từ trước đến giờ đều dậy sớm, thời điểm nàng thức dậy nha hoàn còn không có bên người. Nha hoàn Tô mẫu chọn cho Thất Thất người nào cũng ngoan ngoãn lanh lợi, trong đó có một người kêu là Lam Thúy, nhìn thấy trong bình hoa đã đổi từ Cẩm Tú Cầu thành Thược Dược, liền thay Thất Thất chọn xiêm y thêu hoa văn thược dược cùng loại.

Cũng nói: "Tiểu thư mặc bộ này thật đẹp mắt, tiểu thư cũng rất rất đẹp mắt a, mặc vào thì càng đẹp hơn!"

Nha hoàn cạnh bên nghe thấy, cố ý cùng Thất Thất trêu ghẹo nói: "Tiểu thư sáng nay mới sáng sớm mà đã đi hái hoa?"

Thất Thất có chút bực bội, Tô mẫu sợ nàng là đổi mới chỗ ở, hoàn cảnh sẽ không kịp thích ứng, cho nên đặc biệt chọn mấy cái nha hoàn hoạt bát, muốn cho các nàng trêu chọc Thất Thất nhiều một chút, để cho nàng vui vẻ một ít. Bởi vì trước kia trên bàn trang điểm liền xuất hiện hoa, bên người Thất Thất nha hoàn phục vụ rất nhiều, ném cũng không phải, không thể làm gì khác hơn nói là mình buổi sáng đi ra ngoài hái hoa.

Vì thế, khoảng thời gian này nha hoàn Hương Nhi phụ trách gác đêm bị vô số người giễu cợt, nói ngủ như con heo nhỏ vậy.

Những thứ này tất cả đều là đùa giỡn thôi, cũng không có người đi trách phạt Hương Nhi, tướng quân phủ một mặt quy củ sâm nghiêm, mặt khác đối đãi người làm lại là hết sức khoan dung. Ngay cả mấy cái tiểu nha hoàn này đều ở đây nói, thời điểm đi ra ngoài mua đồ đều nghe nói đại nhân nào trong phủ có nha hoàn bị đánh chết, hoặc là bị hành hạ rồi đem bán đi, suy nghĩ một chút cảm thấy mình thật là may mắn, tuy nói bán thân làm nô, lại có thể ở tướng quân phủ sống ung dung tự tại.

Có lúc nhìn mấy tên nha hoàn cãi vả, ồn ào, Thất Thất không tự chủ nghĩ đến mình. Nàng đã từng là nha hoàn ở phủ Vương gia, nếu như khi đó nàng trực tiếp bán thân làm nô, vào phủ làm một tiểu nha hoàn, không đi Huyên Vương phủ, thì đi nơi nào cũng đều tốt, không cần gặp phải Thẩm Trọng Hoa.

Bây giờ hết thảy vẫn giống như là mộng vậy, nàng không dám cưỡng cầu nhiều hơn, đối với người nào cũng đều cẩn thận, chính là sợ không cẩn thận mộng liền tỉnh.

Tay Thanh Hoạ nhịp nhàng giúp Thất Thất chải một đôi khoen thùy vân kế, Thất Thất không có thói quen dùng những loại phấn bột nước, cộng thêm Thất Thất vốn cũng bởi vì nguyên nhân màu da trắng bạch, nên chỉ cần lấy lam thúy chỉ quét cho nàng một đường Nga Mi, điểm màu môi, đi hai gò má nhào chút phấn.

Đồ ăn sáng vẫn có Tô mẫu đích thân lo chu toàn, Thất Thất đi sớm, liền giúp Tô mẫu chuẩn bị bàn ăn. Thời điểm dùng bữa, Ngũ ca Tô Thần Kiêu còn nói: "Nhờ có tiểu Thất trở về nhà, thân thể của mẫu thân cũng tốt hơn trước kia rất nhiều, trước kia chúng ta nơi nào có thể giống như bây giờ có thể thường xuyên được nếm tay nghề của người?"

Đại ca Tô An Khang cởi mở cười một tiếng: "Đúng vậy! Chúng ta mấy cái huynh đệ, đều là được hưởng ké tiểu thất a!"

Thất Thất bị chọc cười, tuy chỉ là nhàn nhạt cười một tiếng, lại để cho những người quan tâm nàng nhìn thấy. Lão Tam lão Tứ nhìn nhau cười một tiếng, lão Lục thiếu đầu óc lại thẳng tuột mà nói ra: "Tiểu Thất cười! Tiểu Thất cười lên thật là đẹp mắt, hẳn là nên cười nhiều hơn"

Nghe vậy, Thất Thất ngượng ngùng cúi thấp đầu xuống, yên lặng uống canh. Phải nói thời điểm trước khi nàng ở bên người Thẩm Trọng Hoa, gặp rất nhiều tình cảnh, tuy lớn hay nhỏ cũng đều là nguy hiểm, đã sớm học được cách không biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài, nhưng không nghĩ ở Tô phủ mấy ngày quả thật so với trước giống như là bỗng nhiên học được cười vậy.

Sau khi Tô mẫu hỏi Thất Thất có muốn hay không cùng nàng đi đến miếu cúng thần.

Thất Thất dĩ nhiên là nguyện ý, ba cái vị tẩu tẩu tự nhiên cũng là thật vui vẻ cùng đi.

Miếu mà các nàng đi cũng là ngôi miếu hương khói vượng nhất kinh thành, Liên Hoa Tự kỳ cảnh bốn phương, hoa sen bốn mùa hoa nở bất bại.

Thất Thất cùng tẩu tẩu ở bên bồi Tô mẫu thắp hương, xá Phật, lại thêm tiền nhang đèn. Sau khi Tô mẫu cùng tẩu tẩu xin quẻ cũng cho Thất Thất một quẻ, cuối cùng Thất Thất cầu đến một quẻ thượng thượng khiến người một nhà cao hứng thật lâu, bận bịu giúp cho Thất Thất tìm chỗ giải quẻ. Nguyên là muốn tìm tiểu hòa thượng đặc biệt ở trước điện, nhưng không nghĩ lúc ra cửa đụng phải Khả Thủy đại sư.

"A di đà phật..." Khả Thủy đại sư là bổn triều đắc đạo cao tăng, thấy Thất Thất hắn liền chắp hai tay nói nàng: "Phượng hoàng niết bàn, lịch kiếp sống lại, thí chủ đời này phúc trạch thâm hậu..."

Đại tẩu tẩu tự nhiên không biết Thất Thất là người trọng sinh trở về, hết thảy đều có nhân quả, cho là đại sư là nhìn ra Thất Thất trước kia chịu không ít khổ, hôm nay mới cùng người nhà đoàn viên, chỉ nói: "Đại sư không hổ là đại sư, liếc mắt liền nhìn ra Thất Thất nhà chúng ta là lịch kiếp trở về, trải qua đầy ải thương đau!"

Khả Thủy đại sư cười không nói.

Tô mẫu từ trong tay Thất Thất cầm lấy quẻ thăm bằng trúc, hỏi Khả Thủy đại sư: "Đại sư, quẻ này..."

"Không cần nhìn." Khả Thủy đại sư từ mi thiện mục nói: "Hết thảy nhìn về phía trước, duyên là trời định, thuận theo trong tâm."

"Duyên là trời định?" Tô mẫu mặt lộ vẻ vui mừng: "Quẻ này là quẻ thượng thượng, chẳng lẽ là quẻ nhân duyên."

Khả Thủy đại sư lại cười nói: "Nói không chừng."

-------------------------------

22/09/2021 - Qinggg

Xin thứ lỗi cho tui. Tui đọc comments các cô bảo mọc rong mọc râu mà xém nữa là tui cười phụt nước vô cái lap luôn ý. Tui "bò" trở lại rồi nè :'<

Wattpad: @qing126 

VUI LÒNG ĐỌC TRUYỆN Ở NGUỒN CHÍNH. KHÔNG ĐỌC Ở NHỮNG NƠI ĂN CẮP TÂM HUYẾT CỦA EDITOR. XIN CẢM ƠN

Wattpad: @qing126 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia